Home » Bí quyết làm đẹp » 17 cách giảm nọng cằm hiệu quả ngay tại nhà

17 cách giảm nọng cằm hiệu quả ngay tại nhà

Cũng giống như mỡ bụng, nọng cằm được xem như là “kẻ không đội trời chung” với tất cả chị em phụ nữ. Nọng cằm làm cho gương mắt mất đi vẻ thanh tú vốn có. Khiến chị em cảm thấy tự ti vì gương mặt kém thon gọn của mình.

Vậy làm sao để để giảm nọng cằm? Bài viết dưới đây, Shynh House sẽ “mách” đến bạn 17 cách giảm nọng cằm tại nhà vừa hiệu quả lại an toàn nhé.

Nọng cằm là gì?

Nọng cằm là tình trạng xảy ra phổ biến ở nhiều người. Biểu hiện dễ nhận biết đó chính là ở phần giữa cổ và cằm có một lớp mỡ tích tụ hình thành ngấn to và dày. Khi nhìn vào có thể hình dung nó thành một chiếc cằm thứ 2.

Nọng cằm
Nọng cằm tiếng anh là gì? Nọng ở cổ là lớp mỡ tích tụ giữa phần cằm và cổ trông giống như một chiếc cằm thứ 2

Nguyên nhân hình thành nên nọng cằm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khiến lớp mỡ cằm trở nên nhiều và dày. Có trường nọng cằm còn chạy xệ khiến chị em mất đi tự tin. Nếu biết được các nguyên nhân gây nên nọng cằm, ta sẽ có những biện pháp xử lý hiệu quả và thích hợp.

Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây nên hiện tượng người có nọng ở cổ:

Do vấn đề tuổi tác

Theo thời gian, da sẽ trở nên dần dần bị lão hóa và mất đi tính đàn hồi vốn có. Lúc đó, tình trạng da chảy xệ sẽ làm lộ rõ lớp mỡ thừa là nguyên nhân hình thành nên nọng cằm.

Do cân nặng và chế độ ăn uống

Trong quá trình ăn uống, bạn nạp quá nhiều thực phẩm giàu calo hay những chất béo không lành mạnh vào cơ thể làm cân nặng tăng đột ngột. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nọng cằm. 

Do di truyền

Di truyền cũng chính là một trong những nguyên nhân hình thành nọng cằm. Nếu phần lớn thành viên trong gia đình bạn có nọng cằm và da bạn thì có độ đàn hồi yếu. Thì có khả năng rất lớn bạn cũng sẽ có một chiếc cằm nhiều mỡ.

Ngoài ra, tư thế nằm cũng thế nguyên nhân gây nên nọng cằm. Khi bạn ngủ trong tư thế xấu, cơ bên dưới cổ và cằm sẽ bị đè nén trong thời gian dài. Da sẽ mất đi độ đàn hồi, làm cho các phần cơ đó suy yếu dẫn đến nọng cằm.

Ngủ với tư thế xấu
Ngủ với tư thế xấu sẽ làm cho cơ dưới cổ và cằm bị đè nén, da mất độ đàn hồi gây phụ nữ cằm nọng

Ảnh hưởng của nọng cằm đến với chúng ta

Sức khỏe

Lớp mỡ dưới cằm có thể làm chèn áp lực lên thanh quản, khiến bạn trở nên khó thở và mệt nhọc hơn. Đặc biệt là vào những lúc bạn chạy.

Thẩm mỹ

Nọng cằm khiến khi người khác nhìn vào trông như bạn có 2 cái cằm thô kệch và không được thẩm mỹ. Đối  với giới trẻ hiện nay, chiếc cằm  V-line thanh thoát hiện nay đã trở thành vẻ đẹp thời thượng. Vì thế, một chiếc cằm nọng nhiều mỡ rất khó có thể chấp nhận được.

cằm nọng
Một chiếc cằm nọng nhìn sẽ thô và không có nét thanh thoát như cằm V-line

5 cách giảm nọng cằm từ những thói quen hằng ngày

Nọng cằm phải làm sao? Để cải thiện lớp mỡ dưới cằm bạn cần thay đổi một số thói quen hằng ngày cho phù hợp.

Thay đổi chế ăn uống phù hợp 

Nếu như nọng cằm xấu hiện kèm theo sự tăng cân, bạn nên kiểm soát và tiến hành giảm lượng mỡ toàn cơ thể. Giảm cân có thể giúp làm thon gọn khuôn mặt và cơ thể của bạn. Bạn nên giảm lượng calo tối thiểu trong ngày, để cơ thể tiêu thụ chất béo biến thành năng lượng. 

Cách trị mặt nọng
Cách trị mặt nọng bằng xây dựng chế độ ăn lành mạnh, giảm các thực phẩm không tốt

Các loại đồ ăn sẵn như bánh mì ngọt, bánh quy hay hầu hết các loại đồ ăn vặt đều là “thủ phạm” khiến bạn tăng cân và cơ thể dự trữ chất béo. Trong thực phẩm chế biến sẵn có chứa 77% natri. Vì thế, bạn nên cắt bỏ các thực phẩm tiện lợi, thịt chế biến và đồ ăn nhẹ mặn. Giảm lượng natri sẽ giúp bạn giảm giữ nước cho cơ thể, giảm mỡ mặt.

Nên tránh ăn đồ ăn chứa quá nhiều muối. Muối sẽ làm lưu trữ nước cho cơ thể, khiến mặt của bạn bị sưng lên. 

Thay vì ăn những thực phẩm chế biến sẵn, ăn nhiều muối, nhiều đường. Bạn nên thay thế bằng các loại thực phẩm dưới đây:

  • Bổ sung cho cơ thể thêm các loại trái cây, rau củ mỗi ngày.
  • Bổ sung các sản phẩm từ sữa ít béo.
  • Hạn chế ăn thịt đỏ. Có thể thay thế bằng thịt gia cầm, cá.
  • Sử dụng các chất béo lành mạnh như bơ, dầu oliu,..

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước có thể làm giảm lượng calo và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Nước cũng có thể làm giảm sự lưu trữ chất lỏng trên khuôn mặt của bạn. Ngoài ra, uống nhiều nước còn giúp loại bỏ được độc tố trong thể, giúp giảm mỡ cằm. Không những thế, nó còn giúp cải thiện làn da, mái tóc cũng như tăng cường sức khỏe của bạn.

Nước mang lại nhiều lợi ích như thế và là nguyên liệu mà nhà nhà đều có. Vì thế, bạn hãy tập cho mình thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé.

cách giảm nọng ở mặt
Uống nhiều nước giúp giảm mỡ mặt – Cách giảm nọng ở mặt

Tập thể dục

Ngoài áp dụng một chế độ ăn hợp lý, chúng ta cần kết hợp tập luyện thể dục hằng ngày để giúp giảm nọng cằm nhanh. Bất kỳ bài tập luyện nào cũng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giảm mỡ thừa và giúp làm thon gọn mặt. Vì thế, bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút một ngày để giúp giảm nọng mặt nhanh chóng và tăng cường sức khỏe.

giảm mỡ toàn thân
Luyện tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe, giảm mỡ toàn thân và giảm mỡ mặt nhanh chóng

Ngủ đủ giấc

Việc thiếu ngủ không chỉ khiến cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau. Nó còn khiến cho bạn thèm ăn, ăn nhiều hơn mọi ngày dẫn đến đến tăng cân. Ngủ đủ giấc rất quan trọng cho cơ thể, giúp đốt cháy lượng chất béo dự trữ. Vì thế bạn nên áp dụng một chu kỳ ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng để cảm nhận sự thay đổi dần của cơ thể bạn.

giảm mỡ cằm
Ngủ đủ giấc là cách giảm mỡ cằm

Hạn chế uống nhiều thức uống có cồn

Các loại thức uống có cồn chứa rất ít dinh dưỡng lại nhiều calo. Khi lượng calo được nạp từ các loại thức uống như rượu, bia không tiêu thụ được hết sẽ chuyển hóa thành mỡ dự thừa. Dẫn đến tích lên các vùng mặt, vùng bụng và nhiều vùng khác dễ tích tụ mỡ.

mỡ thừa
Trong rượu, bia chứa rất nhiều calo, khi có thể không thể tiêu thụ hết sẽ tích tụ thành mỡ thừa

3 cách giảm mỡ mặt từ những nguyên liệu có sẵn tại nhà

Từ những nguyên liệu có sẵn trong chính ngăn bếp của mình. Shynh House sẽ hướng dẫn đến bạn 3 cách giảm mỡ mặt ngay tại nhà đơn giản, dễ dàng mà nguyên liệu lại rất đơn giản nữa nhé.

Cách giảm nọng cằm bằng đá lạnh

Từ trước đến nay đá được rất nhiều chị em sử dụng với công dụng như giảm sưng, se khít lỗ chân lông, điều trị mụn cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đá cũng có công dụng làm giảm nọng mặt hiệu quả. Thường xuyên chườm đá lạnh lên mặt không chỉ giúp bạn có một làn da săn chắc, lỗ chân lông se khít mà còn đánh tan mỡ dưới cằm hiệu quả. 

điều trị mụn
Đá ngoài có công dụng điều trị mụn, se khít lỗ chân lông, còn có tác dụng giảm nọng mặt hiệu quả

Hướng dẫn cách làm:

Bạn cho những viên đá dạng vừa vào một chiếc khăn bông. Chườm lên mặt từ 5 – 7 phút và massage theo chiều kim đồng hồ. Duy trì thực hiện 2 lần/ ngày để gương mặt của bạn nhanh chóng thon gọn hơn.

Cách giảm nọng cằm bằng muối

Có lẽ bạn không biết, muối là một nguyên liệu giúp da săn chắc và tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Bạn cạnh đó, muối còn giúp làm giảm mỡ rất nhanh chóng.

săn chắc da mặt
Muối là nguyên liệu giúp săn chắc da mặt, giảm mỡ mặt nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn cách làm:

Cho muối vào ngăn bông sau đó hơ nóng lên hoặc có thể rang nóng muối trước khi bỏ vào ngăn. Dùng ngăn bông chườm lên mặt và massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút ngay tại vùng tích tụ nhiều mỡ. Duy trì thực hiện từ 1 – 2 lần/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Không nên để muối quá nóng vì có thể làm bỏng da mặt.

Giảm nọng cằm bằng gừng

Nhắc đến giảm mỡ, giảm cân thì không thể nào bỏ qua gừng được. Gừng có công dụng đánh tan mỡ thừa cực kỳ hiệu quả.

cách giảm nọng ở mặt
Gừng là một nguyên liệu trong cách giảm nọng ở mặt

Hướng dẫn cách làm

Lấy một củ gừng gọt vỏ, thái nhỏ xong giã nhuyễn và đắp lên mặt từ 5 – 10 phút và tiến hành massage theo chiều kim đồng hồ. Với cách này, bạn nên thực hiện từ 2 – 3 lần/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Bạn nên thử apply gừng lên những vùng da nhỏ như mu bàn tay để xem có bị ngứa hay nổi mẩn đỏ hay không. Nếu không xảy ra hiện tượng gì thì bạn hẳn tiến hành đắp toàn mặt. 

Giảm nọng cằm bằng phương pháp massage

Với những thao tác massage đơn giản nhưng lại giúp đánh bay nọng mặt một cách nhanh chóng. Đặc biệt phương pháp này có thể áp dụng mọi lúc, mọi nơi mà không quá gò bó thời gian tập. 

Một điều quan trong khi thực hiện phương pháp này đó chính là bạn cần xác định được vị trí của xương hàm. Các bước massage được thực hiện như sau:

  • Dùng ngón tay đặt vào điểm phía sau mang tai và giữa xương hàm. Sau đó, đặt ngón trỏ của bạn vào điểm đối xứng của hai bên còn lại.
  • Sử dụng cùng lúc ngón tay và ngón trỏ đẩy ngược vùng da dưới cằm lên phía trên. Bạn nên lặp đi lặp lại động tác này một cách liên tục và dứt khoát. Để tác động lên vùng da tích tụ mỡ thừa.
  • Kiên trì áp dụng phương pháp này thường xuyên, bất cứ khi nào bạn có thời gian. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được một chiếc cằm thanh thoát, thon gọn.
Bài tập massage nọng cằm
Bài tập massage nọng cằm giúp tác động vào phần mỡ tích tụ dưới da làm thon gọn cằm hiệu quả

Bài tập thổi phồng má  

Bài tập cực kì đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tuyệt vời. Bạn chỉ cần thổi phồng má để kéo căng quai hàm sau đó ngưng lại khoảng chừng 5 – 10 giây. Tiếp theo bạn hãy từ từ thở ra và lặp đi lặp lại động tác này tối thiểu 10 lần.

Trong lúc phồng má, bạn có thể di chuyển luồng không khí trong miệng qua trái, qua phải, lên trên, xuống dưới để tăng hiệu quả giảm mỡ.

cằm V-line
Kiên trì thực hiện bài tập này bạn sẽ sở hữu một chiếc cằm V-line chuẩn tiêu chí sắc đẹp thời thượng

Bài tập chữ “E” và chữ “O”

Khi bạn phát âm chữ “E” sẽ khiến cho đường quai hàm rộng, tiếp theo hãy phát ẩm chữ “O” để thu đường qua hàm lại. Khi làm như vậy, phần cơ mặt sẽ được rèn luyện để trở nên thon gọn hơn, giúp giảm lượng mỡ thừa trên mặt. Với phương pháp này, bạn nên kiên trì thực hiện 10 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

giảm mỡ thừa
Phát âm chữ “E” và chữ “O” cho cơ mặt được rèn luyện, giúp giảm mỡ thừa dưới cằm nhanh chóng

Bài tập lưỡi giảm nọng cằm

Chỉ với một việc rất đơn giản đó là di chuyển lưỡi đúng cách sẽ làm nọng cằm của bạn giảm đi đáng kể. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn hãy ngậm chặt miệng đồng thời đẩy lưỡi lên cao sao cho lưỡi chống vào vòm miệng. Tiếp theo, bạn cần di chuyển lưỡi liên tục, tuy nhiên không nên đẩy lưỡi vào răng nhiều vì có thể làm ảnh hưởng xấu đến răng của bạn.

Với phương pháp này, bạn nên áp dụng ít nhất 3 lần/ ngày để mang đến hiệu quả tốt nhất.

giảm nọng cằm hiệu quả
Di chuyển lưỡi đúng cách sẽ làm giảm nọng cằm hiệu quả

Bài tập bĩu môi

Một bài tập khá thú vị giúp giảm nọng cằm đó là bài tập bĩu môi. Với bạn tập này bạn có thể đúng hoặc ngồi và tiến hành làm động tác bĩu môi như biểu thị bạn đang không hài lòng về một vấn đề nào đó.

Để giữ nguyên tư thế, bạn hãy sử dụng các cơ ở cổ để đẩy cằm về phía trước ngực. Cố định phần lưng trên sao cho lưng trên không được di chuyển. Hãy giữ tư thế đó trong 3 giây, từ từ thả lỏng và sau đó thực hiện lại. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện từ 10 – 20 lần cho đến khi cảm thấy cổ đã mỏi.

Nhai kẹo cao su

Có thể bạn không nghĩ tới nhưng nhai kẹo cao su cung giúp giảm nọng cằm đấy nhé. Động tác nhai kẹo cao su mang lại sự giảm nọng cằm hiệu quả. Theo một nghiên cứu đã cho thấy, những người nhai kẹo cao su thường có no hơn và giảm được các món ăn phụ. 

Kẹo cao su cũng giúp giảm trọng lượng cơ thể bằng cách giảm calo trong chế độ ăn. 

giảm nọng cằm đơn giản
Nhai kẹo cao su giúp giảm nọng cằm và giảm cân hiệu quả

Khi nhai các cơ mặt, đặc biệt là các cơ hàm sẽ được vận động nhẹ nhàng và liên tục. Nếu thường xuyên nhai kẹo cao su, bạn có thể làm giảm lượng mỡ dưới cằm một cách hiệu quả.

Bài tập ngửa đầu huýt sáo

Bài tập này giúp tăng cường sức mạnh của các cơ và giúp cổ của bạn được thư giãn. Các tập rất đơn giản như sau:

  • Ngồi thẳng lưng, thả lỏng vai, đầu ngả ra sau, mắt nhìn lên trần nhà và đưa môi ra hình thành tư thế huýt sáo. 
  • Khi thực hiện động tác, hãy để môi thư giãn tuy nhiên vẫn giữ chặt vừa đủ để tạo ra sức căng ở cổ.
  • Nên giữ tư thế trong khoảng 10 giây và thực hiện lặp đi lặp lại khoảng 10 lần.
Bài tập ngửa cổ
Bài tập ngửa cổ giúp tăng cường sức mạnh các cơ cổ và giảm mỡ dưới cằm nhanh chóng

Bài tập hôn lên trời

Bạn hãy giữ tư thế đứng thẳng, tay và vai đồng thời thả lỏng. Mắt nhìn thẳng lên trời và thực hiện chu môi như đang hôn trần nhà. Bạn cố gắng đẩy xa môi ra trước càng xa càng tốt. Giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 5 – 10 giây, sau đó nghỉ và lặp lại. Với bài tập này, bạn nên tập từ 10 – 15 lần để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Bài tập đặt quả bóng dưới cằm

Bạn hãy chọn một quả bóng mềm rồi đặt phía dưới cằm. Sau đó, dùng cằm ấn chặt quả bóng về phía cổ. Với phương pháp này, bạn nên lặp đi lặp lại khoảng từ 10 – 30 lần để mang lại hiệu quả. Bạn nên duy trì tập luyện hằng ngày để mang đến hiệu quả tốt nhất nhé. 

Động tác ngáp

Mục đích chính của động tác này là để mở rộng miệng và đẩy lưỡi ra càng xa càng tốt. Bạn hãy có gắng thè và giữ lưỡi bên ngoài khoảng 10 giây, sau đó thả lỏng và lặp lại. Với bài tập này, bạn nên thực hiện đến khi nào cảm thấy lưỡi đã mỏi. 

Trong bài viết trên đây, Shynh House đã chia sẻ đến bạn những nguyên nhân gây ra nọng cằm cũng như những cách giảm nọng cằm nhanh chóng. Có rất nhiều cách giảm nọng cằm, có thể giảm nọng cằm bằng cách thay đổi thói quen sinh hoặt. Giảm nọng cằm bằng các nguyên liệu tại nhà hay giảm nọng cằm bằng những bài tập đơn giản. 

Đọc tiếp: Mụn nước trên mặt: Nguyên nhân và cách điều trị cơ bản 

Từ bài viết trên, Shynh House hy vọng bạn đã “bỏ túi” được cho mình những cách giảm nọng cằm hiệu quả nhé. Nếu còn thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn. 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!