Home » Bí quyết làm đẹp » 20 cách điều trị thâm mụn tại nhà nhanh mà hiệu quả bất ngờ

20 cách điều trị thâm mụn tại nhà nhanh mà hiệu quả bất ngờ

Thâm mụn khiến bạn tự ti về làn da, ngoại hình của mình? Nhưng làm sao để điều trị mụn thâm nhanh chóng, đơn giản ngay tại nhà. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra những nguyên nhân khiến mụn thâm xuất hiện và khó chữa. Đồng thời giúp bạn khám phá những cách điều trị thâm mụn hiệu quả tức khắc ngay khi ở nhà.

Thâm mụn là gì?

Thâm mụn
Thâm mụn là gì?

Trước khi tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách xóa tan thâm mụn. Thì hãy tìm hiểu xem thâm mụn là gì?

Thâm mụn hay còn được biết đến là sự gia tăng hắc sắc tố da. Đó là quá trình khiến làn da bị biến đổi màu sắc sang đen thâm, đỏ thâm.

Đó là kết quả của việc để mụn bị tổn thương, sau khi mụn tan biến thì để lại thâm sẹo. Điều đó khiến làn da bị đổi màu, xấu xí, không trắng hồng đều, mất thẩm mỹ.

Những nguyên nhân nào khiến mụn thâm hình thành không hết

Nguyên nhân thâm mụn
Nguyên nhân nào gây ra thâm mụn

Ắt hẳn không một ai mong muốn làn da của mình bị thâm đen, thâm đỏ…Nhưng họ lại chính là tác nhân chủ yếu khiến thâm mụn hình thành khó hết. Vậy cụ thể thì nguyên nhân chủ quan, khách quan nào khiến thâm mụn tồn tại trên bề mặt da?

  • Thứ nhất phải kể đến cách điều trị mụn không đúng cách. Những thói quen xấu như nặn mụn bằng tay, một bàn tay không đảm bảo vệ sinh. Hay không tuân thủ đúng liệu trình trị mụn ở mỗi làn da. Khiến da bị tổn thương và dễ dàng bị sẹo thâm mụn.
  • Thứ hai do việc sử dụng các loại mỹ phẩm quá kém chất lượng, không an toàn cho da. Trường hợp này không phải là ít bởi nhiều người không biết cách chọn mỹ phẩm sao cho phù hợp với da của mình. Hay ham của rẻ, tiếc tiền xài mỹ phẩm chất lượng. Từ đó khiến mụn xuất hiện nhiều, thâm mụn để lại vô số kể.
  • Thứ ba nguyên nhân từ một chế độ ăn uống thiếu kiêng cữ, không hợp lý. Thường khi bị mụn người ta sẽ hạn chế ăn các thực phẩm gây thâm như thịt bò, rau muống. Hoặc tránh gây mụn thì người ta nói không với rượu bia, hạn chế đồ ăn cay nóng, dầu mỡ. Thế nhưng bạn không kiêng cữ gì cứ ăn thỏa thích nên thâm mụn hình thành.
  • Thứ tư là do việc chăm sóc da thiếu khoa học. Không vệ sinh da sạch sẽ, không chống nắng cho da, không giúp da tránh các tác nhân nhiễm khuẩn… Từ đó khiến da bị hư tổn, sắc tố melanin có cơ hội phát triển gây thâm mụn.

Những cách trị thâm mụn nhanh chóng, hiệu quả nên bỏ túi

Cách trị mụn thâm
Cách trị mụn thâm cực kỳ hiệu quả nên bỏ túi

Mụn thâm khiến làn da không đều màu, xấu xí. Từ đó khiến bạn mất tự tin, xuống sắc, gặp nhiều bất cập trong cuộc sống. Thâm mụn lâu ngày không điều trị sẽ rất khó xóa đi.

Chính vì thế trị thâm mụn sao cho hiệu quả là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là những cách trị thâm mụn không phải ai cũng nắm được mà bạn cần tham khảo:

Điều trị mụn thâm bằng nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà

Nhiều người không có thời gian, kinh phí để điều trị thâm bằng các biện pháp hiện đại, tân tiến. Chính vì thế những phương pháp bằng vật liệu tự nhiên có sẵn tại nhà vừa tiết kiệm chi phí, vừa chủ động được mặt thời gian. Do đó rất nhiều người đã áp dụng nó hiệu quả ngay tại nhà.

1. Chanh và mật ong

Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C và axit citric. Đây là những thành phần có khả năng diệt khuẩn, trị thâm và ngăn ngừa lão hóa da.

Chỉ với 2 giọt nước cốt chanh kèm theo một muỗng mật ong nhỏ là mụn thâm đã bị đánh bay. Thoa hỗn hợp lên chỗ bị thâm tầm 15 phút rồi rửa sạch mặt.

2. Nghệ tươi

Trị thâm mụn với nghệ
Trị thâm mụn với nghệ tươi

Đây cũng là nguyên liệu được áp dụng để chữa mụn và thâm phổ biến. Bởi trong nghệ tươi có hàm lượng Cucurmin cao giúp sáng da đều màu, ngăn ngừa hắc sắc tố.

Chính bởi vậy với 1 cụ nghệ được rửa sạch và ép lấy nước. Thoa đều lên nốt thâm mụn để lại trên da bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Thông tin hữu ích: Những cách loại bỏ nam da cực kỳ hiệu quả

3. Rau diếp cá

Điều trị thâm mụn thì không thể bỏ qua nguyên liệu đến từ thiên nhiên này. Bởi rau diếp cá có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa. 

Từ đó khi sử dụng rau diếp cá để trị thâm thì bạn có thể dùng hằng ngày. Với nước cốt rau diếp cá được xay nhuyễn thoa lên chỗ thâm, bạn sẽ nhận ra làn da trắng mịn của mình đã trở về.

rau diếp cá
Cùng rau diếp cá loại bỏ mụn thâm

4. Mật ong

Với một số làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng bởi chanh. Thì bạn chỉ cần dùng mật ong thôi là đủ đánh bay thâm mụn.

Bởi trong mật ong có chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất và amino acid. Những thành phần này sẽ giúp da được dưỡng ẩm, mờ thâm và ngừa mụn quay trở lại hiệu quả.

5. Nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, từ xưa đã được biết đến là nguyên liệu làm đẹp da đa năng. Trong nha đam không chỉ chứa nhiều vitamin. Mà nó còn có thành phần axit folic và các nguyên tố vi lượng có khả năng sát khuẩn, làm dịu da.

Hơn thế, khi làn da bị mụn, dùng nha đam vừa làm dịu vết thương, vừa ngừa mụn lây lan, xuất hiện, vừa trị thâm nhanh chóng. Bạn chỉ cần đắp mặt nạ nha đam trong vòng 15 phút tầm 2 – 3 lần/ tuần. Thì sẽ thấy công dụng thần kỳ của loại nguyên liệu thiên nhiên này đối với làn da của mình.

6. Sữa chua không đường

Sữa chua không đường không chỉ được biết đến có lợi cho hệ tiêu hóa, mà còn được biết đến với khả năng làm đẹp da. Bởi trong sữa chua có chứa vitamin B12 cùng với axit lactic.

Những thành phần này chỉ cần 3 phút tiếp xúc với da là có khả năng ức chế sự hình thành hắc sắc tố. Chỉ cần 2 – 3 lần/ tuần đắp lên mặt là có thể lấy lại vẻ đẹp trắng sáng, rạng ngời tự nhiên cho da.

7. Khoai tây

Thổi bay thâm mụn
Thổi bay thâm mụn nhờ khoai tây

Mặt nạ khoai tây trị mụn thì ai cùng biết. Nhưng mặt nạ khoai tây làm mờ thâm, xóa thâm thì không phải ai cũng hay.

Trong khoai tây có chứa thành phần chống oxy hóa. Kèm theo đó nó còn chứa nhiều loại vitamin như vitamin B2, vitamin C… Từ đó mà khiến da trắng sáng, đánh bay thâm mụn.

Những lát khoai tây được cắt mỏng rồi đắp lên da mụn thâm. Tầm 15 – 20 phút đắp mặt nạ khoai tây là da bạn đã được cải thiện rất nhiều.

8. Giấm táo

Công thức tẩy thâm mụn bằng giấm táo hẳn còn xa lạ với nhiều người. Bởi đây là nguyên liệu không hẳn khó kiếm nhưng không phải nhà nào cũng có.

Tuy nhiên hiệu quả của loại nguyên liệu này thì khỏi bàn chê. Bởi vitamin C có trong giấm táo cực nhiều, đó là ác tính của thâm mụn.

Trước khi ngủ bạn chỉ việc bôi giấm táo lên mặt chỗ mụn và thâm. Đến sáng ngày thì rửa mặt sạch sẽ bạn sẽ thu được làn da hồng hào, trắng sáng.

9. Cà chua

Làm đẹp, trị thâm bằng cà chua thì dễ tìm và đơn giản hơn so với giấm táo. Sở dĩ cà chua xóa thâm, mờ sẹo được vì trong nó có nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng làm sáng da, đều màu.

Với 15 phút đắp mặt nạ cà chua lên mặt, những vết thâm sẽ bị xóa nhanh. Bởi dưỡng chất đi vào sâu bên trong nuôi dưỡng da, tái tạo và làm da đều màu hơn.

10. Bột yến mạch

Công thức dùng bột yến mạch để trị thâm thành công đang được nhiều người quan tâm. Vì bột yến mạch có rất nhiều chất xơ, protein và khoáng chất tốt cho da cực kỳ.

Chỉ cần 2 thìa bột yến mạch ngâm vào nước ấm cho nở. Rồi lấy bã đó trộn với mật ong và sữa tươi không đường đắp lên mặt 20 phút. Mỹ phẩm thiên nhiên này sẽ minh chứng công năng thần kỳ của nó sau 2 – 3 tuần áp dụng.

11. Sữa tươi không đường

Đánh bay nỗi lo thâm mụn
Đánh bay nỗi lo thâm mụn với dầu dừa

Còn nếu bạn không có cả bột yến mạch lẫn mật ong nguyên chất. Thì chỉ cần sữa tươi không đường thôi cũng đã đủ dưỡng chất để lấy lại làn da trắng sáng.

Cách trị thâm này cực kỳ đơn giản với 15 phút thoa sữa tươi không đường lên mặt. Rửa sạch lại mặt bằng nước mát là da bạn sẽ trắng mịn không tì vết.

12. Dưa leo

Thổi bay mụn thâm bằng dưa leo là công thức đã quá lâu đời. Mà đến nay nó vẫn còn được áp dụng phổ biến bởi hội phái đẹp.

Trong dưa leo có nhiều loại vitamin như C, A, E và cực kỳ giàu nước cùng khoáng chất. Chính vì thế đắp mặt nạ dưa leo sẽ giúp da khô được cấp ẩm. Hơn nữa mụn thâm bị thổi bay nhanh chóng. 

13. Tỏi

Bạn đã từng nghe qua cách đánh bay mụn thâm bằng tỏi chưa? Tuy nó có mùi khó chịu nhưng hiệu quả thì ai cũng chịu.

Trong tỏi chứa thành phần kháng khuẩn, kháng viêm cực cao. Những người bị các bệnh về da dùng tỏi để trị, chữa rất hiệu quả. Kể cả thâm mụn cũng dùng tỏi mà trị liệu được.

Với tầm 2 – 3 tép tỏi được giã nhuyễn lấy nước rồi thoa lên mặt. Thành công tức khắc sẽ mỉm cười với làn da trắng sáng, xóa nhòa mụn thâm.

Tham khảo: Bật mí 10 cách trị nám da An toàn và hiệu quả

14. Dầu dừa

Dẹp bỏ thâm mụn
Dẹp bỏ thâm mụn với dầu dừa

Nguyên liệu dầu dừa không còn xa lạ với những người trị mụn, trị thâm. Trong dầu dừa có chất chống oxy hóa, chứa vitamin E và axit lauric.

Những thành phần này có thể khiến cho mụn thâm biến mất nhanh chóng. Đồng thời với dầu dừa bạn có thể tẩy trang rồi dưỡng ẩm cho da.

15. Lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu này dường như có ở hầu hết mọi nhà. Đây không chỉ là thức ăn bổ dưỡng với nhiều loại vitamin bổ ích.

Lòng trắng trứng gà không chỉ có khả năng trị thâm mụn nhanh chóng. Nó còn giúp cho da bớt mụn, lỗ chân lông được se khít, làn da mịn màng rõ thấy.

Với lòng trắng trứng gà thì bạn có thể trị thâm bằng nhiều kiểu cách khác nhau. Có thể dùng nó một mình hoặc có thể dùng với các nguyên liệu khác. Chẳng hạn kết hợp lòng trắng trứng gà với mật ong, kết hợp với khoai tây, với sữa tươi không đường…

16. Nước vo gạo

Nước vo gạo có chứa các thành phần như axit ferulic, allantoin. Đây là hai chất có khả năng chống viêm, chống oxy hóa. Ngoài ra, trong nước vo gạo còn chứa nhiều vitamin như vitamin B, C và E. 

Chính vì những dưỡng chất như vậy mà nó không chỉ được dùng để rửa mặt, tẩy trang, gội đầu. Mà còn được sử dụng trị mụn, trị thâm đơn giản, nhanh chóng.

Bằng cách vo gạo nước lần 2, bỏ nước lần đầu. Bạn sẽ có nguyên liệu nước vo gạo thổi bay thâm mụn được nhiều người áp dụng thành công.

17. Gừng

Nhắc đến cách điều trị thâm mụn thì làm sao bỏ qua cái tên: gừng. Gừng không chỉ khiến mụn các loại khiếp hãi mà còn khiến thâm mụn bị thổi bay tức thì.

Bởi trong gừng có chứa chất chống oxy hóa. Đặc biệt gừng còn có khả năng giảm viêm, chống khuẩn.

Do vậy người ta thường dùng những lát gừng thái mỏng đắp lên vùng da bị thâm mụn. Massage da mặt trong vòng 5 phút rồi rửa sạch thì dưỡng chất trong gừng đã thấm vào da.

18. Bột trà xanh

Trà xanh có khả năng trị mụn nhờ khả năng chống viêm, kháng khuẩn. Trà xanh còn trị thâm nhờ có chứa nhiều khoáng chất cùng vitamin.

Trà xanh giúp làm sạch bã nhờn trên da, làm se khít lỗ chân lông, tẩy trang hiệu quả. Dừng trà xanh để trị thâm từ 2 – 3 lần/ tuần thì làn da trắng sáng, đều màu sẽ trở về bên bạn.

19. Baking soda

Dùng baking soda để xóa thâm, ngừa mụn là cách được áp dụng rộng rãi. Nó được sử dụng nhiều trong lĩnh vực y tế với khả năng tẩy trùng cho da hiệu quả.

Với baking soda, bạn có thể xóa thâm nhanh chóng trong vòng 20 phút/ lần. Thoa lên da tầm 2 – 3 lần/ tuần thì baking soda sẽ phát huy tác dụng của nó.

20. Vitamin E, C

Trị mụn thâm tại nhà thì đừng quên sử dụng các loại vitamin, C cực kỳ  tốt cho da. Nó không chỉ giúp da trắng sáng, mịn màng, giảm thâm. Mà còn tăng sức đề kháng cho da, giúp da khỏe mạnh.

Với 1 viên vitamin E lấy dịch bôi lên mặt cùng với các bước massage đều 15 phút. Vitamin E sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Đặc trị mụn bằng thuốc, sản phẩm chức năng

kem đặc trị thâm mụn
Dùng thuốc, kem đặc trị thâm mụn

Tuy nhiên, nhiều người muốn da được đánh bay thâm mụn nhanh chóng hơn đã dùng các loại sản phẩm đặc trị. Chẳng hạn như Retinoids, Hydroquinone hay Axit glycolic.

Những sản phẩm này đã được kiểm tra kỹ càng, kiểm chứng an toàn cho da trước khi lưu hành trên thị trường. Và hiện nay chúng được sử dụng rộng rãi trong phương pháp xóa thâm mụn cấp tốc.

Sử dụng công nghệ cao, kỹ thuật hiện đại đánh bay mụn thâm

Điều trị thâm mụn
Điều trị thâm mụn bằng công nghệ cao

Không phải loại thâm mụn nào cũng có thể dùng các biện pháp tự nhiên tại nhà mà xóa tan được chúng. Có những vết sẹo thâm mụn mà thời gian và biện pháp đơn giản không thể nào xóa nhòa chúng.

Chính lúc này công nghệ cao ra đời. Chúng đánh bay khái niệm thâm mụn ra khỏi làn da của bạn nhanh chóng và an toàn. Có thể kể đến các biện pháp thẩm mỹ đó như:

  • Bằng laser để điều trị thâm mụn
  • Biện pháp siêu mài mòn da Microdermabrasion xóa nhòa mụn thâm
  • Peel da làm mờ thâm nhanh gọn lẹ

Liệu trình trị thâm mụn tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín

Khi bạn tin tưởng các biện pháp trị thâm mụn tại các cơ sở thẩm mỹ nổi tiếng. Thì bạn sẽ trải qua quá trình trị thâm với liệu trình từng bước cụ thể, rõ ràng.

Dưới đây là các bước trong liệu trình trị thâm mụn mà hầu hết các cơ sở thẩm mỹ uy tín đều áp dụng:

Liệu trình trị thâm mụn
Liệu trình trị thâm mụn nhanh chóng, hiệu quả
  • Bước 1: Tẩy trang sạch sẽ cho da, xóa bỏ bụi bẩn cũng như lớp trang điểm trên da.
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết, loại bỏ những lớp biểu bì không cần thiết cho da.
  • Bước 3: Rửa mặt kỹ càng với nước sạch và sữa rửa mặt phù hợp với làn da.
  • Bước 4: Xông hơi để thúc đẩy tuần hoàn máu, tái tạo nhanh chóng tế bào mới thay cho các lớp tế bào chết.
  • Bước 5: Hút các loại mụn ra khỏi da. Những hạt mụn cám, mụn đầu đen, bã nhờn, bụi bẩn được hút sạch nhờ máy hút mụn hiện đại.
  • Bước 6: Sát khuẩn cho là da để tránh vi khuẩn làm tổn thương da.
  • Bước 7: Cải thiện da bằng điện cam tím
  • Bước 8: Chạy vitamin C vào da để duy trì vẻ đẹp, ngăn ngừa lão hóa, tăng tuần hoàn máu cho da.
  • Bước 9: Massage cho da bằng những loại kem có chiết xuất từ thiên nhiên. Những loại kem này sẽ hạn chế kích ứng da, tăng cường vitamin và khoáng chất cho da.
  • Bước 10: Đắp mặt nạ tự nhiên cho da thêm dưỡng chất
  • Bước 11: Đi ánh sáng hồng ngoại vào da để kích thích các tế bào da hoạt động, tăng cường sản sinh tế bào mới.
  • Bước 12: Thoa tinh dầu cho da giảm hắc sắc tố.
  • Bước 13: Phun Oxy Jet để trẻ hóa da, loại bỏ tỳ vết, thâm mụn 
  • Bước 14: Thoa kem trị thâm cho da để đem lại hiệu quả cho da thâm mụn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến liệu trình điều trị thâm mụn. Hy vọng qua bài viết này bạn biết được nguyên nhân vì sao dẫn đến thâm mụn cũng như nắm được cách trị thâm nhanh chóng, hiệu quả.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!