Home » Bí quyết làm đẹp » Hot! 20 cách trị mụn đầu đen tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

Hot! 20 cách trị mụn đầu đen tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

Từ đây bạn sẽ không phải lo lắng vì mụn đầu đen dai dẳng trên khuôn mặt của mình nữa nhé. Vì với cách điều trị mụn đầu đen tại nhà được Shynh House đúc kết dưới đây. Cộng thêm sự chăm chỉ, kiên trì áp dụng mỗi ngày, bạn sẽ sớm thu được kết quả đáng mong đợi.

Nội dung bài viết

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen cũng giống như mụn trứng cá. Mụn hình thành ở những lỗ nang lông trên bề mặt da. Các lỗ nang lông này qua một thời gian dài bị ách tắc tế bào chết, các cặn chất bẩn từ bụi, vi khuẩn, dầu nhờn đóng lại trong lỗ mà không được đẩy ra bên ngoài. Các nốt mụn được hình thành.

Qua thời gian khi tiếp xúc với môi trường, mụn bị oxy hóa khiến mụn chuyển thành màu đen. Mụn đầu đen dễ thấy nhất là ở trên mặt ở các vị trí như mũi, má. Ngoài ra mụn đầu đen còn xuất hiện ở các vị trí khác trên cơ thể như phần cổ, vùng lưng, ngực, cánh tay hay phần vai.

Phân biệt mụn đầu đen và các loại mụn khác

cách trị mụn đầu đen tại nhà
Chúng ta phải biết phân biệt mụn đầu đen với các loại mụn khác để có cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả

Phân biệt mụn đầu đen và mụn đầu trắng

Ở phần 1, các bạn cũng đã hiểu phần nào về mụn đầu đen. Còn về mụn đầu trắng cơ bản cũng giống mụn đầu đen. Khác nhau ở chỗ mụn đầu trắng không làm lỗ chân lông tắc. Ngược lại với mụn đầu đen. Do đó phần mụn trong nang lông không bị tiếp xúc với không khí bên ngoài.

Vì thế không bị oxy hóa nên không có màu đen mà sẽ có màu trắng. Phần nhân mụn của mụn trắng nằm trong lỗ chân lông, cứng. Một số mụn đầu trắng có thể nổi trên da mặt. Tuy nhiên mụn sẽ không sưng, không đỏ.

Phân biệt mụn đầu đen và sợi bã nhờn

Khác với mụn đầu đen và mụn đầu trắng, sợi bã nhờn là một phần tất yếu trên da, hình thành từ tuyến nhờn. Tuyến nhờn này hoạt động nhằm mục đích đẩy bụi bẩn ra khỏi nang lông. Nói chính xác hơn thì sợi bã nhờn tạo ra bởi hỗn hợp bao gồm các vi khuẩn, lipid bã nhờn, tế bào chết và có hình dạng sợi nhỏ.

Sợi bã nhờn có màu trắng hoặc vàng. Các bạn có thể thấy rõ hơn hình dạng sợi của chất nhầy khi được nặn ra ngoài từ lỗ mụn bằng đầu ngón tay. Đặc biệt hơn là phần chất này sẽ tự động lấp đầy lỗ chân lông sau thời gian trung bình 30 ngày.

Sợi bã nhờn cũng hay xuất hiện ở vùng mũi, cằm nên các bạn tránh nhầm lẫn với mụn đầu đen nhé, để từ đó có cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả nhất.

trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả
Ăn uống quá nhiều dầu mỡ, cay nóng cũng khiến mụn phát triển

Phân biệt mụn đầu đen và mụn ẩn

Mụn ẩn giống với mụn đầu trắng ở chỗ không tiếp xúc với bên ngoài nên phần mụn không bị đổi màu. Mụn ẩn thường nổi li ti trên bề mặt da khiến cho da bị sần sùi. Và tất nhiên, mụn ẩn có phần nhân cứng ở bên trong và nằm sâu dưới da. Chính vì vậy, so với mụn đầu đen thì mụn ẩn có lẽ khó xử lý hơn rất nhiều.

Vạch trần tất cả các nguyên nhân hình thành mụn đầu đen

Nguyên nhân bị mụn đầu đen
Biết rõ nguyên nhân sẽ giúp trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả hơn

Trước khi áp dụng các cách trị mụn đầu đen tại nhà. Chúng ta cần phải hiểu nguyên nhân hình thành mụn đầu đen là gì. Vì khi đã hiểu được điều này thì sau khi bạn áp dụng các phương pháp điều trị mụn rồi bạn sẽ tránh được việc mụn đầu đen quay trở lại.

Sau đây là tất cả các nguyên nhân hình thành nên mụn đầu đen.

Do tuyến bã nhờn và thiếu nước

  • Do tuyến bã nhờn sản xuất dầu nhờn trên da gặp vấn đề. Cụ thể là tuyến bã nhờn hoạt động tiết quá nhiều nên lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Và trong nhiều trường hợp, chất nhờn tiết ra thường xuyên khiến cho về mặt da luôn nhờn bóng. Đây là môi trường rất dễ bám bụi bẩn và chất bẩn đóng cục. Khi không được rửa sạch, các chất bẩn sẽ khô và cứng, hình thành những vết mụn. Mụn lâu ngày tiếp xúc không khí sẽ sinh mụn đầu đen
  • Da thiếu nước. Vốn dĩ nước luôn là thành phần quan trọng với da. Đặc biệt là trong việc đào thải chất bẩn, cặn bã ra khỏi da. Từ đó giúp da luôn được sạch sẽ, khỏe khoắn. Các lỗ chân được luôn được đào thải bụi bẩn. Do đó, nếu thiếu nước, da sẽ không được làm sạch và dễ xuất hiện mụn đầu đen.
mụn đầu đen do tuyến bã nhờn và thiếu nước

Do ăn uống không khoa học

  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Dầu mỡ, đồ chiên, các món ăn cay nóng hay đồ uống có cồn, cà phê chính là kẻ thù của làn da. Vì những món ăn này khi đi vào cơ thể sẽ khiến tuyến bã nhờn tăng hoạt động. Thậm chí phải hoạt động quá mức.
  • Do đó nếu ăn quá nhiều các món ăn và đồ uống như trên sẽ khiến làn da của bạn xuất hiện rất nhiều mụn đầu đen. Ngay cả khi bạn đang áp dụng các cách trị mụn đầu đen tại nhà, thì việc sử dụng các thực phẩm chiên, chứa nhiều dầu mỡ,… sẽ là một trở ngại rất lớn cho quá trình điều trị mụn và làm giảm hiệu quả.

Do thói quen sinh hoạt và sử dụng thuốc:

  • Nguyên nhân xuất phát từ thói quen sinh hoạt và lối sống thường ngày: Đó có thể là do căng thẳng tinh thần, ăn ngủ không điều độ. Quá trình tiết mồ hôi quá nhiều do sinh hoạt ở môi trường quá nóng hay quá bẩn.
  • Làn da không được vệ sinh đều đặn mỗi ngày. Và da không được bảo vệ khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Ngoài ra còn do việc đồ dùng cá nhân như quần áo, khẩu trang, dụng cụ trang điểm, … bị bẩn nhưng vẫn sử dụng…
  • Sử dụng thuốc khi không có sự hướng dẫn của bác sĩ: có rất nhiều bạn đã lạm dụng việc sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da. Nhưng chưa qua tìm hiểu kỹ càng về thành phần, hay sử dụng chất tẩy rửa cho các vật dụng cá nhân.
  • Một số bạn nữ tự ý sử dụng thuốc ngừa thai nhưng không có sự tư vấn và chỉ dẫn từ bác sĩ…. Và rất rất nhiều nguyên nhân khác nữa có thể dẫn tới mụn đầu đen.

20 cách điều trị mụn đầu đen tại nhà nhanh và hiệu quả 

Chắc các bạn cũng đã phần nào hiểu được mụn đầu đen là như thế nào, nó khác với các loại mụn khác ra sao. Đặc biệt là hiểu được nguyên nhân dẫn đến mụn đầu đen. Vậy chắc các bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu các cách trị mụn đầu đen tại nhà. Để có thể tập trung chăm sóc làn da của mình, ngăn chặn mụn đầu đen tái phát bằng những phương pháp đơn giản nhất có thể.

Tuy nhiên các bạn phải nhớ, điều quan trọng nhất là các bạn phải kiên trì, luôn tự giác giữ gìn nếp sinh hoạt lành mạnh. Có chế độ ăn uống hợp lý thì các phương pháp bạn áp dụng mới thực sự đem lại hiệu quả thực sự được nhé.

Các cách trị mụn đầu đen tại nhà như sau:

Cách 1: Cách trị mụn đầu đen tận gốc bằng mật ong nguyên chất

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong nguyên chất
Mật ong không chỉ trị mụn đầu đen hiệu quả mà còn tốt cho làn da

Mật ong thường được sử dụng để trị mụn. Bởi vì mật ong vốn dĩ có khả năng khử trùng, chống oxy hóa nên mật ong chính là kẻ thù số một của mụn đầu đen. Ngoài ra mật ong còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Và giúp tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm. Từ đó giúp làn da thêm căng tràn, mịn màng và đầy sức sống hơn.

Cách làm chi tiết như sau: làm ấm mật ong nguyên chất trong vòng vài phút. Sau khi mật ong đã ấm thì thoa đều mật ong lên vùng da có mụn đầu đen. Các bạn lưu ý nhớ rửa tay và mặt thật sạch trước khi thoa mật ong nhé. Đợi 10 phút thì rửa vùng da mụn thật sạch bằng nước ấm.

Với cách làm này bạn có thể thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần. Sau mỗi tuần áp dụng bạn sẽ thấy làn da của mình sẽ có thay đổi rõ rệt. Và bạn sẽ phải công nhận đây là một cách trị mụn đầu đen hiệu quả. Hay nói đúng hơn là cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to tại nhà vô cùng hiệu quả và dễ dàng.

Cách 2: Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng trứng gà:

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng đây cũng là một cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả vô cùng đó các bạn ạ. Nguyên liệu lại rất rẻ và vô cùng dễ kiếm. Bao gồm 1 quả trứng gà, một miếng vải mềm mại và 1 chiếc cốc thủy tinh sạch.

Cách thực hiện chi tiết như sau: tách lấy lòng trắng trứng cho vào cốc thủy tinh đã chuẩn bị. Sau đó, sử dụng miếng vải mềm thấm lòng trắng trứng từ trong ly. Rồi thoa lên vùng da mụn đầu đen. Để yên trong vòng 10 phút. Rửa vùng da bị mụn thật sạch với nước sạch.

Bật mí với các bạn cách làm này không những tiêu diệt được mụn đầu đen mà còn giúp nuôi dưỡng làn da. Giúp da sáng dần lên sau mỗi lần thực hiện.

Cách 3: Cách trị mụn đầu đen tận gốc bằng kem đánh răng và muối

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối
Kem đánh răng giúp diệt khuẩn và se khít lỗ chân lông, trị mụn nhanh

Trong kem đánh răng có thành phần Sodium Pyrophosphate và muối thì có tác dụng diệt khuẩn. Do đó khi trộn hỗn hợp kem đánh răng và muối lại với nhau để bôi lên mụn đầu đen, thì chắc chắn làn da của của ta sẽ được làm sạch và các lỗ chân lông sẽ se khít lại. Đồng thời hỗn hợp này còn giúp ngăn sự tiết dầu và giảm mụn đầu đen vô cùng hiệu quả.

Cách tiến hành chi tiết như sau: sử dụng 1 thìa canh kem đánh răng, 2 thìa cà phê muối. Trộn đều hỗn hợp này sau đó dùng 1 bàn chải sạch có lông thật mềm để chà nhẹ lên vùng da có mụn đầu đen. Chà nhẹ trong vòng 5 phút. Sau đó dùng nước ấm rửa lại thật sạch. Nhớ là chà nhẹ các bạn nhé để tránh làm tổn thương bề mặt da.

Tuy nhiên các bạn cần lưu ý thêm với phương pháp này là nên sử dụng hạn chế kem đánh răng và muối. Khi sử dụng trong thời gian quá dài sẽ gây khô da và làm da mỏng đi khiến cho da yếu hơn. Mà khi da yếu thì sẽ dễ bị bắt nắng và vi khuẩn xâm hại da. Các bạn nhớ kỹ nhé.

Cách 4: Lột mụn bằng mặt nạ hoặc gel tiện lợi :

Hiện nay các bạn rất dễ để tìm mua các loại mặt nạ hay gel lột mụn đầu đen. Vì các sản phẩm này đã quá phổ biến. Và phải thừa nhận đây là một sản phẩm rất tiện lợi, cách sử dụng nhanh gọn. Giúp lột bỏ mụn đầu đen rất nhanh nên được rất nhiều người thích thú.

Tuy nhiên, bên cạnh những cái hay cũng có cái bất lợi. Điểm bất lợi lớn nhất trong quá trình lột mụn bằng mặt nạ hoặc gel là chúng tác động trực tiếp lên phần da bị lột và phần lỗ chân lông. Do đó lỗ chân lông to và da dễ lão hóa. Vì vậy các bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm uy tín, sử dụng đúng cách và chăm sóc phần da sau lột nhé.

Cách 5: Cách trị mụn đầu đen hiệu quả tận gốc bằng Baking soda kết hợp với muối

trị mụn đầu đen bằng Baking soda kết hợp với muối
Baking soda giúp làm sạch da, trị mụn mạnh mẽ

Cách thực hiện rất đơn giản các bạn ạ. Chỉ cần pha một ít baking soda với nước với tỉ lệ bằng nhau. Sau đó thoa lên vùng da có mụn đầu đen. Đợi hỗn hợp trên da khô lạ, chắc khoảng tầm 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Riêng các bạn có làn da nhạy cảm, dễ dị ứng và mẫn cảm thì không nên áp dụng cách này nhé

Cách 6: Bột yến mạch giảm mụn đầu đen :

Theo nhiều chuyên gia việc điều trị mụn đầu đen bằng yến mạch rất hiệu quả. Nhất là khi sử dụng bột yến mạch dạng mịn thay vì sử dụng dạng thô.

Cách thực hiện như sau: Pha hỗn hợp bột yến mạch với nước theo tỉ lệ nước ít hơn bột một chút xíu. Vì như vậy hỗn hợp bột nước sẽ sệt lại. Sau đó thoa đều bột lên phần da bị mụn. Đợi bột khô thì rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần. Bạn sẽ thấy được phần mụn đầu đen trên da sẽ giảm dần. Làn da của bạn sẽ không còn bóng nhờn như trước.

Cách 7: Cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà bằng mật ong với bột yến mạch và cà chua

trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà bằng mật ong với bột yến mạch và cà chua
Cà chua không chỉ trị mụn tại nhà an toàn mà còn giúp da mềm mịn hơn.

Hỗn hợp được sử dụng với một muỗng bột yến mạch, một muỗng mật ong cùng với 1 ly nước ép cà chua (tương đương 3 trái). Sau khi đã có hỗn hợp, chà lên những vùng da bị mụn đầu đen. Giữ yên hỗn hợp trên da trong vòng 10 phút. Rồi rửa lại thật sạch lại bằng nước và lau khô.

Cách 8: Trị mụn đầu đen bằng hỗn hợp mật ong, bột yến mạch và lòng trắng trứng.

Hỗn hợp được trộn theo công thức sau: một muỗng bột yến mạch, nửa muỗng mật ong với một lòng trắng trứng gà. Sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen. Lưu ý đặc biệt với cách làm này là chỉ nên sử dụng cho vùng bị mụn đầu đen thôi các bạn nhớ nhé.

Các bạn có thể kết hợp mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 7 phút. Cuối cùng thì rửa sạch với nước ấm. Bạn có thể áp dụng cách làm này thường xuyên để xóa bỏ mụn đầu đen một cách nhanh chóng.

Cách 9: Trị mụn đầu đen hiệu quả tận gốc bằng nha đam kết hợp diếp cá

Trị mụn đầu đen bằng nha đam kết hợp diếp cá
Nha đam giúp trị mụn thâm và phục hồi da

Nha đam hay còn được gọi là lô hội là một loại cây rất phổ  biến hiện nay. Loại cây nay đã không còn xa lạ nữa trong việc làm đẹp của các chị em. Và nếu biết cách sử dụng nha đam thì bạn đã có ngay một cách trị mụn đầu đen tận gốc từ thiên nhiên rất tốt đó nhé.

Chia sẻ cùng các bạn một cách làm sau: Bạn lấy một lượng nhỏ lá diếp cá rửa sạch xay nhuyễn cùng gel nha đam đã bóc tách. Trộn chung lại với nhau. Dùng hỗn hợp này đắp lên phần da bị mụn đầu đen, đắp trong vòng khoảng 20 phút. Và rửa lại bằng nước ấm là xong.

Cách 10: Trị mụn đầu đen hiệu quả bằng cà chua 

Ngoài việc chứa nhiều dưỡng chất Vitamin rất tốt cho da, cà chua còn đặc biệt cung cấp các chất kháng khuẩn có lợi giúp đánh bay mọi loại mụn. Bên cạnh đó cà chua còn giúp làn da trở nên trắng hồng không tì vết. Đó là một lý do khiến chúng ta không thể bỏ qua cà chua trong việc xóa bỏ mụn đầu đen.

Cách thực hiện chi tiết như sau: chuẩn bị cà chua sạch, rửa thật sạch, sau đó lột vỏ. Nghiền nát cà chua vào chén. Sau khi nghiền cà chua sẽ ra nước. Bạn sử dụng phần nước này thoa lên vùng da có mụn đầu đen.

Thời điểm thực hiện tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Thời gian thực hiện khoảng 30 phút và sau đó rửa lại bằng nước ấm. Với cách làm này các bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày. Có rất nhiều tín đồ làm đẹp coi đây là cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc tại nhà hiệu quả nhất đó các bạn ạ.

Cách 11: Cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà bằng khoai tây

Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng khoai tây
Lưu ý không dùng khoai tây lên mầm, để quá lâu

Cũng rất dễ hiểu tại sao khoai tây lại được sử dụng cho việc trị mụn đầu đe. Bởi lẽ khoai tây chứa khá nhiều chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó trong khoai tây còn chứa một lượng vitamin rất tốt cho da như A, E, C, B1, B2, các vitamin này ngoài việc giúp trị mụn còn giúp làm giảm vết thâm rất hiệu quả.  

Cách thực hiện lại vô cùng đơn giản, bạn chỉ cắt khoai tây thành từng lát mỏng. Sau đó đắp lên vùng da bị mụn 15 phút rồi rửa lại thật sạch. Hoặc bạn có thể xay khoai tây. Sau đó thoa lên phần mụn đầu đen để phần khoai tây thấm nhanh vào da hơn.

Nếu bạn có thời gian bạn cũng có thể luộc khoai tây lên nghiền nát. Lấy phần khoai tấy đã nghiền trộn với mật ong sữa chúa là bạn đã có một hỗn hợp. Dùng làm mặt nạ đắp lên vùng da mụn, thời gian đắp là trong khoảng 15-20 phút. Cố gắng thực hiện đều đặn thì làn da  của bạn không những sạch mụn mà còn trắng hồng trắng sáng nữa nhé.

Cách 12: Tiêu diệt mụn đầu đen bằng nguyên liệu dầu dừa

Tiêu diệt mụn đầu đen bằng nguyên liệu dầu dừa
Thường xuyên dùng dầu dừa giúp da mụn khỏe mạnh hơn

Theo nhiều nghiên cứu, dầu dừa là một nguyên liệu có chứa gần như hoàn toàn các axit béo chuỗi trung bình (viết tắt là MCFAs). Các axit béo này có tác dụng kháng khuẩn rất mạnh và có khả năng tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh rất hiệu quả. Đặc biệt là axit lauric trong dầu dừa có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm và virus có hại trong cơ thể và trên da. 

Cách thực hiện rất dễ, bạn chỉ cần dùng dầu dừa nguyên chất thoa một lớp mỏng lên vùng mụn đầu đen. Thời gian 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Các bạn nên nhớ sử dụng dầu dừa nguyên chất nhé. Và trước khi thoa dầu dừa, da cần được vệ sinh sạch sẽ.

Chính vì tính hiệu quả của dầu dừa rất cao. Nên ngoài việc chỉ sử dụng dầu dừa nguyên chất các bạn có thể kết hợp thêm rất nhiều nguyên liệu khác cùng với dầu dừa để tăng thêm hiệu quả trị mụn và kết hợp làm đẹp da. Có một số công thức kết hợp điển hình như: Kết hợp dầu dừa và baking Soda. Kết hợp dầu dừa với đường nâu, nha đam hay mật ong …. Các hỗn hợp này đều sử dụng thoa lên vùng mụn đầu đen rất tốt. 

Cách 13: Điều trị mụn đầu đen tận gốc bằng chanh

Trị mụn đầu đen bằng chanh
Chanh có tính axit tự nhiên nên cần cẩn trọng khi trị mụn tại nhà

Chanh luôn là loại quả rất dễ kiếm ở ngay tại nhà và là một nguyên liệu làm đẹp rất sạch. Được biết đến như một loại nguyên liệu rất tốt cho việc tẩy tế bào chết cho da. Và chanh nay còn có công dụng trong trị mụn vô cùng hiệu quả.

Bởi vì trong chanh chứa nhiều Vitamin. Đặc biệt là chất chống oxy hóa. Chanh giúp ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây ra mụn đầu đen rất tốt. Ngoài ra nước cốt chanh còn có tác dụng làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ nang lông. Xoa dịu các vết tấy đỏ giúp làn da sáng mịn, sạch sẽ hơn rất nhiều.

Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng chanh như sau: vắt chanh để lấy nước cốt sau đó hòa cố chanh cùng một chút muối. Thoa phần nước chanh đã pha lên vùng da bị mụn đầu đen. Đợi 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy các vết mụn đầu đen sẽ dần biến mất và vùng da bị mụn sẽ căng mịn và bật tông sáng rất nhanh. 

Cách 14: Trị mụn đầu đen bằng rau mồng tơi hiệu quả

Rau mồng tơi trước giờ được biết đến là một thực phẩm để ăn. Và ít ai biết răng mồng tơi cũng là một nguyên liệu trong các cách trị mụn đầu đen tận gốc từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả. 

Cách thực hiện lại vô cùng dễ dàng như sau: bạn lấy rau mồng tơi đã rửa sạch đem xay nhuyễn để lấy phần nước ép. Sau đó dùng nước này bôi lên vùng da bị mụn. Giữ 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. 

Cách 15: Cách trị mụn đầu đen bằng mặt nạ đất sét

Cách trị mụn đầu đen bằng mặt nạ đất sét
Mặt nạ đất sét còn giúp trẻ hóa da hiệu quả trị nhà

Các bạn tìm mua mặt nạ đất sét. Sau đó chiết ra một lượng để pha thêm 1 thìa cà phê kem đánh răng. Rửa phần da bị mụn thật sạch. Sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên trên vùng da bị mụn đầu đen. Để yên trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát.

Cách 16: Điều Trị mụn đầu đen tận gốc bằng cám gạo 

Cám gạo có chứa chứa rất nhiều vitamin như: B1, B2, B6, E. Và cám gạo còn cung cấp một lượng lớn protein, niacin, biotin… Và ngoài ra, cám gạo còn  có chứa tinh dầu gamma oryzanol có tác dụng chống oxy hóa vô cùng hiệu quả. Từ đó giúp bảo vệ da trước tác động từ các yếu tố từ môi trường bên ngoài như tia cực tím, khói bụi.

Cám gạo còn có tác dụng ức chế bài tiết sắc tố melanin. Do đó giúp trị thâm mụn, trị nám sạm da rất tốt. Đồng thời, vitamin E có trong cám gạo còn có tác dụng chống lão hóa da và dưỡng trắng da.

Để thực hiện trị mụn đầu đen bằng cám gạo. Bạn chỉ cần lấy bột cám gạo trộn đều với sữa chua không đường. Sau đó thoa đều phần hỗn hợp này lên phần mụn đầu đen. Kết hợp với việc mát xa da từ 15 đến 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước sạch. Các bạn chỉ cần thực hiện cách làm này 2 lần trên tuần và theo dõi kết quả nhé. Đây là một cách làm hứa hẹn nhiều bất ngờ đó nhé.

Cách 17: Sử dụng bột trà xanh hiệu quả để trị mụn đầu đen

Sử dụng bột trà xanh để trị mụn đầu đen
Trà xanh là nguyên liệu tự nhiên trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả, an toàn

Lý do bột trà xanh được dùng để trị mụn. Bởi vì nó có chứa khá nhiều chất chống oxy hóa cao cùng hàng loạt các khoáng chất giúp đánh bay mụn trứng cá và xóa mờ vết thâm vô cùng hiệu quả.

Công thức pha hỗn hợp bột trà xanh trị mụn đầu đen như sau: 2 muỗng bột trà xanh, 2 muỗng nhỏ mật ong, trộn đều với nhau. Sau đó bạn thoa hỗn hợp lên mặt. Giữ trong 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách làm này 1-2 lần/tuần nhé các bạn!

Cách 18: Trị mụn đầu đen bằng dấm táo hiệu quả tận gốc

Cách thực hiện như sau: Hòa 3 thìa giấm táo với 1 ly nhỏ nước ấm. Sau đó sử dụng tăm bông hoặc bông tẩy trang thấm nhẹ hỗn hợp này lên phần da bị mụn. Chờ khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp giấm táo với một số nguyên liệu khác như mật ong hoặc bột yến mặt để dùng làm mặt nạ đắp lên da. Cách này cũng cho hiệu quả trị mụn rất cao đấy các bạn nhé.

Cách 19: Xông hơi để trị mụn đầu đen và làm đẹp da

Xông hơi để trị mụn đầu đen và làm đẹp da
Thường xuyên rửa mặt sạch giúp mụn khó phát triển

Xông hơi để trị mụn đầu đen là phương pháp đã trở lên rất phổ biến hiện nay. Vì phương pháp này rất hiện đại và đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả rất cao trong việc điều trị mụn đầu đen. Phương pháp này hoàn toàn có thể thực hiện được ngay tại nhà mà không phải tới spa hoặc tiệm xông hơi.

Việc xông hơi cho làn da bị mụn sẽ giúp kích thích lỗ chân lông giãn nở. Đồng thời giúp da đào thải các chất bẩn ở bên trong ra bên ngoài. Thông tắc nghẽn lỗ chân lông, qua đó giúp loại bỏ mụn đầu đen rất tốt.

Ngoài cách xông hơi với nước, các bạn có thể pha nước với các loại tinh dầu làm đẹp khác. Ví dụ như tinh dầu bạc hà, tinh dầu nghệ, tinh dầu bưởi,  tinh dầu oải hương, tinh dầu cam. Như vậy ngoài hiệu quả trị mụn, làn da của bạn còn được làm đẹp mỗi ngày, tinh thần luôn được thoải mái.

Cách 20: Thường xuyên rửa mặt bằng nước muối ấm.

Thường xuyên rửa mặt bằng nước muối ấm
Trị mụn tại nhà đơn giản hơn bạn nghĩ

Một trong những nguyên nhân khiến mụn đầu đen phát sinh và lây lan là vi khuẩn. Vì vậy, một trong những cách vô cùng đơn giản để trị mụn đầu đen tại nhà là sử dụng nước muối ấm.

Tiến hành chỉ đơn giản là hòa một lượng muối vừa đủ vào nước ấm và rửa mặt mỗi sáng, tối. Nhưng bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mang lại đấy!

Dù các bạn áp dụng bất cứ cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả nào thì các bạn cũng nên nhớ, để có được hiệu quả nhanh và tốt nhất, ngoài việc kiên trì và chăm chỉ thực hiện, các bạn cần nhớ: Làm sạch da đúng cách và thường xuyên, không nên dùng các sản phẩm chứa dầu, thực hiện tẩy da chết đúng phương pháp, có chế độ nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng khoa học. Mụn đầu đen cũng không quá khó trị, phải không nào!

Chúc các bạn sẽ sớm thu được thành quả và sẽ ngày càng có làn da khỏe đẹp và trắng mịn nhé

Để được tư vấn miễn phí về cách trị mụn đầu đen hiệu quả tận gốc, bạn có thể liên hệ ngay Shynh House – Số 1 Điều Trị & Trẻ Hóa Da Hàng Đầu Châu Á và cùng Shynh đánh bay mọi vấn đề về mụn nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!