Home » Bí quyết làm đẹp » 5 cách massage giảm mỡ cho cơ thể

5 cách massage giảm mỡ cho cơ thể

Có rất nhiều cách massage giảm mỡ. Chỉ cần biết vận dụng đúng kỹ thuật thì ai cũng có thể cải thiện vóc dáng. Nếu tò mò muốn khám phá các bí quyết giảm cân không cần phải lao lực này. Cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Massage bụng có giảm mỡ không và cách thực hiện

Các động tác massage không tốn nhiều lực. Người dùng không phải vận động mạnh. Vậy thì sao có thể đốt cháy mỡ thừa? Liệu những bài tập massage giảm mỡ bụng có thực sự hiệu quả?

Massage bụng có giảm mỡ bụng không?

Massage là một trong những phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả. Các tác dụng của phương pháp này bao gồm:

  • Kích thích tuần hoàn máu lưu thông. Tuần hoàn máu tốt sẽ giúp tăng cường khả năng trao đổi chất thuận lợi. Mỡ thừa sẽ bị cuốn theo quá trình đào thải, đi ra ngoài bằng hệ bài tiết: đường tiểu và tuyến mồ hôi.
  • Nói đến giảm cân mà vừa được thư giãn, vừa không tốn sức thì không có gì hợp lý bằng cách massage bụng giảm mỡ. Mặt khác cách làm này còn giảm những triệu chứng đau nhức xương khớp. Biểu hiện rõ rệt nhất là vào những ngày đèn đỏ, hoặc người bị bệnh tiêu hóa. Massage sẽ có hiệu quả chữa trị tức thời.
  • Phụ nữ sau sinh rất yếu ớt. Lúc này cơ thể phải ăn nhiều để hồi phục sức khỏe. Cũng không thể tập thể dục hay các bài vận động mạnh. Vì vậy massage là tác dụng hồi phục vóc dáng siêu phù hợp. Giúp bà bầu sau sinh không phải rơi vào cảnh “đầu xù tóc rối”. Rất nhanh chóng có thể lấy lại dáng như thuở xuân thì.
Massage là một trong những phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả
Massage là một trong những phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả

Tóm lại massage có làm giảm mỡ bụng không? Câu trả lời của chúng ta là có. Chẳng những thế lại còn rất hiệu quả.

Nội dung có liên quan: Massage body tinh dầu thư giãn làm đẹp da

Cách massage giảm mỡ bụng tại nhà

Nếu bạn đã chọn massage thì bạn không thể giảm béo một cách gấp rút. Phương pháp này đòi hỏi người tập luyện phải có 1 quá trình dài theo đuổi. Nếu không thể thường xuyên đến các spa, viện thẩm mỹ. Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà theo các hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Chà xát 2 bàn tay vào nhau, đến khi cảm nhận được sự ấm nóng lan tỏa. Bôi tinh dầu lên tay, thoa đều khắp bàn tay và chườm lên bụng.
  • Bước 2: Vừa chà xát tinh dầu lên vùng bụng vừa ấn nhẹ. 2 ngón tay cái ấn từ rốn, ấn lần lượt ra hông giống. Lực không cần dùng mạnh, chỉ cần vừa tay, đủ để tinh dầu thấm vào sâu là đủ.
  • Bước 3: Xoa tay vòng quanh bụng theo hình tròn. Chiều kim đồng hồ, từ trái sang phải. Lấy rốn làm tâm. Cứ 10 lần thì đổi chiều ngược lại.
  • Bước 4: Nằm úp lại, chuyển mình. Dùng 2 ngón cái ấn nhẹ nhàng vào vùng eo sau. Lực ấn không nên quá mình. Vẫn cố giữ lực ổn định vừa phải. Tác động đúng huyệt này sẽ giúp hệ tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn.
Cách massage giảm mỡ bụng tại nhà
Cách massage giảm mỡ bụng tại nhà

4 kỹ thuật massage giảm mỡ bụng trên không khó thực hiện. Chỉ cần 1 – 2 lần luyện tập thì ai cũng có thể áp dụng thành thạo. Đều đặn mỗi ngày massage 10 phút thì lượng mỡ thừa sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt.

Bạn có biết: Tại Shynh House đang có dịch vụ Massage trắng sáng – Giảm thâm quầng mắt

Cách massage giảm mỡ bụng bằng dầu dừa

Tinh dầu massage mà các viện thẩm mỹ hay áp dụng nhất là dầu dừa. Đây được xem là một loại dược phẩm lành tính, an toàn, thiên nhiên nên rất hiệu quả. Nếu sử dụng cách massage giảm mỡ bụng này, vòng eo không chỉ thon gọn thôi mà da dẻ còn rất mềm mại và săn chắc.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Tắm và rửa sạch vùng bụng. Đợi khô tự nhiên hoặc thấm với khăn mềm. Bước làm sạch này còn có ý nghĩa kích thích lỗ chân lông mở rộng. Chuẩn bị đón dưỡng chất.
  • Bước 2: Thoa dầu dừa lên lòng bàn tay. Sau đó chà bàn tay miết lên vùng bụng. Trải đều tinh dầu thấm ướt khu vực này.
  • Bước 3: Kích thích huyệt đạo giúp lưu thông máu huyết, bằng cách ấn 2 ngón tay cái từ 2 bên rốn miết sang vùng hông
  • Bước 4: Lấy rốn làm trọng tâm. Massage hình vòng tròn như chiều kim đồng hồ. Vòng tròn không phải cố định mà phải liên tục dịch chuyển khắp vùng bụng. Nhất là phần bụng dưới.
  • Bước 5: Ấn tay ở phần hông và eo. Cuối cùng ấn vào rốn. Vậy là kết thúc quá trình massage
  • Bước 6: Dùng khăn mềm thấm nước ấm. Lau sạch hết những dấu vết tinh dầu còn sót lại. Lau lại lần nữa bằng khăn khô.
Massage bằng dầu dừa vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả
Massage bằng dầu dừa vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả

Cách massage rượu gừng giảm mỡ bụng

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị hỗn hợp gừng đã đâm nhuyễn, pha hòa với rượu trắng. Đợi 30 phút cho các tinh chất trộn đều vào nhau. Sau đó sử dụng rượu gừng như một tinh dầu dùng để massage.

  • Bước 1: Thoa rượu trắng lên lòng bàn tay. Bắt đầu dùng lòng bàn tay xoay tròn trên khắp vùng bụng. Động tác xoay tròn đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải tuân thủ quy tắc. Xoay từ phải sang trái 10 vòng sau đó đổi chiều với số lần tương tự.
  • Bước 2: Gập các khớp tay lại với nhau. Miết cả 5 ngón từ trong ra ngoài. Bắt đầu từ rốn sau đó kéo dài về hông. Massage giảm mỡ bụng sau sinh phải bắt đầu từ bụng dưới trước. Từ miết dần lên cao thì mới có hiệu quả. Khi đến tới eo thì miết theo chiều dọc từ trên xuống dưới.
  • Bước 3: Miết eo bằng cách tạo ra 1 đường cong. Từ eo trên kéo dài đến rốn. Sau đó đổi chiều hướng lên. Lặp lại khoảng 10 – 15 lần. Quá trình miết ấn lực vừa phải. Da sau khi miết trở nên đỏ. Chứng tỏ rằng lớp mỡ bên dưới đang được đốt nóng.
  • Bước 4: Bám tay chắc lấy thành bụng. Tương tự như kiểu nắm chắc lại rồi lại lập tức buông ra. Động tác chậm, đủ lực. Bám từ trái sang phải và ngược lại. Đến khi da hơi ửng đỏ thì chuyển sang bước 5.
  • Bước 5: Bấu nhẹ móng tay vào da. Giống như bạn đang nựng má 1 ai đó. Cầm lớp da lắc nhẹ cổ tay để phá hủy các tế bào mỡ liên kết.
  • Bước 6: Vỗ nhẹ liên tiếp vào bụng để da trở lại đàn hồi và săn chắc.
Cách massage rượu gừng giảm mỡ bụng
Cách massage rượu gừng giảm mỡ bụng

Tìm hiểu thêm: Bí quyết giảm mỡ bụng an toàn bằng phương pháp tự nhiên

Cách massage giảm mỡ mặt

Mặt cũng là nơi tích tụ mỡ thừa. Giảm mỡ vùng mặt đơn giản hơn các vùng khác. Lợi thế khác nữa là bạn có thể thực hiện chúng mọi lúc mọi nơi. Vào bất cứ khi nào.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Mím môi trên và dưới. Mỉm cười không hở răng. Cười tươi nhất có thể. Giữ nguyên nụ cười tối giản ấy khoảng 10 giây.
  • Bước 2: Miệng phát âm khẩu hình của chữ O và chữ X. Cố gắng tròn vành nhất có thể. Không cần phải phát ra tiếng.
  • Bước 3: Lặp lại bước 1 và bước 2 từ 10 – 15 lần.
Phát âm chữ O cũng giúp bạn giảm béo mặt
Phát âm chữ O cũng giúp bạn giảm béo mặt

Tìm hiểu bí quyết làm đẹp sau: Làm sao để chăm sóc da mặt sau sinh an toàn

Massage giảm mỡ bắp chân

Massage giúp thu gọn bắp chân hiệu quả. Vì chân rất dễ ứng dụng, nên bạn có thể thực hiện tại nhà. Hoặc là tự mình massage cho mình vẫn được. Nhưng tốt nhất thì có sự hỗ trợ của người thứ 2 vẫn tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch vùng bắp chân
  • Bước 2: Xoa bóp bắp chân, dần dần tiến lên đùi. Sau đó đổi chiều. Massage vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Khoảng 10 vòng thì lại đổi chiều.
  • Bước 3: Lặp lại bước 2 từ 10 – 15 phút. Đây là thời gian tinh dầu ngấm sâu vào da. Hiệu quả sẽ tốt hơn nếu như các động tác của bạn thành thạo và đủ lực.
Massage giúp thu gọn bắp chân hiệu quả.
Massage giúp thu gọn bắp chân hiệu quả.

Mỡ sẽ không thể bị tiêu trừ sớm nếu chỉ áp dụng mỗi massage. Muốn nhanh chóng thu về kết quả thì bạn cần tập thể dục chăm chỉ kèm ăn uống khoa học. Thông qua những cách massage giảm mỡ trên đây, chúc bạn mau chóng có một vóc dáng hoàn hảo nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!