Home » Bí quyết làm đẹp » 6 cách làm đầy sẹo rỗ tại nhà hiệu quả như spa

6 cách làm đầy sẹo rỗ tại nhà hiệu quả như spa

Đối phó với sẹo rỗ thực sự là một cuộc chiến. Chúng chẳng những khó trị mà còn dễ hình thành. Thế nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để đến spa cải thiện. Càng không phải spa nào cũng đáng tin tưởng. Vậy nên mới có chuyện mọi người tin dùng các phương pháp tự nhiên, có thể tự thực hiện tại nhà. Dù sao những cách làm đầy sẹo rỗ này cũng chủ động, an toàn và tiết kiệm hơn. Bạn đã biết đến những mẹo này chưa?

Cách làm đầy sẹo rỗ bằng nghệ tươi

Nghệ không những trị mụn, chúng còn trị sẹo rỗ. Nguyên liệu thiên nhiên này rất gần gũi với các bà nội trợ. Nếu là ở thôn quê thì hẳn nhà nào cũng có vài bụi, phục vụ cho việc nấu nướng. Thế nhưng ít người biết rằng, nghệ tươi còn là liều thuốc thần thánh giúp làm đầy sẹo rỗ. Hiệu quả của chúng đã được y học kiểm chứng. Nhất là nhóm thầy thuốc Đông Y.

Nghệ tươi và bột nghệ tươi
Nghệ tươi và bột nghệ tươi

Cách thực hiện:

  • Nghệ tươi rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ mỏng bên ngoài
  • Cắt thành từng lát mỏng (Sử dụng dao bào để tiện lợi). Mỗi lát có độ dày khoảng 1 – 2 mm là đủ.
  • Rửa mặt thật sạch
  • Đắp nghệ trực tiếp lên chỗ da rỗ cần làm đầy. Thư giãn 10 phút. Rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.
  • Nghệ tươi áp dụng riêng lẻ cũng được. Hoặc áp dụng bằng cách kết hợp. Bạn có thể cộng gộp chung lại với mật ong để tăng thêm hiệu quả dưỡng ẩm.

Cách làm đầy sẹo rỗ này cần người sử dụng kiên trì. Kết quả sẽ xuất hiện dần dần. Tuy không nhanh chóng nhưng tuyệt đối là an toàn. Điều quan trọng là bạn không được vội mà nhảy qua các liệu pháp khác. Hành động đó chỉ làm mất thêm thời gian hồi phục.

Làm đầy sẹo bằng hành tây

Hành tây là nhóm phụ gia thường được áp dụng trong các bữa ăn gia đình. Mùi của hành hơi hăng, khi cháy bởi dầu nóng thì lại phát sinh mùi thơm hấp dẫn. Một điều mà ít người biết về công dụng của chúng chính là trị sẹo rỗ, sẹo lõm.

Hành tây
Hành tây

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng vitamin A, vitamin B, vitamin C có trong hành rất dồi dào. Da tổn thương chủ yếu là vì thiếu những tinh chất làm đầy sẹo rỗ này. Chỉ cần mượn hành bổ sung thì da sẽ hồi phục. Tại những vùng bị sẹo, bị thẹo, hành đóng vai trò ngăn chặn oxy hóa, tái tạo và hồi phục da. Quá trình này được các dưỡng chất kích thích trao đổi liên tục và nhanh chóng. Các dấu tích từ sẹo chỉ cần 1 thời gian kiên trì sử dụng là sẽ trở nên lành lặn.

Cách thực hiện

  • Củ hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt nhuyễn
  • Bỏ vào hũ, ngâm chung với dầu ô liu. Chờ 3 tuần.
  • Mỗi sáng sau khi rửa mặt bằng nước ấm thì dùng cách làm đầy sẹo rỗ này bôi lên da. Giữ 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát

Bạn sẽ nhận về một làn da mịn màng, hoàn thiện. Sẹo rỗ không những được làm đầy mà còn khỏe da, trắng hồng.

Cần lưu ý rằng. Hành tuy là nhóm nguyên liệu thiên nhiên nhưng không lành tính như những thứ rau cải bình thường. Nếu hợp da thì chúng sẽ cho hiệu quả rất nhanh. Nếu da bạn vốn là da kích ứng, da mỏng, da nhạy cảm thì không nên sử dụng. Tránh mẩn đỏ và dị ứng.

Làm đầy sẹo rỗ bằng rau má

Rau má vốn là loại rau hoang dã. Chúng không cần trồng, không cần phân thuốc, không cần tưới cũng có thể tự sinh tự diệt. Chỉ cần vùng đất ẩm ướt là đã đủ điều kiện phát triển. Vậy cho nên Đông Y rất chuộng loại này.

Làm đầy sẹo rỗ bằng rau má
Làm đầy sẹo rỗ bằng rau má

Nói về hiệu quả của rau má thì thanh lọc cơ thể là nổi bật nhất. Tiếp sau đó là làm đầy sẹo rỗ. Bởi vì trong rau má có chứa nhiều dưỡng chất Triterpenoids. Chúng giúp collagen sản sinh nhiều nên tái tạo da rất thuận lợi. Đối với vết sẹo rỗ mới hình thành. Hay là sẹo lâu năm đã trở nên xơ cứng. Áp dụng mẹo nhỏ này đều có thể cải thiện.

Cách thực hiện:

  • Rau má chọn loại tự nhiên, rửa sạch, cho vào máy xay nhuyễn. Lượt lấy nước cốt.
  • Rửa mặt thật sạch, bôi nước cốt rau má lên vùng da mặt cần chữa trị.
  • Mỗi tuần áp dụng mẹo này 3 – 4 lần vào mỗi tối trước khi đi ngủ, vết sẹo rỗ sẽ sớm được làm đầy. Hiệu quả sẽ tốt hơn đối với các mô sẹo còn mới.

Làm đầy sẹo rỗ bằng cà chua

Làm đẹp da bằng cà chua vốn đã là phương pháp không còn xa lạ. Trong thành phần của cà chua thì chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C. Đều là khoáng chất có khả năng làm đầy sẹo. Chẳng những thế hiệu quả mờ thâm, mờ sạm cũng rất tốt. Chỉ cần chăm chỉ áp dụng, lớp collagen cũ sẽ được phục hồi, nhóm collagen mới thì nhanh chóng sản sinh. Bằng cách này bạn sẽ sớm có được gương mặt như mong đợi.

Cà chua
Cà chua

Cách thực hiện:

  • Uống nước ép cà chua: Nên uống nguyên chất không đường để đạt hiệu quả tốt nhất
  • Đắp mặt nạ: Cắt thành từng lát mỏng và đắp trực tiếp lên vùng sẹo rỗ
  • Ăn sống: Kết hợp với các loại rau cải khác thưởng thức thường xuyên

Lợi ích cà chua thì rất nhiều. Bên cạnh đó còn an toàn và lành tính. Chỉ cần bạn lưu ý một điều là chống nắng cẩn thận thôi nhé!

Cách làm đầy sẹo rỗ bằng khoai tây

Vì da thiếu dưỡng chất, thiếu nước nên sẹo rỗ mới hình thành, da mới bị lõm. Nguyên tắc đơn giản đó là muốn làm đầy thì cấp ẩm. Cấp ẩm bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày. Hoặc là sử dụng khoai tây.

Cách làm đầy sẹo rỗ bằng khoai tây
Cách làm đầy sẹo rỗ bằng khoai tây

Trên thực tế, nếu muốn làm đầy sẹo bằng nguyên liệu tự nhiên, tại nhà thì không thể bỏ lỡ khoai tây. Có đến 80% khoai tây là nước. 20% còn lại đều là vitamin dưỡng da, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Tập hợp này đều có tác dụng hiệu quả trong việc làm liền mô sẹo, làm đầy rỗ.

Cách thực hiện:

  • Khoai tây rửa sạch, luộc chín, nghiền nhuyễn. Trộn thêm 2 thìa sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường. Tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa mặt sạch. Đắp hỗn hợp lên vùng sẹo rỗ. Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa mặt lại bằng nước sạch.

Không chỉ là làm đầy sẹo thôi. Khoai tây còn giúp nâng tone da thêm trắng sáng. Ngay cả làn da mụn cũng sẽ dần dần được chữa khỏi. Để chiếc mặt nạ của chúng ta phát huy tối đa công dụng thì 1 tuần bạn nên sử dụng 3 lần nhé!

Làm đầy sẹo rỗ bằng chanh tươi

Chanh có chứa nhiều axit, điều này phần lớn ai cũng biết. Chúng là axit citric, vitamin C, hoạt chất… Vì lẽ này những mô sẹo tổn thương sẽ nhanh chóng bị kích thích và “thức tỉnh”. Tiếp tục hoạt động đúng chức năng của chúng. Các lớp collagen mới cũng sẽ nhanh chóng được hình thành. Chỉ cần kiên trì, áp dụng đúng cách, da mặt chỉ sau thời gian ngắn sẽ như thể được dưỡng ở spa.

Chanh tươi
Chanh tươi

Cách thức hiện:

  • Uống nước chanh: Bạn có thể uống kèm với đá để tăng thêm vị ngon. Cố gắng làm quen với vị chua tự nhiên, đừng kết hợp thêm với đường nhé!
  • Đắp mặt nạ: Nước cốt chanh thoa lên vết thương hở sẽ khá nóng rát. Hơn nữa chúng cũng rất ăn nắng. Bù lại thì cách làm này hiệu quả “tốc biến”. Vậy nên nếu muốn áp dụng thì hãy cẩn thận chống nắng và tránh đi các vết thương hở nhé! Để giảm rát mọi người có thể pha nước cốt chanh với nước ấm để chúng loãng đi bớt.

Nhược điểm không thể phủ nhận của những cách làm đầy sẹo rỗ bằng thiên nhiên chính là: Tốn thời gian và không có tác dụng với sẹo rỗ lâu năm. Trước khi áp dụng bạn cần biết rõ điều này để cân nhắc với tình trạng của mình. Về kết quả hồi phục còn tùy thuộc vào cơ địa mọi người. Mến chúc bạn áp dụng thành công!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!