Home » Bí quyết làm đẹp » Bật mí bí kíp chăm sóc da sau điều trị mụn tốt nhất

Bật mí bí kíp chăm sóc da sau điều trị mụn tốt nhất

Chăm sóc da sau điều trị mụn một trong những bước vô cùng trọng của quá trình làm đẹp da. Bởi sau khi trị mụn, mụn được lấy đi và để lại nhiều tổn thương lõm, xước trên da. Nếu bạn không biết cách chăm sóc da sau khi tái tạo sẽ khiến da bị thâm và sẹo. Vậy làm nào thế nào để chăm sóc làn da sau khi trị mụn tối ưu nhất. Hãy để Shynh House “tiết lộ” cho bạn biết nhé!

Tại sao cần phải chăm sóc da sau điều trị mụn?  

Chắc hẳn các bạn đều rõ, mụn được tạo bởi các chất bã nhờn tắc nghẽn dưới lỗ chân lông. Khiến làn da bạn xuất hiện mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn ẩn, mụn bọc hay mụn viêm,… 

Để loại bỏ những loại mụn này bạn thường tìm giải pháp điều trị mụn khiến chúng biến mất. Tuy nhiên điều đáng lo ngại ở đây, khi mụn đi để lại những vết lõm. Nếu bạn không dưỡng da sau tái tạo sẽ khiến sẹo mụn và vết thâm khó phai trên da mặt. 

Thời gian lâu, các tổn thương sẹo và vết thâm này sẽ càng khó điều trị. Đây chính là lý do vì sao bạn cần chăm sóc da sau điều trị mụn đúng cách, kịp thời. 

chăm sóc da sau khi trị mụn
Tại sao nên chăm sóc da sau khi trị mụn

Một số vấn đề sau khi da điều trị mụn 

Quá trình điều trị mụn làm đẹp da không chỉ mỗi việc loại bỏ mụn ra khỏi da là xong. Mà việc mụn được lấy đi để lại những vấn đề tưởng chừng đơn giản. Nhưng không biết cách chăm sóc da tốt nhất sẽ lại khiến khuôn mặt bạn mất thẩm mỹ hơn. 

Làn da sưng đỏ

Bạn có dùng phương pháp nào để trị mụn thì dấu hiệu đầu tiên trên da mặt sau khi lấy mụn sẽ sưng đỏ. Bởi để lấy được nhân của mụn ẩn sâu dưới làn da, bạn đã tác động lực mạnh lên da. Thế nhưng hiện tượng này bạn không cần quá lo lắng, nó sẽ nhanh chóng mất đi. 

điều trị mụn
Da đỏ sau khi điều trị mụn

Tạo các lỗ chân lông to 

Nhân mụn phát triển khiến diện tích chân lông to hơn. Đặc biệt đối với ai có thói quen nặn mụn thường xuyên, khiến lỗ chân lông ngày càng to ra. Gây mất thẩm mỹ mà còn khiến mụn dễ mọc lại. 

Mụn đóng vảy

Đóng vảy là phản ứng tự nhiên của cơ thể nhằm cầm máu, chữa lành vết thương. Không những vậy lớp vảy này còn như “áo giáp” bảo vệ vùng da tổn thương không bị vi khuẩn tấn công. Nhờ đó quá trình tái tạo làn da cũng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên về mặt thẩm mỹ lớp vảy này cũng là khuyết điểm cho da mặt. 

Hình thành vết thâm và sẹo 

Vết thâm và sẹo thường song hành với nhau khi mụn đã được đẩy ra. Sẹo mụn được tạo nên bởi tổn thương ở sâu trong da. Còn vết thâm là tổn thương trên bề mặt da có thể mất đi từ 3 đến 2 năm. Thế nhưng sẹo chỉ có thể mờ dàn chứ khó mà trị được 100%. Hiện nay công nghệ tiên tiến, y khoa phát triển cũng đã có những giải pháp trị sẹo hiệu quả. 

vết thâm mụn
Tạo sẹo và các vết thâm mụn

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau điều trị mụn

Để quá trình trị mụn làm đẹp làn da có kết quả như ý, không để “hậu họa” về sau. Shynh House đã cập nhật cách chăm sóc da mụn và thâm sau khi trị mụn như sau. 

Các bước chăm sóc da sau điều trị mụn tối ưu

Một trong những việc làm cần thiết và đầu tiên sau khi trị mụn bạn cần làm là chăm sóc làn da. Và để dễ dàng chăm sóc làn da cho tác dụng tối đa bạn hãy nhớ 5 bước này nhé!

Bước 1 thực hiện làm lành tổn thương da 

Sau khi trị mụn, nếu bạn không muốn làn da của mình dễ chảy máu và mưng mủ. Thì chớ nên không nên dùng các loại mỹ phẩm có tính sát trùng, độ tẩy rửa cao. Bởi nếu bạn chủ quan thoa cá sản phẩm này lên da khiến da bị kích ứng dễ nhiễm trùng. 

Nếu bạn muốn rửa mặt hãy để da khô 10 đến 15 phút sau đó dùng nước muối sinh lý. Hay bạn có thể dùng nước ấm hoặc nếu dùng sữa rửa mặt hãy chú ý đến độ pH thấp. 

điều trị thâm da
Tiến hành điều trị thâm da

Bước 2 hãy dưỡng ẩm cho làn da

Bước tiếp theo sau khi vết thương trên bề mặt da đã lành là bạn cần dưỡng ẩm cho da. Bởi quá trình điều trị mụn khiến da khô và bong tróc do thiếu độ ẩm. Thế nên bạn hãy chọn kem dưỡng ẩm có tính dịu nhẹ, chiết xuất tự nhiên để dưỡng cho da. Đồng thời bạn hãy uống nhiều nước mỗi ngày cũng là cách dưỡng ẩm cho da rất tốt. 

Bước 3 điều trị thâm da 

Bạn hãy bổ sung vitamin C để điều trị thâm da mặt một cách hoàn hảo. Có thể bạn ăn thực phẩm giàu vitamin C như cam, bưởi, ổi, dâu tây, súp lơ,… Hoặc bạn cũng bổ sung vitamin C bằng cách dùng sản phẩm có chứa thành phần vitamin C. Chị em hiện nay đang rất chuộng serum giúp tái tạo làn da điều trị vết thâm da hiệu quả. 

ngăn ngừa mụn
6 quy tắc vàng ngăn ngừa mụn

Bước 4 bôi kem chống nắng bảo vệ da 

Sau khi trị mụn làn da của bạn trở nên rất yếu và nhạy cảm, dễ bị tổn thương từ mọi tác nhân. Do đó khi đi ra ngoài bạn nhớ trang bị các đồ bảo hộ cũng như bôi kem chống nắng. Để hạn chế tia cực tím chiếu thẳng vào da, nước mưa ngấm và bụi bẩn tấn công làn da. Khiến da sạm màu, khô da các chất bã nhờn tích tụ gây mụn nhiều hơn. 

Bước 5 kiên trì thực hiện các bước chăm sóc da

Bạn hãy nhớ thực hiện chăm sóc da sau khi trị mụn đều đặn mỗi ngày. Bên cạnh đó hạn chế trang điểm để tác dụng chăm sóc da và bảo vệ da hiệu quả nhất.

Cách dưỡng da sau khi tái tạo

Bạn thắc mắc trị mụn xong và sau khi tái tạo da nên dùng gì cũng làm gì!  Để làn da được tái tạo đẹp nhất thì ngoài việc chăm sóc. Bạn cần dùng kem dưỡng da sau mụn để da được phục hồi tốt nhất. được đẹp nhất. Với các bước phục hồi làn da cần lưu tâm dưới đây.

Tạo cuộc sống lành mạnh cho làn da khỏe mạnh

Bạn muốn làn da sau khi trị mụn nhanh chóng phục hồi. Thì việc đầu tiên bạn cần có lối sống lành mạnh. Để làm được điều này bạn hãy bổ sung ăn nhiều rau củ quả, trái cây. Các dưỡng chất, vitamin từ thực phẩm này sẽ giúp là da bạn phục hồi tốt hơn. Kết hợp tập luyện ngủ đúng giờ giấc cũng góp phần cho làn da khỏe đẹp.

Dưỡng da
Dưỡng da sau khi trị mụn – Cách chăm sóc da mặt bị thâm

Tẩy da chết sau khi da trị mụn đã lành

Da mặt đã lành vết thương, bạn có thể tẩy da chết để loại bỏ bụi bẩn, chất bã nhờn. Từ đó ngăn chặn tích tụ bã nhờn khiến mụn không có cơ hội quay trở lại. Hơn nữa tẩy da chết còn giúp quá trình tái tạo và phục hồi làn da được rút ngắn hơn. 

Bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết từ tự nhiên như mật ong cũng rất hiệu quả. Mà không lo khiến da bị tẩy mạnh gây tổn thương da còn yếu sau khi trị mụn.  

Đắp mặt nạ giúp da phục hồi tốt 

Bạn có thể dễ dàng làm những chiếc mặt nạ thiên nhiên cho làn da sau trị mụn. Vừa an toàn mà lại hiệu quả tốt giúp làn da nhanh chóng phục hồi, khỏe đẹp, trắng mịn. 

Đắp mặt cho làn da
Đắp mặt cho làn da phục hồi tốt – Chăm sóc da thâm sau mụn

Bí quyết hoàn hảo cách chăm sóc da mặt mụn thâm 

Việc chăm sóc da sau khi trị mụn các nàng rất hay chủ quan khiến xuất hiện các vết thâm. Chính vì vậy Shynh House sẽ mách cho bạn các bước chăm sóc da mụn thâm bổ ích nhé! 

Chăm sóc làn da vào buổi sáng

Mỗi sáng thức dậy bạn hãy chăm chỉ thực hiện các bước sau để có da trắng sáng, sạch mụn. 

  • Bước 1: Bạn hãy tiến hành làm sạch da để việc điều trị mụn thâm đạt hiệu quả tối ưu.
  • Bước 2: Thoa toner để loại bỏ dầu dầu thừa ngăn chặn mụn, giúp trắng da.
  • Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho làn da mịn màng, mềm mại. 
  • Bước 4: Bôi kem chống nắng để tránh tác động của tia UV cải thiện da khô, mụn trứng cá. 
da mụn thâm
Chăm sóc da mụn thâm

Chăm sóc da buổi tối 

Buổi tối sau ngày dài làm việc, nhưng bạn hãy kiên trì chăm sóc da thâm sau trị mụn nhé!

  • Bước 1: Hãy tẩy trang thật sạch cho làn da để làm dịu da và giúp lỗ chân lông thông thoáng. 
  • Bước 2: Dùng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn sâu trong làn da. Nhờ đó mụn không mọc đi mọc lại trên da bạn. 
  • Bước 3: Sau khi rửa mặt bạn dùng sản phẩm điều trị tại chỗ để thấm sâu da giúp trị mụn, mờ thâm, sẹo,… 
  • Bước 4: Hãy tẩy tế bào chết một tuần 2 lần để làm sạch da làm thông thoáng chân lông. 
  • Bước 5: Cuối cùng bạn đắp mặt nạ cho làn da của mình được dưỡng ẩm, giảm mẩn đỏ. 

Chăm sóc da để ngăn ngừa mụn thâm 

Để có cách chăm sóc da sau điều trị mụn không bị thâm. Các nàng cần kiên nhẫn thực hiện những kinh nghiệm sau đây. 

  • Chớ nên tự nặn, gãi hay chà xát lên mụn khiến nhiễm trùng tạo sẹo và vết thâm.
  • Hạn chế tối đa cho tay chạm lên mặt tránh nguy cơ lây lan vi khuẩn.
  • Không nên dùng mỹ phẩm, kem dưỡng một cách tùy tiện làm làn da mụn biến chứng nổi dày hơn.
  • Tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ, không nên để lớp trang điểm qua đêm.
  • Không ăn các đồ ăn ngọt khiến mụn mọc nhiều. Đặc biệt sau khi trị mụn không ăn thịt gà, bò, rau muống khiến mưng mủ, tạo sẹo. 
  • Nếu bạn thường xuyên chơi thể thao chớ nên đeo băng đô trán chặt.
tự nặn mụn
Không nên tự nặn mụn

Xem thêm: Phương pháp trẻ hóa da mặt bằng tế bào gốc cho làn da đẹp tức thì

Mách bạn top 6 quy tắc “vàng” ngăn ngừa mụn tuyệt vời

Nếu bạn muốn có làn da căng mịn, trắng sáng, những chiếc mụn “xấu xí” biến mất. Và không phải lo lắng quá trình chăm sóc da sau điều trị mụn. Thì hãy chú ý tuân thủ những nguyên tắc hữu ích dưới đây nhé! 

  • Bổ sung menu nhiều hoa quả chứa nhiều vitamin có lợi cho làn da như vitamin B, C và E,… Tránh ăn các đồ ngọt chứa nhiều đường “thủ phạm” gây mụn mọc. 
  • Không nên uống các loại sữa có nguồn gốc động vật. Lượng đường từ sữa này sẽ khiến mụn phát triển nhanh hơn.
  • Tăng cường bổ sung các chất omega 3 để hạn chế mụn bùng phát mọc mạnh. 
  • Tạm biệt các đồ ăn đóng hộp, chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe, khiến mụn tấn công. 
  • Hãy để độ pH trong cơ thể diễn ra tự nhiên để cân bằng.
ngăn ngừa mụn
Cách ngăn ngừa mụn hiệu quả

Chăm sóc da sau điều trị mụn như nào cho đúng cách và đem lại kết quả tốt nhất. Vừa rồi đã được Shynh House “bật mí” bạn nhớ lưu lại, áp dụng thực hiện chăm sóc da nha. Mong rằng bạn sẽ có làn da trắng đẹp, không mụn, mịn màng đầy sắc xuân nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!