Home » Bí quyết làm đẹp » Bha cho người mới bắt đầu – hé lộ cách dùng sao cho hiệu quả

Bha cho người mới bắt đầu – hé lộ cách dùng sao cho hiệu quả

Bha cho người mới bắt đầu được hiểu là cách sử dụng Bha dành cho những ai lần đầu biết đến phương pháp làm đẹp này. Vậy Bha đem đến những tác dụng ra sao và quy trình sử dụng như thế nào?. Liệu công dụng của sản phẩm có chứa bha có giống với Aha hay không?. Hãy cùng Shynh House đi tìm câu trả lời chính xác nhất!

Đôi nét về khái niệm Bha là gì?

BHA là từ viết tắt của Beta hydroxy acid và được ứng dụng trong những sản phẩm chăm sóc da với công dụng tẩy tế bào chết hoá học. Trong đó, BHA phổ biến nhất là Salicylic acid và đa phần được chiết xuất từ phần vỏ của cây liễu cùng dầu có trong cây lộc đề xanh. Các thành phần tự nhiên này đa tác dụng và vô cùng lành tính với làn da.

Quá trình dùng sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần BHA thì nồng độ pH của da nếu càng thấp thì hiệu quả mà BHA mang lại sẽ càng cao. Thông thường nồng độ BHA tương ứng sẽ là từ 0.5% cho tới 2%. Bha có thể làm tan liên kết giữa những tế bào sừng để kích thích quá trình loại bỏ 1 số tế bào da chết được thuận lợi cũng như kích thích sản sinh thêm tế bào mới.

bha
Giới thiệu định nghĩa về bha 1 cách đầy đủ và chi tiết nhất

Bạn có biết Bha có tác dụng gì?

Có nhiều tài liệu đã chứng minh những tác dụng của Bha là rất đa dạng, cụ thể chúng ta có thể kể đến như sau:

Se khít lỗ chân lông, làm sạch tối ưu

Như đã nói ở trên bha có tác dụng như 1 thanh tẩy tế bào da chết nhờ đặc tính đi sâu vào bên trong lỗ chân lông để làm sạch bụi bẩn, lượng dầu thừa tích tụ dưới da. Đây đều là các nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít dẫn tới tình trạng mụn. 

Bha cho người mới bắt đầu – chúng ta sẽ so sánh 1 chút về phương pháp này khác gì với tẩy da chết truyền thống. Nếu các cách tẩy da chết truyền thống chỉ tác động lên trên bên trên bề mặt da thông qua việc chà xát có thể tổn thương da gây kích ứng. Thì BHA sẽ ngược lại bởi khả năng tác động vào sâu bên trong lỗ chân lông từ đó se khít thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. 

Hỗ trợ việc trị mụn – xóa mờ thâm

Cũng nhờ tác dụng đi sâu vào lỗ chân lông của bha đã làm sạch tối đa bụi bẩn, da chết, dầu nhờn dư thừa từ đó mà đẩy lùi tác nhân gây ra mụn. Cho dù là mụn trứng cá, mụn viêm hay là mụn đầu đen đều phù hợp để sử dụng. Và mỗi loại mụn sẽ có nồng độ BHA thích hợp trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, công dụng của BHA còn hỗ trợ việc xóa mờ các vết thâm do mụn trong quy trình chăm sóc khép kín.

Chống lão hóa cũng như cải thiện cấu trúc da

Nhờ sở hữu công thức vô cùng độc đáo giúp quá trình tẩy da chết tác động từ sâu bên trong. Nên sẽ không gây hiện tượng bào mòn da khiến da dễ kích ứng. Từ đó mà mà cấu trúc da có thời gian để cải thiện, giảm và làm mờ nếp nhăn đem đến làn da tươi trẻ rất đều màu.

Công dụng đa năng bha
Công dụng đa năng hết sức tuyệt vời của sản phẩm có chứa bha

Thông tin hữu ích: Nâng cơ Trẻ hóa da an toàn Công nghệ HIFU

“Mách” bạn quy trình sử dụng bha đúng cách

Khi sử dụng Bha trong quá trình chăm sóc da chúng ta cần lưu ý đến 1 số yếu tố cơ bản dưới đây:

Tần suất nên sử dụng

Không chỉ với bha mà đối với các sản phẩm khác để thử làm quen với da và kiểm tra xem da có đáp ứng hay không đều nên dùng với nồng độ thấp  cùng tần suất ngắt quãng. Mọi người nên lưu ý dùng thử nghiệm trên 1 vùng da nhỏ như vùng cổ tay để theo dõi xem da có bị kích ứng hay không. Điều này góp phần kiểm soát da có thích nghi hay không và kiểm soát được mụn.

Bha cho người mới bắt đầu sẽ cần có thời gian để phát huy công dụng. Các chuyên gia chỉ ra thời gian để thấy được hiệu quả ít nhất từ 4 tuần tới 6 tuần. Và thời gian có thể tăng hoặc giảm còn phụ thuộc vào cơ địa – loại da của mỗi người. Vì là thành phần chiết xuất thiên nhiên nên tác dụng sẽ không thể nhanh chóng quá nên hãy kiên nhẫn thực hiện đều đặn.

Cân nhắc nồng độ BHA thích hợp

Dùng bha đúng cách là phải lựa chọn nồng độ thích hợp và theo các chuyên gia thì nên dùng nồng độ thấp từ 0,5 cho đến 2% là hợp lý. Còn các nồng độ cao hơn thì cần phải được tư vấn và chỉ định từ phía bác sĩ có chuyên môn. Trong thời gian 2 tuần đầu chúng ta nên sử dụng từ 1 tới 2 lần. Tiếp theo đó, nên dùng 3 lần/1 tuần ở tuần 3 còn từ tuần thứ 4 trở đi thì nên sử dụng cách ngày. Đối với ai sở hữu làn da khỏe cũng có thể dùng hàng ngày. 

Quy trình dùng bha chuẩn

BHA trong các sản phẩm làm đẹp thường hơi đặc, sệt sệt ở dạng tinh chất serum. Vì thế trong quy trình chăm sóc da bha được dùng như sau:

Bước 1: Làm sạch/ vệ sinh da mặt bằng sữa/gel rửa mặt dịu nhẹ

Bước 2: Sử dụng toner không cồn (hay còn gọi là nước hoa hồng – dung dịch cân bằng da)

Bước 3: Thoa serum/tinh chất có chứa BHA 

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho từng cho da

Bước 5: Cuối cùng là thoa 1 lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da trước khi ra nắng 30 phút.

Bha cho người mới bắt đầu
Bha cho người mới bắt đầu nên chú ý cách dùng sao cho hiệu quả

Cách sử dụng bha paula’s choice ra sao?

Paula’s Choice lâu nay được biết đến là 1 thương hiệu chăm sóc – làm đẹp da nổi tiếng hàng đầu tại nước Mỹ. Đa số các sản phẩm của hãng Paula’s Choice đều được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại. Nhờ thành phần lành tính và đặc biệt không chứa chất tạo mùi nên không gây kích ứng, da nhạy cảm cũng có thể sử dụng được. Chúng ta có cách sử dụng bha của paula’s choice cụ thể gồm 4 bước: 

Bước 1: Dùng dung dịch tẩy trang, dùng sữa rửa mặt để làm sạch da từ sâu bên trong.

Bước 2 : Sau khi lau da mặt khô hết nước thì dùng toner (nước hoa hồng) để cân bằng da.

Bước 3 : Lấy 1 lượng tinh chất bhs (nhỏ bằng đồng xu) rồi thoa lên trên toàn bộ vùng da ở khuôn mặt kể cả vùng da quanh mắt (nên tránh bôi vào đường viền mi mắt dưới và cả phần mí mắt). 

Bước 4: Đối với ban ngày chúng ta nên dùng kết hợp sản phẩm chứa bha với  kem dưỡng cùng sản phẩm chống nắng (lưu ý chỉ số chống nắng SPF cần trên 30). 

sản phẩm có chứa bha
Cách sử dụng sản phẩm có chứa bha như nào mới đạt hiệu quả tối ưu

Phân biệt giữa aha/bha la gì?

Khi nhắc đến aha/bha có nhiều người vẫn nhầm lẫn cả 2 là một bởi những tác dụng của 2 thành phần này tương đối giống nhau. Tuy nhiên, thực chất đây là 2 thành phần khác nhau thường được sử dụng trong mỹ phẩm làm đẹp.

Đôi nét về thành phần aha

Có nhiều người chưa biết rõ về thành phần này còn nhầm lẫn và đặt câu hỏi aha là thuốc gì?. AHA ở đây là những axit tự nhiên có trong trái cây, thực vật, đường, sữa,… Thường gặp nhiều nhất là Glycolic Acid (có trong cây mía), Tartaric Acid (có ở quả bưởi), Malic Acid (có ở quả táo), Lactic Acid (có ở sữa), Citric Acid (từ quả cam – chanh),… 

AHA được sử dụng nhiều trong các sản phẩm trị mụn và có cả ở 1 số sản phẩm khác như: toner (nước cân bằng), kem dưỡng da,… AHA có đặc điểm dễ dàng tan trong nước nên dễ dàng tác động đi sâu nuôi dưỡng và cấp ẩm cho da. 

Tác dụng tuyệt vời đến từ Aha

Công dụng của aha giúp nuôi dưỡng da mềm mại, hỗ trợ tẩy đi lớp da sừng già cỗi kích thích sản sinh tế bào mời đem đến sự tươi trẻ, trắng sáng cho làn da. AHA còn có tác dụng làm mờ vết thâm sạm nám và cải thiện vùng da không được đều màu. Hơn nữa, aha còn có tác dụng điều trị với làn da gặp bệnh lý gia tăng sắc tố, sạm nám, nhất là khi mang thai.

AHA hỗ trợ quá trình trị mụn với các dòng sản phẩm kết cấu dạng kem hoặc lotion có chứa AHA ở ngưỡng tỷ lệ phù hợp. Aha còn có công dụng tẩy tế bào da chết theo cách hóa học thông qua việc sử dụng AHA có nồng độ từ 10% trở lên với mức pH từ 3-4.

AHA còn chăm sóc da lão hóa (do ánh nắng, do tuổi già) 1 cách hiệu quả. Những sản phẩm có chứa Tartaric Acid, Lactic Acid, Glycolic Acid (8%) hoặc Gluconolactone ở nồng độ 14% có thể dùng đều đặn 2 lần 1 ngày sẽ đạt kết quả tốt.

 tìm hiểu aha
Chúng ta nên tìm hiểu aha là gì để tránh nhầm lẫn với bha

Một vài dòng sản phẩm tiêu biểu có chứa aha

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm chứa aha được sử dụng nhiều trong quy trình chăm sóc – làm đẹp da. Một số cái tên tiêu biểu nhất có thể liệt kê như sau:

Chica y Chico Beta Salic 2.0 (chứa 4% aha) 

Sản phẩm tẩy da chết hóa học này xuất xứ từ Hàn Quốc và trong thành phần chứa 4% aha từ đường mía cùng với 2% Betaine Salicylate (quy đổi ngang với 1%BHA). Đây cũng là dòng sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ nhất và an toàn cho cả làn da nhạy cảm bởi không hề gây ra tình trạng kích ứng, mẩn ngứa.

Red Peel Tingle Serum kết hợp bha và aha

Red Peel Tingle dạng Serum là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 thành phần BHA và AHA cùng chiết xuất từ mâm xôi và quả dâu rừng. Nên sản phẩm này rất an toàn trong việc tẩy da chết, làm sạch sâu cũng như cân bằng bã nhờn thật hiệu quả. Đồng thời có có tác dụng se khít lỗ chân lông, liên kết các lớp ở tầng biểu bì và nuôi dưỡng làn da trắng sáng đều màu.

Red Peel Tingle
Red Peel Tingle kết cấu dạng serum kết hợp giữa aha cùng bha

Alpha Hydrox Oil Free có chứa 10% aha

Trong mỹ phẩm Alpha Hydrox oil Free có chứa đến 10% aha (10% Glycolic Acid). Gel dưỡng da này còn có tác dụng cấp ẩm – giữ ẩm vượt trội nhờ thành phần được chiết xuất từ trà xanh, vitamin B5, tảo biển,… Thành phần thiên nhiên an toàn tuyệt đối là yếu tố khiến khách hàng ưu tiên lựa chọn sản phẩm này.

Dòng dưỡng Lotion Labo Labo Super Keana của Nhật

Lotion Labo Labo Super Keana là dòng sản phẩm đến từ  thương hiệu mỹ phẩm lừng danh tại Nhật Bản. Nhờ thành phần lành tính và an toàn kể cả cho những làn da nhạy cảm nhất. Vì thế dòng sản phẩm này luôn được khách hàng tin dùng hàng đầu trên thị trường. 

Labo là dạng lotion lỏng, thẩm thấu nhanh nên không hề gây bít tắc hay bí da. Hơn nữa, Labo Labo Super Keana còn có chứa axit lactic, axit malic cùng 1 số dưỡng chất quý giá khác. Nhờ đó mà giúp se khít  lỗ chân lông, giảm tiết bã nhờn, tẩy sạch tế bào da chết để giữ cho bề mặt da luôn mượt mà.

Dòng Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment With 

Đây là dòng sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa glycolic acid với nồng độ thấp nên có thể sử dụng đều đặn mỗi ngày. Và đặc biệt không gây kích ứng, phù hợp với mọi làn da. Với da khô sẽ rất phù hợp để cải thiện độ ẩm cũng như tình trạng da không được đều màu, sạm nám cũng như các vấn đề lão hóa da.

Sản phẩm Paula’s Choice
Sản phẩm Paula’s Choice có chứa tỷ lệ aha thích hợp với da

Aha và những kinh nghiệm dùng sao cho hiệu quả

Kinh nghiệm dùng aha mà các chuyên gia tư vấn thường nên sử dụng cho cả sáng và tối. ban ngày thì nên dùng kết hợp với kem chống nắng (SPF từ 30 trở lên) bởi trong  thành phần AHA có khả năng hấp thụ ánh sáng mạnh. Đối với những người mới bắt đầu dùng AHA nên có quãng nghỉ khoảng 3 lần/1 tuần, nên thoa 1 lượng nhỏ để theo dõi xem da có bị kích ứng hay không. 

Sau bước tẩy trang nên dùng sản phẩm có chứa AHA vì lúc này làn da đã được làm sạch, lỗ chân lông mở để loại bỏ tế bào da chết đã cũ. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để da thẩm thấu dưỡng chất từ các bước chăm sóc tiếp theo tốt nhất. 

dùng aha đúng quy trình
Nên dùng aha đúng quy trình để cho kết quả chăm sóc cao nhất

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách sử dụng bha cho người mới bắt đầu. Mong rằng, thông tin trong chuyên mục này sẽ giúp ích các bạn trong quá trình chăm sóc da. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm có chứa bha và aha mà chưa tìm được địa chỉ đáng tin cậy để đặt hàng. Vậy thì hãy ghé qua Shynh House – thẩm mỹ viện uy tín chuyên cung cấp các dòng mỹ phẩm cao cấp và có quy trình chăm sóc da trọn gói.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!