Home » Bí quyết làm đẹp » Bí quyết dùng vitamin E trị mụn giúp làn da đẹp không tì vết 

Bí quyết dùng vitamin E trị mụn giúp làn da đẹp không tì vết 

Vitamin E trị mụn là cách làm đẹp làn da được rất nhiều nàng chia sẻ cho nhau áp dụng. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết sử dụng vitamin E cho da đúng cách. Cũng như chưa biết cách trị mụn hiệu quả với vitamin E cho da dầu. Bởi vậy, trong chuyên mục làm đẹp hôm nay, Shynh House sẽ “bật mí” tất tần tật về vitamin E. Các nàng hãy tham khảo cách dùng vitamin E để có làn da sạch mụn, căng mịn trắng sáng nhé!

Đôi nét về vitamin E “thần dược” cho làn da mụn

Vitamin E gồm có phân tử tocopherol và tocotrienol có đặc tính chống oxy hóa rất tốt. Chất tocopherol có hoạt tính mạnh nhất có trong rất nhiều các thực phẩm tự nhiên. Có thể kể đến như các loại đậu, hạt và rau xanh, trái cây. 

Vitamin E thường có dạng lỏng màu vàng nhạt, không tan trong nước, nhưng tan trong dầu và cồn. Khi dùng làm gia vị nấu ăn không dễ phân hủy.  Nhưng dưới tác động của tia tử ngoại lại dễ dàng phân hủy.

Vitamin E
Vitamin E thường có màu vàng nhạt dạng lỏng

Vitamin E có những loại gì? 

Hiện nay có rất nhiều cơ sở bán vitamin E bạn có thể dễ dàng mua được. Nhưng để dùng vitamin E trị mụn bạn cần xác định có những loại vitamin E nào. Trước khi quyết định mua để dùng cho phù hợp với làn da của mình nhé! 

Vitamin E gồm 2 loại vitamin E dạng bôi ngoài da và viên trứng cá vitamin E để uống. Cả 2 loại vitamin E này đều cho đều cho công dụng làm đẹp da trị mụn hiệu quả. 

  • Với việc bôi vitamin E cho da bạn có thể kết hợp cùng các nguyên liệu như mật ong,  sữa chua,.. Để làm mặt nạ đắp cho da mặt trị mụn tuyệt vời. 
  • Đối với viên trứng cá dùng uống bạn nhớ chọn cơ sở uy tín để mua vitamin E chất lượng. 
bôi lên da
Vitamin E gồm có dạng uống và bôi lên da

Vitamin E mang đến nhiều lợi ích cho làn da 

Vitamin E đã được rất nhiều nghiên cứu chứng tác dụng diệu kỳ đối với làn da. Vậy đó là những công dụng hiệu quả nào, bạn cùng Shynh House điểm qua ngay dưới đây nhé! 

Vitamin E giúp bảo vệ da khỏi môi trường ô nhiễm 

Bụi bẩn, vi khuẩn, khói, nước bẩn chính là những tác nhân khiến da tiếp xúc nhiều bị lão hóa. Các yếu tố này làm hại đến tế bào da gây hiện tượng da sạm, nám, nhăn nheo sớm. Vitamin E có đặc tính tốt giúp loại bỏ các tế bào da lão hóa, tái tạo làn da mới. 

Vitamin E khỏe đẹp da
Vitamin E giúp da luôn khỏe đẹp

Vitamin E cấp ẩm dưỡng da

Vitamin E được xem như “bảo bối” giúp cấp ẩm, dưỡng da căng mịn, đàn hồi tuyệt vời. Nhờ vào khả năng ngừa mất nước, cân bằng độ ẩm cho da giúp da mịn màng đầy sức sống. Với công dụng này vitamin E rất hợp với những nàng có làn da khô. Có thể uống hay bôi vitamin E đều cho tác dụng giữ ẩm, da căng mọng, khỏe trong đẹp ngoài. 

Vitamin E trị mụn tối ưu 

Nhiều nàng đắn đo bị mụn có nên uống vitamin E không? Có thể khẳng định vitamin tốt cho da mụn với khả năng làm sạch da mặt khỏi bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn. Giúp lỗ chân lông được thông thoáng cho làn da sạch sẽ và mụn không có cơ hội trú ẩn. Nhờ vậy mà bạn có làn da sạch đẹp không “bóng dáng” mụn. 

Trị mụn da mặt
Trị mụn da mặt với vitamin E

Có thể bạn chưa biết: TRỊ VIÊM NANG LÔNG NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Dùng vitamin E để làm lành da tổn thương

Bên cạnh uống vitamin e trị mụn, làm đẹp da vitamin E được sử dụng như vị thuốc. Với khả năng kích thích collagen tái tạo da mới nhanh chóng giúp các vết thương da mau lành. 

Vitamin E “triệu hồi” sắc xuân làn da lão hóa 

Trong vitamin E rất giàu dưỡng chất chống oxy hóa, nhờ đó giúp làn da săn chắc khi sử dụng. Đặc biệt các chất này có khả năng ngăn ngừa da lão hóa, bảo vệ các tế bào da. Làm chậm quá trình lão hóa da sớm cho bạn làn da tràn đầy sắc xuân. 

bí quyết giữ làn da tươi trẻ
Vitamin E bí quyết giữ làn da tươi trẻ

Vitamin E làm dịu da bị cháy nắng 

Vitamin có chứa chất chống oxy hóa nên có tính năng ngăn chặn các tế bào gốc tự do. Nhờ đó vitamin E giúp làm dịu làn da bị bỏng nóng, giảm tác hại của tia UV với da. Tuy nhiên vitamin E không thể chống nắng tối đa, vì vậy bạn nên che chắn cẩn thận khi ra ngoài. 

Có thể nói, sử dụng vitamin E rất tốt với nhiều lợi ích bảo vệ làn da chắc khỏe. Tuy nhiên không ít các nàng vẫn băn khoăn không biết uống vitamin E bị lên mụn không? Để biết bạn hãy theo dõi phần tiếp theo Shynh chia sẻ nhé! 

Uống vitamin e có bị nổi mụn không?

Vitamin E với vô vàn lợi ích diệu kỳ cho làn da được đông đảo chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, không ít các bạn gặp tình trạng uống vitamin E lại bị mọc mụn. Vậy tại sao uống vitamin E lại nổi mụn, hãy cùng Shynh House tìm hiểu ngay nhé!

Tự ý dùng vitamin E

Vitamin E trị mụn rất hiệu quả chính vì vậy nhiều nàng đã tự ý mua và dùng vitamin E. Để đắp hay uống trị mụn, làm đẹp da mặt không hỏi ý kiến bác sĩ da liễu. Việc tự uống, tự đắp vitamin E vô tội vạ không những không giúp giảm mụn. Mà còn khiến tiết nhiều chất bã nhờn làm tắc nghẽn viêm lỗ chân lông làm mụn mọc, sần sùi.

Dùng vitamin E vượt liều lượng 

Không ít các nàng thắc mắc tại sao uống vitamin e bị nổi mụn. Thì việc uống quá nhiều vitamin E là nguyên nhân khiến phản tác dụng mụn mọc nhiều. Với người trưởng thành mỗi ngày cần bổ sung 100 – 400 IU vitamin E. Nếu dùng quá mức sẽ kích thích quá trình oxy hóa nhanh, tăng sinh tế bào gốc tự do. Từ đó da bị kích ứng dị ứng vitamin E khiến nổi mụn và không đều màu. Thậm chí dùng quá nhiều vitamin E còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Sử dụng vitamin E
Sử dụng vitamin E quá nhiều là lý do khiến mụn nổi

Uống vitamin E thời gian quá lâu khiến nổi mụn 

Vitamin E có đặc tính không tan trong nước, bởi vậy khi uống nhiều khiến cơ thể bị nhiễm độc. Không thể đào thải ra ngoài cơ thể dẫn đến thừa vitamin E và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Như da bị nổi mụn, sạm đen, mẩn đỏ và dễ bị cháy nắng.

Bên cạnh đó việc thoa trực tiếp vitamin E quá nhiều cũng là lý do khiến mụn mọc. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm và da dầu cần chú ý khi sử dụng. Điều này cũng lý giải da khô và lão hóa sẽ thích hợp dùng vitamin E trị mụn hơn. Vậy da dầu có nên uống vitamin E, hãy để Shynh giải đáp ngay dưới đây nhé! 

Da dầu có nên bôi vitamin E?

Làn da dầu là loại ra rất “khó chiều” bởi vậy việc chăm sóc rất cầu kỳ cần cẩn thận. Việc chọn mỹ phẩm hay kem dưỡng da da dầu cũng nên xem xét thành phần kỹ lưỡng. 

Đối với vitamin E cho tác dụng quan trọng đối với cải thiện mụn làm đẹp da cho da dầu. Ngăn chặn quá trình lão hóa da xuất hiện các nếp nhăn, nám tàn nhang. Tuy nhiên nhiều chị em thắc mắc da dầu uống vitamin E được không, có nên bôi vitamin E? Đối với vitamin E đã được chứng minh có khả năng ngăn chặn dầu tiết nhiều. Giúp da dầu ít bị dầu bóng, bã nhờn nhờ đó da được cải thiện mụn và sáng đẹp hơn. 

Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu khuyên cách trị mụn bằng vitamin e cho da dầu là hãy uống. Tránh bôi trực tiếp vitamin E nên da khiến lượng dầu càng nhiều làm bít tắc chân lông, mụn mọc. Nhưng cũng cần uống vitamin E trị mụn đúng liều lượng, thời gian theo hướng dẫn của bác sĩ. Đây là cách vừa an toàn lại giúp da khỏe trong đẹp ngoài cho làn da dầu. 

trị mụn
Làn da dầu hãy uống vitamin E với liều lượng vừa đủ để trị mụn

Chia sẻ cách sử dụng vitamin E trị mụn da mặt tốt nhất

Với công dụng tuyệt vời, bạn cũng cần tìm cách cách sử dụng vitamin E cho da mặt của mình. Vậy đừng bỏ qua những “tuyệt chiêu” mà Shynh House chia sẻ cách dùng vitamin E dưới đây nhé! 

Dùng vitamin E nguyên chất cho da mặt 

Dùng vitamin E trị mụn với vitamin E nguyên chất bôi trực tiếp lên da là cách đơn giản. Giúp cấp ẩm cho da khô, dưỡng da nứt nẻ trở nên mềm mại, có độ đàn hồi tốt. Cách này vừa hiệu quả lại tiết kiệm thời gian, chi phí và tiện lợi cho các nàng bận rộn. 

  • Đầu tiên bạn cần làm sạch da với quy trình tẩy trang và dùng sữa rửa mặt phù hợp.
  • Tiếp theo cắt viên nén vitamin E, lấy dung dịch bên trong và thoa đều lên da mặt. Kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tối đa. 
  • Sau đó giữ nguyên vitamin E trên da tầm 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước.
vitamin E thoa đều lên mặt
Dùng vitamin E thoa đều lên mặt

Vitamin E và sữa chua giúp da trắng sáng

Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, sữa chua còn được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp da. Với các chất acid lactic từ sữa chua kết hợp với vitamin E cho tác dụng khử khuẩn, kháng viêm. Giúp làm khỏe đẹp, trắng sáng từ trong da ra bên ngoài da. Với các bước thực hiện đơn giản dễ áp dụng bạn có ngay mặt nạ sữa chua vitamin E trị mụn tốt. 

  • Dùng ½ hộp sữa chua nguyên chất trộn với 3 viên vitamin E.
  • Bạn làm sạch da mặt với nước và sữa rửa mặt, rồi thoa hỗn hợp lên mặt chờ 15 phút.
  • Rửa mặt sạch với nước pha ấm sau đó rửa lại với nước lạnh để chân lông se khít. 
  • Hãy kiên trì thực hiện 2 lần/tuần liên tục để da đẹp hơn.

Kết hợp mật ong và vitamin E trị mụn hiệu quả

Bộ đôi vitamin E và mật ong kết hợp với nhau không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da. Mà còn có tác dụng kháng viêm, làm sạch da ngăn không cho mụn có cơ hội phát triển. Nhờ đó mà mụn được loại bỏ giúp trị thâm da hữu nghiệm cho bạn làn da mềm mịn, sạch mụn. Với cách kết hợp đơn giản bạn có thể tự làm tại nhà. 

  • Bước đầu tiên cho vitamin E và mật ong lẫn vào với nhau và trộn thật đều.
  • Tiếp đó bạn rửa mặt sạch đắp hỗn hợp vitamin E cùng mật ong lên mặt. 
  • Thư giãn chờ trong 15 phút, bạn xả nước rửa sạch lại mặt, lấy tay vỗ nhẹ để lỗ chân lông se khít. 
mật ong và vitamin E
Dùng mật ong và vitamin E trị mụn cho da mặt

Mặt nạ vitamin E và nghệ 

Đắp mặt nạ nghệ và vitamin E trị mụn tối ưu mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt đây là cách trị mụn bằng vitamin E cho da dầu tuyệt vời nhất. 

  • Bạn chỉ cần có 1 thìa cà phê tinh bột nghệ với 3 viên vitamin E. 
  • Sau đó trộn đều vitamin E với nghệ, nếu 1 thìa bột nghệ nhiều bạn có thể thêm mật ong. Để cho hiệu quả trị mụn tốt nhất với làn da dầu.
  • Hãy làm sạch da mặt với sữa rửa mặt rồi lau nhẹ và thoa hỗn hợp lên da mặt đều. 
  • Thư giãn để các chất từ mặt nạ thẩm thấu vào da khoảng 15 phút.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần rửa mặt với nước để làm sạch da mặt. 

Cải thiện mụn sưng tấy với vitamin E + aspirin

Aspirin là thuốc kháng sinh phổ biến khi kết hợp với vitamin E giúp giảm sưng mụn rất tốt. Bạn có thể thực hiện công thức này với các bước đơn giản như sau.

  • Bước đầu tiên nghiền viên thuốc aspirin thành bột mịn trộn với dung dịch 3 viên vitamin E. 
  • Rửa sạch da mặt lau khô và thoa hỗn hợp lên vùng da mặt có mụn sưng.
  • Đợi tầm 10 phút bạn hãy đi rửa lại mặt nhẹ nhàng với nước cho sạch. 
vitamin E và aspirin
Giảm mụn sưng với vitamin E và aspirin

Vitamin E kết hợp với chanh cải thiện mụn thâm

Trị mụn bằng vitamin E cùng với chanh được đông đảo nàng áp dụng cho kết quả cực kỳ cao. Nhờ axit dồi dào trong chanh có tác dụng ức chế mụn viêm, diệt khuẩn và làm mờ mụn thâm. Cùng với vitamin E giúp hồi phục da nhanh chóng làm trắng sáng da, trông khỏe đẹp hơn. 

  • Nguyên liệu cần có 2 thìa nước cốt chanh và không thể thiếu 1 viên vitamin E.
  • Cho dung dịch vitamin E vào nước cốt chanh trộn đều với nhau.
  • Rửa mặt sạch sẽ và thoa hỗn hợp lên da mặt kết hợp massage da nhẹ nhàng.
  • Thư giãn tầm 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.
  • Thoa toner để se khít lỗ chân lông cũng như cân bằng độ ẩm, độ pH cho da. 

Công thức vitamin E với nha đam 

Một công thức dùng vitamin E trị mụn tối ưu khi kết hợp với nha đam cho bạn làn da sạch mụn. Hơn nữa trong nha đam có các dưỡng chất làm sáng da, giúp da được dưỡng ẩm, mềm mại. Nếu bạn muốn sở hữu da mặt xinh lung linh không vết mụn thâm đừng bỏ qua công thức này! 

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị 1 lá nha đam rửa sạch tách lấy gel bên trong và xay nhuyễn. 
  • Trộn đều vitamin E và nha đam với nhau theo tỷ lệ 1:1.
  • Trước khi thoa lớp hỗn hợp này lên da bạn hãy rửa mặt thật sạch.
  • Thoa đều và dưỡng tầm 15 phút rồi dùng nước để rửa mặt khỏi hỗn hợp. 
Nha đam và vitamin E
Nha đam và vitamin E bộ đôi trị mụn dưỡng da tuyệt vời

Đắp mặt nạ đu đủ cùng vitamin E 

Với hàm lượng chất papain lớn, nhờ đó đu đủ có công dụng giảm sắc tố melanin. Cải thiện làm mờ các đốm nâu, tàn nhang, mụn thâm và cho làn da trắng tự nhiên. Kết hợp với vitamin E trị mụn và giúp nuôi dưỡng làn da mới tươi trẻ đầy sức sống. 

  • Với nguyên liệu cần chuẩn bị là 100g đu đủ chín cùng 1 viên vitamin E.
  • Đem đu đủ gọt vỏ lấy phần thịt xay nhuyễn cho vitamin E vào để trộn đều.
  • Rửa mặt thật sạch sau đó bôi hỗn hợp một lớp mỏng lên da mặt.
  • Để khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Mặt nạ khô rửa mặt với nước ấm rồi thoa toner hay nước hoa hồng cho da giữ ẩm.

Mặt nạ bơ và vitamin E chống lão hóa da 

Bên cạnh các cách kết hợp trên, vitamin E còn có thể “bắt đôi” với bơ. Cho khả năng dưỡng ẩm, trị mụn chống oxy hóa da cực kỳ tốt nhờ các dưỡng chất dồi dào. Sự kết hợp bơ và vitamin E trị mụn tối ưu cho các nàng có làn da khô.

  • Cần chuẩn bị 1 viên vitamin E và ½ trái bơ.
  • Bơ đem nghiền nhuyễn mịn cho vitamin E vào và trộn đều với nhau.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, bôi lớp hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng tấm 3 phút. 
  • Để mặt nạ trên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.
  • Nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần cho làn da khô, với da dầu chỉ cần thực hiện 1 lần/tuần. 
Đắp mặt nạ vitamin E
Đắp mặt nạ vitamin E và bơ giúp da mịn màng

Tham khảo: Trị sẹo rỗ X.Gen 4.0 sạch bóng sẹo rỗ chỉ sau 1 liệu trình

“Bỏ túi” một số chú ý khi dùng vitamin E trị mụn mặt 

Để có thể áp dụng vitamin E trị mụn cho kết quả tốt nhất. Cũng như giúp các dưỡng chất từ vitamin E thẩm thấu hiệu quả vào làn da. Bạn đừng bỏ qua những chú ý mà Shynh House sẽ “tiết lộ” sau đây nhé! 

  • Lựa chọn các loại vitamin E sử dụng trực tiếp cho da chất lượng, rõ ràng nguồn gốc. Để đảm bảo an toàn cho da khi sử dụng đắp mặt.
  • Vitamin E nên bảo quản ở nơi thông thoáng, tránh ánh mặt trời soi trực tiếp. Làm biến chất các thành phần trong vitamin E gây hại cho da mặt và sức khỏe.
  • Cần ngưng sử dụng vitamin E nếu da bạn có phản ứng dị ứng và tham khảo ý kiến bác sĩ. 
  • Nếu dùng vitamin E trị mụn qua đường uống hãy hỏi ý kiến bác sĩ  để dùng đúng liều lượng. Tránh tự ý dùng vitamin E quá liều khiến cơ thể gặp các tác dụng phụ. 
  • Khi dùng vitamin E cho làn da nhớ che chắn và bôi kem chống nắng để bảo vệ da. 
  • Ở các vùng da nhạy cảm có vết thương hở không nên bôi vitamin E vào. 
  • Cần kết hợp vitamin E với nguyên liệu thích hợp, không nên kết hợp vô tội vạ nhiều nguyên liệu. Không giúp trị mụn làm đẹp da mà còn khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ, mụn nổi hơn. 
trị mụn an toàn
Bạn hãy nhớ dùng vitamin đúng liều lượng để trị mụn an toàn

Với những cách dùng vitamin E trị mụn vừa an toàn mà lại cho kết quả tối ưu. Các nàng nhớ lưu lại và áp dụng thực hiện chăm sóc làn da mụn của mình nhé. Tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có cách áp dụng vitamin E đúng liều lượng. Nếu bạn không có thời gian, cần tìm liệu trình trị mụn an toàn, hiệu quả. Hãy liên hệ với Shynh House để sở hữu làn da trắng sáng, sạch mụn với công nghệ trị mụn tân tiến nhé! 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!