Home » Bí quyết làm đẹp » Các cách giảm cân siêu đơn giản mà cực kỳ hiệu quả tại nhà

Các cách giảm cân siêu đơn giản mà cực kỳ hiệu quả tại nhà

Giảm cân để sở hữu thân hình nổi bật đang trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Bởi ngay từ xưa người Việt đã quan niệm “nhất dáng nhì da” làm tiêu chuẩn của vẻ đẹp. Và bạn cũng muốn mình trở nên xinh quyến rũ với dáng đẹp, số đo của ba vòng chuẩn. Vậy đừng vội bỏ lỡ bài viết mà Shynh House chia sẻ nhé!

Nội dung bài viết

Một số thông tin khái quát về giảm cân

Có thể bạn chưa biết số cân của bạn được quyết định từ nhiều yếu tố khác trong cơ thể. Và đó là tỷ lệ cơ bắp và kích cỡ xương, trọng lượng nước rồi lượng mỡ,…

Giảm cân bạn có thể hiểu là làm giảm đi số kg của cơ thể. Bạn cần tăng cường đốt cháy lượng calo, ăn ít để giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Để dễ hiểu và dễ dàng thực hiện bạn chỉ cần hiểu lượng calo vào phải nhỏ hơn lượng calo đào thải ra ngoài. 

Tuy nhiên giảm lượng calo nhưng bạn luôn nên nhớ chú ý đến sức khỏe của mình. Ăn ít nhưng vẫn phải đủ chất đủ cung cấp nuôi các tế bào của cơ thể. Bạn cũng nên nhớ cách giảm cân nhưng không khoa học cũng khiến tăng cân đeo bám bạn. 

Giảm số cân cho bạn vòng eo đẹp

Tại sao bạn nên giảm béo?

Trong cuộc sống hiện đại vấn đề cân nặng luôn là chuyện “nhạy cảm” với cả chị em và cánh mày râu. Bởi vậy việc giảm số cân rất quan trọng với họ và mang lại những ý nghĩa to lớn như sau. 

Cách giảm cân đúng cho bạn cơ thể khỏe mạnh 

Lợi ích đầu tiên không thể chối cãi đó là việc giảm số ký sẽ giúp giảm stress dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Đồng thời giảm lượng mỡ thừa còn giúp giảm lượng cholesterol có trong máu cơ thể bạn. Cùng chế độ ăn đúng đủ với tập luyện thường xuyên giúp bạn chống các bệnh về tim mach. 

Đặc biệt việc đốt mỡ sẽ ngăn ngừa bạn gặp phải các bệnh ung thư về tiêu hóa, gan. Nhất là phụ nữ giảm mỡ xấu đồng nghĩa việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. 

Giảm số cân giúp trẻ hóa làn da mịn màng

Cơ thể lúc này không chỉ săn chắc, vóc dáng chuẩn miễn chê. “Sốc” lại tinh thần thoải mái, tươi tắn, trẻ trung thường ngày của bạn. Cùng với việc ăn uống lành mạnh thanh lọc mọi độc tố. Giúp làn da bạn đẹp mịn màng không tì vết. 

Đồng thời khi cơ thể bạn khỏe mạnh, giúp chất cung cấp đầy đủ dưỡng chất đến các cơ quan. Tạo cho bạn làn da đẹp mãi với thời gian.

Tự tin với vóc dáng đẹp cơ thể khỏe mạnh

Tự tin thành công về mọi mặt  

Giảm béo thành công, bạn sở hữu vóc dáng chuẩn không cần chỉnh. Tự tin vận trên mình những bộ cánh xinh đẹp quyến rũ. Thành công hơn trong công việc. Bởi thời nay, ngoại hình luôn có ý nghĩa quan trọng ngoài yếu tố tài năng và trí tuệ. Nếu có tất cả các ưu thế này mọi cơ hội sẽ tìm đến bạn. Bạn thoải mái, tự tin thể hiện và làm điều mình muốn.  

Bạn cần giảm số cân khi nào? 

Như đã nói ở trên, cuộc sống hiện đại vẻ đẹp luôn là điều mà con người hướng tới. Lúc này mỗi người rất sợ tăng cân, béo phì xấu. Tuy nhiên cân nặng đạt bao nhiêu thì bạn cần giảm ký? Và để hiểu rõ cũng như biết mình có nên giảm hay không?. Bạn chớ nên bỏ qua các yếu tố trong nội dung tiếp theo.

Tính số cân nặng – Cách giảm cân hiệu quả

Để biết mình đang có số cân ở mức độ nào. Bạn hãy tính chỉ số khối lượng cơ thể BMI của mình ngay nhé! Để rõ hơn, bạn lấy số cân nặng hiện tại mình chia cho bình phương của chiều cao. Trong đó các chỉ số thừa cân được quy định như sau.

  • Bạn sẽ nằm trong mức thấp – gầy  khi chỉ số BMI nhỏ hơn 18,5 
  • Cân nặng của bạn bình thường nếu BMI nằm trong khoảng từ 18,5 – 24,9 
  • Bạn thừa cân khi chỉ số BMI lớn  25 
  • Tình trạng tiền béo phì BMI trong khoảng 30 – 34,9 
  • Bạn béo phì cấp độ I nếu BMI từ 30 – 34,9 
  • Béo phì cấp độ II khi cân nặng của bạn từ 35 – 39,9 
  • Chỉ BMI trên 40 trở lên bạn đang nằm trong giai đoạn béo phì cấp độ III 

Tính trọng lượng của cơ thể

Tỷ lệ mỡ của cơ thể bí quyết giảm cân

Tính tỷ mỡ của cơ thể là so sánh giữa tỷ lệ tổng lượng mỡ với khối lượng cân nặng. Bạn được xem là béo phì khi lượng mỡ của bạn chiếm phần lớn trong cơ thể. Khối lượng của bạn tăng lên là nhờ vào lượng mỡ trong cơ thể bạn đang nhiều. 

Người trưởng thành nữ bình thường sẽ có tỷ lệ mỡ từ khoảng 20 – 25%. Và  từ 15 – 18% đối với cánh nam giới. Bạn nằm trong số người béo phì khi tỷ lệ mỡ nằm vượt ra tỷ lệ mỡ chuẩn này. Đồng nghĩa với việc bạn cần tìm cách giảm cân nhanh nhất để lấy lại thân hình cân đối. Và quan trọng hơn đảm bảo sức khỏe của bạn không bị ảnh hưởng từ béo phì. 

Nên giảm mỡ ở đâu trước để vừa hiệu quả mà an toàn

Một trong những thắc không của không ít người. Họ không biết làm gì để giảm cân, nên bắt đầu từ đâu để giảm cân nhanh, hiệu quả nhất. Nhưng đa phần mọi người thường giảm mỡ từ bụng, vùng hông, mông và đùi rất hữu hiệu. Thế nhưng có một số khác lại giảm mỡ nhanh ở các vùng cánh tay, hay vùng xung quanh.

Bởi vậy mà việc cách giảm cân hiệu quả còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố khác nhau. Không ai là giống nhau. Như về mặt di truyền hay lối sống, môi trường cũng có quyết định đến việc đốt cháy calo. 

Giảm mỡ vùng bụng cách để giảm cân

Làm sao để giảm cân, lượng mỡ thừa hiệu quả

Lên kế hoạch giảm ký chi tiết để thực hiện 

Đầu tiên bạn hãy bắt tay ngay vào việc lên kế hoạch cụ thể để giảm kg không trì trệ. 

Cần ghi đồ ăn sẽ ăn trong tuần lại 

Cách giảm cân nhanh tại nhà ngày từ việc nhỏ mà lợi ích vô cùng lớn. Chỉ cần bạn có công ghi chép ắt có ngày giảm được tới 4 cân. Kết quả này đã được các nhà nghiên cứu dinh dưỡng tại Hoa Kỳ đưa ra. Bởi việc ghi chép lại những gì cần ăn giúp bạn điều chỉnh thực đơn hợp lý qua mỗi ngày. Mỗi tuần lại có kinh nghiệm hơn và hiệu quả số ký tụt không phanh lại gần bạn hơn. 

Hãy nhớ ghi mỗi ngày toàn bộ đồ bạn ăn, để việc cân đối tăng giảm thực phẩm mỗi tuần chuẩn xác. Như vậy bạn sẽ tính đúng số calo cho mỗi bữa ăn lành mạnh của mình.

Liệt kê những thực phẩm bạn ăn cả tuần

Cần xác định lượng calo cho mỗi bữa 

Sau khi đã ghi chép đồ ăn mỗi ngày . Bạn hãy tính và điều chỉnh chia đồ ăn với lượng calo đủ mỗi bữa. Càng tính toán chuẩn xác thì việc giảm ký của bạn sẽ dễ dàng hơn. 

Để bắt đầu cách giảm cân hiệu quả bạn cần điều chỉnh 20% lượng calo từ chất béo. Và 40% từ tinh bột, 40% từ đạm. Sau đó bạn có thể thay đổi tùy vào thể chất cũng như việc tập luyện của mình. Ví dụ chất béo 30%, carbs 30% và 40% là protein. 

Tiến hành chia bữa ăn và thực hiện đúng 

Nếu đã tính được lượng calo bạn hãy thể hiện quyết tâm của mình cho việc giảm kg. Thay vì ăn ngoài bạn tự lên nguyên liệu, chia khẩu phần ăn và vào bếp nấu. Một trong những cách giảm cân nhất tại nhà khá tiện lợi và an toàn. Và việc thưởng thức bữa ăn tự chính mình nấu cũng rất tuyệt đó nha bạn. Bữa ăn cực kỳ healthy vừa tốt cho sức khỏe. Mà còn mở ra tương lai trở nên đẹp của bạn nhanh chóng hơn. 

Ăn đúng lượng calo đã tính toán

Nhớ lượng calo nạp vào < lượng calo đốt cháy 

Tính toán là vậy, nhưng khi thực hiện bạn cần đảm bảo mỗi khẩu phần ăn chứa calo chuẩn. Bên cạnh đó chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao sẽ góp phần giúp bạn giảm mỡ tối đa.

Đồng thời bạn cần vạch mục tiêu cần phải giảm bao nhiêu cân một tuần. Sẽ giúp bạn có giai đoạn giảm ký an toàn mà lại hiệu quả tối ưu. 

Đảm bảo uống 2l nước một ngày

Bạn có biết trong cơ thể bạn chiếm tới 70% là nước. Thế nên cơ thể không thể hoạt động nếu bạn không uống nước. Điều thú vị hơn là nước có vai trò quan trọng để bạn giảm cân tối ưu. Nhất là trước mỗi bữa ăn, hãy uống cốc nước để giúp bạn ăn nhanh no. Khi tập thể lực cũng nên uống nhiều nước để việc đốt mỡ cũng nhanh hơn. 

Uống nước nhiều

Điểm danh phương pháp đưa vóc dáng trở về cân đối

Bạn muốn có thân hình chuẩn hoa hậu. Nhưng chưa biết nên chọn cách giảm cân nhanh tại nhà nào cho hợp. Vậy bạn hãy tham khảo gợi ý những cách giảm cân nhanh nhất của chúng tôi nhé!

Thực hiện ăn khoa học uống lành mạnh

 

Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn một cách vô tội vạ, không biết điểm dừng. Đây một tác động chính chiếm tới 60% quyết định đến số kg của bạn tăng lên. Bởi vậy Shynh House đã tổng hợp chế độ ăn hợp lý cho bạn hiện thực mơ ước.

Bổ sung nhiều chất xơ cách làm giảm cân nhanh nhất

Trái cây, rau củ hạt là một trong những thực phẩm rất tốt để bạn sử dụng khi giảm béo. Các loại thực phẩm này chứa ngập tràn chất xơ, bạn ăn không lo dư thừa calo. Hơn nữa ăn rau và trái cây giúp bạn nhanh chóng no, dừng ăn đúng lúc. Hãy thêm vào bữa ăn kiêng của bạn salad trái cây, rau của quả, nước ép phong phú hơn. Bạn có thể lấp bụng mình với các thực phẩm không lên cân như súp lơ, bắp cải, cần tây và quả đào, chuối, quả mọng,…

Ăn nhiều trái cây, rau củ, hạt

Ăn thêm nhiều ngũ cốc và giảm bớt tinh bột

Trong việc giảm mỡ bền vững thì bạn nên ăn bổ sung dưỡng chất từ ngũ cốc. Một số thực phẩm dễ tìm như yến mạch hay các loại hạt đậu và bánh mì đen,… Các loại nguyên liệu này là bạn đồng hành tốt của bạn để có thân hình mảnh mai. 

Bên cạnh đó thì bạn cũng cần hạn chế ăn cơm bởi thành phần chính trong cơm là tinh bột. Ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bạn dư lượng calo, khiến bạn khó làm xuống được cân. Đường cũng là kẻ thù của bạn nếu muốn nạp lượng calo ít vào cơ thể. 

Bí quyết giảm cân từ dầu các loại hạt

Muốn có dáng đẹp, eo bánh mì thì bạn nên chọn dầu oliu, dầu hạnh nhân,… để dùng. Bởi trong các loại dầu từ hạt này chứa nhiều vitamin như A, D, E và K. Các vitamin này dễ bị bão hòa bởi vậy bạn ăn sẽ không sợ bị mỡ tích tụ.  Hơn nữa các chất béo này vô cùng cần thiết với cơ thể mỗi người. Bạn giảm kg nhưng không có nghĩa bạn cắt bỏ toàn bộ thực phẩm chứa chất béo. Hãy ăn một lượng nhỏ để không tăng cân mà cơ thể vẫn hoạt động tốt. 

Nên ăn dầu oliu để có dáng đẹp

Ăn thịt nạc tạm xa thịt mỡ 

Để tăng cơ rắn chắc, bạn hãy ăn thịt nạc và tránh xa mỡ nhé. Bởi trong thịt nạc chứa nhiều đạm việc tăng cơ hình thành bắp. Còn thì mỡ chỉ đem đến lượng mỡ cho cơ thể bạn. 

Khi ăn thịt đỏ bạn chọn chỗ nạc nhất để ăn, thịt gà nên ăn phần ức gà và bỏ da nhé! Bạn cũng không nên các loại thịt sẵn như xúc xích và lạp xưởng. Tăng các đồ ăn từ đậu nành như đậu phụ, nước đậu nành nấu nguyên chất. Sữa chua không đường, các loại sữa không đường bạn có thể thêm vào bữa phụ ăn kiêng của mình. 

Cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn giảm cân 

Muối có tác dụng trong việc tích nước dẫn đến bạn rất dễ tăng cân. Thế nên để giảm kg khoa học bạn nên nêm ít muối khi nấu ăn. Để dễ ăn hơn bạn có thể bỏ hương vị khác thay muối. Có thể bạn dùng mắm hay hạt nêm để tra vào món ăn. Chỉ cần có động lực quyết tâm thì ăn không ăn muối hay ăn ít là điều bạn sẽ làm được. Mục tiêu giảm kg có vóc dáng đẹp chỉ là chuyện sớm muộn. 

Bỏ ít muối khi nấu đồ ăn kiêng 

Bỏ ít muối khi nấu đồ ăn kiêng

Nói không với nước có ga, nước ngọt

Các loại nước này sẽ không là “cạ cứng” của bạn trong thời gian giảm số cân đâu nhé. Bởi đồ uống này chứa rất nhiều đường gây nên béo phì. Nguy hiểm hơn uống nhiều sẽ khiến bạn mắc các bệnh về nhiễm mỡ, tiểu đường. Bạn tuyệt đối cho các đồ uống này vào danh sách đen.

Không được bỏ bữa

Đây là một cách giảm cân mang lại tác dụng ngược. Các bạn thường sẽ nghĩ không ăn sẽ giảm lượng calo đáng kể. Tuy nhiên ở những bữa tiếp theo bạn khó lòng kìm được trước đồ ăn. Bởi bữa trước bạn bỏ bữa này bạn đói và ham muốn thèm ăn với lượng nhiều sẽ rất dễ xảy ra. 

Bên cạnh đó việc nhịn ăn khiến sức khỏe bạn cũng sẽ ảnh hưởng. không ăn dạ dày không có gì để co bóp. Các cơ quan khác không có gì để trao đổi chất dẫn đến bạn tụt hút áp. Cơ thể mệt mỏi, yếu bạn lài cần bồi bổ để lấy lại sức. Và điều này sẽ khiến mọi cố gắng giảm kg của bạn trở nên vô nghĩa.

Thực hiện đúng khẩu phần ăn 

Không có sự thành công nào là dành cho kẻ lười biếng và thiếu kiên trì. Khi bạn đã quyết tâm bước vào “cuộc chiến” để thực hiện giảm kg. Thì bạn cần có trách nhiệm tuân theo đúng với những điều đã vạch ra.  

Bạn hãy nên học theo cách ăn thú vị của những người Paleo xưa. Đó là hãy thưởng thức thực phẩm nguyên chất tự nhiên. Đặc biệt chớ nên ăn các đồ ăn sẵn, chế biến gói sẵn. Nên ăn hoa quả, các loại rau ít dùng các hoa quả sấy hay mứt quả. 

Ăn đúng khẩu phần trong kế hoạch đã đề ra 

Ăn đúng khẩu phần trong kế hoạch đã đề ra

Phương pháp giảm cân an toàn với chế độ tập luyện 

Đồng hành với các giải pháp giảm số cân trên. Thì bạn không thể giảm ký nếu không rèn luyện thể dục thể thao. Đây là một trong phương pháp giải phóng mỡ an toàn. Ăn vào để có năng lượng. Giờ năng lượng ngập tràn bạn cần đi tập luyện thôi nào!  

Khởi đầu giảm cân với các bài tập Cardio

Các bài tập cardio nếu bạn rèn luyện đều đặn, khoa học mỗi ngày là cách giảm mỡ tối đa. Bạn có thể kết hợp tập bơi, chạy bộ hay đạp xe, tập tạ,..Từ đó bạn xác định được bài tập an toàn với sức khỏe. Sau đó sẽ dần điều chỉnh cả bài tập và thời gian tập, nghỉ ngơi hợp lý nhất nhé. 

Bên cạnh đó bạn hãy áp dụng cả những bài tập như nhảy dây hay nhảy cóc để giảm mỡ bụng. Khi tập mới tập thì vô cùng khó khăn. Nhưng có con đường thành công nào không đầy gai. Bởi vậy bạn hãy giữ vững tâm lý kết quả nhận được sẽ xứng đáng với gì bạn bỏ ra. 

Chạy bộ để giảm cân 

Chạy bộ để giảm cân

Tập thể lực để tăng cơ 

Một trong các bài tập để hình thành cơ bắp, giảm mỡ xấu cho cơ thể người tập. Bạn càng tập đều đặn cơ càng nhiều, lượng mỡ bị đánh bay càng lớn. Không chỉ thế, tập tạ còn giúp các khớp xương chắc khỏe. Vóc dáng bạn ngày càng săn chắc, thon gọn hơn. 

Tập aerobics 

Để giảm ký tối ưu bạn không thể để cơ thể của mình lười biếng. Hãy luôn vận động để mỡ bay xa, cân giảm dễ dàng. Tập thể dục nhịp điệu sẽ giúp các khớp xương của bạn dẻo dai, chắc khỏe. Nên tập 3 lần một tuần và 30 phút mỗi lần để không quá sức. Nếu mới tập chưa quên, bạn nên đem theo chiếc đồng để căn giờ cho chính xác.

Tập Gym 

Một bộ môn được xem là “ông hoàng” giảm cân cho body săn chắc đầy quyến rũ. Mỗi ngày với 3 đến 5 bài tập khác nhau cũng sẽ khiến khoảng 500 đến 700 lượng calo ra khỏi cơ thể bạn. Mỗi tuần để đảm bảo sức khỏe bạn có thể tập tuần 3 buổi rèn luyện cơ. Cũng tùy thuộc vào thể lực để bạn thay đổi thời gian tập luyện chinh phục mục tiêu giảm mỡ. 

Các bài tập giúp tăng cơ

Các bài tập giúp tăng cơ

Di chuyển thật nhiều

Bạn bận rộn với công việc không thể đến phòng tập. Thì việc di chuyển nhiều hơn cũng là cách giảm cân hiệu quả hữu ích bạn chớ bỏ qua. Có lẽ bạn không biết việc làm vườn, leo đồi, đi bộ,… Có thể đốt cháy lên đến 50% tổng số calo trong cơ thể bạn. Thế nhưng tùy thuộc vào việc bạn di chuyển nhiều ở mức độ nào. 

Kết Luận

Vừa rồi là toàn bộ thông tin lý giải cho bạn các vấn đề liên quan đến giảm cân. Và bạn đang cần tìm hiểu về giải pháp giảm kg để tự tin trong cuộc sống. Thì đừng quên cập nhật ngay giải pháp giảm béo an toàn mà đạt kết quả tốt nhất. Còn nếu bạn không có thời gian thì hãy đến với liệu trình giảm ký hiệu quả của Shynh House nhé!

 


Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!