Home » Bí quyết làm đẹp » Tổng hợp những cách giảm béo tay, bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

Tổng hợp những cách giảm béo tay, bắp tay và vai tại nhà hiệu quả

Đối với phái đẹp chúng ta, thân hình cân đối, tay thon gọn luôn là điều ai cũng muốn hướng đến. Bạn sở hữu một thân hình cân đối nhưng lại có bắp tay, tay và vai khá dư mỡ thừa. Vì vậy bạn đang tìm kiếm những cách giảm béo tay, bắp tay và vai tại nhà hiệu quả. Bài viết dưới đây xin chia sẻ đến bạn những bí quyết và bài tập giảm mỡ ở vị trí này.

Nguyên nhân hình thành mỡ ở tay, bắp tay và vai

Như bạn đã biết bụng là nơi dễ tích trữ mỡ thừa của cơ thể. Bắp tay là nơi tích trữ mỡ thừa của cơ thể ở vị trí thứ 2. Nhưng nó lại là nơi khó giảm mỡ nhất.

Nguyên nhân chính gây ra mỡ ở cánh tay, tay và vai chính là việc tăng cân quá nhanh, quá mức dẫn đến lượng mỡ phân bố không đều trong cơ thể. Khi mỡ tập trung ở những bộ phận này sẽ khiến da bạn bị nhão, chảy xệ và trùng xuống.

Ngoài ra, mỡ ở cánh tay, vai và tay còn hình thành do di truyền, nội tiết tố trong cơ thể hoặc do bạn luyện tập và ăn uống sai cách. Để giảm béo cánh tay và vai cấp tốc hiệu quả thì ngoài chế độ luyện tập bạn còn phải quan tâm đến chế độ ăn uống.

Theo nhiều chuyên gia chỉ ra rằng: 70% sự thành công của việc giảm mỡ thừa trên cơ thể là nhờ chế độ ăn uống. 30% còn lại là ở luyện tập và nghỉ ngơi.

Nguyên nhân hình thành mỡ ở tay, bắp tay và vai
Nguyên nhân hình thành mỡ ở tay, bắp tay và vai

Thực phẩm giúp giảm béo tay, bắp tay và vai hiệu quả

Ngoài việc tính toán lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Thì dưới đây là một vài thực phẩm giúp bạn tập trung giảm béo những vùng bắp tay, tay và vai.

Uống đủ nước

Nước rất qua trọng đối với con người chúng ta. Nước chiếm đến 78% khối lượng cơ thể. Bởi vậy nếu bạn đang mong muốn giảm cân, giảm mỡ nói chung hay giảm béo tay và vai. Thì điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là uống đủ từ 2 đến 2,4 lít/ngày.

Rau xanh và trái cây

Trong rau xanh có chứa rất nhiều vitamin và chất xơ giúp ngăn ngừa mỡ thừa hình thành. Ngoài ra, nó còn giúp bạn thúc đẩy hệ tiêu hóa nhờ các acid amin thiết yếu trong rau, trái cây.

Tuy nhiên không phải bất cứ loại rau hay trái cây nào cũng có thể giúp bạn giảm cân thành công. Đối với các loại trái cây, bạn nên ưu tiên các loại trái có vị chua. Tuyệt đối không nên ăn các loại quả có vị ngọt như: sầu riêng, mít, nhãn, chôm chôm… 

Các loại trái cây chỉ nên ăn không. Không chấm thêm bất cứ loại gia vị hay trộn chung với sữa, sữa chua, sữa đặc… Bởi nếu ăn muối sẽ khiến cơ thể bạn tích nhiều nước, không tốt cho thận. Hoặc nếu bạn ăn chung với đường hay các sản phẩm làm từ sữa sẽ khiến bạn tăng cân.

Chế độ ăn uống quyết định đến 70% sự thành công của việc giảm cân nói chung
Chế độ ăn uống quyết định đến 70% sự thành công của việc giảm cân nói chung

Sử dụng tinh bột tốt

Nếu bạn đã tìm tòi hoặc là người quan tâm đến sức khỏe chắc hẳn bạn cũng biết gạo thông thường mà chúng ta nấu không hề tốt cho sức khỏe. Các loại sản phẩm làm từ tinh bột tinh chế đều không tốt như: gạo trắng, bún, phở, miến… thông thường.

Nguyên nhân là những loại sản phẩm tinh bột này đã bị mất đi lượng chất xơ cần thiết. Ngoài ra, cũng mất đi những thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Khi sử dụng tinh bột chưa qua tinh chế cơ thể của bạn sẽ được cung cấp một lượng acid amin và các dưỡng chất dồi dào khác. 

Khi sử dụng sản phẩm như: gạo lứt, yến mạch, khoai lang, đậu… sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt và no lâu hơn. Cùng 1 lượng thức ăn nạp vào nhưng lượng dinh dưỡng bổ sung vào cơ thể của tinh bột chưa qua tinh chế nhiều hơn. Các loại tinh bột này bạn cũng no lâu hơn khi ăn cơm, gạo thông thường. Vậy nên lượng thực phẩm nạp vào cơ thể ít hơn khi dùng tinh bột đã qua tinh chế.

Sử dụng tinh bột tốt hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả
Sử dụng tinh bột tốt hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả

Cung cấp protein cho cơ thể

Các sản phẩm protein tốt cho cơ thể mà bạn nên sử dụng thường xuyên: thịt cá – đây là loại protein tốt nhất bởi nó chứa ít calo, nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Mỡ cá không chứa nhiều cholesterol như mỡ động vật hay các loại gia cầm.

Bạn cũng có thể ăn các loại thịt gia cầm, thịt heo, thịt bò… nhưng lưu ý là không được ăn da và mỡ của các loài động vật hay gia cầm.

Không cắt giảm chất béo

Chất béo có 2 loại chính khi nạp vào cơ thể là chất béo no và không no. Bạn nên ưu tiên nạp những loại chất béo không no vào cơ thể bởi loại chất béo này giúp giảm sự hình thành của cholesterol. Bạn có thể sử dụng các loại chất béo: dầu hạt cải, bơ, đậu phộng, dầu oliu…

Không cần cắt giảm chất béo vẫn có thể giảm mỡ được
Không cần cắt giảm chất béo vẫn có thể giảm mỡ được

Những bài tập giúp giảm béo tay, bắp tay và vai

Một vài bài tập giảm béo tay + bắp tay + vai vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo sau đây.

Bài tập chống đẩy/hít đất

Bài tập này khá đơn giản, là một trong những cách giảm béo vai và bắp tay hiệu quả giúp cơ ngực, vai và tay săn chắc hơn. Đầu tiên bạn đặt 2 tay chống thẳng xuống sàn. Độ rộng giữa 2 bàn tay bằng vai hoặc có thể lớn hơn 1 tí. Xòe ngón tay đều giúp tản lực tốt, tránh mất thăng bằng, cánh tay duỗi thẳng, rồi gồng cơ bụng đẩy 2 chân ra sau duỗi thẳng và mũi chân chống xuống đất. 

Đối với tư thế chống đẩy người phải thẳng, phần lưng tuyệt đối không được cong. Nếu bạn không có sức để chống đẩy thì hãy giữ nguyên tư thế lâu nhất có thể. Duy trì tập luyện khoảng 5 hiệp 1 ngày, mỗi hiệp nghỉ 25 – 30 giây để đạt hiệu quả tối đa.

Bài tập chống đẩy/hít đất
Bài tập chống đẩy/hít đất

Bench Tricep Dips

Đây là bài tập chống đẩy tay với ghế cố định, không được xê dịch. Phần mặt ghế hướng về phía bạn sau đó quay lưng, duỗi thẳng chân, tay chống lên ghế, lưng thẳng. Tay bám chặt ghế, nhún tay xuống sau cho tay vuông góc 90 độ. Khi bạn hạ người xuống thì hít vào, lưng vẫn thẳng và thở ra khi đẩy lên.

Bạn có thể thực hiện động tác 5 hiệp, mỗi hiệp nâng lên hạ xuống 15 lần; thời gian nghỉ mỗi hiệp khoảng 15 – 30 giây. Khi hạ xuống bạn có thể giữ lâu nhất có thể để tiêu hao, giảm béo bắp tay hiệu quả.

Tư thế Bench Tricep Dips giúp giảm béo tay + bắp tay + vai
Tư thế Bench Tricep Dips giúp giảm béo tay + bắp tay + vai

Bài tập yoga đơn giản

Nếu bạn không thích các bài tập gym cứng nhắc hoặc muốn kết hợp thêm sự dẻo dai, khỏe khoắn thì bạn có thể tham khảo bài tập yoga vừa giúp cơ thể dẻo dai, vừa giúp giảm béo tay + bắp tay + vai hiệu quả. Bạn có thể luyện tập các tư thế như: chó úp mặt, side plank, tấm ván ngược, half moon pose, tư thế con thuyền…

Ngoài ra, khi chơi các môn thể thao cũng là cách giảm béo bắp tay hiệu quả như: cầu lông, tennis, bơi lội, bóng rổ… Hoặc các buổi tập nhảy, múa cardio đốt mỡ toàn thân như nhảy dây, chạy bộ, xe đạp… đều là cách giảm béo tay và vai mà bạn có thể tham khảo.

Yoga giúp cơ thể dẻo dai và giảm mỡ bắp tay, tai và vai hiệu quả
Yoga giúp cơ thể dẻo dai và giảm mỡ bắp tay, tai và vai hiệu quả

Phía trên là tổng hợp những cách giảm béo tay, bắp tay và vai vô cùng hiệu quả tại nhà. Để giảm béo thành công, điều quan trọng và tiên quyết nhất là chế độ ăn uống. Song song với đó là sự kiên trì luyện tập, không được nản chí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ giảm béo tại spa, tuy có tốn kém hơn việc luyện tập nhưng hiệu quả tức thì, nhanh chóng. Hãy đăng ký ngay tại Form bên dưới để cùng Shynh House sở hữu ngay một thân hình thon gọn và săn chắc nhé!

Hy vọng, qua bài viết này giúp bạn có thêm được những mẹo hữu ích để giảm béo ở những vùng tay, bắp tay và vai thành công.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!