Home » Bí quyết làm đẹp » CÁCH NẶN MỤN ĐẦU ĐEN Ở MŨI AN TOÀN

CÁCH NẶN MỤN ĐẦU ĐEN Ở MŨI AN TOÀN

Mụn, đặc biệt là mụn đầu đen là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Do nhiều yếu tố khác nhau đã hình thành nên mụn đầu đen và dường như ai cũng dễ mắc phải tình trạng này. Nó lại hình thành ngay ở những vùng da mặt nhạy cảm như trán, má,… Tâm lý của mỗi người đều là muốn diệt nó ngay tức khắc. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách nặn mụn đầu đen ở mũi an toàn sẽ gây nên những tổn thương cho da. Vậy làm thế nào để lột mụn đầu đen ở mũi nhanh chóng và an toàn? Liệu có nên nặn mụn đầu đen ở mũi hay không? Đây là những thắc mắc không còn quá xa lạ với các khách hàng. Bởi lẽ vấn đề mụn, mụn đầu đen đã là muôn thuở của chúng ta, nhất là chị em phụ nữ. Hiểu được điều đó, Shynh House xin cung cấp đến bạn bài viết sau. Hứa hẹn đây sẽ là những điều cần thiết để bạn có được khuôn mặt không mụn đầu đen như ý. Đừng bỏ lỡ các thông tin thú vị ấy ngay bây giờ bạn nhé!

Cách nặn mụn đầu đen
Cách nặn mụn đầu đen ở mũi an toàn

Sự hình thành của mụn đầu đen

Có thể bạn cũng nhận ra được rằng, mũi, trán, má là ba vị trí trên khuôn mặt dễ hình thành mụn đầu đen nhất. Loại mụn này dễ hình thành và tiến triển nhanh, gây hại cho làn da. Mỗi ai bị mụn này đều cảm thấy mất tự tin, các nang lông trên da bị tắc nghẽn khiến da kém tươi tắn như lúc ban đầu. Vậy mụn đầu đen là gì? Sự hình thành của loại mụn này như thế nào?

mụn đầu đen
Sự hình thành của mụn đầu đen

Định nghĩa về mụn đầu đen

Chúng ta có thể hiểu mụn đầu đen chính là loại mụn xuất hiện khi lỗ nang lông trên da bị bít tắc, không viêm. Khi tuyến dầu trên da hoạt động mạnh và lỗ chân lông bị bít tắc nên  dầu không thể thoát ra khỏi bề mặt da. Từ đó hình thành nên mụn đầu đen. Và điều này bị tác động bởi bụi bẩn, tế bào chết hay sản phẩm trang điểm và vi khuẩn. Nhận diện mụn đầu đen rất dễ vì nó có kích thước nhỏ. Khi nhìn vào từng cục mụn bạn sẽ thấy trên bề mặt da sẽ có phần nhân mụn màu đen trồi lên. Không giống như mụn bọc, mụn đầu đen thường không gây đau nhức hoặc sưng đỏ. 

mụn đầu đen như thế nào
Định nghĩa mụn đầu đen

Dấu hiệu nhận biết mụn đầu đen

Không thể chối cãi rằng khi nhắc đến mụn chúng ta có thể nhắc đến nhiều cái tên khác nhau. Dù là loại mụn nào thì cũng mang đến cho mọi người nhiều phiền toái. Chính điều này cũng khiến nhiều người không phân biệt được từng loại mụn khác nhau để điều trị cho hiệu quả hơn. Đối với mụn đầu đen bạn có thể nhận biết qua các chi tiết sau:

  • Tại các vùng da ở mũi, ở má hoặc ở bất kỳ nơi nào khác trên mặt có xuất hiện các nốt mụn nhỏ hơi nhô trên bề mặt da.
  • Màu của các nốt mụn có màu tối hơi đen ở phần đầu nốt.
  • Bạn sẽ không nghe đau nhức hoặc sưng đỏ khi các nốt mụn này mọc lên. 
  • Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận ra đó là mụn đầu đen ở một số dấu hiệu sưng mủ nếu bạn có tác động mạnh trực tiếp đến nó.
nhận biết mụn đầu đen
Dấu hiệu nhận biết mụn đầu đen

Nguyên nhân mụn đầu đen xuất hiện

Bạn chăm da kĩ, bạn chưa từng bị mụn,… nhưng nay mặt bạn lại hiện lên các nốt mụn đầu đen. Điều này gây khó chịu và bạn vẫn chưa biết được nguyên nhân mụn đầu đen xuất hiện trên mặt bạn là do đâu. Đơn giản thôi, có những lý do có thể bạn sẽ không ngờ tới. Tuy nhiên, đó cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mụn đầu đen. Một số nguyên nhân mụn đầu đen phải kể đến là:

Các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh

Khi các tuyến bã nhờn hoạt động nhiều sẽ sản xuất ra quá nhiều bã nhờn. Đặc biệt đối với các làn da dầu thì lại càng nhiều hơn. Và chúng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Lúc này các bã nhờn, tế bào chết và vi khuẩn trong lỗ chân lông sẽ dần trở nên khô cứng hơn. Các nốt mụn đầu đen từ đây mà hình thành sau vài ngày da tiếp xúc với không khí.

nhận biết mụn ở mũi
Dấu hiệu nhận biết mụn ở mũi

Chưa phù hợp trong chế độ ăn uống

Có nhiều bạn không để ý nhưng chế độ ăn uống hàng ngày cũng quyết định đến việc hình thành mụn, mụn đầu đen. Việc bạn thường xuyên sử dụng thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng khiến mụn hình thành nhanh chóng. Các loại nước uống có ga như: nước ngọt, hay cà phê, bia, rượu cũng sẽ kích thích sự tăng cường hoạt động của các tuyến bã nhờn.

Không sử dụng đủ lượng nước cần thiết

Trong cơ thể chúng ta, nước chiếm 73% thành phần dinh dưỡng. Chính vì vậy mà nước đóng cũng được xem là một nhân tố có vai trò quan trọng. Nước giúp đào thải các chất cặn bã khỏi cơ thể, và giúp làn da được sạch sẽ, tươi tắn hơn. Các độc tố trong cơ thể sẽ tích tụ lại và làn da sẽ dễ xuất hiện mụn đầu đen.

Nguyên nhân mụn đầu đen
Nguyên nhân gây mụn đầu đen

Chế độ sinh hoạt không khoa học

Những yếu tố hay xảy ra trong cuộc sống của bạn như: căng thẳng, bận rộn, ăn ngủ không điều độ cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mụn đầu đen. Lối sống không lành mạnh, không khoa học đã làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới. Các tuyến mồ hôi hoạt động nhiều gây tiết mồ hôi nhiều cộng thêm đó là khi bạn sống trong một môi trường sống ô nhiễm, độ ẩm cao cũng rất dễ để mụn đầu đen hình thành.

Dùng thuốc không theo hướng dẫn

Hiện nay, tình trạng dùng thuốc không theo hướng dẫn đã gây nên nhiều hậu quả đáng tiếc. Nhiều người lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc da chứa lithium, corticoid hay tự ý uống thuốc ngừa thai chứa androgen cũng gây kích thích cho là da của bạn. Đặc biệt, nếu như bạn dùng các loại thuốc chống động kinh mà không theo chỉ định của bác sĩ thì cũng khiến da tăng tiết bã nhờn. Điều này đã hình thành mụn đầu đen ở các vùng trán, má, mũi.

mụn đầu đen là gì?
Nguyên nhân gây mụn đầu đen là gì?

Hướng dẫn cách điều trị mụn đầu đen

Sự khó chịu khi bị mụn đầu đen sẽ được giải quyết nhanh gọn nếu bạn biết cách điều trị. Khi bị mụn đầu đen cũng giống như các loại mụn khác sẽ có trường hợp nhẹ hoặc nặng. Dù năng hay nhẹ thì nó cũng đã ảnh hưởng đến làn da của bạn. Chính vì vậy mà Shynh House sẽ mách bạn một số cách điều trị nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Điều trị mụn đầu đen theo thuốc Tây

Trường hợp nhẹ

Nếu như mụn mới mọc, ít và không viêm thì cách điều trị tốt nhất bạn nên sử dụng thuốc điều trị mụn nhẹ không kê toa. Các thuốc  này thường ở dạng kem, gel, mỡ, xà phòng và có chứa các thành phần như axit salicylic và benzoyl peroxide. Ở các vùng như mũi, má hoặc bất kỳ vùng da nào bạn cũng có thể sử dụng loại thuốc này để trị mụn.

Trường hợp nặng kèm theo viêm nhiễm

Khi bạn dùng thuốc trên không hiệu quả hoặc mụn được phát hiện sau khi đã viêm nhiễm. Lúc này, đến các phòng khám da liễu để sử dụng loại thuốc mạnh hơn là cách điều trị tốt nhất bạn nên thử. Các loại thuốc mạnh điều trị mụn đầu đen có tác dụng ngăn chặn sự tắc nghẽn lỗ chân lông và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da vì chúng chứa các loại vitamin. 

điều trị mụn đầu đen ở mũi
Cách điều trị mụn đầu đen ở mũi

Sử dụng mặt nạ lột mụn đầu đen

Lột mụn đầu đen tại nhà bằng miếng lột là một trong những phương pháp điều trị mụn đầu đen được áp dụng nhiều. Các loại miếng lột mụn hiện nay đều chứa các thành phần kết dính giúp thấm sâu, chặt hơn vào làn da của bạn. Hoặc cũng có nhiều người sử dụng than hoạt tính, trứng gà, mật ong,… để lột mụn. Nhiều người vẫn thắc mắc liệu rằng có nên lột mụn không và nó có an toàn không. Thật sự thì các cách lột mụn tại nhà như này vô cùng đơn giản và dễ vận dụng. Tuy nhiên, nếu không sử dụng và thực hiện đúng cách sẽ khiến làn da bạn bị tổn thương. Thậm chí những vùng da có mụn sẽ bị mụn nhiều hơn, còn những vùng da không có sẽ dần dần có sự góp mặt của mụn. Vì vậy, để an toàn nhất bạn nên xem hướng dẫn tại các video nặn mụn để nhìn rõ hơn.

miếng lột mụn
Sử dụng miếng lột mụn

Điều trị mụn đầu đen bằng phương pháp nặn

Trong một số trường hợp, bạn có thể xem các video nặn mụn đầu đen được hướng dẫn trên youtube, facebook,… và có thể tự nặn tại nhà. Khi sử dụng phương pháp này bạn nên chú ý đến các thông tin cần thiết nhất; và hãy để mụn được già cội mới nên nặn. Nếu không sẽ dễ gây ra các triệu chứng viêm đỏ, sưng và hiện mũ.

Nặn mụn đầu đen
Nặn mụn đầu đen

Tham khảo: Nâng cơ Trẻ hóa da an toàn Công nghệ HIFU

Quy trình thực hiện nặn mụn đầu đen

Dù là cách nặn mụn đầu đen ở mũi hay cách trị mụn đầu đen ở má thì khi xem các video nặn mụn có lẽ bạn cùng nhận ra được một số lưu ý trong quá trình họ thực hiện. Thường thì bạn sẽ phải thật kỹ trong các thao tác này để tránh các rủi ro đáng tiếc nhất.

Khi nặn mụn đầu đen bạn cần trải qua các bước sau:

  • Trước khi bắt đầu hãy rửa mặt và tay thật sạch
  • Làm cho lỗ chân lông nở ra bằng cách xông hơi để nặn mụn được diễn ra dễ dàng hơn
  • Các dụng cụ nặn mụn phải được vô trùng sạch sẽ
  • Lựa chọn thời điểm thích hợp để nặn mụn, không nên nặn liên tục khiến da tổn thương. Buổi tối là thời điểm tốt nhất dành cho bạn.
  • Sau khi nặn mụn, bạn nên vệ sinh da mặt và theo dõi các biến đổi.
nặn mụn
Quy trinh nặn mụn – Cách lột mụn đầu đen tại nhà

Mẹo điều trị mụn đầu đen cho từng loại da

Những băn khoăn của bạn về vấn đề có nên nặn mụn đầu đen hay không; hoặc có nên lột mụn không đều sẽ được trả lời theo từng thời điểm khác nhau. Mỗi phương pháp ứng dụng đều sẽ mang đến hiệu quả đối với bạn. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào loại mụn nặng nhẹ, loại da. Dưới đây sẽ là một số lưu ý dành cho bạn để việc điều trị mụn đầu đen tại nhà trở nên dễ dàng hơn đối với từng loại da.

Mẹo trị mụn
Mẹo trị mụn cho từng loại da của bạn

Điều trị dành cho người có da nhạy cảm hoặc da khô dễ bong tróc

Đối với người có da nhạy cảm hoặc da khô dễ bong tróc thì việc điều trị mụn đầu đen thường được áp dụng bằng cách bước khác nhau. Bao gồm: tẩy trang, sử dụng kem dưỡng, uống nước và làm sạch da.

  • Bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc bàn chải khô bạn hãy tẩy da chết nhẹ nhàng mỗi ngày. Việc này sẽ có hiệu quả để giúp bạn loại bỏ được các vảy da làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Giữ ẩm cho da cho da bằng các sản phẩm dưỡng ẩm không gây hại.
  • Để có một làn da khỏe mạnh hơn bạn cũng nên uống nhiều nước hơn.
  • Trước khi đi ngủ bạn hãy sử dụng nước tẩy trang, sữa rửa mặt để làm sạch da.
Nặn mụn cho da khô
Nặn mụn cho da khô

Điều trị dành cho người có da dầu

Những người có làn da dầu thường dễ bị mụn hơn bình thường. Sự tích tụ dầu nhờn nhiều sẽ khiến cho các nốt mụn phát triển nhiều hơn. Vậy nên bạn cũng cần có những mẹo điều trị thật hiệu quả.

  • Để hấp thụ bớt lượng dầu dư thừa trên da bạn nên sử dụng mặt nạ đất sét qua đó còn giúp da được mịn màng hơn.
  • Chăm sóc da được tốt nhất bằng cách sử dụng các sản phẩm có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide. 
  • Sử dụng baking soda để làm hỗn hợp tẩy tế bào da chết nhằm hút dầu và se khít lỗ chân lông.
  • Dưỡng da bằng serum retinoid hoặc các loại kem dưỡng không gây hại cho da. 
  • Sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để hạn chế sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Từ đó hạn chế được sự xuất hiện của các lớp dầu nhờn.
Nặn mụn cho da dầu
Nặn mụn cho da dầu

Xem thêm: “Bật mí” top các loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất hiện nay

Cách chăm sóc da mặt bị mụn đầu đen hiệu quả

Bị mụn đầu đen sẽ khiến bạn cảm thấy làn da mình bị tổn thương nhiều. Không chỉ vậy bạn cũng sẽ mất tự tin nếu mụn bị dày mặt. Vì vậy để hạn chế sự hiện diện của mụn đầu đen trên mặt, bạn cần có được kế hoạch chăm sóc da tốt nhất. Bạn có thể tham khảo các cách chăm sóc da sau đây:

  • Thường xuyên rửa mặt và massage mặt.
  • Gội đầu thường xuyên để ngăn ngừa sự tắc nghẽn của lỗ chân lông.
  • Lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp với làn da, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Áp dụng biện pháp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm.
  • Có kế hoạch, chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học.
chăm sóc da bị mụn
Cách chăm sóc da bị mụn

Nặn mụn đầu đen ở mũi là một cách khó nhưng cũng vô cùng dễ nếu bạn biết cách nặn an toàn. Trên đây chính là một số thông tin bạn cần biết để quá trình điều trị mụn đầu đen trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn còn thắc mắc trong quá trình nặn mụn, lột mụn,… bạn có thể liên hệ ngay với Shynh House để được giải đáp.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!