Home » Bí quyết làm đẹp » Cách trị mụn trứng cá tại nhà cho lứa tuổi dậy thì

Cách trị mụn trứng cá tại nhà cho lứa tuổi dậy thì

Thay vì phải có một số tiền lớn để chữa trị. Bạn có thể áp dụng một trong số cách trị mụn trứng cá tại nhà dưới đây. Chỉ bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên rất quen thuộc nhưng tác dụng trị mụn lại rất cao. Vậy đó là những cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên như thế nào? Hãy cùng tham khảo nội dung được chia sẻ dưới đây nhé.

Nội dung bài viết

Tìm hiểu về tình trạng mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Hầu hết các bạn trẻ khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì đều có mụn trứng cá. Dù ít hay nhiều thì mụn trứng cá cũng sẽ gây ra nhiều sự phiền toái.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Mụn trứng cá tuổi dậy thì gây thiếu tự tin khi giao tiếp

Mụn trứng cá không những gây mất thẩm mỹ. Mà còn ảnh hưởng đến sự tự tin khi giao tiếp. Mụn trứng cá có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như:

  • Mụn trứng cá ở lưng
  • Mụn trứng cá ở má
  • Mụn trứng cá ở trán
  • Mụn trứng cá ở mũi
  • Mụn trứng cá ở cằm

Trong mụn trứng cá có chứa ổ viêm màu vàng. Vùng da xung quanh mụn bị ửng đỏ, vết mụn thường nhô lên bề mặt da. 

Tìm hiểu nguyên nhân để có cách trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả

Theo các chuyên gia, những nguyên nhân thường gây ra tình trạng mụn trứng cá bao gồm:

Nguyên nhân bên trong

Do hormon giới tính:

Ở độ tuổi dậy thì, việc hormon trong cơ thể thay đổi là điều đương nhiên. Hormon của cả nam và nữ đều phát triển mạnh trong giai đoạn này. Từ đó khiến cho lượng dầu nhờn tiết ra trên bề mặt da rất lớn. Nếu lượng dầu không kiểm soát thì sẽ gây tắc nghẽn chân lông dẫn đến mụn trứng cá mọc lên.

Do tinh thần:

  • Căng thẳng về tinh thần, stress về cuộc sống và công việc. Tình trạng mệt mỏi kéo dài, thường xuyên thức quá khuya.
  • Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ không đều đặn .

Nguyên nhân bên ngoài

Sử dụng cách trị mụn trứng cá tại nhà không đúng cách

Khi mặt tự nhiên nổi nhiều mụn trứng cá mọi người thường rất nóng vội trong việc loại bỏ chúng. Do đó mọi người thường có thói quen mua thuốc trị mụn và mỹ phẩm dưỡng da để dùng. Tuy nhiên đó chưa hẳn là một lựa chọn đúng đắn khi bạn chưa có sự tìm hiểu kỹ càng. Dùng mỹ phẩm và trị mụn sai cách cũng là nguyên nhân gây mụn trứng cá.

Bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết:

Trong quá trình sinh hoạt, da sẽ bám nhiều bụi bẩn. Đồng thời bã nhờn cùng tế bào chết sẽ tích tụ trên da sau một ngày dài. Nếu làn da  không được vệ sinh kịp thời và đúng cách sẽ gây ra mụn trứng cá. 

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

  • Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: nhiều tinh bột, nhiều đường. Đây là yếu tố có thể tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Hoặc ăn quá nhiều đồ ăn dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ăn cay nóng, …..
  • Uống rượu bia, thuốc lá.

Tổng hợp các loại mụn trứng cá phổ biến

cách trị mụn trứng cá tại nhà

Có rất nhiều loại trứng cá khác nhau. Mụn trứng cá được phân loại dựa theo kích thước, màu sắc và mức độ đau sưng của từng loại mụn.

Một số loại mụn trứng cá phổ biến nhất, bao gồm:  

  • Mụn đầu trắng: là loại mụn nằm dưới da, có kích thước nhỏ và có khi nhỏ li ti, nhân mụn màu trắng và hơi cứng.
  • Mụn đầu đen: kích thước mụn rõ ràng hơn, xuất hiện trên bề mặt da và đầu mụn có màu đen.
  • Mụn mủ: xuất hiện rõ trên bề mặt da, có màu đỏ và có mủ trắng ở phần đầu mụn. Loại mụn này thường đi kèm với sưng tấy và thường để lại vết thâm sau khi lấy nhân mụn ra.
  • Mụn hạch: nhìn rõ trên bề mặt da, kích thước mụn hạch lớn, cứng và gây cảm giác đau, khó chịu.
  • U nang: xuất hiện rõ trên bề mặt da, mụn có kích thước to, gây đau. Mụn có nhiều mủ, có thể gây ra sẹo trên da khi lấy nhân mụn.

Trên đây là các loại mụn trứng cá phổ biến, hãy thử nhìn mặt mình trong gương và nhận diện các loại mụn nhé.

Mụn trứng cá có trị được không?

Tuy có nhiều loại mụn nhưng chúng ta cũng có rất nhiều cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì. Tình trạng mụn hoàn toàn có thể được cải thiện hiệu quả nếu các bạn biết áp dụng đúng cách. Các bạn có thể sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để trị mụn trứng cá tận gốc mà lại rất an toàn. Sau đây là một vài cách chữa mụn trứng cá dân gian mà mọi người có thể tham khảo:

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nghệ

Dùng nghệ là cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên được nhiều người tin tưởng.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Trị mụn trứng cá bằng nghệ hiệu quả tại nhà

Các tinh chất trong nghệ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của ổ viêm. Nốt mụn sẽ nhanh chóng bị khô cứng lại và cuối cùng tự rơi ra khỏi da mặt. Đồng thời, nghệ còn có tác dụng  kích thích tái tạo, phục hồi da trở lại trạng thái ban đầu.

Cách làm:

Cách làm hết mụn trứng cá bằng nghệ rất đơn giản. Sử dụng 3 thìa tinh bột nghệ hòa cùng 2 thìa nước lọc ấm. Rửa sạch da, lau khô, sau đó đắp nghệ vừa pha với nước lê. Massage đều đặn, nhẹ nhàng trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước mát. Mỗi tuần thực hiện 3 lần.

Dù mụn trứng cá ở lưng, má, mũi, trán hay cằm đều có thể áp dụng cách làm này.

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nước cốt chanh

Chanh chắc là nguyên liệu dễ kiếm nhất trong nhà. Và cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng chanh cũng lại vô cùng đơn giản.

Với cách làm như sau:

Vắt lấy 2 thìa nước cốt chanh khuấy đều với 3 thìa nước lọc. Vệ sinh da sạch sẽ rồi dùng tăm bông thấm chanh pha đã loãng lên vùng mụn. Để yên và chờ 15 phút sau thì rửa lại bằng nước. Vậy là xong.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Nước cốt chanh nguyên liệu trị mụn trứng cá có sẵn tại nhà

Sau khi dùng chanh trị mụn bạn cũng có thể thoa thêm một lớp mỏng kem dưỡng ẩm. Và với cách trị mụn này các bạn có thể thực hiện 1 tuần 2 lần nhé. Vì trong chanh có axit có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, tẩy da chết có thể làm mỏng da.  Nhớ áp dụng theo đúng cách làm và tỷ lệ pha nước cốt chanh ở trên nhé các bạn. 

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng cà chua

Cà chua được biết đến là loại quả chứa rất nhiều vitamin A, E. Các vitamin này đặc biệt có thể giúp da thay thế tế bào tổn thương bằng các tế bào mới. Bên cạnh đó cà chua còn giúp cung cấp một lượng ẩm nhỏ cho da giúp da mịn màng hơn.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Cà chua giúp mụn trứng cá thuyên giảm, da mịn màng

Chữa mụn trứng cá bằng cà chua được thực hiện như sau:

Làm sạch da bằng nước ẩm vì nước ấm có thể khiến lỗ chân lông giãn nở. Cắt cà chua thành từng lát mỏng, sau đó dùng đắp lên vùng da có mụn trứng cá. Khi cảm thấy cà chua đã bị rút bớt nước thì thay bằng lát cà chua khác. Thực liên đắp cà chua liên tục trong vòng 30 phút. Sau đó dùng nước mát rửa lại để lỗ chân lông thu nhỏ.

Thực hiện 4 lần 1 tuần bạn sẽ thấy mụn trứng cá sẽ thuyên giảm, da sẽ mịn màng hơn.

>> Bạn thắc mắc không biết cách trị mụn nào không để lại thâm? Tìm hiểu ngay: Phục hồi làn da nhờ nặn mụn trị thâm cấy diệp lục

Cách làm giảm mụn trứng cá bằng mật ong nguyên chất

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên đã quá đỗi quen thuộc trong việc làm đẹp ở mọi lứa tuổi. Để điều trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì cũng có thể sử dụng mật ong. Không những trị mụn mà mật ong còn giúp tái tạo da mới sau khi trị mụn. Bên cạnh đó mật ong còn giúp cấp ẩm, kiềm dầu, trị thâm cho da rất tốt.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Mật ong nguyên liệu trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh chóng

Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong làm như sau:

Đắp một lớp mỏng mật ong lên trên vùng da bị mụn trứng cá. Lưu ý nên sử dụng mật ong nguyên chất và rửa sạch mặt trước khi thực hiện. Sau khi đắp thì massage đều lên vùng da để mật ong thẩm thấu vào da nhanh hơn. Nằm hoặc hoạt động hư giãn trong vòng 20 phút. Khi lớp mặt nạ mật ong đã khô thì rửa sạch bằng nước lạnh. 

Bạn có thể dùng cách này 4 lần trong 1 tuần.

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng nha đam

Tương tự như mật ong, nha đam cũng đã quen thuộc quá rồi. Nó cũng có tác dụng cấp ẩm cho da rất tốt từ sâu bên trong tế bào. Do vậy sẽ giúp cho da không đổ quá nhiều dầu giúp hạn chế mụn trứng cá. Đặc biệt hơn, dùng nha đam sẽ tuyệt đối an toàn.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Nha đam giúp cấp ẩm cho da, hạn chế mụn trúng cá

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nha đam như sau:

Nha đam lọc hết vỏ xanh và chỉ lấy phần gel trong ở bên trong. Xay gel nha đam thật nhuyễn rồi trộn đều với 3 thìa sữa tươi không đường. Đắp hỗn hợp nha đam và sữa chua vừa trộn lên trên da. Dùng tay massage trong 30 phút. Sau đó rửa sạch vùng da vừa đắp nha đam với nước lọc.

Thực hiện 3 lần mỗi tuần. Lưu ý cách nay chỉ dùng có các bạn da không bị kích ứng với nha đam nhé. 

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng dầu oliu

Tương tự như nha đam và mật ong, dầu oliu cũng có khả năng cung cấp độ ẩm do da. Dầu oliu cũng có thể làm tăng tính đàn hồi, chống lão hoá cho da rất tốt. Riêng đối với lớp da đang bị tổn thương, dầu oliu còn giúp kích thích tái tạo da và phục hồi da nhanh hơn. Và tất nhiên dầu oliu trị sưng đỏthâm mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. 

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Dầu Oliu giúp cấp ẩm, kích thích tái tạo và phục hồi da

Cách làm rất đơn giản và tiết kiệm thời gian:

Rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra. Dùng tăm bông thấm nhẹ một lớp dầu oliu lên vùng da có mụn trứng cá. Dùng 2 ngón tay vỗ nhẹ trên bề mặt da để da dễ thấm tinh chất dầu oliu. Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước.

Dầu oliu rất lành tính và có khả năng cấp ẩm cáo nên có thể thực hiện cách này hằng ngày.

Cách trị mụn trứng cá tại nhà ở tuổi dậy thì bằng nguyên liệu tỏi

Nếu bạn không ngại mùi hương từ tỏi thì có thể dùng tỏi để trị mụn trứng cá. Có 2 cách làm để bạn lựa chọn như sau:

  • Cách 1: Bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Tỏi ăn trực tiếp hoặc dùng chế biến món ăn đều được.
cách trị mụn trứng cá tại nhà
Cách trị mụn trứng cá tại nhà ở tuổi dậy thì bằng nguyên liệu tỏi
  • Cách 2: Dùng một tép tỏi đã bóc vỏ, cắt đôi ra sau đó chà nhẹ lên khu vực bị nổi mụn. Thực hiện hai lần trong ngày.

2 cách trên đều có khả năng giúp giảm và ngăn chặn mụn rất tốt. Tuy nhiên các bạn cần áp dụng trong một khoảng thời gian dài và thực hiện đều đặn nhé.

Vỏ và nước ép cam có thể dùng trị mụn trứng cá

Không những nước ép cam mà vỏ cam cũng có thể dùng để trị mụn trứng cá. Vì trong cam có chứa một lượng lớn acid và vitamin C, giúp điều trị mụn rất hiệu quả.

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng vỏ và nước ép cam như sau:

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Vỏ và nước ép cam có thể dùng trị mụn trứng cá hiệu quả

Rửa mặt bằng nước ấm để làm giãn lỗ chân lông. Cam rửa sạch, vắt nước và gọt giữ lại vỏ. Bóp nhẹ vỏ cam để tinh dầu chảy ra bên ngoài bề mặt vỏ. Nhẹ nhàng chà vỏ cam lên vùng da bị mụn để tinh dầu bám vào da. Sau đó dùng bông thấm nước cam đã vắt vào các nốt mụn. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước lạnh. 

Với việc đắp mặt bằng tinh dầu cam và nước cam lỗ chân lông sẽ se khít lại. Đồng thời ngăn chặn được mụn trứng cá phát triển.

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng vỏ chuối

Vỏ chuối những tưởng chỉ là thứ bỏ đi nhưng hoàn toàn không phải vậy. Vỏ chuối cũng là một trong những nguyên liệu cực hiệu quả trong việc đánh tan mụn trứng cá. Bởi vì trong vỏ chuối chứa nhiều chất oflutein. Đây là một chất chống oxy hóa rất mạnh nên có thể giúp giảm mụn và tăng trưởng tế bào.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng vỏ chuối

Cách thực hiện rất đơn giản: Dùng mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ lên vùng da bị mụn trứng cá. Giữ yên sau 30 phút và rửa sạch mặt sau đó.

Cách trị mụn trứng cá bằng tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm ngày nay còn được sử dụng để điều trị mụn trứng cá . Nó có tính chất kháng khuẩn rất tốt giúp chống lại các vi khuẩn gây ra các vấn đề về da.Thêm vào đó, dầu tràm có tính chất nhẹ nhàng nên giúp giảm tấy đỏ và tình trạng viêm của mụn. Dầu tràm  cũng giúp làm khô mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Cách trị mụn trứng cá bằng tinh dầu tràm tại nhà

Cách làm như sau: Chỉ cần nhúng một miếng bông với một ít tinh dầu tràm và thoa nó trên các khu vực bị mụn. Để yên 20 phút rồi rửa sạch. Một lựa chọn khác là để kết hợp một vài giọt tinh dầu tràm vào 1 thìa gel lô hội tức gel nha đam. Đắp lên các vùng da có mụn hay vùng da tổn thương, đắp trong 20 phút và sau đó rửa sạch.

Cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

Đã có rất nhiều người thử cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng kem đánh răng. Mọi người đã phải thừa nhận hiệu quả bất ngờ mà kem đánh răng mang lại trong việc trị mụn. Ngay cả những chiếc mụn lớn. Kem đánh răng là một nguyên liệu luôn luôn sẵn có trong nhà nên lại rất dễ để thực hiện. 

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Sử dụng kem đánh trị giúp trị mụn trứng cá hiệu quả

Kem đánh răng chính là một sự lựa chọn thông minh và cực tiện lợi. Bởi vì kem đánh răng có chứa chất silic oxit, có thể giúp trị mụn rất tốt. 

Chỉ cần mỗi tối trước khi đi ngủ bôi một lớp kem đánh răng lên vùng da có mụn trứng cá. Để qua đêm sau đó rửa sạch bằng nước. Qua mỗi đêm như vậy, kem đánh răng sẽ giúp giảm bớt kích thước của mụn. Nhưng lưu ý chỉ dùng các loại kem đánh răng có màu trắng, không dùng các loại có màu sắc. 

>> Bạn đang bị mụn, dùng mọi cách mà không hết? Tìm hiểu ngay: Nặn mụn ống tre cho làn da sạch mụn hết thâm

Cách trị mụn trứng cá dân gian bằng dưa leo

Dưa leo ngoài việc được sử dụng để đắp mặt đẹp da giờ đây còn được dùng để trị mụn trứng cá. Dưa chuột sẽ hỗ trợ loại bỏ những nốt mụn trứng cá hiệu quả.

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng dưa leo như sau:

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Cách trị mụn trứng cá dân gian bằng dưa leo

Dưa leo rửa sạch rồi xay nhuyễn. Sau đó đem trộn với một chút nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp vừa trộn đắp lên vùng da có mụn trứng cá. Thời gian đắp khoảng 30 phút. Cuối cùng rửa lại thật sạch bằng nước.

Chữa mụn trứng cá bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng vốn dĩ đã rất tốt cho việc nuôi dưỡng làn da. Ngay cả việc điều trị mụn trứng cá cũng vậy. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng lòng trắng trứng có thể giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá. 

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Chữa mụn trứng cá bằng lòng trắng trứng gà

Để làm cách trị mụn trứng cá tại nhà này, bạn cần chuẩn bị một quả trứng. Tách trứng lấy lòng trắng. Sau đó dùng ngón tay của bạn để thoa lòng trắng trứng lên vùng da bị mụn. Chờ 15 phút sau thì rửa lại thật sạch bằng nước. Sau mỗi lần làm bạn sẽ cảm nhận được ngay làn da của bạn sẽ căng mịn và mềm mại rất rõ.

Cách làm như sau:

Tách trứng để lấy lòng trắng, đánh đều để lòng trắng trứng tan ra. Thoa đều lòng trắng trứng lên vùng bị mụn. Đợi 20 phút sau, khi lòng trắng trên da đã khô thì rửa lại bằng nước sạch.

Bật mí với những bạn sở hữu làn da dầu, bạn có thể thêm 2 giọt nước cốt chanh vào lòng trắng trứng để loại bỏ dầu hiệu quả hơn.

Với cách trị mụn trứng cá này, bạn có thể làm 1 tuần 2 lần để loại bỏ mụn.

Trị mụn trứng cá tận gốc bằng phương pháp xông hơi

Khi bị giống như phát ban mụn trứng cá kiểu như mụn lên quá nhiều thì xông hơi là cách trị mụn phù hợp. 

Xông hơi giúp làm lỗ chân lông thông thoáng hơn, nên khi xông hơi nước cũng có tác dụng giữ ẩm tốt hơn cho da.

Hướng dẫn cách xông hơi trị mụn:

Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Nếu bạn có trang điểm thì nhớ bắt buộc phải tẩy trang thật kỹ để loại bỏ hết mỹ phẩm trước khi xông hơi. Như vậy việc xông hơi mới có hiệu quả và có lợi hơn cho làn da. Không bao giờ được sử dụng phương pháp xông hơi nếu chưa rửa sạch mặt.

Cách làm chi tiết như sau:

Chuẩn bị 1 chậu nước nóng, úp mặt đối diện, song song mặt nước trong chậu, sao cho khoảng cách khoảng 25cm. Phủ 1 chiếc khăn lên đầu kín luôn cả phần chậu sao cho hơi nóng bốc lên mặt và không bị thoát quá nhiều hơi ra bên ngoài. Cách làm này sẽ có tác dụng làm mềm da và giãn lỗ chân lông.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Phương pháp xông hơi trị mụn hiệu quả lâu dài

Thời gian xông hơi phù hợp nhất là khoảng 5-10 phút. Trong khoảng thời gian này hơi nóng sẽ giúp tẩy hết các bã nhờn trên da.

Để tăng thêm tính hiệu quả cho cách trị mụn trứng cá tại nhà này, hãy thêm 1 vài nguyên liệu tự nhiên vào chậu nước nóng. Một vài nguyên liệu như lá sả hay lá bưởi để tạo hương thơm, giúp thư giãn tinh thần. Sau khi xông hơi xong, bạn rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh. Cách làm này hoàn toàn phù hợp với các loại mụn

Chữa mụn trứng cá bằng dầu cây trà

Dầu cây trà tuy không phổ biến nhưng vẫn được coi là phương thuốc hoàn hảo trong việc chăm sóc da. Dầu cây trà có chứa các đặc tính kháng khuẩn và chống nấm vô cùng hiệu quả Và hơn thế nó còn có thể giúp điều trị mụn trứng cá nhanh chóng.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Chữa mụn trứng cá bằng dầu cây trà tại nhà

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một miếng bông và chấm dầu cây trà vào các nốt mụn trứng cá. Thực hiện đều đặn mụn sẽ nhanh chóng nhỏ lại và biến mất.

Chữa mụn trứng cá bằng đu đủ

Theo rất nhiều nghiên cứu, quả đu đủ có tác dụng trị mụn và dưỡng da cực kỳ hiệu quả. Theo các nhận định thù trong đu đủ có chứa Glycolic Acid (AHA) cao. Thành phần này rất đặc biệt vì có tác dụng điều trị mụn sâu bên trong lỗ chân lông, ức chế sự hình thành vàphát triển của các vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra, đu đủ cũng có khả năng giảm thâm các vết sẹo do mụn gây ra rất nhanh,…

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Đu đủ nguyên liệu tự nhiên mà lại hiệu quả để trị mun trứng cá

Cách thực hiện như sau:

  • Đu đủ xanh rửa sạch gọt hết vỏ, thái đu đủ thành từng miếng nhỏ.
  • Cho đu đủ đã thái vào máy xay để xay thật nhuyễn, thêm một ít nước để không quá đặc.
  • Đắp mặt bằng hỗn hợp trên, giữ yên tầm 15 phút thì rửa lại bằng nước lạnh, dùng khăn bông sạch lau lại.

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nguyên liệu gừng

Trong gừng chứa nhiều khoáng chất và các vitamin tốt cho cơ thể như: C, A, E, K, Ca, Fe, Mg, Se,…Đây đều là những dưỡng chất có thể hỗ trợ bảo vệ và nuôi dưỡng da. Tinh dầu gingerone trong gừng có công dụng kháng khuẩn, giảm viêm, làm khô mụn.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Gừng bài thuốc trị mụn trứng cá tại nhà đơn giản

Cách thực hiện như dưới đây:

Chọn 1 củ gừng tươi đem rửa sạch và gọt sạch vỏ, thái thành từng lát mỏng. Đắp từng miếng gừng lên vùng da bị mụn trứng cá. Tiếp theo dùng tay chà nhẹ để các dưỡng chất trong gừng thấm đều vào da. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Cách trị mụn trứng cá bằng giấm táo

Giấm táo có chứa rất nhiều lợi khuẩn, protein, enzyme, và axit amin. Vì vậy, giấm táo có tác dụng làm sạch chất bẩn sâu trong da, lấy đi các tuyến bã nhờn dư thừa. Từ đó hạn chế được việc hình thành mụn, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng giấm táo trị như sau:

Pha loãng vài giọt giấm táo với nước sạch và vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn trứng cá rồi dùng tay vỗ nhẹ đều lên da. Lưu ý, rửa sạch da bị mụn trước khi thoa hỗn hợp. Nếu được hãy massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Giấm táo giúp da sach sâu và thông thoáng

Cách chữa mụn trứng cá này có thể thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần. Nhờ giấm táo da sẽ được sạch sâu và thông thoáng.

Lưu ý khi dùng giấm táo trị mụn trứng cá: Chú ý sau khi thực hiện trị mụn bằng công thức này, bạn nên chống nắng thật kỹ khi đi ra ngoài. Đặc biệt những bạn nào có da nhạy cảm thì nên cân nhắc trước khi áp dụng giấm táo để trị mụn. Bởi vì trong giấm táo và chanh đều có chứa một lượng lớn các axit amin. 

Đắp khoai tây để trị mụn

Khoai tây có nhiều vitamin C, nên có khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp da trở nên căng mịn hơn, hồng hào tự nhiên. Ngoài ra, một số dưỡng chất trong khoai tây như kali, canxi, sắc, phenol, carotenoid đều hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Ngoài ra còn làm mờ các vết thâm để lại rất nhanh.l

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Khoai tây nguyên liệu hữu dụng dể trị mụn trứng cá tại nhà

Protein trong khoai tây cũng rất hữu dụng vì có thể làm dịu các tổn thương da, phục hồi làn da bị hư tổn và giúp tái tạo lại các tế bào da mới. Đặc biệt khi kết hợp khoai tây và sữa chua sẽ là một cách trị mụn rất hay.  Vừa điều trị mụn trứng cá vừa giúp da trắng sáng đều màu.

Cách thực hiện rất đơn giản:

Khoai gọt vỏ và rửa sạch, sau đó đem xay nhuyễn. Tiếp theo trộn khoai tây với sữa chua không được sao cho hỗn hợp sau khi trộn không quá lỏng. Vệ sinh vùng da có mụn trứng cá thật sạch rồi sau đó đắp hỗn hợp và để yên 30 phút. Rửa sạch da lại với nước nữa là xong.

Mỗi tuần thực hiện đắp khoai tây sữa chua từ 2 đến 3 lần để có hiệu quả nhanh hơn. 

>> Bạn nên đọc: Công nghê điều trị mụn hàng đầu Châu Á: New Perfect Skin – Mụn: Trị Mụn – Sạch thâm

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng lá trầu không

Theo nghiên cứu trong lá trầu không có chứa các hợp chất có khả năng chống viêm, khử trùng, kháng khuẩn. Do đó khi dùng trị mụn sẽ có thể cải thiện tình trạng mụn trứng cá và các vết thâm do mụn để lại.

cách trị mụn trứng cá tại nhà
Trị mụn trứng cá nhờ khả năng chống viêm, kháng khuẩn từ lá trầu

Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị 20 lá trầu không rửa sạch, thêm 1 ít muối tinh trộn vào và giã nát. Sau khi vệ sinh sạch vùng da cần điều trị thì đắp hỗn hợp vừa giã lên. Thời gian đắp là từ 15-20 phút rồi rửa lại thật sạch với nước. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần đến khi hết mụn.

Một số mẹo phòng tránh và ngăn chặn mụn trứng cá phát triển

Mụn trứng cá là rất dễ hình thành bởi nhiều nguyên nhân và cũng rất dễ tái phát nhiều lần. Và mụn trứng cá rất khó để đẩy lùi hoàn toàn chúng.

Mụn trứng cá tuy không phải là tình trạng bệnh lý quá nguy hiểm, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc sống. Do đó bên cạnh việc áp dụng các cách trị mụn cám tại nhà các bạn nên làm thêm các lời khuyên dưới đây.

Nhằm phòng tránh sự phát triển mụn, thực hiện ngay các biện pháp sau:

  • Rửa mặt 2 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt. Không nên quá lạm dụng sữa rửa mặt và xà phòng vì có thể làm mất cân bằng pH trên da và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Khi rửa mặt, động tác phải nhẹ nhàng để tránh l chà xát da tại các vị trí đang nổi mụn. 
  • Tránh chạm tay vào mặt một cách tối đa, không dùng tay sờ mụn hay nặn mụn
  • Giữ điện thoại cách xa mặt khi nói chuyện điện thoại, vì điện thoại là vật dụng thường ít được vệ sinh. Nên có khả năng chứa vi khuẩn.
  • Rửa tay thường xuyên, đặc biệt là khi thực hiện các cách trị mụn hoặc trước khi thoa kem dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết hoặc trang điểm. 
  • Đối với những bạn có mụn trứng cá ở lưng, vai hoặc ngực, nên mặc quần áo rộng rãi và thoáng mát khi ở nhà, hạn chế ra ngoài.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, vì ánh nắng có thể kích thích da sản xuất nhiều bã nhờn hơn và khiến mụn hình thành.
  • Tránh để tinh thần lo lắng, căng thẳng… vì đây cũng là nguyên nhân gây bệnh mụn trứng cá.

Trên đây là những nội dung bạn cần nắm được về mụn trứng cá và tất cả những cách trị mụn trứng cá tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên. Hãy lựa chọn cho mình một cách phù hợp nhé.

Để được tư vấn thêm về các vấn đề về mụn cũng như cách chăm sóc da mặt. Mời bạn để điền Form bên dưới cùng Shynh House nhận các ưu đãi bất ngờ nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!