Home » Bí quyết làm đẹp » Căng da mặt tiểu phẫu có nên hay không?

Căng da mặt tiểu phẫu có nên hay không?

Căng da mặt tiểu phẫu ngày càng phổ biến và được áp dụng rộng rãi. Vậy lý do nào khiến nhiều người làm đẹp bằng phương pháp này đến thế? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được lý do vì sao nên thực hiện giải phẫu căng da mặt.

Nội dung bài viết

1. Khái niệm

Căng da mặt tiểu phẫu là gì? Trước khi tìm hiểu về khái niệm này thì phải nắm được căng da mặt là gì?

Căng da mặt
Căng da mặt là gì? Căng da mặt tiểu phẫu là gì?

Căng da mặt là phương pháp phẫu thuật làm loại bỏ các phần da thừa. Căng da mặt giúp làm mờ các nếp nhăn nheo trên khuôn mặt mỗi người.

Bởi theo thời gian thì các da, các mô biểu bì sẽ mất đi tính đàn hồi. Tuổi tác làm những nếp nhăn hằn sâu hơn, mặt trở nên chảy xệ, xấu xí.

Khi căng da mặt thì phần da chảy xệ này sẽ được nâng lên. Đồng thời các mô được thắt chặt lại. Do đó mà nó được gọi là phương pháp căng da mặt.

Thường thì căng da mặt sẽ tập trung vào ⅔ của mặt. Nhưng phương pháp này thì không có tác dụng đối với lông mày hay nâng mắt.

Căng da mặt tiểu phẫu làm một phương pháp giải phẫu cổ truyền. Phương pháp thẩm mỹ căng da mặt cổ điển này sẽ kéo dài tuổi xuân của bạn. Nó lấy lại sự tươi trẻ, căng tràn sức sống cho con người.

2. Độ tuổi nào phù hợp với phương pháp căng da mặt tiểu phẫu

Bước vào tuổi 25, tuổi xuân của mỗi người đã có dấu hiệu lụi tàn. Càng dần đến tuổi 35, những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.

căng da mặt tiểu phẫu
40 – 45 là độ tuổi phù hợp nhất để căng da mặt tiểu phẫu

Những người tìm đến phương pháp này chính là những người cần được giải phẫu. Họ đang gặp những vấn đề của da khi bước vào giai đoạn lão hóa. Họ cần một biện pháp có thể níu kéo được làn da căng mịn không tì vết nhăn nheo.

Cũng đồng nghĩa, độ tuổi phù hợp nhất để thực hiện phương pháp này là từ 35 – 65 tuổi. Nhưng độ tuổi từ 40 – 45, thực hiện phương pháp này là phù hợp nhất, hiệu quả nhất.

  • Nếu trước tuổi 35 thì da của nhiều người vẫn còn căng tràn, chưa xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa.
  • Nếu sau tuổi 65, nếu thực hiện phương pháp căng da mặt thì rất nguy hiểm. Có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tính mạng.

3. Giá bao nhiêu cho một lộ trình căng da mặt tiểu phẫu

giải phẫu căng da mặt
Cần bao nhiêu tiền để thực hiện xong một lộ trình giải phẫu căng da mặt

Căng da mặt tiểu phẫu là một phương pháp kéo dài tuổi xuân không hề đơn giản. Muốn thực hiện thành công một cuộc căng da mặt cổ điển như thế này thì đòi hỏi những người có tay nghề thật cao. 

Những bác sĩ có trình độ đẳng cấp, kinh nghiệm lâu năm mới có khả năng thực hiện phương pháp này. Do đó mà giá cả không hề rẻ cho một lộ trình giải phẫu.

Tùy vào từng bệnh viện, trung tâm ý tế với trình độ kỹ thuật, khoa học công nghệ, trình độ lành nghề của bác sĩ khác nhau. Mà mức giá cho một lộ trình sẽ khác nhau rõ rệt.

Bạn muốn đẹp và an toàn nhất, tất nhiên bạn phải chấp nhận bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Còn bạn muốn rẻ hơn thì chất lượng chưa chắc được đảm bảo như mong muốn.

Nhưng nhìn chung, giá cả cho một lộ trình căng da mặt hoàn chỉnh phải dao động từ 60 – 90 triệu đồng. Để có được mức giá chính xác thì bạn phải liên hệ với cơ sở sẽ thực hiện phương pháp căng da mặt để được tư vấn cụ thể.

Nên đọc: Nâng cơ Ultherapy – Tái sinh làn da xuân thì

4. Vì sao nên thực hiện phương pháp căng da mặt tiểu phẫu?

Bỏ ra một số tiền lớn như thế để thực hiện phương pháp làm đẹp này tất nhiên đều có lý do. Phương pháp này ngày càng phổ biến, được áp dụng nhiều bởi 3 nguyên nhân chính dưới đây:

Hiệu quả căng da
Hiệu quả căng da rõ rệt sau khi thực hiện phẫu thuật căng da

Thứ nhất, căng da mặt tiểu phẫu sẽ làm làn da được trẻ hóa, mờ nhăn, văn sẹo

Nhắc đến tuổi 25, nhiều người vẫn còn phơi phới với cái xuân xanh tràn đầy sức sống. Nhưng cũng không ít người bước dần vào những biến đổi của cơ thể.

Dấu hiệu da giảm sự đàn hồi và xuất hiện hiện tượng chảy xệ. Điều này báo hiệu sự lão hóa đến sớm và cướp đi làn da mịn màng, căng tràn.

Và sự kém xinh tươi đã làm nhiều người mất đi sự tự tin vào chính mình. Nhiều người lo lắng đã dẫn đến các căn bệnh tinh thần. 

Nhất là ở giới trẻ hiện đại, giờ giấc sinh học của họ không ổn định. Thức khuya và dùng các thiết bị điện tử quá nhiều. Tác hại của ánh sáng xanh đã bào mòn làn da của mỗi người.

Hơn nữa, các mỹ phẩm độc hại không rõ nguồn gốc cũng là nguyên nhân khiến da ngày càng tệ đi. Do đó mà phương pháp căng da mặt đã ra đời để cải thiện da mặt.

Căng da giúp những nếp nhăn vị mờ đi, kết cấu da lỏng lẻo được khắc phục. Chính vì thế mà da mặt trở nên mịn màng, căng bóng hơn rất nhiều.

Thứ hai, căng da mặt tiểu phẫu còn giúp cho gương mặt thêm thanh thoát

Xóa nếp nhăn sẽ khiến cho gương mặt của bạn trở nên thanh thoát hẳn. Bởi nó sẽ làm thay đổi cấu trúc gương mặt.

Chẳng hạn như chân mày có vị trí thay đổi, góc ngoài mắt cũng được thay đổi vị trí… Từ đó mà khiến cho gương mặt của bạn thêm phần sắc sảo.

Việc kéo da khiến mặt gọn hơn. Những phần chảy xệ, thừa da sẽ được loại bỏ. Nhiều người còn yêu cầu nâng trán, tạo mí… Từ đó mà gương mặt càng thêm cuốn hút.

Thứ ba, hiệu quả căng da mặt tiểu phẫu sẽ kéo dài 

Hiệu quả của phương pháp căng da mặt này không phải trong ngày một, ngày hai. Mà nó sẽ duy trì trong một thời gian rất dài.

Khi bạn thực hiện phương pháp này, vẻ đẹp của làn da bạn như quay ngược về 10 – 15 năm trước. 

Nhất là những người trong độ tuổi 40 – 45 khi thực hiện phương pháp này thì còn giữ được lâu hơn. Bởi cấu trúc da của họ vẫn còn vận hành rất tốt.

Nếu bạn biết cách chăm sóc, bảo vệ da thì hiệu quả của phương pháp giải phẫu da mặt sẽ còn dài hơn nữa. 

Nhưng khi tuổi càng lớn thì việc duy trì này sẽ có kết quả không được như mong đợi. Kết quả một làn da căng tràn không kéo dài nhiều. Bởi cấu trúc da lúc này đã không còn độ đàn hồi tốt nữa.

Tuy nhiên, dù ở bất kỳ độ tuổi nào thì phương pháp này cũng rất hiệu quả. Quan trọng là bạn phải tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ. Tuân thủ bài bản thì hiệu quả càng lâu.

5. Quy trình thực hiện phương pháp căng da mặt tiểu phẫu chuẩn hiện nay

phương pháp căng da mặt tiểu phẫu
Các bước thực hiện phương pháp căng da mặt tiểu phẫu

Khi tìm hiểu chi tiết về phương pháp căng da mặt tiểu phẫu thì quy trình thực hiện nó là không nên bỏ qua. Việc nắm được quy trình này sẽ giúp bạn có những đánh giá chuẩn xác rằng địa điểm giải phẫu nào là chuẩn quốc tế.

Vậy các bước căng da mặt đạt tiêu chuẩn là gì? Cụ thể thì quy trình căng da mặt tiểu phẫu sẽ gồm 4 bước sau:

Bước 1: Kiểm tra:

Khi bạn đến cơ sở phẫu thuật da mặt thì sẽ có bác sĩ chuyên nghiệp kiểm tra. Kiểm tra ở đây là kiểm tra về mức độ lão hóa của gương mặt, hình dáng của mặt bạn. Sau đó, bác sĩ sẽ chọn cho bạn một lộ trình căng da mặt tiểu phẫu phù hợp nhất.

Bước 2: Tiến hành thực hiện:

Sau khi đã kiểm tra xong, chọn lựa và thông qua ý kiến của khách hàng, quá trình phẫu thuật sẽ bắt đầu.

Đầu tiên bác sĩ sẽ rạch ra một đường chân tóc ngắn. Đường rạch này có vị trí ở trước tai và nó sẽ ôm lấy dái tai. Đồng thời có vị trí vòng trở lại phần da đầu phía sau.

Đường rạch sẽ ẩn trong những nếp nhăn. Điều này yêu cầu người có trình độ thật cao mới rạch chuẩn xác, tỉ mỉ.

Bước 3: Nâng da

Da ở vùng thái dương, vùng má và vùng cổ của bạn sẽ được nâng lên. Đồng thời, bác sĩ sẽ định vị lại các mô liên kết.

Điều này sẽ giúp loại bỏ những phần mỡ thừa, phần da nhăn nheo. Kết hợp với đó, bác sĩ sẽ giúp bạn hút bớt mỡ hàm, mỡ cằm, mỡ ở má và loại bỏ chúng ra khỏi mặt bạn. Làm sao khiến khuôn mặt trở nên cân đối nhất có thể.

Bước 4: Kết thúc quy trình

Kết thúc quy trình phẫu thuật bằng việc đóng lại các vết mổ. Da mặt lúc này sẽ được điều chỉnh một lần nữa cho phù hợp với cấu trúc mới. Đồng thời vẫn đảm bảo được độ đàn hồi tự nhiên cho khuôn mặt.

Bác sĩ sẽ đặt thêm ống dẫn lưu và cố định đầu cho bệnh nhân bằng đai băng đầu. Tùy vào từng khuôn mặt và trình độ chuyên môn của mỗi bác sĩ mà thời gian sẽ khác nhau. Thường thì trong vòng 2 – 3 tiếng là hoàn thành xong một cuộc phẫu thuật căng da mặt.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG TONER ĐÚNG CHUẨN TẠI NHÀ

6. Cách chăm sóc da mặt sau khi đã thực hiện tiểu phẫu căng da mặt

chăm sóc da mặt hiệu quả
Các cách để chăm sóc da mặt hiệu quả sau phẫu thuật

Để phương pháp căng da mặt tiểu phẫu này đạt hiệu quả lâu dài thì bạn nên có biện pháp chăm sóc đúng cách. Khi bạn chăm sóc đúng cách thì da nhanh chóng lành và cho hiệu quả rõ rệt.

Các cách chăm sóc này sẽ được bác sĩ hướng dẫn chi tiết. Cụ thể thì gồm những cách chăm sóc như sau:

Nghỉ ngơi: 

Để bản thân nghỉ ngơi sau phẫu thuật là điều vô cùng cần thiết. Bạn nên nghỉ ngơi trong vòng 2 tuần.

Tuyệt đối nói không với vận động mạnh sau 4 tuần. Đồng thời hạn chế nói đến mức thấp nhất có thể.

Giữ ẩm

Việc giữ ẩm cho da thường xuyên là điều cần thiết đối với bất kỳ ai. Nhưng đối với những người vừa mới phẫu thuật xong là không thể thiếu. Nó sẽ giúp da săn chắc hơn, mịn màng hơn.

Nói không với ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời vô cùng có hại cho da. Nếu bạn tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, những tia cực tím sẽ khiến da bạn khó phục hồi, phục hồi rất lâu.

Tránh những chất độc hại

Xăm môi, xăm lông mày, trang điểm, nhuộm tóc… cực kỳ nguy hiểm khi mới phẫu thuật xong. Để bảo vệ mặt, giúp da mặt nhanh chóng cải thiện thì tuyệt đối tránh những việc làm này trong vòng 1 tháng.

Ăn uống đúng cách

Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin, protein và khoáng chất là vô cùng cần thiết. Những chất này có trong thịt nạc, trái cây, rau củ, các loại cá. 

Nói không với thực phẩm giàu natri. Bởi vì natri sẽ khiến mặt bạn sưng to.

Sinh hoạt hợp lý

  • Không mặc các áo khó cởi. Nên dùng các loại áo có nút, có kéo, áo sơ mi… để dễ dàng kéo áo qua đầu hơn. Không phạm vào vết phẫu thuật chưa lành.
  • Tránh những vật va chạm vào mặt. Nó sẽ khiến tổn thương da mặt nặng nề.
  • Kiêng tắm nước nóng, rửa mặt nước nóng và xông hơi sau 2 – 3 tuần giải phẫu.

Tái khám

Tái khám là điều đặc biệt cần lưu nhớ. Đồng thời thực hiện theo những chỉ dẫn của bác sĩ.

7. Những tác dụng phụ khi thực hiện phương pháp căng da mặt tiểu phẫu

giải phẫu căng da mặt
Những tác dụng phụ của việc giải phẫu căng da mặt

Bất cứ một cuộc giải phẫu nào cũng không thể khẳng định thành công và hiệu quả 100%. Và tất nhiên, khi thực hiện phương pháp căng da mặt tiểu phẫu cũng khó tránh khỏi những rủi ro. 

Các biến chứng có thể dẫn đến đối với việc căng da mặt khá nguy hiểm. Do đó, khi thực hiện phương pháp làm đẹp này bạn cần cân nhắc kỹ.

Vậy những biến chứng đó là gì?

  • Sưng phù: Hiện trạng sưng phù thường xảy ra ở một số vùng nhất định trên khuôn mặt. Thời gian sưng là vào khoảng 3 tháng sau khi phẫu thuật xong. Bạn có thể cải thiện triệu chứng này bằng cách thường xuyên massage mặt.
  • Bị tụ máu, chảy máu cũng là triệu chứng có thể xảy ra sau căng da mặt tiểu phẫu
  • Nhiễm trùng hoặc hoại tử là tác dụng phụ đặc biệt nghiêm trọng.
  • Rụng tóc nhiều ở vùng thái dương sau 6 tháng – 1 năm khi đã giải phẫu xong.
  • Da mặt không nhưng không căng tràn mà còn chảy xệ. Điều này xuất hiện chủ yếu ở những người thực hiện phẫu thuật ở độ tuổi lớn.
  • Tổn thương dây thần kinh, thậm chí có thể gây liệt dây thần kinh ở mặt.

Những rủi ro này có thể đến từ nguyên nhân khách quan là trình độ chuyên môn của bác sĩ thấp kém. Cũng có thể đến từ nguyên nhân chủ quan là do sự cố chấp của khách hàng. Dù ở độ tuổi quá lớn, không an toàn cho việc phẫu thuật nhưng họ vẫn cương quyết yêu cầu thực hiện.

8. Các tác dụng phụ của căng da mặt tiểu phẫu có thường xuyên xảy ra không?

phương pháp căng da
Liệu tác dụng phụ của phương pháp căng da mặt có dễ xảy ra?

Nhìn chung trên thực tế thì các triệu chứng, tác dụng phụ của phương pháp này là rất hiếm. Nhưng nếu bạn chọn sai địa điểm thì làn da của bạn sẽ thậm tệ hơn bao giờ hết.

Hãy giữ một tâm hồn lạc quan, một tinh thần thoải mái khi phẫu thuật xong. Nhưng quan trọng hơn hết là cần tuân thủ những quy định của bác sĩ.

9. Cần phải chuẩn bị những gì trước khi bước vào quá trình căng da mặt tiểu phẫu

Căng da mặt cổ điển theo kiểu tiểu phẫu này cũng tương tự như bất kỳ một cuộc phẫu thuật nào khác. Bạn cần phải có những chuẩn bị kỹ càng từ trước. Vậy cần chuẩn bị những gì cho một giải phẫu thành công?

thực hiện phẫu thuật
Những điều cần chuẩn bị trước khi thực hiện phẫu thuật

Thứ nhất, bỏ các chất độc hại

Thuốc lá, aspirin, thuốc giảm đau, kháng viêm … là những thứ bắt buộc không được sử dụng trước khi thực hiện căng da mặt tiểu phẫu. Bởi những chất này làm tăng nguy cơ chảy máu và bầm tím da.

Thứ hai, dùng thuốc và sản phẩm chuyên dụng đúng cách

Bạn nên tìm hiểu về các loại thuốc, sản phẩm chuyên dụng cho da mặt của mình trước khi phẫu thuật. Nó sẽ giúp quá trình phục hồi của bạn nhanh hơn.

Thứ tư là tiền

Với một khoản chi phí không hề rẻ bạn cần chuẩn bị từ trước. Đồng thời đừng quên tham khảo các mức giá phẫu thuật căng da mặt để không bị chém. Thế nhưng cũng đừng ham rẻ mà bỏ quên chất lượng.

Thứ năm, cơ sở phẫu thuật uy tín

Cần tìm hiểu kỹ càng về địa điểm phẫu thuật. Kinh nghiệm này phải dựa vào review của những người đã từng thực hiện phương pháp căng da mặt tiểu phẫu.

Thứ sáu có người thân đi kèm

Khi thực hiện phương pháp làm đẹp này, khả năng cao là bạn phải ở lại cơ sở phẫu thuật 1 – 2 đêm. Chính vì thế, có người thân chăm sóc là điều rất cần thiết.

10. Có nên thực hiện phương pháp căng da mặt tiểu phẫu hay không?

căng da mặt tiểu phẫu hiệu quả
Có nên làm đẹp da bằng phương pháp căng da mặt tiểu phẫu

Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu tự thân của mỗi người. Không ai có quyền ngăn cản, ngăn cấp việc làm đẹp của mỗi người cả.

Thế nhưng vẻ đẹp tự nhiên vẫn là vẻ đẹp chuẩn nhất. Lão hóa da là điều tất yếu của quy luật tự nhiên. 

Đồng thời căng da mặt tiểu phẫu còn gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như trên. Đôi khi sau khi thực hiện xong bạn sẽ cảm thấy vô cùng hối hận.

Đừng hy vọng có bất cứ điều thần kỳ nào có thể giữ nguyên vẹn vẻ đẹp của bạn, chống lại quy luật thời gian. Đừng tin vào một liệu trình nào có thể hoàn thiện vẻ đẹp của bạn.

Do đó, để có làn da khỏe mạnh, thì nên chăm sóc da từ trẻ. Chăm chỉ chăm sóc da là biện pháp bảo vệ da, níu kéo thanh xuân hiệu quả nhất.

Trên đây là những thông tin cụ thể về phương pháp căng da mặt tiểu phẫu. Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được lý do nên và không nên thực hiện phương pháp làm đẹp này.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!