Home » Bí quyết làm đẹp » Cập nhật những cách làm se khít lỗ chân lông siêu hiệu quả 

Cập nhật những cách làm se khít lỗ chân lông siêu hiệu quả 

Cách làm se khít lỗ chân lông tự nhiên an toàn cho làn da mịn màng được các nàng quan tâm hàng đầu. Bởi lỗ chân lông to không chỉ khiến da mặt dễ lên mụn, sần sùi. Mà còn khiến chị em mất tự tin với làn da “kém xinh” trong cuộc sống và công việc của mỗi người. Vậy lý do tại sao, từ yếu tố nào khiến lỗ chân lông to? Cách trị lỗ chân lông to nào vừa hiệu quả, an toàn vừa tiết kiệm chi phí? Để gỡ rối mọi thắc mắc, Shynh House sẽ mách cho các nàng những giải pháp tối ưu nhé! 

Những nguyên nhân lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to khiến bạn trông “mất điểm”, bạn luôn trang điểm dày để che đi khuyết điểm này. Vậy nguyên nhân lỗ chân lông to là gì, tại sao chân lông lại giãn nở to ra? Để có cách trị tận gốc chân lông to hãy cùng Shynh House xác định nguyên nhân trước nhé! 

Da dầu nhờn thường xuất hiện to lỗ chân lông

Nếu bạn sở hữu làn da dầu thì sẽ thường xuyên đối mặt với tình trạng lỗ chân lông to. So với da khô sẽ ít tiết dầu hơn nên tình trạng chân lông to sẽ ít gặp hơn. 

Hơn nữa da dầu tiết nhiều dầu nhờn khiến dễ bắt các chất bụi bẩn, vi khuẩn ở nang lông. Bởi thế, lỗ chân lông ngày càng giãn nở rộng, hình thành lỗ chân lông có mụn mọc. Khiến làn da bạn mất thẩm mỹ, sần sùi, không mịn màng mất tự tin trong giao tiếp. 

lỗ chân lông to
Làn da lỗ chân lông to

Tuổi tác khiến da lão hóa làm chân lông to 

Thời gian lão hóa, khiến da chảy xệ là lý do chủ yếu khiến nang lông bị kéo giãn to. Ngoài ra, collagen tái tạo da theo tuổi tác sẽ giảm dần khiến các mô da không được lấp đầy. Khiến lỗ chân lông kém săn chắc, to ra rất dễ để nhận thấy qua mắt thường.  

Lỗ chân lông to do di truyền 

Một nguyên nhân chính tiếp theo đó chính là yếu tố di truyền từ bố mẹ sang con. Nếu bố mẹ sở hữu da dầu, chân lông to khả năng di truyền cho con cái sẽ lên tới 70%. Và đây cũng chính là lý do, ở tuổi dậy thì, các bạn sẽ gặp tình trạng da đổ dầu. Khiến chân lông giãn nở to và viêm mụn trên da mặt thường xuyên “ghé thăm”.

Ánh nắng mặt trời khiến chân lông to 

Các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào làn da khiến tế bào da teo đi. Lớp sừng dày hơn, xuất hiện lỗ chân lông đen ở mặt, bởi phải dãn nở nhiều chống sức nóng. Bởi vậy khi khi ra đường bạn chớ nên chủ quan , hãy bôi kem chống nắng để bảo vệ da. Cũng như là cách làm se khít lỗ chân lông không bị mở rộng ảnh hưởng đến thẩm mỹ da. 

Lỗ chân lông da mặt bị bít tắc 

Bã nhờn, bụi bẩn khiến bạn viêm nang chân lông cũng như tình trạng mụn mủ xuất hiện nhiều. Đây là lý do làm các gốc nang lông tăng lên, mụn viêm lớn, tích tụ lâu. Kéo theo chân lông giãn ra gây giãn rộng lỗ chân lông. Nhất là sau khi lấy nhân mụn đi cũng sẽ để lại lỗ chân lông rỗng to khó se khít. 

bụi bẩn, bã nhờn
Chân lông to do bị bụi bẩn, bã nhờn làm tắc nghẽn

Bài viết cực hay: Trẻ hóa da tế bào liệu pháp tái tạo làn da hoàn hảo

Quá trình sinh hoạt lối sống không khoa học 

Một trong những nguyên nhân thường gặp mà hầu hết các bạn trẻ đều gặp phải. Đó chính là lối sống, sinh hoạt kém không điều độ diễn ra thường ngày làm làn da xấu xí. Biểu hiện thường gặp đầu tiên đó là lỗ chân lông ở da mặt sẽ lộ nhìn rõ.  

Hướng dẫn cách chăm sóc da để se khít lỗ chân lông 

Để có cách làm se khít lỗ chân lông đúng cách. Bạn hãy chăm sóc làn da mặt thật kỹ với đầy đủ các bước là điều quan trọng đầu tiên. Vậy chăm sóc da mặt lỗ chân lông to có những bước nào. Bạn hãy tham khảo các bước mà Shynh House bật mí ở phần tiếp theo nhé!

Vệ sinh sạch làn da mỗi ngày

Bạn hãy rửa mặt thật sạch với nước rửa mặt 2 lần một ngày bên cạnh việc đeo khẩu trang. Bởi đây bước căn bản giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn tấn bám vào sâu trong da. Hơn nữa còn giúp làn da se khít lỗ chân lông cho làn da mịn màng khỏe đẹp. 

Tuy nhiên bạn chớ nên rửa mặt với sữa mặt quá 3 lần/ngày làm da bị khô. Gây cho các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn để cung cấp độ ẩm cho da. Từ đó quá trình làm se khít nang chân lông không mang lại hiệu quả tối ưu nhất. 

Vệ sinh da mỗi ngày
Vệ sinh da mỗi ngày để se khít chân lông

Thoa nước hoa hồng

Sau bước làm sạch da mặt, bạn hãy thoa nước hoa hồng. Tuyệt chiêu giúp cân bằng độ ẩm cho da, và là cách làm se khít lỗ chân lông hữu nghiệm. Bởi vậy bạn chớ bỏ qua bước này khi rửa mặt xong và trước khi đi ngủ cho da nhé! 

Thực hiện tẩy da chết cho da mặt

Da mụn lỗ chân lông ở mặt lý do chính là từ các tế bào da chết để lại. Bởi vậy bạn hãy tẩy da chết 1 đến 2 lần 1 tuần để da thông thoáng, sạch sẽ. Các nàng có thể sử dụng tẩy da chết bằng mặt nạ đất sét, hay mặt nạ cà chua. Cũng có thể dùng mặt nạ dưa leo, mặt nạ dầu oliu, mặt nạ chè xanh và mặt nạ sữa chua,… Làn da bạn sẽ được thu hẹp chân lông trở nên mịn màng, trắng sáng hơn nhờ đắp mặt nạ.

Thực hiện massage cho làn da mặt 

Việc thực hiện massage nhẹ nhàng cho da mặt vừa giúp lưu thông tuần hoàn máu. Cho làn da bạn trở nên tươi tắn đầy sức sống vừa giúp đẩy thải bụi bẩn, vi khuẩn. Bạn có thể kết hợp massage da mặt với các loại sản phẩm dưỡng da để hiệu quả tốt nhất. 

Massage da mặt
Massage da mặt cho làn da được kéo căng thu nhỏ lỗ chân lông

Bôi kem vitamin A cho da chân lông to

Vitamin A với vai trò rất quan trọng giúp ngăn ngừa da lão hóa, cho da se khít chân lông. Chính vì thế, bạn đừng bỏ qua cách dưỡng da đẹp mịn màng, không to lỗ chân lông. Với cách thực hiện cực kỳ đơn giản chỉ cần thoa trực tiếp lên vùng da. 

Bổ sung các sản phẩm chứa AHAs

Các chất AHAs dùng để chỉ các axit tự nhiên như malic, lactic hay glycolic,…  Nhờ tính axit giúp lỗ chân lông bị đen ở mặt được lột cho da sáng trắng, mềm mịn hơn. 

Xây dựng kế hoạch uống ngủ nghỉ đúng cách

Cách trị lỗ chân lông to tận gốc bạn hãy thực hiện ăn uống đầy đủ, sinh hoạt hợp lý. Chớ nên thức khuya, hãy ngủ đúng ngủ đủ, cùng với đó không ăn cay, nóng. Hãy ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước để cung cấp vitamin, dưỡng chất, cấp ẩm nuôi dưỡng da. Ngoài ra bạn nên giữ cho tinh thần thật thoải mái, không để bị stress khiến da “xấu xí”. 

Khám phá cách làm se khít lỗ chân lông với mặt nạ 

Bên cạnh những bước chăm sóc da mặt để làm thu nhỏ lỗ chân lông. Shynh House sẽ “hé lộ”cho bạn các tuyệt chiêu dùng mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên. Bạn muốn có làn đẹp, mịn màng trắng hồng tự nhiên đừng bỏ qua các công thức dưới đây nhé! 

Bột trà xanh cho da mịn màng chân lông se khít

Trà xanh một trong những cách se khít lỗ chân lông ở mặt được chị em rất yêu thích. Với thành phần từ các chất chống oxy hóa, vitamin E giúp thải độc, trị mụn, chống lão hóa da. Không những vậy còn nuôi dưỡng làn da khỏe trong đẹp ngoài, cải thiện lỗ chân lông to. 

  • Nguyên liệu cần có 2 thìa bột trà xanh và ½ cốc nước.
  • Cho 2 nguyên liệu vào chiếc bát trộn đều tay tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và thực hiện massage để giúp dưỡng chất thẩm thấu. 
  • Để nguyên mặt nạ trên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước và cuối cùng thoa kem dưỡng. 
Thu nhỏ lỗ chân lông
Thu nhỏ lỗ chân lông với đá bột trà xanh

“Bí kíp” thu nhỏ lỗ chân lông bằng sữa chua

Các nàng có làn da không đều màu, lỗ chân lông to lộ rõ vậy đừng bỏ qua sữa chua. Bởi các vi khuẩn có lợi, axit amin cùng vitamin A, D trong sữa chua vô cùng tốt cho da. Giúp tái tạo làn da mới săn chắc, mô da căng bóng, mịn màng. 

Hơn nữa sữa chua nguyên chất tốt cho sức khỏe và an toàn với các mẹ bầu, mẹ bỉm sữa. Mọi vấn đề thường gặp như nám, tàn nhang, chân lông to,… đều được cải thiện trắng sáng, mềm mịn. 

  • Bạn cần 1 hộp sữa chua không đường, lấy thìa trộn đều sữa chua cho sánh.
  • Đắp sữa chua lên da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng và để 15 phút.
  • Dùng nước để rửa sạch mặt và lấy khăn để thấm khô. 

Thông tin hữu ích: “Điểm mặt” 1 số dòng serum trắng da cho da dầu hiệu quả nhất

Cách làm se khít lỗ chân lông  với giấm táo tự nhiên

Lựa chọn lý tưởng cho các nàng da dầu đó là giấm táo với nhiều axit axetic, vitamin C, kali,… Các thành phần này có khả năng kiểm soát dầu thừa, kháng khuẩn cực tốt và giúp lỗ chân lông se khít. 

Đồng thời giấm táo sẽ giúp cân bằng độ pH, cho làn da căng ẩm, mịn bảo vệ da khỏi tia UV. Với nguyên liệu dễ tìm, cách thức thực hiện đơn giản, dễ dàng. 

  • Dùng 2 thìa giấm táo khuấy tan trong 80ml nước lạnh 
  • Thả vào 2 – 3 miếng bông rồi thoa lên vùng da mặt giữ nguyên 15 phút.
  • Rửa mặt sạch với nước và dùng các đầu ngón tay miết nhẹ làn da.
  • Lau khô mặt bằng khăn mềm rồi thoa kem dưỡng ẩm cho da. 
Giảm melanin bằng cách nào
Giảm melanin bằng cách nào? Sử dụng giấm táo cải thiện chân lông to và sắc tố da

“Mẹo” thu nhỏ lỗ chân lông với đu đủ

Trong trái đu đủ có hàm lượng lớn beta-carotene cùng với chất chống oxy hóa. Nhờ đó quá trình sinh collagen diễn ra nhanh và cải thiện tình trạng chân lông giãn nở. Đồng thời đu đủ còn giúp kháng khuẩn, ngăn chặn rám nắng cho làn da sáng đều màu. Tăng cường sức đề kháng cho lớp biểu bì da khỏe đẹp hơn.   

  • Dùng ¼ quả đu đủ xanh, gọt vỏ rửa sạch cắt mỏng xay nhuyễn.
  • Lọc để lấy nước cốt đu đủ, cho thêm chút chanh và mật ong để trị mụn nếu có. 
  • Khuấy đều hỗn hợp lên và đắp lên vùng da mặt, thoa đều tầm 20 giây.
  • Đợi mặt nạ khô khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch lại với nước.

Tuyệt chiêu se khít lỗ chân lông với trái cà chua 

Nước ép cà chua “trợ thủ đắc lực” cho nàng sở hữu làn da mịn màng, chân lông thu nhỏ. Với chất lycopene trong cà chua và vitamin A, C các enzyme giúp bảo vệ biểu bì da chắc khỏe. Nếu bạn băn khoăn ăn gì để thay đổi sắc tố da? Thì cà chua cũng là một gợi ý rất hay.

Nếu các bạn có làn da khô, nứt nẻ, chân lông lộ rõ thì chớ bỏ qua cà chua. Vừa giúp dưỡng ẩm vừa điều tiết tuyến bã nhờn tăng độ đàn hồi cho làn da. 

  • Chuẩn bị 1 trái cà chua rửa sạch, rồi cắt miếng nhỏ để xay cho nhuyễn.
  • Lọc lấy nước cốt cà chua, giữ trong ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng.
  • Thoa nước cốt cà chua lên mặt tầm 1 đến 2 lượt xoa thật đều.
  • Giữ nguyên mặt nạ cà chua khoảng 15 phút rửa sạch lại với nước. 
Cách làm se khít lỗ chân lông ở mặt
Cách làm se khít lỗ chân lông ở mặt với trái cà chua

Trái dưa chuột làm se khít chân lông hữu nghiệm 

Dưa chuột được mệnh danh như “dược liệu” giúp se khít lỗ chân lông diệu kỳ. Bởi trong dưa chuột chứa dồi dào các dưỡng chất vitamin A, C, B1, B2 và các khoáng chất khác. Cho tác dụng loại bỏ da chết, thấm hút sạch bã nhờn cải thiện lỗ chân lông to.  Với nàng có nàng da nhạy cảm, khô ráp đừng bỏ qua công thức mặt nạ dưa chuột.

  • Chuẩn bị 1 – 2 quả dưa chuột rửa sạch thái miếng mỏng và xay nhuyễn. 
  • Cho nước sinh tố dưa chuột vào khay và để trong ngăn mát khoảng 3 đến 4h. 
  • Lấy viên đá dưa chuột bọc vào khăn mềm, sạch chườm lên vùng da chân lông to. 
  • Chườm tầm 5 đến 10 phút bạn rửa mặt với nước thấm khô và dùng các ngón tay vỗ nhẹ. 

Kết hợp baking soda làm lỗ chân lông se khít 

Cách làm se khít lỗ chân lông tự nhiên với baking soda cũng được chị em rất ưa chuộng. Bởi khả năng thấm hút ẩm, loại bỏ dầu thừa, chất bã nhờn bám dính sâu trong da. Cùng với công dụng chống nắng cực kỳ hiệu nghiệm cho làn da trắng mịn, ít bị tác động bởi môi trường. 

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa bột baking soda và ½ cốc nước ấm.
  • Cho baking soda vào cốc nước và khuấy đều cho tan. 
  • Thoa hỗn hợp lên da mặt, sau 2 đến 3 phút thoa thêm một lớp hỗn hợp nữa lên da.
  • Để mặt nạ baking soda khô khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước. 
  • Thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ da không bị khô nứt.
Bột baking soda
Bột baking soda cho làn da mịn lỗ chân lông thu hẹp – Thực phẩm giảm sắc tố melanin

Se khít lỗ chân lông vùng da với mặt nạ đất sét

Nếu bạn có làn da mỏng, yếu, chân lông to thì lựa chọn hoàn hảo với mặt nạ đất sét. Mặt nạ này giúp da được làm sạch khỏi bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn, thu hẹp lỗ chân lông. Đặc biệt trong đất sét còn có các hoạt chất làm sạch sâu, ngăn chặn melanin phát triển. Các vấn đề nám da, mụn đầu đen, mụn cám,… không còn vấn đề lo ngại. 

  • Bạn chỉ cần dùng 2 thìa bột đất sét vào 100ml nước, khuấy đều cho hỗn hợp sánh mịn. 
  • Sau đó quét hỗn hợp đất sét lên vùng da xuất hiện chân lông to, miết nhẹ để nguyên.
  • Thư giãn, thả lỏng các cơ 10 – 15 phút, lau mặt sạch với khăn mềm và massage da nhẹ nhàng. 
Mặt nạ đất sét
Mặt nạ đất sét giải pháp tối ưu cho da mặt có chân lông to – Cách làm giảm sắc tố melanin

Dùng bia thu nhỏ lỗ chân lông

Cách làm se khít lỗ chân lông ở mặt chắc hẳn không ít nàng vẫn còn hoài nghi. Nhưng hãy thử một lần để thấy công dụng bất ngờ của bia mang lại cho làn da bạn. Bởi các chất sinh học lên men, vitamin A, C giúp cải thiện tuần hoàn máu, cho da hồng hào. Đào thải cặn bẩn trên da giúp se khít lỗ chân lông cho da tươi sáng đầy sắc xuân. Đây cũng là một phương thuốc ức chế sản sinh melanin hiệu quả.

Bạn chuẩn bị lon bia để trong ngăn mát khoảng 1 phút sau đó lấy ra đổ vào bát. 

  • Dùng khăn sạch mềm mỏng nhúng vào bát bia thoa lên bề da mặt.
  • Để ủ bia trên da tầm 15 – 20 phút thư giãn để các chất thẩm thấu.
  • Rửa sạch da mặt với nước mát kết hợp massage cho chân lông thu nhỏ hiệu quả hơn. 

Tham khảo: Cách trị mụn tuổi dậy thì tại nhà an toàn và hiệu quả

Chia sẻ các chú ý khi chăm sóc da mặt lỗ chân lông to 

Để việc chăm sóc da, cách làm se khít lỗ chân lông với đắp mặt nạ đạt hiệu quả tốt. Các nàng cũng đừng chủ quan hãy “bỏ túi” những điều cần lưu ý mà Shynh House chia sẻ sau. Nếu muốn sở hữu làn da đẹp mịn màng như làn da em bé không chân lông to xuất hiện nhé! 

  • Bổ sung nước lọc thật nhiều mỗi ngày cho để cấp nước, cấp ẩm cho làn da mềm mịn. 
  • Tăng cường các dưỡng chất, vitamin cần thiết cho da từ rau củ quả, nước ép,… Giúp làn da khỏe trong đẹp trắng hồng tự nhiên, đây cũng là cách làm se khít lỗ chân lông
  • Nên ngủ sớm, đủ giấc để giúp da được nghỉ ngơi, thư giãn hạn chế các vấn đề về da.
  • Kết hợp ăn uống và tập luyện, nghỉ ngơi đúng cách, không để cơ thể rơi vào căng thẳng. Sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh làm lỗ chân lông càng lộ rõ hơn.
  • Chăm sóc da làn da cẩn thận với kem chống nắng ngay cả khi trời âm u hay ở nhà,… 
  • Tập luyện thể dục thể thao đúng cách giúp da phục hồi nhanh chóng khỏi mụn, nhờn tăng sự đàn hồi cho da. 
  • Bên cạnh đó cũng chú ý chăm sóc da thật cẩn thận với đầy đủ quy trình chăm sóc da. 
  • Không nên lạm dụng mặt nạ để che khít lỗ chân lông chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần/tuần.
  • Kết hợp nguyên liệu tự nhiên đắp mặt nạ cần đảm bảo an toàn tránh kết hợp tự ý. Khiến da bị kích ứng, mẩn ngứa và nổi mụn hãy áp dụng các công thức mặt nạ trên.
  • Chăm sóc da lỗ chân lông to sau khi đắp mặt nạ hãy dùng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng. 
hăm sóc da lỗ chân lông
Những lưu ý khi chăm sóc da lỗ chân lông giãn nở rộng

Qua những cách làm se khít lỗ chân lông được chia sẻ trên. Các nàng đừng quên lưu lại và nhớ áp dụng để có làn da mịn màng không tì vết. Nếu trong quá trình thực hiện chị em có thắc mắc gì. Hay cần tư vấn về các liệu trình chăm sóc cải thiện da mặt lỗ chân lông to. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Shynh House để được giải đáp mọi thắc. Cũng như các nàng sẽ được trải nghiệm liệu trình chăm sóc da tuyệt vời nhất nhé! 

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!