Home » Bí quyết làm đẹp » Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Đáp án thú vị nhất

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Đáp án thú vị nhất

Chạy bộ là khái niệm chung dành cho nhiều hình thức. Ví dụ như chạy marathon, chạy nhanh, chạy bền, chạy tiếp sức, chạy tại chỗ, chạy bộ với máy… Giữa những sự phong phú đó thì đâu mới là trọng tâm của vấn đề giảm cân. Cụ thể hơn nữa thì chạy bộ có giảm mỡ bụng hay không? Câu trả lời sẽ được hé lộ ngay sau đây.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Bạn đang phân vân rằng, giảm cân nên chọn chạy bộ hay các bài tập khác? Thật ra thì đâu cũng là bài tập có lợi cho vấn đề giảm cân. Riêng chạy bộ thì đó còn là 1 hiệu quả cao.

Đầu tiên, bạn cần hiểu rằng. Sẽ không có cách giảm mỡ bụng nào tác dụng tới 1 vùng nhất định. Tất cả đều tác động toàn thân, rồi từ đó ảnh hưởng đến vòng 2. Dù cho bạn có đang lắc vòng, tập plank đến kiệt sức đi chăng nữa. Hiệu quả của những bài tập ấy vẫn phổ đều cho toàn bộ cơ thể. Nhưng nếu tập trung vào những động tác vòng 2 thì chúng sẽ giúp làm săn, chắc và biểu hiện kết quả ở vòng này nhanh hơn.

Chạy bộ ngoài trời giúp giảm mỡ bụng
Chạy bộ ngoài trời

Tiếp theo, một khi lượng mỡ bụng đã quá dày. Thì lúc này các bài tập bên ngoài chỉ có tác dụng hỗ trợ bên ngoài. Các tế bào mỡ đã hàn gắn khăn khít bên trong hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Vì vậy, vóc dáng eo thon và dáng chuẩn cần phải có sự hỗ trợ của cả bên ngoài lẫn bên trong. Tức là luyện tập phải kết hợp với ăn uống và thói quen sinh hoạt khoa học.

Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng không? Đáp án chắc chắn là có. Chúng chẳng những đốt mỡ mà còn giúp cơ thể giải phóng năng lượng. Nhiều hiệu quả khác xuất hiện kèm như: tim mạch hoạt động tốt hơn, tinh thần sảng khoái hơn, quá trình trao đổi chất trong cơ thể tăng cường hơn…

Vậy nên, nếu đã biết câu trả lời về vấn đề chạy bộ có giảm mỡ không rồi thì đừng chần chừ. Hãy nhanh chóng lên kế hoạch luyện tập ngay đi nhé!

Bạn nên đọc: Bài tập giảm mỡ bắp chân hiệu quả được tổng hợp từ các chuyên gia hàng đầu!

Cách chạy bộ giảm mỡ

Như đã nói ở trên, chạy bộ có rất nhiều hình thức. Vậy đâu là hình thức tác động giảm cân hiệu quả nhất? Thật ra, không có câu trả lời xác đáng. Mỗi bài tập đều mang tới lượng hiệu quả nhất định. Chỉ cần người tập kiên trì, phát huy công dụng luyện tập đến mức tối đa. Thì dù là hình thức nào cũng có thể giúp bạn giảm mỡ.

Chạy bộ ngoài trời

Chạy bộ ngoài trời là hình thức giảm cân được nhiều người lựa chọn nhất. Vừa chạy, người tập vừa có thể ngắm phong cảnh xung quanh, hít thở không khí trong lành. Những yếu tố ấy kích thích tinh thần rất hiệu quả. Đôi khi còn giúp kéo dài thời gian luyện tập. Không gây ra nhàm chán.

Thời gian chạy bộ ngoài trời nên là vào buổi sáng sớm. Thời điểm mà không khí còn trong lành. Chưa có người và xe nhiều, hạn chế ô nhiễm. Khoảng thời gian thích hợp nhất là 5h30 – 8h sáng. Lúc này nắng chưa gây bức xạ, chưa lên đến đỉnh điểm. Bạn có thể tập nhiều mà vẫn hưng phấn, không hoa mắt hay chóng mặt.

Ở tốc độ chạy trung bình, mỗi người có thể phân giải được đến 145 calo/ 30 phút. Lượng calo sẽ giảm nhiều hơn nếu thời gian chạy dài hơn.

Vừa chạy, người tập vừa có thể ngắm phong cảnh xung quanh, hít thở không khí trong lành.
Vừa chạy, người tập vừa có thể ngắm phong cảnh xung quanh, hít thở không khí trong lành.

Tìm hiểu thêm: Những phương pháp giảm mỡ bụng dễ thực hiện nhất

Chạy bộ máy

Chạy bộ giảm mỡ bụng cho nữ, đây là điều chắc chắn. Nhưng chạy bộ máy thì sao? Các bạn đang theo đuổi phương pháp luyện tập này hãy yên tâm nhé! Chạy bộ máy có tác dụng tương tự như chạy bộ ngoài trời. Chúng chỉ mang dáng dấp của sự hiện đại, tiện lợi và thu gọn hơn.

Đối với chạy máy, người dùng có thể điều chỉnh tốc độ băng chuyền theo khả năng. Nó giống như là một thử thách đặt ra để bạn chinh phục. Nếu không duy trì tốc độ thì băng chuyền sẽ loại bạn khỏi dãy tập. Bằng cách này, bắt buộc bạn phải đặt ra mục tiêu rõ ràng và chinh phục một cách quyết tâm. Tốc độ ở đây quyết định năng lượng tiêu hao.

Với tập chạy bộ bằng máy. Bạn nên luyện tập 30 phút mỗi ngày. Lượng calo thiêu đốt sẽ dao động từ 270 – 400 calo. Nếu mới làm quen với dụng cụ này, hãy bắt đầu ở mức chậm. Sau đó chỉnh tốc độ tăng dần đều cơ thể sẽ dễ thích nghi hơn.

Chạy bộ với máy
Chạy bộ với máy

Chạy tại chỗ

Đối với chạy tại chỗ thì bài tập chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Đây là phương pháp luyện tập của người bận rộn. Vì không có thời gian ra ngoài, hoặc diện tích hạn chế, hoặc môi trường xung quanh không có nơi chạy lý tưởng… Chỉ cần 1 diện tích nền nhà nhỏ, bạn cũng có thể tận dụng giảm mỡ.

Tất cả những gì cần chuẩn bị bao gồm: trang phục thể thao, giày thể thao và 1 chai nước suối. Hãy chạy bất cứ ở đâu trong nhà, miễn là có khoảng trống. Vì hình thức giảm mỡ này mang tính chất khá riêng tư. Vậy nên điểm cộng của nó là không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, không khí luôn trong lành. Dù thời tiết bên ngoài có năng mưa thất thường, chạy bộ tại chỗ vẫn có thể diễn ra. Nghĩa là bạn hoàn toàn không có lý do lười biếng. Không thể viện bất cứ lý do gì cho sự trì hoãn.

Trong quá trình thực hiện động tác chạy tại chỗ cần phải lưu ý. Luôn luôn giữ lưng người thẳng đứng. Chân chạm nền bằng cả bàn chân. Tuyệt đối không được dồn lực lên mũi chân hoặc gót chân.

Chỉ cần 1 diện tích nền nhà nhỏ, bạn cũng có thể tận dụng giảm mỡ.
Chỉ cần 1 diện tích nền nhà nhỏ, bạn cũng có thể tận dụng giảm mỡ.

Mẹo giúp bạn nhận biết mình có đang tập đúng hay không đó là lắng nghe. Nếu tư thế không phát ra tiếng động, động tác nhịp nhàng thì có nghĩa là bạn đang làm đúng cách.

Bạn đang khó khăn với, tìm hiểu ngay: Làm sao để giảm béo bụng nhanh và dễ dàng

Chạy bộ với cầu thang

Nếu bạn muốn giảm béo nhanh chóng, tốt nhất là đừng phụ thuộc vào thang máy. Theo nghiên cứu, những người có thói quen leo cầu thang bộ mỗi ngày có thể giảm ít nhất 0,1 calo/ 1 bước leo lên. Còn nếu leo xuống thì tiêu tốn 0,05 calo.

Như vậy tương đương với 10 phút leo cầu thang thì cơ thể sẽ giải phóng được 100 calo. Một con số giảm béo vô cùng hiệu quả. Nếu chuyên cần, chuyện lấy lại vòng eo thon gọn là vô cùng dễ dàng.

Một số lưu ý khi leo cầu thang bộ

  • Cầu thang càng cao, dốc càng thẳng đứng thì càng dễ vấp ngã. Vì vậy bạn không nên lựa chọn các địa hình này. Thay vào đó hãy chọn 1 chiếc cầu thang an toàn hơn và tập nhiều lần.
  • Trong quá luyện tập, những phút cuối rất hay bị đuối sức. Vấn đề là 1 khi hoa mắt, chóng mặt thì lại dễ nhầm bước. Lệch chân rất dễ gây tai nạn nguy hiểm. Vì vậy chế độ nghỉ ngơi cần phải phân bố đều đặn, ngắt quãng. Không nên luyện tập liên tục với cường độ cao.
  • Chỉ chạy với độ vừa phải. Không được chạy nhanh. Những sai lầm nhỏ nhặt của bước chân cũng sẽ gây hậu quả rơi ngã khó lường. Nhất là những câu thang bộ lầu cao.
  • Điều tiết số lần luyện tập và cường độ luyện tập hợp lý. Không nên để ảnh hưởng đến các vấn đề về khớp gối.
  • Bổ sung thêm các sản phẩm làm trơn khớp gối khi chạy bộ.
Chạy bộ với cầu thang
Chạy bộ với cầu thang

Câu hỏi khiến nhiều người tò mò nhất rằng chạy bộ có giảm mỡ bụng không, giờ đây đã có đáp án thỏa đáng. Nếu yêu thích bài tập này, hãy áp dụng ngay từ bây giờ nhé! Rất nhanh chóng bạn lại sẽ sớm sở hữu được thân hình thon gọn. Cuối cùng, bạn đừng quên kết hợp với thực phẩm ăn kiêng nhé! Luyện tập là để khỏe hơn, đừng để cơ thể của mình gắng sức đến suy nhược. Chúc mọi người giảm cân thành công!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!