Home » Bí quyết làm đẹp » Các chế độ thực đơn giảm béo hiệu quả mà bạn cần biết

Các chế độ thực đơn giảm béo hiệu quả mà bạn cần biết

Giảm cân là việc làm cần có thời gian cũng như sự kiên trì nhất định. Tuy nhiên với các cách giảm cân cấp tốc bằng thuốc giảm cân thì phương pháp này không mang lại hiệu quả. Bởi nó chỉ khiến bạn mất đi lượng nước trong cơ thể mà không phải là giảm mỡ.

Vì vậy bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn chế độ thực đơn giảm béo. Đặc biệt là béo bụng và mặt cực kỳ hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn đọc.

Tại sao chế độ ăn giảm béo lại có tác dụng hiệu quả?

Bạn có biết nếu chỉ luyện tập thể dục thể thao hoặc các bài tập yoga, chơi thể thao giảm mỡ mà không quan tâm đến chế độ ăn uống thì nhiều người còn mập ra chứ không hề ốm đi. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, chế độ ăn chiếm đến hơn 70% sự thành công của việc giảm mỡ, giảm cân.

Vì vậy nếu muốn giảm béo, ngoài sự luyện tập tiêu hao mỡ thừa. Bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ. Nguyên tắc đầu tiên bao giờ cũng là nguyên tắc quan trọng nhất với chế độ giảm béo: lượng calo nạp vào luôn phải nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ thì bạn mới có thể giảm cân thành công.

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều phương pháp. Thực đơn giảm béo: ăn low carb, ăn kiêng keto, ăn kiêng tinh bột, ăn thuần chay… Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng đúng và đầy đủ chế độ ăn kiêng giảm béo. Bởi lẽ đó mà chúng tôi gợi ý đến bạn thực đơn giảm béo dễ dàng áp dụng và thành công ở phần dưới đây của bài viết.

Tại sao chế độ ăn giảm béo lại có tác dụng hiệu quả
Tại sao chế độ ăn giảm béo lại có tác dụng hiệu quả?

Thực đơn cho người giảm béo mắc bệnh dạ dày

Thực đơn dưới đây giúp bạn có thể giảm cân từ 1 – 2kg/tuần nếu chỉ áp dụng ăn uống mà không tập thể dục. Thực đơn này áp dụng xen kẽ giữa phương pháp ăn low carb và thuần chay.

  • Ở các bữa sáng, bạn có thể ăn các loại hoa quả trái cây. 1 quả táo/ 2 quả chuối/ 1 quả ổi/ củ khoai lang, khoai tây hoặc trái bắp luộc. Lưu ý đối với hoa quả bạn chỉ nên ăn không, không được chấm thêm bất kỳ gia vị gì.
  • Bữa trưa: 1 bát súp hoặc 1 chén canh rau (nêm thật ít muối nhất có thể). 250 gram rau luộc cùng với ½ chén cơm (sử dụng gạo lứt). Hoặc bạn có thể thay cơm bằng 1 chén cháo yến mạch. Bạn có thể sử dụng thêm 250 gram cá/ức gà áp chảo, hấp hoặc luộc (không dầu, ít gia vị) cách ngày để bổ sung protein cho cơ thể. 
  • Buổi tối: Bạn có thể ăn các loại trái cây: táo, lê, chuối cho bữa tối. Hoặc trộn salad hay chỉ đơn giản là ăn canh rau. Buổi tối là buổi mà chúng ta nên hạn chế tối đa các thực phẩm nạp vào cơ thể. Vậy nên bạn hãy sử dụng những thực phẩm ít calo nhất có thể.
Chế độ thực đơn giảm béo cho người bị đau dạ dày
Chế độ thực đơn giảm béo cho người bị đau dạ dày

Thực đơn ăn kiêng giảm béo cấp tốc

Dành cho những bạn có thời gian ở nhà, muốn giảm béo cấp tốc và thích ăn nhạt thì dưới đây là chế độ thực đơn giảm béo dành cho các bạn. Thực đơn ăn kiêng giảm béo cấp tốc là thực đơn mà không sử dụng gia vị, dầu mỡ.

Bạn có thể tham khảo 1 trong 2 thực đơn dưới đây rồi từ đó thay đổi theo từ ngày hoặc lựa chọn món mà mình yêu thích. Khi áp dụng thực đơn này, bạn sẽ giảm được từ 3 – 4 kg/tuần đặc biệt bạn sẽ thấy giảm mỡ rõ rệt nhất ở vùng bụng. Vì vật nhiều người còn cho rằng đây là chế độ ăn giảm béo bụng hiệu quả, cấp tốc nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho những ai đang tìm kiếm.

Thực đơn giảm cân cấp tốc
Thực đơn giảm cân cấp tốc

Thực đơn ăn giảm béo #1

Buổi sáng: ăn 1 trái táo; đến buổi xế thì bổ sung bằng 1 ly nước ép không đường.

Buổi trưa: 1 đĩa rau luộc không nêm gia vị khi luộc cũng như không được chấm bất cứ thứ gì. Nếu bạn chưa quen với việc cắt giảm toàn bộ gia vị thì có thể chấm 1 ít nước mắm. Đối với đĩa rau luộc 300 – 500gram bạn chỉ được chấm trong khoảng ½ thìa ăn cơm. Đến bữa xế thì có thể ăn trái cây nếu đói.

Buổi tối: Trước khi ăn tối 30 phút thì ăn 1 – 2 quả chuối. Thực đơn bữa tối bao gồm: thịt nạc luộc/ức gà 250gr cùng với 250gr rau luộc. Tương tự như buổi trưa, bạn không được nêm nếm bất kỳ loại gia vị nào.

Thực đơn ăn kiêng giảm cân siêu hiệu quả trong vòng 1 ngày
Thực đơn ăn kiêng giảm cân siêu hiệu quả trong vòng 1 ngày

Thực đơn ăn giảm béo #2

Buổi sáng: 1 ly ngũ cốc hoặc yến mạch, trái cây cùng sữa chua không đường.

Buổi trưa: ½ chén cơm gạo lứt hoặc bánh mì đen ăn kèm với 1 quả trứng luộc, rau hấp/luộc (không nêm nếm gia vị). 

Buổi tối: ½ chén cơm hoặc 1 chén cháo yến mạch hoặc 1 củ khoai lang/khoai tây. 250 gram rau hấp/luộc kèm với 1 quả táo/chuối.

>> Liệu pháp điều trị giảm mỡ an toàn: Giảm mỡ công nghệ Hoa Kì Cavi Lipo

Chế độ ăn giảm béo theo phương pháp keto

Keto là phương pháp ăn low carb cũng như hạn chế chất béo nguy hại và đường. Khi áp dụng chế độ ăn giảm béo Keto bạn sẽ giảm được từ 2 – 3kg/tuần đối với những bạn có tạ người dễ xuống ký.

Phương pháp ăn keto vô cùng đơn giản, dễ áp dụng mà bạn có thể tự xây dựng cho mình. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau để không bị phản tác dụng:

  • Sử dụng các loại cá béo tốt: cá hồi, cá thu, cá ngừ…
  • Ăn các loại protein: thịt gà, thịt bò, thịt xông khói (không ăn mỡ và da động vật, gia cầm).
  • Nấu ăn, nướng bằng các loại dầu: oliu, bơ, dừa…
  • Sử dụng các loại hạt để làm món ăn vặt: hạt óc chó, hạnh nhân, bí, chia… là những đồ ăn giảm béo hiệu quả.
  • Có thể ăn kèm các loại phô mai chưa qua chế biến.
  • Sử dụng các loại rau có hàm lượng carbohydrate thấp: xà lách, cà chua, dưa leo. hành tây, rau xanh, bí…
Chế độ thực đơn giảm béo theo phương pháp Keto
Chế độ thực đơn giảm béo theo phương pháp Keto

Điều bạn cần lưu ý khi áp dụng ăn theo phương pháp keto chính là: ăn rau trước khi ăn các món tinh bột và protein. Không nêm nếm quá nhiều gia vị vì ăn mặn khiến cơ thể trữ nước gây tăng cân. Không nên ăn quá nhiều và quá no. Bạn có thể chia nhỏ bữa ăn ra để đảm bảo lượng calo nạp vào luôn nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ.

>> Tái tạo vóc dáng, trẻ hóa làn da, đọc ngay: Giảm mỡ công nghệ Anh Quốc Exilis 4.0

Mẫu thực đơn keto cho 1 ngày

  • Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc cùng với 1 lát cá hồi áp chảo
  • Giữa buổi sáng và trưa: các loại hạt (hạt nhân, hạt điều, hạt bí…)
  • Buổi trưa: 250 gram ức gà luộc/áp chảo với ớt chuông, salad trộn dầu oliu.
  • Bữa tối: Thịt bò xào nấm cùng rau cải bằng dầu oliu (nêm thật ít gia vị nhất có thể).

Lưu ý khi áp dụng phương pháp ăn keto, ban đầu bạn sẽ rất nhanh đói. Vì vậy, bạn cần ăn chậm, nhai thật kỹ trước khi nuốt. Bởi ăn chậm sẽ giúp bạn no lâu hơn. Ngoài ra, hãy chia nhỏ bữa ăn để kiểm soát được lượng thực phẩm nạp vào.

Lưu ý khi áp dụng phương pháp ăn keto, ban đầu bạn sẽ rất nhanh đói.
Lưu ý khi áp dụng phương pháp ăn keto, ban đầu bạn sẽ rất nhanh đói.

Mẹo dành cho các bạn dù ăn theo phương pháp nào thì bạn cũng nên nhớ ăn chậm, nhai kỹ. Nếu sau khi ăn một thời gian mà bạn đã cảm thấy đói thì hãy uống 1 cốc nước và đợi 15 – 30 phút. 

Sau đó vẫn thấy đói thì hãy ăn trái cây hoặc hạt lót dạ. Dù nói trái cây và các loại hạt giúp giảm cân nhưng nếu bạn ăn vô tội vạ thì nó cũng là thực phẩm khiến bạn tăng cân thôi. Phía trên là tổng hợp những thông tin cũng như chế độ thực đơn giảm béo hiệu quả dành cho những bạn muốn giảm mỡ thừa.

Không có chế độ ăn giảm béo mặt, béo bụng nào thật sự hiệu quả hơn việc luyện tập – tập trung vào vùng muốn giảm. Bởi ăn kiêng giúp giảm mỡ cho toàn cơ thể nên nếu bạn muốn giảm mỡ những vùng này thì hãy tập những bài tập tập trung vào chúng cũng như massage giúp đốt cháy lượng mỡ thừa.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!