Home » Bí quyết làm đẹp » Giải pháp triệt để đánh bay mụn ẩn một cách đơn giản nhất

Giải pháp triệt để đánh bay mụn ẩn một cách đơn giản nhất

Mụn ẩn là 1 bệnh lý của da do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Nhiều người gặp phải tình trạng này thường đều quan tâm đến cách điều trị mụn dứt điểm. Vậy có thể điều trị mụn ẩn tại nhà được hay không và có những sản phẩm nào trị mụn hiệu quả?. Tất cả sẽ được Shynh House giải đáp lần lượt cho mọi người!

Khái quát về tình trạng mụn ẩn dưới da

Mụn ẩn dưới không khó nhận biết nếu chúng ta để ý kỹ sẽ thấy những nốt mụn sần sùi và ẩn sâu dưới lớp biểu bì. Đây cũng là loại mụn rất khó để điều trị và dễ để lại sẹo thâm. Bởi chân mụn nằm ẩn sâu dưới biểu bì da và tiếp giáp gần với 1 số dây thần kinh trung tầng do đó khi mụn nổi dần lên sẽ gây cảm giác hơi khó chịu, đau nhức. Vậy cách nhận biết, nguyên nhân và tác hại của mụn ẩn như nào, hãy đọc phần kế tiếp:

Nguyên nhân nào gây nên mụn

Cũng giống như những bệnh lý về mụn khác, thì mụn ẩn dưới da xuất hiện do 1 số nguyên nhân như sau:

Da có nhiều dầu nhờn, tế bào chết không được đào thải thường xuyên gây bít tắc kín lỗ chân lông. Nhất là những người thường xuyên tiếp xúc với khói bụi bẩn (ô nhiễm môi trường). Nhưng lại chăm sóc da chưa đúng quy trình skincare.

Do chúng ta dùng mỹ phẩm không phù hợp với làn da của mình hoặc cũng có thể do tẩy trang không đúng cách. Hoặc do dùng hóa mỹ phẩm và các sản phẩm có tính tẩy da cao khiến da bị tổn thương mất cân bằng. Ngoài ra, do nội tiết tố bên trong cơ thể và mắc 1 số bệnh lý về đường tiêu hóa, gan, thận cũng khiến mụn xuất hiện.

Bên cạnh đó, do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học như thức khuya thường xuyên sau 23h đêm, hay stress – mất ngủ. Và chế độ ăn uống không được lành mạnh như dùng đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng nhiều gia vị, uống bia – rượu cũng là kẻ thù số 1 gây nên mụn.

mụn ẩn
Có khá nhiều nguyên do gây nên mụn ẩn

Nhận biết mụn nằm ẩn sâu dưới da qua đâu?

Mụn nằm ẩn sâu dưới lớp biểu bì da sẽ dễ hơi khó nhận biết bằng mắt thường (nhất là trong giai đoạn đầu mụn chưa đẩy lên).  Dưới đây là 1 số dấu hiệu cơ bản để nhận biết sự xuất hiện của chúng:

  • Da cảm thấy khô sần hơn so với các vùng da khác trên khuôn mặt.
  • Mụn nằm ẩn dưới da thường không có nhân và không gây ra tình trạng viêm da như những loại mụn khác.
  • Cụ thể và dễ nhận biết nhất đó là chúng ta thấy mụn thường xuất hiện mọc lên thành từng cụm với phổ rộng.

Mụn nằm ẩn dưới da có tác hại gì?

  • Tuy loại mụn này không gây đau đớn hay sưng đỏ – viêm nhiễm nhưng nếu không điều trị kịp thời và đúng quy cách. Thì rất dễ để lại vết thâm, vết sẹo vĩnh viễn trên da, nhìn rất mất thẩm mỹ.
  • Mụn nằm ẩn dưới da khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng và tác động không đúng cách (như nặn mụn ẩn) sẽ dẫn đến nhiễm trùng mưng mủ.
  • Mụn nằm ẩn sâu dưới da khiến làn da trở nên sần sùi, khô hơn và thiếu sức sống.
Mụn nằm ẩn sâu
Mụn nằm ẩn sâu dưới da gây hại và khó điều trị

1 số cách trị mụn ẩn dưới da tại nhà cực chuẩn

Làm sao để hết mụn ẩn là thắc mắc của nhiều người gặp phải bệnh lý này. Chị em cũng hay truyền tai nhau 1 số mẹo điều trị mụn nằm ẩn dưới da bằng nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà gồm:

Mật ong trị mụn nằm ẩn dưới da tối ưu

  • Chúng ta lấy 1 lượng nhỏ khoảng 2 thìa mật ong nguyên chất sau đó trộn cùng 1 thìa bột nghệ cùng 2 thìa sữa chua không đường.
  • Vệ sinh rửa sạch da mặt với nước ấm sau đó thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn rồi massage kĩ.
  • Sau đó thư giãn để lớp hỗn hợp trên da tầm 20 phút rồi rửa sạch da mặt lại cùng với nước ấm vừa đủ.

Rau diếp cá giúp trị mụn nằm ẩn dưới da

Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá đơn giản dễ thực hiện với nguyên liệu dễ tìm:

  • Chuẩn bị khoảng 100g rau diếp cá rồi rửa sạch và 1 thìa muối biển.
  • Rau diếp cá cùng với 1 thìa muối biển chúng ta cho vào cối giã nhuyễn hoặc cho vào máy xay.
  • Vệ sinh – tẩy trang, rửa sạch da mặt sau đó bôi hỗn hợp lên vùng da có mụn.
  • Mát xa và thư giãn 20 phút rồi rửa lại với nước ấm, áp dụng vài tuần liên tục sẽ đem đến hiệu quả.
Rau diếp cá
Rau diếp cá giúp trị các nốt mụn nằm ẩn dưới da hiệu quả

Cách trị mụn ẩn dễ dàng cùng dầu dừa

  • Lấy 1 thìa dầu dừa nguyên chất và rửa sạch da mặt cùng nước ấm.
  • Thoa thìa dầu dừa đã chuẩn bị lên da rồi massage nhẹ nhàng ở vùng da có mụn.
  • Thư giãn để yên như vậy tầm 20 phút sau rồi rửa thật sạch lại bằng sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ.

Lá trà xanh trị mụn nằm ẩn dưới da 

  • Kết hợp dùng lá trà xanh cùng 2 muỗng sữa chua không đường giã nhuyễn hoặc xay nhỏ.
  • Thoa hỗn hợp lên vùng da có mụn sau khi da đã được vệ sinh rửa sạch.
  • Massage da mặt (nhất là vùng có mụn) rồi thư giãn để nguyên trên da 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước mát, nên áp dụng 3 lần/ 1 tuần sẽ cho hiệu quả tốt.
Lá trà xanh
Lá trà xanh cũng rất tốt trong trị mụn nằm ẩn sâu dưới da

Trị mụn an dưới da nhờ mướp đắng

  • Rửa sạch quả mướp đắng rồi cho vào máy xay nhuyễn để lọc thu được nước cốt.
  • Hòa nước cốt mướp đắng cùng 2 thìa mật ong nguyên chất cho sánh mịn.
  • Thoa hỗn hợp vừa chế biến lên da sau khi da mặt đã được vệ sinh – rửa sạch sẽ. Dùng tay vỗ nhè nhẹ để dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn vào da.
  • Để yên thư giãn tầm 15 phút tới 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch cùng với nước.

“Thuộc lòng” vài lưu ý khi trị mụn ẩn dưới da

Mụn ẩn có nên nặn không? Và không nặn mụn ẩn có hết không?. Đây là thắc mắc chung của mọi người khi tìm hiểu về cách trị mụn. Mụn nằm ẩn sâu ở dưới da không chỉ gây ra cảm thấy khó chịu mà còn rất khó khăn trong việc tìm cách điều trị. 

Nhiều người tìm hiểu cách nặn mụn ẩn vì nghĩ điều này có thể trị mụn tận gốc. Nhưng thực sự thì không phải như vậy, để trị mụn nằm ẩn dưới da cần phải có những phương pháp hiện đại hơn và phòng ngừa kịp thời để hạn chế sự phát triển lan rộng của mụn khiến da bị tổn thương.

Nhưng dù có áp dụng cách trị mụn nào thì cũng lưu ý không nên tự ý nặn mụn ẩn dưới da. Bởi những nốt mụn này thường không nằm bên trên bề mặt da nên việc loại bỏ nhân mụn khá khó. Vì thế hành động cố lấy nhân mụn hay nặn mụn sẽ vô tình làm cho nốt mụn trở nên viêm và sưng tấy, mẩn đỏ và khiến mụn lan rộng thêm.

tự ý nặn mụn
Nên lưu ý không được tự ý nặn mụn dưới mọi hình thức

Xem thêm: Bha cho người mới bắt đầu – hé lộ cách dùng sao cho hiệu quả

Tổng hợp 1 số cách trị mụn ẩn hiệu quả cực tốt

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra rằng: mụn có tự hết không mụn ẩn có tự hết không?. Đáp án là mụn sẽ không thể tự hết nếu chúng ta không áp dụng cách điều trị phù hợp và đúng quy trình. Một số phương pháp trị mụn nằm ẩn dưới da mà Shynh House tổng hợp như sau:

Dùng thuốc uống trị mụn do bác sĩ kê đơn

Một trong những cách trị mụn nằm ẩn sâu dưới da là dùng thuốc uống được bác sĩ thăm khám và kê đơn gồm: erythromycin, tetracyclin, clindamycin, minocycline,… Việc sử dụng thuốc sẽ hợp với những ai có mụn do nóng trong do nội tiết tố và là trường hợp nặng được bác sĩ chỉ định. Còn lại không nên lạm dụng thuốc bởi những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Peel da giúp trị mụn nằm ẩn dưới da 

Peel da là cách trị mụn ẩn dưới da sử dụng các hóa chất kết hợp với máy hiện đại để loại bỏ các lớp da chết đã già cỗi và thay thế bằng lớp da mới sáng đẹp hơn. Peel da cũng sẽ kích thích việc đẩy mụn ẩn lên trên bề mặt để việc loại bỏ được dễ dàng hơn. Khi lớp da mới đã được hình thành sẽ đem đến 1 làn da sạch mụn, thật mịn màng đồng thời giảm sẹo.

Peel da trị mụn
Peel da trị mụn nằm ẩn dưới da cực tốt

Alpha Hydroxy Acids (AHAs) trị mụn rất tốt

AHAs có trong Alpha Hydroxy Acids khi được thoa lên da sẽ có khả năng thẩm thấu rất nhanh. Từ đó mà loại bỏ tế bào chết thuận lợi và kích thích da sản sinh thêm các tế bào mới. cách trị mụn an nằm sâu dưới da với sản phẩm có chứa AHA có thể bổ sung độ ẩm mà da mụn đang thiếu, kiểm soát bã nhờn hiệu quả và ngăn chặn mụn tái phát lại. 

Retinoids là giải pháp trị mụn hiệu quả

Retinoids được biết đến là 1 loại dẫn xuất của vitamin A có tác dụng tốt trong việc điều trị mụn ẩn. Retinoids có tác dụng tẩy sạch lớp tế bào da chết, để loại bỏ lớp bụi bẩn cùng dầu thừa dưới da. Đồng thời hỗ trợ đẩy mụn trồi lên để việc điều trị dễ hơn. Tuy nhiên, Retinoids không phải làn da nào cũng phù hợp áp dụng vì thế cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Thông tin hữu ích: Top 4 cách chăm sóc da khô lão hóa cực hiệu quả

Xông mặt & lấy mụn tại spa chuẩn uy tín

Có nên lấy nhân mụn ẩn không? Thực ra có thể lấy nhưng phải dùng phương pháp khoa học. Và cách xông mặt tại spa để lấy mụn sẽ rất an toàn và hiệu quả. Việc xông mặt sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở để làm sạch bã nhờn cùng bụi bẩn – lỗ chân lông trở nên thông thoáng sẽ đẩy mụn ẩn trồi lên trên bề mặt da. 

Khi mụn đã trồi lên trên da thì chúng ta có thể nặn mụn 1 cách dễ dàng mà ko làm tổn thương đến da. Tuy đây là cách hiện đại và hiệu quả đã được chuyên gia chứng minh nhưng để an toàn hãy tìm hiểu rồi chọn cơ sở uy tín. Bởi địa chỉ uy tín mới đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình với máy móc hiện đại, mỹ phẩm hiện đại và kỹ thuật viên có chuyên môn.

Xông mặt
Xông mặt và lấy mụn ở spa vẫn luôn được khách ưu ái lựa chọn

Hy vọng rằng với những phương pháp điều trị mụn ẩn vừa nêu trên sẽ giúp các bạn tham khảo dễ dàng và áp dụng đúng cách. Nếu bạn không có thời gian tự làm hỗn hợp mặt nạ trị mụn tại nhà và muốn tìm spa uy tín chất lượng. 

Vậy thì Shynh House sẽ là “điểm dừng chân” mà bạn không nên bỏ lỡ. Tại Shynh House có đội ngũ chuyên gia – kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm, trang thiết bị máy móc hiện đại, sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp, quy trình điều trị mụn bài bản. Nhất định đến với Shynh House bạn sẽ thực sự yên tâm và hài lòng tuyệt đối!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!