Home » Bí quyết làm đẹp » HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG TONER ĐÚNG CHUẨN TẠI NHÀ

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG TONER ĐÚNG CHUẨN TẠI NHÀ

Chăm sóc da là một trong những việc mà chúng ta cần làm để có được một là da đẹp. Tuỳ vào mỗi người mà sẽ có cách chăm sóc riêng cùng với đó là những sản phẩm chăm da khác nhau. Mỹ phẩm và sữa rửa mặt là những thành phần không thể thiếu trong các bước skincare của mọi cô gái. Ngoài ra, chúng ta còn biết đến toner – phương pháp chăm da an toàn và hiệu quả. Đây được xem là một loại mỹ phẩm tẩy trang và chăm da mặt được nhiều cô gái lựa chọn. Vậy toner là gì? Cách sử dụng toner như thế nào? Mời các bạn cùng đến với bài viết sau đây của Shynh House để rõ hơn nhé!

cách sử dụng toner hiệu quả
Hướng dẫn cách sử dụng toner hiệu quả

Tìm hiểu về toner là gì?

Trong chu trình skincare của mình, nhiều cô gái đã cho rằng toner là một bước đi không thể thiếu. Nhiều người đã hợp với việc sử dụng toner nên nếu không có làn da sẽ trở nên khác đi. Vậy toner là gì cách sử dụng ra sao mà lại có hiệu quả như vậy?

toner
Tìm hiểu về toner

Khái niệm toner là gì? Dùng toner khi nào?

Toner hay còn được gọi với cái tên khác là dung dịch làm sạch da hoặc nước cân bằng da. Đây chính là sản phẩm thường được dùng sau bước rửa mặt. Với mục đích làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa, toner được khá nhiều chị em tin dùng. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp làm dịu làn da mặt sau khi rửa. Toner được chiết xuất từ đa dạng các thành phần khác nhau, có thể là trà xanh, hoa cúc, hay bất kì chiết xuất nào có lợi cho da. Ngoài ra, toner còn có khả năng loại bỏ bã nhờn để da hấp thụ dưỡng chất dễ dàng hơn. Nó giúp lỗ chân lông được thu nhỏ, giúp ngăn ngừa mụn và duy trì độ pH ổn định cho da. 

dùng toner
Khái niệm toner và dùng toner khi nào?

Tác dụng toner

Mặc dù được khá nhiều người sử dụng nhưng để giải thích các tác dụng mà toner mang đến cho người dùng thì ít ai biết. Nhìn chung, tác dụng toner bao gồm như sau:

Giúp da mặt được sạch sâu hơn

Các lớp bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông rất khó để sữa rửa mặt hay nước tẩy trang giải quyết hết được. Toner chính là vị cứu tinh trong vấn đề này để làn da mặt của bạn được sạch sâu hơn. Từ đó, bạn có thể thoải mái sử dụng mỹ phẩm mà không sợ sự xuất hiện của mụn. Nếu như bạn sử dụng toner thì làn da của mình sẽ sạch, mịn hơn so với khi không sử dụng. 

Toner giúp da mặt sạch sâu
Toner giúp da mặt được sạch sâu hơn

Tác dụng làm se khít lỗ chân lông

Đối với những ai có làn da dầu thì việc sử dụng toner là hết sức cần thiết. Toner sẽ giúp bạn kiềm dầu hiệu quả. Nồng độ pH trên da sẽ được cân bằng hơn. Đồng thời các tuyến tiết dầu, bã nhờn trên da mặt của bạn cũng ổn định hơn rất nhiều. Việc sử dụng những loại toner có chứa những chất chống oxy hóa sẽ giúp cho quá trình se khít lỗ chân lông, phục hồi làn da, điều tiết dầu lừa. 

se khít lỗ chân lông
Tác dụng làm se khít lỗ chân lông

Toner giúp dưỡng ẩm da hiệu quả

Làn da của bạn sẽ được ngậm nước và căng bóng hơn khi được cung cấp độ ẩm hoàn hảo sau khi sử dụng toner. Những thành phần cấp ẩm trong sản phẩm sẽ rất phù hợp nếu bạn có một làn da xỉn màu, dễ bong tróc.

Toner giúp dưỡng ẩm da
Toner giúp dưỡng ẩm da hiệu quả

Làn da sáng hơn

Chức năng làm sáng da có trong loại toner mà bạn sử dụng sẽ giúp bạn sở hữu được làn da rạng rỡ hơn. Ngoài ra nó còn bonus thêm vài thành phần tốt cho da như vitamin C, E và một số khoáng chất. Từ đó, bạn sẽ có một làn da mềm mịn hơn.

làm sáng da
Toner giúp làm sáng da

Có thể bạn quan tâm: Triệt lông Laser Diode Sạch lông vĩnh viễn

Loại da phù hợp để dùng toner

Như đã nói ở trên, tác dụng toner là giúp làm sạch bã nhờn, bụi bẩn và ngăn ngừa mụn. Thế nên nhiều người bảo rằng loại sản phẩm này chỉ dùng cho da nhờn và da mụn. Tuy nhiên, nó có thể dùng được với tất cả các làn da. Da khô, da dầu, da nhạy cảm hay da hỗn hợp đều có thể sử dụng toner để ổn định lại độ pH, độ ẩm trên da. Điều quan trọng ở đây không phải là nó ích hợp cho loại da nào. Mà điều bạn cần quan tâm đó chính là nên dùng loại toner nào cho da của mình và cách dùng ra sao. Bạn phải nắm rõ từng loại toner và công dụng của chúng, có như thế việc dùng toner mới đem lại hiệu quả cao.

dùng toner
Loại da phù hợp để dùng toner

Cách sử dụng toner hiệu quả

Cách dùng toner như thế nào để có được một kết quả như mong muốn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, để dùng đúng cách thì việc đầu tiên là bạn cần tìm được loại toner phù hợp với làn da của mình. Hãy cùng Shynh House khám phá điều thú vị trong từng loại toner cũng như cách chọn toner tốt cho da bạn nhé!

Cách sử dụng toner
Cách sử dụng toner hiệu quả

Toner cho da khô

Bạn đang có một làn da khô, xỉn màu và dễ bong tróc. Bạn đang lo lắng liệu dùng toner nào sẽ giúp làn da được cải thiện tốt hơn. Vậy thì bạn nên ưu tiên lựa chọn một loại toner cấp ẩm chất lượng cho mình nhé! Bởi vì thiếu độ ẩm nên làn da của bạn mới khô căng hoặc bong tróc. Chính vì vậy, dùng loại toner cấp ẩm sẽ giúp bề mặt da mịn màng và hạn chế lão hóa. Shynh House mách bạn nên lựa chọn toner có chứa AHA vì nó vừa làm sạch da, vừa mang lại cho bạn một làn da căng mướt, mềm mại.

Toner cho da khô
Toner cho da khô

Toner cho da dầu

Dầu thường khiến cho làn da thường bị bóng nhờn, lỗ chân lông to. Đây chính là nguyên nhân gây nên mụn. Những loại toner kiềm dầu chứa BHA hoặc Niacinamide sẽ giúp làn da bạn ổn định hơn. Nó giúp lỗ chân lông se khít và kiềm dầu tốt hơn. Sử dụng loại toner này để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất bạn nhé!

Toner cho da nhạy cảm

Những ai có vùng da mặt nhạy cảm thường sẽ gặp các vấn đề về da. Đây là làn da cần được bảo vệ nhiều nhất bởi da rất yếu, dễ bị kích ứng, mẩn đỏ. Do vậy, bạn không nên lựa chọn các loại toner có cồn, hương liệu hay paraben. Thay vào đó bạn hãy ưu tiên các loại toner có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.

da nhạy cảm
Toner cho da nhạy cảm

Toner cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là làn da thường đổ dầu ở vùng chữ T, những vùng còn lại thì khô và bong tróc. Việc kết hợp loại toner có khả năng cấp ẩm và kiềm dầu sẽ rất tốt cho da của bạn. Đặc biệt nó sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn khi lựa chọn loại toner có chiết xuất từ lô hội hoặc trà xanh. Việc kiểm soát dầu thừa trên da cũng như cung cấp độ ẩm cho da sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

da hỗn hợp
Toner cho da hỗn hợp

Toner cho da thường

Nếu bạn đang sở hữu một làn da thường thì quả thật rất may mắn. Làn da này ít dầu, ít mụn, mịn màng trắng sáng nên việc dùng toner cũng khá dễ dàng. Với làn da này bạn có thể sử dụng bất cứ loại toner nào mà bạn muốn nếu bạn biết được toner là gì. Lúc này, bạn sử dụng như là cách để toner làm sạch hơn da mặt cho bạn.

da thường
Toner cho da thường

Một số dạng toner bạn cần biết

Toner có nhiều tác dụng cho mọi làn da. Vậy nên nó cũng được dùng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Nó chiếm một vị trí quan trọng trên thị trường với đa dạng dạng khác nhau. Và nó tồn tại dưới hai dạng cơ bản đó là dạng đặc và dạng xịt.

Toner dạng đặc

Toner dạng đặc được chiết xuất từ các thành phần có tác dụng cho da của bạn. Nó như một loại serum đặc trị các vấn đề về da. 

Toner dạng đặc
Toner dạng đặc

Toner dạng xịt

Bạn có thể hiểu toner dạng xịt chính là loại toner có thiết kế dạng xịt thông minh. Nó vô cùng tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian sử dụng. Bạn có thể mang nó theo bất kỳ đâu và dùng bất cứ khi nào cần. Cách sử dụng toner xịt cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần mở nắp bình xịt, xác định các vị trí trên khuôn mặt và bấm nút xịt với lượng vừa phải quanh mặt.

Toner dạng xịt
Toner dạng xịt

Toner dạng xịt cho da mụn

Không thể phủ nhận rằng hiện nay có rất nhiều toner dạng xịt được ưa chuộng. Đối với các làn da mụn thì toner dạng xịt bao gồm nhiều thương hiệu khác nhau, đang làm mưa làm gió trên thị trường. Dạng toner này vừa giúp loại bỏ được các bã nhờn hay các tạp chất gây hại cho da; vừa giúp da ngăn chặn được sự xuất hiện liên tục của dầu nhờn. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm mịn da và hạn chế sự xuất hiện của mụn.

Toner dạng xịt da mụn
Toner dạng xịt cho da mụn

Toner dạng xịt cho da dầu

Dầu nhờn trên da khiến bạn cảm thấy khó chịu và tự tin hẳn. Việc sử dụng đúng dạng toner trên da dầu sẽ giúp hạn chế được sử xuất hiện của các bã nhờn cũng như dầu thừa trên da. Đặc tính cân bằng dầu của toner sẽ giúp da bạn mịn màng và mềm mại. Không chỉ vậy nó còn giúp bạn giữ lại dầu tự nhiên của da mặc dù ngăn chặn được sự tích tụ của dầu thừa. Cũng giống như toner cho da mụn, đối với toner dạng xịt cho da dầu bạn cũng nên hạn chế tính cồn.

Toner dạng xịt simple
Toner dạng xịt cho da dầu

Một số thương hiệu toner nổi tiếng

Cũng giống như mỹ phẩm hay các loại skincare khác, toner cũng bao gồm nhiều kiểu dáng, dạng, giá, và thành khác nhau. Đặc biệt, với nhu cầu làm đẹp và được đẹp ngày càng tăng của các chị em phụ nữ thì các công ty sản xuất, cơ sở chế biến toner ra đời ngày càng nhiều. Khách hàng lựa chọn thương hiệu toner nào có lẽ là dựa vào nhiều yếu tố. Tất nhiên, mỗi loại toner sẽ phù hợp với từng loại da của khách hàng. Chính vì vậy khi chọn ngoài việc lựa chọn thương hiệu uy tín và chất lượng, bạn cũng cần cân nhắc thành phần phù hợp với da của mình nhé!

toner nổi tiếng
Một số loại toner nổi tiếng

Toner fraijour xanh dương

Toner fraijour xanh dương là loại toner đang được khá nhiều chị em săn lùng. Nó có tên gọi đầy đủ là toner fraijour sữa gạo xanh dương. Bắt nguồn từ xứ xở đẹp nhất châu Á – Hàn Quốc, thương hiệu Fraijour đã trở nên thân thuộc với người dùng. Loại toner này phù hợp với cả da khô, da dầu và da nhạy cảm. Có thành phần được chiết xuất 100% từ thiên nhiên nên sản phẩm vô cùng lành tính, dịu nhẹ, không cồn và không gây kích ứng kể cả với làn da nhạy cảm.Với màu chủ đạo là màu xanh dương cộng với những ưu điểm vượt trội khi sử dụng, Toner fraijour xanh dương đang là tín đồ skincare nổi tiếng và được đánh giá cao.

Toner fraijour
Toner fraijour xanh dương

Toner simple

Simple có lẽ là thương hiệu mỹ phẩm không còn quá xa lạ với hầu hết chị em phải không ạ? Đây là một thương hiệu có giá thành vô cùng rẻ nhưng sản phẩm cũng rất chất lượng. Toner Simple có giá dao động chỉ từ 45.000 đồng nên phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Đặc biệt, đây là sản phẩm không chứa cồn nên sẽ phù hợp cho làn da nhạy cảm và dễ nổi mụn. Cách sử dụng toner simple cũng rất đơn giản. 

  • Bước 1: Mở nắp bình và cho một lượng vừa đủ vào bông tẩy trang.
  • Bước 2: Lau nhẹ xung quanh mặt và chờ khô để tiếp tục các bước skincare còn lại.
Toner simple
Toner simple

Toner Verbena

Verbena là một loại toner được chiết xuất từ thành phần thực vật cỏ roi ngựa. Sản phẩm mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích khi sử dụng. Nó giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm bụi bẩn bám sâu trên bề mặt da và ngăn chặn sự xâm nhập của chúng vào sâu trong da. Bên cạnh đó, toner verbena còn có tác dụng làm sạch da, đem đến cho bạn cảm giác sảng khoái ngay từ lần đầu sử dụng. Khi dùng toner verbena, những em mụn nhỏ li ti cũng bị đẩy ra khỏi da mặt, bã nhờn dưới lớp da cũng sạch hơn. Từ đó, làn da của bạn sẽ trở nên sáng và mịn màng hơn. Đồng thời toner verbena cũng có tác dụng trị mụn ẩn ở cằm, những hạt mụn ẩn sâu trong da cũng sẽ được giải quyết trong vòng vài nốt nhạc.

Toner verbena
Apply Toner verbena

Công dụng của toner verbena

Toner verbena có nhiều công dụng hữu ích dành cho người sử dụng. Một số công dụng của toner verbena mà bạn cần biết như:

  • Giúp làm săn chắc da trong thời gian sử dụng.
  • Khi xịt lên mặt nạ giấy sẽ là cách dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Nó có công dụng làm mặt nạ được ướt hơn và làn da thêm mềm mại.
  • Bên cạnh đó, toner verbena còn có công dụng cung cấp độ ẩm cho da mặt. Điều này rất phù hợp cho những làn da khô, chỉ cần xịt một ít vào bông tẩy trang rồi thấm ẩm lên da mặt, hiệu quả trông thấy.

Toner verbena giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại toner khác nhau nên giá cả của chúng cũng không quá cao. Đối với toner verbena thì nó có giá dao động từ khoảng 150.000 đồng đến 350.000 đồng tuỳ vào dung lượng của chai như thế nào. Hơn nữa, giá của sản phẩm còn tuỳ vào nơi bạn mua ra sao. Nếu bạn muốn sở hữu những chai toner verbena chính hãng và giá tốt hãy đến với Shynh House, chúng tôi sẽ giúp bạn.

Toner  verbena
Toner verbena có giá bao nhiêu?

Bên cạnh những thông tin liên quan đến toner thì chúng ta cũng nhận thấy rằng: có rất nhiều chị em đã nhầm tưởng toner với nước hoa hồng hay là xịt khoáng. Vậy thật sự thì chúng là một hay là ba, chúng có gì giống và khác nhau.

Phân biệt toner, nước hoa hồng và xịt khoáng

Sự nhầm lẫn giữa ba loại mỹ phẩm này là điều hiển nhiên. Vì nếu như những nàng nào không rành về mỹ phẩm hoặc ít sử dụng chúng thì sẽ khó phân biệt được. 

Phân biệt toner
Phân biệt toner, nước hoa hồng và xịt khoáng

Toner là loại mỹ phẩm giúp cân bằng nồng độ pH và giữ ẩm cho da. Toner giúp quá trình se khít của lỗ chân lông được hiệu quả hơn cũng như giảm thiểu được sự khô da và lão hoá da.

Nước hoa hồng thực chất cũng có thể được gọi là toner. Tuy nhiên, so với thành phần của toner thì nước hoa hồng chỉ được chiết xuất từ hoa hồng mà thôi. Nước hoa hồng thì sẽ được dùng sau khi đã tẩy trang còn toner thì được dùng trước khi makeup để làm mềm da.

Nước hoa hồng
Nước hoa hồng là gì?

Xịt khoáng là một loại giúp giữ được độ mềm của da, loại bỏ dầu vượt trội. Nó có thể dùng hàng ngày khi bạn cảm thấy da khô và cần cung cấp nước. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xịt khoáng khác nhau, trong đó có xịt khoáng minigood mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích khi sử dụng.

Xịt khoáng
Xịt khoáng là gì?

Sử dụng nước hoa hồng như thế nào?

Cách sử dụng nước hoa hồng cho da mụn

Để có được hiệu quả cao, khách hàng nên chọn đúng loại nước hoa hồng cho làn da của mình. Bạn hãy dùng nước hoa hồng đều đặn 2 lần vào sáng, tối để đạt hiệu quả tốt nhất. Các bước thực hiện với nước hoa hồng như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang thấm một lượng nước hoa hồng vừa đủ rồi thoa nhẹ nhàng khắp vùng da mặt và da cổ.
  • Bước 3: Vỗ nhẹ lên mặt để nước hoa hồng được thẩm thấu vào da.
Cách sử dụng nước hoa hồng
Cách sử dụng nước hoa hồng cho da mụn

Cách sử dụng mint whitening toner

Mint whitening toner là một loại nước hoa hồng hàng đầu Việt Nam được khá nhiều chị em tin dùng. Đây là tinh chất serum trắng da cao cấp mang đến cho bạn một làn da trẻ hoá, trắng hồng và mịn màng. Cách dùng loại nước hoa hồng này cũng khá dễ dàng. 

  • Bước 1: Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt, nước tẩy trang bạn thường dùng.
  • Bước 2: Cho vào làn bàn tay một lượng nhỏ Mint whitening toner và xoa đều lên mặt.
  • Bước 3: Massage toàn khuôn mặt trong vòng 2 – 3 phút.
Sử dụng nước hoa hồng
Sử dụng nước hoa hồng sao cho hiệu quả

Trên đây chính là những hướng dẫn về cách sử dụng toner đúng chuẩn tại nhà. Toner là một sản phẩm chất lượng được dùng cho nhiều loại da khác nhau. Hy vọng qua những gì Shynh House cung cấp sẽ đem đến cho bạn nhiều kiến thức cần thiết.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!