Home » Bí quyết làm đẹp » Làm sao để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh và dễ dàng

Làm sao để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh và dễ dàng

Tình trạng béo bụng sau sinh hình thành chủ yếu do các nguyên nhân như hormone, stress hay chế độ ăn uống không hợp lý, nếu bạn đang là một trong những người mẹ sau sinh thì không nên bỏ qua những cách giảm mỡ bụng sau đây.

Nuôi con bằng sữa mẹ 

Việc nuôi con bằng sữa mẹ giúp cung cấp các dưỡng chất quan trọng để em bé phát triển. Ngoài ra còn giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh nhất. Khi cho bé bú lượng calorie sẽ được chuyển vào trong sữa giúp giảm lượng chất béo. Và đặc biệt cho con bú sữa mẹ giúp bạn giảm cân nhanh hơn so với những mẹ bỉm sữa cho con ăn sữa ngoài. 

Cho con bú là cách hiệu quả để giảm mỡ bụng
Cho con bú là cách hiệu quả để giảm mỡ bụng

Thể dục giảm mỡ bụng 

Khi cơ thể bạn bắt đầu hồi phục sau sinh mổ hoặc sinh thường từ 15 ngày đến 1 tháng bạn có thể bắt đầu các bài tập cơ bản. Đặc biệt lưu ý hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu. 

Tập Yoga nhẹ nhàng sau khi sinh
Tập Yoga nhẹ nhàng sau khi sinh

Một số bài tập bạn có thể tham khảo như: 

  • Đi bộ hoặc tập Yoga sau sinh.
  • Luyện tập các bài thể dục Aerobic hoặc cardio.
  • Bài tập gập bụng hoặc các bài tập khác giúp giảm mỡ bụng
  • Các bài tập gym, chạy bộ hoặc bài tập căng cơ kích thích co cơ. Tập gym giúp tăng cường sự săn chắc cải thiện thành phần cơ thể làm giảm mỡ bụng sau sinh

Sử dụng đai quấn bụng

Đai quấn bụng là phương pháp khá hiệu quả và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần lấy đai quấn quanh bụng vừa giúp giảm mỡ bụng mà làm cổ tử cung sớm trở về hình thái ban đầu. Tuy nhiên việc sinh mổ với sinh thường sử dụng đai quấn bụng khác nhau. 

Dễ dàng giảm mỡ với đai quấn bụng
Dễ dàng giảm mỡ với đai quấn bụng

Hướng dẫn quấn đai:

Với việc sinh mổ:

 bạn nên sử dụng sau 2 tháng khi vết thương lành hẳn sản dịch hết. Chi tiết sau sinh 15 ngày chỉ nên mang đai quấn bụng 1 giờ/ngày.  Sau 30 ngày thì 2 giờ /ngày và sau 4 tháng mang đai từ 4-6 giờ/ngày. 

Với việc sinh thường: 

các mẹ sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng sau sinh 15 ngày là hợp lý. 

Chú ý:

Bạn không nên dùng gen nịt bụng khi vừa ăn no gây ảnh hưởng đến dạ dày. Chỉ nên đeo gen nịt bụng trong khả năng chứ không nên cố quá mức. 

Để giảm mỡ bụng sau sinh bạn cần thiết lập cho mình chế độ ăn ăn kiêng phù hợp. Sử dụng các thực phẩm giàu protein. Bên cạnh đó bạn nên uống nhiều nước giúp đánh tan các mô mỡ.

Massage bụng

Phương pháp massage là một trong những cách đánh tan mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả. Bằng một vài kĩ thuật đơn giản mẹ có thể tự massage đốt cháy mỡ bụng tại nhà.

Đánh tan mỡ bụng bằng cách massage đơn giản
Đánh tan mỡ bụng bằng cách massage đơn giản

Cách thực hiện:

  • Hơ ấm 2 bàn tay trên than mọn và đắp lên vùng bụng hoặc dùng một túi vải đổ khoảng ½ túi muối hột hơ trực tiếp trên lửa rồi đắp đều lên bụng. Khi hết độ nóng bạn lại tiếp tục hơ than nóng. Có thể xem đây là cách giảm mỡ bụng sau sinh nhờ nhiệt độ giúp đốt cháy chất béo.
  • Nhờ người thân của mẹ dùng 2 tay, xoay nhiều lần trên vùng bụng để massage đánh tan mỡ. 
  • Ngoài ra có thể giã nát một ít gừng tươi và đắp lên bụng, rồi dùng tay xoa đều để gừng thấm nhanh qua da giúp đốt cháy mỡ.

Tránh căng thẳng, stress

Sau khi sinh con, các mẹ rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress. Thậm chí là trầm cảm do phải suy nghĩ nhiều và thường xuyên thức đêm chăm con.

Căng thẳng sẽ khiến tuyến thượng thận kích thích sản xuất cortisol làm tăng sự thèm ăn. Thúc đẩy lưu trữ mỡ bụng khiến quá trình giảm mỡ trở nên khó khăn hơn.

Muốn giảm mỡ bụng sau sinh các chị em cần hạn chế tối đa căng thẳng. Hãy giữ tâm trạng luôn vui vẻ vừa khỏe cho mẹ vừa tốt cho con.

Ngủ đúng giấc và đủ giờ

Giấc ngủ có tầm quan trọng rất lớn đối với phụ nữ sau sinh. Không những giúp bạn phục hồi năng lượng còn tăng cường trao đổi chất giảm tải căng thẳng stress. Hơn nữa giấc ngủ còn giúp giảm lượng mỡ thừa trong quá trình mang thai hiệu quả. Hơn nữa khi ngủ còn giúp kiểm soát việc thèm ăn tránh việc nạp các chất vào cơ thể. 

Như vậy để giảm mỡ bụng sau sinh bạn cần ngủ đủ 7-8 tiếng/ ngày để có sức khỏe lý tưởng lấy lại vóc dáng thon gọn. 

>> Bạn nên đọc: Cấy hủy mỡ – Liệu pháp lấy lại vóc dáng SLINE

Cách giảm mỡ bụng bằng nguyên liệu tự nhiên: 

Bí đao

Chất xơ trong bí đao tốt cho việc giảm mỡ thừa
Chất xơ trong bí đao tốt cho việc giảm mỡ thừa

Sử dụng bí đao để giảm mỡ bụng sau sinh là giải pháp giảm cân hiệu quả và an toàn cho các mẹ.

Bí đao có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ thừa và chống béo phì. Các nhà nghiên cứu cho thấy, bí đao chứa nhiều chất xơ có lợi cho hệ thống tiêu hóa. trong bí đao có các vitamin A, C, E, B9 và khoáng chất giúp dáng thon gọn. Đặc biệt làm  tiêu hao năng lượng đáng kể và ngăn ngừa mỡ tích tụ vùng bụng.

Bột quế giảm mỡ bụng sau sinh thật sự an toàn

Bột quế rất hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng sau sinh
Bột quế rất hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng sau sinh

Theo nhiều nghiên cứu, việc sử dụng bột quế để giảm mỡ bụng sau sinh sẽ giúp đánh tan đến 300% lượng mỡ vùng bụng. Áp dụng cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng cách kết hợp bột quế với chanh và mật ong. Sự kết hợp của ba thành phần này sẽ cho bạn một loại nước uống thơm ngon, dễ uống.

Cách làm:

Trộn bột quế, nước cốt chanh, 1 thìa bột ong rồi thêm 1 chút nước ấm. Bạn có thể uống vào buổi sáng. Bạn thực hiện cách này thường xuyên sau 2 tuần bạn sẽ thấy có sự thay đổi đáng kể. Không chỉ về cân nặng mà cả vòng eo cũng thay đổi. Đây là cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà đang được các mẹ ưa chuộng.

Ngải cứu

Ngải cứu được biết đến là một loại dược liệu giúp an thần, dưỡng thai. Ngoài ra còn là một loại nguyên liệu hỗ trợ tuyệt vời cho việc giảm mỡ bụng sau sinh.

Ngải cứu là dược liệu tốt cho sức khỏe
Ngải cứu là dược liệu tốt cho sức khỏe

Đặc tính và tác dụng của ngải cứu:

Đặc tính:

Ngải cứu là một loại lá có mùi thơm nồng, hơi đắng rất khó ngửi. Tuy nhiên chính vị gắt ấy lại làm nên giá trị dưỡng chất của cây ngải cứu. 

Tác dụng:

Thời xưa ngải cứu đã được sử dụng như một vị chữa bệnh về thần kinh, đau đầu, dưỡng thai, cầm máu, trị mụn, mẩn ngứa, cảm cúm, viêm xoang, nóng trong người,…đặc biệt là được rất nhiều các chị em phụ nữ dùng như là cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà vừa an toàn lại rất tốt cho sức khỏe.

Một số cách thực hiện:

Sử dụng 1 bó ngải cứu xao vàng, trộn với hỗn hợp 1kg muối hột rang. Tiếp đến cho tất cả vào túi để chườm bụng khi còn nóng. Mỗi ngày chườm 1-2 lần sẽ có tác dụng rất tốt. Lưu ý các chị em là khi cần chườm chỉ cần cho túi muối vào lò vi sóng làm nóng lại là có thể sử dụng được.

Cách chườm ngải cứu khác:

Chuẩn bị: Ngải cứu (mỗi lần 5-6 nắm to), khăn bông (2-3 cái), 2 viên gạch, bếp than tổ ong, 1 dải vải thô.

  • Ngải cứu rửa sạch.
  • Đặt gạch lên bếp than để nung nóng.
  • Trải khăn lên bụng (gấp làm 2 lớp), đặt ngải cứu lên, đặt gạch nóng lên, đặt 1 chiếc khăn khác lên trên để phủ. Nếu cảm thấy bị nóng quá thì có thể để thêm lá ngải cứu hoặc trải thêm 1 lớp khăn nữa phía dưới. Khi nào gạch bớt nóng thì lại thay viên nóng vào. Làm như vậy liên tục trong vòng 1 giờ.
  • Sau khi đắp xong, đứng trên giường và quấn dải vải thô quanh bụng, càng chặt càng tốt. Nên dùng thêm gen quấn bụng bên ngoài để cố định.

Chú ý:

Nếu chị sinh mổ thì để 1 tuần sau sinh hãy làm nhé. Còn sinh thường thì có thể làm ngay.

Uống nhiều nước

Mặc dù đã ăn đủ bữa và đủ chất nhưng người mẹ vẫn thường hay đói bụng và thèm ăn vặt. Uống một ly nước trong những tình huống như thế này sẽ giúp mẹ không thu nạp vào cơ thể. Trong khi những món ăn vặt không cần thiết, nhất là bánh kẹo ngọt.

Ngoài ra, nước cũng là thành phần chính của sữa. Nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ đảm bảo rằng mẹ có đủ sữa cho con bú. Đồng thời là cách tốt giảm mỡ bụng sau sinh an toàn.

Uống nước chè vằng

Chè vằng có rất nhiều tác dụng. Trong đó có lợi sữa, giảm cân, giảm mỡ bụng và giúp hồi phục vùng kín nhanh chóng. Sử dụng chè vằng để giảm mỡ bụng sau sinh là cách làm rất phổ biến trong cộng đồng mẹ bỉm sữa Việt Nam.

Chú ý:

Lạm dụng quá nhiều chè vằng trong thời gian này có thể làm mẹ bị mất sữa. Để tránh trường hợp này, mẹ có thể dùng sản phẩm viên lợi sữa có chứa chè vằng. Thay vì dùng chè vằng các bà mẹ nên dùng viên uống Mabio. Mabio với hơn 40% cao chè vằng trong thành phần là một ví dụ điển hình.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối

Theo kinh nghiệm dân gian thì muối rang nóng, dùng đắp lên vùng bụng khiến mỡ tan nhanh.

Cách làm:

Để thực hiện bạn lấy muối rang nóng sau đó bọc trong cái khăn và đắp lên vùng bụng. Mát xa trong khoảng 15-20 phút để mỡ tan nhanh và lấy lại thân hình chắc gọn. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp thêm với gừng hoặc ngải cứu. Bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để giảm mỡ bụng nhanh nhất

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng rượu gừng nghệ

Trong gừng chứa nhiều thành phần gingerol giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra gừng có khả năng làm tăng độ PH của dạ dày. Đặc biệt tính nóng của gừng khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng. Từ đó đốt mỡ thừa ở bụng nhanh chóng. 

Đặc biệt tinh chất Curcumin trong nghệ đánh tan mỡ bụng giúp cân nặng giảm nhanh đáng kể. 

Để thực hiện bạn làm theo các bước sau: 

  • Bạn lấy rượu gừng nghệ đã ngâm đổ ra chiếc khăn thâm một ít sau đó thoa lên vùng bụng. Mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi lau sạch. 
  • Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần để vùng mỡ bụng được đánh bay nhanh chóng. 

Giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh nhất với gừng rang muối

Ngoài việc dùng gừng kết hợp với rượu. Bạn cũng có thể rang gừng với muối để có hỗn hợp đắp bụng nhanh chóng. Nhiều mẹ bỉm sữa đã thử áp dụng cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà này và thành công.

Gừng có chứa dưỡng chất hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo. Đồng thời, muối cũng là nguyên liệu lý tưởng để làm tan mỡ vùng bụng. Bạn nên kết hợp massage nhẹ trong khi chườm muối để vùng bụng săn gọn hơn.

Nguyên lý của phương pháp này là giúp kích thích chân lông giãn nở. Từ đó chất béo sẽ được phân hủy và bài tiết ra ngoài.

Nguyên liệu:

  • 0.5 kg muối
  • 0.3 kg gừng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch gừng và thái lát nhỏ (hoặc giã nhuyễn tùy vào nhu cầu sử dụng).
  • Bước 2: Cho gừng vào rang với muối, đến khi hỗn hợp ngả màu vàng và có mùi thơm đặc trưng.
  • Bước 3: Đợi cho hỗn hợp nguội bớt rồi bỏ vào túi vải hoặc khăn bông, đắp lên bụng. Bạn dùng túi gừng rang chườm từ trên xuống dưới và thay đổi chiều từ trái qua phải đến khi hết nóng thì thôi.
  • Phương pháp này nên thực hiện từ 1-2 lần/ngày để đạt được hiệu quả nhanh nhất.

>> Bạn có biết công nghệ giảm mỡ hiệu quả nhất, đọc ngay: Giảm mỡ công nghệ Hoa Kì Cavi Lipo

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng dầu dừa

Trong dầu dừa chứa nhiều acid béo rất tốt giúp trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra kích thích hệ tiêu hóa và tiêu trừ tế bào mỡ dư thừa. Các axit béo giúp bạn làm tăng cảm giác no. Đặc biệt  hạn chế lượng thực phẩm nạp vào từ đó hỗ trợ giảm mỡ bụng.

Để thực hiện có 2 cách bạn có thể áp dụng: 

  • Cách 1: Uống dầu dừa

Uống dầu dừa vào buổi sáng sau bữa ăn sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng

  • Cách 2: Dùng dầu dừa để mát xa

Bạn lấy lượng nhỏ dầu dừa bôi lên phần bụng sau đó mát xa hàng ngày 15-20 phút.  Thực hiện đều đặn thường xuyên để vùng mỡ bụng tan nhanh chóng. 

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng nước nóng 

Sử dụng nước nóng để chườm vùng bụng giúp tác động nhiệt lên vùng mỡ dư thừa. Từ đó đánh tan mỡ bụng nhanh chóng. 

Chườm nước nóng đánh tan mỡ bụng hiệu quả
Chườm nước nóng đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Để thực hiện bạn lấy chai nước lọc khoảng 1,5 lít cho nước nóng ấm vừa phải. 
  • Sau đó tiến hành lăn trên bụng khoảng 3 lần/ngày mỗi lần 15 phút. Làm cho đến khi nước trong chai nguội là đủ. 
  • Khi chườm bằng nước nóng kết hợp các động tác mát xa càng giúp tiêu mỡ nhanh. Là cách giảm mỡ bụng sau sinh một cách nhanh chóng.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng mật ong 

Mật ong là thức quà từ thiên nhiên không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe mà còn là nguyên liệu giúp giảm cân giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng hiệu quả. Mật ong tuy có vị ngọt nhưng với 100g mật ong bạn chỉ nạp thêm 294 calo vì vậy kết hợp với một số loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng. 

Mật ong là nguyên liệu tốt cho sức khỏe
Mật ong là nguyên liệu tốt cho sức khỏe

Để thực hiện bạn lấy 2 thìa mật ong pha với ½ thìa nước cốt chanh uống vào buổi sáng trước bữa ăn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và hạn chế tích lũy mỡ thừa hiệu quả. 

>> Bạn đang lo lắng thừa cân, béo phì, đọc ngay bài viết: Giảm mỡ công nghệ Anh Quốc Exilis 4.0

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng yến mạch 

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng yến mạch là phương pháp an toàn không gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Ăn yến mạch tạo cảm giác no lâu giảm tính thèm ăn. Đặc biệt không làm bạn bị đói mà vẫn đủ năng lượng hoạt động trong ngày. 

Cách làm:

Để thực hiện bạn sử dụng yến mạch nấu cháo mỗi ngày kết hợp với các thực phẩm. Kết hợp với ít calo như trứng gà hay sữa không đường. Thực hiện một thời gian để giảm đi mỡ bụng nhanh chóng. 

Sử dụng bí đao

Sử dụng bí đao để giúp giảm mỡ bụng sau sinh chính là giải pháp giảm cân vô cùng hiệu quả và an toàn cho các mẹ bầu đấy.

Bí đao có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ thừa và chống béo phì vô cùng tốt. Vì trong bí đao có chứa nhiều chất xơ rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra còn có các vitamin A, C, E, B9 và cả khoáng chất sẽ giúp tiêu hao năng lượng đáng kể.

Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Ăn nhiều chất xơ hòa tan sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế được sự thèm ăn. Đặc biệt chúng góp phần làm giảm tích tụ mỡ ở vùng bụng.

Chất xơ hòa tan được tìm thấy nhiều trong trong yến mạch, các loại đậu, lúa mạch, cà rốt, trái cây có múi, bơ thực vật, táo…

Tránh ăn các thực phẩm có chứa chất béo Trans

Chất béo Trans (còn gọi là chất béo chuyển hóa) là nguyên nhân hàng đầu gây tích tụ mỡ bụng. Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường, gan nhiễm mỡ, ung thư vú,…

Để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, các bạn nên tránh ăn các thực phẩm có chứa chất béo Trans.

Chúng có nhiều trong thức ăn nhanh, thức ăn đóng gói, đồ ăn chiên rán…dưới cái tên Chất béo chuyển hóa hoặc Trans.

Bổ sung Probiotic

Lợi khuẩn Probiotic mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Chúng giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, tăng cường khả năng miễn dịch.

Bên cạnh đó, Probiotic còn góp phần điều chỉnh cân nặng, giúp cân, giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Probiotic có nhiều trong sữa chua, kim chi, dưa muối, súp Miso, phô-mai lên men,…

Uống trà xanh mỗi ngày

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa rất cao, giúp tăng quá trình trao đổi chất, phát huy hiệu quả tốt trong công cuộc giảm mỡ bụng.

Uống trà xanh hằng ngày tốt cho quá trình giảm mỡ bụng sau sinh
Uống trà xanh hằng ngày tốt cho quá trình giảm mỡ

Các chị em hãy uống 1 ly trà xanh vào mỗi buổi sáng để hỗ trợ cho quá trình giảm cân, giảm mỡ đạt hiệu quả tốt.

Công nghệ giảm béo sau sinh

Công nghệ giảm béo được đánh giá tốt và an toàn nhất hiện nay đó là Liposonix. Điều trị 1 lần duy nhất trong vòng 1h có thể giảm được 1 size quần(2,5cm). Đây là công nghệ không xâm lấn, không phẫu thuật, mang lại hiệu quả cao cho tất cả các vùng cơ thể.

Liposonix sử dụng công nghệ sóng cao tần sẽ phá bỏ các lớp mỡ cứng đầu dưới da như vùng bắp tay, vùng đùi… Đây là phương pháp khá an toàn được áp dụng rất nhiều ở các nước tiên tiến. Rất phù hợp với đối tượng là phụ nữ sau sinh không có điều kiện ăn kiêng và tập thể dục.

Ưu điểm:

  • Ít gây đau đớn so với các phương pháp khác
  • Chi phí hợp lý dao động 5 – 7 triệu/liệu trình.
  • Hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 2 giờ/liệu trình.
  • Không tác dụng phụ được đánh giá là an toàn nhất hiện nay.

Lưu ý: chọn các bệnh viện uy tín để thực hiện phương pháp này.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để tìm hiểu về cách giảm mỡ bụng sau sinh mà chúng tôi giới thiệu trên đây. Hy vọng rằng, những thông tin trong bài viết sẽ giúp các chị em có được giải pháp đánh tan mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả nhất!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!