Home » Bí quyết làm đẹp » Mách nàng các bước chăm sóc da chuyên sâu giúp nàng đẹp bất chấp

Mách nàng các bước chăm sóc da chuyên sâu giúp nàng đẹp bất chấp

Một làn da đẹp không phải chỉ từ những bước chăm sóc da cơ bản tẩy trang, rửa mặt, bôi kem dưỡng là đủ. Vì thế, nhiều bạn thường thắc mắc rằng tại sao đã áp dụng đầy đủ các bước của quy trình dưỡng da thông thường mà da vẫn thâm, nám, không được mịn màng. Khi bạn đã áp dụng đầy đủ một quy trình dưỡng da mà da bạn vẫn gặp những tình trạng trên. Thì lúc này, giải pháp giúp cứu vãn làn da của bạn chính là các bước chăm sóc da chuyên sâu.

Hãy cùng Shynh House đọc qua bài viết dưới đây để lấy lại được làn da mịn màng, căng bóng như bạn mong muốn nhé!

Chăm sóc da chuyên sâu là gì?

Chăm sóc da chuyên sâu là phương pháp mà nhiều chị em đang ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm nổi bật của nó. Một làn da không phải chỉ cần vài bước đơn giản là có thể có được. Liệu trình chăm sóc da mặt thông thường chỉ tác động được lên bề ngoài da. Vì thế, mà nó không giúp cải thiện được các vấn đề trên da như tàn nhang, mụn, nám,..

Các bước chăm sóc da chuyên sâu
Các bước chăm sóc da chuyên sâu – Giải pháp cho một làn da đẹp

Chăm sóc da chuyên sâu là một liệu trình giúp tác sâu vào bên trong da nằm cải thiện và loại bỏ triệt để các vấn đề da mà bạn gặp phải. Mang lại cho bạn một làn da khỏe khoắn, hồng hào.

Tác dụng của các bước chăm sóc da chuyên sâu

Để có được một làn da trắng mịn hồng hào thì bạn phải tiến hành chăm chút đều đặn cho da mỗi ngày. Làn da sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái xấu đi, lão hóa và khó có thể khôi phục lại nếu bạn bước qua độ tuổi 25 – độ tuổi của sự lão hóa.

Lúc này da của bạn sẽ rất cần một chu trình bao gồm các bước chăm sóc da chuyên sâu. Để giúp làn da có thể khôi phục lại trạng thái an toàn tốt nhất như ban đầu. Khoảng thời gian này, cũng chính là khoảng thời gian “vàng” để các dưỡng chất hấp thụ và phát huy hết tác dụng của chúng. Dưới đây là một số tác dụng của chăm sóc da chuyên sâu mang đến cho bạn: 

Bổ sung độ ẩm cho da

Một yếu tố vô cùng quan trọng giúp duy trì vẻ đẹp của làn da chính là độ ẩm. Khi làn da được cấp ẩm đầy đủ sẽ trở nên căng bóng, mịn màng. Hạn chế được nhiều vấn đề gây lão hóa cho da.

Bạn có thể chọn các sản phẩm có chứa HA, glycerin, Vitamin B3 (niacinamide) để bổ sung cấp ẩm dồi dào hơn nhé. 

Cấp ẩm
Cấp ẩm là yếu tố vô cùng cần thiết để duy trì vẻ đẹp của da

Giúp da thư giãn

Các bước chăm sóc da chuyên sâu còn có thể giúp đẩy nhanh tuần hoàn máu, giảm căng thẳng để cho da mặt được thư giãn.

Đồng thời, các bước chăm sóc da chuyên sâu còn giúp tăng đề kháng cho da khi da phải tiếp xúc với các yếu tố khác bên ngoài môi trường.

Giúp se khít lỗ chân lông và làm sạch sâu cho da

Quy trình chăm sóc da bình thường sẽ không thể nào loại bỏ hết bụi bẩn trên da. Nhưng chăm sóc da chuyên sâu lại có thể. Các bước chăm sóc da chuyên sâu sẽ nhẹ nhàng làm sạch và loại các vi khuẩn, cặn bẩn tồn đọng sâu bên dưới lỗ chân lông. 

Khi lỗ chân lông không còn bụi bẩn nó sẽ tự động se khít lại nhờ tác động của lotion, serum.

Giảm mụn viêm, mụn đầu đen, mụn cám

Các vấn đề về mụn sẽ được giảm đi đáng kể nhờ khả năng làm sạch của các bước chăm sóc da chuyên sâu. Hơn trong, trong các bước chăm sóc da chuyên sâu có sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để trị mụn như serum trị mụn, tinh chất trị mụn,..

Các sản phẩm này sẽ góp phần làm sạch và làm dịu hiệu quả các tình trạng mụn như mụn cám, mụn viêm, mụn đầu đen,..một cách hiệu quả.

giảm mụn
Khả năng làm sạch của các bước chăm sóc da chuyên sâu giúp làm giảm mụn đáng kể

Các bước chăm sóc da chuyên sâu giúp nàng lấy lại vẻ đẹp

Với quy trình các bước chăm sóc da chuyên sâu của Shynh House dưới đây được thực hiện tại phòng chăm sóc da, bạn sẽ dễ dàng lấy lại vẻ đẹp của mình một cách đơn giản và nhanh chóng.

Tẩy trang

Bước đầu tiên và là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da chính là làm sạch da. Da luôn phải được làm sạch dù là chăm sóc da cơ bản hay chăm sóc da chuyên sâu. Làm sạch sẽ bao gồm 2 bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. 

Làm sạch
Làm sạch là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da

Với bước tẩy trang, bạn nên dùng dầu tẩy trang vì dầu tẩy trang có khả năng làm sạch cao hơn so với nước tẩy trang thông thường. Da của bạn cũng sẽ được thư giãn hơn trong quá trình massage nhũ hóa dầu.

Ngoài ra, việc massage da mặt cũng sẽ khiến các mô da trở nên mềm hơn, tạo cảm giác da ẩm mượt mịn màng. Sau khi massage để nhũ hóa dầu tẩy trang, bạn rửa sạch lại với nước ấm để làm sạch dầu thừa dễ dàng hơn.

Một lưu ý nhỏ chính là bạn nên nhũ hóa dầu thật kỹ trước khi rửa để tránh bị mụn nhé. Ngoài dầu tẩy trang bạn cũng có thể dùng nước tẩy trang, tẩy trang dạng sữa hoặc sáp tẩy trang,..

Rửa mặt

Bước tiếp theo của quá trình làm sạch chính là dùng sữa rửa mặt. Bước này là bước sẽ loại bỏ sạch sẽ các bụi bẩn và dầu thừa khi tẩy trang còn sót lại trên da. Sữa rửa mặt có rất nhiều loại. Mỗi loại sẽ mang một công dụng khác nhau như dưỡng ẩm, làm sạch sâu, trị mụn, dưỡng trắng,.. Bạn nên xem xét tình trạng da của mình để chọn loại sữa rửa mặt phù hợp nhé.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên ưu tiên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thành phần cấp ẩm và không gây khô căng da sau khi dùng. 

Rửa mặt
Rửa mặt giúp loại bỏ sạch tất cả bụi bẩn còn sót lại trên da

Tẩy da chết

Da chết chính là nguyên nhân khiến toàn bộ quá trình chăm sóc da của bạn không có hiệu quả. Lớp da chết, lớp sừng trên da sẽ làm ngăn cản sự hấp thụ của các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da. Khiến quá trình chăm sóc da của bạn trở nên thật vô nghĩa.

Vì thế, bạn nên cần thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt 2 -3 lần/ tuần để làm sạch hoàn toàn lớp da chết. Có như vậy thì làn da của bạn mới hấp thụ dưỡng chất hiệu quả được. 

Mặt khác, tẩy da chết còn làm cải thiện tình trạng da xỉn màu nữa đấy nhé.

tẩy da chết
Nếu không tẩy da chết thường xuyên các dưỡng chất sẽ không thể hấp thụ được

Xông hơi mặt

Xông hơi mặt là một phương pháp hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Xông hơi sẽ làm cho lỗ chân lông giãn to ra, kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động. Từ đó, đẩy sạch được hết các cặn bẩn, chất độc và bã nhờn ra ngoài.

Xông hơi
Xông hơi để đẩy sạch các cặn bẩn, bã nhờn và chất độc ra ngoài áp dụng cho cả thẩm mỹ da mặt nam

Ngoài ra , xông hơi mặt còn được xem là một phương pháp thanh lọc và thải độc cho da hiệu quả. Giúp cho da thư giãn và làm nguy cơ hình thành mụn.

Tuy thế, cũng không nên quá làm dụng việc xông hơi. Chỉ nên xông hơi từ 2 – 3 lần/ tuần là vừa đủ.

Bạn có thể xông hơi bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên, có ngay tại nhà như gừng, sả, vỏ bưởi, chanh,…

Chăm sóc da chuyên sâu bằng lotion/ toner

Sau khi được làm sạch, làn da rất cần được cân bằng độ pH. Bạn có thể sử dụng lotion/ toner để cân bằng độ pH cho da, cải thiện độ ẩm cho da và làm thông loáng lại lỗ chân lông thêm một lần nữa. 

Lotion và toner có tác dụng làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông, làm cho làn da mịn màng hơn. Bạn nên chọn loại lotion hoặc toner không chứa cồn để tránh làm mất đi độ ẩm trên da.

Chăm sóc da chuyên sâu spa
Dùng Lotion/ toner để cân bằng độ pH, cấp ẩm cho da sau bước làm sạch – Chăm sóc da chuyên sâu spa

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da chuyên sâu. Tuy nhiên, nó chỉ được xem là “những bữa ăn phụ” cho da. Vì thế, bạn chỉ cần đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần thôi nhé. 

Đắp mặt nạ
Đắp mặt nạ là “bữa ăn phụ” không thể thiếu của làn da

Đắp mặt nạ không chỉ giúp da cấp ẩm, thư giãn mà còn giúp cải thiện một số vấn đề trên da như mụn, thâm, nám, nếp nhăn trên da,..

Cũng giống như sữa rửa mặt, mặt nạ có rất nhiều loại khác nhau như mặt nạ giấy, mặt nạ bột, mặt nạ đất sét, mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên,.. Mỗi loại đều mang đến một công dụng khác nhau. Bạn hãy xem xét và cảm nhận để chọn lựa loại mặt nạ phù hợp với da của mình nhé.

Bạn chỉ cần để mặt ra trên da từ 15 – 20 phút để da được thư giãn và hấp thụ hết được dưỡng chất từ mặt nạ. Sau khi đắp mặt ra xong bạn nhớ rửa sạch lại với nước là được nhé.

Dùng tinh chất dưỡng da hoặc sữa dưỡng da

Sau bước đắp mặt nạ là một bước dưỡng da chuyên sâu hơn. Tinh chất dưỡng da và sữa dưỡng da đều là các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu giúp da hấp thụ mạnh mẽ hơn.

Các tinh chất dưỡng da  đều có chung một công dụng đó là cải thiện các vấn đề như lỗ chân lông to, da lão hóa, da không đều màu.

Trong khi đó, sữa dưỡng da sữa dưỡng da có kết cấu mỏng nhẹ hơn so với kem dưỡng da. Đóng vai trò giúp cấp ẩm nhanh cho da, làm mềm da và làm dịu các vùng da đang bị tổn thương. 

Gói chăm sóc da mặt
Sữa dưỡng da, tinh chất dưỡng da giúp cấp ẩm sâu, nhanh chóng cho da – Gói chăm sóc da mặt

Dùng serum đặc trị

Nhất định bạn không thể bỏ qua bước dùng serum đặc trị trong chu trình chăm sóc da chuyên sâu. Serum ra một dạng tinh chất chứa nhiều hoạt chất tốt có tác dụng dưỡng da gấp 10 lần kem dưỡng. 

Serum có khả năng thẩm thấu nhanh hơn so với các dạng sản phẩm khác. Bởi các phần tử cấu tạo thành serum siêu siêu nhỏ.

Serum sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì để nuôi dưỡng, phục hồi, chăm sóc và tái tạo làn da một cách tối ưu nhất.

tài liệu chăm sóc da chuyên sâu
Serum có công dụng dưỡng da gấp 10 lần kem dưỡng – Theo tài liệu chăm sóc da chuyên sâu

Cũng giống như những sản phẩm khác, mỗi loại serum sẽ có một công dụng dưỡng da khác nhau như dưỡng trắng, chống lão hóa, trị nám, trị mụn,..

Bạn hãy cảm nhận làn da của minh để chọn loại serum phù hợp. Bước vào độ tuổi 25, nàng nào cũng nên sắm cho mình một loại serum phù hợp trong tủ đồ để ngăn chặn quá trình lão hóa nhé. 

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giúp tăng cường bổ sung độ ẩm cho da, cũng là bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da chuyên sâu. Kem dưỡng đóng vai trò giúp khóa ẩm, hình thành nên một lớp màng bảo vệ bên ngoài các lớp dưỡng để  các dưỡng chất khôg bị bốc hơi ra ngoài. Nhờ đó mà giúp chu trình dưỡng da chuyên sâu đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Kem dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm đóng vai trò khóa ẩm, để các dưỡng chất không bốc hơi ra ngoài

Kem dưỡng ẩm cũng sẽ cung cấp độ ẩm để cũng cố và nuôi dưỡng, phục hồi lớp màng bảo vệ của da, giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

Da mặt khi được dưỡng ẩm đầy đủ cũng trở nên rạng rỡ, tràn đầy sức sống và ngăn chặn được quá trình lão hóa da.

Dùng xịt khoáng, kem chống nắng khi ra đường

Trong chu trình chăm sóc da chuyên sâu thì nhất định không được quên dùng kem chống nắng để bảo vệ da vào ban ngày. Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến da mất đi độ ẩm vốn có, làm da trở nên đên sạm và dễ bị lão hóa hơn.

Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp tạo một lớp màng đẩy lùi sự tác động của tia cực tím lên da. Bạn nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao như SPF 30 và PA++ trở lên.  Những kem chống nắng có chỉ số cao như vậy mới giúp bảo vệ làn da của bạn được tốt nhất.

dùng kem chống nắng
Đừng quên dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi những tia nắng mặt trời

Hiện nay, đã có nhiều loại kem chống nắng có chứa thêm thành phần cấp ẩm, cấp nước cho da như glycerin, chiết xuất oliu, HA,..

Khác với kem chống nắng chỉ dùng được 1 lần/ ngày. Xịt khoáng có thể dùng từ 1 -2 lần/ ngày hoặc có thể sử dụng nhiều hơn. Xịt khoáng là một sản phẩm “thần kỳ” có thể giúp cân bằng lại độ ẩm cho da trong chớp mắt.

Khi bạn phải ngồi phòng điều hòa quá lâu hay hoạt động ngoài trời khiến làn da mất nước trầm trọng. Thì xịt khoáng chính là “cứu tinh” hoàn hảo dành cho bạn.

Xịt khoáng
Xịt khoáng là cứu tính cho làn da khô, mất nước nằm trong voucher chăm sóc da mặt

Xit khoáng có nhiều chất khoáng, dưỡng chất cần thiết cho da. Được thiết kế dựng trong  một chiếc lọ có vòi xịt phun sương. Giúp cấp nước, cấp ẩm cho da nhanh chóng.

Nếu làn da của bạn có dấu hiệu khổ và đổ nhiều dầu bạn có thể tiến hành xịt khoáng ngày tức khắc. Ngoài ra, xịt khoáng còn có công dụng giúp hỗ trợ giữ lớp trang điểm lâu khô và đẹp hơn. 

Trên đây là các bước dưỡng da chuyên sâu, các bước chăm sóc da chuyên sâu tại spa mà thẩm mỹ viện làm đẹp da mặt Shynh House muốn chia sẻ đến bạn. Gói chăm sóc da chuyên sâu sẽ đóng vai trò đặc biệt trên làn da của bạn. Giúp giải quyết, cải thiện nhiều vấn đề tưởng chừng như “khó nhằn” trên da. Ngoài ra, một chu trình chăm sóc da chuyên sâu còn giúp làn da trở nên hồng hào, căng mịn và ngăn ngừa được các nguy cơ lão hóa. Nếu bạn chưa biết chăm sóc da ở spa giá bao nhiêu? thì có thể liên hệ với Shynh để được tư vấn cụ thể.

Hãy luôn theo dõi các bài viết từ thẩm mỹ chăm sóc da mặt Shynh House để được “bỏ túi” thêm nhiều bí quyết dưỡng da và làm đẹp nữa nhé. 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!