Home » Bí quyết làm đẹp » Nên hay không nên phẫu thuật nâng ngực? 

Nên hay không nên phẫu thuật nâng ngực? 

Để có được vòng 1 căng tràn nhiều người đã nung nấu mong muốn nâng ngực. Thế nhưng xoay quanh vấn đề làm ngực thì có biết bao câu hỏi đặt ra: về giá cả, về việc nên hay không nên, về quá trình trong và sau khi nâng ngực. Để giải đáp những thắc mắc đó, bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu toàn bộ về phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực.

1. Phẫu thuật nâng ngực là gì?

Phẫu thuật nâng ngực
Phẫu thuật nâng ngực là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu về quy trình nâng ngực hay các ưu – nhược điểm của việc nâng ngực. Thì bạn cần nắm được khái niệm phẫu thuật nâng ngực.

Nâng ngực là một phương pháp hữu hiệu nhất để cải thiện vòng 1 với kích thước hơn. Bằng sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, những kỹ thuật nâng ngực công nghệ mới nhất đã ra đời.

Hình dung nôm na là bác sĩ sẽ thực hiện nâng ngực bằng cách rạch một đường nách/ quầng vú/ nếp dưới vú. Sau đó sẽ tạo thành một khoang ngực. Và rồi đặt túi ngực vào bên trong.

Đối tượng được nâng ngực chỉ định: là những người có vòng 1 nhỏ hoặc bằng phẳng; những người có vòng 1 không đều, bên nhỏ, bên to; hoặc là những người có vòng 1 chảy xệ do lão hóa. 

Chính vì vòng 1 không được như mong muốn khiến nhiều người mất tự tin. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp, thỏa mãn nhu cầu được đẹp… nâng ngực đã ra đời và được nhiều người áp dụng.

Thông tin hữu ích: Nâng cơ Trẻ hóa da an toàn Công nghệ HIFU

2. Tạo hình vòng 1 bằng chất liệu gì?

Nói chung, tất cả các chất liệu tạo hình vòng 1 đều được bọc bằng túi silicon bên ngoài. Nhưng chất liệu bên trong nó mới là thứ quyết định sự khác biệt. 

Vậy để tạo hình vòng 1 thì phẫu thuật nâng ngực hiện nay sử dụng những chất liệu gì? Dưới đây là 3 chất liệu tạo hình vòng 1 được phổ biến sử dụng hiện nay.

nâng ngực
Tạo hình nâng ngực bằng chất liệu nào là tốt nhất?

2.1. Túi gel silicon

Silicone là chất gì? Túi dịch là gì? Đây là một loại polymer của dimethylsiloxane. Loại này có trong tự nhiên.

Chất silicone được tìm thấy ở trong ống tiêm, van tim, trong thuốc và nhiều loại thiết bị được cấy ghép vào cơ thể khác.

Từ khi mới ra đời, silicone được sử dụng phổ biến. Nhưng đến những năm 1990, về mức độ an toàn thì silicone được xếp vào loại đáng báo động.

Chính vì thế, người ta mới tìm một vật liệu khác để thay thế silicone. Song, vào khoảng những năm 2000 thì silicone lại trở lại thị trường phẫu thuật.

Với công nghệ hiện đại thì silicone dần phổ biến trong các cuộc phẫu thuật làm ngực. Nhất là ở châu Âu và được FDA của Mỹ chấp thuận cho phép sử dụng.

2.2. Túi nước biển

Khi những báo cáo về sự nghiêm trọng của việc hình thành bao xơ khi dùng túi silicon vào những năm 1990 xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều. Thì con người đã tìm tới một chất liệu mới hy vọng sẽ an toàn hơn khi ứng dụng vào phẫu thuật nâng ngực.

Và rồi túi nước biển ra đời và thay thế cho túi gel silicone. Túi nước biển cũng thịnh hành một thời. 

Tuy nhiên, nó cũng xuất hiện những dấu hiệu rò rỉ. Rõ thấy nhất là ở bề mặt ngực với  đặc trưng như sóng và gợn sóng. 

2.3. Nâng ngực tự thân

Không dừng lại ở đó, để khắc phục những hạn chế của túi nâng ngực nước biển cũng như gel silicone. Công nghệ nâng ngực với chất liệu mô tự thân đã ra đời.

Mô tự thân được mô tả là có thể khắc phục được những hạn chế: nguy cơ xẹp túi, bao xơ co thắt, nhiễm trùng, phòi implant… 

Tuy nhiên, một hạn chế không thể phủ nhận của nâng ngực tự thân là các biến chứng nơi cho vạt và sẹo dễ xảy ra. Khả năng phục hội cũng không nhanh chóng. 

Chính vì lẽ đó là nâng ngực tự thân hiện nay cũng chưa thực sự phổ biến. Hiện nay, nâng ngực người ta chủ yếu vẫn áp dụng hai vật liệu là silicon hoặc túi nước biển.

Vậy túi nước biển và silicon thì khác nhau ở điểm nào?

2.4. So sánh 2 chất liệu silicon và túi nước biển nâng ngực

Silicon là chất gì
Silicon là chất gì? So sánh túi nước biển và gel silicon để nâng ngực

Mỗi loại chất liệu đều có ưu và nhược điểm riêng. Chính vì thế không ít người thắc mắc là nên sử dụng túi nước biển hay gel silicon để nâng ngực. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể so sánh hai chất liệu này và lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình:

Thứ nhất, về độ thẩm mỹ

Nhìn chung thì cả túi nước biển hay gel silicon đều giúp vòng 1 của bạn căng tròn hơn. Thế nhưng so sánh về độ thẩm mỹ của hai chất liệu này thì gel silicon lại có một điểm cộng.

Túi gel silicon không khiến người dùng có cảm giác gợn sóng. Vòng 1 của người sử dụng túi nước biển có nguy cơ bị xẹp, xì, có nếp nhăn và kém tự nhiên hơn.

Như thế, nhiều người đã chọn gel silicon thay vì túi nước biển bởi độ tự nhiên, giá trị thẩm mỹ cao hơn nhiều.

Thứ hai, về độ an toàn

Cả gel silicon và túi nước biển đều được FDA công nhận và cấp phép sử dụng trong phẫu thuật nâng ngực. Thế nhưng những vấn đề xoay quanh đến bao xơ lại khiến gel silicon giữ một điểm trừ.

Chất liệu gel silicon này từ năm 1990 đã bộc phát những dấu hiệu bao xơ nghiêm trọng. Chính vì thế túi nước biển mới ra đời để thay thế, đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe người dùng hơn.

Đến nay, khi khoa học công nghệ phát triển, gel silicon vẫn ẩn chứa nhiều biến chứng bao xơ. Do đó mà những người đặt sự an toàn lên hàng đầu sẽ chọn sử dụng vật liệu túi nước biển.

Thứ ba, giá cả

Xoay quanh vấn đề nâng ngực thì không ít người chung thắc mắc: Phẫu thuật nâng ngực giá bao nhiêu? Đặt túi nước biển bao nhiêu tiền? Hay đặt túi ngực silicon bao nhiêu tiền?

Theo giá cả chung của thị trường hiện nay thì một ca phẫu thuật nâng ngực sẽ giá sẽ phụ thuộc vào: từng dạng nâng ngực khác nhau; hoặc từng loại chất liệu dùng để nâng ngực khác nhau:

Phương pháp nâng ngực:

  • Nội soi:  từ 15.000.000 – 120.000.000 đồng
  • Tự thân: 70.000.000 đồng
  • Nano Fat: 120.000.000 đồng
  • Nâng ngực chảy xệ: từ 70.000.000 – 120.000.000 đồng

Chất liệu nâng ngực:

Giá nâng ngực của túi silicon sẽ đắt hơn 1000 – 2000 USD so với giá của túi nước biển. Do đó khi thực hiện nâng ngực thì nhiều người cũng cần quan tâm về ngân sách đầu tư.

Thông tin bạn quan tâm: Cách giảm béo mặt và cằm, đánh bay mỡ “thần tốc”

3. Quy trình thực hiện phẫu thuật nâng ngực

Đặt túi nước giuc sinh co dau khong
Đặt túi nước giuc sinh co dau khong? Quy trình thực hiện phẫu thuật nâng ngực đạt chuẩn

Tìm hiểu về phẫu thuật nâng ngực thì không thể bỏ qua quy trình thực hiện nó. Cụ thể thì một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực sẽ trải qua 5 bước sau:

Bước 1: Thăm khám tại cơ sở phẫu thuật và nhận sự tư vấn

Đầu tiên, khách hàng phải chọn được cơ sở phẫu thuật uy tín để đến khám vòng 1 của mình. Bác sĩ sẽ kiểm tra về tình trạng vòng 1 hiện nay của bạn: về mức độ da dư, về kích thước vòng 1.

Sau đó thì tư vấn cho bạn phương pháp thực hiện, chất liệu phù hợp cũng như kích thước, vị trí đặt vòng 1 sao cho đẹp nhất.

Bước 2: Xét nghiệm tổng quát

Đây là một bước cực kỳ quan trọng trước khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ. Sức khỏe của bạn sẽ được kiểm tra chi tiết, đầy đủ.

Từ khâu xét nghiệm máu, kiểm tra tim mạch. thử phản ứng thuốc, huyết áp có ổn định… Nếu khách hàng đủ điều kiện phẫu thuật mới tiến hành nâng ngực cho khách hàng.

Bước 3: Gây mê

Phẫu thuật nâng ngực để mang lại cảm giác thoải mái, an toàn, không quá đau cho khách hàng. Thì các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây mê trong thời gian thực hiện phẫu thuật nâng ngực.

Bước 4: Tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực

Bác sĩ sẽ dùng dao rạch một đường nhỏ tại các vị trí đã xác định như: một đường nách/ quầng vú/ nếp dưới vú. Sau đó thì đưa thiết bị nội soi vào khoang vòng 1 bóc tách nó ra.

Tiếp theo đưa túi ngực đã được chọn lựa vào bên trong khoang vòng 1. Quá trình này rất cần sự tinh tế để đưa vào một cách an toàn, không ảnh hưởng đến các dây thần kinh xung quanh.

Cuối cùng thì khâu vết cắt lại để có vòng 1 như ý mà không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Bước 5: Chăm sóc hậu phẫu

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1 xong thì chăm sóc cũng là một khâu cực kỳ quan trọng. Các bác sĩ, y tá sẽ đưa bạn vào để kiểm tra, theo dõi với máy móc hỗ trợ. 

Để phục hồi sức khỏe nhanh chóng và đảm bảo an toàn hậu phẫu. Thì bạn cần tuân theo những chỉ định, tư vấn của bác sĩ.

4. Phẫu thuật nâng ngực liệu có đau lắm không?

Phẫu thuật nâng ngực
Phẫu thuật nâng ngực liệu có đau không?

Phẫu thuật nâng ngực có đau không là câu hỏi thường thấy của nhiều người trước khi bước vào hành trình làm đẹp. Theo các bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực thì đau nhức là một cảm giác vô cùng bình thường trong và sau khi làm ngực.

Thế nhưng đã muốn được đẹp thì phải chấp nhận đau. Đây cũng là tâm lý bắt buộc phải chuẩn bị trước khi làm ngực.

Vậy cơn đau nó sẽ như thế nào? Cơn đau khi làm ngực sẽ kéo dài trong bao lâu?

4.1. Trong khi tiến hành quá trình làm ngực

Như trong quá trình thực hiện phẫu thuật nâng ngực, ở bước 3 có nhắc đến công đoạn gây mê. Gây mê vô cảm là một cách đảm bảo an toàn khi làm, tránh gây cảm giác quá đau đớn cho bệnh nhân. Từ đó giúp cho cuộc phẫu thuật diễn ra trơn tru, nhanh chóng hơn.

Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm rằng trong lúc làm ngực không hề đau đớn. Và bạn có thể thực hiện cuộc phẫu thuật mà không xảy ra bất cứ vấn đề trục trặc nào.

4.2. Sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực

Cảm giác đau đớn mà các bác sĩ nhắc đến chính là cảm giác trong thời gian hậu phẫu. Lúc này cũng là lúc thuốc mê ngừng phát huy tác dụng, hết thời gian gây mê.

Bệnh nhân lúc này đã được chuyển xuống phòng hậu phẫu và được chăm sóc sau phẫu thuật. Cảm giác đau tức bắt đầu xâm lấn toàn bộ cơ thể và nhất là tập trung vào vùng đã mổ.

Thời gian đau không chỉ gói gọn trong 1 – 2 ngày mà nó kéo dài đến 1 – 2 tuần. Có người còn đau đến 1 tháng. Trong giai đoạn này, nhiều người không chịu được cảm giác quá đau đớn sẽ cần đến thuốc giảm đau.

Tùy vào mỗi người chịu đựng đau khác nhau mà liều lượng thuốc giảm đau sẽ được kê đơn khác nhau. Tuy nhiên, bạn phải cố gắng chịu đựng thay vì dùng thuốc quá mạnh liều, sẽ không tốt cho sức khỏe.

Sau 1 – 2 tuần thì cảm giác đau đớn sẽ dịu dần. Đến khoảng cuối tuần thứ 2 thì bạn sẽ được cắt chỉ. Công đoạn cắt chỉ vết mổ cũng cực nhanh chóng và rất hiếm khi xảy ra cảm giác đau.

5. Có nên phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực hay không?

Có nên phẫu thuật nâng ngực
Có nên phẫu thuật nâng ngực hay không?

Làm đẹp là nhu cầu tự thân tất yếu của mỗi người phụ nữ. Nhưng làm đẹp như thế nào là đúng cách mới là câu hỏi quan trọng.

Cũng tương tự như thế, phẫu thuật nâng ngực để mang đến vẻ đẹp vòng 1. Phẫu thuật nâng vòng 1 để tìm đến một thân hình hoàn chỉnh, lấy lại tự tin. Đây là nhu cầu vốn dĩ rất bình thường hiện nay của phái đẹp.

Và chính vì thế mà việc làm vòng 1 đẹp lên cũng hoàn toàn đúng đắn. Nó không vi phạm pháp luật cũng không ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức. 

Bên cạnh đó, việc có một thân hình cuốn hút cũng là thế mạnh của nhiều người. Giúp họ dễ dàng trong cuộc sống hơn, chiếm được vị trí cao hơn trong xã hội này.

Nhất là những người có vòng 1 chảy xệ do lão hóa. Họ không thể luyện tập hay ăn uống để cứu vãn vòng 1 của mình nữa. Thẩm mỹ lúc này là phương pháp tối ưu để cải thiện sắc đẹp, níu kéo tuổi xuân thành công.

Tuy nhiên, những câu chuyện như kinh tế, biến chứng lại là vấn đề đáng lưu tâm. Không phải ai cũng có điều kiện kinh tế đầy đủ để có thể thực hiện một cuộc phẫu thuật tốn vài chục triệu. Thậm chí lên tới con số 100 triệu.

Và những sự cố, biến chứng để lại hậu phẫu cũng đáng được chú trọng. Vậy hậu phẫu nâng ngực có thể để lại những biến chứng gì?

6. Những biến chứng hậu phẫu nâng ngực

Sau bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, sẽ có những người mắc phải những biến chứng không mong muốn. Sau quá trình nâng ngực cũng như thế, có thể gặp những biến chứng hậu phẫu như sau:

biến chứng phẫu thuật nâng ngực
Những biến chứng sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực

6.1. Biến chứng nhẹ hậu phẫu nâng ngực

Khi phẫu thuật xong, đau đớn là điều khó tránh khỏi. Nhưng cơn đau nhức kéo dài mới là điều đáng nói. Đây cũng là một biểu hiện các biến chứng hậu phẫu không thực sự thành công.

Bởi những cơn đau đó có thể do sẹo phì đại, nhiễm trùng, do tụ máu hoặc là tụ huyết thanh mà ra. Tụ máu sau mô chính là biến chứng đầu tiên và kéo theo đó là vô số hệ lụy như: nhiễm trùng với tỷ lệ cao và khả năng bị bao xơ co thắt cũng rất lớn.

Nhiễm trùng có thể làm mất túi ngực. Do vết thương không liền, túi ngực sẽ phòi ra, bị toát ra. Do đó phải thực hiện cuộc phẫu thuật lấy bỏ túi ngực ra hay phau thuat lay silicon.

Đặt túi ngực đã đau, lấy túi ngực lại còn đâu hơn. Các ống dẫn sữa lúc này cũng đổ ra da và gây nhiễm trùng nặng. Và từ một triệu chứng nhỏ có thể dẫn đến những triệu chứng hậu phẫu nghiêm trọng hơn.

6.2. Bao xơ co thắt

Bao xơ co thắt là câu chuyện đã được nhắc đến khi đề cập về túi ngực silicon. Đây được xem là biến chứng phổ biến nhất sau khi nâng ngực. Bởi nhiều người đề cao tôn chỉ thẩm mỹ nên chọn túi gel silicon thay vì túi nước biển.

Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ bị bao xơ co thắt khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực.

Trường hợp này phổ biến nhưng không phải hầu hết và nó vẫn được FDA chấp nhận.

6.3. Rối loạn tự miễn, mô liên kết và xuất hiện tế bào lạ nguy hiểm hậu phẫu

Trường hợp này là do công nghệ Biocell tạo nhám to trên vỏ túi implant gây ra. Tuy nhiên nó lại chiếm một tỷ lệ rất thấp hậu phẫu.

Xem thêm: Combo 3 in 1: Crystal skin Xoá nọng cằm – Căng bóng da

7. Những điều cần lưu ý trước và sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực

phẫu thuật nâng ngực an toàn
Những lưu ý trước và sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực, phat dat vinh vien bao gia 1

Để có vòng 1 như ý và an toàn cho sức khỏe của bản thân. Thì những người thực hiện phẫu thuật nâng ngực cần chú ý đến những điều sau đây:

7.1. Chọn cơ sở nâng ngực uy tín, chất lượng

Nâng ngực hcm ở đâu? Hiện nay, với trình độ khoa học công nghệ ngày càng phát triển, ngành y cũng chạm tới cột mốc đỉnh cao. Thế nên nhiều bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ, phẫu thuật nâng ngực ra đời. 

Tuy nhiên, không phải bất cứ địa điểm nào cũng uy tín để bạn yên tâm đặt niềm tin. Trước khi tiến hành quá trình làm đẹp vòng 1 của mình. Bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về cơ sở nâng ngực bạn sẽ tin tưởng thực hiện.

Thông qua trang web, MXH, kinh nghiệm của những người đã làm đẹp nâng ngực… Bạn nên chọn các địa điểm có:

  • Bác sĩ có tiếng
  • Công nghệ kỹ thuật nâng ngực hiện đại
  • Bảo hiểm an toàn
  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe bệnh nhân hậu phẫu có tiếng

7.2. Phẫu thuật nâng ngực bao lâu được đi xe máy?

Sau khi nâng ngực xong thì bạn được ở lại bệnh viện 1 – 2 tuần để kiểm soát sức khỏe và ngực sau nâng. Trong thời gian này bệnh nhân không được phép vận động mạnh.

Chính vì thế, sau khi nâng ngực xong, việc chạy xe máy là hoàn toàn không thể. Vì nó có thể gây rung lắc mạnh. Từ đó dẫn đến tổn thương vùng ngực mới mổ, làm vết mổ bị rách, máu chảy, phục hồi lâu.

Do thế, khi vết thương phục hồi bạn mới được chạy xe máy. Ít nhất là 2 tuần sau phẫu thuật.

7.3. Sau khi phẫu thuật nâng ngực có được bóp mạnh không?

Nang nguc co hai gi khong
Nang nguc co hai gi khong? Hậu phẫu nâng ngực có được bóp mạnh hay không?

Trong thời gian 2 tháng thì việc bóp mạnh là hoàn toàn không thể. Nhưng sau khoảng thời gian này thì mọi thứ được đưa vào quỹ đạo thường nhật. Ngực hậu phẫu có thể bóp mạnh mà không xảy ra bất cứ điều gì. Điều này sẽ giúp giữ lửa hôn nhân mặn nồng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Còn vấn đề nâng mũi bị bao xơ là gì? sẽ có một bài viết riêng. Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được những lý do có nên nâng ngực không và những lưu ý hậu nâng ngực.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!