Home » Bí quyết làm đẹp » Nếp nhăn trên mặt và “tất tần tật” những thông tin cần biết

Nếp nhăn trên mặt và “tất tần tật” những thông tin cần biết

Nếp nhăn trên mặt thường xuất hiện ở các vùng khóe mắt, trên trán, quanh khuôn miệng. Nếp nhăn thường được coi là biểu hiện của tuổi tác và lão hóa đã đến, từ đó mà khiến chúng ta tự ti khi cười – khi nói chuyện. Vậy có cách nào để giảm – xóa mờ nếp nhăn hiệu quả hay không?. Bài viết này ShynhHouse sẽ cùng các bạn đi tìm lời giải!

Nếp nhăn trên mặt có ở những vùng da nào?

Theo nhiều chuyên gia phân tích thì chúng ta có thể phân chia (phân loại) nếp nhăn gồm: nếp nhăn tĩnh – nếp nhăn động. Và căn cứ vào vị trí xuất hiện của nếp nhăn mà chúng ta phân chia như sau:

Nếp nhăn ở ngay trên trán

Trán có 3 nếp nhăn ngang được xếp vào hàng nếp nhăn động và hình thành do quá trình hoạt động của cơ trán. Đây là nếp nhăn nằm ngang ở vùng trán, đôi khi liền nhau hoặc đứt đoạn tạo thành các đường song song với nhau. Liệu nếp nhăn trên trán có ý nghĩa gì hay không? Thực chất nếp nhăn trên trán không có ý nghĩa mà là sự bộc lộ dấu hiệu lão hóa của tuổi tác.

Vài nếp nhăn đuôi mắt khi cười

Nếp nhăn ở vùng khóe mắt (đuôi mắt) khi cười có thể do nếp năng động và 1 số nếp nhăn thuộc dạng tĩnh. Nếu để ý 1 chút bạn sẽ thấy vùng da quanh mắt bị sần sùi và khi cười lộ rõ nếp nhăn. Nếp nhăn ở đuôi mắt sẽ khá khó điều trị vì quanh mắt da mỏng rất nhạy cảm.

Nếp nhăn
Nếp nhăn cảnh báo dấu hiệu lão hóa và tuổi tác

Nếp nhăn hay thấy ở phần rãnh cười

Da mặt bị nhăn khi cười tức là ta thấy 1 nếp nhăn lõm sâu và lớn và cứ đậm lên theo thời gian. Điều này khiến bạn không dám cười khi giao tiếp. Nếp nhăn phần rãnh cười cũng 1 phần do thói quen sinh hoạt, do tuổi tác, do lão hóa,…

Nếp nhăn ở ngay vùng cằm

Tuy vùng cằm chả mấy khi chúng ta để ý đến nhưng hậu quả của nếp nhăn ở cằm có thể khiến chúng ta thấy như cằm bị chẻ và mất cân bằng. Những ai hay căng thẳng, trầm cảm sẽ dễ bị nếp nhăn ở vùng cằm.

Nếp nhăn ngay ấn đường

Người có nếp nhăn giữa 2 lông mày hay còn được gọi là nếp nhăn ở ấn đường. Việc ấn đường có 1 nếp nhăn khiến vẻ bề ngoài của chúng ta trông mất thẩm mỹ và không tốt cho phong thuỷ.

Nếp nhăn da kém sắc
Nếp nhăn khiến da trở nên kém sức sống

Trả lời câu hỏi tại sao da lại bị nhăn?

Vì sao có nếp nhăn dưới mắt và các vùng da khác trên khuôn mặt, thực ra có nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể có thể điểm tên vài yếu tố như sau:

Nguyên nhân nội sinh khiến da nhăn

  • Do quá trình lão hoá tự nhiên của cơ thể thường diễn ra từ tuổi 25 trở đi và sẽ tăng mạnh dần theo thời gian.
  • Do rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể làm ảnh hưởng tới các hoạt động của não bộ và tuyến yên cùng buồng trứng từ đó dẫn đến nếp nhăn xuất hiện. 
  • Những ai hay bị stress, căng thẳng kéo dài thì các gốc tự do sẽ phát triển rất khó kiểm soát. Từ đó dẫn đến phá hủy cấu trúc của da và nếp nhăn cứ thế xuất hiện.
  • Nếp nhăn cũng có thể do 1 số vấn đề liên quan đến yếu tố di truyền khiến da mặt hình thành nếp nhăn da trước tuổi. 
da nhăn nheo
Tại sao da bị nhăn? Nguyên nhân nội dung dẫn tới da bạn nhăn nheo

Nguyên nhân ngoại sinh khiến da có nếp nhăn 

Ngoài nguyên nhân nội sinh thì tình trạng da nhăn còn do các yếu tố ngoại sinh tác động: 

  • Môi trường sống của chúng ta bị ô nhiễm trầm trọng (bao gồm cả ô nhiễm không khí cũng như nguồn nước).
  • Ảnh hưởng của tia UV-tia cực tím ở ánh nắng mặt trời cũng khiến nếp nhăn nhanh hình thành.
  • Do thói quen hay dùng khăn để lau mặt với lực tay mạnh hoặc thường xuyên tỳ đè mạnh chà xát lên da.
  • Việc nằm ngủ sai tư thế chuẩn cũng khiến da mặt bị chèn ép trong thời gian dài.
  • Do sử dụng nhiều chất kích thích: rượu bia, thuốc lá, khói thuốc lá,…
  • Do chế độ ăn uống chứa nhiều đường cùng tinh bột gây cản trở quá trình tổng hợp collagen.
  • Thói quen hay biểu lộ cảm xúc quá chừng mực ví dụ như: cười nhiều, khóc nhiều, thường xuyên cau mày,…
nếp nhăn “có mặt” trên da
Nhiều lý do khiến nếp nhăn “có mặt” trên da

Thông tin hữu ích: Bí quyết dùng vitamin E trị mụn giúp làn da đẹp không tì vết 

Một số cách trị nếp nhăn ở trán với mỹ phẩm

Khi da mặt (nhất là vùng trán) có nếp nhăn nhiều người sẽ tìm đến mỹ phẩm như là 1 giải pháp hợp túi tiền để giảm dần nếp nhăn. Thị trường hiện nay có 1 số dòng kem giảm nếp nhăn trán tiêu biểu như:

Kem Sunday Riley chống nếp nhăn

Kem trị nếp nhăn trên trán Cream Sunday Cream được khách hàng tin dùng và phản hồi hiệu quả rất tích cực. Bản chất của sản phẩm là dùng Sunday Riley Tidal Brightening Enzyme Water dưỡng ẩm và làm đầy axit hyaluronic. Từ đó mà giảm thiểu nếp nhăn nhỏ trên vùng trán 1 cách từ từ. 

Thêm vào đó enzyme đu đủ có tác dụng tẩy tế bào chết sẽ giúp làm tăng độ đàn hồi và khôi phục kết cấu của da. Thành phần của kem còn được chiết xuất từ arbutin – một thành phần quan trọng có chức năng xóa vết thâm nám, giảm nhăn và dưỡng trắng sáng da cũng như cải thiện da không được đồng đều màu sắc.

Fillerina – xóa nếp nhăn ở vùng trán

Fillerina là loại kem dưỡng được đa số khách hàng đã sử dụng đánh giá là có thể giảm nếp nhăn rất hiệu quả. Bởi trong thành phần của Fillerina có chứa tới 6 axit hyaluronic có công dụng xóa rãnh nhăn ở vùng trán, vùng cánh mũi, 2 bên má và xung quanh khóe mắt. Mặt khác, dòng kem này còn thúc đẩy tăng sinh collagen cùng elastin để da được đàn hồi tốt giảm hẳn chảy xệ và làn da trở nên căng mịn tuyệt vời.

Fillerina
Fillerina là loại kem dưỡng giảm nhăn da tối ưu

Tổng hợp vài cách chữa nếp nhăn trên mặt tiêu biểu

Nếp nhăn trên mặt là cụm từ chỉ chung cho các vùng da gồm mắt, môi, trán, mũi, cằm,… có biểu hiện da trùng xuống và nhăn nheo. Đã là phụ nữ thì ai cũng mong muốn khắc phục tình trạng trên. Dưới đây là 1 vài phương pháp chữa nếp nhăn khá hiệu quả:

Da nhăn cần nạp thêm thực phẩm chức năng 

Thực phẩm chức năng ở đây là các sản phẩm có chứa collagen. Bởi collagen nếu bị thiếu hụt sẽ là nguyên nhân đầu tiên khiến da chảy xệ và nếp nhăn theo đó mà dần hình thành lên da. Đối với những người từ 40 tuổi trở lên thì collagen lại càng thiếu trầm trọng. 

Làm mờ nếp nhăn với thực phẩm chức năng có chứa collagen là yếu tố tiên quyết trong điều trị vấn đề về da. Và hàm lượng collagen là bao nhiêu sẽ còn tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng và trong mỗi 1 sản phẩm cũng có sự chênh lệch hàm lượng  collagen khác nhau. Con số có thể là từ vài trăm mg collagen cho tới 10.000mg đến 12.000mg collagen.

Thực phẩm chức năng có collagen
Thực phẩm chức năng có collagen sẽ giúp giảm nhăn – Cách trị nếp nhăn trên mặt

Nhờ tới việc can thiệp về thẩm mỹ 

Đối với những nếp nhăn tĩnh ở trên khuôn mặt như: rãnh cười, vùng mắt, ở trán… để điều trị triệt để cần phải làm đầy các nếp nhăn. Và phương pháp xóa nếp nhờ chất làm đầy chính hãng sẽ là giải pháp an toàn mà hiệu quả. Trong đó tiêm xóa nhăn đuôi mắt  Filler sẽ làm đầy để xóa nhăn đến 98%.

Tùy theo từng loại nếp nhăn có ở trên mặt tùy thể trạng khách hàng mà sẽ có định lượng filler phù hợp. Để đảm bảo an toàn nhất các bạn hãy đến những địa chỉ spa – thẩm mỹ viện lớn và uy tín để được bác sĩ chuyên môn thăm khám. Lưu ý cũng không nên lạm dụng filler hoặc ham giá rẻ mà tiêm filler không rõ nguồn gốc.

Giảm nếp nhăn ở môi liệu có khó?

Cách làm giảm nếp nhăn môi được tìm kiếm nhiều trong giai đoạn gần đây. Nhưng phổ biến nhất và được chuyên gia khuyên nên áp dụng đó là:

  • Bảo vệ da: thoa thêm 1 lớp kem chống nắng hoặc dùng các dòng mỹ phẩm – sản phẩm trang điểm mà có chứa chất chống nắng trong đó.
  • Tránh thói quen mím môi nhiều để ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện.
  • Ăn uống lành mạnh và tránh xa thuốc lá, bia rượu 
Tránh mím môi
Tránh mím môi để hạn chế nhăn da

Hé lộ các cách trị nhăn da mặt tự nhiên

Ngoài phương pháp can thiệp về thẩm mỹ thì các cách trị nhăn da với chế độ ăn uống giàu collagen trong tự nhiên cũng được áp dụng nhiều, đó là:

  • Cung cấp thêm vào cơ thể thực phẩm thuộc họ đậu: đậu lăng, đậu Hà Lan,…
  • Bổ sung đầy đủ vitamin C tự nhiên có nhiều ở các loại quả mọng nước gồm: dâu tây, cam chanh, ớt chuông, lựu, bưởi,…
  • Thực đơn cũng nên có thêm các thực phẩm có màu vàng như: xoài, dứa, cam, cà rốt, ớt chuông vàng, bí đỏ,…
  • Các loại cá có chứa hàm lượng omega 3 dồi dào có ở cá hồi, cá ngừ, cá thu,… cũng rất tốt cho giảm nhăn.
  • Dầu oliu nên thêm vào trong bữa ăn hàng ngày của những ai muốn điều trị nếp nhăn.
  • Chế độ ăn lưu ý thêm vào thực đơn 1 số thực phẩm chứa nhiều kali đó là rau bina, bơ và chuối,…
Thực phẩm tự nhiên
Thực phẩm tự nhiên hỗ trợ việc giảm nhăn

Lưu ý nên làm sao để mặt không có nếp nhăn?

Việc ngăn chặn nếp nhăn hình thành cần được quan tâm và thực hiện 1 số biện pháp trẻ hoá. Đó chính là cách chống nếp nhăn, chống lão hoá thông qua việc bảo vệ da như:

  • Bảo vệ làn da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời bao gồm cả: thoa kem chống nắng, đeo kính râm – đội mũ và mang quần áo dày và tối màu khi ra nắng.
  • Lập cho mình 1 chế độ dinh dưỡng khoa học đầy đủ dưỡng chất. thiết yếu. Hãy dành xuất ưu tiên hàng đầu cho thực phẩm giàu vitamin có tác dụng chống oxy hóa cực tốt. Ví dụ như: quả mâm xôi, rau bina, ớt chuông, bưởi, cam, súp lơ xanh,… 
  • Hãy nhớ luôn cung cấp đủ lượng nước mà cơ thể cần để hỗ trợ quá trình lưu thông máu cũng như cân bằng độ ẩm 1 cách tự nhiên nhằm tránh lão hoá sớm hạn chế nếp nhăn.
  • Hãy dành đủ thời gian để có 1 giấc ngủ đủ từ 6 tiếng tới 8 tiếng/ 1 ngày. Cũng nên đều đặn luyện tập thể dục, thể thao và kiểm soát cảm xúc căng thẳng của bản thân.
  • Quá trình chăm sóc da nên theo quy trình và đừng bỏ quên vùng da quanh mắt.
giảm nhăn da
Uống thêm đủ nước để giảm nhăn da

Nếp nhăn trên mặt là kẻ thù của phái đẹp vì thế ngay từ hôm nay hãy quan tâm chăm sóc da và tránh những tác nhân khiến da hình thành thêm nếp nhăn. Nếu bạn đang gặp vấn đề về nếp nhăn và muốn tìm giải pháp khắc phục. Vậy thì hãy để các công nghệ hiện đại của Spa Shynh House giúp bạn giải quyết triệt để tình trạng này!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!