Home » Bí quyết làm đẹp » Những điều nên biết về chăm sóc da sau laser

Những điều nên biết về chăm sóc da sau laser

Hiện tại, laser là phương pháp làm đẹp tối tân nhất. Sau điều trị, khách hàng có thể đồng loạt giải quyết được nhiều vấn đề như: nám, sạm, tàn nhang, sẹo… Đặc biệt kết quả sẽ biểu hiện liền ngay sau khi vừa thực hiện. Để có thể duy trì và phát huy tối đa hiệu quả thì kinh nghiệm chăm sóc da sau laser là điều rất quan trọng. Cùng tham khảo các hướng dẫn sau để có một chế độ chăm sóc da thích hợp, chóng hồi phục bạn nhé!

Da sau khi bắn laser “khát” chăm sóc như thế nào?

Bạn có thể hình dung rằng, dù rất xấu xí và kém thẩm mỹ, thế nhưng vốn dĩ các lớp tàn nhang, nám, đồi mồi… cũng là một lớp da. Vậy mà sau khi điều trị laser, khuyết điểm liền lập tức mất đi. Đồng nghĩa rằng da đã bị bào mòn, mỏng hơn bình thường. Thời điểm này da sẽ vô cùng nhạy cảm. Chúng rất cần bạn chăm sóc để có thể trở về trạng thái hồi phục và khỏe mạnh như trước đây.

Tổng cộng, có 3 tình trạng phổ biến:

  • Đỏ da: Hầu như ai cũng gặp phải. Tại những nơi mà tia laser đi qua đều làm da phản ứng nóng và đỏ hơn bình thường. Nhờ vào lớp ủ lạnh và phương pháp làm tê nên người dùng sẽ không cảm nhận được cơn đau rát. Mặc dù trên thực tế, sau điều trị, da vẫn tiếp tục đỏ trong vài giờ. Cho đến khi mọi thứ trở về thể trạng cân bằng thì lớp ủ lạnh và thuốc tê cũng vừa hết tác dụng.
  • Da đóng mài: Đây là bước đệm trước khi hình thành da non mới. Cách chăm sóc da sau khi bắn laser CO2 trong khoảng thời gian này là phải tránh nắng tối đa và cẩn thận chăm sóc đặc biệt.
  • Rỗ da: Trước đó bạn mượn tia laser để điều trị tàn nhang, nám, mụn… Chúng rất có thể sẽ tái xuất hiện với mật độ tồi tệ hơn nếu bạn không biết cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám.
Da sau khi bắn laser cần phải được chăm sóc và che chắn cẩn thận
Da sau khi bắn laser cần phải được chăm sóc và che chắn cẩn thận

Điều gì sẽ xảy ra nếu không chăm sóc da sau bắn laser?

Làn da mỏng manh sau điều trị rất “khao khát” được chăm sóc, nuôi dưỡng. Nếu đáp ứng đúng hết các nhu cầu và lo lắng thật kỹ lưỡng. Về sau da dẻ sẽ luôn luôn tươi đẹp, mịn màng.

Ngược lại nếu bạn bỏ qua không chăm sóc, hoặc là chăm sóc da sau laser CO2 sai cách sẽ để lại nhiều hậu quả khôn lường. Ví dụ như:

  • Da nổi mụn và tình trạng mụn còn nặng hơn trước. Nếu trước đó không có mụn thì kèm với vấn đề cũ, “vị khách không mời mà đến” – mụn sẽ “ghé thăm” gương mặt bạn. Những nơi khác, đặc biệt là vùng lưng, cổ cũng không ngoại lệ.
  • Da trở nên dễ thương tổn, dễ bị kích ứng, đối với mỹ phẩm rất khó lựa chọn được loại phù hợp
  • Da dễ “ăn nắng”, hút nắng, bắt nắng, nguy cơ xảy ra thâm sạm vô cùng cao
  • Làm lõm da, để lại những vết sẹo rỗ và thương tật nhỏ vĩnh viễn. Lúc này vì đã trải qua 1 quá trình điều trị laser rồi nên các tình trạng đều trở nên khó điều trị hơn lúc ban đầu.
Da nổi mụn và tình trạng mụn còn nặng hơn trước.
Da nổi mụn và tình trạng mụn còn nặng hơn trước.

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi bắn laser nhanh hồi phục nhất

Cách dưỡng da sau laser không khó. Trên thực tế chỉ bao gồm 3 bước làm sạch da, dưỡng ẩm và chống nắng rất dễ nhớ. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn: Vì làn da sau khi trải qua quá trình laser rất yếu. Nên bạn không thể não để bụi bẩn, dầu nhờn tích trữ trên đó. Cần phải luôn luôn giữ da sạch để ngừa mụn. Tuy nhiên đây lại là thời điểm nhạy cảm. Vậy nên chăm sóc da sau laser là phải làm sạch tuyệt đối không nên để hóa chất can thiệp. Đối với sữa rửa mặt hoặc là không sử dụng, hoặc là chỉ dùng các dòng sản phẩm có bảng thành phần dịu nhẹ.

Nhẹ nhàng làm sạch da 

Nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel hoặc dạng dầu thay vì dạng bọt
Nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel hoặc dạng dầu thay vì dạng bọt

Trong trường hợp không dùng sữa rửa mặt thì quá trình làm sạch hãy thay bằng nước muối hoặc nước ấm. Thao tác rửa không được chà quá sát. Lau mặt cũng chỉ cần thấm khăn hút nước. Mọi thao tác đều không được quá mạnh tay vì sẽ làm tổn thương da.

Dưỡng ẩm cho tế bào mới hình thành

Tia laser đã làm chết và bứt đứt gốc các tế bào xấu. Theo cơ chế bảo toàn của cơ thể, tự thân những lớp tế bào mới sẽ nhanh chóng xuất hiện và thay thế. Tuy nhiên bạn cần phải hỗ trợ chúng để quá trình này diễn ra nhanh chóng, thuận lợi – Cấp ẩm chính là bước “tiếp sức” quan trọng, hỗ trợ hiệu quả nhất.

Bạn có thể cấp ẩm cho da bằng cách:

  • Uống thật nhiều nước. Tối thiểu bạn cần tiêu thụ từ 2 lít – 2,5 lít nước/ ngày. Chỉ bổ sung nước khoáng, nước lọc. Nói không với nước uống uống có cồn, nước ngọt có ga….
  • Xịt khoáng: Nếu là môi trường máy lạnh thì chăm sóc da sau laser đúng cách là cứ 2 tiếng – 4 tiếng bạn lại xịt khoáng nuôi da 1 lần. Còn nếu là nhiệt độ ngoài trời bình thường thì khoảng cách tự điều tiết thưa hơn.
  • Thoa kem dưỡng ẩm: Đây là bước cấp ẩm sâu vào cuối ngày. Bạn chỉ được dùng những loại thuần tự nhiên, kết cấu lỏng và có khả năng thẩm thấu nhanh.
Cấp ẩm chính là bước “tiếp sức” quan trọng, hỗ trợ hiệu quả nhất.
Cấp ẩm chính là bước “tiếp sức” quan trọng, hỗ trợ hiệu quả nhất.

Bôi kem chống nắng

Nắng là kẻ thù số 1 của quá trình chăm sóc da sau khi bắn laser CO2. Các tế bào da non sẽ bị tia cực tím làm biến chất nếu không được trị liệu đúng cách. Tinh thần chống nắng của bạn sau khi trải qua trị liệu lúc nào cũng phải ở trong trạng thái “nâng cao cảnh giác”. Phải luôn:

Bôi kem chống nắng ngay cả khi trời râm mát
Bôi kem chống nắng ngay cả khi trời râm mát
  • Sử dụng lớp che chắn tối màu để hạn chế xâm hại của tia cực tím
  • Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên
  • Khi ra ngoài phải bôi kem chống nắng trước 20 – 30 phút. Nếu hoạt động bài tiết nhiều mồ hôi hoặc tiếp xúc với nước, sau 2 giờ cần bôi lại 1 lần.
  • Ngay cả khi trời không có nắng, âm u hay nhiều mây đều cần phải bôi. Bởi vì tia UV vẫn “rình rập” qua những khe hở của các đám mây “chực chờ” làm hại da.

Chế độ 7 ngày chăm sóc da sau laser

Quá trình chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser thay đổi rõ rệt qua từng ngày. Tùy tình trạng và mức độ cải thiện mà bạn cần thay đổi chế độ chăm sóc linh hoạt.

  • Liền sau khi trị liệu: Chườm đá lạnh hoặc lau qua bằng nước muối sinh lý để giảm nóng rát, giảm đỏ da. Tối đến thực hiện chườm lạnh. Mỗi khu vực chườm lạnh 5 phút. Cách 2 tiếng lại chườm 1 lần. Thao tác lau chùi nhẹ nhàng. Tuyệt đối không nên sử dụng mỹ phẩm trong giai đoạn này.
  • 3 ngày sau trị liệu: Xịt khoáng và cấp ẩm cho da. Không được để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thời gian này bạn đã có thể bắt đầu sử dụng sữa rửa mặt thành phần dịu nhẹ. Tuy nhiên dưỡng ẩm mới là điều cần thiết nhất.
  • 4 ngày – 7 ngày sau trị liệu: Tiếp tục giữ không để da tiếp xúc trực tiếp với nắng. Da sẽ giảm đỏ và bong lớp mài trong chu trình này.
  • Sau 7 ngày: Trong hoàn cảnh quá bắt buộc và cần thiết thì mọi người có thể trang điểm nhẹ nhàng. Tuy nhiên vẫn nên hạn chế là tốt nhất.
Quá trình chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser thay đổi rõ rệt qua từng ngày.
Quá trình chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser thay đổi rõ rệt qua từng ngày.

Chăm sóc da sau laser đúng cách sẽ giúp da nhanh chóng phục hồi. Bạn đừng quên áp dụng để có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất nhé! Chúc chị em mình ai cũng sẽ sớm lấy lại vẻ xinh tươi, hồng hào.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!