Home » Bí quyết làm đẹp » Những loại mặt nạ tốt cho da mụn dầu không thể bỏ qua

Những loại mặt nạ tốt cho da mụn dầu không thể bỏ qua

Da mụn, da dầu là những loại da rất khó chăm sóc. Nếu những loại da này không được quan tâm chăm sóc thì mụn xuất hiện ngày càng nhiều. Chính vì thế các mặt nạ trị mụn ra đời vô số kể. Nhưng mặt nạ nào dành cho da dầu mụn là tốt nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để khám phá những chiếc mặt nạ tốt cho da mụn được nhiều người sử dụng.

Da dầu mụn là gì?

Da dầu mụn
Da dầu mụn là da như thế nào?

Da dầu mụn là làn da rất dễ tiết ra dầu nhờn. Do tuyến bã nhờn của da hoạt động rất mạnh mẽ.

Khi bạn sở hữu một làn da dầu mụn thì lúc nào da cũng bóng nhẫy. Bởi da liên tục đổ ra dầu nhờn, rất khó chịu.

Không chỉ gây khó chịu, một làn da dầu nhờn còn khiến da mất thẩm mỹ. Đồng thời còn gây nên nhiều bệnh lý cho da. Vậy những vấn đề nào thường gặp đối với một làn da dầu mụn.

Những vấn đề thường gặp đối với da mụn dầu

Tìm hiểu về mặt nạ tốt dành cho da mụn thì trước tiên phải tìm hiểu về loại da này. Cũng như nắm được những tác hại nếu không chăm sóc da dầu mụn kỹ càng.

Khi làn da dầu mụn bị bỏ bê, không được chăm sóc chu đáo. Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh không chỉ gây khó chịu mà còn khiến da mắc phải một số hiện trạng như:

 làn da dầu mụn
Những vấn đề thường thấy ở một làn da dầu mụn
  • Một làn da dầu mụn thường khiến lỗ chân lông bị to
  • Da dầu mụn tất nhiên sẽ rất dễ nổi mụn các loại: từ mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá đến các loại mụn bọc, mụn mủ…
  • Khi trang điểm, do dầu nhờn tiết nhiều lên phấn dễ bị vón cục
  • Mụn không chỉ dai dẳng mà thâm mụn cũng xuất hiện
  • Viêm lỗ chân lông, viêm da… là những bệnh lý cũng thường gặp ở da dầu mụn

Nguyên nhân nào khiến da đổ nhiều dầu và nổi nhiều mụn hơn?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da dầu mụn gặp các vấn đề trên. Nhưng chủ yếu là do những nguyên nhân sau:

  • Thứ nhất do di truyền, bẩm sinh

Không ai có quyền chọn làn da cho mình, cả bản thân cũng thế. Dù bạn thuộc làn da nào, da dầu mụn, da khô ráp hay da nhạy cảm thì tạo hóa cũng đã sắp đặt như thế.

Thường thì người sở hữu da dầu mụn là do di truyền. Nếu người trong nhà bạn có làn da mụn thì dễ hiểu để bạn sở hữu da dầu mụn.

Mà tính chất của loại da này là ra dầu nhiều, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Cũng vì thế mà mụn có cơ hội xuất hiện nhiều hơn.

  • Thứ hai, do thay đổi nổi tiết tố làm mụn xuất hiện nhiều
Thay đổi nội tiết tố
Thay đổi nội tiết tố khiến da nổi nhiều mụn

Đến độ tuổi dậy thì, hầu hết các bạn, dù là nam hay nữ đều khó tránh khỏi tình trạng mụn mọc lên đầy mặt, đầy người. Đó là do sự thay đổi nội tiết tố do tuổi tác gây ra.

Hoặc một đối tượng khác cũng là do sự thay đổi nội tiết tố khiến da đổ nhiều dầu, nổi nhiều mụn. Đó chính  là phụ nữ lúc mang thai. Cơ thể có nhiều biến đổi khi sắp đón chào một sinh linh mới nên nội tiết tố thay đổi.

  • Thứ ba, do chăm sóc da không kỹ càng, chu đáo

Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến da nổi nhiều mụn. Khi da không được chăm sóc kỹ càng, tuyến bã nhờn hoạt động mất cân bằng.

Chẳng hạn như việc để da quá khô sẽ khiến tuyến dầu nhờn tiết ra nhiều dầu hơn. Chăm sóc da không kỹ còn là không vệ sinh da sạch sẽ. Bụi bẩn bám vào da không được tẩy rửa làm bít tắc lỗ chân lông khiến da nổi mụn.

Hay không sử dụng kem chống nắng, khiến da bị các tia UV độc hại tác động vào da. Từ đó khiến da hư tổn…

  • Thứ tư, do chế độ ăn uống không lành mạnh, chế độ sinh hoạt thiếu khoa học

Chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là nguyên nhân gây da tiết nhiều dầu và nổi nhiều mụn hơn. Ví dụ thói quen sử dụng chất kích thích nhiều như rượu bia, cà phê, nước có ga… Hay ăn uống những thức ăn lắm dầu mỡ, cay nóng… 

Một thói quen xấu nữa chính là việc thức quá khuya, ngủ không đủ giấc. Đây cũng là nguyên nhân khiến nội tiết tố thay đổi dẫn đến sinh nhiều dầu nhờn, nổi mụn.

Việc sờ tay lên mặt hay nặn mụn không đúng cách cũng khiến da nổi nhiều mụn hơn. Bên cạnh đó còn để lại thâm mụn, sẹo trên da.

  • Thứ năm là do căng thẳng khiến cơ thể mệt mỏi, nổi nhiều mụn

Những áp lực, căng thẳng chồng chất khiến cơ thể mệt mỏi, rơi vào trạng thái rối loạn. Đây cũng là nguyên nhân thường thấy ở giới trẻ hiện nay.

Thông tin hữu ích: 3 dấu hiệu phun môi bị hỏng rõ rệt nhất? Cách khắc phục xăm môi bị hỏng

Da mụn có nên đắp mặt nạ không?

Da dầu mụn
Da dầu mụn thì có nên đắp mặt nạ không?

Không ít ý kiến cho rằng, mặt nạ dưỡng da trị mụn chỉ là lừa đảo. Bởi họ cho rằng da đã nhiều dầu, lắm mụn đắp mặt nạ chỉ làm bít tắc lỗ chân lông. Lỗ chân lông mà bí bách thì chỉ càng làm da tiết thêm nhiều dầu, nổi thêm nhiều mụn thôi.

Vậy những ý kiến này liệu có chính xác không? Da mụn liệu có nên đắp các loại mặt nạ dưỡng da?

Mặt nạ dưỡng da hiện nay có rất nhiều công dụng khác nhau. Nếu bạn mua hàng chất lượng và biết cách sử dụng nó. Thì bất cứ làn da nào cũng có khả năng sử dụng mặt nạ.

Da dầu mụn cũng thế, việc sử dụng mặt nạ đúng cách thì sẽ không khiến da bị bí bách. Đồng thời sẽ mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho da như:

  • Cấp nước, dưỡng ẩm cho da cực kỳ tốt
  • Làm sạch da không chỉ là loại bỏ những bụi bẩn bên ngoài mà còn làm da sạch từ sâu bên trong
  • Đối với da dầu mụn thì các loại mặt nạ trị mụn ắt hẳn sẽ phát huy tác dụng trị mụn cho da hiệu quả.
  • Ngoài ra, mặt nạ tốt cho da dầu và mụn còn giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da
  • Đồng thời, công dụng tuyệt vời của nó còn nằm ở khả năng ngăn ngừa hắc sắc tố. Từ đó làm cho da trắng hồng, rạng rỡ, đánh bay thâm mụn, tàn nhang, đồi mồi…

Quy trình chăm sóc da dầu mụn với mặt nạ dưỡng da trị mụn

Để chăm sóc cho một làn da dầu mụn, bạn không chỉ sử dụng các loại mặt nạ trị mụn dưỡng da. Mà còn phải biết kết hợp thực hiện đầy đủ các bước trị mụn dầu cho da dầu mụn.

làm sạch da dầu mụn
Quy trình làm sạch da dầu mụn
  • Bước 1: Làm sạch làm da dầu mụn

Việc làm sạch cho da dầu mụn cực kỳ quan trọng. Nó là bước không thể thiếu trước khi đắp mặt nạ dành cho da mụn dưỡng da.

Việc làm sạch da thì bạn nên biết kết hợp dùng cả nước sạch và sữa rửa mặt. Đừng quên tẩy tế bào chết.

Làm sạch da dầu mụn bằng sữa rửa mặt thì áp dụng với tần suất 2 lần/ ngày. Nhưng tẩy tế bào chết cho da dầu mụn thì chỉ nên 2 lần/ tuần.

Việc làm sạch cho da giúp da được sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn, dầu nhớt. Từ đó khi đắp mặt nạ tránh bí bách lỗ chân lông.

Đối với làn da dầu mụn thì bạn cần sử dụng những loại rửa mặt có chứa thành phần benzoyl peroxide. Thành phần này có thể làm sạch da sâu, trị được mụn trứng cá. 

Đồng thời không gây kích ứng da hay khô da. Bên cạnh đó còn chú ý tránh xa xà phòng và các chất có khả năng tẩy rửa mạnh sẽ làm hư tổn da.

  • Bước 2: Dùng giấy thấm dầu loại bỏ bã nhờn dễ dàng

Cấp cứu cho một làn da dầu bóng đó chính là giấy thấm dầu. Nếu bạn sở hữu một làn da dầu mụn thì không thể bỏ qua vật cứu tinh này.

Mọi lúc mọi nơi bạn đều có thể sử dụng giấy thấm dầu. Khi thấy tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, dầu thừa tiết quá nhiều. Thì nên dùng giấy để thấm bớt dầu trên da mặt.

Lúc đó, làn da của bạn sẽ khô ráo hơn. Đồng thời lấy được vẻ đẹp tự nhiên, có sức sống hơn cho da.

  • Bước 3: Dùng toner hoặc nước hoa hồng cho da dầu mụn 2 lần/ ngày

Cũng như việc dùng sữa rửa mặt, chăm sóc cho một làn da dầu mụn thì không thể bỏ qua toner. Dùng toner cho da mụn thì cần chú ý các loại chứa thành phần lành tính hoặc trung tính.

Nói không với các loại toner có tính chất mạnh. Tốt nhất là nên dùng các loại có thành phần tự nhiên chẳng hạn như nước hoa hồng.

  • Bước 4: Bôi kem dưỡng ẩm cho da để cấp ẩm cần thiết
Dùng kem dưỡng ẩm
Dùng kem dưỡng ẩm kết hợp mặt nạ tốt cho da mụn

Đừng nghĩ một làn da dầu mụn thì không cần cấp ẩm. Nó sai lầm như việc bạn nghĩ da dầu mụn không nên dùng mặt nạ dưỡng ẩm cho da mụn.

Bất cứ loại da nào, từ da khô ráp, da nhạy cảm, da bình thường đến cả da dầu mụn đều cần được cấp ẩm, bổ sung nước. Có như thế da mới có đủ nước hoạt động khỏe mạnh.

Nếu bạn không dùng các loại kem dưỡng ẩm, da sẽ bị khô đi. Từ đó tuyến bã nhờn buộc phải hoạt động mạnh mẽ hơn nữa. Dầu nhờn tiết ra nhiều hơn và mụn mọc lên nhiều hơn.

Dùng kem dưỡng ẩm cũng như dùng mặt nạ dưỡng ẩm. Đối với làn da dầu mụn thì nói không những kem chứa nhiều dầu. Nó chắc chắn sẽ là thừa thãi vì da bạn đã có quá nhiều dầu.

Bên cạnh đó những dòng kem dưỡng dành cho da dầu mụn thì cũng không được chứa thành phần: lanolin, petrolatum hoặc isopropyl myristate. Những thành phần cực kỳ nguy hiểm cho da.

Những sai lầm cần loại bỏ để đắp mặt nạ cho da mụn hiệu quả

Khi đắp mặt nạ, rất nhiều người mắc phải những sai lầm. Từ đó khiến cho mặt nạ không những không phát huy tác dụng của nó mà còn phản tác dụng, khiến da càng nổi mụn.

Chính bởi những sai lầm này mà nhiều người nhầm tưởng đắp mặt nạ thì không tốt cho da dầu mụn. Vậy những sai lầm cần loại bỏ khi đắp mặt nạ dưỡng da dầu mụn là gì?

1. Sử dụng mặt nạ vào những lúc mới nặn mụn xong

Nặn mụn vốn dĩ là một thói quen xấu khiến cho da nổi mụn, lây lan mụn. Thế nhưng đắp mặt nạ ngay khi nặn mụn càng làm cho da mặt trở nên trầm trọng hơn.

Khi bạn vừa mới nặn mụn xong, những vết thương chưa có thời gian lành lặn. Chúng đã bị một số hóa chất có trong mặt nạ tác động trực tiếp vào sâu bên trong lỗ chân lông.

Lúc này làn da mụn yếu ớt chịu một sự đả kích lớn. Và dẫn đến tổn thương gấp bội, da bị kích ứng, sưng tấy, thậm chí có thể viêm da.

2. Không vệ sinh da sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ

Vệ sinh da mặt mụn
Vệ sinh da mặt mụn không đúng cách là sai lầm khi đắp mặt nạ

Như đã nhắc phía trên, vệ sinh da sạch sẽ là một trong các bước không thể bỏ qua trước khi đắp mặt nạ. Thế nhưng nhiều người lầm tưởng, trong một số mặt nạ, có kèm theo tác dụng làm sạch. Như thế thì không cần vệ sinh da nữa.

Từ đó dẫn đến tổn hại cho da trầm trọng. Vì dù trong mặt nạ có thành phần sát khuẩn, diệt trùng cho da. Nhưng nó chỉ làm sạch da một phần nào đó.

Nếu da không được làm sạch kỹ càng từ các công đoạn rửa mặt, tẩy trang, tẩy tế bào chết. Thì bụi bẩn còn trên da, nhờn dầu thừa tên da sẽ chính là tác nhân khiến mặt nạ không phát huy tác dụng.

Đồng thời lớp bụi bẩn chưa hết, một lớp khoáng chất mới đã chồng chất lên. Làn da quá tải, bít tắc lỗ chân lông. Và vì thế dầu càng thêm dầu, mụn càng thêm mụn.

3. Thời gian đắp mặt nạ cho da dầu mụn không hợp lý

Bất cứ thứ gì cũng có mức liều lượng chuẩn xác của nó. Ít quá không đủ, nhiều quá lại dư thừa. Việc đắp mặt nạ cũng thế. Mặt nạ tốt cho da mụn đến đâu mà không áp dụng đúng thời gian dùng cũng trở nên vô nghĩa.

Nhiều người cứ tưởng mặt nạ tốt cho da dầu và da mụn thì dùng lúc nào cũng được, ngày nào cũng tốt. Nhưng không biết rằng, khác với kem dưỡng da, nước tẩy trang, sữa rửa mặt, toner dưỡng ẩm… mặt nạ dưỡng da chỉ nên dùng 2 – 3 lần/ tuần.

Nếu ngày nào cũng dùng mặt nạ dưỡng với tần suất 2 lần/ ngày như các công đoạn khác. Thứ nhất tốn kém. Thứ hai phản tác dụng.

Vì đắp mặt nạ thường xuyên sẽ dẫn đến việc da mất khả năng chống lại tác hại từ môi trường. Đồng thời lớp màng bảo vệ da bị tổn thương.

Lúc đó, mụn mọc lên nhiều do bụi bẩn bên ngoài xâm nhập. Da bị khô ráp và rồi tiết nhiều dầu hơn.

Thời gian cho mỗi lần đắp mặt nạ cũng chỉ tầm 10 – 15 phút/ lần. Đảm bảo thời gian này, da mới hút được dưỡng chất và nước.

Nếu bạn đắp mặt nạ quá ngắn thì không đủ thời gian cho nước và dưỡng chất thẩm thấu vào sâu. Nhưng đắp quá lâu lại khiến da bị bí bách. Và đúng như nhiều người nghĩ là đắp mặt nạ gây mụn nhiều hơn.

4. Chọn mặt nạ không phù hợp, kém chất lượng

mặt nạ kém chất lượng
Da mụn đắp mặt nạ gì? Chọn mặt nạ kém chất lượng là sai lầm lớn

Đây có lẽ là sai lầm lớn nhất trong việc sử dụng mặt nạ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sai lầm nguy hiểm này.

  • Thứ nhất là do người dùng không hiểu tính chất của làn da mình. Người ta cứ thấy sản phẩm nào được ưa chuộng thì mua. Mà không hiểu làn da dầu mụn của mình cần loại mặt nạ dưỡng nào. Bởi mỗi loại mặt nạ thì sẽ phát huy được tối đa tác dụng của nó ứng với mỗi làn da tương thích.
  • Thứ hai là việc chọn sản phẩm kém chất lượng. Hiện nay hàng giả, hàng kém chất lượng được bán hàng loạt. Kéo theo đó là tình trạng người mua không chọn được mặt nạ tốt. Và khi một làn da khá nhạy cảm như da dầu mụn tiếp xúc với các sản phẩm như thế. Nhất định sẽ bị tổn thương, kích ứng.

Vậy sản phẩm mặt nạ nào thì phù hợp cho một làn da dầu mụn? Cùng tìm hiểu những loại mặt nạ dưỡng da mụn dầu dưới đây.

Có thể bạn quan tâm: Triệt lông Laser Diode Sạch lông vĩnh viễn

5 loại mặt nạ tốt cho da mụn và da dầu ai cũng nên biết

1. Innisfree My Real Squeeze Mask

Mặt nạ giấy Innisfree My Real Squeeze Mask chính là sản phẩm dành cho một làn da dầu mụn. Với mức giá cực rẻ được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên.

Công dụng nổi bật của Innisfree My Real Squeeze Mask chính là khả năng cấp ẩm cực tốt cho da dầu mụn. Và nhất là khả năng làm đẹp da chỉ sau một đêm.

2. CC Melano Vitamin C Essence

Mặt nạ dạng kem
Mặt nạ dạng kem cho da dầu mụn CC Melano Vitamin C Essence

Tìm hiểu mặt nạ dạng kem nào tốt cho da dầu mụn thì CC Melano Vitamin C Essence là cái tên không thể bỏ qua. Ưu điểm nổi trội mà chỉ Melano Vitamin C Essence có chính là khả năng làm sạch và thách thức mọi độ trắng da.

3. Laneige Water Sleeping Mask

Water Sleeping Mask chính là cái tên mặt nạ ngủ dành cho da dầu mụn được mọi người săn đón hiện nay. Dùng mặt nạ này trong lúc ngủ, đến sáng hôm sau bạn sẽ cảm nhận được sự bóng mượt, căng tràn sức sống của làn da mình. 

4. Naruko Tea Tree

Naruko Tea Tree cũng không còn là cái tên quá xa lạ với những người sở hữu làn da dầu mụn. Đây được xem là loại mặt nạ trị mụn thâm cho da dầu tốt nhất.

Nó không chỉ làm giảm nguy cơ nổi mụn. Mà còn có khả năng ngăn ngừa hắc sắc tố, trị thâm hiệu quả.

5. Nha đam 

Đi đầu trong làng mặt nạ tự nhiên tốt cho da dầu mụn thì không thể không gọi tên mặt nạ nha đam. Loại nguyên liệu này không chỉ dễ kiếm, dễ làm mặt nạ. Mà công dụng chăm sóc da phải xếp hạng xịn sò.

Mặt nạ nha đam
Mặt nạ nha đam

Trên đây là những thông tin liên quan đến mặt nạ dưỡng da cho da mụn dầu. Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được loại mặt nạ tốt cho da mụn dầu là loại nào.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!