Home » Bí quyết làm đẹp » NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC VÀ SAU KHI LĂN KIM

NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC VÀ SAU KHI LĂN KIM

Mụn được xem là một kẻ thù truyền kiếp của những làn da không bao giờ được mịn. Mụn đã trở thành một nỗi ám ảnh của mọi người, nhất là chị em phụ nữ. Chính vì vậy mà các phương pháp điều trị hay hạn chế mụn đều được áp dụng. Trong đó, có phương pháp lăn kim tế bào gốc đang được nhiều bạn trẻ áp dụng. Đây được xem như vị cứu tinh cho những làn da không đều màu, mụn, sẹo rỗ,… Liệu rằng lăn kim tốt không? Bị mụn có nên đi lăn kim hay không? Cần chú ý điều gì trước và sau khi lăn kim? Hãy cùng Shynh House tìm hiểu rõ hơn phương pháp điều trị mụn này qua bài viết sau đây bạn nhé!

trước và sau khi lăn kim
Những lưu ý trước và sau khi lăn kim

Tìm hiểu về phương pháp lăn kim

Có lẽ các bạn trẻ ngày nay đã không còn xa lạ với phương pháp này nữa rồi. Lăn kim được đánh giá đem lại hiệu quả cao, cứu tinh của mọi làn da đang gặp vấn đề. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết đến nó. Và cũng không ít người cảm thấy thật vô lý khi lại dùng kim để trị mụn. Vậy thì ngay bây giờ chúng ta phải tìm hiểu rõ hơn lăm kim trị mụn là gì bạn nhé!

phương pháp lăn kim
Tìm hiểu về phương pháp lăn kim trị mụn

Tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc được xem là những tế bào có khả năng phân ra và tạo thành nhiều tế bào mới hoặc tạo ra những loại tế bào khác. Tế bào gốc tự thân và các chế phẩm từ tế bào gốc có nguồn gốc từ động vật. Đây chính là 2 loại tế bào gốc chủ yếu được dùng trong thẩm mỹ, làm đẹp. 

Lăn kim trị mụn là gì?

Lăn kim trị mụn được đánh giá là cách làm đẹp an toàn cho hầu hết mọi người. Đây là biện pháp trị liệu tạo ra tổn thương giả trên bề mặt. Phương pháp được thực hiện theo cơ chế sử dụng con lăn hoặc bút lăn kim chuyên dụng để tác động lên da mặt. Các tổn thương nhỏ trên da được tạo ra từ phương pháp này. Sau đó nó có tác dụng kích thích da tự sản sinh collagen, elastin và các chất nền. Từ đó, thúc đẩy quá trình tự lành vết thương, làm đầy sẹo rỗ.

Các loại mụn như mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn cám, loại bỏ tế bào chết, tái tạo da… đều có thể sử dụng lăn kim. 

Lăn kim trị mụn
Lăn kim trị mụn là gì?

Tác dụng của phương pháp lăn kim trị mụn là gì?

Không thể phủ nhận rằng, bất kỳ phương pháp nào khi đã được áp dụng vào thẩm mỹ thì tất nhiên nó sẽ đem lại hiệu quả; dù là ngắn hạn hay lâu dài. Và đối với lăn kim trong khoa học cũng vậy. Quá trình này đem đến cho người thực hiện nhiều lợi ích. Dưới đây sẽ là một số tác dụng của lăn kim mà bạn cần biết.

Từ khi cách điều trị mụn này xuất hiện trong lĩnh vực thẩm mỹ thì đã có không ít các thắc mắc liệu lăn kim tốt không. Có thể nói, ngoài những công dụng trị mụn thì áp dụng phương pháp này còn có một số lợi ích như:

  • Dưỡng chất được đi sâu vào trong trung bào, thẩm thấu hơn và nuôi dưỡng được các tế bào gốc. 
  • Đối với các làn da mụn đầu đen hay mụn cám thì lăn kim sẽ làm sạch được nhân mụn bên trong.
  • Mang tới hiệu quả đến 80% về sự cải thiện, phục hồi da. Các vấn đề về sẹo sau mụn hay thâm, tàn nhang cũng được giải quyết nhanh chóng.
  • Không chỉ vậy, khi lăn kim thì các tế bào da được tái tạo sẽ trở nên căng khỏe. Qua đó, giúp bạn xóa mờ được những nếp nhăn, đem lại một làn da trẻ hóa, thu nhỏ lỗ chân lông và tăng độ đàn hồi.
lăn kim trị mụn
Tác dụng của lăn kim trị mụn

Một số thắc mắc về lăn kim trị mụn

Nếu như ai đã từng sử dụng giải pháp điều trị này thì đều đánh giá cao. Tuy nhiên với những ai chưa từng áp dụng lăn kim trị mụn. Những câu hỏi thắc mắc xoay quanh vấn đề này là điều không thể tránh khỏi. Lăn kim tốt không? Lăn kim có đau không? Lăn kim mấy ngày thì hết đỏ?… Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến nhiều người lo lắng. Hãy cùng đến với các giải đáp rõ ràng hơn ở bên dưới nhé bạn ơi!

lăn kim
Một số thắc mắc về lăn kim

Lăn kim mấy ngày thì lành?

Như các bạn cũng đã biết, lăn kim tác động trực tiếp đến là da và gây nên những tổn thương nhỏ. Chính vì vậy, khi lăn kim da sẽ cần một khoảng thời gian để lành và tái tạo làn da mới. Mức độ lành thương sau lăn kim sẽ tuỳ thuộc vào độ khoẻ khoắn của làn da. Có nhiều trường hợp da bạn sẽ hơi ửng hồng sau khi lăn kim. Mặc dù vậy, 1 – 2 ngày là thời gian bạn cần nghỉ ngơi để làn da sẽ trở lại bình thường.

thủ thuật Lăn kim
Lăn kim mấy ngày thì lành?

Nên đọc: Nâng cơ căng da tức thì với căng chỉ Collagen

Lăn kim bao lâu hết đỏ?

Những tổn thương trên da mặt khi lăn kim thường rất nhỏ và rất nhanh hồi phục. Điều này cũng dựa theo làn da của mỗi người như thế nào. Sẽ có người cần 1 – 2 giờ, cũng sẽ có người 1 – 2 ngày. Tuy nhiên vẫn có nhiều người nhìn chỉ hơi hồng hồng chứ không thấy đỏ da rõ ràng.

tình trạng đỏ khi Lăn kim
Lăn kim mấy ngày hết đỏ?

Tại nhà có nên tự lăn kim không?

Phương pháp lăn kim trị mụn được áp dụng tại các địa điểm thẩm mỹ uy tín; hoặc tại các bệnh viện da liễu. Việc lăn kim tại nhà được các bác sĩ chuyên môn khuyên là không nên. Bởi điều này không đáp ứng được các yêu cầu cần thiết nhất. Như:

  • Người làm sẽ không chẩn đoán được tình trạng da và không lựa chọn được độ dài kim phù hợp để thực hiện lăn kim.
  • Bạn sẽ không đảm bảo an toàn ở môi trường lăn kim. Điều này sẽ dễ gây nên nguy cơ biến chứng, nhiễm trùng khi lăn kim tại nhà cao.
  • Nguồn gốc kim lăn và sản phẩm hỗ trợ lăn kim tại nhà không được kiểm định chất lượng và độ an toàn, để lại nguy cơ xấu cho người thực hiện.

Chính vì vậy, bạn hãy đến các địa điểm có sử dụng phương pháp này để thực hiện. Và trước khi đưa ra quyết định có nên lăn kim hay không thì bạn cần biết đến những lưu ý trước và sau khi lăn kim. 

Có nên lăn kim
Có nên lăn kim tại nhà không?

Mách bạn những lưu ý trước và sau khi lăn kim

Làn da trước và sau khi lăn kim đều rất quan trọng. Chính vì vậy đòi hỏi bạn phải có được những kiến thức cơ bản chăm sóc da cơ bản nhất. Từ đó, đảm bảo được một làn da tốt nhất để có thể áp dụng lăn kim trị mụn đạt hiệu quả cao. Dưới đây là những lưu ý trước và sau khi lăn kim để bạn nắm rõ và thực hiện bạn nhé!

trước và sau khi lăn kim
Những lưu ý trước và sau khi lăn kim

Thông tin cực hữu ích: Căng cơ Collagen Gold – trẻ ngay 15 tuổi

Lưu ý trước khi lăn kim trị mụn

Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ viện uy tín

Việc lựa chọn được một cơ sở thẩm mỹ viện chất lượng cao để lăn kim trị mụn là hết sức cần thiết dành cho bạn. Một nơi uy tín sẽ đảm bảo được cho bạn về cả môi trường thực hiện cũng như chất lượng dịch vụ. Đây có lẽ là trăn trở hàng đầu của chị em chúng ta. Vậy làm sao để biết được địa chỉ đó có tốt hay không? Có nên lựa chọn để lăn kim hay không? Bạn cần dựa vào các yếu tố sau:

  • Cơ sở có được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động hay không?
  • Đánh giá từ những ca thực hiện trước của cơ sở?
  • Ai là người trực tiếp tham gia vào quá trình lăn kim?
  • Cơ sở vật chất có đảm bảo an toàn hay không?
  • Chất lượng sản phẩm sử dụng khi lăn kim có an toàn và chính hãng hay không?

Để đáp ứng được các yếu tố trên thì bạn cần đến với Shynh House. Đây chính là một trong những cơ sở thực hiện phương pháp lăn kim hiệu quả hàng đầu Việt Nam. Shynh House luôn đảm bảo về các mặt dịch vụ và môi trường chất lượng cho khách hàng.

Lựa chọn thẩm mỹ viện
Lựa chọn thẩm mỹ viện trước khi lăn kim

Chăm sóc da và cơ thể trước ngày thực hiện

Một sức khỏe tốt và một làn da khoẻ trước ngày lăn kim là hết sức quan trọng. Để quá trình thực hiện được thành công hơn bạn cần:

  • Đi ngủ sớm và không nên lo lắng nhiều, Việc ổn định tâm lý sẵn sàng là điều bạn cần thực hiện.
  • Để tránh các tiếp xúc bên ngoài khi lăn kim bạn nên thực hiện phương pháp này sau 16h.
  • Cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và nên sắp xếp thời gian nghỉ trong vòng 1 – 2 ngày tới sau khi lăn kim.
Chăm sóc da
Chăm sóc da trước lăn kim

Cần tìm hiểu làn da mình có thực hiện lăn kim được hay không

Phương pháp lăn kim thường được áp dụng cho những làn da bị mụn, sẹo, rỗ, thâm hay màu da bị không đều, xỉn màu. Tuy nhiên khi da bị các trường hợp sau thì bạn không nên áp dụng điều trị bằng lăn kim.

  • Da bị nhiễm độc Corticoid với những biểu hiện như quá mỏng, nổi nhiều gân xanh và mao mạch.
  • Da bị mụn viêm, sưng to hoặc dị ứng hoặc quá nhạy cảm. Đặc biệt, nếu da bạn thuộc diện bị mụn mủ, bọc nặng thì tuyệt đối không được lăn kim.
  • Tình trạng nám da cấp độ nặng, chân nám quá sâu và lớp sừng trên bề mặt da dày bất thường.
  •  Một số trường hợp dị ứng với sản phẩm dưỡng đi kèm liệu trình lăn kim.
Tìm hiểu lăn kim kỹ
Tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện

Lưu ý sau khi lăn kim

  • Trong 72h đầu tiên sau lăn kim bạn không nên để da tiếp xúc với nước.
  • Sử dụng các loại serum dưỡng ẩm, tế bào gốc do bác sĩ chỉ định để bôi lên các vùng da sau khi lăn kim.
  • Sau 3 ngày lăn kim, bạn không nên sử dụng kem chống nắng. Và bạn nên hạn chế ra ngoài để da tránh tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp nếu bắt buộc phải ra ngoài, hãy bảo vệ kỹ da, che chắn, đeo khẩu trang. Và bạn cũng có thể bôi lớp kem mỏng và sau khi về hãy nhớ rửa thật sạch mặt với nước.
  • Sau ngày thứ 4 lăn kim, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không bọt để làm sạch hơn cho làn da.
  • Để da tự bong da, không bóc tróc bong ra sẽ gây ảnh hưởng đến các vấn đề tổn thương.
  • Đặc biệt bạn cần có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý: uống nhiều nước, nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ, bổ sung rau, củ, quả để giúp da đẹp hơn.
sau khi lăn kim
Lưu ý sau khi lăn kim

Trên đây chính là một số điều bạn cần biết trước và sau khi lăn kim. Phương pháp này đã và đang để lại nhiều ấn tượng cho khách hàng. Nsu bạn muốn có một làn da khi sử dụng lăn kim trị mụn. Hãy đến ngay với Shynh House để chúng tôi hỗ trợ bạn. 

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!