Home » Bí quyết làm đẹp » PRP là gì? Trị sẹo và trị nám bằng phương pháp cấy PRP có tốt không?

PRP là gì? Trị sẹo và trị nám bằng phương pháp cấy PRP có tốt không?

Trong thời gian gần đây PRP được nổi lên như một phương pháp thẩm mỹ thần thánh giúp trị sẹo, trị nám và phục hồi làn da cho hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng có thể thực hiện trị liệu PRP. Do đó, nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về công nghệ thẩm mỹ PRP thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

PRP là gì?

Thẩm mỹ với công nghệ PRP (là viết tắt của cụm từ trong tiếng anh là Platelet Rich Plasma) là phương pháp làm đẹp bằng máu (huyết thanh) hay công nghệ cấy máu tự thân đang được rất nhiều viện thẩm mỹ lớn áp dụng.

công nghệ cấy máu tự thân thẩm mỹ
PRP là công nghệ cấy máu tự thân thẩm mỹ đang rất được ưa chuộng

Với phương pháp này, bác sẽ sẽ sử dụng chính máu của bệnh nhân để thực hiện chiết tách bằng cách đem bỏ máy quay li tâm để lấy đi phần huyết tương giàu tiểu cầu (có lợi cho làn da), sau đó dùng chính nó để điều trị chống lão hóa và làm cải thiện vẻ đẹp cho làn da của khách hàng. 

Cấy máu tự thân có tác dụng gì?

Sau khi được tiêm PRP vào cơ thể thì hạt alpha sẽ được ly giải để giải phóng nhiều yếu tố tăng trưởng có tác dụng làm đẹp da như VEGF, EGF FGF, PDGF, TGF b,  IGF… và những nhân tố khác. Các bác sĩ sẽ thực hiện cấy huyết tương PRP vào lại cơ thể của khách hàng nhằm mang lại những tác dụng thẩm mỹ mong muốn sau:

  • Đẩy nhanh quá trình sản sinh hàm lượng collagen tự nhiên trong cơ thể.
  • Ngăn ngừa tình trạng nếp nhăn lão hóa da, đồng thời làm chậm quá trình hình thành nám và lão hóa tự nhiên.
  • Phục hồi các vùng da tổn thương do mụn hay bị thuỷ đậu, …
  • Điều trị sẹo rỗ tận gốc hiệu quả. Phần huyết tương được chiết tách từ chính cơ thể bệnh nhân sẽ được tiêm trực tiếp lên lại da của bệnh nhân, hoặc có thể ứng dụng phương pháp lăn kim để cho hiệu quả có thể lên 90% ngay sau 1 vài lần thực hiện.
Cấy máu tự thân
Cấy máu tự thân có tác dụng gì?
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da tốt hơn để giúp làn da luôn được sáng và láng mịn.
  • Thay thế và sửa chữa các tế bào da đang hư hại một cách nhanh chóng nhất.
  • Khắc phục các vấn đề da liễu liên quan như nám da, sạm da.
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cho làn da được nuôi dưỡng khỏe mạnh nhất…

Những ưu và nhược điểm khi cấy PRP

Trước khi quyết định thẩm mỹ bằng công nghệ cấy huyết thanh PRP thì bạn cần phải cân nhắc những ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm

  • PRP là công nghệ lấy huyết thanh từ chính bệnh nhân cần điều trị, nên rất đảm bảo an toàn trong các vấn đề lây nhiễm hay bị kích ứng, đồng thời không gây tác dụng phụ.
  • Dễ dàng thấy sự cải thiện của làn da ngay trong lần đầu tiên thực hiện.
  • Bệnh nhân không phải tốn quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng, mà vẫn có thể sinh hoạt học tập, làm việc hàng ngày như bình thường.
  • Làm PRP có đau không? Khi ứng dụng công nghệ PRP để làm đẹp hoặc điều trị những vấn đề bệnh lý trên cơ thể, bạn không phải trải qua cảm giác đau đớn thường gặp khi điều trị bằng các phương pháp xâm lấn, phẫu thuật. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải lấy đi quá nhiều lượng máu cho việc điều trị.
ưu và nhược điểm khi cấy PRP
Những ưu và nhược điểm khi cấy PRP. Trị mụn bằng huyết thanh

Nhược điểm

  • Bệnh nhân điều trị theo phương pháp tiêm PRP cần phải có đủ lượng máu quay ly tâm.
  • Phải kiểm tra sức khỏe rất kỹ lưỡng trước khi điều trị và nếu như mắc các bệnh như: tiểu đường, viêm gan, viêm phổi,… thì sẽ không thể thực hiện được.
  • Liệu trình này yêu cầu thực hiện tại các trung tâm có bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại và spa có kỹ thuật cao.
  • Bệnh nhân không có đủ lượng hồng cầu cũng không thể ứng dụng công nghệ PRP để làm đẹp.

Phương pháp PRP làm đẹp dành cho đối tượng nào?

Công nghệ PRP căng bóng da, trị nám và trị mụn mặc dù cho hiệu quả rất nhanh chóng nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được, những trường hợp được chỉ định và các trường hợp không thể thực hiện phương pháp thẩm mỹ này như sau:

Các trường hợp được chỉ định 

Công nghệ PRP có thể được coi như là bước đột phá trong ngành thẩm mỹ nội khoa. Phương pháp cho phép người thực hiện có thể trẻ hóa da một cách thần kỳ mà không cần phải dùng đến dao kéo hay những thiết bị thẩm mỹ hiện đại. Những trường hợp được chỉ định cấy huyết tương PRP tốt nhất như sau:

  • Những người đang gặp phải tình trạng sẹo rỗ do mụn hoặc do bị thủy đậu.
  • Người bị tăng sắc tố da nhiều hơn mức bình thường dẫn đến những tình trạng như bị thâm mụn, bị nám da, tàn nhang và các đốm nâu.
  • Người có lỗ chân lông to, da bị sần sùi và kém sáng, không mịn màng.
  • Người bị khô da và thiếu sức sống mà cải thiện bằng nhiều phương pháp thông thường vẫn không thành công.
  • Người đang có dấu hiệu bắt đầu bị lão hóa với nhiều nếp nhăn li ti trên mặt.
  • Da không được đều màu, xỉn màu và bị thiếu sức sống.
  • Người có làn da quá nhạy cảm, không thể áp dụng được các phương pháp thẩm mỹ như sử dụng ánh sáng sinh học hoặc tia laser… để điều trị.
Phương pháp PRP làm đẹp
Phương pháp PRP làm đẹp dành cho đối tượng nào?

Trường hợp chống chỉ định cấy mô sẹo rỗ

Phương pháp PRP trị nám, trị mụn không phù hợp với những đối tượng như sau:

  • Những ai có da đang bị viêm nhiễm, bị nhiễm trùng da hay có vết tổn thương hở.
  • Người đang mắc phải hội chứng rối loạn chức năng tiểu cầu và suy giảm tiểu cầu trong máu.
  • Chống chỉ định cho người ai đang thực hiện phải xạ trị và điều trị những căn bệnh mãn tính.
  • Người bị bệnh tiểu đường huyết hay bệnh dễ lây truyền qua đường máu như các căn bệnh xã hội, lao phổi, viêm gan A/B…

Do không phải ai cũng có thể thực hiện công nghệ PRP nên để đảm bảo tính phù hợp bạn nên thăm khám bác sĩ để được kiểm tra xem mình có đủ các điều kiện để thực hiện hay không và được tư vấn kỹ hơn về liệu trình cùng những vấn đề khi thực hiện thẩm mỹ bằng phương pháp này. 

Quy trình bóc tách sẹo rỗ bằng công nghệ PRP

Bóc tách sẹo rỗ là gì? Hiểu theo cách đơn giản nhất đây là phương pháp bóc tách đáy sẹo, xóa bỏ các mô sẹo được hình thành do mụn gây ra bằng cách cắt đứt chân sẹo để các tế bào mới nhanh chóng được tái tạo và lấp đầy những vùng da đang bị lõm.

Bác sĩ da liễu sẽ phải xem xét tình trạng da, thậm chí là xét nghiệm máu để đánh giá xem khách hàng có đủ điều kiện để cấy PRP hay không và nếu như khách hàng đủ điều kiỆn thì sẽ đưa ra pháp đồ điều trị riêng biệt phù hợp cho từng trường hợp.

Việc đầu tiên của điều trị PRP là sử dụng kim y khoa để đâm xuyên qua miệng của những vết sẹo rỗ. kim sẽ đi xuyên qua lớp da hạ bì theo hình cánh quạt nhằm cắt đứt toàn bộ chân sẹo.

Quy trình bóc tách sẹo rỗ
Quy trình bóc tách sẹo rỗ bằng công nghệ PRP

Khi tình trạng bề mặt da đã được giải phóng hoàn toàn khỏi các sợi xơ cứng. Bác sĩ có thể sẽ tác động để vết lõm được đầy lên, càng lúc càng cân bằng phẳng với bề mặt da chung.

Đặc tính của PRP khi ứng dụng bóc tách sẹo rỗ là chủ yếu dựa vào khả năng tự chữa lành các vết thương của cơ thể. Chúng là phương pháp nhân tạo can thiệp cơ chế giúp mọi thứ nhanh chóng được khôi phục về trạng thái tốt nhất ban đầu.

Trong các trường hợp quá trình bóc tách sẹo sẽ có thể tác động tới các vùng da không liên quan khác. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn có lợi, vì chúng sẽ hình thành các đường dẫn giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào sâu vào bên trong da. Từ đó giúp cho quá trình làm đầy làn da nhanh chóng được hỗ trợ và được thúc đẩy tốt hơn.

Cuối cùng bác sĩ sẽ thực hiện tiêm PRP vào khu vực cần trị liệu. Để lượng collagen nhanh chóng sản sinh ra và giúp phục hồi, tái tạo da mới. Nhờ vậy mà khách hàng sẽ nhanh chóng sở hữu một làn da láng mịn, tươi tắn, mịn màng và đặc biệt là săn chắc và khỏe khoắn hơn trước rất nhiều.

Bạn cũng cần lưu ý rằng vùng da tiêm PRP có thể sẽ bị đỏ, bầm xanh và sưng nhẹ nhưng bạn không cần phải lo lắng vì tình trạng này sẽ biến mất nhanh sau vài ngày tới hoặc muộn nhất là 1 tuần. 

Ngoài ra, Nếu điều trị PRP kết hợp với công nghệ Laser Fractional để điều trị sẹo lõm thì làn da sẽ lên màu nâu sau khi được điều trị. Và sau khoảng 5 – 7 ngày thì lớp mài nâu mỏng này sẽ bị tự bong tự nhiên. Do đó, bạn tuyệt đối không dùng tay cậy lớp mài vì nếu làm bong mài sớm thì sẽ rất dễ để lại sẹo hay vết thâm trên da.

Cấy PRP trị mụn có an toàn hay không?

PRP là một trong những giải pháp thẩm mỹ đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao về độ hiệu quả cũng như là độ an toàn. Lý do là vì huyết tương có rất giàu tiểu cầu được lấy từ máu của cơ thể chính khách hàng nên nó khả năng có khả năng đáp ứng rất cao và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào sau khi đã được đưa trở lại cơ thể.

Cấy PRP
Cấy PRP là phương pháp thẩm mỹ vừa đảm bảo an toàn và cho nhiều hiệu quả làm đẹp nhanh chóng

Tuy nhiên, để đảm bảo cho quá trình trị mụn, trị nám và căng da trẻ hóa với PRP được an toàn tuyệt đối thì khách hàng cần đảm bảo những yêu cầu như sau:

  • Khách hàng bắt buộc phải thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa để được đánh giá đúng tình trạng da và đưa ra chỉ định tiêm PRP phù hợp nhất.
  • PRP luôn cần phải được xử lý một cách kỹ lưỡng nhằm đảm bảo các yếu tố vô trùng nghiêm ngặt trong khâu chiết tách để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.
  • Cấy huyết tương PRP cần phải được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín hoặc viện thẩm mỹ lớn do chính các bác sĩ có tay nghề đảm nhiệm.
  • Quy trình cấy huyết tương PRP cần đảm bảo các yếu tố an toàn tuyệt đối như: phòng vô trùng, các dụng cụ y tế vô trùng và làm sạch da kỹ trước khi tiến hành.
  • Thực hiện chăm sóc da khoa học sau khi tiêm huyết thanh PRP cũng là cách để người thực hiện nâng cao hiệu quả thẩm mỹ của phương pháp thẩm mỹ này.

Ngoài ra, nếu như bạn gặp phải bất cứ triệu chứng lạ và phản ưng khó chịu nào sau khi thực hiện cấy huyết tương PRP thì hãy liên hệ sớm nhất với bác sĩ chuyên khoa để tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý lịch tái khám thường xuyên đến khi làn da được khôi phục hoàn toàn.

Tiêm PRP giá bao nhiêu?

Công nghệ thẩm mỹ PRP là liệu pháp làm đẹp đang được ứng dụng rất phổ biến nhất hiện nay. Chi phí cho mỗi liệu trình lăn kim bằng PRP thường ở giá dao động từ vài triệu cho đến vài chục triệu tùy thuộc chủ yếu vào tình trạng da, mức độ tổn thương của làn da và liệu trình điều trị bao nhiêu buổi thì phù hợp. 

Chi phí cấy PRP
Chi phí cấy PRP phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như đơn vị thẩm mỹ, liệu trình, tình trạng da,…

Bên cạnh đó, chi phí để thực hiện PRP tại từng địa điểm điều trị thẩm mỹ là khác nhau. Theo khảo sát thực tế thì mức giá hiện nay tại các cơ sở ứng dụng công nghệ thẩm mỹ cấy PRP trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng:

  • Viện thẩm mỹ lớn giá dịch vụ 20.000.000 – 90.000.000 vnđ/ 1 liệu trình.
  • Các spa nhỏ giá dịch vụ: 5.000.0000 – 9.000.000 vnđ vnđ/ 1 liệu trình.

Ngoài ra, theo các chuyên gia thì 1 liệu trình cấy PRP tối thiểu được thực hiện ba lần điều trị và thực hiện đều theo từng tháng (mỗi tháng 1 lần). Cũng có một số trường hợp tình trạng da bị tổn thương ở mức độ nặng có thể kéo dài đến 6 lần điều trị. 

Sau khi đã thực hiện xong liệu trình thì bạn sẽ có thể thấy hiệu quả rõ rệt, làn da đẹp nhanh chóng chỉ ngay sau khoảng 2 – 3 tháng thực hiện điều trị.

Thẩm mỹ bằng công nghệ tiêm PRP cần kiêng ăn gì?

Sau khi điều trị thẩm mỹ bằng công nghệ PRP thì đại đa số khách hàng không cần phải thực hiện ăn kiêng. Tuy nhiên, đối với khách hàng có cơ địa sẹo lồi và dễ bị thâm thì nên kiêng các thực phẩm như: gạo nếp, rau muống, hải sản, thịt bò trong vòng khoảng 1 – 2 tuần tiêm PRP. 

Thẩm mỹ bằng công nghệ tiêm PRP
Thẩm mỹ bằng công nghệ tiêm PRP cần kiêng ăn gì?

Ngoài ra, khách hàng không cần phải kiêng ăn gì nếu như không có tiền sử dị ứng, kích ứng với bất kì loại thực phẩm nào. Tốt nhất, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ để được đưa ra lời khuyên về chế độ ăn uống sau khi thẩm mỹ bằng PRP.

Tuy nhiên, để đảm bảo làn da luôn được đẹp sáng mịn, không có mụn thì bạn nên chú ý tránh xa các thực phẩm có nhiều dầu mỡ như: khoai tây chiên, gà rán, … các đồ uống có cồn và các thành phần độc hại như: rượu bia, cà phê, nước ngọt có ga,…

Có thể bạn quan tâm: Mách bạn 5 bí quyết giảm mỡ bụng bằng muối tại nhà đơn giản, hiệu quả

Cách chăm sóc da sau khi cấy máu tự thân 

Nhằm nâng cao hiệu quả thẩm mỹ sau khi ứng dụng công nghệ PRP vào thẩm mỹ thì khách hàng cần chú ý cách chăm sóc da sau khi thực hiện như sau:

  • Chăm sóc da sau khi tiêm PRP thật cẩn thận, bạn cần giữ cho làn da của mình luôn được sạch sẽ và hạn chế các tác động tiêu cực từ môi trường đến làn da của mình.
  • Khi đi ra ngoài đường bạn nên mặc áo chống nắng và bôi kem chống nắng là vô cùng cần thiết
  • Không sờ tay lên vùng da đang có tổn thương để tránh vi khuẩn xâm nhập lên da. Đặc biệt, bạn cần phải chú ý trong 18-24h đồng hồ đầu tiên sau khi tiêm máu lên da mặt bởi khi này da vẫn tổn thương chưa lành lại.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, trung bình uống 2 lít nước 1 ngày để tăng hiệu quả thẩm mỹ với PRP. Đồng thời phải kiêng các chất kích thích, kiêng uống bia rượu bởi nó sẽ làm mất hiệu quả thẩm mỹ và rất gây hại cho sức khoẻ.
Cách chăm sóc da sau khi cấy máu tự thân
Cách chăm.sóc da sau khi cấy máu tự thân.
  • Hạn chế massage vùng da vừa tiêm PRP trong 1 tuần sau khi điều trị và rửa mặt thật nhanh bằng sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhân.
  • Tuyệt đối không nên trang điểm sau khi cấy PRP và khi cần chống nắng hay dưỡng ẩm thì hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để lựa chọn ra sản phẩm phù hợp nhất với tình trạng làn da của mình.
  • Xây dựng chế độ ăn uống sạch và thời gian ngủ nghỉ khoa học. Bạn không nên thức khuya mà hãy ngủ đúng giờ, ngủ đảm bảo ngày 8 tiếng và chất lượng giấc ngủ tốt. Đồng thời ăn nhiều rau xanh và trái cây mọng nước có nhiều vitamin rất tốt cho làn da.

Nhìn chung, phương pháp căng da và trị mụn PRP được đánh giá là khá an toàn và rất hiếm khi để lại biến chứng không mong muốn khi thực hiện. Do đó, nếu như bạn đang muốn thực hiện thẩm mỹ theo phương pháp này thì hãy đến bác sĩ để thăm khám và có liệu trình điều trị phù hợp nhất với làn da của mình.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!