Home » Bí quyết làm đẹp » Sau khi nặn mụn nên làm gì để da luôn mịn màng, không bị thâm sẹo

Sau khi nặn mụn nên làm gì để da luôn mịn màng, không bị thâm sẹo

Công đoạn chăm sóc da sau khi nặn mụn là vô cùng quan trọng, nó quyết định đến sự phục hồi và phát triển của làn da về sau. Vậy thì, sau khi nặn mụn nên làm gì để da không bị thâm sẹo và giữ được vẻ đẹp tự nhiên luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Hôm nay,  Shynh House sẽ cùng bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi trên nhé! 

Chăm sóc da sau nặn mụn quan trọng như thế nào?

Khi chứng khiến các nốt mụn hoành hành trên gương mặt của mình, nhiều người đã không thể “kiềm lòng” và tự nặn mụn lấy nhân. Thế nhưng, nếu bạn không biết cách chăm sóc da sau khi nặn mụn rất dễ xảy ra tình trạng  nhiễm trùng, các vết thâm, sẹo hình thành hoặc thậm chí mụn sẽ mọc lại với mức độ nghiêm trọng hơn.

Điều quan trọng là nếu sau 3 tháng mà bạn không thể chữa lành được các tổn thương này thì về sau sẽ rất khó để khắc phục tình trạng trên. Chính vì thế, bạn cần phải nắm bắt được các bước phục hồi da sau nặn mụn để có thể giữ cho da luôn trắng sáng, mịn màng.

Chăm sóc da sau khi nặn mụn
Chăm sóc da sau khi nặn mụn rất quan trọng

Nặn mụn xong nên làm gì?

Sau khi lấy nhân mụn làm da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị viêm nhiễm hơn. Vì thế, cần có cách chăm sóc đúng để da luôn khỏe mạnh và ngăn chặn các nốt mụn quay lại.

Làm sạch da là cực kỳ quan trọng

Mới nặn mụn nên làm gì? Sau khi nặn mụn xong da bạn sẽ ít nhiều bị tổn thương, các tổn thương đó có thể nặng hay nhẹ tùy thuộc vào từng loại mụn và tình trạng mụn khác nhau. 

Chính vì thế làm sạch da sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn, bã nhờn nhờ đó ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm. Có nhiều người băn khoăn rằng sau khi nặn mụn có nên dùng sữa rửa mặt? Hầu hết trong các sản phẩm rửa mặt đều chứa các hóa chất rất dễ gây kích ứng cho da, vì thế bạn không nên sử dụng sửa mặt ngày mà hãy chờ da bình ổn hơn thì mới sử dụng. 

Sau khi nặn mụn nên làm gì?
Sau khi nặn mụn nên làm gì? làm sạch da

Lễ mụn xong nên làm gì? Cân bằng và làm dịu nhẹ da

Sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ, nên dùng các sản phẩm Toner để cân bằng lại độ PH, giảm cảm giác châm chích, sưng viêm sau nặn mụn. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm không có còn để không gây kích ứng cho da.

Ở bước này, bạn nên thấm nước toner vào bông tẩy trang, sau đó thoa nhẹ nhàng lên mặt. Tuyệt đối không dùng tay trực tiếp chạm vào các nốt mụn có thể gây nên tình trạng nhiễm khuẩn.

Dùng toner
Dùng toner để làm dịu nhẹ da

Tham khảo: “Thực hư” hiệu quả Spa giảm béo có hay như quảng cáo

Sử dụng các sản phẩm phục hồi da.

Những tổn thương trong quá trình nặn mụn rất dễ khiến cho da mất nước và sức đề đề kháng. Vì vậy bạn cần dưỡng ẩm để sức khỏe làn da nhanh chóng được hồi phục. Bên cạnh đó, việc dưỡng da sau nặn mụn còn giúp cải thiện thâm sạm, giúp da trắng sáng và mịn màng hơn.

Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại

Chắc hẳn, ai cũng biết tác hại của các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, thời tiết gây hại cho da khủng khiếp như thế nào. Đặc biệt, với làn da vốn đã có những tổn thương sau khi nặn mụn sẽ rất dễ bị các tác nhân này gây viêm nhiễm, kích ứng da. Chính vì thế, bạn cần che chắn và bảo vệ da một cách cẩn thận.

Lời khuyên là bạn nên dùng miếng dán mụn để che vết thương lại để ngăn vi khuẩn không xâm nhập vào được. Trường hợp vết thương quá to thì thay thế bạn việc đeo khẩu trang, kính râm và đội mũ vành rộng khi đi ra ngoài.

Một số mặt nạ dưỡng da, ngừa thâm hiệu quả sau khi nặn mụn

Làm gì sau khi nặn mụn để không bị thâm? Hãy sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để chăm sóc làn da bạn. Các nguyên liệu này thường rất dễ tìm, dễ sử dụng và vô cùng lành tính. Sau đây, Shynh House sẽ tiết lộ một số mặt nạ từ thiên nhiên giúp ngừa thâm và nuôi dưỡng da hiệu quả.

Mặt nạ nha đam giúp da trắng sáng, mịn màng.

Nha đam từ lâu đã được biết đến là một nguyên liệu “vàng” trong làm đẹp. Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nha đam giúp ức chế sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn. Hơn thế nữa, trong loại cây này còn chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng phục hồi da, làm mờ vết thâm hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một lá nha đam
  • Đem nguyên liệu đi rửa sạch và loại bỏ phần vỏ xanh.
  • Lấy phần ruột bên trong cắt nhỏ và xay nhuyễn.
  • Rửa mặt sạch và thoa đều phần gel nha đam vừa xay nhuyễn lên vùng cần điều trị.
  • Chờ 10 phút cho các dưỡng chất thấm vào sâu các lớp da, sau đó rửa lại bằng nước mát.
Mặt nạ nha đam
Mặt nạ nha đam giúp giảm thâm trắng da

Mặt nạ nghệ, sữa chua – “thần dược trị thâm”

Là một tín đồ làm đẹp, chắc hẳn chúng ta đã không quá xa lạ với các công dụng làm đẹp tuyệt vời của nghệ. Đặc biệt, nghệ có tác dụng kháng khuẩn làm mờ các vết thâm siêu tốt nhờ chứa thành phần curcumin dồi dào. Bên cạnh đó, trong sữa chua có chứa axit lactic mang đến công dụng tẩy tế bào chết cho da, giúp da trắng sáng hơn.

Khi kết hợp bộ đôi này với nhau để đắp mặt nạ không chỉ giảm thâm nhanh chóng và còn giúp da khỏe mạnh, trắng sáng hơn. 

Cách thực hiện:

  • Giã nhuyễn 1 củ nghệ tươi và trộn đều với nửa hũ sữa chua không đường.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ để loại bỏ bã nhờn và vi khuẩn trong da.
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt, đặc biệt là các khu vực da gặp vấn đề như nám, thâm mụn…
  • Giữ nguyên trong vòng 15 phút để da hấp thụ hết các dưỡng chất có trong mặt nạ.
  • Rửa mặt lại bằng nước sạch.
Bộ đôi nghệ và sữa chua
Bộ đôi nghệ và sữa chua giúp kháng viêm, giảm thâm hiệu quả

Xem thêm: “Hé lộ” đôi cách trị nám sau sinh tại nhà cực chuẩn

Tạm biệt thâm mụn với bột yến mạch

Thành phần của bột yến mạch có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da như vitamin B, E và các khoáng chất. Các thành phần này có tác dụng diệt khuẩn, dưỡng ẩm và trị thâm siêu hiệu quả. Vì thế, cách nặn mụn không bị thâm được nhiều người áp dụng đó là đắp mặt nạ bột yến mạch.

Cách thực hiện:

  • Cho 3 thìa bột yến mạch và một ít nước vào trộn đều để tạo nên một hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch da mặt để loại bỏ hết vi khuẩn và bã nhờn.
  • Thoa hỗn hợp lên da mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, chờ khoảng 15-20 phút thì rửa sạch.
Mặt nạ bột yến mạch
Mặt nạ bột yến mạch giúp da sáng, mịn màng

Sau khi nặn mụn nên bôi gì?

Sau khi nặn mụn có nên bôi kem trị mụn hay không? Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. Sau khi lấy nhân mụn làn trở nên dễ nhạy cảm hơn, vì thế cần chờ trong khoảng 10 phút để da bình ổn, sau đó, mới dùng các sản phẩm trị mụn để chữa lành các vết thương. Bên cạnh đó, là sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để phục hồi và nuôi dưỡng làn da, để da luôn tươi tắn, mịn màng. Sau đây là các loại thuốc bôi sau nặn mụn bạn có thể tham khảo.

Kem trị mụn thâm Hiruscar Post Acne 5G

Sau khi lấy nhân mụn nên làm gì? Câu trả lời là hãy bôi Hiruscar Post Acne 5G. Đây là một sản phẩm nổi tiếng đến đất nước Thụy sĩ. Với các “bí mật” trong bảng thành phần, loại kem này mang đến công dụng giảm viêm, kiểm soát bã nhờn, điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát.

Đặc biệt, Sản phẩm với sự kết hợp giữa vitamin B3, Allium Cepa, pionin và MPS giúp giảm thâm mụn siêu tốt. Chỉ cần sử dụng trong thời gian khoảng 2 tuần là có thể cảm nhận được hiệu quả mà loại kem này mang lại.

Đặc biệt, Hiruscar Post Acne 5G được điều chế từ các thành phần lành tính, không chứa cồn nên rất an toàn cho người sử dụng.

Kem trị mụn thâm
Kem trị mụn thâm Hiruscar Post Acne 5G

Kem The Face Shop Dr. Belmeur Clarifying Facial Moisturizer

The Face Shop Dr. Belmeur Clarifying Facial Moisturizer là một sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng The Face Shop đến từ Hàn Quốc. Em kem dưỡng này có công dụng nổi bật là cân bằng lượng dầu thừa và bảo vệ da cực kỳ hiệu quả.

Sản phẩm này rất phù hợp với các làn da bị hư hỏng sau khi nặn mụn. Bởi lẽ, không chỉ có công dụng giảm viêm, làm dịu da, The Face Shop Dr. Belmeur Clarifying Facial Moisturizer còn giúp phục hồi, bảo vệ và nuôi dưỡng làn da cực kỳ hiệu quả.

Đặc biệt, kem dưỡng này rất lành tính nên phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

The Face Shop Dr. Belmeur
The Face Shop Dr. Belmeur Clarifying Facial Moisturizer

Các lưu ý sau khi nặn mụn nên làm gì cho đúng?

Sau khi đi nặn mụn xong nên làm gì? Hãy bỏ túi các lưu ý sau để có thể chăm sóc da đúng cách.

Tuyệt đối không được sờ tay vào

Đây là một nguyên tắc cơ bản mà bất kỳ ai cũng phải biết. Tay chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn nếu để tiếp xúc với các vùng da tổn thương sẽ rất dễ gây kích ứng da.   

Sau khi nặn mụn
Sau khi nặn mụn tuyệt đối không sờ tay lên mặt

Hạn chế trang điểm

Các vết thương do mụn gây nên khiến cho các chị em tự ti và thường dùng các lớp trang điểm để che giấu chúng. Thế nhưng, trong cá loại kem nền, phấn phủ có chứa nhiều hóa chất rất dễ khiến cho da bị kích ứng. Vì thế, cân hạn chế trang điểm để tình trạng mụn không trở nên trầm trọng thêm.

Luôn giữ cho da sạch sẽ

Điều tiên quyết khi chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn hay bất kỳ loại mụn nào đó là da phải luôn trong tình trạng sạch sẽ, thông thoáng. 

Nặn mụn xong có nên rửa mặt? Rửa mặt cách tốt nhất để làm dịu sau khi nặn mụn. Bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần 1 ngày để loại bỏ vi khuẩn và kiểm soát bã nhờn. 

duy trì làn da thông thoáng
Luôn duy trì làn da thông thoáng, sạch sẽ

Trên đây là là những giải đáp của Shynh House về vấn đề sau khi nặn mụn nên làm gì. Bạn cần hiểu rằng làn da khi vừa nặn mụn rất nhạy cảm vì thế cần được chăm sóc cẩn thận và đúng cách. Chúc bạn sẽ luôn sở hữu một làn da tươi tắn, mịn màng.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!