Home » Bí quyết làm đẹp » Skincare cho da khô hàng ngày như thế nào?

Skincare cho da khô hàng ngày như thế nào?

Mùa đông và thời tiết lạnh là 2 đề tái ám ảnh đối với những bạn có làn da khô. Làm sao mới có thể làm mất đi lớp da luôn bong tróc, nhăn nheo khác thường kia? Hãy cùng theo dõi các hướng dẫn skincare cho da khô sau đây và áp dụng nhé!

Cách xác định da khô

Trái ngược lại với da dầu, da khô là tình trạng thiếu ẩm và thiếu dầu nghiêm trọng. Vì các tuyến bã nhờn hoạt động kém hiệu quả nên khả năng cấp ẩm và giữ ẩm bị hạn chế. Biểu hiện của nhóm da này rất dễ nhận biết. Bạn sẽ luôn cảm thấy khô rát, sần sùi, bong tróc vảy trắng. Nhất là những khi thời tiết lạnh.

Bình thường da khô sẽ không gây ra mụn. Tuy nhiên chúng lại thường xuyên làm đứt gãy collagen, da nứt nẻ và dễ trở nên lão hóa trước tuổi 30.

Một cách khác để xác minh tình trạng da khô đó là sử dụng giấy thấm dầu. Nếu thấm giấy lên vùng chữ T mà giấy không có dầu. Vậy thì đó là lúc bạn nên bắt đầu nghiêm túc học các bước skincare cho da khô để cải thiện.

Da khô thường có biểu hiện bong tróc, sạm, nứt
Da khô thường có biểu hiện bong tróc, sạm, nứt

Vì sao da bị khô?

Da bị khô thường là do 4 nguyên nhân:

Da khô do di truyền

Nếu ông bà hoặc bố mẹ bạn là đối tượng da khô. Khả năng kế thừa bẩm sinh của bạn là rất cao. Một khi các tuyến bã nhờn hoạt động kém hiệu quả thì màng dưỡng ẩm của da không đủ điều kiện để hình thành. Đó là lý do vì sao mà da khô luôn luôn phải chú tâm vào dưỡng ẩm.

Uống ít nước

70% cơ thể con người là nước. Nếu bạn uống ít nước thì quá trình trao đổi chất sẽ bị hạn chế. Thiếu nước cũng đồng nghĩa là thiếu ẩm. Thói quen xấu này kéo theo rất nhiều vấn đề hệ lụy khác phát sinh chứ không riêng gì da.

Để dễ hiểu, bạn có thể hình dung bản thân mình cũng giống như một cành cây. Thiếu nước, cây sẽ khô héo, nhăn nheo, mất sức. Ngược lại, chỉ cần tưới đủ nước thì cây lập tức căng tràn nhựa sống. Ứng với da mặt là mức độ mịn màng, mức độ đàn hồi và căng bóng.

Quy chuẩn của mỗi người Việt cần phải tiêu thụ là 2,5 lít nước/ ngày. Dù bận rộn đến độ cũng tuyệt đối không được quên “nhiệm vụ” này.

Ngoài uống thì chế độ ăn cũng phải hợp lý. Da khô đặc biệt nên kiêng chất béo vì chúng sẽ làm thiếu hụt “nguyên liệu” tạo màng dưỡng ẩm. Thay vào đó hãy cố gắng bổ sung nhiều omega 3 sẽ cần thiết hơn.

Nếu bạn uống ít nước thì quá trình trao đổi chất sẽ bị hạn chế.
Nếu bạn uống ít nước thì quá trình trao đổi chất sẽ bị hạn chế.

Ảnh hưởng từ môi trường

Bên ngoài có rất nhiều yếu tố tác động làm da khô. Ví dụ như: máy lạnh, thời tiết, độ ẩm thấp… Nếu phải thường xuyên ở trong môi trường này, về lâu về dài bạn cần phải có các bước skincare cho da khô mụn hợp lý. Cách giải quyết tốt nhất vẫn là cấp ẩm.

Chăm da sai cách

Không phải cứ chăm da thì da sẽ đẹp. Quy trình skincare cho da khô còn phải đúng cách. Dưới đây là một số sai lầm mà nhiều bạn thường hay mắc phải là:

  • Lười tẩy tế bào chết: Trong khi vi khuẩn và bụi bẩn đều tích tụ mỗi ngày thì bạn lại giữ nguyên trạng thái đó và dưỡng ẩm. Hãy hiểu rằng, sự tích tụ của bụi bẩn đã làm bít tắc lỗ chân lông, ngăn cản da hấp thụ dưỡng chất. Giữa quá trình cho và nhận có 1 vách ngăn. Tất nhiên công chăm sóc của bạn kết quả sẽ chỉ có thể là sự bí tắc phản tác dụng. Tệ hơn còn có thể xuất hiện thêm thâm, nám, tàn nhang.. Vì vậy, 1 tháng 2 lần, dù là da khô, da dầu hay da mụn… đều cần phải chú ý tẩy tế bào chết.
  • Làm sạch quá mức: Làm sạch da là đúng nhưng bạn không được làm sạch da quá mức. Tính “phóng đại” sẽ làm trôi đi luôn vết màng bảo vệ da và giữ ẩm tự nhiên. Thế nên là bạn chỉ cần dừng lại ở mức đủ. Tuyệt đối không lạm dụng sữa rửa mặt, dầu tẩy trang hoặc là nước tẩy trang…
  • Sau khi tẩy tế bào chết lại bỏ qua bước dưỡng ẩm
Không nên rửa mặt quá nhiều lần/ ngày
Không nên rửa mặt quá nhiều lần/ ngày

Thật ra thì không phải ai cũng biết cách dưỡng da và chăm da đúng cách. Riêng đối với tình trạng da khô thì vấn đề ấy lại càng phải nghiêm túc thực hiện. Đừng nôn nóng hiệu quả một sớm, một chiều. Khoảng cách từ da khô đến mức cải thiện cân bằng là cả một hành trình dài, đòi hỏi bạn phải kiên trì và chăm chỉ thực hiện mỗi ngày.

Các bước skincare cho da khô

Chăm sóc da khô muốn hiệu quả bạn cần phải tỉ mỉ. Cụ thể chúng ta có tổng cộng 10 bước để cải thiện tình trạng này.

Tẩy trang

Tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn là bước quan trọng giúp lỗ chân lông sạch sâu và thông thoáng. Nếu bạn không muốn bị viêm, mụn thì cần phải tẩy trang mỗi ngày. Vì là da khô nên hãy ưu tiên tẩy trang dạng sữa, sáp hoặc kem. Nhờ vào liều lượng đậm đặc nên chúng có thể cho kết quả tốt hơn là tẩy trang dạng nước. Đối với những bạn thường xuyên make up thì nên áp dụng thêm các sản phẩm skincare cho da khô vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn là bước quan trọng giúp lỗ chân lông sạch sâu và thông thoáng.
Tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn là bước quan trọng giúp lỗ chân lông sạch sâu và thông thoáng.

Rửa mặt với sữa rửa mặt

Tẩy trang thôi chưa thể giúp bạn loại bỏ được hết bụi bẩn. Bằng chứng là cảm giác da vẫn cứ nhờn rít. Vì vậy hãy bồi thêm lớp sữa rửa mặt. Nguyên tắc của da khô là phải lựa chọn sản phẩm có độ PH thấp hơn 7. Đồng thời cũng chỉ nên sử dụng dạng gel hoặc kem thay vì dạng bọt/ hạt. Vì sao lại như vậy?

Dạng kem hoặc gel thì sẽ giúp da khô bổ sung nhiều tinh chất. Trong khi đó dạng bọt tuy cũng với chức năng làm sạch nhưng đồng thời sẽ lấy đi lượng dầu nhất định của da.

Đắp mặt nạ

Chính tại tuyến bã nhờn hoạt động yếu nên da khô mới thường xuyên bị mất nước. Đắp mặt nạ chính là cách skincare cho da khô hữu dụng nhất. Nó có thể hỗ trợ da cải thiện lại tình trạng khô nứt, chống oxy hóa và giúp gương mặt thêm phần mượt mà, mịn màng hơn.

Đắp mặt nạ cấp ẩm cho da
Đắp mặt nạ cấp ẩm cho da

Bổ sung nước hoa hồng

Giữa nước hoa hồng và toner bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại. Hoặc cả 2, để cấp ẩm da thêm một lần nữa.

Nếu là toner thì nên chú ý sản phẩm bao gồm các thành phần axit hyaluronic, ceramides sẽ đem lại sức đề kháng tốt hơn. Các loại chiết xuất từ thành phần thiên nhiên cũng rất hiệu quả.

Nếu là nước hoa hồng thì bạn không nên chọn những sản phẩm có mùi nồng và hàm lượng tẩy cao.

Giữa nước hoa hồng và toner bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại
Giữa nước hoa hồng và toner bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại

Dưỡng tinh chất

Tinh chất mà những bạn da khô đang cần ở đây chính là serum. Đặc biệt là skincare cho da khô nhạy cảm càng không thể thiếu. Đây là sản phẩm sinh học đặc trị. So với dạng kem, chúng đậm đặc hơn gấp 10 lần. Đối với da khô mà nói serum đem tới sự cải thiện vô cùng lớn. Lượng ẩm mà chúng mang lại còn có ý nghĩa bảo vệ, hoạt động như 1 tấm khiên chắn trước các tác hại môi trường. Từ đó da mới khỏe và hồi phục nhanh chóng.

Bôi kem dưỡng mắt

Bạn đừng quên rằng da mắt là vùng da nhạy cảm nhất. Tình trạng lão hóa nhiều hay ít, sớm hay muộn đều thể hiện ở vị trí này một cách rõ ràng. Vì vậy mà bạn luôn cần phải bôi kem dưỡng, cấp ẩm duy trì tuổi xuân.

  • Dưới 25 tuổi, mọi người chỉ cần bôi kem mắt loại cơ bản là được.
  • Từ 25 tuổi trở lên, khi lựa chọn kem mắt hãy ưu tiên các sản phẩm có đính kèm công dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa và cải thiện nếp nhăn.
Bạn đừng quên rằng da mắt là vùng da nhạy cảm nhất.
Bạn đừng quên rằng da mắt là vùng da nhạy cảm nhất.

Chỉ cần áp dụng skincare cho da khô như hướng dẫn, làn da đẹp không tì vết sẽ sớm xuất hiện đối với những bạn kiên trì. Hãy chăm chỉ thực hiện đều đặn mỗi ngày để có thể đạt kết quả tốt nhất nhé! Shynh House chúc bạn thành công!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!