Home » Bí quyết làm đẹp » “Tất tần tật” mọi điều cần biết về vấn đề cậu nhỏ nổi mụn

“Tất tần tật” mọi điều cần biết về vấn đề cậu nhỏ nổi mụn

Cậu nhỏ nổi mụn là vấn đề tế nhị và gây khó chịu cho phái nam. Đây cũng là dấu hiệu “báo động” 1 số bệnh ngoài da nguy hiểm. Vậy có những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên và cách khắc phục ra sao?. Bài viết này sẽ quay quanh chủ đề mụn bộ phận sinh dục nam để những ai đang quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin cần thiết!

Nguyên nhân nào khiến “cậu bé” bị nổi các nốt mụn

Bên cạnh lỗ chân lông tắc nghẽn thì còn có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn cơ quan sinh dục nam. Có thể kể đến 1 số nguyên nhân cơ bản như sau:

  • Do cạo lông vùng kín quá nhiều: Việc cạo lông mu cũng là 1 trong số các nguyên nhân khiến cho duong vật nổi mụn. Bởi sau khi cạo lông mới mọc ngược cùng với tổn thương trầy xước da ở vùng kín khi cạo lông cũng sẽ có thể khiến cho dương vật có mụn.
  • Vệ sinh vùng kín không được sạch sẽ: Thường thì đàn ông không tắm thường xuyên và cũng không vệ sinh đúng cách và sạch sẽ sau khi quan hệ. Do đó chất bẩn sẽ tích tụ lâu ngày khiến mụn thuận lợi mọc lên.
  • Do bị dị ứng: Việc dùng sản phẩm vệ sinh như sữa tắm – xà phòng tắm (hóa mỹ phẩm quá nhiều bọt) và chất bôi trơn khi giao hợp cũng là nguyên nhân nổi mụn cho cậu nhỏ.
  • Do thói quen sinh hoạt chưa đúng: Nam giới nếu mặc quần lót quá chật hoặc quần lót hút ẩm kém. Hoặc không lau khô vùng kín sau khi tắm sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và phát triển khiến mụn mọc lên.
cậu bé bị nổi các nốt mụn
Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới việc cậu bé bị nổi các nốt mụn

Cậu nhỏ nổi mụn liệu có nguy hiểm hay không?

Mọc mụn đỏ ở vùng kín nam giới gây cảm giác khó chịu và cản trở việc sinh hoạt của những “cuộc yêu”. Nếu gặp phải tình trạng này đừng ngần ngại mà hãy nghĩ đến việc thăm khám bác sĩ. Bởi điều này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý khác nhau như: 

Nguy cơ bệnh viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu do quá trình vệ sinh không được sạch sẽ, quan hệ tình dục bừa bãi không an toàn và động tác quan hệ thô bạo. Điều này khiến “cậu nhỏ” tổn thương hoặc cũng cũng có thể do không cắt bao quy đầu. Và khi bao quy đầu bị viêm dương vật sẽ nổi mụn kèm theo sưng tấy rất ngứa ngáy khó chịu. Duong vật nổi mụn đỏ ngứa và nặng hơn nữa là các vết lở loét, chảy dịch mủ và có mùi hôi. 

Nguy cơ mụn rộp sinh dục 

Mụn rộp ở dương vật thường do virus herpes simplex (HSV) gây ra. Bệnh này lây lan qua đường tình dục khi quan hệ không thực sự an toàn. Thời gian đầu sẽ thấy xuất hiện nốt mụn li ti ở bìu, phần đầu và thân của dương vật. Cậu nhỏ bị nổi mụn nước sẽ mọc thành từng chùm bên trong nhân mụn có chứa nước. Một khi mụn vỡ ra sẽ gây nên tổn thương và cảm giác xót – đau đớn khi đi tiểu và mặc quần bị cọ vào. Nếu chủ quan không chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ diễn tiến nặng và ảnh hưởng trực tiếp đến sinh sản.

Mụn rộp sinh dục
Mụn rộp sinh dục rất nguy hiểm cho vấn đề sinh sản ở nam giới

Có thể bạn chưa biết: New Perfect Skin – Mụn: Trị Mụn – Sạch thâm

Nguy cơ bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà do virus HPV (human papillomavirus) xâm nhập vào cơ thể thông qua niêm mạc da gây nên. Bệnh này lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc dùng chung đồ đạc cá nhân (khăn tắm, quần lót,…) với người bệnh. 

Khi mắc bệnh sùi mào gà thì biểu hiện đầu tiên là nổi mụn thịt ở bao quy đầu và phần thân dương vật, ở bìu, ở bẹn và thậm chí ở cả xung quanh hậu môn. Nếu để kéo dài mà không chữa trị thì các nốt mụn lan thành chùm có chứa mủ ở bên trong. khi các nốt mào gà lớn bị cọ xát và vỡ ra gây chảy máu rất đau đớn và gây viêm nhiễm dẫn tới ung thư, hiếm muộn thậm chí là vô sinh.

1 số bệnh khác nguy hiểm hơn

Thân dương vật nổi hạt trắng kèm theo chảy mủ có mùi hôi sẽ rất khó chịu gây đau và cảnh báo 1 số bệnh nguy hiểm như: lậu, vảy nến sinh dục, giang mai, viêm niệu đạo, chàm sinh dục,… Những bệnh kể trên đều xuất phát từ lý do quan hệ tình dục 1 cách bừa bãi – không đảm bảo các biện pháp an toàn (như đeo bao cao su). 

Vì thế khiến bộ phận sinh dục nam bị viêm nhiễm nặng nề và dễ lây lan các bệnh khác. Cậu nhỏ nổi mụn trắng nếu không quan tâm chữa trị kịp thời sẽ để lại biến chứng rất nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của phái nam.

căn bệnh nguy hiểm cậu nhỏ
Một số căn bệnh nguy hiểm khác khi “cậu nhỏ” xuất hiện mụn

Những ảnh hưởng khó lường khi cậu nhỏ nổi mụn

Duong vật nổi mụn đỏ ngứa là bệnh gặp ở khá nhiều nam giới và cũng là dấu hiệu của 1 số bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng này gây bất tiện trong đời sống sinh hoạt và nhiều người khá e ngại khi giãi bày. Và đồng thời cũng ngại ngần khi đi khám vì xấu hổ. Việc căng thẳng cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khi “yêu” và khó có con.

Đầu duong vật nổi mụn đỏ ngứa gây bất tiện trong quá trình sinh hoạt hằng ngày  nhất là khi đi làm mặc quần áo bí khiến mồ hôi tiết ra nhiều rất xót và khó chịu. Sau khi chữa lành mụn vẫn sẽ để lại vết sẹo cũng như vết thâm rất mất thẩm mỹ cho “cậu nhỏ”. Đây cũng là yếu tố khiến chàng kém tự tin và giảm phong độ khi “lâm trận”.

Đầu duong vật nổi mụn đỏ cũng như các bệnh lý nổi mụn khác ở “cậu nhỏ” nếu chúng ta không phát hiện và có phương án điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản. Nguy hiểm hơn nếu để bệnh kéo dài diễn tiến xấu đi sẽ còn có khả năng gây bệnh ung thư và vô sinh.

Cậu nhỏ nổi mụn
Cậu nhỏ nổi mụn và các ảnh hưởng khó có thể lường trước được

Tham khảo: “Bật mí” 6 mẹo trị mụn nhọt tại nhà an toàn, hiệu quả mà rất dễ thực hiện

Cậu nhỏ nổi mụn khắc phục ra sao?

Nếu nam giới bị tình trạng thân dương vật nổi mẩn đỏ do thói quen sinh hoạt. Vậy thì việc đầu tiên cần làm đó là thay đổi lối sống để ý hơn đến việc vệ sinh sạch sẽ (nhất là sau khi sinh hoạt tình dục). Thường xuyên tắm rửa cũng như vệ sinh vùng kín bằng các dung dịch vệ sinh dịu nhẹ chuyên dụng. Tránh các dòng hóa mỹ phẩm nhiều bọt gây kích ứng – dị ứng.

Cho dù là nổi mụn cứng không đau ở vùng kín thì cũng không nên mặc đồ lót quá chật. Chọn vải đồ lót nên chọn chất liệu thấm hút mồ hôi tốt để tạo cảm giác thoải mái và hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây bệnh cho “cậu nhỏ”. Sau khi tắm xong nên lau khô “cậu nhỏ” tránh tạo môi trường ẩm ướt khiến vi khuẩn “ghé thăm” tạo ổ bệnh..

Nên nhớ luôn thực hiện biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục để nhiễm bệnh và tránh lây lan các căn bệnh xã hội. Dù là mụn cóc ở cậu nhỏ hay mụn thịt sinh dục nam và các loại mụn mẩn đỏ hay mụn nước trắng cũng không được chủ quan. Hãy mạnh dạn đến gặp bác sĩ và trao đổi tình trạng mình đang gặp phải để được thăm khám chữa trị kịp thời.

cậu nhỏ bị nổi mụn
Những lưu ý để khắc phục tránh tình trạng cậu nhỏ bị nổi mụn

Đọc tiếp: “Điểm mặt” tất tần tật các loại mụn thường gặp khiến bạn “kém xinh”

Cậu nhỏ nổi mụn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng sẽ gây những bất tiện nhất định và tiềm ẩn nhiều căn bệnh. Vì thế hãy thay đổi chế độ sinh hoạt – vệ sinh sạch sẽ, quan hệ với biện pháp an toàn vì sức khỏe của chính mình. 

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!