Home » Bí quyết làm đẹp » Top 25 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà

Top 25 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc dư thừa mỡ bụng như ngồi nhiều, dư chất béo, ít vận động…, những người bận rộn và tính chất công việc không hoạt động nhiều dẫn đến mỡ bụng. Vì vậy mọi người cần biết 25 loại thực phẩm giảm mỡ bụng sau đây.

1. Yến mạch

thực phẩm giảm mỡ bụng
Bột yến mạch thực phẩm giảm mỡ bụng tại nhà
  • Yến mạch nguyên chất chứa nhiều chất xơ và carbohydrate, nó sẽ cung cấp nhiều năng lượng đủ cho bạn hoạt động suốt ngày dài.
  • Kết hợp ăn yến mạch với một số loại trái cây vào buổi sáng như bơ, kiwi, dưa hấu để có 1 bữa sáng ngon miệng.

Cách làm:

  • ½ bát yến mạch
  • 2 thìa hạt chia
  • 1 thìa bột quế
  • Sữa tươi không đường
  • Vài hạt điều
  • 1 thìa dầu dừa

Cho sữa vào yến mạch và cho các nguyên liệu lên phía trên cùng. Nên chuẩn bị từ tối để đến sáng hôm sau cứ vậy là lấy ra thưởng thức mà thôi. Bạn có thể làm và để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

2. Trứng

  • Trứng gà ta có nhiều dưỡng chất mà còn giúp giảm béo bụng nữa. Ngoài ra trong trứng chứa rất nhiều protein và một lượng biotin khá cao hỗ trợ tốt cho da, tóc và móng khỏe mạnh, làm sáng mắt.
  • Để giảm béo bụng bạn có thể ăn trứng vào buổi sáng. Có thể làm bằng cách chiên trứng với dầu dừa và 1 quả bơ.

3. Quả bơ

thực phẩm giảm mỡ bụng
Quả bơ là thực phẩm có nhiều chất tốt cho việc giảm mỡ bụng
  • Quả bơ cung cấp nhiều chất béo lành mạnh cho cơ thể, các chất xơ và axit folic.
  • Mỗi ngày ăn 1-2 quả bơ không đường sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.
  • Nên bổ sung 1/4 quả bơ vào khẩu phần ăn hằng ngày để có vòng eo săn chắc. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, những loại trái cây đốt cháy mỡ hiệu quả chứa nhiều chất flavonoid và anthocyanin một hợp chất không có chất béo, lượng calo thấp và chứa nhiều dinh dưỡng. Đây là thành phần chứa nhiều trong các loại trái cây mọng nước.

4. Hạnh nhân

Một cách giảm mỡ bụng hiệu quả nữa là bạn có thể ăn hạnh nhân.

thực phẩm giảm mỡ bụng
Hạt hạnh nhân giúp cơ thể điều tiết cholesterol

Công dụng:

  • Hạnh nhân là một thực phẩm chứa các chất béo lành mạnh rất tốt cho cơ thể. Do đó, thay vì ăn vặt với bỏng ngô, các loại bánh quy gây tích mỡ. Hạnh nhân sẽ giúp bạn giảm được khối mỡ bụng hiệu quả.
  • Hạnh nhân đã được chứng minh là giảm cholesterol xấu, giúp hoạt động trí não tốt. Mặt khác hạnh nhân tăng cường sự chắc khỏe cho xương và răng.

5. Chanh

Cụ thể, nước chanh giúp giải độc cho cơ thể hiệu quả. Và khi cơ thể bạn được làm sạch hết các độc tố, chất cặn bã, không còn mệt mỏi thì việc thực hiện giảm cân sẽ dễ dàng hơn.

thực phẩm giảm mỡ bụng
Chanh thực phẩm thông dụng tại nhà giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Nguyên liệu

  •  ½ quả chanh
  • 1 cốc nước ấm 400ml
  • 1 thìa mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Nước ấm 40 độ vắt chanh và cho thêm mật ong.

Uống ấm luôn ngay sau khi ngủ dậy hoặc trước khi đi ngủ mỗi ngày để giảm mỡ bụng.

6. Thịt nạc

Các loại thịt nạc cung cấp một nguồn protein lành mạnh sẽ giúp bạn giảm béo bụng nhanh chóng. Ngoài ra còn nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe.

Cách làm:

Có thể luộc hoặc hấp sau đó kết hợp với rau xanh, salad và 1 số loại ngũ cốc nguyên hạt cho một bữa tối cân bằng chính là cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất, an toàn và không bao giờ có tác dụng phụ.

Chú ý:

Hãy chọn thực phẩm sạch, nếu có thể chọn được thực phẩm hữu cơ hay nuôi thuận tự nhiên không chất tăng trưởng, kích thích là tốt nhất cho cơ thể và thúc đẩy giảm mỡ nhanh hơn, hiệu quả hơn.

7. Ớt

Trong quả ớt có chứa chất được gọi là capsaicin khiến chúng có vị rất nóng.

Công dụng:

Khi ăn ớt vào cơ thể với số lượng nhiều sẽ gây ra hiện tượng sinh nhiệt, cơ thể nóng lên làm đốt cháy mỡ thừa. Đồng thời nó cũng giúp việc trao đổi chất diễn ra tự nhiên, hạn chế sự thèm ăn.

Do đó, nếu ăn ớt nhiều, cay sẽ giúp giảm mỡ bụng nhưng cũng không phải là 1 ý kiến hay nếu chế độ ăn của bạn thiếu rau xanh và các chất cần thiết. thì khi cơ thể nóng lên không chỉ đốt cháy mỡ thừa mà còn khiến da mặt nổi mụn.

Chú ý:

Ăn ớt là 1 cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng cần thực sự nghiêm túc và cẩn thận khi chọn phương thức này làm chính yếu.

Để có cơ bụng đẹp, ít mỡ bạn nên kết hợp cả việc luyện tập và chế độ ăn từ nhà bếp để giữ gìn vóc dáng thon thả hơn.

8. Ngũ cốc nguyên cám

Theo các nghiên cứu khoa học người trưởng thành ăn ít nhất 3 muỗm ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày và cắt giảm các loại ngũ cốc tinh chế như bột mỳ, bánh mì trắng, gạo… sẽ giúp giảm 10% lượng mỡ so với những người không tuân theo chế độ này.

Lời khuyên là có thể thay bánh mì và gạo hàng ngày bằng một lát bánh mì nguyên cám hoặc nửa chén bột yến mạch.

>> Bạn thắc mắc không biết chế độ tập luyện nào giúp giảm mỡ tại nhà? Tìm hiểu ngay: Hướng dẫn giảm béo tại nhà bằng các bài tập đơn giản!

9. Dưa hấu

thực phẩm giảm mỡ bụng
Dưa hấu chứa nhiều vitamin ổn định chất béo trong cơ thể

Có thể nói dưa hấu là thực phẩm hoàn hảo để giảm mỡ bụng. Ăn dưa hấu vào đầu bữa sẽ làm bụng đầy lên không cần ăn thêm nhiều calo trong bữa ăn chính. Dưa hấu giúp cơ thể giữ nước, chứa nhiều vitamin B1, B6, vitamin C, kali, magie…

Đồng thời dưa hấu còn là một siêu thực phẩm cho hàm lượng calo thấp. Theo một nghiên cứu chỉ ra chỉ cần uống 2 cốc nước ép dưa hấu mỗi ngày trong 8 tuần có thể làm giảm trọng lượng cơ thể. Đặc biệt là giảm các chất béo quanh bụng mà không làm thay đổi khối lượng cơ bắp.

10. Cá hồi

thực phẩm giảm mỡ bụng
Cá hồi thực phẩm với hàm lượng omega cao giúp giảm mỡ bụng tự nhiên

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều chất béo và hàm lượng omega cao. Cá hồi là lượng chất béo tốt cho sức khỏe. Protein có trong cá hồi sẽ giúp cơ thể no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Đặc biệt là loại thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Các nhà khoa học cho rằng các chất béo tốt như bơ, cá béo, các loại hạt và socola là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của mỗi người. Nếu muốn giảm cân tự nhiên hạn chế lượng đường tinh luyện là vô cùng cần thiết.

11. Cần tây

Để có được cơ bụng phẳng nên ăn thêm nhiều loại cây lá xanh như cần tây. Trong cần chứa rất ít calo nhiều chất xơ và vitamin C hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân. Trong khi đó một trái cà chua lớn chỉ chứa chưa tới 33 calo. Trong thành phần của cà chua còn chứa một chất giúp giảm lượng chất béo trong máu.

Từ đó giúp kiểm soát lượng chất béo bụng. Đây cũng là cách chống lại các bệnh mãn tính liên quan đến béo phì.

12. Quả anh đào (cherry)

Chế độ ăn uống có bổ sung quả anh đào giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch và hội chứng chuyển hóa. Quả anh đào còn làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giảm mỡ mạnh. Tính oxy hóa mạnh của anh đào còn giúp cơ thể săn chắc nhờ đó giảm béo và trẻ lâu hơn..

13. Uống nhiều nước và trà

thực phẩm giảm mỡ bụng
Thưởng xuyên uống nhiều nước giúp cân bằng chất béo trong cơ thể

Ngừng uống các loại nước chứa nhiều đường và chất ngọt nhân tạo là một biện pháp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Lý do cần tránh xa đường vì đường được tạo ra một phần bởi fructozơ. Gan có thể chuyển hóa nhiều fructozơ và biến thành chất béo trở thành lớp mỡ bụng rất dày.

Chính vì vậy uống nước lọc, trà không đường, cà phê đen và trà xanh sẽ mang lại lợi ích tối đa trong việc giảm chất béo và giảm cân cho cơ thể.

14. Nấm giảm béo bụng an toàn và hiệu quả nhanh

Nấm chứa ít calories, ít chất béo, carbohydrate, natri, nước và chất xơ. Nấm giúp bạn giảm nồng độ triglyceride cũng như những lipoprotein có trong cholesterol xấu, khiến cho tăng lượng lipoprotein có trong cholesterol tốt làm mạch máu thông tốt hơn, và duy trì cơ thể gọn gàng.

Chú ý:

Bổ sung nấm vào những bữa ăn hàng ngày, sẽ giúp bạn có vóc dáng hoàn hảo.

15. Hành tây giúp bạn giảm vòng eo nhanh nhất

Hành tây cũng là loại thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả. Hành tây chứa kali, crom, vitamin C cùng rất nhiều khoáng chất khác giúp ổn định lượng con đường trong máu; giảm cholesterol và huyết áp, hạn chế nguy cơ các dòng ung thư.

Một số dưỡng chất trong hành tây thúc đẩy hoạt động của cơ thể lại vô cùng tốt cho da. Không các thế, hành tây còn giúp tiết mồ hôi, giúp đào thải chất béo, giảm những chất tinh bột, giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Cách làm:

Bạn có thể dùng hành tây khiến cho thành một số món ăn hàng ngày như món trứng chiên cùng hành tây. Ăn hành tây trứng chiên vào bữa sáng hoặc bữa phụ vào buổi chiều sẽ cung cấp cho bạn đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

16. Giảm bụng bự bằng Trái berries

Trái berries là một số loại trái cây như quả mâm xôi đỏ, quả mâm xôi đen, dâu tây, việt quất…Những mẫu trái cây này có tác dụng đốt cháy mỡ, chứa khá ít con đường cũng như có khả năng thanh lọc cơ thể, kích thích dịch vị; tạo cho bạn cảm giác no, giúp bạn giảm vòng 2 hiệu quả cũng như an toàn.

Không chỉ có tác dụng khiến đẹp, những dòng trái cây này còn giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch, khá tốt cho sức khỏe và vóc dáng của bạn.

>> Có thể bạn quan tâm: Giảm béo sau sinh – Tưởng khó mà lại dễ

17. Bưởi giúp vòng 2 nhỏ lại nhanh chóng

Uống nước vỏ bưởi giảm mỡ bụng

thực phẩm giảm mỡ bụng
Uống nước vỏ bưởi giảm mỡ bụng giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Nếu thường xuyên uống nước vỏ bưởi giảm mỡ bụng. Ngoài ra bạn sẽ thấy cân nặng giảm rõ rệt mà không gây áp lực quá lớn lên dạ dày. Thực hiện phương pháp này cũng đơn giản tại nhà theo công thức dưới đây.

Nguyên liệu:

– 1 quả bưởi

– 2,5 lít nước lọc

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: bạn rửa sạch bưởi để loại bỏ hết bụi bẩn rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 20 phút.

Bước 2: Vớt bưởi ra để ráo rồi gọt vỏ như bình thường, không gọt quá dày vào phần cùi trắng bên trong. Vỏ bưởi sau khi gọt bạn dùng dao thái thành từng sợi.

Bước 3: Cho vỏ bưởi vào đun cùng 2,5 lít nước trong khoảng 30 phút. Đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, đun thêm đến khi nước vỏ bưởi ngả sang màu vàng đẹp mắt thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn đợi cho nước nguội hẳn rồi đổ vào bình bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Cách giảm mỡ bụng bằng vỏ bưởi khô

thực phẩm giảm mỡ bụng
Vỏ bưởi khô thực phẩm tự nhiên giảm mỡ bụng hiệu quả

Cũng là hình thức uống nước vỏ bưởi, nhưng thay vì chị em dùng vỏ bưởi tươi hàng ngày thì chị em có thể để khô và đun nước uống dẫn vẫn có công dụng giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu:

Từ 10 đến 15g vỏ bưởi khô, nồi đun.

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Cho vỏ bưởi khô cho vào đun sôi với khoảng 3 lít nước.

Bước 3: Sau khi sôi khoảng 2 phút bạn tắt bếp rồi để nguội và rót vào chai và cho trong tủ lạnh uống dần.

Chú ý: Nước vỏ bưởi khô này chỉ nên uống trong ngày.

Cách giảm mỡ bụng bằng trà vỏ bưởi

thực phẩm giảm mỡ bụng

Cũng là một hình thức uống nước vỏ bưởi để giảm cân, nhưng với công thức này bạn không những có được một phương pháp giảm cân hiệu quả mà còn có 1 thức uống đãi khách vô cùng lạ miệng và sang trọng.

Nguyên liệu:

– 1 quả bưởi

– Đường phèn

– Mật ong

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Cắt vỏ bưởi thành sợi nhỏ có độ dài khoảng 3cm, sau đó ngâm với nước muối rồi rửa sạch, cho vào nồi nước đun khoảng 10 phút đến khi vỏ bưởi mềm ra sẽ không còn vị đắng.

Bước 2: Vớt vỏ bưởi ra và cho vào nồi khác, thêm đường phèn cùng 1 bát nước, đun đến khi nước có màu vàng và hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp.

Bước 3: Chờ đến khi hỗn hợp nguội thì cho mật ong vào, đảo đều.

Bước 4: Cuối cùng, dùng lọ thủy tinh sạch để bảo quản trong tủ lạnh. Khi sử dụng thì ta lấy ra một lượng vừa đủ và hòa với chút nước ấm và thưởng thức.

>> Giảm mỡ bụng sao cho hiệu quả? Xem ngay bài viết: Giảm mỡ công nghệ Anh Quốc Exilis 4.0

18. Cà chua hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng

thực phẩm giảm mỡ bụng
Cà chua cung cấp nhiều vitamin tăng cường sức khỏe

Cà chua luôn được nhận ra với công dụng làm cho đẹp da, nhưng cà chua còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Cà chua chứa khá nhiều vitamin C, A, K, kali cũng như nhiều khoáng chất, chất xơ cao, giúp bạn có cảm giác mau no mà lại ít calo. Ăn cà chua không chỉ giúp bạn có làn da trắng hồng mà còn giúp bạn có sắc vóc hoàn hảo.

Cách làm:

Bạn ăn cà chua trước bữa ăn chính sẽ giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả. Hoặc bạn xay cà chua làm sinh tố uống hay salad cà chua cũng quá tốt cho cơ thể của bạn.

19. Đậu tương giúp giảm béo bụng tại nhà hiệu quả

Đậu tương giúp cân bằng cholesterol trong bữa ăn hàng ngày

Đậu tương chứa những vitamin A, B1, B2, D, E, F, những muối khoáng Ca, Fe, Mg, P, K, Na…cung cấp cho cơ thể đủ lượng chất dinh dưỡng quan trọng cũng như những tác dụng giảm mỡ bụng quá tốt.

Cách thực hiện:

Dùng đậu tương vào các bữa ăn hằng ngày sẽ giúp giảm lượng cholesterol; phòng tránh tình trạng béo phì, giữ vóc dáng cân đối. Là loại thực phẩm giảm mỡ bụng tốt.

Uống một ly sữa đậu tương sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế việc dẫn thức ăn vào cơ thể, làm cải thiện hệ tiêu hóa của bạn, ngăn chặn sự hình thành mỡ máu, giúp cơ thể săn chắc hơn.

20. Đậu xanh khiến giảm mỡ vòng 2 dễ dàng

Bên ngoài đậu tương, đậu xanh cũng có tác dụng giảm vòng 2 hiệu quả. Đậu xanh chứa tinh bột, chất béo, chất xơ, lượng vitamin dồi dào và giàu khoáng chất quá có ích cho vô cùng trình giảm mỡ bụng của bạn.

Công dụng:

Chất xơ có trong đậu xanh sẽ giúp đào thải chất béo dư thừa trong cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn cũng như ổn định lượng con đường trong máu.

Trong đậu xanh còn chứa lượng protein dồi dào, bổ sung lượng protein quan trọng cho cơ thể lúc bạn giảm cân. Đậu xanh khá dễ tiêu hóa và chứa khá nhiều chất xơ nên bạn ăn chè đậu xanh cũng sẽ giúp giảm cân đấy.

Thực hiện:

Uống nước đậu xanh hay dùng đậu xanh trong thực đơn hằng ngày sẽ giúp bạn giảm vòng 2 nhanh chóng.

21. Thịt bò có khả năng giảm béo bụng hiệu quả

Thịt bò thực phẩm không thể thiếu giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng, protein trong thịt bò tương đối nhiều và lượng cholesterol rất thấp, vì thế, thịt bò là sự lựa chọn hoàn hảo cho một số người muốn giảm vòng 2.

Thịt bò chứa chất béo không no, không chứa axit béo nhân tạo, giúp bạn giảm cân hiệu quả mà chúng ta có thể kết hợp với các món ăn hằng ngày.

>> Tìm hiểu thêm: Giảm mỡ công nghệ Hoa Kì Cavi Lipo

22. Sử dụng thịt gà là cách giảm vòng 2 mà bạn không ngờ tới

Thịt gà là thực phẩm giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả

Thịt gà, đặc biệt là phần ức gà chứa quá ít chất béo mà lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng; vì vậy thịt gà là loại thực phẩm giảm mỡ bụng tốt.

Thịt gà không chứa nhiều calo, giúp bạn mau no, giảm thiểu bổ sung thực phẩm vào cơ thể; giúp duy trì cân nặng, cơ thể săn chắc.

Cách làm:

Bạn có thể sử dụng thịt gà chế biến thành những món ăn hàng ngày, vừa ngon miệng lại vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên bạn không bắt buộc sử dụng thịt gà làm cho một số món nướng hoặc chiên dầu mỡ vì sẽ phản tác dụng đó.

23. Cá thu

  • Cá thu là dòng cá chứa hàm lượng lớn omega3 và chứa khá ít cholesterol giúp tăng cường hệ miễn dịch, tránh trường hợp béo phì. Cá thu kích thích cơ thể đào thải lượng mỡ thừa, cải thiện trường hợp thừa cân, giúp bạn giảm vòng 2.
  • Có thể kết hợp cá thu vào bữa ăn, tạo thành thực phẩm giảm mỡ bụng tốt.

24. Hàu

Hàu là thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể, giàu dinh dưỡng

Bên ngoài một số mẫu cá, hàu cũng là loại thực phẩm giảm mỡ bụng nhanh chóng. Hàu chứa nhiều chất kẽm, sắt, selenium giúp cải thiện làn da. Hàu sẽ giúp giảm hiện tượng béo phì và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

25. Tôm

thực phẩm giảm mỡ bụng
Tôm thực phẩm thông dụng trong bữa ăn giúp cơ thể săn chắc

Tôm có thể kiểm soát lượng calo, hỗ trợ vô cùng trình giảm cân. Tôm chứa khá ít calo cũng như sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho bạn. Do đó, ăn tôm là sự lựa chọn đúng đắn để làm thực phẩm giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Với nhiều loại thực phẩm giảm mỡ bụng như trên. Mọi người cần chọn cho mình một số loại thực phẩm hợp lý. Tuy nhiên chúng ta phải kết hợp vào bữa ăn một cách khoa học.

Không nên ăn quá nhiều trong một ngày. Không kết hợp nhiều loại thực phẩm với nhau hay ăn cùng 1 lúc quá nhiều loại thực phẩm. Để được tư vấn thêm về các phương pháp giảm mỡ bụng cũng như các thực phẩm tốt trong quá trình giảm mỡ. Đăng ký ngay tại Form bên dưới để nhận các ưu đãi tại Shynh House nhé!

Chúc các bạn nhanh chóng giảm được mỡ bụng và có một vòng eo thon gọn.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!