Home » Bí quyết làm đẹp » Tổng hợp 12 phương pháp massage thư giãn, nâng cao sức khoẻ tốt nhất

Tổng hợp 12 phương pháp massage thư giãn, nâng cao sức khoẻ tốt nhất

Massage là một phương pháp giúp tăng khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể để tạo cảm giác thư giãn, thoải mái và nâng cao sức khoẻ. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp massage được ra đời cho khách hàng nhiều sự lựa chọn và nếu như bạn cũng đang muốn tham khảo các phương pháp massage hiệu quả nhất thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của mát xa body

Các dịch vụ massage body ngày càng được mọi người ưa chuộng và trở nên cần thiết với cuộc sống bởi những lợi ích tuyệt vời mà phương pháp này mang lại như:

Tăng cường khả năng lưu thông máu và ổn định áp huyết

Việc massage thường xuyên và đúng cách sẽ giúp cho máu lưu thông dễ dàng hơn nên có tác dụng tốt với tim, giảm gánh nặng cho tim, do làm giãn mạch và trực tiếp thúc đẩy nhanh máu tuần hoàn nhanh.

Massage giúp tăng cường khả năng lưu thông máu
Massage giúp tăng cường khả năng lưu thông máu và ổn định áp huyết

>>>> “Bách Khoa toàn thư” về detox giảm cân – “cơn lốc” hiệu quả

Đối với huyết áp đã có nhiều nghiên cứu y học lâm sàng chứng minh là tăng cường massage ở vùng đầu và nửa người phía trên sẽ rất dễ làm cho huyết áp tăng lên, ngược lại massage ở vùng nửa người dưới có thể làm cho huyết áp được hạ xuống. Hoặc massage ở đốt sống cổ 2, 3 sẽ làm hạ huyết áp, massage vùng đốt sống lưng 6, 7 có thể làm tăng huyết áp.

Massage toàn thân được săn chắc và chống lão hóa hiệu quả

Thông thường trên cơ thể có hàng chục điểm huyệt mà mỗi một điểm như vậy có những chức năng, nhiệm vụ và có sự kết nối với nhiều bộ phận nội tạng khác nhau. Tuy nhiên, theo thời gian tuổi tác tăng lên, các chức năng của các cơ quan trên cơ thể sẽ dần bị thoái hóa, hệ thống miễn dịch bị giảm dần.

Massage toàn thân có tác dụng rất tốt trong việc kích thích trực tiếp vào các cơ quan cảm thụ, gây ra được những phản xạ thần kinh có ích, làm tăng khả năng hoạt động của các tế bào. Nhờ vậy mà các nếp nhăn trên da sẽ mờ dần và làn da trở nên săn chắc.

Mỗi một huyệt vị được xem như cơ quan đại diện cho một số bộ phận trên cơ thể. Do đó, nếu như biết “tận dụng” ưu điểm của các huyệt vị này thì chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện mát xa để chống lão hóa, thải độc, phòng, đồng thời chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

Massage body giúp da dễ dàng hấp dưỡng chất của kem tốt hơn

Massage da là một công đoạn vô cùng quan trọng của việc dưỡng da và làm đẹp. Bạn cần 10 phút trước khi thực hiện quy trình chăm sóc da dể giúp cho làn da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất của kem hiệu quả hơn so với khi không masage.

Massage body
Massage body giúp da dễ dàng hấp dưỡng chất của kem tốt hơn

Ngoài ra, khi massage đúng cách sẽ làm cho làn da được giãn nở tạm thời, giúp cho quá trình chăm sóc da phía sau thẩm thấu vào da tốt hơn, nuôi dưỡng các tế bào của làn da từ sâu bên trong.

Massage giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể

Chắc hẳn bạn cũng đã từng thấy biển quảng cáo matxa to chau duong le trong tan, massage thư giãn thái nguyên, massage khỏe Thủ Đức hay massage hoa đà 4 nâng cao sức khoẻ hoặc cách massage body bằng tinh dầu để nâng cao sức khoẻ, loại bỏ độc tố. Bởi mat xa có tác dụng giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong cơ thể rất hiệu quả, loại bỏ độc tố.

Hơn nữa, các phương pháp massage hiện đại còn giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể, tăng sức đề kháng và giúp cơ thể chống chọi lại nhiều bệnh tật nguy hiểm rất hiệu quả. 

Xem thêm: Mách bạn 5 bí quyết giảm mỡ bụng bằng muối tại nhà đơn giản, hiệu quả

Massage body giúp bạn có được một giấc ngủ tốt

Massage body hiệu quả
Massage body giúp bạn có được một giấc ngủ tốt

Giấc ngủ tốt đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe con người.  Do đó, bạn hãy dành ra khoảng 15-20 phút mỗi ngày để mát xa trước khi ngủ, giúp cho các mạch máu giãn nở và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa giúp cơ thể tỉnh táo, làm giảm mệt mỏi từ đó cho bạn giấc sâu và ngon hơn.

Massage body giúp tránh được những cơn đau nhức

Massage còn là 1 trong những phương pháp điều trị các bệnh đau nhức rất hiệu quả, nhờ vào các biện pháp ấn, miết hay tì trực tiếp vào vị trí các vết sưng đâu giúp cho cơ bắp được thư giãn và làm giảm những cơn đau nhức rất hiệu quả. 

Các phương pháp massage đang được ưa chuộng nhất

Khi massage các chuyên viên sẽ tập trung chủ yếu vào những bộ phận khác nhau trên cơ thể bằng tác dụng động lực nhẹ hoặc mạnh lên các cơ, khớp trên cơ thể để giảm đau, giảm căng thẳng để tinh thần thoải mái hơn. Dưới đây là các phương pháp mát xa toàn thân đang được ưa chuộng nhất như sau:

Phương pháp massage theo kiểu Thụy Điển

Massage theo kiểu Thụy Điển là một loại matxa toàn thân nhẹ nhàng và lý tưởng cho những người mới làm quen với phương pháp xoa bóp body, bị căng thẳng, rất nhạy cảm với xúc giác. Massage Thụy Điển có tác dụng giúp giải phóng tình trạng căng cơ và được xem là lựa chọn tốt khi bạn đang muốn thư giãn hoàn toàn, giải toả mọi căng thẳng.

Phương pháp massage
Phương pháp massage theo kiểu Thụy Điển

Đối với phương pháp này, bạn cần cởi bỏ quần áo toàn bộ hoặc cũng có thể giữ lại đồ lót. Sau đó, bạn nằm trên bàn massage và sẽ được che phủ cơ thể bằng một tấm khăn. Tiếp theo, chuyên viên matxa sẽ di chuyển tấm khăn để các thao tác massage mặt và từng khu vực khác trên cơ thể.

Trong quá trình thực hiện, chuyên viên massage sẽ sử dụng kết hợp nhiều động tác như nhào trộn, kéo nhiều đường dài theo hướng của tim, chuyển động tròn sâu, kỹ thuật rung, kỹ thuật vận động khớp thụ động,… Thông thường, một buổi mát xa theo kiểu Thụy Điển sẽ kéo dài khoảng 60 – 80 phút.

Massage body bằng đá lạnh

Massage mặt bằng đá lạnh được nhiều chuyên gia đánh giá phương pháp mát xa tốt nhất cho những người bị đau, căng cơ hoặc người đang bị stress muốn thư giãn cơ thể. Loại xoa bóp trị liệu này cũng tương tự như massage kiểu Thụy Điển, chỉ khác biệt duy nhất ở điểm chuyên viên sử dụng thêm đá lạnh.

Phương pháp massage này có khả năng giúp làm dịu tình trạng căng thẳng, cải thiện đáng kể quá trình lưu lượng máu và giảm đau nhờ công dụng của đá lạnh. Đồng thời, nó cũng giúp thúc đẩy nhanh sự thư giãn và giảm bớt sự căng thẳng rất hiệu quả cho bạn.

Massage mặt bằng đá
Massage mặt bằng đá lạnh phù hợp cho những người bị đau, căng cơ hoặc người đang bị stress muốn thư giãn cơ thể

Khi thực hiện, bạn cũng có thể không mặc gì hoặc là mặc đồ lót. Sau đó, cơ thể của bạn được phủ lên bởi một chiếc khăn. Ngoài ra, trong quá trình massage đá lạnh, chuyên viên sẽ đặt các viên đá lạnh lần lượt lên các vùng khác nhau trên toàn bộ cơ thể để đá phát huy tác dụng.

Chuyên viên có thể cầm thêm một viên đá trong khi massage những bộ phận trên cơ thể bằng kỹ thuật mát xa Thụy Điển chuyên nghiệp với áp lực nhẹ nhàng. Đôi khi, đá nóng cũng được sử dụng. Quá trình massage thư giãn bằng đá lạnh thường kéo dài khoảng 90 phút hoặc ngắn hơn tuỳ theo yêu cầu của khách hàng.

Massage toàn thân bằng tinh dầu

Massage bằng tinh dầu là một sự lựa chọn tốt với những người muốn đang muốn cải thiện cảm xúc, nâng cao tâm trạng tốt, giảm căng thẳng, lo lắng, giảm tình trạng căng cơ, giảm đau và giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Tinh dầu xoa bóp body thư giãn là những loại tinh dầu được chiết xuất từ các loại cây hoặc loại hoa hoàn toàn tự nhiên có mùi thơm dịu nhẹ và không gây nóng rát.

Với tinh dầu mát xa body nữ thì đa phần sẽ có mùi hương hoa để phái nữ cảm thấy nhẹ nhàng và thư thái hơn. Ngoài ra, nếu như bạn muốn mua tinh dầu massage body Hà Nội thì có thể mua ở các trung tâm thương mại có rất nhiều.

Massage bằng tinh dầu kết hợp với những tác động áp lực nhẹ nhàng lên cơ thể với việc ứng dụng tinh dầu. Chuyên viên quyết định sử dụng loại tinh dầu phù hợp với sở thích và cơ địa của khách hàng. Theo đó, tinh dầu massage sẽ được pha loãng trước khi thoa trực tiếp lên da.

Massage bằng tinh dầu
Massage bằng tinh dầu là một sự lựa chọn tốt với những ai đang bị căng thẳng

Yêu cầu bắt buộc của phương pháp massage bằng tinh dầu là bạn sẽ không được mặc quần áo, ngoại trừ đồ lót. Trong suốt quá trình, bạn sẽ thực hiện nhẹ nhàng toàn thân, kết hợp với xông tinh dầu thông qua máy khuếch tán và dễ hấp thụ qua da.

Trong một số trường hợp, liệu pháp mát xa bằng tinh dầu sẽ chỉ tập trung vào phần lưng, vai và vùng đầu của bạn. Một lần massage theo phương pháp này sẽ thường kéo dài 60 – 90 phút.

Nên đọc: Tổng hợp 4 tư thế ngủ giảm cân an toàn và cho hiệu quả tốt nhất

Massage thư giãn mô sâu

Massage mô sâu cần sử dụng nhiều áp lực hơn so với mát xa kiểu Thụy Điển. Đây là một lựa chọn tốt cho những người đang gặp các vấn đề mãn tính về cơ như đau nhức, chấn thương hoặc là mất cân bằng trong cuộc sống. Massage mô sâu giúp làm giảm căng cơ, đau cơ mãn tính và giải tỏa lo âu.

Khi thực hiện massage thì bạn có thể cởi bỏ toàn bộ quần áo hoặc là chỉ mặc đồ lót. Sau đó, chuyên viên massage sẽ thực hiện xoa bóp chậm và dùng áp lực của ngón tay nhằm làm giảm căng thẳng từ các lớp sâu nhất bên trong của cơ và các mô liên kết. 

Với phương pháp massage body này dù phải dùng áp lực mạnh hơn nhưng khách hàng cũng sẽ không cảm thấy đau hoặc nhức cơ. Quá trình massage trong 1 buổi thường kéo dài 60 – 90 phút.

Massage theo kiểu thể thao

Massage thể thao là một lựa chọn tối ưu nếu như bạn bị chấn thương cơ do thực hiện một động tác lặp đi lặp lại hoặc chơi một môn thể thao. Bên cạnh đó, loại massage này cũng rất phù hợp nếu bị chấn thương vì nó có thể giúp ngăn ngừa bị chấn thương thể thao. 

Massage thể thao
Massage thể thao là một lựa chọn tối ưu nếu như bạn bị chấn thương cơ

Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp massage thể thao để tăng tính linh hoạt và hiệu suất của cơ thể. Hơn nữa, nó còn được sử dụng để giảm đau, giảm lo lắng và làm giảm căng cơ rất hiệu quả.

Bạn có thể massage thể thao khi bạn mặc quần áo hoặc là cởi bỏ quần áo. Tuy nhiên, nếu thích mặc quần áo, bạn cần đảm bảo quần áo mỏng và rộng rãi để các chuyên viên trị liệu có thể dễ dàng tiếp cận với các cơ. 

Khi thực hiện massage, chuyên viên có thể thực hiện massage toàn thân hoặc tập trung chủ yếu vào những phần cơ thể khác. Họ sẽ thực hiện ấn sâu, xen kẽ với các động tác massage nhẹ nhàng tùy theo từng nhu cầu của bạn. Quá trình massage thể thao sẽ được kéo dài trong 60 – 90 phút.

Massage body điểm kích hoạt

Massage body điểm kích hoạt là phương pháp thư giãn phù hợp với những người bị thương, bị đau mãn tính hoặc người đang mắc một vấn đề hay tình trạng sức khỏe cụ thể nào đó không tốt.

Đôi khi, các vùng bị căng quá mức trong các mô cơ tức là điểm kích hoạt có thể gây đau lên các bộ phận khác của cơ thể. Bằng cách tập trung chủ yếu vào việc làm dịu các điểm kích hoạt, phương pháp massage này giúp làm xoa dịu các cơn đau nhanh chóng.

Khi massage, bạn hãy mặc quần áo mỏng, nhẹ hoặc là cởi bỏ một phần hay tất cả quần áo. Sau đó, chuyên viên massage sẽ thực hiện các động tác vuốt nhẹ nhàng và thư giãn, kết hợp với nhiều áp lực mạnh hơn và sâu hơn. 

Massage sẽ bao gồm các tác động lên toàn bộ cơ thể nhưng chuyên gia trị liệu thường sẽ chỉ tập trung vào những vùng cơ thể đang cần được giải phóng. Loại massage này thường sẽ kéo dài khoảng 60 – 90 phút.

Dịch vụ massage body cặp đôi

Dịch vụ massage body
Dịch vụ massage body cặp đôi đang rất được ưa chuộng hiện nay

Massage cặp đôi là hình thức massage được thực hiện chung với bạn bè, đối tác hoặc là người thân trong cùng một phòng. Nó sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời của việc massage thông thường và đôi khi có kèm theo các dịch vụ tiện ích khác như: bồn tắm nước nóng, massage tắm chung thủ đức, phòng xông hơi khô, tẩy tế bào chết cơ thể, chăm sóc da mặt, chăm sóc móng, …

Thông thường, khách hàng có thể chọn loại massage mà mình muốn sử dụng. Bạn và người đi cùng sẽ được chuyên viên massage trên 2 chiếc giường massage cạnh nhau. Đồng thời, 2 người có thể nói chuyện trong suốt quá trình massage thư giãn nếu muốn.

Massage thư giãn dành cho nam bằng ghế

Trong các loại massage thư giãn thì massage bằng ghế là lựa chọn tốt nhất cho nam giới đang muốn massage nhanh chóng, tập trung chủ yếu vào vùng cổ, vai và vùng lưng. 

Massage trên ghế cũng là một phương pháp giúp bạn làm quen với việc massage trong lần đầu tiên. Ghế massage rất tốt trong việc giảm căng thẳng, tăng cường khả năng tuần hoàn máu và thư giãn toàn thân. Loại massage này thường được sử dụng áp lực từ nhẹ tới mức trung bình.

Trong quá trình massage, bạn có thể mặc quần áo đầy đủ và ngồi trên một chiếc ghế đã được thiết kế đặc biệt. Phần lưng bạn sẽ dựa vào ghế và cho phép máy móc massage tác động trực tiếp vào lưng. Liệu pháp massage này thường sẽ kéo dài 10 – 30 phút.

Một số điều lưu ý khi massage body để đạt kết quả tốt nhất

Để đảm bảo đạt hiệu quả nhất khi massage thì bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Nên làm massage body tốt nhất là 1 lần/tuần và trung bình mỗi lần kéo dài trong khoảng thời gian từ 60 – 90 phút.
  • Nên kết hợp giữa việc tẩy tế bào da chết và xông hơi trước khi thực hiện massage body để lỗ chân lông mở rộng giúp việc thanh lọc các độc tố, đồng thời việc giảm nhức mỏi khi massage được hiệu quả hơn.
 lưu ý khi massage body
Một số điều lưu ý khi massage body để đạt kết quả tốt nhất
  • Nên lựa chọn loại tinh dầu hoặc kem massage body có thành phần tự nhiên bởi chúng không chỉ đem đến cảm giác trơn mướt và thư giãn thoải mái trong khi massage mà còn giúp làm cho làn da được trở nên mềm mại, mịn màng và sáng hồng hào hơn.
  • Không nên thực hiện massage quá mạnh. Chú ý thực hiện các động tác đúng, thực hiện nhẹ nhàng sẽ đủ để làm nóng cơ và kích thích khí huyết lưu thông.
  • Hãy nghe những bản nhạc nhẹ nhàng du dương, chắc chắn bạn sẽ giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn nhiều khi đang massage vì nhạc có tác dụng điều tiết hoạt chất endorphins, gây hưng phấn và kích thích quá trình huyết mạch lưu thông đều đặn, hiệu quả hơn.
  • Sau khi vừa được thực hiện massage body xong thì bạn không nên tắm lại ngay dù là nước nóng hay nước mát vì sẽ khiến cơ thể dễ bị cảm nhiễm.
  • Nếu như bạn đang mang thai thì tốt nhất chỉ nên massage với những động tác xoa bóp nhẹ nhàng để thư giãn và làm giảm đau mỏi, tuyệt đối không nên thực hiện ấn huyệt sâu hoặc các động tác mạnh.
  • Ngoài ra, bạn nên tham khảo các đơn vị massage thẩm mỹ chất lượng như đang có khuyến mãi massage body như: massage đường 3 2 TP HCM, viện thẩm mỹ Shynh House,…

Có thể nói, massage toàn thân là vô cùng cần thiết mang lại cho con người nhiều công dụng tuyệt vời. Do đó, nếu có điều kiện thì bạn hãy dành thời gian đi massage thường xuyên để nâng cao sức khoẻ nhé.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!