Home » Bí quyết làm đẹp » Tổng hợp 4 tư thế ngủ giảm cân an toàn và cho hiệu quả tốt nhất

Tổng hợp 4 tư thế ngủ giảm cân an toàn và cho hiệu quả tốt nhất

Bạn có biết ngay cả khi ngủ thì cũng có thể giảm cân hiệu quả. Tư thế ngủ giảm cân đúng cách không chỉ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm eo giúp lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn có thể giúp bạn ngủ sâu giấc, ngủ ngon hơn. Vì vậy, bạn hãy tham khảo các cách giảm mỡ bụng khi ngủ tốt nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Tư thế ngủ giảm cân có đúng không?

Tư thế ngủ giúp giảm cân hiện đang một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm nhiều nhất hiện nay. Bởi từ trước, người ta thường chỉ biết đến giảm cân thông qua các phương pháp điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể dao sức khỏe, sử dụng các loại thuốc giảm cân hoặc thực phẩm chức năng, … còn giảm cân qua tư thế ngủ thì có vẻ khá là mới lạ.

Tư thế ngủ giảm cân
Tư thế ngủ có giúp giảm cân không? Câu trả lời là “có” nếu như bạn biết thực hiện đúng cách

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của nhiều bác sĩ thẩm mỹ thì việc đảm bảo giấc ngủ chất lượng và tư thế đúng sẽ giúp giảm cân rất hiệu quả và còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ toàn diện của con người.

Để có được một giấc ngủ đúng tư thế sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong suốt quá tình giảm cân và giảm mỡ bụng. Bên cạnh đó, một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp cho bạn cải thiện được sức khỏe, trí lực của bạn sau một ngày dài làm việc đầy căng thẳng, mệt mỏi.

Ngoài ra, giấc ngủ cũng có tầm ảnh hưởng rất nhiều trong đời sống sinh hoạt của mỗi người và thật thiếu sót nếu như trong hành trình giảm cân lấy lại vóc dáng của bạn chỉ tập trung tới việc tập luyện và thực hiện chế độ ăn kiêng mà không cần tâm chú ý đến phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng với các tư thế ngủ cực kỳ đơn giản này.

Mách bạn 4 tư thế ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Nếu như bạn đang muốn giảm cân, giảm mỡ bụng tại nhà bằng các tư thế ngủ thì hãy áp dụng những tư thế giúp giảm cân giữ dáng hiệu quả nhất dưới đây.

Tư thế nằm sấp giảm mỡ bụng 

Nằm sấp có giảm mỡ bụng không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người, theo các chuyên gia thẩm mỹ thì nằm sấp dung cách sẽ giúp giảm cân rất hiệu quả. Nằm sấp khi ngủ chính là tư thế áp bụng xuống giường. 

Tư thế nằm sấp
Tư thế nằm sấp sẽ giúp giảm mỡ bụng và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ ở vùng bụng

Khi đó toàn bộ tất cả trọng lượng phần lưng sẽ bị tạo áp lực xuống phần bụng và chắn xuống phần bụng. Do đó, khi thức dậy vào mỗi buổi sáng thì vòng 2 của bạn sẽ không tăng lên.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên duy trì tư thế trong suốt giấc ngủ vì nó rất có thể ảnh hưởng đến những bộ phận khác của cơ thể như: sẽ chèn tim gây nên tình trạng tức ngực, khó thở, làm cản trở quá trình lưu thông máu và quá trình trao đổi chất. 

Với tư thế này, bạn sẽ chỉ nên duy trì trong khoảng 2 – 4 tiếng rồi chuyển sang tư thế khác. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gối thấp để kê lên phần đầu và cổ để giúp cơ thể thoải mái hơn khi ngủ.

Nằm ngửa khi ngủ để giảm cân

Đây là tư thế ngủ giúp giảm cân hiệu quả và thoải mái, dễ thực hiện với tất cả mọi người. Tư thế này tuy không ngăn được quá trình tạo mỡ ở vùng bụng như khi nằm sấp nhưng nằm ngửa sẽ giúp cải thiện rất đáng kể tình trạng dạ dày bị chèn ép và vùng da mặt trùng xuống do sự hình thành của nếp nhăn khi ngủ. 

Tư thế nằm ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả bằng việc nằm ngửa có thể thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị 1 tấm khăn lớn rồi cuộn khăn lại thành hình ống với đường kính rộng khoảng 10cm. Nếu như không có khăn thì bạn sử dụng một chiếc gối hoặc chăn mỏng có hình dạng tương tự để thay thế.
  • Bạn nằm ngửa trên sàn và đặt khăn ở bên dưới hõm lưng sao cho khăn thẳng hàng với rốn còn mặt ngửa nhìn trần nhà.
  • Hai chân duỗi thẳng và hai mũi chân chạm vào nhau cìn 2 tay duỗi thẳng lên đỉnh đều và chạm nhẹ nhàng 2 ngón út vào nhau.
Nằm ngửa khi ngủ
Nằm ngửa khi ngủ để giảm cân hiệu quả, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo có được sức khoẻ tốt

Đây được coi là một bài tập nhỏ trước khi đi ngủ để tăng hiệu quả giảm cân bằng giấc ngủ của bạn Bạn có thể thực hiện nó đều đặn mỗi ngày khoảng 5 phút trước khi ngủ. Tuy nhiên, nếu như bạn mắc các vấn đề liên quan đến cột sống hay xương khớp thì đừng nên áp dụng bài tập này.

Cách hóp bụng giảm mỡ

Hóp bụng có làm giảm mỡ bụng không? Hóp bụng giảm mỡ và hóp bụng giảm eo hiệu quả nếu như bạn biết cách mặc dù tư thế ngủ giảm mỡ bụng bằng cách thở hóp bụng nghe có vẻ xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây được coi là phương pháp rất hữu hiệu để làm giảm mỡ bụng. Bài tập này có tác dụng sẽ kích thích nhu động ruột và giúp vòng eo săn chắc hơn. 

Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút mỗi ngày để tập hóp bụng giảm mỡ trước khi đi ngủ thì bạn sẽ cảm nhận được kết quả rất rõ rệt, vòng eo sẽ nhanh chóng trở nên thon gọn hơn. Hơn nữa, cách thở bằng bụng trước khi ngủ để giúp đốt cháy mỡ thừa cũng rất đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, bạn thực hiện thẳng lưng giảm mỡ bụng trên giường. Hít một hơi thật sâu vào để không khí làm căng đầy khoang bụng. Sau đó, bạn hãy giữ trong 1 giây rồi từ từ thở ra cho đến khi bụng hóp lại nhỏ nhất đến mức có thể.
  • Tập trung lắng nghe nhịp đập tim và hơi thở của mình, tiếp theo bạn thực hiện nhịp cử động lên xuống dưới vùng cơ bụng.
  • Sau đó, bạn hãy hít một hơi thật sâu và lâu rồi thở từ từ ra hết cỡ. Bạn hãy cố gắng duy trì thời gian thở dài gấp đôi so với thời gian hít vào.

Thực hiện bài tập hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng trước khi ngủ

Thực hiện bài tập hít vào
Thực hiện bài tập hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng trước khi ngủ

Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng chính là cách hít thở rất tốt cho sức khỏe mọi người. Ngoài ra, đây còn được xem như là bí quyết giảm cân rất hiệu quả cho bạn khi vận động ngoài trời hay lúc đi ngủ. Trên thực tế, không phải là một tư thế nhưng nó lại có khả năng giúp đốt cháy mỡ bụng rất tốt. 

Cách thực hiện giảm cân phương pháp hít bằng mũi và thở ra bằng miệng này sẽ bao gồm các bước như sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy hít vào thật sâu bằng mũi để cho bụng của mình phình to ra.
  • Rồi sau đó bạn thở ra từ từ, nhẹ nhàng bằng miệng cho đến khi vùng bụng hóp sâu lại.

Đây được xem như một cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng hiệu quả, an toàn mà còn rất dễ thực hiện.

8 quy tắc cần chú ý khi áp dụng cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Với việc áp dụng cách giảm mỡ bụng khi ngủ cũng như các bài tập giúp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ bên trên thì bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều công sức mà vẫn đạt được cân nặng và vóc dáng thon gọn như mong muốn. Tuy nhiên, để các cách đốt cháy mỡ bụng khi ngủ mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:

Ngủ đủ giấc và đảm bảo chất lượng giấc ngủ mỗi ngày

tư thế nằm giảm mỡ bụng quan trọng nhưng chất lượng giấc ngủ cũng đóng vai trò không nhỏ. Nếu khi giảm cân bạn bị thiếu ngủ, ngủ không ngon giấc thì sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi, làm giảm khả năng trao đổi chất và gia tăng tình trạng tích tụ mỡ sẽ dẫn đến tăng cân.

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc và đảm bảo chất lượng giấc ngủ mỗi ngày

Do đó, ngoài việc thực hiện cách ngủ giảm mỡ bụng đúng thì bạn cũng nên ngủ đủ giấc từ khoảng 7 đến 8 giờ mỗi ngày. Có một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp cơ thể được tái tạo, tăng cường khả năng trao đổi chất để tự đốt cháy năng lượng và mỡ thừa hiệu quả ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. 

Nên thường xuyên thay đổi các tư thế ngủ

Việc thay đổi các tư thế ngủ thường xuyên là điều vô cùng cần thiết không chỉ tăng hiệu quả của việc giảm cân mà còn giúp cho máu được lưu thông tốt, quá trình trao đổi chất được hỗ trợ nhanh hơn và, các dây thần kinh không bị chèn ép tạo những cảm giác đau nhức mỏi khó chịu.

Bạn nên nằm các tư thế giảm một cách thoải mái để có giấc ngủ thật ngon và đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bạn đừng nên gò ép bản thân ngủ tư thế không quen vì gây khó chịu để rơi vào tình trạng chèn ép dễ khiến cho tay chân bị co rút.

Nên tắt hết đèn trước khi đi ngủ

Theo các chuyên gia y tế thì việc ngủ trong ánh sáng sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Bởi đây là điều kiện lý tưởng nhất để cho cơ thể tự sản sinh hormone melatonin – một loại hormone giúp cho bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Khi đó, cơ thể sẽ tự động đốt cháy lượng calories hiệu quả để bạn nhanh chóng giảm cân và được sở hữu vòng eo thon gọn.

Chính vì vậy, bạn hãy thực hiện bố trí rèm cửa cho phòng ngủ nhằm ngăn chặn những nguồn ánh sáng từ bên ngoài. Nhờ đó bạn sẽ có được giấc ngủ chất lượng và đạt được mục tiêu giảm cân tốt như mong ước.

tắt đèn trước khi đi ngủ
Bạn nên tắt đèn trước khi đi ngủ vì khi ngủ trong bóng tối thì sẽ ngủ ngon và có lợi hơn

Xem thêm: Có nên tiêm tan mỡ bắp tay hay không?

Bổ sung protein là rất cần thiết cho cơ thể trước khi đi ngủ

Nhiều người thường lầm tưởng rằng không ăn gì và để bụng đói trước khi ngủ sẽ giúp eo thon và dáng chuẩn. Thay vào đó, bạn hãy bổ sung thêm một hàm lượng protein cần thiết để cơ thể đốt cháy các năng lượng mỡ thừa trong lúc ngủ.

Gợi ý: Bạn có thể sử dụng protein ở dưới dạng sữa lắc hoặc trứng luộc để giúp cơ thể săn chắc và giảm mỡ thừa hiệu quả hơn.

Tạo môi trường ngủ mát mẻ và thoải mái

Ngoài việc áp dụng những tư thế ngủ giảm mỡ bụng và tư thế ngồi để giảm mỡ bụng ngủ thì bạn cần phải chú ý tạo môi trường ngủ mát mẻ, thoải mái và thoáng đãng nhất nhằm giúp cho cơ thể đốt cháy thêm được nhiều calo hơn.

Ngoài ra, nhiệt độ trong phòng mát mẻ còn khiến cơ thể kích thích quá trình lưu trữ mô mỡ BAT. Đây là mô mỡ màu nâu có tác dụng giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo tích tụ phần bụng khá hiệu quả.

Tránh xa các chất kích thích trước khi đi ngủ

Trước khi ngủ, tất cả mọi người tuyệt đối không nên sử dụng các chất kích thích có chứa cồn hay các chất kích thích cafein như bia rượu, cà phê… Bởi những chất này sẽ khiến cho cơ thể bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, không những không giúp giảm cân mà còn rất có hại cho sức khỏe.

Vào ban đêm khi ngủ cơ thể sẽ phải dành thời gian để chuyển hóa các chất và không có thời gian để thực hiện phân giải lượng calories dư thừa. Đây là nguyên nhân hàng cơ bản nhất khiến cho năng lượng tích tụ dưới dạng mỡ.

Không nên sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Không nên sử dụng các thiết bị điện tử
Ngồi thẳng lưng giảm mỡ bụng. Không nên sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Ánh sáng xanh của màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ gây ảnh hưởng làm cản trở rất lớn tới quá trình sản xuất melatonin. Điều này sẽ khiến bạn khó ngủ, ngủ không sâu giấc và quá trình trao đổi chất bị trì trệ, gây nên tình trạng tích mỡ và tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại và máy tính bảng trước khi ngủ còn gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe đôi mắt, cũng như là hệ thần kinh và hệ tim mạch, gây ra mụn, nám, viêm da,…. Hơn nữa, sóng điện tử còn gây nên rất nhiều tác hại không tốt.

Chính vì vậy mà các chuyên gia luôn khuyên rằng, bạn cần phải tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ nhằm đảm bảo chất lượng giấc ngủ và đạt được những hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Tập thể dục trước khi đi ngủ trong khoảng 3 tiếng

Việc tập thể dục đúng cách trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng có tác dụng làm gia tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Điều này sẽ giúp cho cơ thể của bạn đốt cháy nhiều calo hơn là khi ngủ. 

Sau khi tập thể dục, bạn hãy thực hiện cách ngồi giảm mỡ bụng để nghỉ ngơi sau đó ngủ với tư thế nằm sấp để có được kết quả giảm cân tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với một số bài tập thư giãn cơ để ngủ ngon hơn.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện giảm cân, giảm mỡ bụng

Để tăng hiệu quả giảm cân và giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mong muốn thì ngoài việc ứng dụng các tư thế ngủ đúng cách thì bạn còn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Giảm cân là cả một quá trình đòi hỏi bạn cần phải thật sự quyết tâm và kiên trì. Bạn cần kết hợp các tư thế ngủ với cách nằm giảm cân và cách ngồi giảm cân phù hợp.
  • Thực hiện lối sống lành mạnh và phải theo khoa học: Bạn nên tránh xa các thực phẩm có nhiều dầu mỡ như các đồ chiên rán hay các loại đồ uống có ga như rượu bia, nước ngọt có ga,… Hãy ăn nhiều rau xanh, các loại thực phẩm ít tinh bột có lợi và các loại trái cây mọng nước.
  • Kiểm soát hàm lượng đường trong khẩu phần ăn: Bạn hãy nghiêm túc thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để phòng ngừa béo bụng lên đến 80%. Bạn cần xây dựng cho mình khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng và kiểm soát lượng đường vừa phải, giúp làm giảm lượng calo hấp thụ cho cơ thể một cách hiệu quả nhất
giảm mỡ bụng
Những điều cần lưu ý khi thực hiện giảm cân, giảm mỡ bụng
  • Đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc: Thức khuya và thiếu ngủ cũng là yếu tố đóng vai trò ảnh hưởng rất lớn khiến mỡ bụng của bạn dày hơn do trong thay đổi quá trình sản xuất hormone trong cơ thể. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để có được cơ thể khỏe mạnh, vòng 2 săn chắc và khỏe mạnh.
  • Tích cực tập luyện thể dục thể thao: Việc tập luyện các bài tập vận động giúp đánh tan mỡ bụng sẽ giúp cơ thể và làm tiêu hao được lượng calo dư thừa trong cơ thể. Hơn nữa, việc tập luyện thể dục thể thao còn giúp tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn mỗi ngày.
  • Ngoài các tư thế ngủ giảm cân và các cách giảm cân tự nhiên thì hiện nay có rất nhiều công nghệ giảm béo thẩm mỹ giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả và giúp cơ thể săn chắc hơn tại các viện thẩm mỹ uy tín mà bạn có thể tham khảo, lựa chọn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các tư thế ngủ giảm cân an toàn và hiệu quả nhất, hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức để thực hiện giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nếu như bạn muốn được tư vấn liệu trình và ứng dụng công nghệ thẩm mỹ giảm cân, giảm eo hiệu quả nhất thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chu đáo.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!