Home » Bí quyết làm đẹp » Tổng hợp quy trình chăm sóc da toàn thân đúng cách

Tổng hợp quy trình chăm sóc da toàn thân đúng cách

Ông cha ta luôn nói nhất dáng, nhì da. Bạn là người cực kỳ yêu thích cái đẹp, yêu quý bản thân. Bạn chú trọng làn da của mình. Do đó bạn đang tìm kiếm quy trình chăm sóc da toàn thân sao cho đúng cách? Để có thể sở hữu một làn da khỏe mạnh, tươi tắn.

Hãy cùng nhau tìm hiểu và tham khảo qua bài viết dưới đây. Từ đó bạn sẽ có cho riêng mình quy trình chăm sóc da toàn thân phù hợp với da của bạn.

Quy trình chăm sóc da toàn thân

Có lẽ ai trong chúng ta đều biết quy trình chăm sóc da toàn thân được chia làm 2 phần chính: chăm sóc da mặt và chăm sóc da body. Ở mỗi một giai đoạn, bộ phận sẽ có những quy trình chăm sóc da riêng.

Đồng thời đối với da nam giới và nữ giới cũng có những quy trình chăm sóc da khác biệt. Nhưng nhìn chung quy trình chăm sóc da toàn thân tại nhà cơ bản đều phải bao gồm các bước sau:

  • Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da trên cơ thể ít nhất 1 lần/ngày.
  • Dưỡng ẩm da và sử dụng sản phẩm đặc trị nếu cần.
Kem dưỡng luôn là bước quan trọng nhất
Kem dưỡng luôn là bước quan trọng nhất

Đó là 3 bước cơ bản mà bạn phải tuân thủ. Là bước đầu của việc chăm sóc da toàn thân đúng cách. Để tìm hiểu quy trình chăm sóc da chính xác hơn, hãy cùng nhau đọc tiếp bài viết dưới đây cùng chúng tôi.

Các bước chăm sóc da toàn thân hàng ngày – phần body

Sở hữu một làn da body khỏe mạnh, trắng hồng là điều mà hầu như ai cũng mơ ước. Dưới đây là quy trình đơn giản phù hợp với những ai bận rộn. Hoặc các bạn sinh viên, mới ra trường đều có thể áp dụng. Bởi nó vừa đơn giản, vừa rẻ nhưng hiệu quả mang lại khá cao.

Làm sạch da

Dù ở bất kì vị trí nào trên cơ thể, làn da của bạn đều cần phải làm sạch. Bạn cần vệ sinh tắm rửa để làm sạch da hằng ngày.

Điều này sẽ giúp làn da của bạn sạch sẽ, loại bỏ đi bụi bẩn bám trên da. Ngoài ra, khi da sạch sẽ cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn. Giúp thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu. 

Chăm sóc toàn thân hiệu quả là làm sạch da hằng ngày
Chăm sóc toàn thân hiệu quả là làm sạch da hằng ngày

Vệ sinh làm sạch da body còn giúp những dưỡng chất mà bạn bôi để giữ ẩm thẩm thấu vào da tốt hơn. Điều này sẽ phát huy tối đa công dụng của kem dưỡng ẩm. Giúp da mịn màng, khỏe khoắn và trắng hồng tự nhiên.

Ở vấn đề làm sạch da body không quá phức tạp. Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại sữa tắm dịu nhẹ. Với những bạn da khô thì nên lựa chọn sữa tắm có dưỡng chất cung cấp độ ẩm cao.

Tẩy tế bào chết định kỳ

Da body cũng cần phải tẩy tế bào chết định kỳ 2 lần/tuần. Điều này giúp loại bỏ lớp sừng, lớp tế bào chết còn bám trên da mà sữa tắm không thể làm được. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay đã có các loại sữa tắm chứa các hạt nhỏ. Những hạt nhỏ li ti này giúp bạn loại bỏ tế bào chết khá hiệu quả.

Nếu bạn dùng sữa tắm có dạng hạt kèm bông tắm hoặc xơ mướp thì bạn không cần tẩy tế bào chết định kì nữa. Nhưng khi bạn tắm các loại sữa tắm dịu nhẹ. Bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết để giúp da body trắng sáng, căng mướt và khỏe mạnh hơn.

Phương pháp tẩy tế bào chết da body bạn có thể sử dụng nhiều cách: mua sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường hoặc tự làm. Thông thường tẩy tế bào chết da body thường là tẩy tế bào chết vật lý. Rất ít sản phẩm tẩy tế bào chết body hóa học.

Bạn có thể tự pha hỗn hợp bằng nhiều hợp chất khác nhau: bột đậu đỏ, cafe, bột yến mạch, đường đen, bột thuốc bắc… Pha cùng với sữa hoặc sữa chua, trứng gà, mật ong, nước ấm… Bạn có thể tự chế công thức tùy thích. Nhưng hãy đảm bảo làm cho sản phẩm có 1 độ sệt nhất định và làm sạch da trước khi tẩy.

Cách chăm sóc da toàn thân tại nhà: tẩy tế bào chết định kỳ
Cách chăm sóc da toàn thân tại nhà: tẩy tế bào chết định kỳ

Trong quá trình tẩy chỉ nên massage nhẹ nhàng. Tránh tẩy quá mạnh gây tổn thương sâu lên da làm phản tác dụng. Sau khi tẩy tế bào chết, xối sạch nước. Tắm lại với sữa tắm thông thường để làm sạch.

Sử dụng sữa dưỡng thể hoặc dưỡng ẩm

Nếu bạn sở hữu một làn da body khô, dễ bong tróc nứt nẻ vào mùa lạnh. Thì bạn cần phải dưỡng ẩm và cấp ẩm đầy đủ cho chúng. Khi cấp đủ ẩm, da bạn sẽ không còn bị khô, thiếu sức sống nữa.

Ở bàn tay và gót chân là những vùng thường xuyên bị nứt nẻ. Bạn hãy mua các loại kem dưỡng đặc trị để giảm thiểu, ngăn ngừa tình trạng này.

Dưỡng ẩm là cách chăm sóc da toàn thân hàng ngày không thể thiếu
Dưỡng ẩm là cách chăm sóc da toàn thân hàng ngày không thể thiếu

Còn những bạn thuộc tuýp da dầu, da hỗn hợp bạn cũng nên thoa kem ít nhất 2 lần/tuần. Như thế làn da body của bạn sẽ luôn căng mướt. Giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa da.

Dù là chăm sóc da toàn thân cho nam hay cho nữ giới cũng cần tuân thủ những bước cơ bản trên. Đối với nam giới có kết cấu da dày hơn. Thì bạn có thể tẩy tế bào chết 3 lần/tuần. Đồng thời bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm dành riêng cho nam giới. 

Nhưng nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm cho nữ. Như vậy vừa an toàn cho da vừa đảm bảo da vẫn được dưỡng ẩm, khỏe mạnh. Mặc dù hiệu quả không cao và nhanh như các sản phẩm đặc thù dành riêng cho phái mạnh.

Các bước dưỡng da toàn thân dành cho nam giới
Các bước dưỡng da toàn thân dành cho nam giới

Các bước chăm sóc da mặt

Chăm sóc da mặt có lẽ chúng ta có lẽ ai cũng quen thuộc với 2 bước cơ bản hằng ngày: làm sạch và dưỡng ẩm. Tương tự như chăm sóc da toàn thân tại nhà thì ngoài làm sạch, dưỡng ẩm bạn cũng phải tẩy tế bào chết 2 lần/tuần.

Sản phẩm dưỡng da mặt được phân làm rất nhiều loại

  • Sản phẩm dành cho da khô
  • Sản phẩm dành cho da thường
  • Sản phẩm dành cho da dầu
  • Sản phẩm dành cho da nhạy cảm
  • Sản phẩm dành cho da mụn
  • Sản phẩm trị thâm và dưỡng trắng
  • Sản phẩm dành cho da lão hóa

Mỗi một loại sản phẩm có công dụng riêng nhất định. Bạn phải biết da mặt mình thuộc loại nào để chọn loại dưỡng da phù hợp.

Các bước dưỡng trắng da toàn thân hoặc da mặt
Các bước dưỡng trắng da toàn thân hoặc da mặt

Quy trình chăm sóc da mặt có phần phức tạp hơn da body

Nếu xét quy trình chuẩn theo các bước chăm sóc của Hàn hoặc Nhật. Bạn cần phải thực hiện đầy đủ các bước sau:

  • Làm sạch da hằng ngày (Nếu có trang điểm hoặc kem chống nắng. Bạn cần phải tẩy trang trước rồi mới rửa mặt bằng sữa rửa mặt.)
  • Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần
  • Sử dụng toner sau khi rửa mặt
  • Thoa serum đặc trị
  • Sử dụng kem dưỡng
  • Đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần/tuần.
  • Sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng.

Ngoài ra, dành cho những bạn đang tìm kiếm cách chăm sóc da toàn thân trắng mịn. Thì bạn hãy tập trung sử dụng sản phẩm làm trắng.

Nhưng điều tiên quyết là bạn phải chống nắng kĩ càng nếu không chỉ khiến bạn đen đi hơn. Với da mặt bị mụn nhiều bạn nên tập trung trị mụn.

Phía trên là tổng hợp các bước chăm sóc da toàn thân đúng cách mà Shynh House gửi đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết này giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Đồng thời có thể lựa chọn những sản phẩm và tìm được chu trình dưỡng da cho riêng mình.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!