Home » Bí quyết làm đẹp » Top 10+ cách giảm mỡ lưng – vai hiệu quả nhất hiện nay

Top 10+ cách giảm mỡ lưng – vai hiệu quả nhất hiện nay

Mỡ bụng, mỡ bắp tay, mỡ lưng, mỡ vai… Đây là nỗi ám ảnh của không ít chị em về ngoại hình của mình. Chính vì thế, không ít người đã truy tìm cách giảm cân hiệu quả, giảm mỡ thành công. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra được nguyên nhân gây mỡ lưng và mỡ vai nhiều. Đồng thời qua bài viết bạn này bạn cũng sẽ chọn được cách giảm mỡ lưng, mỡ vai hiệu quả.

8 Nguyên nhân gây ra mỡ lưng – mỡ vai

1. Di truyền

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh: mập là một căn bệnh di truyền. Người thân có xương to dẫn đến con cái cũng xương to. Do vậy mà đôi vai, lưng cũng quá khổ.

2. Ăn uống không khoa học

Ăn uống không khoa học
Ăn uống không khoa học, quá nhiều calo gây mỡ lưng và vai

Ăn vô tội vạ, ăn quên giảm cân, ăn nhiều, ăn không đúng cách… Đó cũng chính là nguyên nhân gây ra mập.

Nhất là khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa hàm lượng calo cao. Đặc biệt là bạn thích ăn khuya. Thói quen ăn khuya mà không vận động đã dẫn đến không thể đốt cháy calo. Từ đó làm lượng mỡ tích tụ nhiều.

3. Lười vận động, luyện tập sai cách

Hiện nay, thời gian dành cho máy tính, cho điện thoại, các thiết bị điện tử càng nhiều… đã kéo giới trẻ tách xa dần với sân vận động, sân đá bóng.

Những quán xá mọc lên càng nhiều khiến các bạn sa đà vào ăn vặt, ngồi trà chanh, trà sữa… Thay vì vận động, luyện tập thể dục thể thao.

Những công ty, nhà máy xí nghiệp xuất hiện, bạn ngồi hàng giờ trong các xưởng may. Hay làm việc cả ngày ở văn phòng. Mệt mỏi cả ngày khiến bạn vốn đã không có nhiều thời gian vận động lại còn lười vận động hơn.

Từ đó, mỡ có cơ hội tích tụ nhiều. Do năng lượng không được tiêu thụ nhiều, mỡ tích tụ khắp cơ thể. Và không tránh khỏi các vùng như lưng, vai cũng khó tránh được mỡ.

Hơn thế, có những người nung nấu hy vọng giảm cân, diệt mỡ vai, lưng. Và họ đã luyện tập chăm chỉ. Song các bài tập không đúng cách cũng khiến mỡ không thể bị đánh tan.

4. Mặc áo ngực không đúng kích cỡ

Việc mặc áo ngực sai kích cỡ cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến mỡ ngày càng nhiều ở vùng vai và lưng. 

  • Khi bạn mặc áo ngực quá chật thì không có không gian để ngực phát triển. Lượng mỡ thừa sẽ đẩy lên phần vai và hai bên dây áo của phần lưng.
Mặc áo ngực quá chật
Mặc áo ngực quá chật gây tích tụ mỡ lưng
  • Khi bạn mặc áo ngực quá rộng thì lượng mỡ không được ôm sát. Từ đó gây chảy xệ, tích tụ mỡ trong vùng mặc áo ngực.

Hơn thế, khi bạn mặc áo ngực không đúng kích thước còn sẽ không lưu thông đường máu. Các u mỡ tích tụ và thậm chí có thể gây ra bướu mỡ ở lưng.

5. Lão hóa

Đến độ tuổi 38 – 40, lão hóa là câu chuyện nan giải của phụ nữ. Như một quy luật tự nhiên bất di bất dịch, những biến đổi cơ thể là điều khó tránh khỏi.

Độ đàn hồi của cơ thể không còn được vận hành tốt. Hơn nữa, quá trình trao đổi chất cũng gặp nhiều vấn đề. Do đó mà lượng calo trong cơ thể đốt cháy chậm hơn. Mỡ cũng từ đấy mà tích tụ nhiều.

6. Phụ nữ trong và sau sinh

Phụ nữ trong quá trình mang thai và sau sinh, để đáp ứng đủ dinh dưỡng, thường được tẩm bổ. Những chất bổ không giới hạn calo này chính là nguyên nhân ngấn mỡ.

7. Chế độ ngủ nghỉ, sinh hoạt không hợp lý

Ngủ ít, ngủ quá khuya
Ngủ ít, ngủ quá khuya cũng gây ra mỡ lưng và mỡ vai

Bạn ngủ quá nhiều, ngủ triền miên, lượng calo trong cơ thể không có cơ hội đốt cháy. Càng ngày càng tích tụ nhiều thành mỡ.

Bạn ngủ không đủ giấc, giấc ngủ không sâu, gây nên mệt mỏi, từ đó nội tiết tố mất cân bằng. Cũng là nguyên nhân gây mỡ lưng, mỡ vai.

8. Căng thẳng

Hiện nay, do áp lực công việc và cuộc sống, con người thường rơi vào stress. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử cũng khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, căng thẳng.

Khi căng thẳng thì cơ thể bị kích thích sản sinh ra hormone cortisol. Chính hormone cortisol này sẽ kích thích cơ thể giải phóng insulin. Do đấy mà cơ thể cũng mau đói hơn. Mỡ từ đó mỡ cũng tích tụ nhiều hơn. 

Chính vì không thể chấp nhận một cơ thể mập mạp, khó coi. Chính vì nhu cầu làm đẹp ngày càng được chú trọng và đề cao. Nên những cách giảm cân, xóa mỡ được quan tâm hơn bao giờ hết.

Vậy có những cách giảm mỡ lưng, mỡ vai nhanh chóng? Cùng theo dõi top 10 cách dưới đây để có được thân hình như ý, bờ vai thon thả, dáng thon gọn, lưng hết mỡ.

Top 10 cách giảm mỡ lưng, mỡ vai hiệu quả nhất năm 2022

Để giảm mỡ lưng thành công, giảm mỡ vai hiệu quả, đừng bỏ qua 10 bước dưới đây. Bạn sẽ thấy sự bỏ công giảm mỡ của bạn là không hoài phí.

1. Ăn uống khoa học với ít calo và nhiều protein

chế độ ăn uống khoa học
Thiết lập chế độ ăn uống khoa học để giảm mỡ lưng, đánh bay mỡ vai

Để có thể giảm cân hiệu quả, cho một bờ vai thon gọn mà mỡ lưng tan biến. Thì bạn phải thiết lập một chế độ ăn kiêng hợp lý, khoa học.

Một chế độ ăn kiêng như thế nào gọi là hợp lý? Đó là thật ít calo, nhiều protein và vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Trong các thực phẩm chứa nhiều calo, khi vào cơ thể, chúng khiến việc tích tụ mỡ thừa nhiều. Từ đó gây mập, mỡ thừa dồn vào các vùng lưng, vai là điều dễ hiểu.

Ăn kiêng khoa học còn là ăn nhiều bữa, nhưng mỗi bữa một ít. Chú ý không được bỏ bữa vì nó rất có hại cho sức khỏe của bạn.

Nhiều người cho rằng việc bỏ bữa là cách giảm béo vai và lưng hiệu quả nhất. Thế nhưng đây cũng là cách hại sức khỏe nhất.

Phải đảm bảo giảm cân an toàn thì bạn nên ăn sớm, trước 7h tối. Hạn chế ăn khuya. Đồng thời bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, protein và khoáng chất.

Hạn chế tối đa sử dụng chất béo động vật và các loại rượu bia…

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước cũng là cách giảm mỡ lưng và vai cực kỳ hiệu quả. Lý do tại sao dùng nước lại hiệu quả cho việc đánh bay mỡ thừa đến thế?

Khi bạn uống nhiều nước, cảm giác thèm ăn sẽ bị hạn chế, bạn sẽ no lâu hơn. Chính bởi vậy lượng calo dung nạp vào cơ thể cũng không tăng lên.

Đồng thời, uống nhiều nước cũng là cách giúp bạn thải ra các độc tố trong cơ thể qua hệ bài tiết. Do vậy mà giúp đẹp da, giảm cân như ý.

Mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể từ 2 – 3 lít nước. Nên bổ sung nước vào trước khi ăn để kiềm chế sự thèm ăn của cơ thể.

3. Luyện tập với những bài tập hợp lý nhất.

Để giảm mỡ vai hay giảm mỡ lưng thành công mà an toàn nhất vẫn là có những bài tập thật phù hợp. Những bài tập nào gọi là phù hợp với người cần giảm mỡ vùng lưng và vai?

3.1. Chống đẩy

Đây là bài tập giảm mỡ lưng và bắp tay mỗi ngày. Chỉ cần mỗi ngày bạn dành 10 – 15 phút cho việc chống đẩy thì bạn sẽ thành công với việc giảm mỡ bụng, tay, lưng và cả vai đấy.

3.2. Plank

Plank
Plank là bài tập giảm béo hiệu quả cho lưng và vai

Bài tập này phù hợp cho cả việc giảm mỡ toàn thân. Đặc biệt là vùng lưng. Plank thì bạn chỉ cần giữ vững tư thế trong 1 phút/ lần.

3.3. Xoay người

Đây cũng là bài tập đốt mỡ hiệu quả mà nhiều người đã kiểm chứng. Khi xoay người liên tục thì phần vai và lưng được vận động nhiều nhất. Từ đó cũng tạo cơ hội để mỡ thừa tiêu tan.

3.4. Nhảy dây

Bài tập này tuy đơn giản nhưng lại tốn nhiều năng lượng nhất. Nó sẽ giúp cho mỡ trên cơ thể bị đốt cháy nhanh chóng.

Mỗi ngày dành 15 – 20 phút để nhảy dây thì nhất định bạn sẽ có thân hình như ý. Tuy nhiên bạn phải vận động trước khi nhảy để tránh trường hợp trật khớp, ảnh hưởng đến sức khỏe.

3.5. Bài tập kéo căng tay về sau gáy

Kéo căng tay về phía sau gáy là bài tập dành cho những người đang tìm cách giảm mỡ lưng.

Khi bạn kéo tay liên tục về phía sau thì cơ lưng được căng lên. Do đó mà mỡ lưng được tiêu hao nhanh chóng.

3.6. Xoay tròn cánh tay

Muốn đốt cháy mỡ lưng thì bài tập này cực kỳ hiệu nghiệm. Bài tập này kết hợp với tạ là hợp lý nhất để có một thân hình lý tưởng.

3.7. Tập gym 

Tập gym không chỉ giúp eo thon, tập gym còn làm tan mỡ bụng. Đặc biệt những người đang tìm cách giảm mỡ vai và đánh bay mỡ lưng thì tập gym cũng là bài vận động hiệu quả.

Mỗi ngày với 30 – 60 phút bỏ ra là bạn đã có được thắt lưng con ong. Và một bờ vai thon gọn, săn chắc.

3.8. Yoga

Tập yoga là phương pháp được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Nó là cách để giúp bạn thanh tịnh, tìm lại cảm giác bình yên trong tâm hồn mỗi khi căng thẳng, mệt nhọc.

Hơn thế, tập yoga cũng khiến bạn thu gọn vòng eo, có bờ vai quyến rũ. Mỗi ngày hãy dành 20 phút cho những tư thế sau, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ nét của việc tập yoga:

Tập yoga
Tập yoga với tư thế con bò con mèo để đánh bay mỡ lưng, tay
  • Tư thế con bò con mèo
  • Tư thế cây cầu
  • Tư thế duỗi chân

4. Ngủ đủ giấc, giấc ngủ sâu

Mỗi ngày hãy dành đủ 7 – 8 tiếng cho một giấc ngủ sâu. Đó là cách giảm cân đã được khoa học chứng minh rất nhiều lần.

Việc ngủ quá ít sẽ khiến hormone gây đói hoạt động mạnh mẽ. Từ đó cảm giác thèm ăn tăng cao. Vì vậy khó lòng nào từ chối được việc dung nạp calo vào cơ thể.

Vì thế, ngủ đủ giấc sẽ khiến bạn khỏe khoắn hơn, ít đói hơn. Đồng thời đừng thức quá khuya và dậy quá muộn.

5. Massage

  • Massage với muối vào các vùng vai và lưng sẽ giúp mỡ ở những vùng này tan biến cực nhanh chóng. Bởi trong muối có chất giúp đốt cháy mỡ thừa cực nhanh.
  • Hoặc kết hợp massage muối và gừng. Gừng nghiền nát rồi đun với muối, xoa bóp lên vùng vai và lưng. Đều đặn theo chiều kim đồng hồ để mỡ dần tan biến.
  • Massage muối và chanh cũng là cách khiến mỡ thừa vùng lưng và vùng vai nhanh chóng tiêu biến. Phương pháp này cũng cực kỳ đơn giản, nguyên liệu lại dễ kiếm nên được rất nhiều người áp dụng.

6. Dùng gen buộc 

Đánh bay mỡ
Đánh bay mỡ bằng gen buộc lưng

Bó bụng bằng gen tan mỡ, thì phần lưng cũng bay mỡ theo cùng. Mỗi ngày bạn áp dụng bó trong khoảng 6 – 8 tiếng là hợp lý

Đặc biệt nên áp dụng bó vào ban đêm. Vì đây chính là thời gian mà quá trình trao đổi chất diễn ra chậm nhất. Do đó mà khả năng tích mỡ nhiều nhất. Bó bụng, bó lưng lúc này thì mỡ tích bị tiêu diệt tốt hơn.

7. Kem bôi tan mỡ lưng, đánh bay mỡ vai

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mỗi người. Thì các loại mỹ phẩm giảm mỡ đã ra đời. Trong đó không thể không kể đến các loại kem thoa tan mỡ.

Khi sử dụng các loại kem này thì cần chú ý loại bỏ bụi bẩn và phần tế bào chết trên da. Việc này sẽ làm da thêm thông thoáng, kem dễ thấm vào và làm tan mỡ nhanh hơn.

8. Phẫu thuật thẩm mỹ loại bỏ mỡ lưng và mỡ vai

Đây có thể được gọi là cách giảm mỡ lưng, vai nhanh nhất. Tuy nhiên cũng là cách ít được áp dụng nhất.

Vì khi sử dụng phương pháp này, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn. Đồng thời phải chịu cảm giác vô cùng đau đớn khi phẫu thuật.

9. Dùng công nghệ tiên tiến hiện đại giảm mỡ

Hiện nay, để giảm mỡ nhanh chóng mà không tiêu tốn quá nhiều thời gian. Thì các cách giảm mỡ cấp tốc bằng công nghệ cao đã ra đời và đáp ứng nhu cầu đó của con người.

Một số công nghệ hút mỡ được đánh giá cao trên thị trường thẩm mỹ hiện nay gồm:  

Phẫu thuật Lipo Matic 3D
Phẫu thuật Lipo Matic 3D hút mỡ lưng
  • Hút mỡ lưng, vai mà không cần phẫu thuật Lipo Matic 3D
  • Phương pháp giảm cân, bay mỡ lưng bằng công nghệ Miko Diet

Những công nghệ này sẽ không khiến bạn đau như khi phẫu thuật. Tuy nhiên khi áp dụng nó thì bạn cần chú ý những điều như sau:

Chọn được địa điểm uy tín để thực hiện thành công ca hút mỡ: có bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, trình độ kỹ thuật hiện đại, phục vụ phải đạt chất lượng nổi tiếng.

Chuẩn bị một nguồn kinh phí không hề rẻ. Bởi vì công nghệ cao nên việc đầu tư phải đi đôi với đồng tiền tương xứng.

10. Mặc áo đúng cách, hợp size

Bạn phải chọn được áo ngực phù hợp để sử dụng. Đừng chọn áo quá chật, cũng đừng nên mặc đồ quá rộng. Nó sẽ khiến mỡ của bạn không thể tan biến.

Những điều cần lưu ý khi giảm mỡ lưng, xóa mỡ vai hiệu quả

Để có được bờ vai thon gọn và một bản lưng ít mỡ, hãy nắm chắc 4 lưu ý dưới đây:

1. Kiên trì

Kiên trình giảm mỡ lưng
Kiên trình giảm mỡ lưng, vai để có thân hình như ý

Có công mài sắt, có ngày nên kim. Kiên trì vốn dĩ là châm ngôn bất diệt của việc giảm cân.

Giảm được cân nặng, lấy lại được thân hình thon gọn như ý muốn không chỉ diễn ra trong ngày 1, ngày 2. Mà đó là cả một quá trình khổ luyện.

Bạn phải chấp nhận việc khổ cực và những thách thức. Tuy nhiên, chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo, chưa trải qua gian khổ thì khó tìm thấy ngày thành công.

Do vậy việc giảm mỡ thừa lưng, xóa bay mỡ vai tưởng chừng như đơn giản. Nhưng thực chất đó là cả quá trình lâu dài mà bạn phải nỗ lực thực hiện.

2. Xây dựng kế hoạch giảm cân, đánh tan mỡ cho mình

Tùy thuộc vào số cân nặng, lượng mỡ thừa và cả tình trạng sức khỏe của mỗi người. Mà sẽ có những kế hoạch giảm cân khác nhau. 

Để đạt được thân hình như mong muốn thì bạn cần phải thiết lập cho mình một kế hoạch riêng. Đơn giản như một thời gian biểu, mỗi ngày cần làm gì, ăn gì, uống như thế nào, luyện tập ra sao.

3. Kết hợp nhiều cách giảm mỡ lưng, vai với nhau

Tất cả 10 cách đã giới thiệu, bạn phải đồng thời kết hợp với nhau thì hiệu quả giảm mỡ mới đạt yêu cầu. Nếu bạn tách riêng, áp dụng một kiểu duy nhất, bạn sẽ rơi vào các trường hợp sau:

Tập luyện nhiều nhưng ăn cũng nhiều. Bạn cố gắng tập luyện quá sức nhưng lại quên mất một chế độ ăn phù hợp. Như thế tất cả sự khổ luyện của bạn là công cốc.

Hoặc bạn ăn ít, ngủ cũng ít. Như thế cực kỳ hại sức khỏe. Vấn đề giảm cân sẽ thấy rõ rệt nhưng tình trạng sức khỏe xuống cấp cũng rõ thấy.

Do đó bạn phải biết kết hợp các cách giảm cân phía trên với nhau. Nghĩa là bên cạnh việc luyện tập cũng cần xây dựng chế độ ăn hợp lý. Nghĩa là bên việc ăn hợp lý phải cung cấp nước đủ cho cơ thể. Nghĩa là bạn ăn mặc đúng cách cũng nên chú ý đến các loại bài tập, massage, hay gen buộc… 

Xem thêm: PRP là gì? Trị sẹo và trị nám bằng phương pháp cấy PRP có tốt không?

4. Đừng ép buộc bản thân quá mức

Chăm chỉ tập luyện
Chăm chỉ nhưng không quá sức

Khi bạn cố gắng ép bản thân mình vào một chế độ ăn khắc nghiệt, ăn kiêng liên tục sẽ khiến bạn mau chán nản. Khi bạn có những bài tập quá mức sẽ khiến cơ thể mệt mỏi rất nhiều.

Stress vốn dĩ là một yếu tố cực lớn tác động đến việc dư mỡ thừa. Do vậy đừng cố tạo áp lực lên bản thân khi vốn dĩ cuộc sống đã có quá nhiều thứ bạn cần phải cố gắng.

Nhưng cũng đừng buông lỏng bản thân, để mình rơi vào những cuộc vui quá đà. Chẳng hạn ăn quá nhiều trong một ngày giảm mỡ, ngủ quá nhiều trong một ngày giảm cân…

Nói tóm lại, bài viết này đã cho bạn có những thông tin về nguyên nhân cũng như cách giảm mỡ lưng, vai. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích để cho bạn có một bờ vai thon, lưng hết mỡ và thân hình quyến rũ.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!