Home » Bí quyết làm đẹp » Top 12+ cách trị thâm mông dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả

Top 12+ cách trị thâm mông dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả

Mông là một vùng kín, khó thấy nên nhiều người không quan tâm đến vấn đề trị mông thâm. Thế nhưng, đối với nhiều người thì họ sẽ mặc cảm, tự ti với người bạn đời của mình về một chiếc mông thâm. Hơn nữa, nhiều người còn thường xuyên diện váy ngắn, mặc bikini. Cho nên không ít người cũng đi tìm cách trị thâm mông hiệu nghiệm. Bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó, tìm ra cách trị thâm mông và mụn mông ngay tại nhà.

Nguyên nhân dẫn đến mông bị thâm

mông bị thâm
Nguyên nhân nào dẫn đến việc mông bị thâm?

Trước khi tìm hiểu những cách trị thâm mông hiệu quả thì phải nắm được các nguyên nhân gây thâm mông. Tìm ra được những nguyên nhân này, bạn sẽ có cách phòng – ngừa, hạn chế bị thâm mông hiệu quả. Vậy có những nguyên nhân nào dẫn đến việc thâm mông ở nhiều người?

1. Ngồi nhiều

Những người làm việc văn phòng hay may mặc tại các xí nghiệp là các đối tượng dễ bị thâm mông nhất. Bên cạnh đó, các tài xế lái xe hay người chở hàng… cũng là đối tượng bị thâm mông nhiều. Bởi họ phải làm việc rất nhiều, ngồi nhiều, cọ xát với ghế rất lâu.

Khi mà ngồi nhiều, thì vòng ba của mỗi người không được thông thoáng, rất bí bách. Từ đó mà sắc tố melanin dễ tích tụ lại. Lâu dần theo thời gian thì dẫn đến bị thâm đen, chai sần, vô cùng kém thẩm mỹ.

Đặc biệt là những người vốn dĩ đã ngồi nhiều. Lại phải làm việc trong môi trường nóng bức. Hoặc giả ra mồ hôi trộm. Mồ hôi ở mông, hay chảy xuống mông… sẽ gây ra mụn. Mụn nhọt, mụn cám, mụn bọc… Hết mụn thì thành thâm mụn mông.

2. Mặc quá chật

Những người có sở thích mặc đồ ôm sát cơ thể. Mặc đồ để khoe trọng vòng nào, vòng nấy của cơ thể cũng sẽ dễ mắc các hiện tượng thâm mông.

thâm mông
Mặc quần quá chật cũng gây thâm mông

Quần mặc quá chật, quần ôm quá sát, bó chặt vòng ba. Mà quần lại được làm bằng các chất liệu thô như jeans, kaki… sẽ làm cho sắc tố melanin tích tụ lại nhiều. Và từ đó, dẫn đến mông thâm cần được trị thâm mông.

Nên đọc: Da Mặt Nhiều Dầu Phải Làm Sao? Khắc Phục Như Thế Nào?

3. Không chăm sóc da mông

Bất kỳ vùng cơ thể nào cũng cần được chăm sóc, bảo vệ. Bạn tẩy tế bào chết cho toàn thân nhưng lại chừa vòng 3 ra. 

Vùng da mông hàng ngày sẽ có hàng ngàn tế bào chết đi. Chúng không có khả năng tự bong bóc, tự bào mòn, tự rơi ra. 

Chúng tích tụ lại trên những vùng lỗ chân lông. Chúng kết hợp với các bã nhờn. Và đó là cơ hội để vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. 

Tế bào chết không được tẩy thì nhất định sẽ khiến da mông xỉn màu, thâm sạm. Còn phần tích tụ lại kết hợp nhờn sẽ hình thành các loại mụn trên mông.

4. Tàn tích mụn trên da mông để lại

Vùng mông là một vùng nhạy cảm cần được bảo vệ kín đáo trên cơ thể. Chính vì thế là nó cũng thường bị mụn nhọt do bí bách, tắc bít mất lỗ chân lông.

Do không điều trị đúng cách, mụn không những biến mất và càng xuất hiện nhiều. Cũng do việc điều trị sai cách mà thâm mụn dễ hình thành.

Để không xuất hiện các nốt mụn và thâm mụn trên vùng mông. Thì bạn cần tìm cách phòng, ngừa và diệt nó hợp lý, an toàn.

5. Chế độ ăn uống

Ăn uống quá nhiều đồ cay
Ăn uống quá nhiều đồ cay, dầu mỡ, nóng gây mụn thâm

Bạn thích ăn cay, ăn dầu mỡ, ăn đồ nóng và hay dùng các chất kích thích. Đây chính là những đồ ăn, thức uống rất phù hợp cho việc lên mụn.

Mụn lúc này không chỉ xuất hiện trên mặt, không chỉ tồn tại trên lưng. Mà chúng còn hiện hình trên gò mông mỗi người.

6. Thay đổi nội tiết tố 

Những biến đổi nội tiết tố cũng là nguyên nhân gây mụn. Nếu bạn không biết cách điều trị đúng cách thì nhất định thâm mụn sẽ hình thành và khó chữa trị ở mông.

Như vậy, có rất nhiều nguyên nhân gây ra thâm mụn vùng mông. Để lấy lại sự tự tin về vòng 3 của mình thì bạn phải tìm hiểu về các cách trị thâm mụn nhanh chóng, hiệu quả. Vậy những cách trị thâm vùng mông đó là gì?

Top 12+ cách trị thâm mông hiệu quả ngay tại nhà

Bạn muốn tìm hiểu về các cách trị thâm mông háng ngay tại nhà nhanh chóng mà hiệu quả. Hãy theo dõi 12 cách trị thâm lùi mụn dưới đây:

cách trị mông thâm
12+ cách giúp mông hồng hào hiệu quả tại nhà

1. Bột vỏ cam

Cam là một loại trái cây được ứng dụng trong rất nhiều phương pháp làm đẹp. Quả cảm j không chỉ tốt bên trong ruột mà vỏ của nó cũng được làm nhiều loại thuốc.

Đặc biệt trong vỏ quả cam có chứa nhiều axit citric. Thành phần này có tác dụng đẩy lùi sắc  tố melanin dư thừa trong cơ thể con người.

Từ đó khiến làn da đen sạm, cháy nắng, thâm sì của bạn trắng hồng, mịn màng hơn. Và cả vùng mông cũng nhanh chóng bay đi thâm mụn.

Phương pháp trị thâm mụn tự nhiên này được ứng dụng rộng rãi. Bởi nguyên liệu dễ kiếm, tận dụng được vùng vỏ thừa và hiệu quả cực cao.

Để có được làn da trắng sáng đều đặn. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: bột vỏ cam, nước cốt chanh, mật ong, sữa tươi nguyên chất không đường.

Hãy trộn các thành phần này lại với nhau để tạo nên một hỗn hợp sánh đặc. Sau đó bôi nó lên vùng da bị thâm trên mông của bạn.

Chú ý không nên sử dụng sữa tươi có đường vì sẽ khiến da dễ bị kích ứng. Hãy massage hỗn hợp trên da từ 5 – 10 phút để hỗn hợp này phát huy hết tác dụng.

2. Chanh và nghệ

Trong quả chanh có chứa nhiều vitamin C cùng axit citric. Còn trong nghệ thì mang nhiều tinh chất curcumin có rất nhiều công dụng khác nhau

Sự kết hợp khéo léo giữa hai nguyên liệu này tạo nên một hỗn hợp giúp mông hồng hào cực kỳ hiệu quả. Hỗn hợp ấy không chỉ đẩy lùi hắc sắc tố, giúp da trắng sáng. Mà nó còn bảo vệ da, kháng khuẩn, làm dịu vùng da bị kích ứng.

Đồng thời chanh và nghệ còn có khả năng diệt khuẩn gây mụn, trị mụn thâm cực tốt. Nguyên liệu tìm kiếm nhanh cũng là một điểm cộng của phương pháp trị thâm mông này.

chanh và nghệ
Làm đẹp mông bằng chanh và nghệ an toàn

Bạn chỉ cần sử dụng một muỗng canh nước cốt chanh và một muỗng canh bột nghệ. Sau đó trộn hai hỗn hợp này lại với nhau. Như thế bạn đã có một nguyên liệu trị thâm mụn tại mọi vùng da trên cơ thể.

Cứ thực hiện nó 2 lần/ tuần. Mỗi lần từ 3 – 5 phút. Thực hiện liên tục trong 6 tuần thì những vùng thâm của bạn sẽ được giảm hiệu quả. 

3. Cà chua với sữa chua 

Cà chua vốn dĩ được biết đến là một loại trái cây có công dụng làm đẹp da cực kỳ cao. Trong cà chua có đặc tính tẩy da chết, giúp da trắng sáng, mịn màng. Ngoài ra, nó còn chứa lycopene. Mà chất này lại bảo vệ da khỏi việc tăng hắc sắc tố.

Còn trong sữa chua thì chứa nhiều axit lactic. Nó có tác dụng bảo vệ và chăm sóc da khỏe mạnh.

Do đó mà khi trộn hai loại này với nhau sẽ được một hỗn hợp trị thâm mông nhanh, rẻ mà hiệu quả.

Với nguyên liệu gồm 2 muỗng cà chua, 1 muỗng sữa chua và 1 muỗng yến mạch xay nhuyễn. Hãy trộn các nguyên liệu này đều vào nhau.

Rồi sau đó thoa hỗn hợp sền sệt này lên vùng da cần trị thâm. Để yên cho da thấm hỗn hợp trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mông với nước ấm. 

Nên thực hiện phương pháp này trong lúc tắm. Đồng thời chú ý phải dùng sữa chua không đường.

4. Mật ong với sữa

Mật ong và sữa
Mật ong và sữa là cặp bài trùng trị mông thâm mụn

Cặp bài trùng mật ong với sữa kết hợp với nhau thì những vùng thâm không có cơ hội tồn tại. Với phương pháp này bạn sẽ đẩy lùi được hắc sắc tố melanin trên mông. Đồng thời giúp cho làn da ở mông được mềm mại và khỏe mạnh.

Nguyên liệu cần dùng trong phương pháp này chính là 2 muỗng mật ong và 2 muỗng sữa. Bạn chỉ cần trộn chúng lại với nhau rồi đắp lên vùng thâm da. Chữa thâm mông bằng cách này sẽ hiệu quả sau 5 – 6 tuần. Mỗi tuần 2 lần. Mỗi lần 10 – 12 phút.

5. Giấm táo

Mông thâm đen sần, khe mông bị thâm… trị bằng cách nào? Giấm táo chính là phương pháp tự nhiên được áp dụng rộng rãi hiện nay.

Trong giấm táo có chứa nhiều axit axetic. Thành phần này của giấm táo có thể làm sáng tone da lên. Dùng phương pháp tự nhiên này không có tác dụng phụ mà tình trạng thâm mông giảm đi rõ rệt. 

Nguyên liệu chỉ là giấm táo cùng nước với tỉ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên vùng mông bị thâm sạm. Giữ nguyên trạng thái này trong 3 – 5 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

Mỗi ngày bạn thực hiện 2 lần thì hiệu quả sẽ thấy rõ rệt sau 4 – 5 tuần thực hiện.

6. Gel nha đam và nước hoa hồng

Nha đam là một loại thực vật làm đẹp hầu hết ai cũng biết đến. Nó không chỉ làm dịu vết thương trên da, làm cho da mềm mại mà còn giúp da trắng sáng.

Chính vì thế, khi sử dụng gel nha đam để làm nguyên liệu trị thâm mông thì có lẽ không còn ai bàn cãi. Bên cạnh đó, hoa hồng cũng là thực vật có tác dụng cấp ẩm cho da. Đồng thời làm cho da mềm mịn, trắng sáng.

Với phương pháp này bạn chỉ cần chuẩn bị 2 muỗng gel nha đam kết hợp với 2 muỗng nước hoa hồng. Sự kết hợp này sẽ nâng bội phần đẹp da, giảm màu sắc tố trên mông.

Bôi hỗn hợp lên trên da trong khoảng 10 phút. Tiếp đến thì massage nhẹ nhàng vùng mông thâm mụn. Và cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm vùng đã bôi hỗn hợp trên lên.

Nên nhớ phải rửa thật sạch để nhựa nha đam không bám vào làm ngứa ngáy da. Thực hiện mỗi ngày 1 lần để có kết quả như ý muốn bạn nhé!

Thông tin hữu ích: Instafill cấy HA protein – Định hình Vline

7. Khoai tây và đường nâu

cách trị vết thâm
Khoai tây vốn dĩ là cách trị vết thâm ở mông tự nhiên được rất nhiều người áp dụng từ lâu

Trong khoai tây có chứa thành phần enzyme catecholase rất nhiều. Nó có khả năng cản trở sự hoạt động mạnh mẽ của melanin. Từ đó mà làn da của bạn sẽ được bảo vệ khỏi hắc sắc tố gây thâm đen, sạm nám.

Bên cạnh đó, đường nâu cũng là có tác dụng tẩy tế bào chết cho da. Từ đó góp phần làm tone da sáng hơn.

Với phương pháp thì bạn cần có 4 muỗng canh nước ép khoai tây và 1 muỗng canh đường nâu. Sự kết hợp đường nâu và khoai tây sẽ tạo nên hỗn hợp cô đặc.

Đắp hỗn hợp lên phần da bị thâm mụn ở trên mông. Đừng quên massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào sâu bên trong da. 

Hãy để thời gian thấm đều dưỡng chất trong 10 phút rồi mới rửa sạch hỗn hợp. Mỗi tuần thì nên thực hiện từ 3 – 4 lần. 

8. Đu đủ, trà xanh và chuối

Trong đu đủ có chứa thành phần enzyme. Chất này có khả năng tẩy da chết rất tuyệt. Bên cạnh đó, trà xanh cũng có thể cải thiện thâm mông cực tốt. Trong chuối lại chứa nhiều vitamin làm đẹp da.

Do đó sự kết hợp hoàn hảo ba nguyên liệu này tạo nên một hỗn hợp trị thâm hiệu quả. Liều lượng 1:1:2 theo thứ tự đu đủ, chuối, trà xanh.

Thoa đều hỗn hợp chuối, đu đủ, trà xanh này lên vùng mông bị thâm mụn. Sau đó chờ trong khoảng 20 phút. Trước khi kết thúc phương pháp này thì bạn nên nhớ rửa sạch vùng bằng nước ấm. 

Thực hiện với tần suất mỗi ngày 1 lần. Hiệu quả sẽ được thấy rõ rệt sau 3 – 4 tuần thực hiện.

9. Dưa chuột, mật ong và gỗ đàn hương

Nếu nhắc đến phương pháp trị thâm mông tự nhiên mà bỏ qua cách này thì sẽ là một sự thiếu sót không hề nhỏ.

Bởi cả ba nguyên liệu gồm mật ong, dưa chuột và gỗ đàn hương đều được đánh giá cao trong y học và da liễu. Nó được đề cao bởi khả năng đẩy lùi hắc sắc tố, làm sáng da. 

Với cách thực hiện đơn giản chỉ trải qua 3 bước chính. Đầu tiên chuẩn bị nguyên liệu là hỗn hợp 1 muỗng nước ép dưa chuột, 1 muỗng mật ong và 1 muỗng bột gỗ đàn hương. Tiếp theo bôi hỗn hợp này lên trên da bị thâm trong vòng 15 phút. Cuối cùng thì rửa sạch mông bằng nước ấm.

Tuy nguyên liệu bột gỗ đàn hương hơi khó kiếm. Nhưng hiệu quả đạt được cực nhanh chóng nếu bạn chăm chỉ thực hiện mỗi tuần 2 lần.

10. Baking soda

Trong Baking soda chứa thành phần chính là Natri Hidrocacbonat (NaHCO3). Chính vì vậy mà Baking soda trị thâm mông sẽ loại bỏ các tế bào chết cho da hiệu quả.

Bên cạnh đó, trị thâm mông bằng Baking soda còn giúp đẩy lùi các sắc tố Melanin. Đặc biệt, Baking soda có một công dụng vô cùng hữu ích trong việc điều trị thâm. Đó là tính chất trung tính cũng như chống oxy hóa của baking soda có thể giúp cân bằng lượng PH cho da. Từ đó mà nó có khả năng loại bỏ sạch sẽ các vi khuẩn. 

Với Baking soda thì bạn có thể trị thâm mụn bằng ba cách sau:

  • Kết hợp Baking soda với chanh để đẩy lùi thâm mụn.
  • Dùng Baking soda và mật ong giúp mụn thâm trên mông biến mất.
  • Hoặc sử dụng hỗn hợp Baking soda với dầu dừa cũng giúp cải thiện thâm mông cực hiệu quả.

11. Vaseline

Dùng kem vaseline
Dùng kem vaseline để trị thâm mông hiệu quả

Nếu bạn đang lăn tăn đi tìm một loại kem trị thâm mông hiệu quả thì Vaseline là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Cách trị thâm mông mụn bằng vaseline được rất nhiều người áp dụng.

Bởi vaseline là kem body được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Trong vaseline có chứa các thành phần cấp ẩm và giúp da mịn màng, trắng sáng.

Một sản phẩm tiện lợi như vaseline vừa dưỡng da toàn thân vừa ngăn ngừa thâm mụn mông hiệu quả. Do đó mà khi nhắc đến loại kem dưỡng chất lượng, trị thâm mụn nhanh, rẻ thì chỉ có thể là vaseline.

12. Dầu vitamin E

Từ lâu trong y học cổ truyền dầu vitamin E đã có công dụng trị thâm cực hiệu nghiệm. Bên cạnh đó nó còn có khả năng ngăn ngừa lão hóa da. 

Dùng dầu vitamin E thì bạn chỉ cần 2 muỗng canh là đủ để bôi lên vùng bị thâm. Kiên trì mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 20 phút.

Dầu vitamin E còn có trong các loại thực phẩm khác như: cá hồi, cá basa. Do đó mà khi làm hồng mông nên dùng kèm thêm các loại thực phẩm này.

Những lưu ý khi chữa thâm mông tại nhà không cần khám da liễu

Khi cải thiện thâm mông thì bạn cần chú ý thêm những điều sau đây:

trị mụn và thâm mông tại nhà
Những lưu ý khi trị mụn và thâm mông tại nhà
  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho da. Đừng để vùng da mông của bạn khô khốc, bong bóc, xuất hiện vảy. Nhưng cũng không nên dưỡng ẩm bằng các sản phẩm nhiều dầu. Bởi phần mông thường mặc quần kín rất dễ hiện mụn.
  • Trước khi sử dụng những phương pháp trên thì nên tẩy tế bào chết cho da. Nên thực hiện tẩy tế bào chết vùng mông từ 1 – 2 lần/ tuần. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da mới xuất hiện, dễ thấm dưỡng chất từ các nguyên liệu trị thâm mông hơn.
  • Cân bằng độ pH cho da mông bằng sữa tắm. Tắm những sữa tắm có độ pH an toàn cho da giúp da mềm mại, dịu nhẹ, sạch sẽ để tránh nổi mụn.
  • Cần điều chỉnh tư thế ngồi và tìm hiểu về cách ngồi không bị thâm mông

Trên đây là những cách trị thâm mông cực kỳ hiệu quả ngay tại nhà. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể giúp vùng mông của mình trắng sáng, mịn màng. Từ đó giúp bản thân tự tin hơn khi diện bikini.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!