Home » Bí quyết làm đẹp » Tổng hợp top 15 sản phẩm trị sẹo rỗ mà bạn cần biết

Tổng hợp top 15 sản phẩm trị sẹo rỗ mà bạn cần biết

Ông bà ta có câu nhất dáng, nhì da. Bởi thế mà có lẽ ai cũng mong muốn sở hữu làn da khỏe mạnh, không bị sẹo hay mụn. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng may mắn sở hữu làn da khỏe mạnh, không bị mụn, sẹo rỗ, nám, tàn nhang… Bạn khá đau đầu vì sau khi điều trị mụn, các vết sẹo rỗ hay sẹo lõm. Bạn cần tìm kiếm sản phẩm trị sẹo rỗ hiệu quả?

Hãy cùng nhau tham khảo bài viết dưới đây về top 15 sản phẩm trị sẹo rỗ nhằm lựa chọn sản phẩm phù hợp giúp điều trị sẹo hiệu quả.

Tại sao lại hình thành sẹo rỗ?

Mụn thường xuất hiện trong độ tuổi dậy thì hoặc xuất hiện khi vùng cơ thể nào đó gặp vấn đề. Ví dụ nếu bạn bị mụn quanh cằm thì đó là do nội tiết tố bạn đang bị mất cân bằng hoặc các cơ quan, bộ phận sinh dục đang gặp vấn đề. Hay bạn xuất hiện mụn ở 2 bên má là do môi trường ở nhiều khói bụi… 

Sẹo rỗ hình thành là sự tổn thương trên da sau khi nặn mụn ra khỏi bề mặt da mà lượng collagen không có đủ để bù vào. Mức độ sẹo tùy thuộc vào nhân mụn, cách chăm sóc và xử lý vết thương sau khi nặn mụn. 

Thông thường có 2 loại sẹo là sẹo rỗ (sẹo lõm) và sẹo lồi. Tuy nhiên, chúng ta thường bị sẹo rỗ phổ biến hơn sẹo lồi. 

Chúng ta thường bị sẹo rỗ phổ biến hơn sẹo lồi.
Chúng ta thường bị sẹo rỗ phổ biến hơn sẹo lồi.

Quá trình hình thành sẹo rỗ

Trước khi tìm hiểu các sản phẩm điều trị sẹo rỗ, bạn cần phải biết nguyên nhân, quá trình để tìm cách phòng ngừa về sau. Như vậy làn da của bạn sẽ hạn chế bị tổn thương cũng như nhanh phục hồi hơn sau quá trình điều trị mụn.

Thông thường quá trình hình thành sẹo rỗ, sẹo lõm thường có 3 giai đoạn: hình thành mụn, tăng sinh và tái tạo. Ở mỗi giai đoạn sẽ có những vấn đề mà bạn cần lưu ý để hạn chế hình thành sẹo.

Quá trình hình thành sẹo rỗ
Quá trình hình thành sẹo rỗ

Hình thành mụn

Sẹo rỗ, sẹo lõm tùy thuộc vào cơ địa da mỗi người mà hình thành. Tuy nhiên hầu như những ai bị mụn viêm sưng thì chỗ đó sẽ xuất hiện sẹo rỗ, sẹo lõm sau khi nặn. Nhưng có một số người cơ địa da không tốt, khi bị mụn đầu trắng, đầu đen lâu ngày cũng có thể để lại sẹo.

Mụn dưới da nếu bị tổn thương, bít tắc sẽ xuất hiện tình trạng sưng đỏ, gây đau nhức. Sau khi bạn nặn mụn tại các cơ sở chăm sóc da uy tín hoặc tự nặn ở nhà nếu có kinh nghiệm, nhân mụn đã chín thì da xung quanh sẽ bắt đầu lành dần. Khi da được làm lành sẽ xuất hiện lớp vảy sau 1 khoảng thời gian bảo vệ phần bên trong tránh tình trạng viêm nhiễm bởi bụi bẩn.

Hình thành mụn
Hình thành mụn

Tăng sinh

Ở giai đoạn này thường kéo dài từ 3 đến 4 tuần. Các tế bào sợi của da sẽ tăng sinh liên kết, sản xuất collagen để phục hồi da sau mụn.

Bạn nên bổ sung các loại collagen dưới dạng viên uống. Kiêng ăn các loại thực phẩm như rau muống, trứng để tránh sẹo lồi hình thành. Bổ sung các loại thực phẩm như: da heo, sụn gân, hải sản, các loại rau xanh, bí đỏ, đậu nành… để giảm thiểu tối đa nguy cơ hình thành sẹo rỗ.

Tái tạo da

Đến đây, bề mặt sẹo mụn đã lành cũng như khép miệng. Tuy nhiên phần vết thương bên dưới da vẫn chưa lành, còn lỗ trống. Theo các nghiên cứu khảo sát chỉ ra rằng mô xơ gây sẹo có thể kéo dài đến 2 năm. 

Bạn cần lưu ý rằng trong khoảng thời gian từ 40 đến 60 ngày sau khi tác động gây tổn thương vùng da mụn. Đây là thời điểm quan trọng để làm lành sẹo. Trong khoảng thời gian này, hãy tích cực ăn nhiều rau xanh, trái cây và các loại thực phẩm giúp giảm thâm, ngăn ngừa sẹo rỗ.

 Tích cực ăn nhiều rau xanh, trái cây và các loại thực phẩm giúp giảm thâm, ngăn ngừa sẹo rỗ.
Tích cực ăn nhiều rau xanh, trái cây và các loại thực phẩm giúp giảm thâm, ngăn ngừa sẹo rỗ.

Top 15 sản phẩm trị sẹo rỗ

Những sản phẩm trị sẹo rỗ trên thị trường có rất nhiều loại. Từ sản phẩm ngăn ngừa hình thành sẹo rỗ cho đến sản phẩm trị sẹo rỗ lâu năm. Dưới đây là top 15 sản phẩm trị sẹo rỗ mà bạn cần biết để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Scar Esthetique

Kem Scar Esthetique là sản phẩm của Hoa Kỳ được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Scarheal Inc. Đây là tập đoàn vô cùng nổi tiếng, trị sẹo và dưỡng da. Scar Esthetique được các chuyên gia da liễu đánh giá cao. Do thành phần dưỡng chất từ thiên nhiên có trong kem.

Các thành phần dưỡng chất có trong kem giúp điều trị sẹo vô cùng tốt: coenzyme Q-10, chất polypeptide, chất chống oxy hóa, vitamin A,Pycnogenol silicon lỏng… Sản phẩm giúp bạn điều trị các loại sẹo mới hình thành trong vòng 6 tháng đổ lại. Hiệu quả sẽ cảm nhận được sau 4 đến 8 tuần sử dụng.

Với những vết sẹo lâu trên 1 năm thì bạn phải sử dụng sản phẩm kiên trì ít nhất 3 tháng thì mới thấy được hiệu quả mà sản phẩm mang lại. Giá của kem Scar Esthetique khá mắc khoảng 750,000 VND/tuýp 30ml. Loại kem này cũng có nhiều hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Nên bạn cần lựa chọn địa điểm uy tín để mua sản phẩm.

Kem Scar Esthetique là một trong các sản phẩm trị sẹo rỗ hiệu quả
Kem Scar Esthetique là một trong các sản phẩm trị sẹo rỗ hiệu quả

Kem điều trị sẹo Mitosyl Irritations

Mitosyl Irritations là dòng kem điều trị sẹo của hãng Sanofi Aventis của Pháp. Đây là một trong những sản phẩm trị sẹo rỗ hiệu quả, thâm mụn được ưa chuộng hàng đầu tại Pháp. Tuýp kem này được bình chọn là 1 trong 5 sản phẩm trị sẹo, thâm tốt nhất Thế Giới.

Mitosyl Irritations chứa các thành phần hoàn toàn tự nhiên nên có thể dùng cho em bé. Với thiết kế gọn nhẹ, cấu tạo kem dễ tán dễ thấm nên bạn có thể mang đi bất kỳ đâu.

Kem điều trị sẹo Mitosyl Irritations
Kem điều trị sẹo Mitosyl Irritations

Công dụng nổi bật của sản phẩm phải kể đến: 

  • Điều trị các loại sẹo thâm, sẹo rỗ do mụn gây ra. 
  • Trị các loại sẹo do thẩm mỹ: phun xăm, lăn kim, phi kim…
  • Hỗ trợ điều trị các loại sẹo bỏng: bỏng nước sôi, bô xe máy, bỏng do quá trình nấu ăn dầu mỡ bắn…
  • Điều trị các triệu chứng da bị kích ứng, dị ứng: dị ứng thời tiết, dị ứng mỹ phẩm, côn trùng đốt, nổi mề đay…
  • Thành phần chính trong Mitosyl Irritations là ZinC Oxide trong gan cá. ZinC Oxide giúp kích thích mô da tái tạo nhanh hơn, hỗ trợ điều trị thâm hiệu quả, mang lại làn da rạng rỡ.

The Body Shop Tea Tree Targeted Gel

The Body Shop là một trong những hãng mỹ phẩm đầu tiên trên Thế giới không thử nghiệm trên động vật. The Body Shop còn là thương hiệu vô cùng nổi tiếng chiết xuất từ thiên nhiên. Tea Tree Targeted Gel 2.5 ml giúp đặc trị mụn, hỗ trợ điều trị thâm và sẹo rỗ.

Sản phẩm có chứa các thành phần: tinh dầu tràm trà, tamanu, dầu chanh… Nên nó giúp giảm viêm sưng ngăn ngừa hình thành sẹo rỗ cho da. Tinh dầu tea tree giúp kháng khuẩn, làm sạch da. Tamanu lại có công dụng dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏe mạnh. Còn với chanh sẽ giúp mờ thâm, kích thích sản sinh collagen.

Tuy nhiên nhược điểm của sản phẩm này chỉ hỗ trợ điều trị thâm mụn, sẹo rỗ mới hình thành ở mức độ nhẹ. Sản phẩm không thể điều trị được các loại sẹo rỗ lâu năm.

The Body Shop Tea Tree Targeted Gel
The Body Shop Tea Tree Targeted Gel

Hiruscar Post Acne 

Hiruscar Post Acne là một loại sản phẩm trị rỗ mặt đến từ Thụy Sĩ. Hiruscar Post Acne được sản xuất bởi tập đoàn Medinova. Với thiết kế khá nhẹ là 5g, giá thành không quá mắc chỉ 150,000 VND/tuýp. Điều này giúp bạn dễ dàng mang đi bất cứ đâu.

Hiruscar Post Acne là loại kem dạng gel, thấm nhanh. Nên có thể sử dụng cho bất cứ loại da nào. Thành phần của kem gồm có:

  • Allium Cepa Bulb Extract – hợp chất được chiết xuất từ hành tây đỏ giúp kháng viêm hiệu quả.
  • Niacinamide (vitamin B3), Pionin, hợp chất MPS hỗ trợ điều trị mụn, kích thích sản sinh collagen

Ngoài ra, trong sản phẩm còn có một vài hợp chất khác: Allium Cepa Bulb Extract, Sorbeth-30, PPG-26-Buteth-2, Niacinamide, Natri Hydroxyd, Allantoin… Đây là một trong những loại sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị sẹo rỗ lâu năm. Tuy nhiên bạn cần phải kiên trì sử dụng bởi các loại sẹo lâu năm rất khó để điều trị.

Hiruscar Post Acne
Hiruscar Post Acne

Thuốc trị sẹo Contractubex

Không đình đám như các loại thuốc trị sẹo khác, Contractubex là sản phẩm điều trị sẹo tại Đức. Sản phẩm có thành phần chính là hành tây. Contractubex điều trị thâm, sẹo lồi, sẹo lõm khá tốt.

Các loại sẹo lâu năm thì loại thuốc này vẫn có thể hỗ trợ điều trị. Khi sử dụng sản phẩm liên tục. Thời gian sử dụng ít nhất từ 2 tuần trở lên bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả của thuốc mang lại.

Contractubex hỗ trợ làm mềm da, điều trị thâm mụn, ngăn ngừa và cải thiện sẹo rỗ từ sâu bên trong da. Khi sử dụng sản phẩm không gây nhờn rít bởi kem dạng gel trong suốt thấm vô cùng nhanh.

Giá của sản phẩm này trên thị trường là 180,000 VND/tuýp. 1 tuýp của nó chỉ có 10g nên sử dụng rất nhanh hết. Trong trường hợp bạn là người nhạy cảm với mùi hoặc có làn da nhạy cảm thì hãy suy nghĩ khi sử dụng. Bởi trong Contractubex chứa vài thành phần hóa học có thể gây kích ứng cũng như mùi của nó khá khó chịu.

Thuốc trị sẹo Contractubex
Thuốc trị sẹo Contractubex

Kem trị sẹo Orlavi Scargel 

Orlavi Scargel là sản phẩm trị rỗ được sản xuất bởi công ty Natureplex tại Mỹ. Đây là sản phẩm dược mỹ phẩm, được các bác sĩ về da liễu khuyên dùng. Sản phẩm giúp tẩy tế bào chết nhé, kích thích tế bào mới của da phát triển.

Điều này giúp da đàn hồi hơn, sẹo rỗ do mụn hoặc các vết thương khác đều được cải thiện. Thành phần trong Orlavi Scargel gồm: Allantoin, vitamin b5 – panthenol, onion bulb extract, hydrolyzed collagen…

Trong đó allantoin giúp da trơn láng, mịn màng cũng như kích thích tế bào mới phát triển. Còn chất onion bulb extract giúp ngăn ngừa mụn sưng viêm, nguy cơ hình thành sẹo rỗ. 

Hydrolyzed collagen chiếm đến 25% trong sản phẩm giúp tăng cường sự đàn hồi, chống lão hóa, thúc đẩy quá trình phục hồi làn da. Đối với những bạn có nghiên cứu về mỹ phẩm chắc hẳn cũng biết vitamin B5 giúp cấp ẩm, ngăn ngừa đổ dầu và se khít lỗ chân lông. 

Kem trị sẹo Orlavi ScarGel
Kem trị sẹo Orlavi ScarGel

Giá của sản phẩm này trên thị trường khoảng 290,000 VND/tuýp 35gr. Nhược điểm của loại sản phẩm này là các vết sẹo lâu năm, sản phẩm có hiệu quả vô cùng chậm.

Kem trị mụn Klirvin

Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy loại kem trị mụn Klirvin của Nga này rồi mà không để ý đến công dụng của nó. Đây là loại sản phẩm kết hợp giữa công nghệ sản xuất hiện đại và những bài thuốc cổ xưa. Sản phẩm này cực kỳ hiệu quả cho những ai đang bị sẹo rỗ, sẹo lõm hoặc sẹo lồi do mụn gây ra.

Trong kem Klirvin có thành phần chính là chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên microcomponents, cây thiên thảo, cây sầu đông, nghệ, dược liệu embliki, lô hội, hương nhu, sáp ong… Klirvin có công dụng chính là thúc đẩy quá trình tái tạo da, trị sẹo, mờ thâm mụn, trị mụn, chống viêm.

Chất kem của Klirvin có màu hồng nhạt, khá đặc. Nên đối với những bạn da dầu nhờn hoặc da hỗn hợp thiên dầu cần lưu ý khi sử dụng. Bạn chỉ cần chấm 1 lượng rất nhỏ lên vùng bị sẹo chứ không thể thoa toàn mặt như các loại kem khác.

Kem trị mụn Klirvin
Kem trị mụn Klirvin

Sản phẩm trị sẹo rỗ Mederma Advanced

Mederma Advanced là kem giúp kết cấu sẹo mềm mại hơn từ đó giúp cải thiện kết cấu và bề mặt, sản sinh collagen. Kem không gây nhờn rít, dễ thấm nên các loại da đều có thể sử dụng.

Sản phẩm trị sẹo vô cùng tốt kể cả sẹo lâu năm. Bạn sẽ cảm nhận thấy hiệu quả chỉ sau 1 tháng sử dụng. Giá thành của nó khá mắc: 900,000 VND/tuýp. Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm thì hãy cân nhắc trước khi sử dụng. Bởi nó có một số thành phần gây kích ứng làm da ngứa, rát hoặc thậm chí bị sưng.

Sản phẩm kem trị sẹo Mederma Advanced
Sản phẩm kem trị sẹo Mederma Advanced

Kem trị sẹo rỗ Dermatix

Dermatix là loại thuốc đặc trị được sản xuất tại Mỹ. Sản phẩm này chuyên dùng cho các vùng da bị sẹo rỗ, sẹo lõm hoặc các loại sẹo khác kể cả sẹo lồi. Bạn có thể tìm mua sản phẩm một cách dễ dàng tại các hiệu thuốc hoặc mỹ phẩm trên toàn quốc. 

Công dụng tuyệt vời mà Dermatix mang lại có thể kể đến như: điều trị sẹo, giảm thâm nhanh. Kem còn giúp hạn chế sẹo đỏ cũng như thúc đẩy sẹo nhanh lành hơn. Công dụng của sản phẩm tốt như vậy là nhờ nó có chứa các thành phần: Polysilicone-11, Dimethicone, Cyclopentasiloxane, Polymethylsilsesquioxane, Phenyl Trimethicone, Tetrahexyldecyl Ascorbate…

Kem trị sẹo rỗ Dermatix
Kem trị sẹo rỗ Dermatix

Sản phẩm trị sẹo rỗ Rejuvasil 

Thuốc trị sẹo Rejuvasil được sản xuất bởi công ty Atlantic Medical Products, LLC DBA Scar Heal của Mỹ. Đây là một trong những sản phẩm điều trị sẹo hot trên thị trường. Sản phẩm không chỉ điều trị được các loại sẹo rỗ, sẹo lõm mà còn điều trị sẹo lồi, sẹo phì đại. 

Các thành phần chính có trong Rejuvasil phải kể đến như: dầu emu, vitamin A, Cyclomethicone, Tetrahexyldecyl Ascorbate, Dimethicone Crosspolymer, Squalane… Các thành phần này giúp hoàn thiện các vết lõm của sẹo rỗ, kể cả sẹo lâu năm. Sản phẩm giúp tăng cường sự đàn hồi cho da, tái tạo tế bào da cũng như thu nhỏ lỗ chân lông.

Kem Ticarlox trị sẹo rỗ, sẹo lõm

Kem Ticarlox là một sản phẩm của Việt Nam. Loại kem này được sản xuất bởi công ty TNHH Dược Phẩm Thiên Khánh. Thành phần trong kem Ticarlox gồm: Cetyl alcohol, , vitamin A và E, Glycerin, Methylparaben, Lecithin, Tocopherol, Sodium hydroxide, Propylparaben,… 

Nhờ vitamin A và E nên kem giúp xóa mờ các vết thâm do mụn để lại. Glycerin, sodium hydroxide giúp nuôi dưỡng và tái tạo da. Các hợp chất khác trong kem giúp da mềm mịn, cải thiện tình trạng sẹo rỗ bằng cách kích thích da sản sinh collagen để làm đầy vết sẹo. Giá của kem Ticarlox rất rẻ, chỉ từ 37,000 đến 45,000 VND/ tuýp. Bạn có thể mua sản phẩm tại bất kỳ hiệu thuốc hay cửa hàng mỹ phẩm nào.

Kem ticarlox trị sẹo rỗ, sẹo lõm hiệu quả
Kem ticarlox trị sẹo rỗ, sẹo lõm hiệu quả

Kem trị sẹo rỗ Doctor White

Doctor White là một sản phẩm được sản xuất từ Mỹ. Đây là loại kem dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra nó còn giúp da trắng sáng, khỏe mạnh. Nhờ các dưỡng chất từ nhân sâm. ZinC laurate và niacinamide giúp da tái tạo nhanh, chống lão hóa. Vì vậy mà các vết sẹo rỗ, sẹo lõm được cải thiện trong khoảng 1 tháng sử dụng đối với các vết sẹo mới hình thành.

Tuy nhiên giá của sản phẩm không hề rẻ. Sản phẩm được bán với giá khoảng 680,000 VND/lọ. Đây là sản phẩm có nhiều hàng giả, hàng nhái trôi dạt trên thị trường nên bạn cần phải mua ở địa điểm uy tín.

Kem trị mụn Apamas Acnes for Body

Đây là sản phẩm được sản xuất, bào chế bằng công nghệ với những phân tử nano cực nhỏ – Micell. Nhờ kích thước vô cùng nhỏ mà sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da. Trong kem có chứa thành phần Nano Curcumin giúp kháng viêm.

Thành phần bơ cacao – Theobroma cacao butter giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân ô nhiễm, khói bụi và ánh sáng mặt trời. Nhờ đó mà sản phẩm điều trị thâm, làm mờ sẹo. Omega 6 và collagen có trong Apamas Acnes giúp tác động lên các cấu trúc collagen bị vỡ, làm đầy sẹo hiệu quả.

Kem trị mụn Apamas Acnes Cream
Kem trị mụn Apamas Acnes Cream

Strataderm – kem trị sẹo rỗ y khoa

Strataderm là dòng sản phẩm thuốc y khoa đặc trị trị sẹo rỗ trên mặt, sẹo lõm. Kem được sản xuất tại Thụy Sĩ và được các bác sĩ khuyên dùng. Sản phẩm đạt hiệu quả và an toàn tuyệt đối do FDA Hoa Kỳ chứng nhận. Strataderm là thuốc nên chỉ bán tại các nhà thuốc có giấy phép của Sở Y Tế hoặc ở bệnh viện.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia và nghiên cứu lâm sàng cho thấy gel Strataderm đạt kết quả lên đến 90% trong việc điều trị sẹo mới hình thành. Đối với những vết sẹo lâu năm cần thời gian lâu hơn nhưng vẫn có công dụng sau 1 tháng sử dụng.

Kem trị sẹo rỗ y khoa Strataderm sử dụng công nghệ nhanh khô, không gây bết dính hay mùi khó chịu. Khi sử dụng bạn chỉ nên bôi lên các vết sẹo đã kín miệng. Strataderm tuyệt đối an toàn và hiệu quả cho các đối tượng. Từ trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai cho đến trẻ sơ sinh đều có thể sử dụng.

Phía trên là tổng hợp những thông tin về sẹo rỗ và top 15 sản phẩm trị sẹo rỗ tốt nhất trên thị trường hiện nay mà Shynh House gửi đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm trị sẹo ưng ý.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!