Home » Bí quyết làm đẹp » Top 4 cách chăm sóc da khô lão hóa cực hiệu quả

Top 4 cách chăm sóc da khô lão hóa cực hiệu quả

Bạn sở hữu một làn da khô đang dần bị lão hóa? Hãy tìm cách chăm sóc nó để níu kéo tuổi xuân, nâng tầm nhan sắc. Nhưng làm sao để chăm sóc tốt một làn da khô lão hóa? Hãy theo dõi bài viết này để tìm ra được cách chăm sóc da khô lão hóa cực hiệu quả.

Da khô lão hóa là gì?

Da khô lão hóa
Da khô lão hóa là gì?

Da khô chính là làn da bị thiếu nước, thiếu ẩm. Khi lượng nước không được cung cấp đủ thì lớp biểu bì sẽ khô ráp, sần sùi, bong tróc vảy da.

Chính vì da khô nên kéo theo nhiều hệ lụy. Trong đó có các bệnh lý nguy hại cho sức khỏe.

Đồng thời, da khô còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da. Khiến da hình thành nhiều nếp nhăn, màu da xám xịt.

Dấu hiệu nhận biết da khô lão hóa là gì

Làm thế nào để nhận biết một làn da khô đang bị lão hóa? Dưới đây là những dấu hiệu, những biểu hiện cụ thể báo nguy cho làn da của bạn:

da khô lão hóa
6 dấu hiệu nhận biết da khô lão hóa

Nên đọc: Trẻ hóa mặt bằng công nghệ Exilis Ultra 360 lấy lại tuổi 18

Thứ nhất, da sần sùi, không còn được láng mướt, mịn màng:

Dấu hiệu dễ dàng quan sát nhất, dễ nhận biết nhất chính là sự sần sùi rõ thấy của làn da. Khi làn da của bạn đang tiến dần đến sự lão hóa, mịn màng, láng mượt trên da không còn nữa.

Thay vào đó là da bị sần sùi, khó coi. Điều này là do tuyến dầu trên da đang dần hoạt động kém đi. 

Bên cạnh đó, lượng dầu tiết ra quá ít ỏi. Nó không đủ để cho da bạn ngăn chặn được bụi bẩn. 

Từ đó, bụi bám sâu, bám lâu trên da. Nếu không được chăm sóc kỹ càng thì sẽ trở nên khô ráp hơn, sần sùi hơn. 

Và biểu hiện nặng hơn của vấn đề khô da lão hóa này chính là việc bong tróc vảy. Những lớp biểu bì trắng xám xuất hiện nhiều. 

Điều này sẽ khiến bạn khó chịu vì mất thẩm mỹ và ngứa ngáy. Hơn nữa nó còn dẫn đến các bạn viêm da khác.

Thứ hai là lỗ chân lông càng ngày càng to ra

Nỗi ám ảnh về lỗ chân lông to khiến nhiều người mất tự tin về ngoại hình của mình. Và lỗ chân lông to cũng chính là dấu hiệu mặt thường có thể thấy được do lão hóa da gây ra.

Lỗ chân lông to không chỉ là do tuổi tác gây nên, thời gian bào mòn cơ thể. Mà nó còn do việc cung cấp nước thiếu, khô da, dẫn đến lão hóa. 

Lý do xuất hiện lỗ chân lông to là khi lượng hormone trong cơ thể bị tụt giảm khá nhiều. Từ đó dẫn đến quá trình sản sinh ra các chất collagen bảo vệ và tái tạo da không còn mạnh được như trước nữa. 

Lúc này, làn da khô của bạn không đủ dưỡng chất, màng da mỏng hơn. Từ đó mà khiến các lỗ chân lông hiện ra to hơn, rõ rệt hơn. 

Thứ ba sắc tố da thay đổi, màu da không đều

Nếu da không được cung cấp đủ nước, tuyến bã nhờn không hoạt động mạnh, dầu nhờn không tiết ra. Thì khói bụi, bẩn bụi trên da tích tụ thành các lớp vảy sừng, thành các tế bào chết.

Tế bào chết càng nhiều khiến da bị thay đổi sắc tố. Da sạm đi và không đều màu. Từng vết loang lổ trên da xuất hiện vô cùng xấu xí.

Thứ tư là những vết đồi mồi, tàn nhang hình thành

Nám da, tàn nhang
Nám da, tàn nhang là dấu hiệu da khô lão hóa

Nhắc đến một trong những dấu hiệu của da khô lão hóa cần chăm sóc đó chính là đồi mồi, là tàn nhang. Sự thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân chủ yếu khiến chúng xuất hiện ngày càng nhiều.

Nhưng bên cạnh đó cũng do tác động từ bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời. Chính những điều này đã khiến tàn nhang, đồi mồi không ngừng hình thành.

Thứ năm là những nếp nhăn, vết chân chim càng nhiều

Lão hóa da thì không thể bỏ qua những nếp nhăn xấu xí. Nỗi ám ảnh của tuổi tác cũng chính là những nếp nhăn nheo, những vết chân chim như thế. 

Từ sau độ tuổi 30 thì khả năng đàn hồi của da sẽ kém đi rất nhiều. Chính vì thế mà một làn da căng tràn, bóng loáng không còn nữa.

Nhưng nếu bạn còn thiếu sự chăm sóc da, khiến da thiếu dưỡng chất. Thì làn da ấy càng nhanh bị nhăn nheo hơn.

Có thể bạn quan tâm: Top 8+ serum trị mụn Hàn Quốc xịn sò nhất hiện nay

Thứ sáu là da bị chảy xệ

Không chỉ nhăn nheo, da khô lão hóa còn chảy xệ rất ghê gớm. Do các collagen không đủ để làm da căng tràn nữa. Vì thế mà nó chảy xệ rõ thấy.

Cách nhận biết da khô lão hóa

Da khô lão hóa có nhiều biểu hiện các khác. Nhưng làm cách nào để nhận biết da khô lão hóa đang cần được chăm sóc? 

Có hai cách để nhận biết một làn da đang kêu cứu cần được chăm sóc bởi nó đang bị khô ráp, lão hóa.

da sần sùi, bong tróc vảy
Quan sát da sần sùi, bong tróc vảy – da khô, lão hóa sớm
  • Quan sát:

Đây là cách đầu tiên và dễ dàng nhất. Bằng mắt thường bạn có thể thấy da dần nhăn nheo, bong tróc vảy.

Bằng mắt thường bạn có thể thấy được những vết chân chim, những nốt tàn nhang, đồi mồi. Và bằng mắt thường bạn có thể nhận biết được sự thay đổi của sắc tố da, da bị thay đổi màu, không đều màu, thiếu sức sống.

  • Dụng cụ:

Giấy thấm dầu chính là dụng cụ nhận biết da khô ráp dẫn đến lão hóa. Bởi da thiếu ẩm, thiếu dầu tiết ra nên mới khô.

Chính vì vậy bằng giấy thấm dầu, nếu bạn sử dụng lên da mà không thấy giấy ướt, sạch sẽ, trong veo. Điều đó đồng nghĩa với việc da bạn đang thiếu nước trầm trọng.

Những nguyên nhân nào khiến da khô lão hóa? 

Có rất nhiều nguyên nhân gây cho da bị khô và dẫn đến lão hóa. Những người sở hữu làn da khô chính là một điểm yếu. 

Da khô bẩm sinh khiến việc cung cấp nước thường xuyên vẫn thiếu nước. Và chính những người có da khô thường bị lão hóa sớm hơn so với các làn da khác.

nguyên nhân da khô lão hóa sớm
Tuổi tác là một trong những nguyên nhân khiến da khô lão hóa sớm

Sự mất cân bằng nội tiết tố bên trong và di truyền… cũng là những nguyên nhân khiến da khô lão hóa sớm.

Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu khiến da bị khô chính là việc chăm sóc da không đúng cách. 

  • Ăn uống các đồ ăn dễ hao nước. Chế độ ăn không hợp lý khi thiếu nhiều thực phẩm cấp nước, cấp vitamin và khoáng chất. Chẳng hạn như việc ít ăn rau, lười ăn hoa quả. 
  • Không cung cấp đủ nước cho cơ thể. Mỗi ngày cơ thể người bình thường cần cung cấp 2 – 3 lít nước. Nhưng bạn lại uống quá ít nước.
  • Vận động, tập luyện nhiều nhưng không uống nước nhiều. Những người luyện tập nhiều mồ hôi tiết ra nhiều, nhưng cơ thể lại không được cung cấp đủ nước. Từ đó không những làm khô da và còn làm kiệt quệ sức khỏe.
  • Không cấp ẩm, cấp nước cho da thường xuyên. Bạn không dùng các mỹ phẩm hoặc phương pháp tự nhiên để dưỡng ẩm cho da của mình.

Vậy như thế nào là chăm sóc da đúng cách? Chăm sóc da khô lão hóa cần thực hiện các bước nào?

Hướng dẫn các bước chăm sóc da khô lão hóa chuẩn xác, khoa học

Quy trình chăm sóc da
Quy trình chăm sóc một làn da khô đang bị lão hóa sớm

Chăm sóc một làn da hư tổn, đang cần được trẻ hóa thì cần phải tuân thủ đủ bước, đúng cách. Vậy chăm sóc da khô đang bị lão hóa sớm thì cần thực hiện quy trình như thế nào?

Muốn lấy lại nét xuân tươi trẻ, muốn dẹp bỏ làn da khô ráp. Hãy thực hiện đủ 8 bước dưới đây:

Bước 1: Tẩy trang sạch sẽ, kỹ càng cho da

Bất cứ mọi làn da đều cần được tẩy trang kỹ càng. Dù bạn đã trang điểm hay không phủ một lớp phấn son nào thì đều cần phải tẩy trang.

Nhiều người cho rằng không trang điểm thì việc gì phải tẩy trang. Nhưng đó là sai lầm lớn khiến da khô càng khô, da bẩn càng bẩn.

Việc tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó giúp da thông thoáng, tuyến bã nhờn hoạt động tốt hơn.

Bước 2: Rửa mặt đúng cách, đủ bước

Sau khi tẩy trang đừng nghĩ da bạn đã sạch hoàn toàn. Da bị khô thì bụi bẩn bám càng chặt. 

Do đó, kết hợp cùng nước sạch là các loại sữa rửa mặt phù hợp để vệ sinh da mặt. 

Khi chăm sóc da khô lão hóa đừng quên dùng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, trung tính. Độ pH của các loại sữa rửa mặt nên dùng chỉ ở mức 5.5 là được.

Nếu nồng độ pH quá lớn, quá mạnh sẽ khiến da của bạn bị tổn thương. Lớp màng bảo vệ da không còn hoạt động tốt. 

Đồng thời dùng sữa rửa mặt có nồng độ như trên sẽ giúp da giữ được độ ẩm tự nhiên. Và như thế nó sẽ ngăn ngừa việc khô da, hạn chế tiến trình lão hóa da.

Bước 3: Cân bằng da bằng toner hoặc nước hoa hồng

Dùng toner
Dùng toner để chăm sóc da mặt

Chăm sóc một làn da khô báo hiệu lão hóa sớm bạn không nên bỏ qua bước cân bằng cho da. Việc cân bằng da thì nên dùng toner hoặc là các loại nước hoa hồng chất lượng.

Nếu làn da của bạn sau khi vệ sinh sạch sẽ gây căng ngứa. Thì chính những mỹ phẩm cân bằng da này sẽ giúp da duy trì được độ ẩm tự nhiên.

Vậy với làn da khô lão hóa nên dùng toner như thế nào? Toner hoặc nước hoa hồng bạn nên dùng có chứa các thành phần như axit hyaluronic, ceramides…

Những thành phần này có khả năng hỗ trợ da khô cực tốt. Bởi nó giữ ẩm cho da, góp phần làm sạch da. Đặc biệt có tác dụng làm da căng tràn sức sống.

Hoặc các loại toner chứa các thành phần tự nhiên như cây phỉ, tràm trà cũng rất tốt cho da khô lão hóa. Nên dùng các loại toner chiết xuất từ hoa, chẳng hạn như nước hoa hồng.

Bước 4: Dùng mặt nạ để cung cấp nước và dưỡng chất cho da

Đắp mặt nạ cho da mà một cách chăm sóc da khô lão hóa cực hiệu quả. Trong các loại mặt nạ thường chứa nhiều dưỡng chất và nước.

Nước và dưỡng chất trong mặt nạ sẽ làm cho da khô lấy lại độ ẩm; làm cho da bị lão hóa lấy lại được vẻ căng tràn, sáng láng.

Khi dùng mặt nạ dưỡng da thì nên dùng những loại chứa các thành phần tự nhiên. Hoặc bạn có thể áp dụng các phương pháp tự nhiên, mặt nạ từ thiên nhiên để dưỡng da.

Tuyệt đối nói không với các loại mặt nạ có tính tẩy rửa mạnh. Mặt nạ thì nên dùng từ 2 – 3 lần/ tuần là hợp lý. Nếu da bạn quá khô thì có thể dùng nó mỗi ngày.

Bước 5: Xịt khoáng cấp khoáng chất do da khô

Một làn da khô thì bước xịt khoáng thực sự cần thiết. Nó cung cấp các khoáng chất mà da đang thiếu.

Khi da khô, bị ngứa ngáy, khó chịu thì dùng ngay bước chăm sóc da này. Nó sẽ là giải pháp lấy lại sự mịn màng, căng bóng tức thì cho da.

Nhất là khi bạn làm việc văn phòng, thường xuyên ngồi trong phòng lạnh. Thì thói quen xịt khoáng cho da là không nên bỏ qua.

Bước 6: Dùng serum dưỡng da khô lão hóa

Chăm sóc da khô lão hóa
Chăm sóc da khô lão hóa bằng serum

Những loại da khô lão hóa thì nên dùng các dòng serum chứa dầu dưỡng. Đây là những dòng serum dưỡng ẩm cho da hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Khi dùng serum chứa dầu dưỡng thì các tinh chất trong nó sẽ phủ lên bề mặt da. Và sau đó dần thẩm thấu vào sâu bên trong nuôi dưỡng da. 

Trước khi dùng serum bạn đừng quên lắc đều. Bởi trong serum có kết cấu phân tầng, nước và dầu. Lắc đều sẽ giúp chúng hòa quyện vào nhau. Từ đó mới thấm đều vào da.

Bước 7: Kem dưỡng ẩm cho làn da khô lão hóa

Cải thiện da khô, phục hồi da lão hóa thì đừng bỏ qua kem dưỡng ẩm cho da. Mục đích chính của việc sử dụng kem dưỡng ẩm là bảo vệ da, giảm bớt sự mất nước cho da.

Đồng thời, kem dưỡng ẩm còn có khả năng kích thích sản sinh collagen và elastin. Qua đó giúp cho da săn chắc và duy trì độ đàn hồi tốt hơn.

Đối với da khô lão hóa thì kem dưỡng ẩm nên dùng là những loại có thành phần như: Hyaluronic Acid, Hydrolyzed collagen, lysine, vitamin E và các tinh chất từ thiên nhiên. 

Những thành phần này có tác dụng cấp ẩm cực tốt, khóa ẩm cực siêu. Đặc biệt nó còn giúp cho làn da của bạn thêm mềm mại, tránh việc bong tróc vảy.

Bước 8: Dùng kem chống nắng để tránh khô da, lão hóa da

Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, làn da rất dễ bị hư tổn bởi tia UV vô cùng độc hại. Hơn nữa ánh nắng mặt còn khiến da cháy nắng, đen sạm, nhanh lão hóa.

Dùng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động đó. Đặc biệt việc dùng kem chống nắng còn giúp cho da được mịn màng, mềm mại hơn.

Dùng kem chống nắng
Dùng kem chống nắng để tránh mất nước, hư tổn da

Nếu bạn muốn hạn chế mất nước da, tránh gây sần sùi da. Thì loại kem chống nắng nên dùng phải chứa thành phần cấp ẩm cho da như: glycerin và ceramides. 

Hai thành phần này giúp duy trì độ ẩm, không gây bí da. Và đặc biệt là bảo vệ da cực tốt dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Dùng kem chống nắng thì nên dùng 2 lần/ ngày. Điều này sẽ giúp da được trắng sáng rạng ngời hơn.

Xem thêm: New Perfect Skin – Mụn: Trị Mụn – Sạch thâm

4 cách chống lão hóa da tại nhà đơn giản dễ thực hiện

1. Duy trì chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

  • Ăn uống khoa học lành mạnh chính là nói không với đồ ăn cay nóng, dầu mỡ. Hạn chế tối đa dùng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia.
  • Ăn uống khoa học lành mạnh chính là sử dụng những thực phẩm tốt cho da. Chẳng hạn như rau củ quả, cá hồi, hải sản…
  • Ăn uống khoa học lành mạnh là ăn đủ dưỡng chất, không bỏ bữa. Và uống nhiều nước nhưng cũng với lượng phù hợp.

2. Từ bỏ những thói quen sinh hoạt xấu

làn da khô lão hóa
Bí quyết chăm sóc một làn da khô lão hóa hiệu quả

Chăm sóc da khô lão hóa mà thức khuya, ngủ ít thì vô tác dụng. Bạn cần thay đổi giờ giấc sinh hoạt sao cho khoa học, đảm bảo ngủ đủ giấc, ngủ sớm.

Rèn luyện sức khỏe cũng là thói quen nên thực hiện. Khi sức đề kháng của cơ thể tăng lên thì các quá trình bài tiết của cơ thể hoạt động bình thường. Và như thế nội tiết tố ổn định, không gây khô da lão hóa.

Hạn chế sử dụng những biểu cảm tạo nếp nhăn cho mặt. Nhăn nhó khó chịu chính là biểu cảm bạn nên hạn chế sử dụng. Nó vừa khiến bạn trở nên khó gần vừa khiến bạn mau già lão hóa.

3. Thường xuyên massage nâng cơ da mặt chống lão hóa

Phương pháp massage cực kỳ hiệu quả cho cơ thể nói chung và da mặt nói chung. Nhất là những bài tập nâng cơ mặt.

Bạn chỉ cần thực hiện các biện pháp xoa mặt đơn giản. Hoặc đến các spa để da mặt của mình được chăm sóc kỹ càng.

4. Dùng các thành phần dưỡng da tự nhiên và hạn chế lạm dụng mỹ phẩm

Đối với một làn da khô thì bạn nên dùng các biện pháp dưỡng ẩm cho da tự nhiên. Chẳng hạn đắp mặt nạ bằng nha đam, dưa leo, cà chua, mật ong… Những nguyên liệu tự nhiên này vừa rẻ, vừa dễ kiếm và còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho da.

Bên cạnh đó cần chú ý trong khâu lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da khô lão hóa. Dù xài mỹ phẩm là cần thiết nhưng không lạm dụng chúng.

Trên đây là những cách thức chăm sóc da khô lão hóa nên bỏ túi. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể khắc phục được tình trạng da khô, cũng như níu kéo được tuổi xuân khỏi vòng xoáy lão hóa.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!