Home » Bí quyết làm đẹp » Top 8 kem trị nám bác sĩ da liễu khuyên dùng tốt nhất hiện nay

Top 8 kem trị nám bác sĩ da liễu khuyên dùng tốt nhất hiện nay

Nám da là tình trạng các vết đốm nâu xuất hiện trên da, đặc biệt là ở vùng da mặt. Điều này gây mất thẩm mỹ và khiến cho các chị em cảm thấy mất tự tin trước đám đông. Từ những nhu cầu cấp thiết này, rất nhiều loại kem trị nám đã được ra đời để giúp các chị em lấy lại vẻ đẹp rạng rỡ trên gương mặt. Tuy nhiên, để lựa chọn được một loại kem trị nám phù hợp giữa hàng loạt sản phẩm đang tồn tại trên thị trường lại là một vấn đề khiến không ít người gặp khó khăn. Trong bài viết này, Shynh House sẽ giới thiệu đến bạn top 8 kem trị nám bác sĩ da liễu khuyên dùng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tìm hiểu về nám da

Nám da là tình trạng xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sẫm màu, có màu nâu đen hay nâu vàng, nâu sáng do sự phát triển quá mức của các hắc tố melanin ở lớp trung bì và biểu bì. 

Theo thống kê, tỉ lệ bị nám da ở phụ nữ cao tới 90%, ở đàn ông con số đó chỉ là 10%. Nám thường xuất hiện ở các vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời như: cổ, cánh tay, đặc biệt là vùng mặt.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho nám hình thành và phát sinh trên da như nội tiết tố thay đổi, ảnh hưởng của các bệnh về tuyến giáp, chế độ ăn uống không khoa học, căng thẳng kéo dài…

nám da
Tìm hiểu về nám da

Tình trạng nám da có tự hết được không?

Có thể thấy, các yếu tố bên ngoài và bên trong tác động khiến cho cơ thể sản sinh hắc tố melanin nhiều hơn, theo thời gian các hắc tố này tích tụ lại và hình thành nám trên da. Nám có thể tồn tại ở lớp biểu bì da hoặc cũng có thể ăn sau vào lớp hạ bì. Với cơ chế hình thành như vậy nên nám da rất “cứng đầu” và không thể tự hết được.

Vậy nám tàn nhang có chữa được không? Theo chuyên gia, nám, tàn nhang không ảnh hưởng đến sức khỏe mà chỉ gây mất thẩm mỹ với những ai mắc phải. Nám da có thể hoàn toàn được điều trị dứt điểm bằng nhiều phương pháp khác nhau như điều trị nám tại Spa, tại nhà hay điều trị nám ở bệnh viện da liễu tp HCM.

dấu hiệu Nám da
Nám da sẽ không hết nếu không được can thiệp bởi các phương pháp điều trị

Các tiêu chí lựa chọn kem trị nám

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem trị nám khác nhau. Để có thể lựa chọn được một sản phẩm mang lại hiệu quả cao và an toàn, cần chú trọng vào các tiêu chí sau:

Ưu tiên sản phẩm chứa các thành phần trị nám tốt

Một số thành phần có công dụng trị nám da tốt bạn cần lưu ý như sau:

  • Glutathione: Là một chất chống oxy hóa, có công dụng chống lại sự hình thành của các gốc tự do. Nhờ đó giúp xóa sạch các vết nám và nuôi dưỡng làn da hiệu quả.
  • Tretinoin: chất này không chỉ mang lại công dụng trị nám da hiệu quả mà còn giúp đẩy anh chu kỳ sống của da và kích thích sản sinh collagen.
  • Arbutin: Giúp giảm mức độ sạm da, nám da do ánh nắng mặt trời gây nên. Đồng thời, còn có công dụng chống lão hóa da và ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do.
  • Axit glycolic: là một chất thuốc nhóm AHA nên có công dụng tẩy tế bào chết, kích thích sản sinh tế bào mới. Nhờ đó, giúp làm mờ các thâm nám và đem lại làn da trắng sáng, mịn màng.
  • Hydroquinone: có công dụng ức chế và kiểm soát quá trình sản sinh melanocytes, từ đó ngăn chặn sự hình hắc tố melanin.
  • Axit Tranexamic: giúp loại bỏ nám, tàn nhang trên da nhờ việc ức chế sự tổng hợp melanin. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác hại từ các yếu tố môi trường.
trị nám hiệu quả
Ưu tiên chọn các sản phẩm chứa thanh phần trị nám hiệu quả

Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện tràn lan các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Sử dụng các sản phẩm này không chỉ không mang lại kết quả trị nám da mà còn khiến da bị bào mòn và trở nên yếu hơn. 

Vì vậy, để có thể trị nám an toàn, hiệu quả bạn tìm hiểu và lựa chọn  các sản phẩm uy tín có nguồn gốc rõ ràng. Tuyệt đối không tin vào các lời quảng cáo về một sản phẩm chưa được kiểm định để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Phù hợp với làn da của bạn

Một sản phẩm tốt phải là một sản phẩm phù hợp với bạn, nếu không mọi tiêu chí đều trở nên vô nghĩa. Bạn cần xác định mình thuộc da gì, dị ứng với các thành phần nào trong kem trị nám để từ đó tìm kiếm cho mình một sản phẩm phù hợp, không gây kích ứng da.

sản phẩm phù hợp
Lựa chọn các sản phẩm phù hợp để tránh gây kích ứng

Top 8 kem trị nám da tốt nhất hiện nay

Sử dụng các sản phẩm kem chữa nám là cách trị nám da được nhiều chị em sử dụng, bởi lẽ phương pháp này mang lại hiệu quả cao, tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý và phù hợp chưa bao giờ là điều dễ dàng với nhiều người. Dưới đây là top 8 sản phẩm trị nám da tốt nhất được các bác sĩ khuyên dùng.  

kem trị nám bác sĩ khuyên dùng
Các sản phẩm kem trị nám bác sĩ khuyên dùng

Kem trị nám Grinif Ultimate Blemish Solution Ampoule

Đây là một sản phẩm chất lượng của thương hiệu Grinif, Hàn Quốc. Kem Grinif Ultimate Blemish Solution Ampoule giúp điều trị và ngăn chặn tận gốc nám da bằng cách ức chế sự hình thành của hắc tố melanin. Sản phẩm mang đến công dụng giảm nám, sạm da và ngăn chặn sự xuất hiện của các mảng nám mới. Hơn thế nữa, còn giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, mang lại làn da trắng sáng, mịn màng.

Thành phần và công dụng nổi bật của sản phẩm:

  • Niacinamide (vitamin B3) giúp ngăn ngừa lão hóa da, làm mờ các vết nhăn, làm sáng da.
  • Chiết xuất cây dương xỉ: Ức chế sản sinh melanin, từ đó giảm nám và tàn nhang hiệu quả. Ngoài ra, tinh chất này còn giúp kiểm soát dầu thừa và se khít lỗ chân lông.
  • Chiết xuất rễ cây hoàng cầm: Kháng khuẩn, tiêu viêm và bảo vệ làn da khỏi các tác động của tia UV.
  • Acetyl Hexapeptide-8: Kích thích tăng sinh collagen, nhờ đó tăng độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa tình trạng lão hóa.
  • Salicylic Acid-BHA: có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, chống viêm và trị mụn hiệu quả.
Grinif Ultimate Blemish Solution Ampoule
Kem trị nám da Grinif Ultimate Blemish Solution Ampoule

Kem trị nám Sakura Crystal Clear Whitening Night Cream

Sakura Crystal Clear Whitening Night Cream là một sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm của Nhật bản. Em kem trị nám này được chiết xuất từ các tinh chất thảo mộc nên rất lành tính. Sản phẩm có công dụng ngăn chặn sự hình thành của hắc tố melanin và tăng cường các sắc tố cân bằng da, nhờ đó giúp làm mờ các vết thâm nám, đốm nâu.

Thành phần và công dụng nổi bật của sản phẩm:

  • Niacinamide: có công làm mờ các vùng da bị nám, sạm, tàn nhang. Đồng thời, giúp da trắng sáng mịn màng hơn.
  • Axit Tranexamic: Ngăn chặn sự hình thành của hắc tố melanin, chữa lành các tổn thương da do các tác động của tia UV gây nên.
  • Chiết xuất lá anh đào: cải thiện tình trạng nám da, tàn nhang nhờ ức chế sự hình thành hắc tố da melanin. Bên cạnh đó, kích thích sản sinh collagen và elastin giúp da đàn hồi, săn chắc hơn.
  • Titanium Dioxide: Bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV, giúp da mịn màng, trắng sáng hơn.
  • Glycerin: Giúp cấp nước và độ ẩm cho da, nhớ đó, làn da luôn tươi trẻ và căng tràn sức sống.
Sakura Crystal Clear Whitening
Sakura Crystal Clear Whitening Night Cream

Kem vua trị nám Nhật Bản

Như cái tên của nó, Vua trị nám giúp loại bỏ tất cả các loại nám trên da một cách hiệu quả. Được chiết xuất từ các loại thực vật thiên nhiên nên em kem trị nám này rất lành tính và phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt, trong thành phần vua trị nám còn có chứa SPF nên khi sử dụng sản phẩm này chị em không phải lo da bị bắt nắng. 

Kem vua trị nám giá da bao nhiêu? Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm được bán trên thị trường với da dao động từ 250.000 VNĐ – 300.000 VNĐ/ hộp 30g. Tuy nhiên, giá của sản phẩm sẽ có sự chênh lệch giữa các khu vực, cửa hàng khác nhau nhưng mức chênh lệch sẽ không nhiều nên chị em cứ yên tâm.

Công dụng nổi bật của sản phẩm:

  • Có công dụng ngăn chặn sản sinh hắc tố da melanin, xóa mờ các vết nám tàn nhang nhanh chóng.
  • Hỗ trợ phục hồi và tái tạo da, giúp bạn có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh.
  • Nhờ có chiết xuất từ bột ngọc trai nên sản phẩm giúp nâng tone da một cách hiệu quả.
  • Có công dụng chống nắng và bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời.
vua trị nám Nhật Bản
Kem vua trị nám Nhật Bản

Thông tin hữu ích: “Hé lộ” đôi cách trị nám sau sinh tại nhà cực chuẩn

Kem trị nám Neova Complex HQ+

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm trị nám hiệu quả thì Neova Complex HQ+ là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Đây là một sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ và được rất nhiều bác sĩ da liễu trên thế giới khuyên dùng.  Với công thực thành phần đặc biệt, em kem này giúp xóa sạch nám, tàn nhang hiệu quả, mang lại mốt làn da trắng sáng, mịn màng.

Thành phần và công dụng chính:

  • Hydroquinone: có tác dụng cải thiện tình trạng nám, tàn nhang trên da hiệu quả.
  • Axit Glycolic: Có công dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp bề mặt da trở nên thông thoáng hơn. Nhờ đó, có dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong các lớp da, giúp nuôi dưỡng da hiệu quả.
  • Vitamin C: Cung cấp các chất chống oxy hóa để bảo vệ da, kích thích tăng sinh collagen giúp da đàn hồi và mịn màng hơn.
  • Vitamin E: Hỗ trợ kích thích tái tạo tế bào mới, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.
Kem đặc trị nám
Kem đặc trị nám Neova Complex HQ+

Kem trị nám vichy Liftactiv Collagen Specialist Night

Với các tín đồ làm đẹp, Vichy là cái tên không còn quá xa lạ. Đây là một thương hiệu đình đám đến từ nước Pháp nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da được đánh giá rất cao. Kem trị nám vichy Liftactiv Collagen Specialist Night có những ưu điểm vượt trội nên khiến nhiều chị em mê mẩn.

Thành phần và công dụng nổi bật của sản phẩm:

  • Nước khoáng núi lửa Vichy: Giúp bổ sung độ ẩm và các dưỡng chất thiết yếu cho da, nhờ đó các tế bào da luôn khỏe mạnh.
  • Vitamin C: Có công dụng chống oxy hóa hiệu quả, cải thiện tình trạng nám da, tàn nhang.
  • Resveratrol: mang lại tác dụng trẻ hóa các tế bào và kích thích sản sinh collagen và chống lại sự gây hại của các gốc tự do.
  • Peptide: Giúp da trở nên đàn hồi hơn, săn chắc hơn.
Vichy Liftactiv Collagen
Vichy Liftactiv Collagen Specialist Night

Kem đặc trị nám White Doctors Melasma Clearr

White Doctors Melasma Clearr là một cái tên không thể thiếu trong danh sách các loại kem hút chân nám, kem trị nám tốt nhất hiện nay. Nhờ vào công thức thành phần kết hợp giữa các tinh chất điều trị nám và dưỡng da tự nhiên nên sản phẩm giúp xóa sạch các vết nám, tàn nhang một cách nhanh chóng, đồng thời, nuôi dưỡng làn da trắng sáng, tươi trẻ.

Thành phần và công dụng chính:

  • Hoạt chất Hydrolyzed Yeast Protein: Thành phần này mang đến công dụng làm mờ các vết nám, giúp da trắng sáng và mịn màng.
  • Hoạt chất Artemia Extract: cung cấp năng lượng và thúc đẩy sự hình thành da non, nhờ đó giúp da luôn trắng sáng và tươi trẻ.
  • Vitamin C: Hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang. mang lại làn da trắng sáng và đều màu hơn.
White Doctors
White Doctors Melasma Clearr

Kem trị nám Obagi Tretinoin Cream 0,05%

Obagi là một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da trên thế giới được rất nhiều chị em trên toàn thế giới yêu thích. Kem Obagi Tretinoin Cream 0,05% giúp kích thích phân chia tế bào và thúc đẩy tái tạo các tế bào da mới. Hỗ trợ điều trị và ngăn chặn hình thành của các hắc tố da, mang lại làn da đều màu, mịn màng. Đồng thời, em kem này còn hỗ trợ điều trị mụn và đẩy lùi tình trạng lão hóa.

Thành phần và công dụng nổi bật của sản phẩm:

  • Tretinoin 0.05%: Ngăn chặn sự hình thành hắc tố da melanin, kích thích tăng sinh collagen và dưỡng sáng da tự nhiên. 
  • Stearyl Alcohol: Có công dụng làm dịu nhẹ da, giúp da hút ẩm dễ dàng và hiệu quả hơn.
Kem Obagi Tretinoin Cream 0,05%
Kem Obagi Tretinoin Cream 0,05%

Kem đặc trị nám Uriage Depiderm Soin Cible Anti-Taches   

Uriage Depiderm Soin Cible Anti-Taches là một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của Pháp. Sản phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất trị nám cho da, nhờ đó làm mờ nhanh các vết nám và tàn nhang.

Thành phần và công dụng nổi bật của sản phẩm:

  • Phức chất Cx 20%: Ức chế sản sinh hắc tố melanin, cải thiện tình trạng nám, tàn nhang hiệu quả.
  • Enoxolone: Có công dụng giảm viêm, ngăn chặn các hắc tố da sản sinh.
  • Nước khoáng Uriage: giúp làm dịu nhẹ làn da, cung cấp các khoáng chất để nuôi dưỡng da mịn màng, trắng sáng.
Kem trị nám Uriage Depiderm
Kem trị nám Uriage Depiderm Soin Cible Anti-Taches

Qua bài viết, Shynh house đã giới thiệu đến bạn 8 kem trị nám bác sĩ da liễu khuyên dùng tốt nhất hiện nay. Đây là một phương pháp tiện lợi, tiết kiệm và mang lại hiệu quả khá cao. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích đến bạn.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!