Home » Bí quyết làm đẹp » Tuyệt chiêu skincare cho da thường chỉ tốn 5 phút mỗi ngày

Tuyệt chiêu skincare cho da thường chỉ tốn 5 phút mỗi ngày

Nếu bạn chưa biết cách skincare cho da thường và chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Hãy tham khảo và áp dụng ngay các hướng dẫn về cách skincare cơ bản dưới đây. Thực hiện theo một phương pháp khoa học  và đều đặn sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng. Đồng thời làn da của bạn sẽ căng tràn sức sống sau một thời gian ngắn. 

skincare cho da thường
Tuyệt chiêu skincare cho da thường

Hiểu đúng skincare là gì?

Skincare là một thuật ngữ tiếng anh, ý nghĩa là chăm sóc da. Việc chăm sóc da bao gồm một loạt các bước thực hiện, tác động lên da giúp da khỏe đẹp hơn. Các bước skincare cho da thường như vệ sinh, dưỡng ẩm, chống nắng, làm mờ khuyết điểm,….

Hiểu đúng skincare là gì?

Skincare thường gắn liền với các sản phẩm skincare hỗ trợ làm đẹp da. Đa phần các sản phẩm này có chứa các thành phần chăm sóc da. Ví dụ như Hyaluronic Axit, Retinol, niacinamide, Ceramides, Glycerin, Sodium PCA, vitamin,….

Cũng có thể hiểu skincare là một quy trình chăm sóc da. Quy trình này bạn phải thực hiện liên tục, thường xuyên, mỗi ngày. 

skincare cho da thường

Phân biệt da thường với các loại da khác và lựa chọn sản phẩm skincare phù hợp

Phân biệt các loại da

Trước khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm skincare hoặc áp dụng cách skincare nào, bạn cần phải tìm hiểu loại da của mình. Về cơ bản có 5 loại da:

  • Da thường: làn da không bị khô cũng không bị nhờn bóng. Lỗ chân lông trên da nhỏ và da ít bị mụn. Nên làn da có vẻ mịn màng.
  • Da khô: Làn da khi nhìn vào có cảm giác da bị khô thấy rõ. Thường xuyên có vảy trắng bong ra. Khi sờ vào cảm giác da hơi sần. Da khô cũng rất ít bị mụn.
  • Da dầu: Làn da thường xuyên ẩm ướt do có lớp dầu tiết ra ngoài bề mặt. Nhìn bằng mắt thường có thể thấy căng bóng. Khi sờ vào có cảm giác rít. Làn có vẻ hơi dày và lỗ chân lông to. Do đó da thường không mịn màng, dễ bị mụn trứng cá và mụn bọc.
  • Da hỗn hợp: Làn da  trên khuôn mặt thường có tình trạng khác nhau tùy vào vị trí. Phần má da thường khô, hơi căng. Phần chữ T lại thường bị nhờn, lỗ chân lông hơi to.
  • Da nhạy cảm: Làn da mỏng, dễ bị kích ứng với nhiều thành phần từ môi trường, mỹ phẩm…
Phân biệt các loại da
Phân biệt loại da là một bước rất quan trọng

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da

Sau khi đã xác định được loại da của minh là loại da gì. Bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với tình trạng da hiện tại của mình.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da
Nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da
  • Đối với da thường: Việc lựa chọn các sản phẩm skincare cho da thường rất đơn giản. Tuy nhiên bạn vẫn nên ưu tiên các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên, lành tính.
  • Đối với da khô: Tập trung vào các dòng sản phẩm dưỡng ẩm
  • Đối với da dầu: Ưu tiên sử dụng các dòng sản phẩm có khả năng kiềm dầu và se khít lỗ chân lông
  • Đối với da hỗn hợp: Khuyến khích các bạn sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng, nhẹ. Đồng thời khả năng thẩm thấu vào da nhanh và không gây bí bách lỗ chân lông
  • Đối với da nhạy cảm: Nên lựa chọn dòng sản phẩm chiết xuất từ các thành phần lành tính để không gây kích ứng cho da.

Chăm sóc da là một quá trình cần rất nhiều thời gian và lặp đi lặp lại. Vì vậy, bạn nên kiên trì hơn và dành nhiều thời gian hơn.

Bạn có biết: Soi da VISIA “gương thần phản chiếu nhan sắc” kì diệu thông qua phân tích cách lớp và chụp hình đa điểm

Quy trình skincare cho da thường cơ bản nhất

Có rất nhiều cách skincare tuỳ thuộc vào từng loại da khác nhau. Trong đó cách skincare cho da thường là đơn giản nhất. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng các bước skincare cho da thường dưới đây. Mỗi ngày sáng và tối hãy thực hiện tuần tự các bước cơ bản này, làn da của bạn luôn khỏe đẹp và mịn màng.

Quy trình skincare cho da thường cơ bản nhất
Quy trình skincare cho da thường cơ bản nhất

Làm sạch da 

Làm sạch da là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Hàng ngày hàng giờ da bạn tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn do đó việc làm sạch da là rất cần thiết.  

Làm sạch da là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da

Khi da của bạn sạch bụi bẩn thì sẽ hạn chế được mụn hình thành. Đồng thời khi tiến hành dưỡng da thì các dưỡng chất sẽ dễ dàng thấm sâu vào da. Từ đó mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt hơn.

2 bước làm sạch da cơ bản nhất là tẩy trang và rửa mặt. Sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu cho da. Bên cạnh đó các vi khuẩn và bụi bẩn cũng được loại bỏ hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Detox Skin giúp làm sạch da tận lớp hạ bì. Đồng thời thải độc giúp da sạch mụn thâm, trắng sáng, mịn màng hơn.

Tẩy tế bào chết

Bước skincare da thường tiếp theo chính là tẩy tế bào chết cho da. Đối với bước này bạn không cần thực hiện mỗi ngày nhưng vẫn rất cần thiết. Thực hiện tẩy tế bào chết cho da 2 lần mỗi tuần để giúp loại bỏ phần da chết. Đồng thời làm thoáng lỗ chân lông, giúp da sáng hơn và thúc đẩy sự hình thành tế bào da mới.

Tẩy tế bào chết

Bổ sung toner cho da

Rất nhiều bạn nữ nghĩ đây là một bước skincare cho da thường không cần thiết. Và hiểu sai về công dụng của toner chỉ là cân bằng độ pH và làm sạch da. Nhưng các bạn đã lầm vì toner thực sự mang lại rất nhiều công dụng. Sử dụng toner nhằm mục đích nuôi dưỡng làn da và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. 

Do đó sau khi rửa mặt hãy thoa lên da một lớp toner, vỗ nhẹ để toner thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Bổ sung toner cho da
Bổ sung toner cho da là một bước skincare cho da thường cần thiết

Thoa kem dưỡng ẩm cho da

Việc trang bị cho mình một lọ kem dưỡng ẩm rất cần thiết. Bởi vì da phải được dưỡng ẩm thường xuyên thì mới có thể ngăn không cho da bị khô. 

Thoa kem dưỡng ẩm cho da
Việc trang bị cho mình một lọ kem dưỡng ẩm rất cần thiết.

Trong kem dưỡng ẩm thường chứa các thành phần giúp da giữ nước. Đồng thời kem dưỡng ẩm sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Do đó sau khi thoa toner thì thoa lên da một lớp mỏng kem dưỡng ẩm nữa nhé

Tìm hiểu thêm: Peeling tái sinh làn da bật liền 5 tông trắng sáng body tái tạo sâu bên trong giúp trắng sáng, mịn màng hơn

Điều chỉnh cách skincare cho da thường theo mùa

Khi thời tiết thay đổi, làn da của bạn cũng sẽ có những thay đổi nhất định. Và dù ít hay nhiều thì bạn cũng cần phải thay đổi một chút trong cách skincare cho da thường.  Cũng như thay đổi sản phẩm skincare cho da thường để phù hợp với nhu cầu của da.

Điều chỉnh cách skincare cho da thường theo mùa

Đối với thời tiết lạnh

Khi thời tiết lạnh, da bạn sẽ khô hơn ngày thường. Do đó, bạn nên chú trọng vào việc dưỡng ẩm cho da. Thay vì sử dụng kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng thì bạn nên chuyển qua kem dưỡng ẩm có kết cấu dày hơn. Kem dưỡng có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm hơn. 

Đối với thời tiết lạnh

Ngoài ra hãy mang bên mình 1 chai xịt khoáng để có thể cấp ẩm tức thì cho da.

skincare cho da thường

Đối với thời tiết khô nóng

Khi thời tiết khô nóng, làn da sẽ dễ tiếp xúc với nắng nóng và sẽ tiết nhiều dầu nhờn. Do đó các bạn cần chú ý một số bước chăm sóc da như sau:

  • Đầu tiên là bảo vệ da bằng kem chống nắng 
  • Rửa mặt bằng các dòng sữa rửa mặt có khả năng kiềm dầu
  • Dưỡng ẩm cho da bằng các dòng sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng hơn nhằm tránh tình trạng bí tắc lỗ chân lông gây ra mụn.
Điều chỉnh cách skincare cho da thường theo mùa
Điều chỉnh cách skincare cho da thường theo mùa

Điều chỉnh cách skincare cho da thường theo độ tuổi

Đối với những bạn nữ đã bước sang độ tuổi ngoài 30. Việc chăm sóc da luôn đi liền với việc chống lão hóa da. Do đó việc skincare cho da thường phức tạp hơn một chút xíu. 

Bổ sung serum, kem dưỡng và mặt nạ dưỡng da chính là các bước cần phải có. Hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần như collagen, vitamin, hyaluronic, tinh chất thiên nhiên,…  Bởi vì các chất này sẽ giúp hỗ trợ da tươi trẻ, tăng sinh collagen và làm giảm tốc độ của quá trình lão hóa da.

Qua bài viết này chắc các các bạn cũng đã hiểu rõ hơn về skincare là gì. Và cách skincare cho da thường như thế nào. Đó đều là những bước đơn giản nhất mà ai cũng có thể dễ dàng áp dụng.

Hy vọng những nội dung này sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da của mình tốt hơn. Và có thêm động lực để có thể áp dụng ngay. Và đừng quên gọi tới hotline 1900989900 hoặc ghé Shynh House để được chăm sóc da nhé. 

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!