Home » Bí quyết làm đẹp » 4 điều cốt lõi để có cách chăm sóc da mặt bị nám thực sự hiệu quả

4 điều cốt lõi để có cách chăm sóc da mặt bị nám thực sự hiệu quả

Thực chất để có cách chăm sóc da bị nám rất dễ và cũng có rất nhiều cách. Nhưng các bạn chỉ cần lưu tâm 4 điều cốt lõi nhất là bảo vệ da, vệ sinh da, nuôi dưỡng và phục hồi da. Có như vậy không chỉ nám bị đẩy lùi mà làn da của bạn sẽ trở nên trắng đẹp hơn mỗi ngày. 

cách chăm sóc da bị nám
Cách chăm sóc da mặt bị nám thực sự hiệu quả

Bảo vệ da thật kỹ chính là cách chăm sóc da bị nám cần thiết nhất

Ngày nay tình trạng các chị em phụ nữ chưa đến tuổi 30 nhưng lại xuất hiện nám da ngày càng nhiều. Một trong số những nguyên nhân chính đó là do thời tiết khí hậu khắc nghiệt, môi trường sống ô nhiễm. Do vậy dù da có nám hay không thì việc bảo vệ da khỏi các tác nhân xâm hại từ bên ngoài luôn là việc làm cần thiết. 

Có rất nhiều cách để bảo vệ làn da mà các bạn cần phải học và áp dụng mỗi ngày.

Thời tiết khí hậu khắc nghiệt khiến da bị nám

Sử dụng kem chống nắng

Và để bảo vệ da tốt nhất, việc đầu tiên các chị em nên làm là sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Và đây cũng là cách chăm sóc da bị nám mà không thể không thực hiện nếu muốn đẩy lùi nám.

Sử dụng kem chống nắng là cách chăm sóc da bị nám hiệu quả
Làn da phải luôn được chăm sóc đúng cách để tránh bị nám

Chú ý, để kem phát huy tác dụng một cách tốt nhất, kem nên được bôi trước 20 phút khi ra ngoài. Cứ sau mỗi 3-4 tiếng thì dặm kem lại một lần. 

Đặc biệt đối với những bạn nữ làm việc trong văn phòng thì vẫn phải sử dụng kem chống nắng. Tuy trong phòng không có nắng nhưng các tia bức xạ từ màn hình máy tính cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. Và thực chất, các tia UV từ ánh nắng hoàn toàn có thể xuyên qua tường và rèm chắn đi thẳng vào da.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày giúp chăm sóc da bị nám
Nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Che chắn cho da khi đi ra ngoài

Đúng vậy, trừ khi ở trong nhà, đã đi ra ngoài bạn cần phải trang bị các vật dụng bảo vệ da cần thiết. Ví dụ như khẩu trang, kính râm, nón,… Để làm giảm khả năng tiếp xúc của nắng, tia UV lên da. Để da không bị tiếp xúc với nhiệt nóng từ không khí và để ngăn chặn khói bụi bám vào da.

Che chắn cho da khi đi ra ngoài

Uống nhiều nước

Nước chính là một nguồn sống của làn da. Chính vì vậy bạn đừng quên việc bổ sung nước cho cơ thể để cơ thể cung cấp nước cho làn da. Từ đó giúp bảo vệ da sâu từ bên trong. Đây cũng là một cách chăm sóc da bị nám tàn nhang rất hiệu quả đó các bạn ạ.

Uống nhiều nước là bí quyết chăm sóc da bị nám hiệu quả
Uống nước là một cách chăm sóc da bị nám tàn nhang rất hiệu quả

Áp dụng các cách chăm sóc da bị nám tàn nhang tại nhà hữu hiệu

Các bạn hãy coi đây là cách chăm sóc da mặt bị nám hàng ngày mà mình phải làm. Tuần tự và đầy đủ theo các bước cơ bản.

Làm sạch da mỗi ngày

Làm sạch là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da. Và cũng là bước chăm sóc da quan trọng nhất. 

Các bạn nên nhớ vệ sinh da mỗi ngày đặc biệt là sau khi trang điểm và dùng kem chống nắng. Và trước khi sử dụng kem dưỡng, kem trị nám,… thì làn da phải được làm sạch trước. Có như vậy da mới có thể thẩm thấu được chất dinh dưỡng. 

Làm sạch là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da

Chúng ta phải đảm bảo rằng trước khi sử dụng sản phẩm đặc trị, làn da phải được sạch sẽ và thông thoáng toàn bộ, như vậy tinh chất mới có thể thẩm thấu và cho tác động điều trị. 

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là một trong số các bước chăm sóc da bị nám mà bạn cần phải làm mỗi ngày. Dù bằng phương pháp tự nhiên hay sử dụng kem dưỡng ẩm đều được. Khi da được dưỡng ẩm đúng cách, da mới khỏe mạnh và mới có thể đẩy lùi nám.

Dưỡng ẩm cho da cách chăm sóc da bị nám

Một số loại dầu bạn có thể sử dụng dưỡng ẩm cho da hằng ngày như: dầu dừa, oliu, thầu dầu…

Tẩy tế bào chết

Tế bào chết trên da xuất hiện mỗi ngày. Do đó muốn da sạch hơn và loại bỏ các tế bào hư tổn trên da nhanh hơn. Đồng thời để dưỡng chất vào da cách sâu và nhanh hơn. Bạn cần tẩy tế bào chết cho da. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, việc tẩy tế bào chết chỉ nên thực hiện 1 -2 lần/ tuần bạn nhé.

Bạn cần tẩy tế bào chết cho da

Đắp mặt nạ từ trái cây

Một trong số các cách chăm sóc da bị nám tại nhà hiệu quả nhất chính là đắp mặt. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà. Ví dụ như dưa leo, chanh, cam, bơ,…. Hoặc có thể dùng sữa tươi không đường, sữa chua, mật ong,… để làm mặt nạ. 

Cách chăm sóc da bị nám tại nhà hiệu quả nhất chính là đắp mặt

Việc đắp mặt nạ vừa an toàn lại vừa giúp da hấp thu được nhiều dưỡng chất. Không những giúp đẩy lùi nám và tàn nhang mà còn làm da mịn màng hơn.

Đây cũng là một cách chăm sóc da mặt bị nám tàn nhang được rất nhiều chị em ưa chuộng. 

Nuôi dưỡng da nhờ áp dụng chế độ ăn uống dành riêng cho da bị nám

Bên cạnh bảo vệ da trước tác nhân gây hại từ bên ngoài. Các bạn còn phải nuôi dưỡng da từ bên trong để da khỏe mạnh hơn.

Chú ý chế độ ăn uống giúp chăm sóc  và nuôi dưỡng da an toàn
Nuôi dưỡng da nhờ áp dụng chế độ ăn uống dành riêng cho da bị nám

cách chăm sóc da bị nám phù hợp nhất lúc này là thay đổi chế độ ăn uống. Như một mũi tên trúng hai đích. Bạn vừa có thể chăm sóc cho da nám vừa bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể. Đặc biệt là bổ sung Glutathione, vitamin E và vitamin C.

  • Glutathione là một dưỡng chất cần thiết cho làn da bị nám. Dưỡng chất này có trong rất nhiều loại rau củ. Bạn nên bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày một số loại rau củ như: cà chua, bông cải xanh,…. Hoặc nấm, tôm, cá, trứng. Vì trong các loại thực phẩm này có dưỡng chất selen, selen được được chuyển hóa thành glutathione. Từ dó giúp da khỏe dần từ bên trong và hỗ trợ quá trình điều trị nám hiệu quả hơn. 
  • Vitamin E cũng vậy, bạn có thể dễ dàng nạp thêm vitamin E cho cơ thể. Bằng việc ăn các loại thực phẩm như: đậu tương, giá đỗ. 
  • Vitamin C vốn dĩ có công dụng làm sáng da và chống oxy hóa. Nên rất cần thiết cho da đặc biệt là da bị nám. Vitamin C sẽ giúp cải thiện dấu hiệu lão hóa. Hãy nạp thêm vitamin C từ các loại quả như cam, chanh, kiwi, táo…

Thực chất đây là cách chăm sóc da bị nám rất đơn giản. Các bạn chỉ cần thay đổi một chút về khẩu phần ăn là đã có thể cải thiện được tình trạng nám.

Phục hồi da bằng cách thay đổi lịch sinh hoạt khoa học hơn

Hầu hết các bạn trẻ hiện nay đều rơi vào tình trạng chủ quan trong lối sống. Nhưng các bạn có biết lối sống thiếu khoa học gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của làn da không?

Trong đó căng thẳng, thức khuya chính là nguyên nhân điển hình nhất dẫn đến da xấu. Vì chúng làm nội tiết tố bên trong bị rối loạn, chúng sẽ kích hoạt melanin tăng sinh nhiều bất thường. 

Phục hồi da bằng cách thay đổi lịch sinh hoạt khoa học hơn
Phục hồi da bằng cách thay đổi lịch sinh hoạt khoa học hơn

Do đó hãy áp dụng các cách chăm sóc da nám như sau:

  • Ngủ sớm: Ngay từ hôm nay hãy bắt đầu ngủ sớm hơn để cơ thể nghỉ ngơi. Lan da cũng cần được nghỉ ngơi và đi vào quá trình tự phục hồi.
  • Áp dụng các biện pháp thư giãn: Ví dụ như tập yoga, thiền, nghe nhạc, đọc sách,… để xóa tan căng thẳng, mệt mỏi. Khi đã lấy lại được năng lượng tích cực làn da của bạn sẽ khỏe hơn.

Việc chăm sóc da mặt bị nám tàn nhang thực ra cũng không tốn quá nhiều thời gian trong ngày của bạn đâu. Bạn hãy thử ngay từ hôm nay nhé.

Lưu ý trong việc lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc dành riêng cho da bị nám

Nám xưa nay luôn là tình trạng ở da rất khó để xử lý. Do vậy việc dùng các sản phẩm điều trị đang rất phổ biến và có lẽ là rất cần thiết. Đặc biệt là đối với da bị nám nhiều. 

cách chăm sóc da bị nám
Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc rất quan trọng

Và để việc điều trị thu được hiệu quả và an toàn đối với da. Ngoài việc áp dụng cách chăm sóc da bị nám đúng cách, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc rất quan trọng.

  • Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm được các chuyên gia y khoa thẩm định sẽ đảm bảo được công dụng thật và sự an toàn khi sử dụng.
  • Sản phẩm phải tích hợp công dụng trị nám và làm khỏe phục hồi da. 
  • Không nên sử dụng các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng.
Lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc dành riêng cho da bị nám

Dù các bạn áp dụng các phương pháp nào, các cách chăm sóc da bị nám như thế nào đi nữa. Thì các bạn nhớ nhé, bảo vệ da thật kỹ, vệ sinh da thật sạch, nuôi dưỡng da sâu từ bên trong và phục hồi da khoẻ mạnh. Như vậy làn da của bạn mới thực sự được chăm sóc đúng cách. Và bạn nên nhớ Shynh House sẽ luôn bên cạnh bạn. Hãy bốc máy gọi tới hotline 1900989800 hoặc tới ngay nhà Shynh House để được tư vấn nhé. 

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!