Home » Bí quyết làm đẹp » 7 Nguyên tắc vàng chăm sóc cho làn da sau mụn

7 Nguyên tắc vàng chăm sóc cho làn da sau mụn

Mụn rất đáng ghét đúng không, chúng đến thật dễ dàng, nhưng đi lại thật khó, và để lại sau đó là những sẹo mụn và thâm mụn xấu xí. Chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn được vấn đề này xảy ra nếu chúng ta chú trọng kĩ trong việc chăm sóc da sau mụn.

Cách chăm sóc da sau mụn cần phải thực hiện kỹ càng và đúng đắn. Nếu không sẽ tiềm tàng những nguy cơ như là sẹo mụn, sẹo rỗ, thâm và hơn thế nữa là mụn có thể quay trở lại. Vì thế, khách hàng của Shynh đừng bỏ qua 07 nguyên tắc vàng sau đây:

7 Bước Chăm Sóc Da Sau Mụn

ĐẶC ĐIỂM CỦA LÀN DA SAU MỤN:

Các bạn cũng biết rằng, da bị mụn thường rất yếu, và da sau khi điều trị mụn là yếu nhất bởi trong quá trình trị mụn. Chúng ta sử dụng rất nhiều liệu pháp khác nhau tác động lên bề mặt của da. Da có thể gặp những tình trạng sau đây nếu chúng ta không chăm sóc đúng cách.

  • Làn da bong tróc, sần sùi.
  • Da có nhiều vết thâm, đốm nâu do mụn để lại.
  • Da mỏng lộ mạch máu, lỗ chân lông to do quá trình trị mụn.
  • Sẹo lõm, sẹo lồi hình thành do sự phá vỡ của cấu trúc COLLAGEN và ESLATIN.
  • Da có thể bị ửng đỏ, sưng tấy rất khó chịu.

Đặc biệt, mụn có thể quay lại bất cứ lúc nào bởi vi khuẩn gây mụn luôn tiềm ẩn đâu đó.

Tham khảo thêm: New Perfect Skin – Trị mụn sạch thâm

Các bước Chăm sóc da sau mụn hiệu quả

Với 7 bước chăm sóc da sau đây sẽ khiến da được tái tạo và hồi phục nhanh chóng. Ngăn chặn mọi vấn đề xuất hiên trên da như thâm mụn, sẹo mụn và mụn tái phát trở lại

Luôn để da mặt sạch

Tác nhân gây mụn chính là những dầu thừa và bụi bẩn gây bí tắc lỗ chân lông, vì vậy chúng ta phải để da mặt phải luôn sạch sẽ thông thoáng để hạn chế dầu thừa và bụi bẩn ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Luôn để da mặt sạch

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Đây là  bước rất quan trọng để lấy đi lớp tế bào bị sừng hoá trên da, giúp da luôn được thông thoáng, lỗ chân lông không bị bí tắc, đồng thời giúp những dưỡng chất dễ dàng ngấm sâu vào lớp biểu bì da, giúp da được tái tạo một cách nhanh chóng.

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Sử dụng các loại kem trị sẹo, trị thâm

Sau khi thị mụn thì thâm, sẹo là điều khó tránh khỏi bởi những tổn thương do mụn gây ra, chúng ta hãy dùng những loại kem đặc trị phù hợp và chất lượng đảm bảo để nhanh chóng đánh bay những vết thâm và sẹo mụn đáng ghét.

Sử dụng các loại kem trị sẹo, trị thâm

Thường xuyên đắp mặt nạ cấp ẩm

Bạn biết rằng làn da sau mụn rất khô, và yếu. Chúng ta phải luôn cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da bằng cách đắp mặt nạ hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng da bị thiếu nước gây nên những vấn đề như là bong tróc, kích ứng để da.

Mặt nạ cấp ẩm - chăm sóc da

Thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài

Đây là bước cực kì quan trọng không thể thiếu trong chu trình dưỡng da, bởi làn da sau mụn rất cần được bảo vệ khỏi những tác nhân độc hại từ môi trường bên ngoài đó là các tia UVA/UVB sẽ gây ra những hắc tố đen trên da, khiến da đen sạm, và gây nên mụn, thâm, và kích ứng da.

Thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài

Hãy uống thật nhiều nước

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc hồi phục và tái tạo da. Nghiên cứu từ trước đến nay đã nói rằng uống nhiều nước rất có lợi cho cơ thể. Mỗi ngày uống từ 2-3 lít nước sẽ giúp đào thải đi những độc tố có trong cơ thể, ngăn ngừa bùng phát mụn, giúp làn da luôn có đủ độ ẩm không bị khô và bong tróc, đồng thời cũng giúp cho căng bóng mịn màng.

Hãy uống thật nhiều nước

Chế độ ăn uống hợp lý

Chúng ta phải hoạch ra một chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng và tái tạo da, giúp làn da khỏe đẹp hơn. Một số thực phẩm còn có công dụng giảm mờ thâm sẹo hiệu quả.

Hãy ăn nhiều rau củ như bí đao, cam, chanh, súp lơ… để bổ sung vitamin A, C, E và khoáng chất nuôi dưỡng da khỏe từ bên trong.

  • Bổ sung những chất béo lành mạnh thông qua các loại cá, bơ, dừa,…
  • Hạn chế ăn đồ chiên, rán, nướng, đồ ăn cay,nước ngọt, nước uống có cồn…
Chế độ ăn uống hợp lý

Chăm sóc da sau mụn là rất cần thiết bởi chúng ta đã rất cực khổ trong việc trị mụn. Nếu không chăm sóc kĩ và đúng cách thì mụn sẽ quay lại bất cứ lúc nào đấy. Shynh luôn mong muốn rằng những quý khách hàng của Shynh House sẽ luôn có một làn da đẹp!!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!