Home » Bí quyết làm đẹp » Top 18 cách tắm trắng toàn thân hiệu quả tại nhà

Top 18 cách tắm trắng toàn thân hiệu quả tại nhà

Không phải ai cũng sở hữu cho mình một làn da trắng đẹp,da xấu do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng bạn hãy quên đi nguyên nhân mà đến với 18 cách tắm trắng toàn thân tại nhà đơn giản sau.

1. Cách tắm trắng toàn thân bằng Quả mơ chín

Quả mơ thường được chị em mua về ngâm thành thức uống giải nhiệt. Tuy nhiên cũng là một trong 18 cách tắm trắng toàn thân tại nhà hiệu quả. Mơ có tính mát, chứa nhiều vitamin C và tính axit sẽ giúp tẩy sáng da hiệu quả. Đường nâu còn làm săn những vùng da bị nhão, chảy xệ.

18 cách tắm trắng toàn thân tại nhà
Mơ chín giúp tẩy sáng da hiệu quả

Nguyên liệu:

  • 400g mơ chín.
  • 1/2 bát con đường nâu.

Cách làm:

Mơ tách hạt, xay nhuyễn rồi trộn với đường nâu. Sau khi tắm hãy thoa đều hỗn hợp lên toàn thân. Cuối cùng là thư giãn trong 15 phút rồi tắm lại với nước ấm. Hỗn hợp này có tính tẩy sáng mạnh, diệt khuẩn mạnh. Vì vậy bạn chỉ nên dùng 1 lần/ tuần để tránh da bị mất đi những vi khuẩn có lợi sẽ sinh mụn.

2. Cách trắng toàn thân bằng Dầu dừa và cà phê

Dầu dừa rất tốt cho da nó có tác dụng chống oxy hóa da. Ngoài ra còn có chức năng diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng cho da. 

Dầu dừa tăng sức đề kháng cho da
Dầu dừa tăng sức đề kháng cho da

Cafe có các thành phần giúp săn chắc bề mặt da làm da bạn không bị trùng hay chảy xệ. Ngoài ra nó giữ ẩm và bảo vệ da bạn trong môi trường nóng nực khắc nghiệt.

Nguyên liệu: 1 chén cafe +2 thìa dầu dừa.

Cách làm:

  • Cho 2 thìa dầu dừa vào trong chén cafe rồi lắc đều tay khoảng 5-10 phút để cho hỗn tạp sánh mịn. 
  • Bạn tắm rửa sạch sẽ và lâu khô. Sau đó bôi hổ lốn trên đều lên da rồi để khoảng 10-15 phút. Cuối cùng là tắm lại bằng nước ấm cho da được thư giãn.

>> Công nghệ tắm trắng hiện đại: Công Nghệ Tắm Trắng Chuyên Sâu

3. Tắm trắng toàn thân bằng Mật ong và bột yến mạch

Mật ong là một sản phẩm thiên nhiên có chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho da. Các axit amin trong mật ong giúp làn da duy trì độ ẩm, tốt cho làn da bị lão hóa. 

Mật ong kết hợp với bột yến mạch giúp da trắng sáng
Mật ong kết hợp với bột yến mạch giúp da trắng sáng

Bột yến mạch có chứa nhiều dưỡng chất và là kem tắm trắng giúp làm sạch, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết cũng như giảm độ nhờn cho da.

Nguyên liệu:

  • 1 chén nhỏ bột yến mạch.
  • 1 muỗng cà phê tinh chất chanh tươi.
  • 4 muỗng cà phê mật ong.

Cách làm:

  • Cho 1 muỗng tinh chất chanh và 4 muỗng mật ong vào trong chén bột yến mạch. 
  • Trộn đều lại với nhau để có được hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp này lên toàn thân trong khoảng 15 phút để chất thẩm thấu vào da. Sau đó, tắm lại bằng nước sạch.

4. Tắm trắng da toàn thân bằng Đu đủ và mật ong

Trong đu đủ có chứa nhiều vitamin giúp kéo dài quá trình lão hóa da. Đặc biệt trong nó còn chứa chất tẩy trắng tự nhiên sẽ giúp tắm trắng toàn thân hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể vận dụng hẩu lốn này cho việc làm đẹp da mặt.

cách tắm trắng toàn thân tại nhà
Đu đủ chứa chất tẩy trắng tự nhiên rất tốt

Nguyên liệu để làm:

  • 1 trái đu đủ chín.
  • 4 muỗng cà phê mật ong.

Cách làm: Đu đủ chín bỏ vỏ, bỏ hạt rồi xay hoặc dằm nhuyễn và trộn đều với mật ong. Nên làm sạch toàn thân trước khi thoa hỗn hợp này lên da. Sau đó mát-xa trong vòng 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm.

5. Tắm trắng bằng bột mì 

Bột mì và mật ong

Thật ra, ngoài chứa tinh bột, bột mì cũng còn có các khoáng chất khác. Trong đó những thành phần tốt cho da, có thể kể đến là các vitamin nhóm B và E. Vitamin nhóm B đóng vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tái tạo các tế bào da. 

Bột mì có nhiều thành phần tốt giúp trắng da hiệu quả
Bột mì có nhiều thành phần tốt giúp trắng da hiệu quả

Do vậy bột mì được áp dụng trong 18 cách tắm trắng toàn thân tại nhà được ưa thích.

Cách tắm trắng toàn thân bằng bột mì và mật ong như sau:

  • Bạn dùng khoảng 1 bát con bột mì, 1 muỗng mật ong hòa cùng với nước sạch cho hỗn hợp sánh mịn. 
  • Đắp hỗn hợp tắm trắng này lên người và nằm thư giãn. Sau 30 phút, bóc lớp bột ra và tắm. Bạn sẽ thấy cải thiện tuyệt vời dành cho những ai muốn có một làn trắng đẹp như ý.

Bột mì và chanh tươi

Chanh tươi là một trong những nguyên liệu làm trắng da nhanh. Nhờ vào khả năng tẩy sạch tế bào chết trên da, đồng thời loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trên da trong một thời gian dài. 

Chanh tươi giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Chất axit có trong chanh còn có tác dụng tẩy tế bào chết. Đặc biệt làm sáng da và mờ các vết nám hiệu quả.

Cách tắm trắng bằng bột mì và chanh như sau:  

Hòa 1 chén bột mì và 4 thìa nước cốt chanh tươi cùng nước sạch tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó thoa đều lên da, thư giãn trong 20 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện cách làm trắng da tại nhà này bạn cần chú ý:

Lựa chọn những quả chanh tươi, nhiều nước, để giúp cho làn da được đẹp và khỏe mạnh nhất.

Bột mì và sữa tươi

Tắm trắng bằng sữa tươi và bột mì đã và đang là xu hướng làm trắng da hot nhất hiện nay. Là 1 trong 18 cách tắm trắng toàn thân tại nhà mà bạn nên làm. 

Bột mì và sữa tươi là sự kết hợp hoàn hảo, mang đến làn da sáng mịn và hồng hào một cách nhanh chóng.

Cách tắm trắng da toàn thân bằng bột mì và sữa chua:

Sữa tươi không đường và bột mì theo tỷ lệ 1:1, trộn đều với nhau. Sau đó, bôi đều hỗn hợp đó lên da, kết hợp các động tác massage nhẹ nhàng. Massage một cách nhẹ nhàng, giúp cho các dưỡng chất tự nhiên thấm sâu vào trong da, giúp da mềm mại, trắng mịn và đầy sức sống.

6. Các cách làm trắng da toàn thân tại nhà với hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin tốt giúp da trắng sáng
Hạnh nhân chứa nhiều vitamin tốt giúp da trắng sáng

Hạnh nhân với nước cốt chanh

  • Bước 1: Nghiền hạt thành bột mịn, rồi đem trộn với tinh dầu olive và vài giọt nước cốt chanh.
  • Bước 2: Tắm như bình thường để làn da trở nên sạch mọi bụi bẩn và thông thoáng hơn.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp vừa tạo ở bước 1 lên da. Ngoài ra kết hợp với massage toàn thân một cách nhẹ nhàng giúp dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Bước 4: Duy trì hỗn hợp trên da trong 20 phút rồi tắm lại với nước ấm.

Trong cách tắm trắng da toàn thân tại nhà này, bạn không nên cho quá nhiều nước cốt chanh và không thực hiện hàng ngày. Mỗi tuần, bạn có thể áp dụng phương pháp này từ một đến hai lần.

Hạnh nhân và sữa tươi

Chuẩn bị:

  • Hạnh nhân.
  • Sữa tươi không đường hoặc nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem hạt tách hạt rồi nghiền thành bột mịn.
  • Bước 2: Trộn bột mịn với sữa tươi không đường thành hỗn hợp sánh mịn. Chú ý không quá đặc cũng không quá lỏng.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp trên lên da, chà xát một cách nhẹ nhàng để loại bỏ mọi tế bào chết và bụi bẩn.
  • Bước 4: Rửa lại với nước ấm.

Thực hiện cách tắm trắng da toàn thân tại nhà này đều đặn từ một đến hai lần trong một tuần sẽ giúp bạn có làn da mịn màng trắng sáng nhanh chóng.

>> Nâng tông tức thì ngay từ lần tắm đầu tiên: Công Nghệ Tắm Trắng Collagen 4D

7. Tắm trắng bằng bột ngọc trai, cám gạo

Bột ngọc trai xưa kia vẫn được coi là phương thuốc quý giúp các bậc vua chúa dưỡng da. Tuy nhiên bây giờ chị em có thể mua phổ biến tại các cửa hàng mỹ phẩm. Tất nhiên phải là bột ngọc trai nguyên chất, tự nhiên, khi kết hợp với cám gạo, quá trình làm trắng sẽ diễn ra mạnh và nhanh gấp đôi.

Nguyên liệu:

  • 1 bát con cám gạo.
  • 4 thìa cà phê bột ngọc trai.
  • 4 thìa cà phê dầu oliu.

Cách làm: Trộn đều nguyên liệu, bạn có thể thêm 1 vài thìa nước lọc cho hỗn hợp sánh. Massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần để da trắng mịn.

8. Tắm trắng bằng xoài, đường, chanh

Đường vốn là nguyên liệu tẩy da chết thường xuyên của phụ nữ châu Âu. Khái niệm tẩy da chết còn ít được chị em phụ nữ Việt Nam để ý đến. Nhưng thực sự đó là một công đoạn quan trọng trong việc làm đẹp da.

Đường sẽ lấy đi chất bẩn, tế bào chết trong các lỗ chân lông và làm da sáng, sạch sẽ. Kết hợp với xoài và chanh, tính axit nhẹ sẽ làm da sáng dần lên sau 3-4 lần sử dụng. Đặc biệt hỗn hợp xoài, đường, chanh cung cấp lượng vitamin C và khoáng chất phong phú giúp da tươi trẻ lâu dài. Là cách đáng chú ý trong 18 cách tắm trắng toàn thân tại nhà.

Nguyên liệu: 

  • 2 quả xoài chín.
  • 2 thìa cà phê đường.
  • 1 quả chanh.

Cách làm: Xoài bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn trộn với đường. Chanh cắt thành miếng, xay cả vỏ và hạt. Đặc biệt trong vỏ chanh cũng chứa nhiều vitamin và tinh dầu làm da mịn màng hơn. Trộn đều các nguyên liệu rồi thoa lên cơ thể trong vòng 20 phút, tắm lại bằng nước ấm.

9. Tắm trắng bằng cam, muối biển

Muối biển có tác dụng làm sạch da tương tự như đường. Khi kết hợp với cam, chúng sẽ trở thành một loại mặt nạ tẩy tế bào chết toàn thân cực kỳ hữu hiệu. Vitamin C và tính axit từ cam sẽ làm trắng da nhẹ nhàng. Bạn có thể thay thế cam bằng dứa cũng cho tác dụng tương tự.

Nguyên liệu:

  • 1 quả cam.
  • 1 bát con muối biển.

Cách làm: Cam xắt miếng, xay cả vỏ rồi trộn đều với muối biển. Vỏ cam cũng có tác dụng trị mụn, làm mịn da hữu hiệu. Sau khi tắm, thoa đều hỗn hợp và massage trong vòng 15 phút. Chắc chắn bạn sẽ sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng đến không ngờ.

10. Tắm trắng bằng dưa chuột, chanh, dầu oliu

  • Dưa chuột vừa làm sáng da vừa hút sạch chất bã nhờn trên bề mặt, giúp se khít lỗ chân lông và làm da săn mịn. 
  • Tinh chất axit trong chanh sẽ tẩy trắng da hiệu quả. 
  • Dầu oliu nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn và cung cấp lượng vitamin E dưỡng da hồng hào, khỏe mạnh.
Dưa chuột kết hợp dầu oliu và chanh sẽ tăng khả năng làm trắng da
Dưa chuột kết hợp dầu oliu và chanh sẽ tăng khả năng làm trắng da

Nguyên liệu:

  • 3 quả dưa chuột.
  • 3 thìa cà phê dầu oliu.
  • 1 quả chanh.

Cách làm: Dưa chuột thái miếng, xay nhuyễn. Chanh vắt lấy nước. Trộn đều các nguyên liệu, sau khi tắm hãy thoa lên toàn thân. Để trong 20 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần/ tuần chắc chắn bạn sẽ có làn da sáng mịn.

11. Tắm trắng bằng bơ, đường nâu, dầu oliu

Bơ cung cấp một lượng lớn vitamin E, C. Tuy không làm trắng da hiệu quả như các loại mặt nạ toàn thân khác nhưng sự kết hợp của bơ, đường nâu và dầu oliu được rất nhiều chị em yêu thích vì độ săn chắc, láng mịn mà nó đem lại cho da.

Sự kết hợp của bơ, đường nâu và dầu oliu làm da trắng mịn trắng sáng
Sự kết hợp của bơ, đường nâu và dầu oliu làm da trắng mịn trắng sáng

Nguyên liệu:

  • 1 -2 quả bơ chín.
  • 2 thìa cà phê dầu oliu.
  • 4 thìa đường nâu.

Cách làm: Bơ xay hoặc nghiền nhuyễn trộn với dầu oliu và đường nâu. Sau khi tắm hãy đắp lên toàn thân trong 20 phút. Cuối cùng  tắm sạch lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/ tuần để chống lão hóa và giúp da căng mịn.

>> Tắm trắng công nghệ Hàn Quốc, xem ngay: Công Nghệ Tắm Trắng BIO LIGHT 6D

12. Tắm trắng toàn thân với bia

Bia lại là một trong 18 cách tắm toàn thân mà bạn nên biết. Tắm trắng bằng bia không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang đến hiệu quả bất ngờ. Hàm lượng Acid Lactic có trong bia giúp cân bằng PH, ức chế sản sinh vi khuẩn gây mụn mang đến làn da mịn màng và mềm mại.

Tắm trắng bằng bia mang đến hiệu quả bất ngờ
Tắm trắng bằng bia mang đến hiệu quả bất ngờ

Nguyên liệu:

  • ½ lon bia.
  • 30ml sữa tươi.
  • 01 thìa dầu oliu.

Cách làm:

  • Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát sạch rồi trộn đều lên. 
  • Tắm sạch rồi thoa hỗn hợp trên lên toàn cơ thể trong vòng 20 phút.
  • Cuối cùng tắm lại với nước sạch là xong.
  • Ngoài cách tắm trắng với bia ở trên, bạn có thể kết hợp bia với nước cam cũng mang lại hiệu quả như mong muốn.

13. Tắm trắng toàn thân bằng cà phê

Trong bã cà phê có chứa hàm lượng cafein giúp kích thích tế bào da phát triển và khỏe mạnh. Đặc biệt, cà phê còn giúp tẩy tế bào chết bằng các chất chống oxy hóa. Làn da sẽ luôn thông thoáng, sạch sẽ và trắng sáng tự nhiên. 

Bã cà phê giúp da sạch sẽ và trắng sáng tự nhiên.
Bã cà phê giúp da sạch sẽ và trắng sáng tự nhiên.

Nguyên liệu:

  • ½ bát bã cà phê.
  • 01 chén dầu dừa nguyên chất.
  • Nước sạch.

Cách làm:

  • Tắm sạch cơ thể bằng nước và sữa tắm hàng ngày.
  • Trộn bã cà phê và dầu dừa lại với nhau, nếu đặc có thể cho thêm nước sạch.
  • Thoa đều hỗn hợp toàn thân trong vòng 15 phút rồi tắm lại với nước ấm.

Vì trong cà phê có tinh chất chống lão hóa mạnh mẽ và có khả năng làm trắng da nên khi pha cà phê xong bạn cũng đừng bỏ bã đi nhé.

14. Tắm trắng toàn thân nhờ đậu đỏ

Đây là một trong những cách tắm trắng toàn thân nhanh nhất trong việc làm trắng và tẩy tế bào chết cho da. Bởi trong đậu đỏ có chứa nhiều chất chống oxy hóa sắt, vitamin giúp làn da đều màu và căng mịn. 

Đậu đỏ có chứa nhiều chất chống oxy hóa sắt, vitamin giúp làn da đều màu và căng mịn
Đậu đỏ có chứa nhiều chất chống oxy hóa sắt, vitamin giúp làn da đều màu và căng mịn

Nguyên liệu:

  • ½ bát bột đậu đỏ.
  • 01 hũ sữa chua không đường.
  • 01 muỗng nước cốt chanh.

Cách làm:

  • Bạn cũng trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.
  • Thoa đều lên toàn cơ thể ngay sau khi tắm sạch sẽ với nước.
  • Giữ nguyên trong vòng 15-20 phút rồi tắm lại với nước sạch.

>> Tạm biệt ngay kem nền nhờ công nghệ cấy trắng Face Ion căng bóng

15. Tắm trắng toàn thân bằng nha đam

Từ lâu nha đam đã được coi là “thần dược” mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Trong nha đam có chứa nhiều khoáng chất cùng vitamin dồi dào có khả năng tái tạo da và xóa mờ vết thâm giúp làn da trở nên sáng mịn tự nhiên. Vì vậy nha đam không thể thiếu trong 18 cách tắm trắng toàn thân.

cách tắm trắng toàn thân bằng nha đam
Nha đam có chứa nhiều khoáng chất cùng vitamin dồi dào tốt cho da sáng mịn

Nguyên liệu: 01 nhánh nha đam.

Cách làm:

  • Lọc bỏ lá xanh, chỉ lấy phần thịt bên trong.
  • Nghiền nhuyễn phần thịt trong nha đam rồi lọc lấy gel nguyên chất.
  • Tắm sạch với nước rồi thoa nha đam lên toàn cơ thể.
  • Sau 20 phút thì tắm sạch với nước. Bạn có thể kết hợp nha đam với nước vo gạo để mang lại hiệu quả cao hơn.

16. Tắm trắng nhanh nhất bằng bột trà xanh 

Trong trà xanh có các thành phần giúp chống oxy hóa mạnh cùng các vitamin E, C, B1, B2,… giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Đặc biệt, thành phần epigallocatechin gallate (EGCG) giúp ngăn chặn sắc tố đen trong cơ thể, dưỡng trắng da hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 03 muỗng bột trà xanh.
  • 01 hũ sữa chua không đường.
  • 01 thìa nước cốt chanh.
  • 03 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm:

  • Thực hiện cách tắm trắng toàn thân bằng trà xanh tại nhà khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau.
  • Tắm qua người rồi bôi hỗn hợp lên toàn cơ thể.
  • Massage nhẹ nhàng, sau đó giữ nguyên trong vòng 15 phút rồi tắm sạch với nước. 

17. Tắm trắng toàn thân bằng lá tía tô

Không chỉ là bài thuốc dân gian mang đến nhiều lợi ích trong việc trị cảm lạnh, lá tía tô còn được dùng để tắm trắng toàn thân ngay tại nhà. Cũng bởi, trong lá tía tô có chứa nhiều các dưỡng chất vitamin A, C, B giúp ngăn ngừa sắc tố Melanin, hạn chế nám, tàn nhang giúp da luôn trắng sáng tự nhiên.

Nguyên liệu:

  • 01 nắm lá tía tô.
  • Nước sạch.

Cách làm:

  • Rửa sạch lá tía tô với nước, sau đó cho vào nồi đun sôi với nước.
  • Đun sôi trong vòng 5 phút thì tắt bếp lọc lấy nước cốt.
  • Sau đó pha thêm với nước lạnh rồi tắm.
  • Áp dụng mỗi tuần 1 lần để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

Thực hiện 2 hoặc 3 lần/tuần để có được làn da trắng sáng như ý. 

18. Cách làm trắng da toàn thân với củ đậu

Các vitamin như B1, C và nước có trong củ đậu là các chất cần thiết để làm đẹp da. Ngoài ra giúp da nâng tông, trắng sáng, mờ thâm và dưỡng ẩm cho làn da mềm mại hơn. Tuy ít được biết đến nhưng củ đậu là cách làm trắng da toàn thân nhanh, an toàn.

Nguyên liệu: 5 – 6 củ đậu.

Cách làm:

  • Củ đậu gọt vỏ và rửa sạch, sau đó đem ép lấy nước cốt.
  • Dùng tay thoa nước cốt của củ đậu lên toàn thân, thoa đến đâu thì massage đến đó để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.
  • Sau khi thấy da khô, bạn thực hiện thoa nước củ đậu lên da một lần nữa và để yên khoảng 10 phút.
  • Cuối cùng, tắm lại với nước sạch và thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

Lưu ý:

Tất cả các loại mặt nạ làm trắng da toàn thân nên được thực hiện vào buổi tối để da không bị bắt nắng. Vì sau khi tẩy trắng da dễ bị tác động của tia UV hơn cả. Nếu bạn không tránh ánh nắng mặt trời thì da sẽ nhanh chóng tái sạm.

Trên là 18 cách tắm trắng toàn thân hiệu quả tại nhà đã được vận dụng và thành công, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm tri thức làm đẹp để sở hữu làn da trắng hồng gợi cảm nhất. Chúc các bạn thành công!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!