Home » Bí quyết làm đẹp » Bật mí 5 cách khiến se khít lỗ chân lông to hiệu quả

Bật mí 5 cách khiến se khít lỗ chân lông to hiệu quả

Bạn muốn lỗ chân lông của mình được se khít lại. Vì lỗ chân lông to gây cho bạn mất tự tin về làn da của mình. Hãy theo dõi bài viết này để nắm được lý do vì sao gây to lỗ chân lông. Đồng thời tìm ra cách chăm sóc da để lỗ chân lông được se khít.

Lỗ chân lông to là gì?

Lỗ chân lông to
Lỗ chân lông to là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết nguyên nhân lỗ chân lông bị to. Cũng như tìm được cách làm se khít lỗ chân lông. Bạn phải nắm được lỗ chân lông to là lỗ như thế nào?

Lỗ chân lông là những chiếc lỗ bé li ti nhưng vẫn có thể nhìn thấy được trên bề mặt da. Những chiếc lỗ này chính là cầu nối giữa cơ thể với thế giới môi trường xung quanh bên ngoài.

Trong mỗi chiếc lỗ chân lông có chứa đầu tự nhiên giúp cân bằng da và có các nang lông. Việc to lỗ chân lông chính là hình ảnh những chiếc lỗ đó to hơn bình thường. 

Da mặt xấu, lỗ chân lông to chính là cơn ác mộng, nỗi ám ảnh của nhiều người. Do đó các vấn đề liên quan đến lỗ chân lông bị to nhất là trên da mặt được rất nhiều người quan tâm.

Dấu hiệu dùng để nhận biết lỗ chân lông bị to hơn bình thường

Rõ ràng lỗ chân lông dù nhỏ vẫn có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Do đó thông qua việc quan sát cũng nắm được lỗ chân lông của bạn có bị to hay không.

Bằng việc quan sát, bạn dễ dàng nhận ra lỗ chân lông to như sau:

  • Trên mặt, các lỗ chân lông giãn ra quá mức
  • Bề mặt da xuất hiện các vết đen đốm, sần sùi, làn da mất đi vẻ mịn màng, láng mướt
  • Mụn đầu đen, mụn cám, mụn ẩn… xuất hiện rất nhiều
lỗ chân lông lớn
Bề mặt da xuất hiện nhiều lỗ chân lông lớn, da mặt xấu lỗ chân lông to

Tác hại của việc để lỗ chân lông bị to

Hiện tượng lỗ chân lông bị to xuất hiện ở rất nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng quan tâm đến tình trạng này.

Nhiều người cho rằng nó chỉ gây da mặt xấu đi và không gây tác hại gì. Nhưng việc xuất hiện tình trạng lỗ chân lông ở mặt, ở tay chân, lưng to gây ra một số hậu quả khó lường.

  • Nếu lỗ chân lông to mà không điều trị nó thì nhất định bệnh sẽ chuyển thành viêm nang lông. Biểu hiệu không chỉ dừng lại ở các mẩn đỏ mà mụn nhọt, áp xe dần hình thành.
  • Nếu lỗ chân lông bị to lên không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Thì biến chứng của nó, hậu quả kéo theo của nó lại cực kỳ nguy hại cho sức khỏe.

Nguyên nhân lỗ chân lông to

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị to ra. Mà muốn khám phá ra được cách phòng ngừa cũng như chữa trị nó. Thì bạn cần nắm được lý do vì sao nó lại to. Vậy nguyên nhân lỗ chân lông to là từ đâu?

Nguyên nhân nào khiến lỗ chân lông bị to
Nguyên nhân nào khiến lỗ chân lông bị to ra? Mụn lỗ chân lông ở mặt

Thứ nhất là do di truyền

Nếu người trong gia đình bạn có lỗ chân lông to thì việc di truyền là khó tránh khỏi. Tuy nhiên trường hợp này thì khó điều trị hơn so với các nguyên nhân khác. Song không hẳn là không có cách thu nhỏ lỗ chân lông.

Thứ hai nguyên nhân đến từ tuổi tác

Theo thời gian, càng lớn tuổi thì  lượng collagen và elastin trong cơ thể cũng dần dần mất. Việc sản sinh chúng cũng ít dần. Từ đó khiến khả năng đàn hồi da hạn chế. Đồng thời làn da dễ chảy xệ, kém săn chắc và nhanh lão hóa, lỗ chân lông to ra.

Thứ ba là do tính chất của làn da. 

Bạn đang sở hữu một làn da dầu, mụn? Tuyến bã nhờn của loại da này hoạt động rất mạnh. Kết hợp với đó là bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó mụn xuất hiện ngày càng nhiều.

Vùng da bị mụn căng lên, kéo giãn không đều gây to lỗ chân lông. Vì thế thường thấy lỗ chân lông của những người sở hữu làn da dầu mụn thường to hơn các làn da khác.

Thứ tư là do chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý, kém khoa học

  • Việc ăn không đủ chất, uống không đủ nước. 
  • Việc ngủ ít, thức khuya nhiều. 
  • Việc cung cấp quá nhiều chất béo và đồ ăn cay nóng… 
  • Việc sử dụng quá nhiều bia rượu, thuốc lá…

Đó chính là nguyên nhân làm da mụn, xấu xí. Đồng thời kéo theo hệ lụy là to lỗ chân lông.

Thứ năm là do các bước chăm sóc da không đúng cách 

Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến làn da của bạn mất thẩm mỹ. Đồng thời cũng chính là nguyên nhân quan trọng nhất khiến to lỗ chân lông.

Vậy chăm sóc da như thế nào là không đúng cách? Nó khiến lỗ chân lông to ra như thế nào?

Xem thêm: 7 cách trị viêm lỗ chân lông đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả

Thói quen chăm sóc da sai cách gây to lỗ chân lông

Việc chăm sóc da sai cách sẽ khiến lỗ chân lông giãn ra, to lên. Những thói quen đó cần được loại bỏ. Khi bạn loại bỏ những cách chăm sóc da sai cách thì đó cũng là phương pháp ngừa và trị to lỗ chân lông hiệu quả.

1. Thói quen tẩy trang không đúng cách hoặc không tẩy trang

Nhiều người tẩy trang không kỹ, sử dụng nước tẩy trang không phù hợp. Đã khiến cho lỗ chân lông lâu ngày to hơn.

Thậm chí, có những người còn bỏ qua bước tẩy trang trong lúc chăm sóc da mặt. Họ không biết rằng trong không khí có rất nhiều bụi li ti.

Nếu nó tiếp xúc và thâm nhập vào bề mặt da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Do đó, thói quen không tẩy trang khi không trang điểm cần loại bỏ.

2. Lạm dụng mỹ phẩm, nhất là mỹ phẩm kém chất lượng

lỗ chân lông bị to
Lạm dụng mỹ phẩm quá mức khiến lỗ chân lông bị to

Do nhu cầu làm đẹp cũng là do tính chất công việc của mỗi người. Mà nhiều người thường xuyên xài mỹ phẩm.

Nhưng việc chọn mỹ phẩm kém chất lượng, không phù hợp với da khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. Chẳng hạn như da dầu thì bị đổ nhiều dầu hơn, da khô thì bị mấy nước, da mụn càng nổi mụn hay lỗ chân lông bị to ra…

3. Thói quen không dùng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời rất có hại cho làn da mỗi người. Thế nhưng nhiều người tiếp xúc trực tiếp với tia UV độc hại. Lại không có thói quen sử dụng kem chống nắng.

Việc tiếp xúc quá nhiều, lâu dài với tia cực tím sẽ làm cho da mất đi collagen, elastin và tính đàn hồi cùng độ ẩm cần thiết. Từ đó khiến cho da khô hơn, tăng tiết bã nhờn và dầu thừa hơn.

4. Rửa mặt không đúng cách

Rửa mặt cực kỳ quan trọng nhưng rửa mặt không đúng cách lại khiến lỗ chân lông to lên. Một ngày khi bạn sử dụng sữa rửa mặt quá nhiều lần sẽ khiến da căng lên, khô đi.

Đồng thời da bị lão hóa nhanh hơn. Lượng dầu mà mất cân bằng cũng khiến lỗ chân lông giãn nở không đều.

5. Không cấp đủ ẩm, đủ nước cho da

Da khô hay bất cứ làn da nào cũng cần được cấp ẩm đầy đủ. Thế nhưng nhiều người đã bỏ qua bước cấp ẩm cho da.

Da thiếu nước, thiếu ẩm thì sẽ xảy ra tình trạng mất cân bằng da. Da dầu đổ dầu nhiều hơn, da mà tiết dầu nhiều lại khiến lỗ chân lông lớn lên.

6. Nặn mụn mọi lúc mọi nơi

Vốn dĩ trong bàn tay mỗi người ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi bạn chạm tay lên mặt thì không chỉ khiến mụn lây lan nhanh chóng.

Mà việc dùng tay nặn mụn còn khiến mụn bị viêm nhiễm nặng. Từ đó khiến các vết thương do mụn gây ra khó lành, thâm đen và lỗ chân lông bị kéo giãn trầm trọng.

7. Thói quen cạo lông, nhổ lông không đúng cách

Cạo lông không đúng
Cạo lông không đúng cách là nguyên nhân làm to lỗ chân lông

Đây cũng chính là một trong những thói quen của rất nhiều người. Việc cạo lông, nhổ lông không đúng cách, bằng những vật dụng không đảm bảo vệ sinh sẽ làm tổn thương da.

Đơn cử là các biểu hiện lông mọc ngược, các loại mụn xuất hiện. Nặng hơn là bị viêm nang lông.

Việc cạo lông còn khiến lông mọc dày hơn, cứng hơn, kích thước lông to hơn. Và vì thế mà lỗ chân lông sẽ lớn hơn so với mức bình thường.

Nên đọc: Triệt lông Laser Diode Sạch lông vĩnh viễn

Cách làm se khít lỗ chân lông hiệu quả không phải ai cũng biết

Để đẩy lùi cơn ác mộng xấu xí do lỗ chân lông to gây ra, bạn phải tìm cách chữa trị nó kịp thời. Vậy có những cách nào giúp thu nhỏ lỗ chân lông lại?

se khít lỗ chân lông mặt
Cách làm se khít lỗ chân lông mặt

1. Chăm sóc da mặt đúng cách

Những thói quen xấu trong việc chăm sóc da mặt. Cũng như là việc thực hiện các bước chăm sóc da mặt sai cách đã khiến mặt nổi nhiều mụn và lỗ chân lông lớn hơn.

Chính vì thế bên cạnh việc loại bỏ những thói quen xấu nêu trên. Bạn còn cần phải nắm được các kỹ năng chăm sóc da mặt mình sao cho đúng cách.

Vậy thế nào là chăm sóc da mặt đúng cách? Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt. Cùng tìm hiểu cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to ở mặt dưới đây:

  • Làm sạch da

Làm sạch da không chỉ giúp se khít lại các lỗ chân lông mà còn giúp cho da khỏe đẹp, trắng sáng. Việc làm sạch da không chỉ dùng nước sạch mà còn biết kết hợp các loại sữa rửa mặt phù hợp cho làn da của mình.

Tần suất rửa mặt mỗi ngày là 2 lần. Nếu bạn không rửa mặt thì bụi bẩn bám trên da làm se khít lỗ chân lông nhưng da mặt nổi nhiều mụn. Còn nếu rửa mặt nhiều lần thì khiến da căng lên và lỗ chân lông giãn mạnh.

Làm sạch da còn là biết dùng tẩy trang đúng lượng, đúng lúc. Nên tẩy trang, rửa mặt vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy và vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Bên cạnh đó đừng quên tẩy tế bào chết. Công đoạn làm sạch da này không thường xuyên mỗi ngày như rửa mặt hay tẩy trang.

Áp dụng tẩy tế bào chết thì từ 1 – 2 lần/ tuần là hợp lý. Việc tẩy tế bào chết bằng các dung dịch tẩy chứa thành phần AHA hay BHA là phù hợp.

Bởi những thành phần này có tác dụng tẩy tế bào chết cao, loại bỏ những bụi bẩn từ sâu bên trong. Đặc biệt nó có tác dụng điều trị mụn hiệu quả và ngăn ngừa sự phình to của lỗ chân lông.

  • Cấp ẩm và dưỡng chất cho da

Nhiều người cho rằng cấp ẩm cho da là chỉ dành cho các loại da khô, thiếu nước. Nhưng không biết rằng bất cứ loại da nào cũng cần được cấp ẩm và dưỡng chất đầy đủ.

toner trị mụn đầu đen
Dùng toner trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to

Việc cấp ẩm đúng cách sẽ giúp cho da dầu hạn chế tiết dầu, da khô hạn chế thiếu nước. Qua đó lỗ chân lông cũng hạn chế to.

Nếu bạn đang bị tình trạng lỗ chân lông quá khổ. Thì các loại dưỡng ẩm cần dùng nên thuộc dạng nước. Vì chúng sẽ tránh gây ra bít tắc lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng mà không bị to.

Mỹ phẩm cho da dầu và lỗ chân lông to khi cấp ẩm: đó chính là những loại toner, nước hoa hồng hay các loại kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên là chủ yếu.

Khi da được cấp ẩm đầy đủ sẽ cân bằng da, tuyến bã nhờn hoạt động hợp lý hơn. Từ đó mà lượng dầu sinh ra không bị thừa, giúp lỗ chân lông không lớn lên.

  • Massage da mặt thường xuyên để giúp lỗ chân lông được se khít

Cách chăm sóc da mặt này giúp máu lưu thông, tuần hoàn tốt hơn. Nó giúp cho da được trắng sáng, hồng hào, giúp da mặt khỏe hơn.

Khi bạn áp dụng phương pháp chăm sóc da mặt này chú ý tay phải được vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời sử dụng dầu massage cho từng bộ phận riêng hoặc các sản phẩm massage da mặt. Có như thế, cách chăm sóc da mặt này mới mang lại hiệu quả làm se khít lỗ chân lông.

  • Dùng kem chống nắng đúng lượng, đúng cách

Để tránh tác hại của ánh nắng mặt trời độc hại. Bạn bắt buộc phải dùng kem chống nắng để bảo vệ da. Đây cũng là một cách chăm sóc da giúp ngăn ngừa sự gia tăng kích thước lỗ chân lông.

2. Dùng vitamin A và thuốc trị lỗ chân lông to ở mặt 

thuốc trị lỗ chân lông to ở mặt
Dùng thuốc cách trị lỗ chân lông to ở mặt

Dùng vitamin A dạng bôi, các loại thuốc có chứa các loại axit tự nhiên (AHAs) sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da. Đồng thời chúng còn có khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả.

Phương pháp này mang lại hiệu quả vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên cần thông qua chỉ định, hướng dẫn cụ thể của bác sĩ.

3. Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt cho khoa học

Việc cải thiện da, chống lão hóa da và thu nhỏ lỗ chân lông cũng cần chú ý đến thói quen ăn uống, sinh hoạt. Muốn lỗ chân lông không bị to lên, bạn cần ăn uống hợp lý và sinh hoạt theo chế độ khoa học:

  • Ngủ sớm và đủ giấc, hạn chế tối đa việc thức khuya
  • Ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A. Đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cung cấp đủ nước và khoáng chất cho da.
  • Uống đủ nước, từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày.

4. Thực hiện việc kiểm tra kỹ càng các sản phẩm dùng cho da

Chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Thứ nhất là tránh làm to lỗ chân lông. Thứ hai là không khiến da bị tổn thương. Thứ ba là bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng cho da.

Kiểm tra xem những sản phẩm dùng cho da hiện tại có phải là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị to hay không. Chú ý không nên dùng các sản phẩm trị mụn trứng cá khi mụn đã hết. 

Đừng dùng các sản phẩm chứa hoạt tính loại bỏ tế bào da chết mạnh như acid salicylic. Vì những sản phẩm này sẽ khiến da khô lâu dài, lỗ chân lông mở rộng ra.

5. Sử dụng các biện pháp tự nhiên điều trị lỗ chân lông to

Đối với bất cứ loại da nào, phương pháp tự nhiên luôn là giải pháp trị lỗ chân lông to hiệu quả mà an toàn nhất. Các thành phần tự nhiên không chỉ làm cho da trắng sáng, đều màu. Mà nó còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng.

Vậy có những phương pháp tự nhiên nào được áp dụng để thu hẹp lỗ chân lông. Cùng điểm qua 4 cách se khít lỗ chân lông ở mặt như sau:

  • Cách 1: Dùng trà xanh giúp lỗ chân lông nhỏ lại
Dùng trà xanh
Dùng trà xanh – Cách làm se khít lỗ chân lông ở mặt

Trà xanh được biết đến là nguyên liệu vệ sinh da cực kỳ sạch sẽ. Hơn nữa nó còn có tác dụng thu hẹp lỗ chân lông hiệu quả bất ngờ.

Chỉ cần tạo trà xanh thành những viên đá nhỏ. Sau đó thoa lên da đều đặn 1 – 2 lần/ tuần, mỗi lần 10 phút là được.

  • Cách 2: Bằng dưa chuột hoặc dưa leo cũng giúp se khít lỗ chân lông

Bởi trong dưa chuột/ dưa leo có chứa rất nhiều nước và khoáng chất. Những chất dinh dưỡng này giúp cho lỗ chân lông bé lại. Đồng thời còn khiến da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

Dùng dưa leo cắt lát rồi đắp lên mặt. Tuần cũng từ 1 – 2 lần với mỗi lần 10 phút.

  • Cách 3: Sữa chua không đường làm mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông

Với chưa tới 1 hộp sữa chua không đường, bạn đã có thể khiến những lỗ chân lông to tướng được thu bé lại. Chỉ cần thoa lên mặt rồi massage trong tầm 10 – 15 phút/ lần là được.

Phương pháp này hiệu quả bởi trong sữa chua không đường có chứa axit lactic và các lợi khuẩn probiotic. Những thành phần này mang nhiều công dụng như làm sáng da, đều màu, xóa mờ vết thâm nám, se khít lỗ chân lông mặt.

  • Cách 4:  Lòng trắng trứng gà kết hợp cùng nước cốt chanh làm lỗ chân lông thu bé cấp tốc
thu nhỏ lỗ chân lông
Trứng gà cùng nước cốt chanh là cách làm thu nhỏ lỗ chân lông

Đây là nguyên liệu được dùng để loại bỏ mụn đầu đen. Cũng đồng thời làm lỗ chân lông se khít nhanh chóng.

Đọc tiếp: Hiểu đúng về mụn kê ở trẻ sơ sinh và cách điều trị hiệu quả

Trên đây là những thông tin về lỗ chân lông to và cách se khít những chiếc lỗ chân lông đó. Hy vọng qua bài viết này bạn đã thu lại cho mình những phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!