Home » Bí quyết làm đẹp » Bật mí cách chăm sóc da mụn hàng ngày hiệu quả nhất

Bật mí cách chăm sóc da mụn hàng ngày hiệu quả nhất

Mụn thường dẫn đến nhiều vấn đề lớn như: sưng viêm, tổn thương da, lão hóa da, khiến da sần sùi xấu xí, thâm da, để lại sẹo… Trừ khi bạn có cách chăm sóc da mụn phù hợp, hiệu quả thì làn da của bạn mới có thể được bảo vệ. Mụn mới được đẩy lùi và ngăn chặn. 

Nội dung bài viết

Những cách chăm sóc da mụn hiệu quả nhất
Những cách chăm sóc da mụn hiệu quả nhất

Cách chăm sóc da mụn đúng cách theo các bước cơ bản nhất

Chăm sóc da mụn là một cuộc hành trình dài và liên tục. Có rất nhiều khó khăn và luôn đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết nhất định về mụn. Bạn phải có sự tìm hiểu về cách chăm sóc da mụn và đặc biệt bạn cần phải có sự kiên trì. 

Cách chăm sóc da mụn với các bước đơn giản nhất
Cách chăm sóc da mụn với các bước đơn giản nhất

Dưới đây là các bước trong cách chăm sóc da mụn cơ bản nhất mà bạn có thể áp dụng. Để tình trạng mụn trên da được giảm thiểu và tránh để da không bị viêm. Cũng như không để lại vết thâm và còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

Hãy cùng tham khảo và thực hành thử nhé. 

Bước 1: Tẩy trang 

Vẫn còn rất nhiều bạn thường hay chủ quan ở bước này. Và nếu có thực hiện tẩy trang thì cũng chưa được kỹ càng. Như vậy da sẽ không được làm sạch hoàn toàn và mụn sẽ có cơ hội tiếp tục xuất hiện.

Tẩy trang là một bước chăm sóc da mụn cần thiết
Tẩy trang là một bước chăm sóc da mụn cần thiết

Do vậy các bạn cần lưu ý dù có sử dụng các sản phẩm trang điểm hay không. Tẩy trang chính là một bước quan trọng trong cách chăm sóc da mụn đúng cách. vô cùng quan trọng và vô cùng cần thiết.

Để làm sạch lớp trang điểm trên da, bạn cần sử dụng đến nước tẩy trang. Nước tẩy trang giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn tích tụ trên da và bên trong lỗ chân lông sau một ngày dài hoạt động. Ngoài ra các bạn cần lưu ý lựa chọn cho mình một loại nước tẩy trang phù hợp cho da mụn. Nước tẩy trang có khả năng lấy đi bụi bẩn sâu từ bên trong lỗ chân lông. Cũng như loại bỏ được lớp dầu thừa, lớp trang điểm bên ngoài.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Sau bước tẩy trang là bước rửa mặt. Đối với các bạn có da mụn thì việc rửa mặt cần phải được thực hiện cẩn thận và kỹ càng. Đây chính là bước nền tảng để có quy trình chăm sóc da mụn đúng cách. Khi rửa mặt đúng cách thì làn da sẽ sạch sẽ. Và mới có thể hấp thu hiệu quả các sản phẩm dưỡng da ở các bước dưỡng da mụn tiếp theo.

cách chăm sóc da mụn

Ngoài việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt, các bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ việc rửa mặt như: cọ, bàn chải, máy rửa mặt,…. Đồng thời hãy tẩy tế bào chết trên da. Đặc biệt là tẩy tế bào chết cho da mụn ẩn sâu vào trong lỗ chân lông để việc rửa mặt sẽ hiệu quả hơn.

Bật mí có các bạn một kinh nghiệm chăm sóc da mụn. Đó là nên sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt vì nó sẽ giúp da hòa tan được lượng dầu thừa trên mặt hiệu quả hơn. Nhưng hãy nhớ không quá tham lam và lạm dụng sữa rửa mặt bọt quá nhiều. Nếu rửa mặt quá lâu cũng có thể làm mất đi đi lớp dầu tự nhiên trên da thì sẽ không tốt, dễ khiến da bị khô. 

Bước 3: Sử dụng toner, nước hoa hồng cân bằng da

Đây là một bước chăm sóc da mụn rất quan trọng. Vì toner thường có công dụng rất tốt trong việc cân bằng độ ẩm cho da sau quá trình rửa mặt. Toner cũng có khả năng làm sạch sâu các lỗ chân lông còn bám cặn trang điểm và bụi bẩn. Và theo thời gian, da bạn giảm mụn, các vết thâm nám trên da cũng sẽ mờ dần và các lỗ chân lông sẽ se khít lại.

Sử dụng toner, nước hoa hồng cân bằng da
Sử dụng toner, nước hoa hồng cân bằng da

Các bạn có thể rất dễ dàng tìm mua các sản phẩm nước hoa hồng. Nhưng lưu ý nên lựa chọn những dòng nước hoa hồng cho da mụn. Các thành phần AHA, BHA và PHA trong nước hoa hồng có công dụng làm sạch da sâu. Đồng thời loại bỏ bụi bẩn và tẩy tế bào chết trên da vô cùng hiệu quả. Từ đó giúp ngăn ngừa mụn và cải thiện màu da rất nhanh.

>> Liệu trình điều trị mụn hiệu quả nhất hiện nay: New Perfect Skin – Mụn: Trị Mụn – Sạch thâm

Bước 4: Sử dụng tinh chất đặc trị cho da mụn.

Mụn rất khó để tự khỏi. Và nếu có thì cũng mất một khoảng thời gian rất dài và không hết hoàn toàn được. Thời gian mụn tồn tại trên da cũng đã phá hủy làn da của bạn khá nhiều. Do vậy các bạn nên tìm cho mình sản phẩm cần thiết. Như serum dưỡng da, tinh chất trị mụn để điều trị mụn. Qua đó việc chăm sóc da mụn sẽ hiệu quả hơn, mụn sẽ được đẩy lùi nhanh hơn. Ưu tiên các sản phẩm đặc trị mụn đến từ thiên nhiên 

Bước 5: Dưỡng ẩm cho da dầu mụn 

Da luôn luôn phải được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. Do có quá nhiều yếu tố tác động nên cơ thể không thể đảm bảo quá trình cấp ẩm cho da 24/24 được. Nên việc sử dụng kem dưỡng ẩm luôn là việc nên làm. Sau khi tẩy trang, rửa mặt, thoa serum và tinh chất trị mụn thì dưỡng ẩm là bước tiếp theo. 

Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm lên da. Sau đó vỗ nhẹ để kem thấm sâu vào da là xong. Kem dưỡng ẩm khi thấm sâu vào da sẽ giúp làn da được cân bằng. Giúp da không bị bí bách nên sẽ hạn chế sự tiết dầu quá mức.

Cách chăm sóc da mụn mỗi ngày đơn giản
Cách chăm sóc da mụn mỗi ngày đơn giản

Trên đây chỉ là những bước cơ bản nhất mà bạn cần phải làm mỗi ngày. Ngoài các bước chăm sóc da mụn như trên, hàng tuần các bạn cần thực hiện tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần. Và đắp mặt nạ dưỡng da, nếu có thời gian thì xông mặt để làn da chắc khỏe hơn.

Bật mí cách chăm sóc da mụn mùa đông

Khi khí hậu có sự thay đổi thì làn da của bạn cũng thay đổi. Đặc biệt là vào mùa đông, khi khí hậu trở nên lạnh hơn. Làn da của bạn sẽ khô hơn so với các mùa khác. Khi da bị khô,da sẽ bị yếu đi và dễ bị các tác nhân khác tác động vào. Đối với làn da bị mụn thì vào mùa đông da lại càng yếu hơn. Tình trạng mụn sẽ nặng thêm và làm mụn nhiều hơn. 

Các bạn có thể áp dụng cách chăm sóc da mụn mùa đông như sau. Để giảm thiểu kích ứng da và giảm mụn trứng cá.

>> Bạn nên đọc: Diệt ổ mụn bằng công nghệ Laser Acne Therapy cao cấp

Tăng độ ẩm trong nhà và phòng ngủ 

Khi mùa đông tới, da bạn sẽ thiếu ẩm. Do đó để tăng độ ẩm cho làn da, hạn chế được tình trạng khô nẻ và bong da bạn cần đảm bảo không khí ở trong  nhà và phòng ngủ ở mức vừa đủ.

cách chăm sóc da mụn vào mùa đông
Cách chăm sóc da mụn vào mùa đông

Điều này không những có lợi cho làn da mụn của bạn mà còn rất có lợi cho việc chăm sóc da. Các bạn có thể dùng máy tạo độ ẩm, miếng bọt biển tạo ẩm, trồng cây trong nhà,….

Uống nước chanh

Ngoài việc bổ sung nước lọc tinh khiết cho cơ thể bạn có thể bổ sung thêm ít nước chanh vào nước. Để uống nhằm tăng thêm tình trạng hydrat hóa. Bên cạnh đó bạn cần tránh xa cà phê và các thức uống có chứa cafein khác. Vì chúng thường khiến cơ thể bạn mất nhiều nước hơn. Nên sẽ làm cho làn da của bạn khô hơn.

cách chăm sóc da mụn
Uống nước chanh giúp da giảm tổn thương vì mụn

Bổ sung dầu cá

Dầu cá được khuyên dùng trong mùa đông là bởi vì loại dầu này có công dụng giữ ẩm cho da rất tốt. Bên cạnh đó nó còn giúp giữ cho làn da mịn màng, và đàn hồi tốt hơn. Dầu cá còn có khả năng hạn chế mụn trứng cá cho da. Do đó vào mùa đông hãy bổ sung dầu cá để da khỏe đẹp hơn nhé. 

Cách chăm sóc da mụn bằng tinh dầu cá
Cách chăm sóc da mụn bằng tinh dầu cá

Chuyển sang dòng sữa rửa mặt dưỡng ẩm

Mùa đông da cần được giữ ẩm kỹ hơn. Nên bạn hãy chuyển qua dòng sản phẩm sữa rửa mặt có nhiều dưỡng chất giữ ẩm hoặc chứa nhiều vitamin C

Không rửa mặt bằng nước quá nóng

Đừng vì thời tiết quá lạnh mà rửa mặt bằng nước quá nóng. Vì nước nóng sẽ khiến da bị khô. Bạn chỉ nên dùng nước ấm để rửa mặt thôi nhé. 

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Có rất nhiều bạn muốn biết da mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm không? Câu trả lời là dù da bị mụn và dù bạn đang ở trong điều kiện thời tiết nào đi nữa bạn vẫn nên dùng kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm dành cho da mụn nhạy cảm. 

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da mụn
Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da mụn

Điều quan trọng là bạn phải biết lựa chọn loại kem phù hợp với da của mình. Đặc biệt là vào mùa đông. Nếu không bổ sung kem dưỡng ẩm thì trong điều kiện thời tiết lạnh lẽo da bạn sẽ bị khô và có màu đỏ. Da sẽ tiết bã dầu nhiều hơn để cân bằng độ ẩm cho da. 

Cách chăm sóc da mụn và thâm với 5 nguyên tắc cần lưu ý

Mụn thường luôn đi kèm với vết thâm nên rất cần phải có cách chăm sóc da mụn đúng cách. Cho dù bạn áp dụng phương pháp chăm sóc da mụn nào đi chăng nữa thì cũng cần ghi nhớ 5 nguyên tắc chăm sóc da mụn và thâm sau đây.

Sau khi mụn lành hẳn mới bắt đầu chăm sóc vết thâm

Bởi vì trong một số trường hợp khi da có nhiều mụn, đặc biệt là có nhiều mụn sưng đỏ. Khi áp dụng các phương pháp trị thâm da thường bị kích ứng và nổi nhiều mụn hơn so với trước đó.

Cách chăm sóc da mụn và thâm
Cách chăm sóc da mụn và thâm

Dưỡng ẩm cho da

Như đã nhắc tới ở phần trước. Dưỡng ẩm cho da luôn là một bước rất cần thiết và vô cùng quan trọng khi chăm sóc da mụn và thâm. Bởi vì trong quá trình điều trị mụn cho da, da rất dễ bị khô và bong tróc. Bạn phải dưỡng ẩm cho da đều đặn bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm.  Hoặc các sản phẩm cấp ẩm khác như: xịt khoáng, nước hoa hồng. Nếu dưỡng ẩm cho da đúng cách thì việc điều trị mụn và trị thâm sẽ có hiệu quả cao hơn. Giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù của da mụn. Vì nó cực kỳ có hại và nguy hiểm. Ánh nắng mặt trời thường gây nóng dễ khiến mồ hôi tiết ra nhiều. Mà mồ hôi lại chính là một trong những yếu tố chính khiến mụn mọc lên nhiều hơn.

cách chăm sóc da mụn
Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, hạn chế ra đường nếu không cần thiết

Riêng đối với những làn da mụn, da đã bị yếu đi rất nhiều nên sẽ dễ bị bắt nắng nhiều hơn. Do vậy, hãy hạn chế ra đường trong thời gian nắng nóng nếu như không cần thiết. Nếu đi ra ngoài thì nhớ thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận cho da bằng khẩu trang, nón, kính,….

>> Bạn đang lo lắng vì các nốt mụn, đọc thêm: Không còn nỗi lo mụn thâm với siêu liệu trình Hàn băng mụn

Sử dụng kem đặc trị mụn phù hợp và có chất lượng

Mụn nếu để tự nhiên thì sẽ cực kỳ lâu khỏi. Do đó bạn cũng có thể rút ngắn khoảng thời gian này bằng việc sử dụng các sản phẩm kem trị mụn. Nhưng hãy lưu ý:

  • Tước khi lựa chọn và sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào, bạn cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm ấy. 
  • Xem sản phẩm đó có phù hợp với tình trạng da hiện tại của mình không. 
  • Riêng đối với các vết thâm, bạn có thể ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thành phần chứa nghệ. Nghệ giúp trị thâm hiệu quả hơn và đem lại làn da trắng sáng mịn màng hơn.

Kiên trì

Đây chính là điều kiện tiên quyết cho sự thành bại của cách chăm sóc da mụn và thâm. Trung bình thời gian để mụn và vết thâm biến mất khỏi làn da cần đến khoảng thời gian từ 2-3 tuần. Đây là một quãng thời gian rất dài, dễ khiến bạn nản lòng và lười biếng. Vì vậy hãy tự động viên bản thân mỗi ngày. Để có thể kiên trì áp dụng các nguyên tắc và các bước trị mụn đúng kế hoạch và mục tiêu đã đặt ra. 

Không nên tự ý nặn mụn

Mụn nặn được hay không còn tùy thuộc vào từng loại mụn, thời điểm phát triển của mụn,…. Nếu nặn mụn không đúng sẽ dễ gây nhiễm trùng da và tổn thương thêm vùng da xung quanh. 

cách chăm sóc da mụn
Tự ý nặn mụn dây tổn thương da dễ gây nhiễm trùng

Với những nguyên tắc chăm sóc da mụn và thâm ở trên, mong rằng các bạn sẽ ghi nhớ có thể thực hiện một cách nghiêm túc. 

Cách xây dựng chế độ ăn uống giúp chăm sóc da mụn hiệu quả

Để cách chăm sóc da mụn mà bạn áp dụng có hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng phải quan tâm tới chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình. Vì nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. 

Hãy xây dựng một chế độ ăn uống khoa học. Để có thể cung cấp cho cơ thể các khoáng chất hữu ích, giúp thanh lọc và giải độc tố cho làn da. Từ đó đem lại hiệu quả trị mụn triệt để hơn. Sau đây là danh sách những loại thực phẩm nên và không nên ăn. Giúp bạn đánh bay mụn nhanh hơn và ngăn chặn được mụn quay trở lại. Làn da của bạn sẽ luôn được bảo vệ từ bên trong.

Thực phẩm tốt cho làn da mụn

Các loại rau xanh

Bởi vì rau củ và trái cây chứa rất nhiều vitamin. Rau cung cấp một lượng lớn các khoáng chất dồi dào bổ dưỡng cho cơ thể và làn da. Rau củ quả vừa giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch vừa giúp cho quá trình trị mụn trở nên dễ dàng hơn. Trong rau củ còn chứa nhiều chất kháng khuẩn, giúp thúc đẩy quá trình sinh sản tế bào da mới nhanh hơn. Giúp chống lão hóa cho da và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Từ đó hiệu quả của các cách chăm sóc da mụn sẽ cao hơn.

Cách chăm sóc da mụn kết hợp ăn uống
Cách chăm sóc da mụn kết hợp ăn uống

Trái cây tươi và mọng nước

Việc duy trì độ ẩm luôn là điều cần thiết. Đặc biệt là khi điều trị mụn. Vì khi trị mụn da của bạn sẽ có xu hướng khô hơn. Do đó, sử dụng kem dưỡng ẩm thôi chưa đủ. Mà bạn còn phải uống nhiều nước và ăn các loại trái cây mọng nước. Như vậy da vừa được chăm sóc từ bên trong lẫn bên ngoài. Da sẽ luôn có đủ độ ẩm cần thiết. Với chế độ ăn có các loại thực phẩm giàu nước lượng nước cho cơ thể luôn được bổ sung liên tục và đầy đủ cho da. 

Trái cây tươi thực phẩm chăm sóc da mụn hiệu quả
Trái cây tươi thực phẩm chăm sóc da mụn hiệu quả

Một số loại trái cây rất tốt cho da như: dâu tây, việt quất, mâm xôi, cam, dưa hấu… Sau mỗi bữa ăn, bạn có thể dùng 1 ly nước ép trái cây mát lạnh từ các quả mọng nước. Vừa giúp bổ sung vitamin cho cơ thể, vừa giúp làm đẹp da lại giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi.

Các loại cá béo

Một số loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ… sẽ cực kỳ tốt cho làn da. Bởi vì chúng có chứa nhiều omega-3 và axit béo đặc biệt có lợi cho làn da mụn. Bởi vì lượng axit béo lành mạnh trong các loại cá này này có thể giúp bạn xây dựng các tế bào mới khỏe mạnh. Và giúp phục hồi và tái tạo các vùng da bị tổn thương và chống lại mụn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong cá còn có một lượng lớn nguồn chất chống oxy hóa và vitamin E. Nó có khả năng chữa lành vết thương do mụn rất tốt, giúp tăng cường sức khỏe cho da.

Các loại cá béo chứa omega-3 và axit béo có lợi cho da mụn
Các loại cá béo chứa omega-3 và axit béo có lợi cho da mụn

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm sẽ giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Giúp hệ miễn dịch trong cơ thể chống lại mụn một cách tự nhiên nhất. Hàu, thịt bò, gà, lợn, trứng, ngũ cốc hay nấm… là những thực phẩm giàu kẽm. Khi bổ sung đủ kẽm cho cơ thể, kẽm sẽ giúp hạn chế tình trạng sưng viêm. Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn nhanh hơn, vừa khiến làn da không bị thâm sẹo sau mụn.

Các loại hạt khô

Hạt dẻ, óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều… là những loại hạt khô mà bạn có thể ăn để bổ sung vitamin. Ví dụ như A, E, C và kẽm giúp giảm quá trình sản xuất dầu thừa trên da giúp hạn chế việc hình thành mụn. Đồng thời giảm sưng viêm, giúp dưỡng ẩm cho da và giảm mụn hiệu quả. Ngoài ra gạo nâu, gạo lứt cũng là những loại ngũ cốc nguyên hạt có thể thay thế cho gạo trắng. Nhưng cũng cung cấp nhiều dưỡng chất có khả năng trị mụn hiệu quả, chống tia UV và tái tạo da. 

cách chăm sóc da mụn
Các loại hạt khô cung cấp các loại vitamin tốt cho da mụn

Thực phẩm không tốt cho làn da mụn 

Chất béo có nguồn gốc động vật

Hãy hạn chế một cách tối đa lượng thức ăn chứa chất béo có nguồn gốc động vật. Đặc biệt là khi da bị mụn và khi đang áp dụng các cách chăm sóc da mụn. Bởi vì chất béo từ động vật thường gây hại cho làn da của bạn. 

Khi ăn thừa chất béo da của bạn sẽ có nhiều mụn hơn. Chất béo thường gây sức ép lên các tuyến bã hoạt động dưới da. Khiến các tuyến bã nhờn bài tiết kém hơn nên làm da dễ sinh mụn hơn. 

Trong thực đơn, các bạn có thể thay thế chất béo động vật bằng chất béo có nguồn gốc thực vật. Dầu ô liu, dầu đậu phộng, dầu óc chó, dầu vừng, hạnh nhân, quả bơ… sẽ tốt hơn cho làn da của bạn. Giúp cho việc điều trị mụn đạt được hiệu quả cao hơn và nhanh hơn.

Đồ ngọt

Đây là loại thức ăn tối kỵ đối với những người có làn da mụn hoặc đang điều trị mụn. Bởi lẽ đường là tác nhân làm tăng cường hoạt động của các tuyến bã nhờn trên da. Đường gây bít lỗ chân lông khiến cho mụn hình thành nhiều hơn. Do vậy hãy loại bỏ một cách tối đa các sản phẩm có đường trong thực đơn hàng ngày. Như bánh kẹo, socola, nước ngọt hoặc các đồ uống có đường.

Đồ chiên rán dùng nhiều dầu mỡ

Các loại thức ăn được chế biến theo cách chiên rán thường chứa rất nhiều dầu mỡ và thường khó tiêu hóa. Đồ chiên rán chứa nhiều chất béo không bão hòa nên không tốt cho làn da của bạn. Khi ăn nhiều đồ chiên rán mụn sẽ nổi lên nhiều hơn. 

Đồ chiên rán dùng nhiều dầu mỡ làm cho tình trạng da mụn xấu đi
Đồ chiên rán dùng nhiều dầu mỡ làm cho tình trạng da mụn xấu đi

Các chất kích thích

Cà phê, đồ uống có ga, rượu, bia, thuốc lá… đều là những thức uống không hề tốt cho làn da, khi uống quá nhiều còn ảnh hưởng đến cơ thể. 

Thực phẩm cay, nóng

Ớt, tỏi, hạt tiêu là những da vị quen thuộc trong các món ăn của Việt Nam để làm gia tăng thêm hương vị. Nhưng chúng đều rất nóng, từ đó sẽ tác động làm da nổi nhiều mụn. Đồ cay nóng còn làm tăng lượng chất nhờn tiết ra trên da. Nhờn ra quá nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, do đó da sẽ bị nổi mụn.

Một số thực phẩm làm từ sữa

Lý do các bạn nên hạn chế một số thực phẩm từ sữa như pho mát, kem, váng sữa, caramen…  Bởi vì những thực phẩm này có chứa progesterone và steroid. 2 chất này có tác dụng làm tăng sự hoạt động các tuyến mỡ làm nảy sinh mụn. 

>> Bạn có quan tâm: Nặn mụn đường đen trứng cá tuyết phục hồi làn da tổn thương vì mụn

Những thói quen xấu gây ra mụn ẩn

Không hiểu rõ về làn da của mình

Đây được xem là sai lầm điển hình của đa số mọi người hay bị mắc phải. Việc không hiểu làn da của mình sẽ làm hạn chế hiệu quả của các cách chăm sóc da mụn. Dù có chăm sóc hoặc điều trị đúng kỹ thuật và cách thức. Nhưng làn da vẫn bị mụn thâm kéo dài. Cũng có thể là do bạn chưa hiểu làn da của mình để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Cơ địa mỗi người sẽ có tính chất da khác nhau. Nên bản thân bạn phải hiểu về làn da của mình. Như vậy bạn mới có cách xử lý, cách lựa chọn nguyên liệu sản phẩm phù hợp. 

Vệ sinh da chưa đúng cách và chưa đủ sạch

Da mụn và thâm rất khó để vệ sinh. Và nếu vệ sinh không đúng cách và không sạch cũng khiến mụn mọc nhiều thêm. Bề mặt da cũng trở nên xấu đi, các vết thâm sẽ không được làm mờ. Do đó bạn nên vệ sinh da thật kỹ càng và sạch sẽ. 

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng và không phù hợp với loại da

Các bạn phải hiểu làn da của mình rồi sau đó mới lựa chọn được những loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình. Đôi khi không phải cứ là sản phẩm đắt tiền thì chắc chắn sẽ giúp bạn loại bỏ được mụn và thâm. Bởi vì nó còn phụ thuộc vào cơ địa và tính chất da của bạn. Hãy tìm hiểu thật kỹ về các loại mỹ phẩm trước khi quyết định mua và sử dụng. Đồng thời các bạn cũng nên cân nhắc về việc sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm khi da đang bị mụn và thâm

Tự ý sử dụng thuốc để trị mụn, thâm

Đây là một thói quen mà nhiều người hay làm khi bị mụn và thâm. Tuy nhiên nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho làn da và có thể gây kích ứng da hoặc khiến tình trạng mụn thâm của da ngày càng trầm trọng hơn. Vì thế, trước khi muốn sử dụng bất cứ loại thuốc điều trị mụn nào, bạn cần hỏi ý kiến chuyên gia hoặc nhờ tư vấn của các bác sĩ. 

Không kiên trì khi áp dụng các cách chăm sóc da mụn 

Thực chất việc chăm sóc da mụn là một quá trình dài rất khó khăn. Nó đòi hỏi bạn phải thật kiên trì và “nguyên tắc”. Nguyên tắc tức là phải tuyệt đối thực hiện chăm sóc và bảo vệ da hằng ngày và đều đặn. Khi đã có kế hoạch chăm sóc da mụn thì bạn phải thực hiện đầy đủ và nghiêm túc. Như vậy việc chăm sóc da mới có thể hiệu quả được. 

Không có được chế độ ăn uống phù hợp

Đúng là đôi khi vì nhiều lý do khách quan như công việc, cuộc sống khiến bạn không thể đảm bảo việc ăn uống. Chế độ ăn uống của mình không hợp lý và phù hợp được. Tuy nhiên hãy cố gắng sắp xếp và chuẩn bị cho mình những bữa ăn chất lượng. Ăn đúng thời gian nhất có thể nhé. Cố gắng hạn chế và loại bỏ các món đồ ăn không tốt cho việc trị mụn và vết thâm. Ví dụ như thịt bò, trứng…hạn chế uống cà phê, nước ngọt….. Bạn cần có chế độ ăn lành mạnh. Bổ sung nhiều rau, củ, quả. Uống nhiều nước để cơ thể luôn mát mẻ. Nhờ đó mà bản chất làn da cũng sẽ được cải thiện rõ ràng theo thời gian hơn.

>> Liệu trình nặn mụn đọc quyền tại Việt Nam: Nặn mụn ống tre cho làn da sạch mụn hết thâm

Lịch sinh hoạt thiếu lành mạnh, điều độ

Thói quen tiếp theo bạn cũng cần phải loại bỏ ngay nếu đang trong quá trình chăm sóc da mụn thâm đó chính là chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh và điều độ. Thức khuya, ngủ trễ, dậy muộn,…. Sinh hoạt thiếu lành mạnh cũng là một trong số những nguyên nhân phổ biến khiến cơ thể  mệt mỏi, tích tụ độc tố…Từ bây giờ, hãy điều chỉnh lại lối sống, lịch sinh hoạt của mình. Sao cho thật điều độ, tập dần những thói quen tốt. Nếu thực hiện và tuân thủ được lịch sinh hoạt điều độ thì chẳng bao lâu nữa làn da của bạn sẽ khỏe mạnh trở lại. Mụn sẽ sớm được loại bỏ. Làn da của bạn chắc chắn sẽ thay đổi tốt lên từng ngày.

Không che chắn, bảo vệ da khỏi yếu tố môi trường

Các tác nhân môi trường chính là kẻ thù số 1 của làn da. Nhưng có rất nhiều bạn lại rất chủ quan về vấn đề này. Ánh nắng, khói bụi, tia cực tím, bức xạ mặt trời, gió mạnh thậm chí là mưa cũng có thể khiến làn da của bạn bị bẩn và bị mụn. Nhất là đối với những người có làn da yếu, làn da đang bị mụn. Do vậy nếu bạn đang có thói quen này thì cần phải thay đổi. 

Điều bạn cần ngay lúc này đó chính là hãy cố gắng bảo vệ, che chắn cho làn da của mình một cách tối đa. Bằng cách hạn chế đi ra đường nếu không thực sự cần thiết. Khi đi ra đường cần thoa kem chống nắng. Và sử dụng các vật dụng che chắn như nón, dù, khẩu trang, kính,… 

Có rất nhiều cách chăm sóc da mụn cũng như điều trị mụn. Nếu bạn chịu khó tìm hiểu và áp dụng một cách đều đặn mỗi ngày thì bạn toàn có thể thành công. Hãy tìm hiểu về làn da của mình. Nắm rõ những nguyên nhân và những thói quen xấu gây ra mụn để có thể né tránh. Hãy lưu ý kỹ hơn về chế độ ăn uống và lịch sinh hoạt của mình. Và trên hết hãy cố gắng kiên trì và chăm sóc da hợp lý, đều đặn. Để lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ không còn mụn và thâm.

Để được tư vấn thêm các vấn đề da mụn và các liệu trinh điều trị mụn hiệu quả nhất. Điền ngay Form bên dưới chuyên gia của Shynh House sẽ hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!