Home » Bí quyết làm đẹp » Bật mí cách giảm mỡ lưng và vai, thì ra lại đơn giản đến thế

Bật mí cách giảm mỡ lưng và vai, thì ra lại đơn giản đến thế

Nỗi ám ảnh thừa cân đâu chỉ là bụng. Chúng còn là lưng và vai. 2 “kẻ thù” khó theo dõi, khó quan sát và đồng thời cũng khó khắc phục nhất. Mãi đến khi diện mẫu cánh hở lưng, áo ôm body… Trang phục này mới thành thật với bạn về điều đó. Thay vì tự ti, bạn hãy biến mặc cảm thành sức mạnh. Tin chắc rằng các cách giảm mỡ lưng và vai sau có thể giúp bạn 1 bước hóa thành thiên nga. Hãy vận dụng ngay nhé!

Nguyên nhân hình thành mỡ lưng và vai

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng mỡ bụng ở vai và lưng. Phổ biến nhất là:

Mặc áo không vừa size

Áo quá chật hoặc quá rộng đều sẽ làm mỡ ngưng tụ ở lưng và vai. Khi áo chật, dây áo ép chặt vùng này nhưng lại chùng mỡ phần kia sẽ làm chất béo tích tụ. Còn khi áo quá lỏng lẻo thì mỡ sẽ tự do tung hoành, như không có rào cản.

Vì vậy bạn đừng nên chọn những kích thước áo in dấu hằn lên lưng. Cũng không nên mặc quá phùng phình. Cố gắng lựa tìm những trang phục vừa vặn là đúng đắn nhất. Đây là cách giảm mỡ lưng và vai không tốn chút công sức nào nhưng lại rất hiệu quả.

Không nên mặc áo quá chật
Không nên mặc áo quá chật

Lười biếng với vận động

Nếu trong quá trình dài cơ thể không vận động, không tập thể dục. Cơ thể sẽ bị yếu đi, quá trình trao đổi chất thì hạn chế. Sức bền kém khiến mỡ thừa dễ dàng xâm lấn. Lâu dần lớp mỡ tích tụ ngày càng nhiều. Đến khi chúng liên kết trở thành các mô chắc chắn sẽ rất khó bị phá vỡ.

Ăn uống thiếu hợp lý

Chế độ dinh dưỡng quyết định 80% đến vóc dáng và sức khỏe. Nhưng rất nhiều người hiện nay có thói quen ăn bừa bộn. Thấy ngon thì ăn, thấy món ăn vặt thì mua, thấy lạ thì dùng thử… Cách ăn vô tội vạ như thế sẽ làm cơ thể trở nên mất kiểm soát. Dưỡng chất cần thì không nạp, dưỡng chất dư thì ăn nhiều. Mỡ sẽ theo đà đó dần dần tích tụ làm lưng và vai trở nên béo phì.

Một số nguyên nhân khác thì xuất phát do tuổi tác, di truyền, cơ địa của mỗi ngày… Tuy nhiên 100% đều có thể khắc phục nếu như chăm chỉ luyện tập.

Chế độ dinh dưỡng quyết định 80% đến vóc dáng và sức khỏe
Chế độ dinh dưỡng quyết định 80% đến vóc dáng và sức khỏe

Cách giảm mỡ lưng với bài tập thể dục

Đâu chỉ giảm mỡ lưng thôi. Thể dục còn giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh, body thì săn chắc hơn. Hãy thử gắn bó với các bài tập sau đây.

Tìm hiểu thêm: Liệu trình Cấy hủy mỡ tại Shynh House giúp cải thiện vùng da bị chảy xệ, săn chắc và mịn màng, căng bóng sau liệu trình.

Giảm mỡ lưng cho nữ với bài tập cardio

Cách “thủ tiêu” mỡ lưng và mỡ vai nhanh nhất là luyện tập cardio. Nhưng cardio thì đa dạng. Ví dụ như: đạp xe đạp, leo núi, chạy bộ, bơi lội… Vậy phải tập những gì? Câu trả lời là, tập những gì bạn cảm thấy thích. Có thể luân phiên thay đổi các bài tập mỗi ngày để gia tăng thêm phần thú vị.

Luyện tập cardio
Luyện tập cardio

So với những bài tập khác, cardio không khiến người tập cảm thấy nhàm chán. Mỗi tuần hãy lên kế hoạch với 3 – 5 buổi cardio mỗi ngày. Mỗi lần tập cách giảm mỡ lưng và vai như này tối thiểu 30 phút.

Cách giảm mỡ lưng vai với bài vận động HIIT

Cách làm giảm mỡ lưng cấp tốc nhất, còn vượt trội hơn cả cardio chính là HIIT. Những bài tập vận động cao, cường độ nhanh lại không ngắt quãng. Ban đầu người tập sẽ dễ bị mệt mỏi. Nhưng chỉ cần vượt qua được khoảng 1 tuần lễ đầu tiên, cơ thể sẽ bắt đầu quen dần. Hiệu quả giảm mỡ ở lưng và vai bắt đầu có những biểu hiện rõ rệt.

HIIT đơn giản nhất chính là chạy bộ tăng tốc. Đừng nói tới giới hạn sức. Hãy làm hết nấc có thể sau đó tự phá kỷ lục của chính mình. Mỗi bài tập chạy nhanh cần khoảng 15 – 20 phút luyện tập mỗi ngày. Tốc độ có thể giảm dần nếu cơ thể thấm mệt, nhưng tuyệt đối không được dừng. Khoảng thời gian chạy chậm là lúc bạn cần lấy lại sức. Sau đó lại tiếp tục tăng tốc.

Một số bài tập HIIT khác cũng cần thực hiện với cường độ nhanh tương tự. Các thao tác vận động nhanh có thể kéo dài khoảng 30 giây. Sau đó thực hiện chậm lại tầm 1 phút lấy sức. Tiếp tục vận động nhanh. HIIT luôn tốn của bạn rất nhiều mồ hôi và công sức. Nhưng chẳng phải những gì bạn cần là giảm mỡ lưng và vai hay sao?

Các thao tác vận động nhanh có thể kéo dài khoảng 30 giây.
Các thao tác vận động nhanh có thể kéo dài khoảng 30 giây.

Tích cực với bài tập khối lượng

Những bài tập khối lượng là cách giảm mỡ lưng dưới tuyệt vời. Bên cạnh đó còn song song hỗ trợ luôn vùng vai và bụng.

Bài tập 1

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay căng cứng chuẩn bị nâng cơ thể.
  • Cùi chỏ nằm bên dưới vai, 2 mũi chân chống xuống sàn. Chân co đầu gối lại như hình tam giác. Từ đầu gối đến gót chân giữ thẳng.
  • Cơ bụng siết chặt, nín thở. Từ từ dùng tay và gót chân nâng hông lên. Giữ không chạm sàn lâu nhất có thể.
  • Hạ mông xuống, trở về tư thế nghỉ. Thực hiện nhiều lần sẽ đánh bay mỡ vai, mỡ lưng và cả vùng mỡ đùi đáng ghét.
  • Một số huấn luyện viên còn gọi bài tập này là tư thế cây cầu. Các động tác rất dễ thực hiện. Thậm chí bạn có thể thực hiện chúng ngay trên giường ngủ nên rất tiện lợi.
Động tác cây cầu
Động tác cây cầu

Bài tập 2

Sau phần giảm mỡ. Bài tập tiếp theo sẽ giúp bạn săn chắc cơ, kéo giãn lưng. Động tác này nghiên về thăng bằng nên rất hiệu quả đối với nhóm đối tượng văn phòng ngồi nhiều.

  • Nằm úp lên tấm thảm. 2 tay thẳng, duỗi về trước, qua khỏi đầu. 2 tay song song với nhau. Tiếp đất bằng bụng, ngực và hông. 2 chân duỗi thẳng và thăng bằng với mũi chân.
  • Từ từ nhấc 2 tay, cổ, vai và ngực lên cao. Vùng lưng căng cứng lại, nín thở để tạo độ săn. Thở ra từ từ. Hạ tay, cổ, vai và ngực xuống thấp nhưng không được chạm sàn. Tiếp tục vươn cao và lặp lại. Cách giảm mỡ lưng và vai sẽ nhanh sớm có hiệu quả.
  • Thực hiện nhiều lần nhất có thể.
Bài tập tiếp theo sẽ giúp bạn săn chắc cơ, kéo giãn lưng
Bài tập tiếp theo sẽ giúp bạn săn chắc cơ, kéo giãn lưng

Bạn tự ti về hình thể bản thân, tìm hiểu ngay giảm mỡ công nghệ Exilis 4.0 tái tạo vóc dáng, trẻ hóa làn da cho người dùng mà không cần thực hiện xâm lấn

Luyện tập với máy

Gym là ông vua chuyên điều trị giảm mỡ lưng và vai. Bạn cần tìm đến các trung tập thể hình. Nơi đó có đầy đủ dụng cụ hỗ trợ hơn. Quá trình giảm nhờ sự góp sức của máy móc sẽ nhanh chóng làm săn chắc cơ thể.

Nếu “người bạn đồng hành” bạn chọn là tạ, hãy bắt đầu với kích thước nhỏ sau đó thì tăng dần.

  • Đầu tiên 2 tay giữ tạ, lòng bàn tay nắm chặt, hướng vào trong. Đầu gối hơi khuỵu xuống, thân người hơi gập về phía trước. Lưng và cổ vẫn giữ thẳng.
  • Cố định tư thế trên, chỉ dịch chuyển phần tay. Kéo tạ lên ngang hông. Đồng thời siết cơ và giữ dáng.
  • Hít thở đều 1 nhịp sau đó hạ tạ xuống. Tiếp tục lặp lại động tác này 3 lần. Mỗi lần cố gắng đạt 15 thao tác.
Gym là ông vua chuyên điều trị giảm mỡ lưng và vai.
Gym là ông vua chuyên điều trị giảm mỡ lưng và vai.

Những lưu ý khi giảm mỡ lưng dưới và vai

  • Chăm chỉ và kiên trì: Quá trình luyện tập giảm mỡ lưng trên, lưng dưới và vai. Dù cho có chăm chỉ như thế nào đi chăng nữa bạn cũng cần 1 thời gian khá dài để khắc phục. Vì vậy không được vội vàng, càng không được nản chí. Quan trọng hơn hết vẫn là sự kiên trì. Thời gian sẽ từ từ vén màng tác dụng giúp bạn.
  • Kết hợp với dinh dưỡng đúng cách: Thường xuyên ăn rau củ quả, trái cây tươi sẽ giúp người tập hỗ trợ quá trình giảm cân. Thực đơn ăn uống nên chú ý giàu đạm, hạn chế calo. Cuối cùng là uống thật nhiều nước mỗi ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
  • Thói quen sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, không được thức quá khuya.
Những lưu ý khi giảm mỡ lưng dưới và vai
Những lưu ý khi giảm mỡ lưng dưới và vai

Bài viết là tổng hợp các cách giảm mỡ lưng và vai được nhiều người lựa chọn. Mong rằng chúng có thể giúp bạn cải thiện dáng dấp thon gọn, hoàn thiện. Chúc bạn sớm có thân hình gợi cảm, khỏe mạnh và giảm béo nhé! Mùa hè đang đợi chúng ta với rất nhiều bộ bikini quyến rũ, hãy kiên trì và tăng tốc ngay từ bây giờ. Bạn sẽ làm được chứ?

Và bạn đừng quên, Shynh House chính là một địa điểm giảm mỡ lưng và vai an toàn hiệu quả nhất. Hãy tới Shynh House để được tư vấn hoàn toàn miễn phí, nhanh tay gọi tới Hotline 1900989800 hoặc điền Form Tư Vấn bên dưới nhé.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!