Home » Bí quyết làm đẹp » “Bật mí” cho chị em các bước dưỡng da sạch khỏe đẹp mỗi ngày

“Bật mí” cho chị em các bước dưỡng da sạch khỏe đẹp mỗi ngày

Các bước dưỡng da hàng ngày để sở hữu làn da sạch khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Là một trong chủ đề được đông đảo các nàng quan tâm và tìm hiểu. Vậy đó để có làn da như ý cần phải làm thế nào, các bước làm đẹp da ra sao? Mỗi ngày cần chăm sóc vào thời gian nào là tốt nhất. Thấu hiểu mong muốn của chị em cũng như băn khoăn các các chàng trai. Shynh House sẽ “tiết lộ” các bước chăm sóc da cơ bản ngay hôm nay nhé!

Nội dung bài viết

Chăm sóc da đem lại lợi ích gì?

Ngày nay nhu cầu làm đẹp đã trở thành xu hướng của hầu hết mọi người. Bởi vậy việc chăm sóc da cơ bản là một trong việc làm đẹp không thể thiếu mỗi ngày. Đem lại nhiều lợi ích cho làm da bạn và cả sức khỏe cũng như thuận lợi trong công việc, cuộc sống. Và đó là những lợi ích tuyệt vời mà Shynh House đã cập nhật cho các bạn như sau. 

Cho làn da sạch “bong kin kín”

Quá trình chăm sóc da sẽ gồm nhiều bước làm sạch như rửa mặt, tẩy trang. Những bước này giúp loại bỏ bụi bẩn, chất bã nhờn của ra, ngăn chặn vi khuẩn có tác hại xấu đến ra. Ngoài ra còng giúp loại bỏ tế bào chết giảm nguy cơ mọc mụn khắp mặt. 

các bước dưỡng da
Chăm sóc da mỗi ngày cho làn da sạch

Giúp da không mắc bệnh ngoài da

Nếu da bạn gặp các tình trạng mụn mọc hay lão hóa da, thì chăm sóc da là cách tuyệt vời. Để giúp điều trị dứt điểm các triệu chứng cho bạn làn da bóng mịn, đều màu. Hơn nữa chăm sóc da thường xuyên đúng cách, đúng sản phẩm giúp bạn ít gặp các bệnh về da.  

Làn da tươi trẻ 

Dùng sản phẩm phù hợp với da, chăm sóc da mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da. Nhất là khi có tuổi da bạn rất dễ nhăn, không đều màu. Thế nên hãy dưỡng da thường xuyên ngay từ bây giờ nhé.

Cho làn da đủ nước, dưỡng ẩm 

Các bước chăm sóc da cơ bản sẽ dùng đến kem dưỡng ẩm, sản phẩm này  giúp bạn có làn da mịn màng. Dù da bạn nhờn, dầu hay nhiều mụn “cứng đầu” việc chăm sóc da cần thực hiện như thói quen. Bởi nếu bạn da để quá khô, sẽ kích thích tiết dầu nhiều, từ đó gây mụn, nếp nhăn nhiều hơn. 

các bước dưỡng da
Dưỡng ẩm cho da căng mịn

Cần xác định da mặt thuộc loại nào 

Trước khi chăm sóc da và chọn được sản phẩm phù hợp thì việc đầu tiên bạn cần xác định da mình thuộc loại da nào. Từ đó tiến hành các bước chăm sóc da mặt cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Làn da hỗn hợp

Một làn da khó nắm bắt nhất là da hỗn hợp, bởi làn da bạn xuất hiện cả dầu, khô. Nếu bạn có làn da này thường sẽ đổ dầu vào vùng chữ T, và da khô vùng chữ U. Số ít các nàng lại gặp trường hợp đổ dầu và da khô ngược lại. Trên khuôn mặt bạn lúc này sẽ xuất hiện bóng với vùng đổ nhiều dầu, vùng da khô thì bong tróc. 

các bước dưỡng da
Làn da hỗn hợp

Da mặt dầu

Nếu làn da bạn thuộc loại dầu thì sẽ thường xuyên gặp tình trạng da mặt bóng dầu cả ngày. Hay mụn trứng cá mọc liên tục trên khuôn mặt bạn. 

Bởi loại da này đổ nhiều dầu khiến các chất bã nhờn tích tụ khiến mụn mọc rất nhiều. Để trị các mụn trứng cá bạn cần có các bước chăm sóc da mặt hàng ngày đúng cách. Tốt nhất bạn nên chăm sóc da với sản phẩm đặc trị mụn để loại bỏ mụn hiệu quả. 

Làn da mặt thuộc da khô

Đặc điểm dễ nhận thấy của làn da mặt khô là da hay bong tróc. Nhất là sau khi rửa mặt khoảng 30 phút da rất căng. Làn da khô là việc bạn đang có lỗi sống không lành mạnh. Ăn uống ngủ nghỉ không hợp lý, sử dụng nhiều bia rượu. Một số ít là do yếu tố di truyền cũng khiến bạn có làn da khô. Với làn da khô bạn cần chăm chỉ thực hiện các bước dưỡng da để dưỡng ẩm cho da khỏe mạnh nhé. 

các bước dưỡng da
Da khô sần

Da thuộc loại da thường

Nếu các nàng thuộc tuýp ra thường sẽ ít gặp các vấn đề về da khô hay da dầu quá nghiêm trọng. Thế nhưng những nàng có làn da thường vẫn có thể mọc mụn hay da không đều màu. Để bảo vệ làn da của mình bạn hãy làm các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày đều đặn. Nên dùng sản phẩm không kích ứng da khô quá hay sản phẩm khiến da tiết dầu tạo chất dờn. 

Có các bước chăm sóc da mặt cơ bản an toàn nào? 

Hầu hết chị em đều biết đến chăm sóc da mặt mỗi ngày. Thế nhưng ít chị em nào thực hiện các bước chăm sóc da mặt cơ bản đúng cách. Bởi vậy Shynh House sẽ chia sẻ cho chị em các bước cụ thể đơn giản như sau.

Bước thứ nhất thực hiện tẩy trang

Đây là bước quan trọng đầu tiên các nàng đừng bỏ qua để loại bỏ lớp make up. Mà còn giúp loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập sâu trong da. Để làm sạch da bạn cần vuốt bông tẩy trang theo chiều đi lên, từ gò má lên mang tai. Làm như vậy tránh vuốt xuống khiến da bạn bị chảy xệ. 

các bước dưỡng da
Tiến hành các bước dưỡng da với tẩy trang đầu tiên

Bước 2 trong các bước dưỡng da hãy rửa mặt

Một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da đó chính là rửa mặt. Ở bước này bạn hãy rửa trong 2 phút với các thao tác cụ thể. 

  • Hãy dùng nước ấm để rửa bao quanh mặt, giúp lỗ chân lông giãn ra. Từ đó loại bỏ chất bẩn được dễ dàng. 
  • Lấy lượng sữa rửa mặt đủ dùng vào lòng bàn tay, sau đó dùng tay còn lại xoa tạo bọt.
  • Đưa bọt sữa rửa mặt thoa đều lên khắp vùng mặt. 
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng trong ra ngoài, nhớ theo chiều hướng xuôi của lỗ chân lông. Cần đặc biệt chú ý đến vùng chữ T. 
  • Sau đó rửa mặt bằng nước mát rồi dùng khăn mềm để thấm khô da. 

Bước thứ 3 tẩy da chết 

Tẩy da chết là một trong các bước làm sạch da mặt sau khi rửa mặt, để làm sạch sâu. Cách chăm sóc da tẩy da chết này giúp bạn loại bỏ các lớp sừng và tế bào chết còn bám trên da. Nhờ đó da mặt bạn thông thoáng lỗ chân lông và làm màu da đều.

Các bước tẩy da chết cũng khá dễ làm, bạn chỉ cần dùng lượng sản phẩm tẩy da chết. Rồi massage lên toàn bộ khuôn mặt và rửa sạch với nước. Khi tẩy da chết cho mặt, bạn cũng đừng quên tẩy da cho môi nữa nhé. 

các bước dưỡng da
Bước làm sạch da khỏi các tế bào da chết

Bước thứ 4 hãy thoa toner

Trong các bước chăm sóc da mặt cơ bản, thì thoa toner là bước sau khi rửa mặt xong. Với bước này sẽ giúp da bạn mịn màng hơn và sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất khác. 

Bước thoa toner không quá khó, bạn hãy lấy một ít dung dịch ra lòng bàn tay. Sau đó thoa đều dung dịch lên mặt. Đồng thời, bạn dùng miếng cotton hay mặt lạ giấy thấm dung dịch ở tay và đắp lên mặt. Đối với toner dạng xịt cách làm đơn giản hơn, bạn để dung dịch cách với mặt khoảng 20cm. Sau đó xịt trực tiếp lên khuôn mặt bạn.

Bước 5 là đặc trị 

Nếu các nàng đang gặp da mặt bị mụn, nám,…cần dùng các sản phẩm đặc trị. Thì hãy dùng ngay sau khi dùng toner xong nhé. Bạn nên sử dụng nhiều sản phẩm đặc trị chăm sóc ở sau bước này. Để dưỡng chất được thẩm thấu, hấp thụ tốt nhất. Và nên sử dụng các loại đặc trị dạng dung dịch xịt trước, sau đó mới dùng sản phẩm dạng đặc. Khi thoa bạn hãy để tầm khoảng 20 đến 30 trước khi làm các bước tiếp theo. 

Bước thứ 6 cần dưỡng ẩm 

Để thực hiện các bước dưỡng da mặt hiệu quả tối đa, bạn cần dưỡng ẩm sau khi đặc trị. Trường hợp da bạn không có vấn đề cần phải dùng nhiều sản phẩm đặc trị. Thì chỉ cần dùng loại kem dưỡng ẩm như kem dưỡng da là được. Dùng dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời giúp thẩm thấu thuốc đặc trị ngấm sâu. Giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, căng sáng không khô tróc.  

các bước dưỡng da
Dưỡng ẩm cho làn da

Bước thứ 7 đừng quên dưỡng da vùng mắt 

Đa số các nàng thường quên và bỏ qua bước dưỡng da quanh mắt khi thực hiện các bước dưỡng da hàng ngày. Đây là cách chăm sóc không đúng, bởi vùng quanh mắt rất dễ thâm quầng, có bọng mắt dưới da. Vì vậy chị em chớ bỏ qua bước chăm sóc này để có khuôn mặt sáng đều màu. 

các bước dưỡng da
Dưỡng da vùng quanh mắt

Bước cuối cùng dùng kem chống nắng bảo vệ da 

Có lẽ nàng nào cũng có ít nhất một sản phẩm kem chống nắng để bảo vệ da của mình. Nhất là khi vào hè thời nắng hay ngay cả trời râm mát thì tia bức xạ vẫn hoạt động.  

Chính vì thế, chị em nhớ bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi cửa, mặc thêm áo dài, đội mũ nón. Và bôi kem chống phù hợp để tránh tiếp xúc với ánh nắng và bụi bẩn. 

Các bước chăm sóc da ban ngày siêu hiệu quả

Bạn đắn đo không biết có các bước chăm sóc da ban ngày nào cho an toàn mà hiệu quả. Vậy hãy để Shynh House mách cho bạn quy trình 3 bước chăm sóc da cơ bản đơn giản.

Bước đầu tiên rửa mặt

Bắt đầu một ngày mới với chăm sóc da của bạn bằng cách rửa mặt mỗi sáng thức dậy. Bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và hợp với da của bạn. Đây là bước đánh thức làn da cũng như loai bỏ dầu, mỹ phẩm còn bám trên da mặt. 

các bước dưỡng da
Rửa mặt giúp da sạch

Bước thứ 2 dùng toner và thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi bạn đã làm sạch da mặt, hãy lấy một vài giọt toner cho vào miếng bông tẩy trang. Rồi thấm đều nhẹ lên toàn bộ mặt và cổ. Để giúp cân bằng độ pH cho bạn làn da tươi sáng tràn đầy sức sống. 

Tiếp đến bạn bôi kem dưỡng ẩm để làn da mặt mịn màng, mềm mại như da em bé. Bởi sau khi rửa mặt và tẩy da chết da mặt lúc này sẽ khô và bạn cần cấp ẩm bằng kem dưỡng. Với mùa hè này bạn hãy sử dụng sản phẩm dạng gel, đến đông bạn nên đổi sang sản phẩm dưỡng ẩm dày hơn. 

Bước thứ 3 thoa kem chống nắng 

Bôi kem chống nắng để giúp bảo vệ da bạn tiếp xúc trực tiếp với tia UV. Đảm bảo ngăn chặn da bạn bị cháy nắng, lão hóa da với nếp nhăn, tàn nhang,… Chính vì vậy đừng quên thoa kem chống nắng trước khi bước ra khỏi cửa nhất là mùa hè nhé. Để hiệu quả nhất hãy bôi trước khoảng vài tiếng để lớp xem thẩm thấu vào da cho tác dụng. 

các bước dưỡng da
Sử dụng kem chống nắng

Mách bạn 6 bước dưỡng da thường trước khi đi ngủ

Sau ngày làm việc bên ngoài, buổi tối là thời gian dưỡng da lý tưởng cho các chị em. Với các bước làm sạch da cơ bản buổi tối hoàn hảo mà Shynh House gợi ý sau đây. 

Bước 1 bạn cần làm sạch da

Bạn muốn bảo vệ làn da, hãy bắt đầu thực hiện chăm sóc da trước khi đi ngủ vào mỗi tối. Rửa mặt thật sạch với nước tẩy trang cùng sữa rửa mặt để loại bỏ mỹ phẩm. Cũng như bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da mặt bạn.

Bước thứ 2 đắp mặt nạ 

Hãy tận hưởng buổi tối với chiếc mặt nạ đắp mặt và thư giãn nghỉ ngơi. Đắp mặt nạ khoảng 15 đến 20 phút cho thấm dưỡng chất, rồi bạn rửa sạch mặt với nước. 

các bước dưỡng da
Trước khi ngủ hãy đắp mặt nạ

Bước tiếp theo hãy dùng toner 

Bạn lấy một vài giọt vào lòng bàn tay hay miếng bông sau đó thoa nhẹ nhàng lên da mặt. Với dung dịch này sẽ giúp cấp ẩm cho da, bụi bẩn hay dầu còn sót lại được loại bỏ. Một bước nằm trong các bước chăm sóc da cơ bản để da sẵn sàng đến bước chăm sóc tiếp.

Bước 4 thực hiện các bước dưỡng da với serum 

Lấy vài giọt serum cho vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt. Sản phẩm này sẽ giúp da bạn thoát khỏi tình trạng nếp nhăn, đốm đen, da khô. Bởi vậy bạn hãy sử lựa chọn và sử dụng serum phù hợp với da của mình. Để trị mụn, dưỡng ẩm và chống lão hóa một cách tốt nhất.

các bước dưỡng da
Các bước chăm sóc da với serum

Bước 5 bạn cần bôi kem dưỡng cho vùng mắt 

Thoa kem dưỡng ẩm cho vùng da dưới mắt của bạn mỗi tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên bạn nên dùng loại kem dưỡng dùng riêng cho vùng mắt để bảo đảm an toàn hơn.

Bước thứ 6 dùng kem dưỡng ẩm

Sau khi thực hiện xong các bước trên bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm cho da của bạn. Bởi kem dưỡng này mang lại cho làn da ẩm, căng bóng. Vừa giúp thẩm thấu các loại sản phẩm khác bạn đã dùng lên da. Hãy nhớ dụng dùng kem dưỡng ẩm ban đêm cho làn da của mình.

các bước dưỡng da
Kem dưỡng ẩm cho da buổi tối

Kinh nghiệm khi thực hiện các bước làm đẹp da mặt

Để quá trình chăm da của bạn diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất. Các nàng hãy cùng Shynh House “bỏ túi” những mẹo khi làm các bước làm đẹp da mặt sau đây nhé!  

Vuốt da mặt theo chiều đi lên 

Để da không bị chảy xệ, tạo các nếp nhăn cho da bạn đừng vuốt da theo chiều đi xuống. Hãy vuốt da mặt đi lên, vỗ nhẹ nhàng và massage da mặt để giúp các dưỡng chất thẩm thấu. Đồng thời còn giúp các mạch máu lưu thông dễ dàng cho da dẻ hồng hào. 

Đừng bỏ lỡ: Lột da không ra hết phải làm sao? Cách khắc phục triệt để

các bước dưỡng da
Massage theo từ gò má lên mang tai

Dùng sản phẩm dưỡng da phù hợp 

Khi biết da thuộc loại da nào, bạn hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Khi mua bạn cần xem rõ thông tin nhà sản xuất, thành phần chính của sản phẩm. Từ đó lựa chọn đúng sản phẩm dưỡng da phù hợp nhất với loại da mình sở hữu. 

Không nên tẩy thế bào chết liên tục 

Tẩy tế bào da chết cách để bạn làm sạch da trong các bước dưỡng da. Tuy nhiên bạn đừng lạm dụng tẩy liên tục mỗi ngày. Khiến da của bạn bị kích ứng và dễ bị tổn thương với các tác nhân ánh nắng, bụi bẩn. Da bạn khô chỉ nên tẩy tế bào chết một lần một tuần, và hai lần tuần với da dầu. Bên cạnh đó bạn hãy dùng tay mát xa để tránh gây tổn thương hay ửng đỏ da. 

Hãy rửa mặt thật kỹ 

Bạn hãy nhớ rửa mặt thật kĩ ngay cả thời gian buổi sáng bận rộn. Hay buổi cả lúc buổi tối uể oải chỉ muốn lên thật nhanh chiếc giường. Bởi nếu bạn rửa mặt không kĩ, nhất là các vùng mũi, chân tóc, cằm. Khiến chất bẩn tích tụ, gây tăc nghẽn lỗ chân lông và bạn mọc mụn, da khô đi. 

các bước dưỡng da
Rửa mặt sạch

Chớ nên rửa mặt quá nhiều 

Bạn có nghĩ rửa mặt nhiều là cách chăm sóc da sạch không?. Đây là suy nghĩ sai lầm khi làm sạch da nhé các nàng. Bởi rửa mặt quá nhiều cũng khiến da mặt bạn mất đi lớp dầu bảo vệ da khỏi tác nhân bụi bẩn. Cách tốt nhất bạn chỉ nên rửa mặt ngày hai lần là đủ. 

Không nên dùng khăn quá thô để rửa mặt

Khi rửa mặt, bạn hãy dùng khăn mềm để thấm khô da mặt, chớ nên dùng khăn thô chà xát. Tất nhiên khi bạn dùng khăn cọ xát sẽ có cảm giác da sạch hơn, nhưng sẽ khiến da bạn bị tổn thương. Bên cạnh đó hãy dùng một chiếc khăn mềm riêng cho mình để rửa mặt. Tránh dùng chung với khăn tắm dễ khiến các vi khuẩn lây lan lên da mặt bạn nhé. 

các bước dưỡng da
Dùng khăn mềm để thấm khô da

Chế độ sinh hoạt, ăn uống tập luyện lành mạnh

Có thể bạn không mấy để tâm về ăn uống sinh hoạt có quyết định đến làn da của bạn. Nhưng làn da của bạn chỉ thực sự đẹp khi bạn có cơ thể khỏe mạnh. Bởi vậy cách chăm sóc da tốt nhất bạn hãy kết hợp ăn uống đủ chất, tập luyện đúng cách. Cũng như nghỉ ngơi thư giãn thoải mái, không để căng thẳng. Thực hiện các bước dưỡng da chăm chỉ mỗi ngày cho bạn làn da khỏe đẹp tự tin tỏa sáng. Với những thông tin trên, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn có cách chăm sóc da an toàn tốt nhất. Nếu bạn có băn khoăn gì về chăm sóc da đừng quên Shynh House luôn sát cánh bên bạn nhé!

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!