Home » Bí quyết làm đẹp » Bí quyết trị nếp nhăn dứt điểm không phải ai cũng biết

Bí quyết trị nếp nhăn dứt điểm không phải ai cũng biết

Bạn đã từng thử soi gương hoặc nhìn vào một tấm hình bạn chụp gần đây. Sau đó nhìn xem mình có nếp nhăn chưa và có bao nhiêu nếp nhăn chưa? Nếu chưa thì hãy thử liền nhé. Nếu có nếp nhăn thì bạn nhất định phải nắm lấy ngay những bí quyết trị nếp nhăn dưới đây. 

Bí quyết trị nếp nhăn dứt điểm
Bí quyết trị nếp nhăn dứt điểm

Nếp nhăn là gì và các loại nếp nhăn

Câu hỏi nếp nhăn là gì có vẻ hơi thừa vì chắc chắn ai ai cũng đã biết về nó. Nhưng bạn có biết nếp nhăn không chỉ thể hiện vấn đề tuổi tác. Mà nó còn thể hiện vấn đề về da không?

Các bí quyết trị nếp nhăn hiệu quả
Các bí quyết trị nếp nhăn hiệu quả

Ngoài ra nếp nhăn còn được chia thành 5 loại khác nhau. Mỗi loại sẽ có một cách điều trị riêng. Do vậy trước khi tham khảo bí quyết trị nếp nhăn bạn nhất định phải nắm được 5 loại nếp nhăn này. Để từ đó bạn nhận biết loại nếp nhăn bạn đang gặp và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. 

Cụ thể có những loại nếp nhăn sau: 

  • Nếp nhăn trọng lực
  • Nếp nhăn teo cơ
  • Nếu nhăn đàn hồi
  • Nếp nhăn đàn hồi
  • Nếp nhăn đè nén
phân loại các loại nếp nhăn
các lo

Vậy các nếp nhăn này như thế nào, bạn đã có các bí kíp trẻ hoá làn da chưa? Các bí quyết trị nếp nhăn cho từng loại ra sao? Và có cách khắc phục nếp nhăn ở mắt, ở miệng hay ở má không? Hãy cùng tham khảo tiếp nhé

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn
Nguyên nhân hình thành nếp nhăn

Nếp nhăn trọng lực và bí quyết trị nếp nhăn nhanh nhất

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn trọng lực

Đây là loại nếp nhăn được hình thành bởi sự thiếu hụt collagen và elastin trong cơ thể. Khi thiếu đi collagen và elastin, da sẽ thiếu sự đàn hồi nên sẽ nhanh chóng bị chảy xệ. Từ đó hình thành các nếp nhăn. Nếp nhăn trong lực thường hiện rõ và sâu hơn. Đặc biệt là đối với những vùng da mỏng, ví dụ như vùng mắt.

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn trọng lực
Nguyên nhân hình thành nếp nhăn trọng lực

Bí quyết trị nếp nhăn trọng lực

Thực tế chúng ta không thể ngăn chặn sự tác động của trọng lực lên da nhưng hoàn toàn có thể làm giảm thiểu các nếp nhăn. Điều trị nếp nhăn trọng lực như sau:

  • Xây dựng thói quen chăm sóc da bất kể bạn đang có hay không có nếp nhăn trọng lực. Chống nắng, dưỡng ẩm, đắp mặt chính là những thói quen chăm sóc da rất tốt.
  • Bảo vệ da thường xuyên đặc biệt là khi đi ra khỏi nhà.
  • Kích thích sản sinh collagen bằng cách: ngủ đủ giấc, uống nhiều nước, dưỡng ẩm cho da và sử dụng các sản phẩm có chứa silica.
Bí quyết trị nếp nhăn trọng lực

Nếp nhăn teo cơ và bí quyết ngăn ngừa hiệu quả

Nguyên nhân hình thành

Thông thường nếp nhăn teo cơ hay xuất hiện ở vùng trán, bạn có thể thử nhăn trán là sẽ thấy ngay. Ngoài ra nó còn hay xuất hiện ở vùng cổ và ngực. 

Cũng giống như nếp nhăn trọng lực, nếp nhăn teo cơ cũng  bị gây ra bởi sự collagen bị hao hụt. Tuy nhiên nó còn do sự ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời, tia cực tím. Các tác nhân này thường có tác động giải phóng các gốc tự do và phá vỡ liên kết collagen và elastin trong tế bào da.

Nếp nhăn teo cơ và bí quyết ngăn ngừa hiệu quả

Và thật đáng tiếc là nếp nhăn teo cơ thuộc loại nếp nhăn vĩnh viễn, chỉ có thể ngăn chặn hình thành chứ  khó có thể điều trị.

Bí quyết ngăn ngừa nếp nhăn teo cơ

  • Bảo vệ da, vệ sinh da sạch sẽ, dưỡng ẩm cho da sẽ giúp bạn cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn.
  • Tương tự như đối với nếp nhăn trọng lực. Bạn nên chú trọng dưỡng ẩm và kích thích sản sinh collagen cho da
  • Thường xuyên đắp mặt để da hấp thu được các dưỡng chất và khoẻ mạnh hơn
Bí quyết trị nếp nhăn teo cơ
Bí quyết trị nếp nhăn teo cơ

Nếp nhăn đàn hồi

Nguyên nhân hình thành

Đa số phụ nữ đều mang trong mình nỗi sợ nhăn da đàn hồi. Vì loại nếp nhăn này rất dễ hình thành bởi ánh nắng và khói thuốc lá. Nếp nhăn đàn hồi thường xuất hiện ở má, miệng và cổ. 

Nếp nhăn đàn hồi

Các bạn lưu ý nhé, dù không hút thuốc nhưng khi da bạn tiếp xúc với khói thuốc từ những người khác, da bạn cũng bị ảnh hưởng. Nếu bạn để ý bạn sẽ thấy hầu như những người thường xuyên hút thuốc họ sẽ có làn da sậm màu.

Bí quyết trị nếp nhăn đàn hồi

Khi đã biết nguyên nhân hình thành nếp nhăn đàn hồi, chắc bạn đã phần nào hình dung được cách chống nếp nhăn rồi.

Bí quyết trị nếp nhăn đàn hồi
Bí quyết trị nếp nhăn đàn hồi
  • Đầu tiên là hạn chế tối đa việc da tiếp xúc với ánh nắng và khói thuốc. Đi ra ngoài phải bôi kem chống nắng, đeo khẩu trang, đeo kính mát,…. 
  • Tăng cường độ ẩm cho da: khi da có đủ độ ẩm sẽ tạo điều kiện cho việc sản sinh collagen.
  • Bắn tia laser để thúc đẩy tái tạo bề mặt da, cải thiện cũng như duy trì độ đàn hồi của da. Đây cũng là một phương pháp làm trẻ hóa da mặt rất hiện đại mà bạn nên tìm hiểu.
  • Nói không với thuốc lá, đồ uống có cồn và chất kích thích.
  • Khi thấy có người hút thuốc lá, bạn không nên lại gần để tránh khói thuốc bám lên da.

Nếp nhăn biểu cảm

Nguyên nhân hình thành

Đây là loại nếp nhăn có thể hình thành ở mọi lứa tuổi, bất kể già hay trẻ. Vì nó được hình thành bởi những chuyển động lặp đi lặp lại trên khuôn mặt. Những chuyển động này đã trở thành thói quen. Ví dụ như cau mày, nhướn mày, nhăn trán, cười, cười nhăn mắt,…. Do đó nếp nhăn biểu cảm thường xuất hiện ở các vị trí như vùng mắt, khóe miệng, trán.

Nếp nhăn biểu cảm

Những ai có thói quen biểu cảm gương mặt như trên trong suốt thời gian dài sẽ có nguy cơ cao xuất hiện nếp nhăn biểu cảm. Theo thời gian, những nếp nhăn này sẽ hằn sâu và hằn rất rõ trên da. 

Nếu bạn đang gặp tình trạng nếp nhăn biểu cảm, bạn phải biết các bí quyết trị nếp nhăn dưới mắt, trên trán, khóe miệng để áp dụng ngay còn kịp. 

Bí quyết trị nếp nhăn biểu cảm

Cũng giống như nếp nhăn đàn hồi bí quyết trị nhăn da đầu tiên bạn phải nhớ là cấp ẩm cho da. Và tất nhiên bạn phải biết tiết chế các biểu cảm trên gương mặt của mình bằng cách:

  • Tập bỏ các thói quen dễ gây ra nếp nhăn
  • Tập thư giãn và thả lỏng cơ mặt. Bật mí với các bạn đây cũng là một bí quyết trẻ hóa làn da mà bạn nên bỏ túi. Các bạn có thể tham gia tập yoga để học cách thư giãn cơ mặt. Sẽ rất tốt đó các bạn ạ.
Bí quyết trị nếp nhăn biểu cảm
Bí quyết trị nếp nhăn biểu cảm

Nếp nhăn đè nén

Nguyên nhân hình thành

Nếp nhăn đè nén xuất hiện là do da bị đè nén. Ví dụ như khi ngủ nghiêng, nằm sấp hoặc thường xuyên úp mặt xuống bàn để ngủ. Đây là những thói quen có thể đưa lại sự thoải mái cho cơ thể nhưng về lâu về dài lại tạo ra nếp nhăn cho da. 

Nếp nhăn đè nén

Bí quyết trị nếp nhăn đè nén

  • Thay đổi tư thế ngủ của mình
  • Từ bỏ các thói quen như nằm sấp, nằm úp mặt, chống cằm, tựa má, …
  • Tiêm filler căng da mặt nếu cần thiết. Ngày nay phương pháp này cũng đã rất phổ biến và an toàn. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn cũng như lựa chọn spa uy tín để thực hiện phương pháp này
  • Tuyệt đối phải uống nhiều nước để có thể cung cấp đủ nước cho da
Bí quyết trị nếp nhăn đè nén
Bí quyết trị nếp nhăn đè nén

Chung quy bí quyết trị nếp nhăn tốt nhất có lẽ là thay đổi lối sống để giảm nếp nhăn. Lối sống của bạn có tính quyết định đến sức khỏe của làn da và sự hình thành của các nếp nhăn. Hình thành thói quen chăm sóc da mỗi ngày cũng là một bí quyết trị nếp nhăn hiệu quả. 

bí quyết trị nếp nhăn

Bên cạnh đó các bạn cũng nên tìm hiểu các phương pháp trị nhăn da hiện đại hơn. Ví dụ như: phương pháp thermage, xóa nếp nhăn bằng công nghệ plasma, …Hoặc sử dụng tinh chất trẻ hóa da như các tinh chất lancome genifique, tinh chất trẻ hoá da lancome,….

Hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn khác hơn về việc trị nếp nhăn cũng như việc chăm sóc da của bản thân. Và mong là các bạn có thể áp dụng các bí quyết trị nếp nhăn ở trên để chăm sóc da được tốt hơn.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!