Home » Bí quyết làm đẹp » Các bước dưỡng da ban đêm giúp chị em luôn trẻ trung, rạng rỡ

Các bước dưỡng da ban đêm giúp chị em luôn trẻ trung, rạng rỡ

Không phải ban ngày, ban đêm mới là thời gian da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Dưới đây là hướng dẫn các bước dưỡng da ban đêm đúng cách, nuôi da khỏe và chuẩn. Muốn đẹp, muốn trẻ, các nàng đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Vì sao dưỡng da vào ban đêm tốt hơn ban ngày?

Vào ban ngày, các yếu tố môi trường như: ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, lớp make up… sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình trao đổi chất của da. Chỉ có buổi đêm, khi cả cơ thể đều ở trong trạng thái nghỉ ngơi thì da mới được tái tạo thích hợp. Ngoài ra vẫn còn nhiều lý do khác.

Da hồi phục mạnh về đêm

Buổi tối là thời gian da thực hiện chức năng hồi phục và tái tạo. Những vết đứt gãy collagen, tổn thương… cũng trong thời gian này được sửa chữa. 

Các thành phần gây hại thì rơi vào trạng thái bị đào thải. Tóm lại, các bước dưỡng da ban đêm sẽ hỗ trợ da hoạt động“hết công suất” mà nó có thể.

Ban đêm là thời gian da hồi phục mạnh nhất
Ban đêm là thời gian da hồi phục mạnh nhất

Về đêm da hấp thu dưỡng chất mạnh hơn

Khi không bị ánh nắng mặt trời và bụi bẩn bên ngoài tác động, da không cần phải “gồng mình” tự bảo vệ. Trong quá trình bạn chăm sóc da, lỗ chân lông sẽ “ngoan ngoãn” mở rộng hấp thu dưỡng chất. Chúng không bị tạp chất bên ngoài môi trường “bon chen” lẫn lộn. Từ đó, hiệu quả của quá trình chăm sóc sẽ phát huy ở mức tốt nhất có thể, không có chuyện dị ứng hay tổn thương.

Nếu chịu lưu ý cảm nhận. Chỉ riêng về mặt tinh thần bạn cũng sẽ nhận thấy dễ chịu hơn ban ngày đúng không?

Ban đêm nhiệt độ của da cao hơn

Sau một ngày dài hoạt động, da vào ban đêm mới được tạm thời nghỉ. Thỉnh thoảng mọi người đều có cảm giác ngứa ngáy hơn về đêm. Đó là vì tầng biểu bì của da bị hút nước nhiều hơn ban ngày. Khi bạn không cung cấp đủ ẩm chúng sẽ xảy ra phản ứng nhắc nhở như trên. Điều này chính là lý do tiên quyết, rằng chăm da vào ban đêm là lúc da cần nhất.

Ban đêm là thời gian da sản sinh metatonin

Metatonin là gì? Chúng là những hormon ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề lão hóa. Da càng nhiều metatonin thì khả năng ngăn chặn các tia cực tím càng hiệu quả. Sức khỏe da tốt thì tuổi xuân cũng được duy trì lâu hơn. Vì vậy mà sự can thiệp của bạn vào quá trình sản sinh metatonin là vô cùng ý nghĩa và cần thiết.

Ban đêm là thời gian da sản sinh metatonin
Ban đêm là thời gian da sản sinh metatonin

Các bước dưỡng da ban đêm đơn giản

Có rất nhiều cách chăm sóc và dưỡng da vào ban đêm. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản và đơn giản nhất. Ít ra, dù bạn có lười biếng thế nào đi chăng nữa cũng phải đảm bảo 6 bước này trước khi đi ngủ.

Tẩy trang

Trước khi bắt tay vào dưỡng da, tẩy trang là giai đoạn bắt buộc. Da đầu tiên phải sạch mới có thể hấp thu tốt dưỡng chất. Quá trình này vẫn phải thực hiện ngay cả khi bạn không trang điểm. Bởi vì việc tẩy trang không chỉ có ý nghĩa là tẩy đi lớp make up, mà nó còn tẩy đi lớp bụi bẩn và các tế bào chết bám trên da. Các đối tượng xấu đó 1 mình sữa rửa mặt không thể làm sạch hết.

Tẩy trang giúp da loại bỏ bụi bẩn sạch sâu hơn
Tẩy trang giúp da loại bỏ bụi bẩn sạch sâu hơn

Tẩy trang chính là tiền đề để da hấp thu dưỡng chất. Tẩy trang càng kỹ và sạch thì quá trình hấp thu dưỡng chất càng tốt.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Sau khi loại bỏ bụi bẩn bằng lớp tẩy trang. Tiếp theo sữa rửa mặt chính là quá trình làm sạch sâu. Đây chính là bước tiền đề thứ 2 của da. Phải trải qua cả 2 bước tẩy trang và rửa mặt thì da mới thực sự sạch sẽ.

Bôi toner

Toner nên là bước áp dụng sau rửa mặt. Chúng có ý nghĩa kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn. Có toner thì da không bị bí tắc, sẵn sàng cho việc hấp thu.

Đắp mặt nạ

Mặt nạ thường được đắp khoảng 15 – 20 phút. Chúng giúp da tăng khả năng đàn hồi, cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất. Chỉ với 1 đêm đắp mặt nạ, qua ngày sau bạn sẽ thấy da tươi tắn và phục hồi rạng rỡ rất tốt.

Đắp mặt nạ giúp da dưỡng ẩm
Đắp mặt nạ giúp da dưỡng ẩm

Bôi serum

Mặt nạ cấp ẩm có nồng độ dưỡng chất không cao. Vậy nên để dưỡng chất thấm sâu, bạn cần bôi thêm tinh chất cô đặc như serum để chúng thực hiện các chức năng: tái tạo da, trị mụn, ngăn chặn quá trình lão hóa, cấp thêm ẩm….

Bôi kem dưỡng

Sau khi thực hiện xong xuôi 5 bước trên. Bước dưỡng da ban đêm cuối cùng, cũng là bước quan trọng nhất chính là khóa ẩm. Nghĩ là lưu giữ lại tất cả các dưỡng chất trên da sau đó ngủ ngon. Có như vậy dưỡng chất mới không bay hơi. Da mới mềm mịn, căng bóng và hấp thu được hết những bổ sung mà bạn cung cấp.

Trên đây là các  bước dưỡng da ban đêm cơ bản nhất. Phương pháp này cũng là các bước dưỡng da ban đêm cho da dầu, da mụn, da khô… Tuy nhiên bạn phải biết linh hoạt thay thế bằng các sản phẩm đặc trị nhé!

10 bước dưỡng da ban đêm theo kiểu Hàn

Từ lâu, làn da hồng hào, trẻ trung và căng bóng của những ngôi sao Hàn Quốc đã là tiêu chuẩn của cái đẹp châu Á. Để sở hữu được nó, quá trình chăm dưỡng là vô cùng cầu kỳ. Nếu bạn là người quá bận rộn, thực hiện 6 bước chăm sóc da cơ bản như trên đã có thể gọi là tạm ổn. Nhưng nếu bạn muốn đẹp như minh tinh Hàn, vậy thì hãy chăm chỉ với 10 bước chăm sóc da sau đây nhé!

Tẩy trang

Không chỉ riêng gì các bước dưỡng da Hàn Quốc. Trong mọi phương pháp hướng dẫn, tẩy trang luôn là bước đầu tiên, khởi động quy trình. Bạn có thể dùng dầu tẩy trang hoặc là nước tẩy trang đều được nhé!

Bạn có thể tẩy trang bằng dầu tẩy trang hoặc là nước tẩy trang đều được
Bạn có thể tẩy trang bằng dầu tẩy trang hoặc là nước tẩy trang đều được

Sữa rửa mặt

Các bước dưỡng da ban đêm theo tiêu chuẩn Hàn Quốc quan trọng nhất chính là nguyên tắc 2-2-4. Nghĩa là bạn cần 2 phút tẩy trang, 2 phút sau đó rửa mặt. Cuối cùng 4 phút dành cho việc xả lại với nước.

Thông thường mọi người trước khi biết tới 2-2-4 đều thực hiện các quy trình này với tốc độ rất nhanh. Thậm chí là hoàn thành chưa đầy 1 phút. Đó là lý do của vấn đề không hiệu quả. Cứ áp dụng đúng công thức này đảm bảo da bạn sẽ thẩm thấu và hấp thụ tốt hơn.

Tẩy tế bào chết cho da

Các tế bào chết luôn sản sinh hàng ngày trên da. Tuy nhiên mỗi tuần bạn chỉ cần tẩy chúng 1 – 2 lần là đủ. Nếu tẩy nhiều sẽ làm da trở nên mỏng và dễ tổn thương. Ngược lại nếu bỏ qua bước này, mọi công sức của bạn đều trở thành uổng phí.

Sử dụng lotion

Để giúp da sạch sâu nhất có thể, bạn cần sử dụng lotion hoặc là nước hoa hồng hoặc toner đều được. Chúng giúp da cân bằng độ PH tự nhiên. Từ đó, những dưỡng chất ở các bước sau mới có thể phát huy được tối đa hiệu quả.

Bạn có thể thay thế lotion bằng nước hoa hồng hoặc toner đều cho hiệu quả như nhau
Bạn có thể thay thế lotion bằng nước hoa hồng hoặc toner đều cho hiệu quả như nhau

Đắp mặt nạ

Thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc sôi động nhất là mặt nạ, với đủ mọi hình thức và công năng tùy bạn lựa chọn. Bước này không cần bạn phải thực hiện mỗi ngày. Mỗi tuần chỉ nên áp dụng khoản 3 lần là đủ. Da qua hôm sau liền sẽ có biểu hiện căng mướt, tươi sáng mịn màng. Tuy nhiên tuyệt đối không lạm dụng, nếu không chúng sẽ làm bí tắc lỗ chân lông rất khó chữa trị.

Bôi kem mắt

Mắt là khu vực da nhạy cảm. Biểu hiện của lão hóa ở mắt là diễn ra đầu tiên nhất. Vì vậy bạn cần phải chăm chỉ chăm sóc chúng cẩn thận. Đừng để các vết thâm quầng ghé thăm hoặc là những dấu chân chim làm ảnh hưởng đến tuổi trẻ của bạn. Hãy massage khu vực này nhẹ nhàng bằng ngón áp út nhé!

Bôi tinh chất

Tinh chất ở đây có thể là serum, essence hoặc ampoule đều được. Đây là chìa khóa quan trọng nhất của dưỡng ẩm. Bước này giúp bạn chống lại các dấu hiệu của lão hóa và giúp da căng mướt hơn.

Đối với các bước dưỡng da ban đêm cho da mụn, các bước dưỡng da ban đêm cho da dầu mụn hoặc các bước dưỡng da ban đêm cho da khô… bạn cần chú ý bảng thành phần của sản phẩm sao cho phù hợp nhé!

Bôi tinh chất
Bôi tinh chất

Bôi treatment

Nếu da của bạn gặp phải một số vấn đề như: mụn, tàn nhang, nám… Đây chính là thời gian bôi trị liệu phù hợp nhất. Chúng ta cần ít nhất 15 phút để cân bằng lại độ PH tự nhiên cho da.

Bôi dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước quan trọng, không thể thiếu. Bạn có thể dưỡng ẩm bằng cream hoặc emulsion. Cả 2 loại này đều cấp ẩm và khóa ẩm hiệu quả.

Dưỡng ẩm là bước cấp nước quan trọng cho da

Đắp mặt nạ ngủ

Bước cuối cùng trong 10 bước chăm sóc da theo kiểu Hàn chính là đắp mặt nạ ngủ. Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng trên da là xong. Việc còn lại là đi ngủ thật ngon, chờ sáng hôm sau bạn sẽ thấy mình trước gương với nét sinh khí tươi tắn và rạng nhất.

Hướng dẫn bôi kem dưỡng da ban đêm đúng cách

Cách bôi kem dưỡng cũng ảnh hưởng đến hiệu quả và quá trình lão hóa của da. Nếu hành động bôi kem dưỡng sai cách cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày sẽ làm gương mặt trở thành có nếp nhăn, kém hiệu quả. Vậy bôi kem dưỡng như thế nào thì đúng cách?

  • Trước bước bôi kem dưỡng là bước sử dụng sữa rửa mặt. Lúc này da còn ướt, bạn khoan hãy bôi kem. Hãy lau mặt khô, thao tác lau cũng phải nhẹ nhàng, đừng chà sát sẽ làm tổn thương các vùng nhạy cảm. Dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ, chờ ráo khoảng 2 – 3 phút rồi mới tiến hành.
Bạn phải luôn bôi dưỡng da theo chiều từ dưới lên trên
Bạn phải luôn bôi dưỡng da theo chiều từ dưới lên trên
  • Lượng kem dưỡng đổ ra lên các đầu ngón tay. Tất nhiên là tay bạn đã rửa sạch từ trước rồi nhé! Sau đó bôi lượng kem ấy lên da, dùng một tí lực để ma sát tạo sức nóng. Massage nhẹ nhàng chờ kem thẩm thấu hết thì mới dùng.
  • Trong quá trình thao tác, các ngón tay nên chuyển động theo hình tròn, chú ý chiều từ dưới lên để da luôn căng mướt trẻ trung. Nếu thao tác theo chiều từ trên xuống thời gian dài sẽ làm da bị chảy xệ, chùng trệ. Vì vậy mọi người đặc biệt phải lưu ý nguyên tắc massage từ dưới lên, từ trong ra ngoài nhé!
  • Không chỉ da mặt cần dưỡng ẩm. Các vùng da quanh cổ cũng rất cần. Hãy thử tưởng tượng bạn có một làn da mặt vừa đẹp vừa trắng nhưng cổ lại đen ngòm và sần sùi. Hình dung ấy thật khó coi biết bao. Vậy nên là bạn đừng quên chăm sóc thêm vùng cổ nhé!

Cách lựa chọn kem dưỡng ban đêm phù hợp

Không phải kem dưỡng ban đêm nào cũng phù hợp với da của bạn. Dưỡng đúng, dưỡng tốt thôi chưa đủ, còn phải xét đến vấn đề có hợp hay không? Dưới đây là những hướng dẫn cách tìm kem dưỡng ban đêm cực chuẩn.

Chú ý độ tuổi

Mỗi một độ tuổi làn da mỗi khác. Ví dụ như trước 20 tuổi thì da thường dễ nổi mụn. Lớn hơn một chút thì da dễ gặp tàn nhang và tình trạng lão hóa. Thời điểm khác thì cách chăm sóc cũng phải khác, thay đổi để phù hợp. Cụ thể:

  • Da từ 18 – 20 tuổi thì nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Chỉ cần chú trọng vào mức đơn giản, lành tính là đủ.
  • Da từ 30 tuổi thì nên chọn những sản phẩm có khả năng chống oxy hóa. Ưu tiên các bảng thành phần có: vitamin C, acid amin, vitamin….
Dưỡng da phải chú ý đến tuổi da là bước quan trọng trong dưỡng da ban đêm
Dưỡng da phải chú ý đến tuổi da
  • Da từ 40 tuổi trở lên thì nên chú trọng vào các thành phần dưỡng và chống lão hóa. Nó sẽ giúp người dùng trở nên trẻ hơn. Mặt khác, ưu tiên thêm các sản phẩm có công dụng trị thâm sạm, xóa mờ nếp nhăn, cung cấp collagen… Các chức năng này thường xuất hiện trong bảng thành phần có: vitamin E, AHA, BHA, retinol…

Chú ý làn da

Bạn không thể chọn loại kem dưỡng da khô ứng trên bản thân mình đang là da dầu. Hoặc là thấy bạn bè dùng kem cho da dị ứng hiệu quả lại áp dụng lên bản thân đang là da mụn. “Lấy râu ông này cắm cằm bà kia” là sai chức năng, tốn kém và không hiệu quả. Vì vậy trước tiên là bạn cần phải hiểu rõ làn da của mình. Biết mình là da nhờn, khô, da hỗn hợp, da mụn, da dầu hay da nhạy cảm… Sau đó mới lựa chọn sản phẩm hỗ trợ. Cụ thể:

Nếu là da nhờn

Chỉ nên dùng kem có độ dưỡng ẩm ít. Chú trọng vào chức năng điều tiết bã nhờn là chính. Mục đích là giúp lỗ chân lông được thông thoáng, không bị bí tắc. Có vậy dưỡng chất mới có “lối vào”, da mới có thể khỏe và hấp thu tốt.

Nếu là da khô

Nên lựa chọn các sản phẩm có độ ẩm cao để cân bằng lại. Những loại kem chiết xuất từ thiên nhiên thường làm rất tốt nhiệm vụ này. Ví dụ như là các thành phần: bơ, dầu olive, dầu hạnh nhân…

Nếu là da nhờn mụn

Nhờn và mụn thường là 2 vấn đề song sinh. Lựa chọn những loại kem dưỡng chứa oil-free cho tình trạng này là phù hợp nhất. Đầu tiên là nó sẽ không gây nhờn rít. Sau đó nữa là không làm bí tắc lỗ chân lông, vì da bạn đang nhờn. Chúng cũng giúp kiểm soát dầu tốt hơn.

Nếu là da nhạy cảm

Nên cẩn thận và chắt lọc bảng thành phần trước khi áp dụng. Tránh sử dụng các loại có mùi quá nồng. Vì nó chứng tỏ là sản phẩm đó có nhiều hóa chất. Chỉ nên áp dụng cho mình các loại kem dưỡng có công thức nhẹ. Điều quan trọng là luôn phải test thử sản phẩm trước khi dùng.

Trong các bước dưỡng da ban đêm cần chú ý làn da nhạy cảm
Chú ý làn da

Lưu ý khi dưỡng da ban đêm tại nhà

  • Để có làn da hoàn hảo, cách dưỡng da ban đêm tại nhà là phải chăm chỉ mỗi ngày. Các bước linh động theo từng ngày. Ví dụ như những ngày cần tẩy tế bào chết và mặt nạ thì có thể tốn 10 bước. Tuy nhiên khoảng 4 ngày trong tuần thì bạn chỉ cần khoảng 6 – 7 bước là đủ.
  • Mỗi giai đoạn thực hiện đều massage da mặt và vỗ da nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay. Điều này sẽ giúp dưỡng chất thấm sâu và thấm lâu hơn thay vì bốc hơi tan biến.
  • Ngủ sớm, ngủ sớm và ngủ sớm. Đây là thần chú quan trọng nhất để có thể có làn da đẹp. Hàng ngày, bạn nên chìm vào giấc ngủ trước 10 giờ. Thức khuya càng nhiều sẽ làm da càng nhanh lão hóa. Đối với da dẻ lẫn sức khỏe đều là không tốt.
Dưỡng da sớm có thể giúp da ngăn chặn lão hóa
Dưỡng da sớm có thể giúp da ngăn chặn lão hóa
  • Ưu tiên các loại kem tẩy tế bào chết thành phần nhẹ nhàng. Hãy chọn những loại có chiết xuất từ thiên nhiên thay vì hóa chất mạnh.
  • Một ngày cần bổ sung tối thiểu 2 lít nước. Điều này sẽ giúp quá trình trao đổi chất và bài tiết độc tố diễn ra thuận lợi hơn.
  • Khi ngủ nên nằm ngửa thay vì nằm nghiêng, tránh để da mặt tiếp xúc với mền gối. Bởi vì bạn không thể nhìn thấy hết vi khuẩn trong mồ hôi và mền gối hàng ngày.
  • Luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài
  • Không được tự ý nặn mụn
  • Không được thường xuyên dùng tay chạm lên mặt
  • Chuẩn bị giấy thấm dầu và sử dụng thường xuyên
  • Ăn nhiều trái cây, rau cải…

Trình tự các bước dưỡng da ban đêm là rất quan trọng

  • Bạn tuyệt đối không được tự ý đảo lộn sẽ gây phản tác dụng cho da. Nhẹ thì không hiệu quả, nặng là thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy phải luôn cẩn trọng và tuyệt đối không được xem thường.
  • Cuối cùng là dưỡng da đúng cách. Phải luôn ghi nhớ động tác tay là: Từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài bạn nhé!

Trên đây là hướng dẫn các bước dưỡng da ban đêm đúng cách, an toàn mà Shynh House cung cấp. Bạn nhớ áp dụng thường xuyên để nhanh chóng đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!