Home » Bí quyết làm đẹp » Tiết lộ cách trị mụn mủ an toàn tại nhà mới nhất

Tiết lộ cách trị mụn mủ an toàn tại nhà mới nhất

Việc lựa chọn cách trị mụn mủ rất quan trọng. Vì phải có phương pháp điều trị phù hợp thì chúng ta mới thu được hiệu quả. Mà vẫn đảm bảo được an toàn cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các cách điều trị mụn mủ tại nhà và các nguyên liệu được sử dụng như thế nào nhé. 

Cách trị mụn mủ
Hoàn toàn có thể trị mụn mủ tại nhà vô cùng an toàn

Cách trị mụn mủ tại nhà bằng nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ

Trong củ nghệ có chứa một hàm lượng lớn các chất như novasol curcumin, turmeric, cyclocurmin,… Các chất này vừa tốt cho sức khỏe lại còn có công dụng làm đẹp da rất hiệu quả.

Đồng thời các loại hoạt chất có trong củ nghệ có tác dụng chống oxy hóa mạnh, kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Bên cạnh đó nghệ còn ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho da. Và giúp làm lành các tổn thương ngoài da một cách nhanh chóng.

Cách trị mụn mủ
Nghệ có tính diệt khuẩn cao

Cách thực hiện với nghệ tươi như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu. Bao gồm: 2 củ nghệ hoặc 4 thìa tinh bột nghệ
  • Bước 2: Rửa sạch nghệ rồi xay nhuyễn ép lấy nước. Đối với nghệ tinh thì trộn với nước ấm theo tỉ lệ phù hợp sao cho hỗn hợp nghệ hơi sệt.
  • Bước 3: Bôi nghệ  trực tiếp lên vùng da bị mụn mủ. Giữ trong vòng 20 phút rồi đi rửa lại bằng nước.

Với cách trị mụn mủ và thâm này các bạn hãy áp dụng 2 – 3 lần trong một tuần. Và theo dõi hiệu quả sau mỗi lần nhé. Và đây cũng được coi là một cách trị mụn mủ sưng to rất tốt nữa đó các bạn ạ.

Cách trị mụn mủ tại nhà ở mặt bằng mật ong nguyên chất

Mật ong giờ đây đã không còn quá xa lạ trong việc điều trị mụn và làm đẹp. Nó luôn được xem là một nguyên liệu thuốc thần thánh để đánh bay các loại mụn cứng đầu trong đó có mụn mủ.

Mật ong ngoài tính kháng khuẩn, tiêu viêm thì còn có khả năng tác động trực tiếp đến nhân mụn. Riêng trong quá trình điều trị mụn mủ. Mật ong có thể làm giảm tình trạng sưng tấy ở vùng mụn. Giảm thiểu cảm giác đau nhức khó chịu do mụn mủ gây ra. Do vậy mà sau khi dùng mật ong trị mụn. Làn da của chúng ta sẽ cảm thấy dịu nhẹ hơn, ẩm hơn và thực sự là da được nuôi dưỡng sâu từ bên trong. 

Cách trị mụn mủ
Mật ong còn giúp da trắng hồng hơn

Và sau đây là cách trị mụn mủ ở mặt bằng mật ong:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn, chất nhờn và vi khuẩn trên bề mặt da.
  • Bước 2: Chuẩn bị một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ. Sau đó thấm đều lên vùng da bị mụn mủ. Nhớ là thấm nhẹ nhàng để mật ong thấm đều lên vùng da nhưng tránh làm vỡ phần mụn mủ.
  • Bước 3: Giữ lớp mật ong vừa đắp trên vùng mụn 15 – 20 phút. Rồi sau đó rửa sạch lại mặt với nước. Rửa nhẹ để không làm mụn bị vỡ ra.

Với cách trị mụn mủ này, mụn sẽ từ từ biến mất. Phần lỗ chân lông sẽ được thu nhỏ lại. Hãy dành thời gian để thực hiện việc điều trị này khoảng 3 – 4 lần/ tuần. Sau 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách trị mụn mủ sưng đỏ tại nhà hiệu quả bằng nước cốt chanh

Mụn mủ sưng đỏ là báo hiệu của tình trạng mụn bắt đầu chuyển qua giai đoạn viêm. Và dễ bị nhiễm trùng, tổn thương da dẫn đến sẹo. Do vậy, đối với các mụn mủ sưng đỏ thì nước cốt chanh là một lựa chọn đúng đắn khi sử dụng để điều trị. Bởi vì nước cốt quả chanh có chứa nhiều hoạt chất kháng viêm, tiêu viêm. Và kháng khuẩn nên điều trị mụn mủ sưng đỏ hiệu quả rất nhanh.

Cách trị mụn mủ
Chanh giúp trị mụn mủ nhanh chóng

Cách làm với chanh như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chanh tươi. Vắt lấy nước nước cốt vào 1 chén nhỏ
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn mủ. Sau đó dùng bông gòn thấm nước cốt
  • Bước 3: Nằm thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút. Để nước cốt chanh đủ thấm sâu vào da, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

Khi dưỡng chất có trong nước cốt chanh thấm sâu vào da. Cũng giúp da ngăn ngừa được tình trạng lão hóa và nuôi dưỡng làn da trở nên sáng đẹp mịn màng. Do vậy đây cũng là một cách trị mụn mủ sưng đỏ ở mặt hiệu quả đấy nhé.

Nên thực hiện cách trị mụn mủ sưng to và đỏ này khoảng 2 – 3 lần/ tuần. Và có một lưu ý bạn cần nhớ là nước cốt chanh dễ khiến làn da bắt nắng nhanh hơn. Do đó hãy bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời một cách tối đa và hiệu quả nhé.

Cách trị mụn mủ tại nhà an toàn với nha đam

Tương tự như mật ong, nghệ và chanh. Nha đam cũng là một loại nguyên liệu làm đẹp da và giúp trị mụn rất hiệu quả. Nha đam là một loại lá bọng nước, trong phần lá là một lượng lớn gel, phần gel này có tác dụng dưỡng ẩm da và kháng viêm rất tốt.

Ngoài ra khi sử dụng gel nha đam để làm đẹp cho da. Cũng giúp bạn kiểm soát lượng dầu nhờn trên da, giúp ngăn ngừa tình trạng tích tụ vi khuẩn trên da. Từ đó hạn chế được tình trạng bít tắc lỗ chân lông và giảm mụn mủ hiệu quả.

Cách trị mụn mủ
Nha đam thích hợp trị mụn an toàn tại nhà

Cách làm khá đơn giản, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 lá nha đam tươi. Đem đi rửa sạch sau đó gọt vỏ lấy phần gel bên trong.·        
  • Bước 2: Trộn gel nha đam với 2 thìa sữa chua không đường ·        
  • Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ vùng da có mụn mủ sau đó bôi hỗn hợp vừa có lên. Chú ý bôi thật nhẹ nhàng để phần mụn không bị vỡ ra.
  • Bước 4: Giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút. Và rửa lại nhẹ nhàng bằng nước sạch.

Nếu áp dụng cách trị mụn mủ bằng nha đam đều đặn 3 lần một tuần. Chắc chắn mụn mủ sẽ xẹp và bị khô lại nhanh chóng. Đối với một số bạn làn da có thể bị nha đam làm ngứa thì các bạn không nên cố gắng làm tiếp nhé. Thay vào đó là áp dụng 1 trong 3 nguyên liệu là mật ong, nghệ, chanh như đã chia sẻ ở trên nhé.  

Cách trị mụn mủ nhanh nhất bằng trà xanh

Nếu bạn đang bị mụn mủ làm phiền vì mang lại cho bạn cảm giác đau nhức, khó chịu. Kèm theo đó là cảm giác mất tự tin khi đi ra ngoài thì đừng chần chừ nữa nhé. Hãy tìm đến lá trà xanh, một nguyên liệu làm đẹp. Và là một bài thuốc trị mụn mủ siêu hiệu quả và nhanh chóng đó nhé.

Trà xanh giờ đây đâu chỉ được biết đến là một nguyên liệu dùng làm nước uống với khả năng thanh nhiệt, giải độc cơ thể rất tốt. Nó còn được biết đến với công dụng giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm lan rộng, tiêu viêm nhanh chóng. Đặc biệt là khi dùng điều trị mụn mủ. Bên cạnh đó hoạt chất EGCG có trong lá trà xanh. Còn được biết đến với công dụng giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da cho các chị em phụ nữ.

Cách trị mụn mủ
Bột trà xanh là cách trị mụn mủ từ lâu đời

Bạn thực hiện cách trị mụn mủ bằng lá trà xanh như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị một nắm lá trà xanh sạch. Rồi cho vào cối xay nhuyễn. Sau đó ép lấy nước cốt mau xanh cho vào 1 chén nhỏ sạch.
  • Bước 2: Làm sạch vùng da bị mụn mủ. Sau đó dùng bông thấm đều nước cốt trà xanh lên
  • Bước 3: Giữ nguyên trong thời gian 20 phút rồi rửa sạch

Sử dụng trà xanh đắp mụn 3-4 lần/ tuần bạn sẽ thấy làn da bị mụn sẽ ngày càng được cải thiện đáng kể. Phần mụn được đánh bay trả lại làn da căng mướt, mịn màng. .

Cách trị mụn mủ bằng tỏi hiệu quả

Vì mụn mủ cũng được coi là một dạng viêm da nên khi sử dụng tỏi. Chất kháng sinh có trong tỏi sẽ giúp phần mụn giảm viêm, kháng khuẩn mạnh. Khi phần tinh chất tỏi ngấm sâu vào da. Thì  các vi khuẩn bên trong nhân mụn sẽ dần được tiêu diệt và loại bỏ. Chưa kể hoạt chất chống oxy hóa của tỏi còn giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da vô cùng hiệu quả. Nên cách trị mụn mủ bằng tỏi cũng là một cách làm không thể bỏ qua.

Cách trị mụn mủ
Bên cạnh trị mụn, tỏi còn giúp trị thâm, xóa nhăn hiệu quả

Cách sử dụng tỏi trị mụn như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 3 – 4 tép tỏi tươi đã lột vỏ. Rửa sạch tỏi sau đó đem nghiền nhuyễn hoặc xay, ép lấy phần nước cốt tỏi. Có thể dùng nhiều tỏi hơn để có nhiều nước tỏi
  • Bước 2: Vệ sinh thật sạch vùng da có mụn mủ, thấm khô bằng bông. ·        
  • Bước 3: Sử dụng cây tăm bông hoặc bông gòn để thấm nước ép tỏi lên vùng da có mụn mủ đặc biệt là phần mụn mủ. 
  • Bước 4: Chờ phần nước tỏi khô trong khoảng 5 – 10 phút. Đi rửa lại bằng nước cho sạch

Áp dụng cách làm này 2 – 3 lần/ tuần thì phần mủ sẽ xẹp dần. Da sẽ không còn sưng viêm. Tuy nhiên khi thấm nước tỏi lên da các bạn chú ý nếu da mỏng, dễ bị kích ứng thì sẽ cảm thấy nóng rát do tỏi khá nóng. Khi đó các bạn cần biết ngưng thực hiện khi thấy da không thể chịu được. Như vậy da sẽ tránh được tình trạng tổn thương do sức nóng của tỏi.

Lưu ý:

Bật mí với các bạn thêm một điều là vì tỏi nóng nên chưa hẳn phù hợp với các vùng da mỏng như mặt. Nên hãy ứng dụng tỏi thành cách trị mụn mủ ở chân hay cách trị mụn mủ ở mông vì vùng da chân dày hơn da mặt. Nên sẽ dễ chịu hơn rất nhiều nhưng lại không kém phần hiệu quả. 

Cách trị mụn mủ tại nhà bằng hành tây

Hành tây cũng là một trong số những nguyên liệu có thể dùng để trị mụn mủ. Tuy không phổ biến như mật ong, chanh hay nghệ nhưng hành tây cũng có thể mang lại hiệu quả tương tự. Cũng giống như chanh hành tây chứa một lượng lớn vitamin C. Ngoài ra còn có hàng loạt các hoạt chất chống viêm, chất chống oxy hóa, kali…. Rất có lợi cho việc kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm mủ trong mụn, ngăn ngừa viêm nhiễm trên da.

Cách trị mụn mủ
Hành tây là Cách trị mụn mủ an toàn và nhanh chóng

Để loại bỏ mụn mủ bằng hành tây, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Lấy 1 củ hành tây tươi đã lột vỏ và làm sạch. Cắt thành miếng nhỏ, xay nhuyễn và vắt lấy nước. 
  • Bước 2: Vệ sinh da sạch sẽ sau đó thấm từ từ nước cốt hành tây lên vùng da có mụn mủ.·        
  • Bước 3: Chờ 15 phút rồi sau đó rửa sạch lại với nước mát.

Cách trị mụn mủ sưng to bằng hành tây hoàn toàn có thể giúp bạn giảm nhanh tình trạng sưng tấy và viêm nhiễm của mụn mủ ngay tại nhà rất đơn giản và nhanh chóng. Bên cạnh đó, lại là cách làm rất dễ thực hiện. Cũng giống như tỏi, hành tây cũng có tính nóng nhưng ở một mức độ nhẹ nhàng hơn. Nên các bạn chỉ nên áp dụng khoảng 2 – 3 lần/ tuần thôi nhé.

Cách trị mụn mủ ở mũi bằng đá lạnh

Thực chất đá lạnh có tác dụng giảm đau, giảm sưng tấy. Đồng thời giảm vi khuẩn trên da vô cùng nhanh và hiệu quả. Do vậy khi phát hiện có mụn mủ xuất hiện ở trên mũi. Hãy mở ngay tủ lạnh, lấy ngay những viên đá thật sạch để chống lạnh phần mụn mủ kia nhé.

Cách trị mụn mủ
Lưu ý dùng khăn bọc đá lạnh để bảo vệ da mụn

Cách làm vô cùng đơn giản và dễ thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch sẽ mũi hoặc rửa sạch hết vùng mặt để phần lỗ chân lông dày đặc ở mũi được thông thoáng và loại bỏ phần vi khuẩn đang bám trên da.
  • Bước 2: Sử dụng 3 viên đá lạnh nhỏ gói bởi 1 lớp khăn mềm rồi chườm trực tiếp lên vùng mũi trong thời gian 10 phút, đối với phần mụn mủ thì chườm thật nhẹ nhàng.

Quá đơn giản và dễ thực hiện đúng không các bạn. Các bạn có thể thực hiện mỗi ngày để làm giảm nhẹ cơn đau mà mụn mủ mang lại đồng thời rút ngắn được thời gian mụn mủ tồn tại trên mũi.

Sau khi chườm, lượng nhiệt lạnh từ đá sẽ làm giảm đi tình trạng sưng tấy vùng mũi đồng thời se khít lỗ chân lông rất nhanh.

Cách trị mụn mủ bằng lòng trắng trứng

Có nhiều trường hợp mụn mủ phát triển với kích thước rất to kéo theo những cơn đau nhức không mấy dễ chịu. Nếu trong nhà bạn không có mật ong, nha đam, chanh,… thì trứng gà có thể là một lựa chọn sáng suốt.

Cách trị mụn mủ
Lòng trắng trứng còn giúp da trẻ hóa hiệu quả

Bạn có thể thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Đập vỡ 1 quả trứng gà và tách lấy lòng trắng trứng (không sử dụng lòng đỏ khi trị mụn mủ)
  • Bước 2: Trọn lòng trắng trứng vừa tách với  2 – 3 thìa bột đậu đỏ thành hỗn hợp sánh mịn
  • Bước 3: Rửa thật sạch vùng da mụn và lau khô
  • Bước 4: Đắp hỗn hợp đã trộn lên vùng da có  mụn mủ trong thời gian 20 phút, khi mặt nạ đã khô thì rửa lại bằng nước ấm.
  • Bước 5: Rửa lại lần nữa bằng nước mát để giúp lỗ chân lông trên phần da bị mụn thu nhỏ lại. 

Chúng ta lại có thêm một cách làm vô cùng đơn giản nữa phải không các bạn. Lòng trắng trứng gà có khả năng kháng khuẩn tiêu viêm rất tốt nên nhớ áp dụng cách trị mụn mủ này từ 2 –3 lần/ tuần nhé. Vết mụn mủ của bạn sẽ dần tan biến mà không để lại sẹo. Ngoài ra, bạn sẽ thấy làn da của mình được làm sạch bã nhờn, các nếp nhăn được làm mờ, lỗ chân lông se khít lại rất hiệu quả.

Cách trị mụn mủ tại nhà với dấm táo

Dấm táo là một nguyên liệu có thể tìm mua ở các siêu thị, và được biết đến trong việc làm đẹp da, chăm sóc sức khỏe và có công dụng điều trị mụn rất tốt. Dù là mụn đầu đen, mụn cám hay mụn mủ. Bởi vì dấm táo có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và sát trùng vô cùng tốt.

Cách trị mụn mủ
Nên sử dụng dấm táo rõ nguồn gốc, xuất xứ

Để đánh bay mụn mủ bạn có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trước hết là làm sạch vùng da có mụn
  • Bước 2: Khuấy đều 1 thìa dấm táo cùng 1 thìa nước ấm, công đoạn này nhằm mục đích làm loãng dấm     
  • Bước 3: Thấm đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn bằng một miếng bông và nằm thư giãn khoảng 10 – 15 phút và sau đó rửa sạch lại mặt với nước mát là xong.

Áp dụng cách trị mụn bằng dấm táo này khoảng 2 – 3 lần/ tuần là ổn, tình trạng mụn mủ sẽ sớm được khắc phục.

Cách trị mụn mủ sưng to an toàn với quả bơ

Chắc không cần phân tích quá nhiều về hàm lượng các vitamin, dưỡng chất có trong quả bơ nữa các bạn cũng đã đủ biết vì sao bơ luôn góp mặt trong việc làm đẹp rồi đúng không nào. Một loại quả đã quá đỗi quen thuộc và phổ biến. Điều bạn cần quan tâm ngay lúc này là cách trị mụn mủ sưng to bằng quả bơ thực hiện như sau:

Cách trị mụn mủ
Bơ còn giúp da trắng mịn hơn
  • Bước 1: Lấy một quả bơ đã chín, sử dụng phần thịt quả bơ để nghiễn nhuyễn·        
  • Bước 2: Cho thêm một thìa mật ong vào phần bơ vừa nghiền rồi trộn đều với nhau. 
  • Bước 3: Vệ sinh da sạch sẽ, sau đó bôi hỗn hợp vừa trộn lên các vùng da mụn, giữ nguyên trong thời gian 20 phút.
  • Bước 4: Rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện trị mụn mủ bằng bơ 2 – 3 lần/ tuần bạn để sớm thu được hiệu quả nhé các bạn. Trên đây là nội dung tổng hợp và hướng dẫn cách áp dụng hơn 11 cách trị mụn mủ rất hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với các nguyên liệu rất dễ kiếm nhưng lại rất rẻ.

Tuy nhiên để các cách trị mụn mủ này phát huy được hết công dụng bạn cần lưu ý lựa chọn nguyên liệu thật kỹ đặc biệt là phải có nguồn gốc rõ ràng kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Chúc các bạn thành công.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!