Home » Bí quyết làm đẹp » Cách trị sẹo rỗ nhanh chóng, hiệu quả nhất hiện nay

Cách trị sẹo rỗ nhanh chóng, hiệu quả nhất hiện nay

Một khi da mặt nhạy cảm phải hứng chịu sẹo rỗ, chúng sẽ rất khó để hồi phục. Nếu không muốn đồng hành với khiếm khuyết này suốt đời bạn cần có cách trị sẹo rỗ kịp thời. Làm sao để có thể hồi phục lại những tổn thương sâu, đầy tệ hại đó? Tất cả đã được tổng hợp qua bài viết sau.

Sẹo rỗ là gì? Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ

Sẹo rỗ còn được biết đến với cái tên là sẹo lõm. Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ là di chứng của tổn thương. Hậu quả sau khi mụn trứng cá, mỹ phẩm kém chất lượng hoặc thủy đậu… để lại. Tại những điểm chịu tổn thương, các tế bào da bị đứt đoạn và không còn khả năng liên kết. Cấu trúc da từ đó thay đổi, thoái hóa và chết đi. Chúng không thể tự phục hồi cũng không được thay thế. Vậy nên những vết lõm hình thành.

Tuy rất khó hồi phục nhưng không phải là thiếu cách chữa trị. Y học ngày nay rất tiên tiến. Sẹo rỗ giờ đây có thể điều trị tại nhà hoặc đến viện thẩm mỹ đều có hy vọng cải thiện.

Sẹo rỗ và nguyên nhân hình thành sẹo rỗ
Sẹo rỗ và nguyên nhân hình thành sẹo rỗ

Phân loại sẹo rỗ

Không phải sẹo rỗ nào cũng giống nhau. Hình dáng và mức độ của chúng sẽ cho ta biết mức độ nghiêm trọng mà mình gặp phải. Từ đó có định hướng điều trị đúng cách.

Sẹo rỗ phân theo hình dáng

  • Dáng chân nhọn

Loại này có kích thước lỗ hẹp nhưng chủ yếu là chiều sâu. Đường kính chưa đầy 2mm nhưng lại sâu tới 0,5mm. Bề ngoài trông tưởng như da bị vật nhọn đâm phải. Nếu không quan sát kỹ sẽ rất dễ nhầm với tình trạng lỗ chân lông to. Dạng sẹo này do da bị tổn thương sâu, collagen và lỗ chân lông bị phá hủy.

  • Dáng chân vuông

Trông chúng như một hố sâu, lõm những hình vuông rộng. Đường kính có thể lên tới 4mm, chiều sâu tận 1,5mm. Gương mặt từ 5 – 7 điểm sẹo như thế  này cũng đủ để phá hủy dung nhan. Loại này vẫn do thiếu collagen mà hình thành. Da bị tổn thương nghiêm trọng cả tác nhân bên trong lẫn bên ngoài.

  • Dáng lượn sóng

Sẹo rỗ loại này trông tương tự hình lượn sóng. Chúng vì mụn bị viêm, hoại tử kéo dài mà thành. Da sau đó không có tế bào thay thế bắt buộc phải hình thành một hố sẹo. Tình trạng này chủ yếu do tác động bên ngoài và tuổi tác.

Phân loại các loại sẹo rỗ
Phân loại các loại sẹo rỗ

Sẹo rỗ phân theo mức độ

  • Mức độ nhẹ

Trên bề mặt da bị lõm bất thường nhưng kích thước nhỏ. Nhìn từ xa không thể nhìn thấy. Chỉ cần make – up thì kem phấn có thể che được hết các vết sẹo.

  • Mức độ trung bình

Các hố sâu trên da có biểu hiện rõ ràng. Dễ nhìn thấy. Xuất hiện với mật độ dày đặc.

  • Mức độ nặng

Đây là tình trạng khẩn cấp nhất của sẹo rỗ. Da bị lõm sâu, bề mặt trở nên sần sùi, thô, gân guốc. Sẹo dày đặc. Một người có thể cùng lúc bị cả 3 loại sẹo rỗ trên cùng 1 vùng da.

Tình trạng sẹo rỗ nặng nhẹ tùy nhiều nguyên nhân
Tình trạng sẹo rỗ nặng nhẹ tùy nhiều nguyên nhân

Sẹo rỗ lâu năm là gì? Nguyên nhân và yếu tố quyết định hồi phục

Sẹo rỗ lâu năm là gì? Nguyên nhân?

Nói về sẹo rỗ lâu năm, có thể điều này sẽ khiến những ai đang mắc phải cảm thấy hoang mang. Bởi vì đây là loại tổn thương vĩnh viễn trên da. Các chân sẹo bấy giờ đã ăn sâu và trở nên chai lỳ, lớp bì đã hóa cứng. Muốn điều trị loại sẹo này là cả một quá trình khó khăn.

Để có thể cải thiện lại một tổn thương đã hóa sẹo là việc làm rất kỳ công. Một phần khác là vấn đề tuổi tác. Càng lớn tuổi thì cấu trúc collagen càng thiếu liên kết. Trong khi collagen lại là vấn đề chính để cải thiện sẹo. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bế tắc. Các phương pháp điều trị sẹo rỗ ngày nay hoàn toàn cho phép bạn cải thiện tình trạng về mức độ hồi phục.

Nguyên nhân gây ra sẹo rỗ lâu năm
Nguyên nhân gây ra sẹo rỗ lâu năm

Yếu tố quyết định hồi phục

  • Phương pháp áp dụng

Vì sẹo rỗ lâu năm hình thành là do các tổn thương sâu trên da. Chỉ áp dụng 1 phương pháp điều trị thì hiệu quả đem lại không cao. Muốn rút ngắn thời gian cần phối hợp nhiều liệu trình và phương pháp.

  • Bác sĩ điều trị

Tay nghề của bác sĩ da liễu quyết định trực tiếp tới khả năng hồi phục sẹo rỗ. Chỉ những bác sĩ giỏi, tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm mới thực sự đáng tin cậy.

  • Thiết bị điều trị

Cơ sở vật chất, môi trường, tính hiện đại của thiết bị điều trị phải đảm bảo vô trùng, an toàn. Nếu không chúng sẽ dẫn đến nhiều hậu quả ngoài ý muốn.

  • Tính kiên trì

Yếu tố cuối cùng trong vấn đề điều trị sẹo rỗ lâu năm phụ thuộc vào ý chí của bệnh nhân. Vì tình trạng này là bệnh da liễu nặng, không thể chữa khỏi một sớm một chiều. Bệnh nhân cần kiên định và tin tưởng vào phương pháp mình theo cho đến khi hết liệu trình.

Điều gì làm nên thành công trong việc điều trị sẹo rỗ
Điều gì làm nên thành công trong việc điều trị sẹo rỗ

>> Tìm hiểu thêm: New Perfect Skin – Rỗ: Giải Quyết Khuyết Điểm Da

Có thể trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên tại nhà không?

Sẹo rỗ có 2 hướng điều trị. Hoặc là đến viện da liễu, thẩm mỹ nhờ sự hỗ trợ trực tiếp của bác sĩ chuyên ngành. Chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên hướng điều trị này hơn vì thời gian hồi phục nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Hoặc là lựa chọn phương pháp điều trị tại nhà. Nếu chọn điều trị tại nhà thì có nhiều vấn đề ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm cách trị sẹo rỗ từ thiên nhiên

  • Hạn chế chi phí
  • Những nguyên liệu tự nhiên thường lành tính, dễ tìm
  • Cách thực hiện đơn giản
  • Có thể tự chữa trị không cần sự trợ giúp

Nhược điểm

  • Chỉ có tác dụng với những vết sẹo rỗ nhẹ, mới hình thành. Mức độ nặng không có khả năng hồi phục.
  • Thời gian chữa trị kéo dài vài tháng, có khi vài năm. Người điều trị còn phải chăm chỉ thực hiện thường xuyên.

Cách trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to tại nhà

Ưu nhược điểm của phương pháp điều trị sẹo rỗ tại nhà
Ưu nhược điểm của phương pháp điều trị sẹo rỗ tại nhà

Tình trạng sẹo rỗ nhẹ, vừa mới hình thành hoặc hình thành chưa lâu có thể điều trị tại nhà. Bằng cách sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, bổ sung dưỡng chất. Tùy cơ địa mỗi người mà hiệu quả mang lại nhiều – ít khác nhau.

Trị sẹo rỗ bằng vitamin E

Bạn có thể mua viên vitamin E ở những cửa hàng mỹ phẩm uy tín. Đây là liều thuốc dưỡng ẩm, tái tạo tế bào da hiệu quả. Chúng cải thiện tình trạng lỗ, sẹo đồng thời chống tia UV, chống lão hóa và hồi phục vết thương.

Cách trị sẹo rỗ bằng vitamin E là liệu pháp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Loại này bạn có thể uống trực tiếp hoặc bôi lên da. Cả 2 phương pháp cơ thể đều hấp thụ tốt.

  • Nếu là viên uống

Nên uống sau khi ăn no, đợi tầm 30 phút chờ cơ thể hấp thụ dưỡng chất. Lúc này dùng là hiệu quả nhất. Mỗi ngày bạn nên cung cấp 15mg. Lưu ý là đừng vội vàng mà vượt hạn mức đấy nhé! Kiên trì từ 3 – 4 tuần dùng sẽ nhanh chóng thấy được sự cải thiện. Cứ 3 – 4 tuần uống thì nghỉ giải lao 1 tuần. Không nên quá thúc ép cơ thể.

Ngoài việc uống viên, bạn còn có thể tận dụng lượng vitamin E có trong thực vật. Ví dụ như: đu đủ, cà chua, xoài, bơ, hạt dẻ…

Trị sẹo rỗ bằng vitamin E
Trị sẹo rỗ bằng vitamin E
  • Nếu là viên bôi

Mỗi tối trước khi đi ngủ tách bỏ lớp vỏ vitamin, bôi dưỡng chất lên vùng sẹo.

Đối với da khô có thể để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại với sữa rửa mặt. Đối với da dầu thì thư giãn 30 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Cách trị sẹo rỗ bằng mật ong

Mật ong là loại thực phẩm thiên nhiên, lành tính, không có thời hạn sử dụng. Trong thẩm mỹ chúng được ca tụng như thần dược. Ứng dụng trong hoàn cảnh nào cũng đem lại hiệu quả tích cực. Nhất là trong trường hợp trị sẹo rỗ.

Thành phần cấu tạo nên mật ong gồm có: glucozo, fructose, canxi, clo, B1, B5, B6… Tất cả đều là hỗn hợp có lợi cho da. Điều trị sẹo rỗ theo phương pháp này rất đơn giản.

Cách thực hiện:

  • Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt
  • Dùng bông gòn thoa mật ong trực tiếp lên sẹo rỗ. Chờ thẩm thấu từ 15 – 20 phút.
  • Rửa mặt lại với nước sạch

Tuy chưa có bằng chứng nào khẳng định mật ong có thể cải thiện sẹo rỗ. Dù vậy nhưng rất nhiều người từng trải nghiệm đã vui mừng chia sẻ làn da được cải thiện.

Trị sẹo rỗ bằng mật ong
Trị sẹo rỗ bằng mật ong

Phương pháp này chỉ có tác dụng với sẹo rỗ mới hình thành. Nếu sẹo đã đi vào lâu năm thì không có nhiều tác động. Chúng chỉ cân bằng ẩm, đàn hồi và nuôi dưỡng sức đề kháng cho da. Còn chuyện liền sẹo thì hoàn toàn ngoài khả năng, không đem tới hiệu quả tuyệt đối.

Kinh nghiệm trị sẹo rỗ bằng dầu dừa

Dầu dừa là liệu pháp làm đẹp từ dân gian. Khi mà kinh tế còn khó, mỹ phẩm còn chưa lên ngôi. Các thiếu nữ ngày xưa dùng dầu dừa để dưỡng da, chăm tóc đều mang lại hiệu quả rất tốt.

Lượng axit lauric trong dầu dừa rất cao, nhưng nổi bật hơn cả là lượng acid béo lên tới 50%. Các loại kem dưỡng ẩm ngày nay đều không thể thiếu yếu tố này. Vậy nên nếu sử dụng dầu dừa chúng sẽ giúp:

  • Giảm viêm, kháng khuẩn
  • Thúc đẩy sự phát triển và liên kết của collagen
  • Nối liền các mô da đã bị gãy
  • Tiêu diệt lượng lớn gốc tự do có hại
  • Chống oxy hóa…
Trị sẹo rỗ bằng dầu dừa

Cách thực hiện:

  • Pha dầu dừa nguyên chất với trà xanh. Hoặc dầu dừa với nước ép bơ.
  • Khuấy đều hỗn hợp trên rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị sẹo

Đây là cách trị sẹo rỗ mới hình thành được dân gian từ xưa đến nay truyền tai nhau. Nhiều người khẳng định rằng chúng hiệu quả. Một số khác lại thừa nhận chúng vô tác dụng. Vì chưa được khoa học kiểm chứng. Tất cả chỉ là những tin đồn miệng nên việc tốt – xấu, thực – hư còn chưa thể khẳng định. Nếu nhà bạn có đủ nguyên liệu này, hãy thử trải nghiệm, biết đâu cơ địa lại hợp?

Cách trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả bằng rau má

Nước ép rau má rất giàu chất keo, collagen. Chúng có khả năng bảo vệ da, chống tác hại của oxy hóa, tái tạo tế bào mới. Vậy nên dùng rau má để trị sẹo rỗ là phương pháp rất khả thi.

Cách thực hiện:

  • Rau má xay nhuyễn, vắt lấy nước nguyên chất. Hoặc dùng máy ép đều được.
  • Pha rau má với nước theo tỷ lệ 50 – 50.
  • Dùng bông gòn thấm hỗn hợp rồi chấm lên vùng sẹo. Mỗi tuần sử dụng khoảng 3 lần vào mỗi tối trước khi đi ngủ.
  • Nếu không chọn cách đắp mặt nạ thì bạn có thể uống trực tiếp. Pha thêm một ít đá và đường, sữa rồi uống như nước ép rau củ quả bình thường.
Điều trị sẹo rỗ bằng rau má
Điều trị sẹo rỗ bằng rau má

Điều trị sẹo rỗ bằng nha đam

Gel nha đam là chiếc khiên chống oxy hóa rất tuyệt vời. Đây là cách trị sẹo rỗ nhanh chóng, nhiều hiệu quả phụ như: mịn da, sáng da, tăng khả năng đàn hồi da, tái tạo da…

Cách thực hiện:

  • Nha đam rửa sạch. Gọt vỏ. Cắt lấy phần thịt màu trắng bên trong.
  • Cho thịt nha đam vào máy xay nhuyễn
  • Rửa mặt sạch
  • Bôi hỗn hợp trên trực tiếp lên vùng da sẹo, vùng da bị tổn thương
  • Chờ 20 – 30 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch

Cách làm này cần áp dụng kiên trì 3 lần/ tuần mới nhanh chóng có hiệu quả.

Cách trị sẹo rỗ bằng công nghệ tân tiến

Nếu các cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà làm bạn mất kiên nhẫn. Vẫn còn 1 lựa chọn tốt hơn là sử dụng công nghệ tiên tiến để điều trị. Rất nhiều công nghệ tiên tiến ngày nay có thể trị dứt điểm tình trạng mụn rỗ, mụn sẹo và hiệu quả thì cực kỳ cao.

Trị sẹo rỗ mụn bằng Laser Fractional CO2

Laser Fractional CO2 là những tia sáng có bước sóng 10.600 nm. Một khi soi vào da chúng sẽ đi thẳng vào tầng hạ bì. Đồng thời không có khả năng xâm lấn các vòng xung quanh. Ngay tại vị trí đó, Laser Fractional CO2 làm thành những đường dẫn. Collagen sẽ theo ống dẫn đó mà tái tạo, lấp đầy lại vết sẹo bị lõm.

Đây là tác dụng nhiệt trong thẩm mỹ đang dẫn đầu trong ngành da liễu. Hiệu quả của chúng được đánh giá ở mức xuất sắc. Ưu điểm khi điều trị bao gồm:

Trị sẹo rỗ mụn bằng Laser Fractional CO2
Trị sẹo rỗ mụn bằng Laser Fractional CO2
  • Thu hẹp các lỗ chân lông, liền sẹo, tái tạo da
  • Có thể điều trị được cả sẹo lâu năm, sẹo rỗ nặng
  • Quá trình điều trị không đau, không tổn thương, không chảy máu, không ngứa rát…
  • Sau điều trị có thể sinh hoạt, làm việc và học tập bình thường
  • Thời gian điều trị nhanh chóng. Toàn bộ quá trình chưa đầy 60 phút
  • Liệu trình điều trị ngắn
  • Bên cạnh liền sẹo, tia Laser Fractional CO2 còn tăng cường sự mịn màng và trẻ hóa của làn da

Cách trị sẹo rỗ bằng lăn kim

Làm cách nào để trị sẹo rỗ bằng lăn kim? Giống như tên gọi của mình. Lăn kim là cách dùng những đầu kim nha khoa siêu nhỏ, chấm chúng lên bề mặt da. Lẽ thường da sẽ tổn thương, bị kích thích. Nhờ vào khả năng tự lành theo cơ chế sinh học, lượng collagen, elastin sẽ sản sinh dồi dào. Từ đó vết sẹo sẽ lành lặn theo cơ chế dây chuyền, lỗ sâu nhanh chóng được lấp đầy.

Phương pháp này luôn có 2 mặt ưu điểm và nhược điểm song hành. Cụ thể:

Ưu điểm:

  • Sẹo rỗ mới hình thành, còn ở tình trạng nhẹ sẽ nhanh chóng được cải thiện
  • Chi phí thực hiện thấp
  • Đảm bảo quá trình điều trị an toàn
  • Sau điều trị có thể sinh hoạt bình thường, không mất nhiều thời gian hồi phục
  • Các vấn đề khác như: da thâm, da nhăn, da bị chênh màu… đều được cải thiện hiệu quả.
Cách trị sẹo rỗ bằng lăn kim
Cách trị sẹo rỗ bằng lăn kim

Nhược điểm

  • Cách làm này không có tác dụng với sẹo rỗ lâu năm
  • Để cải thiện dứt điểm cần phải điều trị nhiều lần
  • Da bị tổn thương bởi những đầu kim nên sẽ chảy máu. Dù chỉ là số lượng không đáng kể nhưng sau điều trị cần phải chăm sóc da thật tốt. Tránh nhiễm trùng.

Trị sẹo rỗ bằng Serum Gen 2.0

Serum công nghệ Gen 2.0 là cách lăn kim kết hợp với bôi dưỡng serum. Chúng sẽ “cộng tác” với lưỡng collagen trong cơ thể sinh trưởng mạnh mẽ. Da bị tổn thương nhờ sự “chung sức” ấy mà nhanh chóng lành lặn.

Cụ thể, sau quá trình thực hiện lăn kim. Lượng serum sẽ được thoa trực tiếp lên vùng da sẹo. Liền sau điều trị 3 ngày vẫn tiếp tục bôi serum đều đặn. Lúc này những tia laser tác động vào chỗ sẹo rỗ sẽ hình thành đường dẫn huyết tương. Huyết tương men theo đó thẩm thấu, cùng với serum nuôi dưỡng da. Các dấu tích lăn kim chỉ sau thời gian ngắn sẽ lành lặn. Chúng thúc đẩy phát triển thêm nhiều tế bào mới, làm đầy sẹo rỗ.

Trị sẹo rỗ bằng Serum Gen 2.0
Trị sẹo rỗ bằng Serum Gen 2.0

Cách trị sẹo rỗ bằng tế bào gốc

Tế bào gốc ở đây chính là tế bào sinh học. Loại này có khả năng phân bào, nảy sinh thêm nhiều tế bào mới. Việc thu thập có thể từ máu dây rốn của trẻ sơ sinh. Thật ra thì loại này có rất nhiều dạng, nhưng tế bào gốc tự thân là loại tốt nhất, độ an toàn cao.

Trong điều trị sẹo rỗ, các chuyên gia sẽ áp dụng 1 trong 2 loại. Hoặc là tế bào gốc tự thân, hoặc là chế phẩm tế bào gốc. Hiệu quả của nó là:

  • Điều trị mụn trứng cá, hồi phục tế bào cũ, tái tạo da
  • Tăng cường sức đề kháng trên da
  • Điều trị sẹo rỗ, tàn nhang, thâm sạm…
  • Tăng cường độ đàn hồi và căng bóng của da
  • Nuôi da khỏe mạnh
  • Xua tan nếp nhăn, đánh lùi lão hóa, lưu giữ lại tuổi xuân hiệu quả

>> Có thể bạn quan tâm: Công nghệ PRP – Bóc tách sẹo rỗ hàng đầu Châu Á

Cách trị sẹo rỗ bằng tế bào gốc
Cách trị sẹo rỗ bằng tế bào gốc

Trên đây là các cách trị sẹo rỗ từ dân gian cho đến y học hiện đại. Hiệu quả nhiều hay ít, nhanh hay chậm đều hoàn toàn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Đối với những liệu pháp dân gian thì bạn cần kiên trì trải nghiệm.

Đối với liệu pháp thẩm mỹ thì bạn cần giữ gìn da mặt cẩn thận sau quá trình trị liệu! Hãy đến với các cơ sở spa thẩm mỹ uy tín như Shynh House – Số 1 Điều Trị & Trẻ Hóa Da Hàng Đầu Châu Á để được tư vấn và nhận ưu đãi về liệu trình trị sẹo rỗ phù hợp bản thân nhé!

Chúc mọi người sớm lấy lại được làn da tươi trẻ và khỏe mạnh!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!